แม่สาวเข็มเงิน 382 ไปเจอพ่อแม่

ตอนที่ 382 ไปเจอพ่อแม่

เจียง​ป่าว​ชิงเห็น​กง​จี้ไม่ได้​กางร่ม​ อีก​ทั้ง​บน​ตัว​เขา​มีหิมะ​เปื้อน​อยู่​บ้าง​ก็​รู้สึก​สงสาร​อย่าง​ไม่อาจ​เลี่ยง​ได้​จึงยก​ร่ม​ขึ้น​สูงและ​กาง​เผื่อ​เขา​ด้วย​ ทว่า​เขา​กลับ​ปลด​เสื้อคลุม​ตัว​ใหญ่​ของ​ตัวเอง​ออก​แล้ว​นำมา​คลุม​ร่าง​ให้​นาง​

เจียง​ป่าว​ชิงชะงักงัน​ “อ๊ะ​… เอ่อ​… ข้า​ไม่ได้​หนาว​มาก​ขนาด​นั้น​ เจ้าใส่ไว้​เถอะ​”

“ยังไง​ก็​ต้อง​คลุม​ไว้​ เดี๋ยว​เป็นหวัด​” กง​จี้ยิ้มมุมปาก​พลาง​ช่วย​เจียง​ป่าว​ชิงผูก​เชือก​เสื้อคลุม​โดยที่​ไม่ยอมให้​นาง​คัดค้าน​เลย​ เมื่อ​ใส่เสื้อ​เสร็จ​ออกมา​เจียง​ป่าว​ชิงดู​น่าขัน​เล็กน้อย​เพราะ​กง​จี้ตัว​สูง นาง​จึงดู​ตัวเล็ก​กระจุ๋มกระจิ๋ม​เมื่อ​เปรียบเทียบ​กัน​ ที่​เห็นชัด​คือ​ชาย​เสื้อคลุม​ตัว​ใหญ่​นี้​ยาว​มาก​จน​ลาก​พื้น​เลย​ทีเดียว​

เจียง​ป่าว​ชิงมอง​กง​จี้ยิ้ม​ ๆ มือ​ก็​ดึง​ชาย​เสื้อคลุม​ขึ้น​มา ทว่า​ดึง​อย่างไร​ชาย​เสื้อคลุม​เจ้าปัญหา​ที่​ราคาแพง​ตัว​นี้​ยังคง​ยาว​ระ​พื้น​อยู่​อย่างนั้น​ สุดท้าย​นาง​อดไม่ไหว​ สะบัด​เสื้อคลุม​อย่าง​แรง​แต่​กง​จี้กลับ​ไม่สนใจ​แม้แต่​นิดเดียว​ เขา​รับ​ร่ม​มาจาก​มือ​นาง​แล้ว​ยัง​ช่วย​สะบัด​ปลาย​เสื้อคลุม​ให้​เพื่อ​ไม่ให้​มัน​ทำให้​นาง​เดิน​ลำบาก​ เสร็จ​แล้ว​เขา​ก็​โอบ​เอวบาง​ของ​นาง​ไว้​

“รีบ​กลับกัน​เถอะ​ ฟ้ามืด​แล้ว​”

ทั้งสอง​คน​อิงแอบ​แนบชิด​พา​กัน​ออกจาก​ซอย​เล็ก​ ๆ นั้น​

เกิ่งจื่อ​เจียง​ยืน​มอง​พวกเขา​อย่าง​ตกตะลึง​อยู่​ไม่ไกล​จากร้าน​ยา​ …ที่แท้​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​แม่นาง​เจียง​กับ​คุณชาย​คน​นั้น​เป็น​เช่นนี้​นี่เอง​ นี่​ช่างยาก​ที่จะ​จินตนาการ​ได้​จริง ๆ​ ตาม​ความเข้าใจ​ของ​เกิ่งจื่อ​เจียง​ อันที่จริง​แล้ว​เจียง​ป่าว​ชิงเป็น​หญิง​ที่​รู้จัก​เว้น​ระยะห่าง​กับ​รู้จัก​ความเหมาะสม​คน​หนึ่ง​ กล่าวอีกนัยหนึ่ง​คือ​นาง​ไม่ใช่หญิง​ที่​เข้ากับ​ใคร​ได้​ง่าย ๆ​ เขา​ไม่เคย​เห็น​นาง​เผย​สีหน้า​ดีอกดีใจ​แบบ​นั้น​ออกมา​ให้​เห็น​

