แม่สาวเข็มเงิน 381 ข้ามารับเจ้า

ตอนที่ 381 ข้ามารับเจ้า

ถูซีว่าง​ไม่เชื่อ​ใน​ความ​โชคร้าย​ เขา​กำลังจะ​ก่น​ด่า​นาง​บ้า​ที่​ทำให้​เขา​อารมณ์ร้อน​ได้​อย่าง​น่าประหลาด​ที่อยู่​ตรงหน้า​ แต่​อารมณ์​ที่​ฮึกเหิม​มากเกินไป​ทำให้​อาการ​วิงเวียน​ศีรษะ​ของ​เขา​แย่​ลง​ ร่าง​เขา​ส่าย​ไปมา​จน​ต้อง​จับ​ชั้น​วาง​ข้าง ๆ​ เพื่อ​จะได้​ไม่หกล้ม​ขาย​ขี้หน้า​

ถูซีว่าง​ได้ยิน​นาง​บ้า​คน​นั้น​ส่งเสียง​หัวเราะเยาะ​อย่าง​เย็นชา​ใส่ตน​ เขา​ได้ยิน​แล้ว​หงุดหงิด​เป็น​ที่สุด​และ​สาบาน​ว่า​ชีวิต​นี้​จะหา​โอกาส​ใช้มีด​แทง​แม่นาง​ปาก​เก่ง​คน​นี้​ให้ได้​ เขา​ไม่ต้อง​มองหน้า​อีก​ฝ่าย​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​สีหน้า​ของ​อีก​ฝ่าย​จะต้อง​เต็มไปด้วย​การ​เยาะ​หยัน​อย่าง​แน่นอน​

เจียง​ป่าว​ชิงคร้าน​จะสนใจ​ถูซีว่าง​จึงผลัก​ประตูออก​ไป​จาก​ห้อง​ “ข้า​จะไป​เอา​ยา​ เจ้ารอ​อยู่​ที่​นี่แหละ​”

เมื่อ​คำนวณ​เวลา​ นาง​คิด​ว่า​ยา​ใน​ห้องครัว​คง​ต้ม​เสร็จ​แล้ว​ เจียง​ป่าว​ชิงเปิด​ฝายา​ กลิ่น​ยาต้ม​ที่​เต็มไปด้วย​รส​ขม​ฝาด​ปะทะ​เข้ากับ​ใบหน้า​ใน​ทันใด​

เจียง​ป่าว​ชิงมองดู​ยา​ที่​เดือด​ปุด​ ๆ จน​เกิด​ฟองอากาศ​ใน​หม้อดิน​ด้วย​สีหน้า​ราบเรียบ​ จังหวะ​นั้น​เอง​ นาง​ยก​มือขึ้น​ทำการ​เพิ่ม​ส่วนผสม​ยา​บางอย่าง​ลง​ไป​อีก​เล็กน้อย​

ตอนที่​เจียง​ป่าว​ชิงกลับมา​พร้อมกับ​ยา​ ถูซีว่าง​นั่ง​อยู่​ข้าง​โต๊ะ​ด้วย​สีหน้าบูดบึ้ง​ เขา​ทำ​สีหน้า​เคร่งขรึม​แล้ว​รับ​ถ้วย​ยามา​ดื่ม​จน​หมด​ใน​รอบ​เดียว​โดยที่​ไม่มอง​เจียง​ป่าว​ชิงเลย​สักนิด​ ทว่า​เพียง​แวบเดียว​เท่านั้น​ที่​ดื่ม​ยา​ลงคอ​ไป​ เขา​ก็​เกือบ​พ่น​ยา​ออกมา​

ถูซีว่าง​เช็ด​ปาก​อย่าง​หมดสภาพ​ “บัดซบ​เอ๊ย​! นี่​มัน​ยาบ้า​อะไร​ทำไม​ถึงได้​ขม​ขนาด​นี้​ ?!”

เจียง​ป่าว​ชิงเลิกคิ้ว​ขึ้น​เล็กน้อย​ “แหม​ เจ้าดื่ม​หมด​เร็ว​ขนาด​นั้น​ ไม่กลัว​ว่า​ข้า​จะใส่ยาพิษ​ลง​ไป​ใน​ยา​เพื่อ​ฆ่าเจ้าเลย​รึ​ ?”