เกิ่งจื่อ​เจียง​เหม่อลอย​สักครู่​ ผ่าน​ไป​สักพัก​เขา​ก็​ตบหน้า​ตัวเอง​ที่​แข็งทื่อ​ท่ามกลาง​อากาศ​หนาวเย็น​ ถึงอย่างไร​ตอนนี้​ก็​ต้อง​กลับ​ร้าน​ยา​แล้ว​ ยังมี​ตัวปัญหา​รอ​เขา​อยู่​

……

“เจ้าจัดการ​กับ​ธุระ​ทาง​ฝั่งของ​เจ้าไป​ถึงไหน​แล้ว​หรือ​ ?” เจียง​ป่าว​ชิงเดิน​เคียง​ไหล่​กง​จี้และ​เอ่ย​ถาม

บน​ท้อง​นภา​สลัว​ ถนน​ที่​มีหิมะ​โปรยปราย​เล็กน้อย​ดู​ค่อนข้าง​เงียบเหงา​และ​มีคนเดินถนน​ไม่กี่​คน​ ราวกับว่า​บน​ผืน​แผ่นดิน​นี้​มีเพียง​นาง​กับ​กง​จี้สอง​คน​

“ช่วงนี้​ไม่มีปัญหา​อะไร​ แต่​ก็​แค่​ชั่วคราว​” กง​จี้ตอบ​เรียบ ๆ​

เสื้อคลุม​ตัว​ใหญ่​เกินไป​ เจียง​ป่าว​ชิงที่​สวม​เสื้อคลุม​ของ​เขา​เหมือน​เด็กผู้หญิง​ที่​สวมใส่​เสื้อผ้า​ผู้ใหญ่​ยืน​ข้าง ๆ​ ชาย​ผู้​ที่​ทำ​ท่าทาง​หวงแหน​ระแวดระวัง​เกิน​เหตุ​ราวกับว่า​เขา​กำลัง​ล้อม​สมบัติ​ชิ้น​เดียว​ที่​ตน​มีไว้​อยู่​อย่างไร​อย่างนั้น​

กง​จี้มอง​เจียง​ป่าว​ชิงนิ่ง ๆ​ นาง​ดูเหมือน​ได้รับบาดเจ็บ​จาก​ความ​ร้อนแรง​ใน​สายตา​ของ​เขา​จน​อด​ก้าว​ถอยหลัง​ไป​ไม่ได้​ “มะ… มีอะไร​ติด​หน้า​ข้า​หรือเปล่า​ ?”

แขน​ของ​กง​จี้ข้าง​ที่​กำลัง​โอบกอด​เจียง​ป่าว​ชิงออกแรง​รัด​ตัวนาง​ให้​แน่น​ขึ้น​กว่า​เดิม​เพื่อ​ไม่ให้​นาง​หนี​ไป​ได้​

หัวใจ​ของ​เจียง​ป่าว​ชิงเต้น​เร็ว​และ​แรง​มาก​ มือ​ขาว​ผลัก​เขา​ออก​เบา​ ๆ ใบหน้า​ก็​แดง​เรื่อ​เขินอาย​ “เจ้าอย่า​ทำ​แบบนี้​สิ เรา​ยัง​พูด​เรื่องสำคัญ​ไม่เท่าไหร่​เลย​แต่​เจ้าก็​…”

“ก็​อะไร​…?” กง​จี้เพิ่ม​แรง​กอดรัด​นาง​แน่น​ยิ่งขึ้น​ ตอนนี้​ทั้งสอง​คน​แทบ​สิงกัน​รวม​เป็น​ร่าง​เดียว​

เจียง​ป่าว​ชิงอด​เหยียบ​เท้า​กง​จี้ไม่ได้​ “เจ้าพูดจา​ดี ๆ​ นะ​ อย่า​…”

‘…อย่า​ทำ​ท่าทาง​เหมือน​กำหนัด​ทุกครั้ง​สิ’ เจียง​ป่าว​ชิงพูด​คำพูด​ประโยค​นี้​ออกจาก​ปาก​ไม่ได้​จริง ๆ​

กง​จี้เห็น​ว่า​เจียง​ป่าว​ชิงใกล้​โกรธ​แล้ว​จริง ๆ​ จึงคลาย​มือ​ด้วย​ความเสียดาย​ “รู้​แล้ว​น่า​ ข้า​ไม่แหย่​เจ้าแล้ว​ก็ได้​”

ได้ยิน​ดังนั้น​ เจียง​ป่าว​ชิงก็​หัวเราะ​พลาง​เอียง​ตา​มอง​กง​จี้เล็กน้อย​ “ที่แท้​ที่​คุณชาย​กง​ถ่อ​มาไกล​ขนาด​นี้​ก็​เพื่อ​จะมาเย้าแหย่​ข้า​นี่เอง​ ใช่ไหม​ ?”

กง​จี้อด​ไม่ได้​ เผลอ​บีบ​เอวบาง​ ๆ ของ​นาง​จนได้​ ผู้หญิง​ของ​เขา​ดูเหมือน​จะขาดสารอาหาร​ไป​บ้าง​ใน​ตอน​เด็ก​กว่า​นี้​ แม้ใน​ช่วง​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​นาง​จะค่อย ๆ​ บำรุง​ร่างกาย​มาโดยตลอด​และ​ดู​มีน้ำมีนวล​ขึ้น​ แต่​ใน​ความเห็น​ของ​เขา​ นาง​ยังคง​ต้อง​บำรุง​อย่าง​ดี​ที่สุด​ ถึงเวลา​ต้อง​ได้​กิน​อิ่ม​นอนหลับ​ ร้อน​ต้อง​ได้​คลาย​ร้อน​ หนาว​มาก็​ต้อง​ได้​สวมใส่​เสื้อผ้า​ใน​ฤดูหนาว​อย่าง​หนา​และ​เหมาะสม​

ทว่า​ดู​เอาเถิด​ ยาม​นี้​แม้เสื้อผ้า​ที่​นาง​ใส่อยู่​จะหนา​มาก​เพียงใด​ นาง​ก็​ไม่ได้​ดู​อ้วน​ตุ๊ต๊ะ​แต่​ออกจะ​ดู​ผ่ายผอม​เกินไป​ด้วยซ้ำ​ ที่​กง​จี้บีบ​เอว​นาง​เมื่อ​ครู่​ เขา​บีบ​โดน​เสื้อกันหนาว​ของ​นาง​เกือบ​ทั้งหมด​ เจียง​ป่าว​ชิงเพียงแค่​รู้สึก​ชาที่​เอว​เล็กน้อย​เท่านั้น​

“ถึงแม้จะไม่ได้มา​เพื่อ​เย้าแหย่​เจ้า แต่​การ​ที่​ได้​เย้าแหย่​เจ้าก็​เป็น​อะไร​ที่​น่าสนใจ​อย่าง​มาก​” อันที่จริง​กง​จี้รู้สึก​พึงพอใจ​มาก​ที่​เจียง​ป่าว​ชิงสวมใส่​เสื้อผ้า​หนา​ขนาด​นี้​