ถูซีว่าง​คลื่นไส้​หนัก​เข้าไป​อีก​เพราะ​รส​ขม​ เขา​พูด​โดยที่​ไม่เงยหน้า​ขึ้น​มอง​ “เหอะ​… ถ้าพวก​เจ้าต้องการ​ฆ่าข้า​ มีโอกาส​ตั้ง​มากมาย​ที่​สามารถ​ฆ่าข้า​ได้​ใน​ตอนที่​ข้า​สลบ​อยู่​ ทำไม​ต้อง​ทำ​เรื่อง​ที่​เกินความจำเป็น​เช่นนั้น​ด้วย​ แถมยัง​สิ้นเปลือง​เครื่อง​ปรุงยา​อีก​ ข้า​ไม่ได้​โง่ขนาด​นั้น​สักหน่อย​… บ้า​จริง ๆ​ ตกลง​ว่า​เจ้าใส่อะไร​ลง​ไป​ใน​ยา​กัน​แน่​ ข้า​ขม​จะตาย​อยู่แล้ว​!”

เจียง​ป่าว​ชิงแสยะ​ยิ้ม​พลาง​นั่งลง​ข้าง ๆ​ เขา​และ​พูด​ขึ้น​ “ไม่มีอะไร​หรอก​ เมื่อ​ครู่​ข้า​แค่​เห็น​ว่า​เจ้าอารมณ์ร้อน​ ก็​เลย​เพิ่ม​หวน​เหลียน​เพื่อ​ช่วย​ให้​เจ้าหายโกรธ​และ​อารมณ์​เย็น​ลง​เท่านั้น​ เจ้าไม่ต้อง​ขอบคุณ​ข้า​หรอก​”

“…” ถูซีว่าง​พูดไม่ออก​เพราะ​ความขม​ของ​หวง​เหลียน​

ขณะนี้​ เกิ่งจื่อ​เจียง​กลับมา​พอดี​ เขา​เห็น​ว่า​ถูซีว่าง​ฟื้น​แล้ว​และ​ยัง​กำลัง​ถลึงตา​ใส่เจียง​ป่าว​ชิงด้วย​สีหน้า​โหดร้าย​ราวกับ​ต้องการ​จะฆ่าเจียง​ป่าว​ชิงให้​ตาย​อย่างไร​อย่างนั้น​ เขา​จึงกัดฟัน​ รีบ​สาวเท้า​เดิน​ไป​บัง​อยู่​ตรงหน้า​เจียง​ป่าว​ชิงอย่าง​รวดเร็ว​ “เฮ้ ๆ ๆ ถึงยังไง​ข้า​ก็​ช่วยชีวิต​เจ้าไว้​ เจ้าอย่า​เนรคุณ​เซ่!” น้ำเสียง​ของ​เขา​สั่น​ด้วย​ความ​ตื่นตระหนก​

ไม่ผิดที่​เกิ่งจื่อ​เจียง​ขี้ขลาด​ เดิมที​ถูซีว่าง​ก็​มีรูปลักษณ์​ที่​โหดร้าย​และ​เป็น​พ่อพวงมาลัย​อยู่แล้ว​ มอง​ยังไง​เขา​ก็​ไม่เหมือน​คนดี​ ยิ่ง​เขา​ถลึงตา​มอง​คนอื่น​ด้วย​ความโกรธ​เฉกเช่น​ใน​ตอนนี้​ มัน​ยิ่ง​ดู​น่าหวาดกลัว​ราวกับ​สัตว์ป่า​อย่างไร​อย่างนั้น​

แม้เกิ่งจื่อ​เจียง​จะตกใจกลัว​จน​ตัวสั่น​ แต่​ใน​ขณะนี้​เขา​ยังคง​บัง​อยู่​ตรงหน้า​เจียง​ป่าว​ชิงอย่าง​ลูกผู้ชาย​ เขา​กลัว​ว่า​อันธพาล​คน​นี้​จะระเบิดอารมณ์​ และ​ในที่สุด​ก็​ทำร้าย​นาง​