เมื่อ​เขา​พูด​ไป​เช่นนี้​ ก็​ได้รับ​สายตา​ของ​เจียง​ป่าว​ชิงที่​ชำเลือง​มอง​มาอีกครั้ง​

“อีก​สอง​สามวัน​เจ้ามีเวลาว่าง​ไหม​ ?” กง​จี้เก็บ​มือ​ที่​โอบ​เอว​เจียง​ป่าว​ชิงแล้ว​ยื่น​ไป​บีบ​มือ​ของ​นาง​ที่​ซุก​อยู่​ใน​เสื้อคลุม​ตัว​ใหญ่​ เขา​พบ​ว่า​มือ​ของ​นาง​ค่อนข้าง​เย็น​จึงกาง​มือ​แล้ว​กอบ​กุมมือ​ของ​นาง​ไว้​พร้อม​พูด​ขึ้น​อย่าง​เอ้อระเหย​ไป​ด้วย​ “ไป​เป็น​แขก​ที่​บ้าน​ข้า​ไหม​ ? แม่ข้า​อยาก​เจอ​เจ้า”

เขา​ไม่ได้​กลับ​เมืองหลวง​หลาย​ปี​แล้ว​ กลับมา​ครั้งนี้​แน่นอน​ว่า​เขา​ต้องการ​ชำระสะสาง​เรื่อง​คั่งค้าง​ให้​เรียบร้อย​

เนื่องจาก​อีก​ฝ่ายจัดการ​ดูแล​มากว่า​สิบ​ปี​ การ​ชำระสะสาง​ใน​ครั้งนี้​ไม่จำเป็นต้อง​พูดถึง​เรื่อง​คาวเลือด​และ​ความยากลำบาก​ของ​เรื่อง​นี้​เลย​ กง​จี้ไม่อยาก​บอก​เจียง​ป่าว​ชิงเกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​เพราะ​เขา​ไม่ต้องการ​ให้​นาง​เป็นกังวล​แทน​เขา​อย่าง​ไร้​สาเหตุ​

หลังจากที่​สามารถ​ควบคุม​สถานที่​ที่​เรียก​ว่า​ “บ้าน​” ได้​ใน​ระดับ​หนึ่ง​ และ​สามารถ​รับรอง​เรื่อง​ความปลอดภัย​ของ​นาง​ได้​อย่าง​สมบูรณ์​แล้ว​ กง​จี้ถึงจะพา​เจียง​ป่าว​ชิงกลับ​ไป​ที่​บ้าน​ได้​อย่าง​เปิดเผย​

“นี่​เจ้า…” เจียง​ป่าว​ชิงชะงัก​ “หมายความว่า​จะพา​ข้า​ไป​เจอ​พ่อแม่​อย่างนั้น​รึ​ ?”

กง​จี้พยักหน้า​ “อื้ม​ แต่​คำพูด​ที่​ถูก​พูด​ออก​ไป​คือ​ให้​แม่ข้า​ได้​เจอ​กับ​ผู้​มีพระคุณ​ที่​ช่วย​รักษา​ขา​ให้​ข้า​” ดวงตา​เขา​ฉายแวว​ยิ้ม​ “เจ้าอยาก​แต่งงาน​กับ​ข้า​ใจจะขาด​แล้ว​ใช่ไหม​ ?”

“ใจจะขาด​รึ​ หึ​!” เจียง​ป่าว​ชิงยิ้ม​อย่าง​ใจเย็น​ “เจ้าคิด​อะไร​น่ะ​ ปี​นี้​ข้า​เพิ่ง​สิบ​เจ็ด​ จาก​มุมมอง​ของ​ข้า​ การ​แต่งงาน​เร็ว​เกินไป​ไม่เป็นประโยชน์​ต่อ​สตรี​ ข้า​ตั้งใจ​ว่า​จะคุย​เรื่อง​แต่งงาน​ใน​ตอนที่​ข้า​อายุ​สัก​ยี่สิบ​” เจียง​ป่าว​ชิงหยุด​พูด​ไป​ครู่หนึ่ง​พลาง​ส่งสายตา​ยั่วยุ​ไป​ให้​กง​จี้ “เมื่อ​ถึงตอนนั้น​ คู่แต่งงาน​ของ​ข้า​อาจ​ไม่ใช่คุณชาย​กง​ก็ได้​”

ไม่นาน​ เจียง​ป่าว​ชิงก็​เริ่ม​เสียใจ​ใน​ภายหลัง​ที่​จงใจพูด​ยั่วยุ​ด้วย​คำพูด​เมื่อกี้นี้​ นาง​ไม่คิด​ว่า​กง​จี้ใน​ตอน​หึงหวง​จะไม่เหมือนกับ​คุณชาย​เย็นชา​และ​เย่อหยิ่ง​ใน​ยาม​ปกติ​คน​นั้น​…

เจียง​ป่าว​ชิงลูบ​ริมฝีปาก​ที่​ถูก​กด​จุมพิต​ลงมา​จน​เจ็บ​ และ​แอบ​วิจารณ์​ใน​ใจว่า​ผู้ชาย​ต่าง​ก็​ไร้​ซึ่งความรู้สึก​เหมือนกัน​หมด​

……

อรุณรุ่ง​วัน​ต่อมา​ เจียง​ป่าว​ชิงยัง​ไม่ลุกขึ้น​จาก​ที่นอน​ก็​ได้ยิน​เสียงเคาะ​ประตู​อย่าง​เร่งรีบ​ดัง​มาจาก​นอก​ลานบ้าน​ นาง​สวม​เสื้อผ้า​หนา​ ๆ แล้ว​ลุกขึ้น​จาก​เตียง​

คน​ที่​ถูก​ทำให้​ตกใจ​ตื่น​เช่นเดียวกัน​ยังมี​เจียง​หยุ​น​ชาน​พี่ชาย​ของ​นาง​อีก​คน​

ช่วงนี้​หิมะ​ตก​ ผู้เฒ่า​หยุ​น​ไห่​จึงให้​เจียง​หยุ​น​ชาน​หยุด​เรียน​ไป​ก่อน​ และ​ยัง​อนุญาต​ให้​เขา​ศึกษา​ค้นคว้า​บทเรียน​อยู่​ที่​บ้าน​ได้​ แต่​เจียง​หยุ​น​ชาน​ยังคง​ตื่น​เช้าเพื่อ​ออกกำลังกาย​ เพียงแต่ว่า​ตอนนี้​มัน​เช้าเกินไป​หน่อย​ ยัง​ไม่ถึงเวลา​ตามปกติ​ที่​เขา​ตื่นขึ้น​มาออกกำลังกาย​เลย​

เจียง​หยุ​น​ชาน​เห็น​ว่า​น้องสาว​ของ​ตน​ก็​ออกมา​ด้วย​เช่นกัน​จึงรีบ​พูด​ขึ้น​อย่าง​รวดเร็ว​ “ป่าว​ชิง เจ้ากลับ​ไป​อยู่​ใน​ห้อง​ให้​อุ่น​ ๆ เถอะ​ ข้า​จะไปดู​เอง​”

เจียง​หยุ​น​ชาน​ไป​เปิด​ประตู​ด้วยตัวเอง​ ส่วน​เจียง​ป่าว​ชิงก็​เดิน​เลี้ยว​ไป​ที่​ห้องครัว​ นาง​คิด​ว่า​จะต้ม​น้ำร้อน​ก่อน​เป็น​อันดับ​แรก​ เพื่อ​ที่​อีก​ประเดี๋ยว​จะได้​นำมา​ล้างหน้าล้างตา​

เจียง​หยุ​น​ชาน​เปิด​ประตูออก​ไป​ก็​เห็น​ครู​เวิน​ที่​กำลัง​หอบ​หายใจ​และ​ดู​มีท่าที​รีบเร่ง​ ส่วน​ครู​เวิน​ เมื่อ​เห็น​ว่า​คน​เปิด​ประตู​คือ​เจียง​หยุ​น​ชาน​ก็​ถามขึ้น​อย่าง​ร้อนใจ​โดยที่​ยัง​หายใจ​หอบ​ “แม่นาง​เจียง​… แม่นาง​เจียง​อยู่​ไหม​ ?”