ถูซีว่าง​ชำเลือง​มอง​เกิ่งจื่อ​เจียง​ ก่อน​จะพูด​ด้วย​อารมณ์​ฉุนเฉียว​เหลือทน​ “เนรคุณ​อะไร​กัน​ ข้า​เป็น​คน​แบบ​นั้น​หรือไง​! แค่​เห็น​นาง​ปาก​เก่ง​นี่​แล้ว​อารมณ์เสีย​ก็​เท่านั้น​ นาง​วางยา​อยาก​ให้​ข้า​ขม​ตาย​!” พูด​เสร็จ​ เขา​ชี้เจียง​ป่าว​ชิงด้วย​ความโกรธ​ ราวกับ​อยาก​ฆ่านาง​ให้​ตาย​คามือ​ แต่กลับ​ไม่ได้​มีทีท่า​ว่า​จะลงไม้​ลงมือ​กับ​นาง​จริง ๆ​ แต่อย่างใด​

เกิ่งจื่อ​เจียง​ยังคง​ไม่สามารถ​ผ่อนคลาย​ความระมัดระวัง​ของ​ตัวเอง​ลง​ได้​ น้ำเสียง​ของ​เขา​สั่นคลอน​เล็กน้อย​และ​เขา​ก็​กลืนน้ำลาย​ใน​ตอนท้าย​ “นาง​บ้า​นาง​บอ​อะไร​กัน​ แม่นาง​เจียง​เป็น​ผู้หญิง​ เจ้าด่า​ผู้หญิง​หยาบคาย​ขนาด​นี้​เลย​เชียว​รึ​ ?!”

ถูซีว่าง​ตกตะลึง​ เขา​ขมวดคิ้ว​เข้าหา​กัน​ “ข้า​รู้​! ข้า​ก็​มีคิด​ ๆ บ้าง​ว่า​ตกลง​นาง​เป็น​หญิง​หรือ​ชาย​ ข้า​ไม่ได้​โง่ ผิวพรรณ​นาง​ เสียง​ หรือ​แม้กระทั่ง​ข้อมือ​เล็ก​ ๆ นั่น​ ถึงแม้นาง​จะแต่งกาย​เป็น​ชาย​แต่​ข้า​ดูออก​ว่า​นาง​ไม่ใช่ แต่​แล้ว​ยังไง​ ข้า​ด่า​นาง​แล้ว​เจ้าเดือดร้อน​อะไร​ด้วย​ ?”

ถูซีว่าง​มอง​เกิ่งจื่อ​เจียง​อย่าง​ท้าทาย​ ทว่า​เกิ่งจื่อ​เจียง​จ้องเขม็ง​กลับ​อย่าง​ไม่ยอมแพ้​

สุดท้าย​ ถูซีว่าง​ถอนหายใจ​ยาว​ ๆ พลาง​เดิน​ไป​นั่งลง​บน​ม้านั่ง​ที่อยู่​ข้าง​โต๊ะ​ “เออ​ ๆ ๆ ใน​เมื่อ​เป็น​ผู้หญิง​ ข้า​ไม่อยาก​อะไร​ด้วย​แล้ว​ และ​ข้า​จะ… เหอะ​! ช่างเถอะ​!”

เจียง​ป่าว​ชิงส่ายหน้า​แล้ว​พูด​ขึ้น​นิ่ง ๆ​ “เจ้าก็​เป็น​ซะแบบนี้​ ข้า​เห็น​ว่า​เจ้าอารมณ์ร้อน​จึงเอา​ตัว​ยา​ที่​ช่วย​ให้​ใจเย็น​ผสม​ลง​ไป​ แต่​ดูเหมือนว่า​ยา​ข้า​ไม่ได้​ช่วย​อะไร​เลย​ เห็นที​ว่า​ครั้งหน้า​ข้า​คง​ต้อง​เพิ่ม​หวง​เหลียน​ให้​มากกว่า​นี้​ซะแล้ว​”

“เจ้า!” ถูซีว่าง​ลุกขึ้น​ยืน​อย่าง​ฉับพลัน​พร้อม​กำหมัด​แน่น​ นั่น​ทำให้​เกิ่งจื่อ​เจียง​ตกใจกลัว​ เขา​ต้อง​กัดฟัน​หลับตา​และ​มายืน​บัง​ตรงหน้า​เจียง​ป่าว​ชิงอีกครั้ง​ ปาก​ก็​รีบ​ตะโกน​ขึ้น​เสียงดัง​ “ใจเย็น​หน่อย​สิพี่เบิ้ม​! เมื่อ​ครู่​เจ้ายัง​บอ​กว่า​จะไม่อะไร​แล้ว​อยู่เลย​”

ถูซีว่าง​คลาย​หมัด​ลง​ด้วย​ความแค้นใจ​และ​พูด​ขึ้น​อย่าง​อึดอัด​ “ข้า​แค่​ใจร้อน​ชั่วขณะ​ ใช่ว่า​จะลงไม้​ลงมือ​กับ​นาง​จริง ๆ​ สักหน่อย​… จะมาอาฆาต​กับ​ข้า​และ​ทำให้​ข้า​รู้สึก​ทรมาน​ทำไม​ หมอ​เจ้าน่ะ​ไม่รู้​อะไร​ ไม่รู้​ว่า​นาง​จงใจใส่หวง​เหลียน​ลง​ไป​ใน​ยา​เท่าไหร่​ ยา​นั้น​ถึงได้​ขม​จน​ข้า​เกือบ​สำรอก​คอหอย​ตัวเอง​ออกมา​อยู่แล้ว​!”

“แม่นาง​เจียง​ไม่ได้​จะทรมาน​เจ้านะ​” เกิ่งจื่อ​เจียง​พูด​ขึ้น​อย่าง​ตั้งใจ​ “ทักษะ​การ​รักษาโรค​ของ​แม่นาง​เจียง​ดีกว่า​ข้า​พัน​เท่า​ เมื่อก่อน​ข้า​ให้​นาง​ชี้แนะ​บ้าง​เล็กน้อย​และ​ได้ประโยชน์​จาก​ที่​นาง​ชี้แนะ​มากมาย​ ใน​เมื่อ​นาง​เพิ่ม​หวน​เหลียน​ให้​กับ​เจ้า เช่นนั้น​ก็​แสดงว่า​อาการป่วย​ของ​เจ้ามีจุด​ที่​จำเป็นต้อง​ใช้หวน​เหลียน​แน่​ ๆ”

สีหน้า​ของ​ถูซีว่าง​ดู​แปลก​ไป​เล็กน้อย​ หญิง​ที่​สวย​แต่​รูป​ผู้​นี้​เข้าใจ​ทักษะ​การ​รักษาโรค​ด้วย​อย่างนั้น​รึ​

เจียง​ป่าว​ชิงขี้เกียจ​สนใจ​ถูซีว่าง​ นาง​ลุกขึ้น​พูด​กับ​เกิ่งจื่อ​เจียง​ “ใน​เมื่อ​ที่นี่​ดู​ไม่มีปัญหา​อะไร​แล้ว​ ถ้าอย่างนั้น​ข้า​ขอตัว​กลับ​เลย​นะ​”

เกิ่งจื่อ​เจียง​รีบ​พูด​ขึ้น​ทันที​ “เวลา​ล่วงเลย​มาเยอะ​แล้ว​และ​หิมะ​ก็​ตก​ด้วย​ บน​ถนน​ตอนนี้​เริ่ม​มีหิมะ​สะสมทำให้​เดิน​ค่อนข้าง​ลำบาก​ แม่นาง​เจียง​ ให้​ข้า​ไป​ส่งเจ้าเถอะ​”

เจียง​ป่าว​ชิงส่ายหน้า​ “ไม่เป็นไร​ ข้างนอก​ฟ้ายัง​ไม่มืด​เลย​ หิมะ​ก็​สะท้อน​จน​ขาว​ไป​ทั่ว​ หมอ​เกิ่ง​ไม่ต้อง​ไป​ส่งข้า​หรอก​”

“ผู้หญิง​อย่าง​เจ้าอยู่​ข้างนอก​ในเวลานี้​เพียงลำพัง​มัน​อันตราย​เกินไป​” เกิ่งจื่อ​เจียง​ยืนกราน​ที่จะ​ไป​ส่งเจียง​ป่าว​ชิงให้ได้​ เขา​ยัง​ไม่ลืม​หันกลับ​ไป​กำชับ​ถูซีว่าง​ด้วย​ “เจ้าอย่า​ไป​เดิน​เถลไถล​ที่ไหน​ซะก่อน​ล่ะ​ จุด​ที่​เจ้าได้รับบาดเจ็บ​คือ​ตรง​หัว​ของ​เจ้า อย่าง​น้อย​ต้อง​สังเกต​อาการ​ก่อน​หนึ่ง​คืน​”

“ยุ่งยาก​นัก​!” ถูซีว่าง​บ่น​อุบอิบ​ แต่​เขา​ก็​ไม่ได้​พูด​อะไร​อีก​

เกิ่งจื่อ​เจียง​ปิด​ร้าน​ก่อน​ล่วงหน้า​ หยิบ​เสื้อคลุม​ตัว​นอก​และ​ออก​ไป​พร้อมกับ​เจียง​ป่าว​ชิงโดยที่​ใน​มือ​มีร่ม​คนละ​คัน​

ทั้งสอง​เดิน​กัน​ออกมา​ ทว่า​ยัง​เดิน​ได้​ไม่เท่าไหร่​ก็​ชะงักงัน​ทันที​

ร่าง​สูงยาว​ของ​ใครคนหนึ่ง​ยืน​อยู่​ตรงหน้า​ซอย​ ฟ้าเริ่ม​มืด​ลง​บ้าง​แล้วจึง​มองเห็น​ไม่ชัดเจน​นัก​

เกิ่งจื่อ​เจียง​หรี่ตา​เพื่อ​เพ่งดู​คน​คน​นั้น​ แต่​เจียง​ป่าว​ชิงที่อยู่​ข้าง​เขา​กลับ​เดิน​ถือ​ร่ม​ไป​ข้างหน้า​อย่าง​รวดเร็ว​เสียแล้ว​ นั่น​ทำให้​เขา​เบิกตา​กว้าง​ด้วย​ความ​งุนงง​ทันที​

เจียง​ป่าว​ชิงเดิน​ไป​หยุด​ยืน​ตรงหน้า​ใคร​คน​นั้น​และ​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​ดีอกดีใจ​ “เจ้ามาได้​ยังไง​ ?”

นี่​คือ​กง​จี้… เขา​สวม​เสื้อคลุม​ตัว​ใหญ่​ที่​มีลวดลาย​บน​พื้น​หลัง​สีขาว​เงิน​ใน​โทน​ที่​ยิ่ง​ทำให้​เขา​ดู​สูงส่งและ​เยือกเย็น​มากกว่า​เดิม​ แต่​มีหิมะ​บาง​ ๆ กอง​อยู่​บน​ไหล่​กว้าง​ของ​เขา​ ดูเหมือนว่า​เขา​คง​รอ​อยู่​ที่นี่​มาสักพัก​หนึ่ง​แล้ว​

“ฟ้ามืด​แล้ว​ ข้า​มารับ​เจ้า” กง​จี้ตอบกลับ​สั้น​ ๆ จากนั้น​เขา​มอง​เกิ่งจื่อ​เจียง​ที่อยู่​ข้างหลัง​เจียง​ป่าว​ชิง

ไม่ได้​เจอ​กง​จี้มาระยะ​หนึ่ง​แล้ว​ เจียง​ป่าว​ชิงรู้สึก​ดีใจ​อย่าง​มาก​ “ได้​สิ แต่​ข้า​ขอ​บอก​เพื่อน​ข้า​ก่อน​นะ​”

นี่​ไม่ใช่ครั้งแรก​ที่​เกิ่งจื่อ​เจียง​เห็น​กง​จี้ แต่​เมื่อก่อน​กง​จี้นั่ง​อยู่​บน​รถเข็น​ ตอนนี้​อีก​ฝ่าย​กลับ​ยืน​อย่าง​สง่า เกิ่งจื่อ​เจียง​จึงนึกไม่ออก​ชั่วขณะ​ว่า​นี่​ใคร​ เขา​รู้สึก​เพียง​ว่า​คุณชาย​เย็นชา​คน​นี้​มีแรงกดดัน​อัน​น่า​สะพรึง​เกินไป​ แต่​เจียง​ป่าว​ชิงกลับ​ดู​สนิทสนม​กับ​อีก​ฝ่าย​อย่าง​มาก​

ไม่… ดูเหมือนว่า​จะไม่ใช่แค่​สนิทสนม​อย่าง​เดียว​

เกิ่งจื่อ​เจียง​ยังคง​รู้สึก​งุนงง​ เขา​ก็​เห็น​เจียง​ป่าว​ชิงหมุนตัว​กลับมา​โบกมือ​ให้​เขา​ด้วย​รอยยิ้ม​ “หมอ​เกิ่ง​กลับ​ไป​เถอะ​จ้ะ ข้า​จะกลับ​กับ​เขา​”

ไม่ต้อง​พูดถึง​อย่าง​อื่น​ แม้แต่​เกิ่งจื่อ​เจียง​ที่อยู่​ค่อนข้าง​ไกล​จาก​พวกเขา​ก็​ยัง​รับรู้​ได้​ถึงความใกล้ชิด​ที่​เจียง​ป่าว​ชิงมีให้​กับ​ชายหนุ่ม​ผู้สูงศักดิ์​คน​นี้​ผ่าน​ทาง​คำพูด​ของ​นาง​

เกิ่งจื่อ​เจียง​ลังเล​เล็กน้อย​แต่​เขา​ก็​พยักหน้า​อยู่ดี​ “งั้น​ก็ได้​ แม่นาง​เจียง​ระวังตัว​ด้วย​ล่ะ​”

“รู้​แล้ว​น่า​” เจียง​ป่าว​ชิงตอบรับ​ นาง​โบกมือ​ให้​เกิ่งจื่อ​เจียง​แล้ว​หมุนตัว​กลับ​ไป​พูด​กับ​กง​จี้ “เรา​ไป​กัน​เถอะ​”

แม่สาวเข็มเงิน

แม่สาวเข็มเงิน

Score 10
Status: Completed

–เจียงป่าวชิง– ผู้สืบทอดรุ่นที่สี่สิบห้าแห่งตระกูลเก่าแก่ที่ขึ้นชื่อเรื่องการฝังเข็ม ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์

ทว่าแทนที่จะได้ไปฟังคำพิพากษาในยมโลก แต่โชคชะตากลับพัดพาให้วิญญาณของเธอไปเกิดใหม่ในร่างของเด็กสาวปัญญาอ่อนในชนบทแสนห่างไกล

ไกลแสนไกลเสียจนความเจริญ ความศิวิไลซ์ กระทั่งความรู้ก็ไม่สามารถเข้าถึงได้ หมู่บ้านเล็ก ๆ ในชนบท….นิสัยเลวทรามสะเทือนขวัญของผู้คน….

ญาติพี่น้องร่วมตระกูลที่เห็นแก่ตัวและหวังแต่ผลประโยชน์ เด็กสาวอ่อนแอและพี่ชายเพียงหนึ่งเดียวจะรักษาชีวิตให้รอดปลอดภัย

จากสถานการณ์ที่ไม่ต่างจากถูกรายล้อมด้วยฝูงหมาป่าแสนชั่วร้ายได้อย่างไร?หมาป่าที่จ้องมองด้วยสายตาหิวกระหาย เตรียมพร้อมฉีกทึ้งเนื้อหนัง

ขย่ำเหยื่อตัวน้อย ๆอย่างพวกนางลงท้องทุกเวลา นางจะเปลี่ยนคมมีดให้เป็นเข็ม และใช้ปลายเข็มที่มีกระหน่ำแทง

จนทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกแสนบิดเบี้ยวใบนี้กลับกลายเป็นสิ่งวิจิตรตระการตา “……แต่ว่า คุณชายที่ป่วยคนนั้นน่ะ มาทางนี้ก่อนสิเจ้าคะ

ข้าว่า…เรามาสะสางบัญชีที่ติดค้างไว้กันก่อนดีกว่า ! ……”


Options

not work with dark mode
Reset