เจียง​ป่าว​ชิงออก​มาจาก​ใน​ครัว​และ​มอง​ครู​เวิน​ด้วย​ความประหลาดใจ​ ใน​ความทรงจำ​ของ​นาง​ ครู​เวิน​สุภาพอ่อนโยน​ สุขม​และ​วาง​ตัวอย่าง​เหมาะสม​เสมอมา​ แต่​ใน​ตอนนี้​นาง​กลับ​มีท่าที​รีบร้อน​ ดูเหมือนว่า​คง​มีเรื่อง​บางอย่าง​เกิด​ขึ้นกับ​นาง​

“ครู​เวิน​อย่า​ได้​ร้อนใจ​ไป​ ค่อย ๆ​ พูด​ก็ได้​จ้ะ” เจียง​ป่าว​ชิงรีบ​เดิน​มาประคอง​ครู​เวิน​อย่าง​รวดเร็ว​พลาง​ส่งสายตา​ให้​เจียง​หยุ​น​ชาน​เพื่อให้​เขา​ไป​ต้ม​น้ำ​และ​ชงชาใน​ครัว​

เห็นได้ชัด​ว่า​เรื่อง​อะไรก็ตาม​แต่​ที่เกิด​ขึ้นกับ​ครู​เวิน​นั้น​ไม่ค่อย​ปกติ​นัก​

เจียง​หยุ​น​ชาน​กำลังจะ​เดิน​ไป​ที่​ครัว​ ครู​เวิน​ก็​กำ​ข้อมือ​ของ​เจียง​ป่าว​ชิงไว้​แน่น​และ​หันไป​พูด​ห้าม​เจียง​หยุ​น​ชาน​ไว้​ “ไม่ต้อง​หรอก​ ข้า​… ข้า​มีเรื่อง​อยาก​จะขอร้อง​แม่นาง​เจียง​ เดี๋ยวเดียว​ก็​ต้อง​รีบ​กลับ​ไป​”

แม่สาวเข็มเงิน

แม่สาวเข็มเงิน

Score 10
Status: Completed

–เจียงป่าวชิง– ผู้สืบทอดรุ่นที่สี่สิบห้าแห่งตระกูลเก่าแก่ที่ขึ้นชื่อเรื่องการฝังเข็ม ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์

ทว่าแทนที่จะได้ไปฟังคำพิพากษาในยมโลก แต่โชคชะตากลับพัดพาให้วิญญาณของเธอไปเกิดใหม่ในร่างของเด็กสาวปัญญาอ่อนในชนบทแสนห่างไกล

ไกลแสนไกลเสียจนความเจริญ ความศิวิไลซ์ กระทั่งความรู้ก็ไม่สามารถเข้าถึงได้ หมู่บ้านเล็ก ๆ ในชนบท….นิสัยเลวทรามสะเทือนขวัญของผู้คน….

ญาติพี่น้องร่วมตระกูลที่เห็นแก่ตัวและหวังแต่ผลประโยชน์ เด็กสาวอ่อนแอและพี่ชายเพียงหนึ่งเดียวจะรักษาชีวิตให้รอดปลอดภัย

จากสถานการณ์ที่ไม่ต่างจากถูกรายล้อมด้วยฝูงหมาป่าแสนชั่วร้ายได้อย่างไร?หมาป่าที่จ้องมองด้วยสายตาหิวกระหาย เตรียมพร้อมฉีกทึ้งเนื้อหนัง

ขย่ำเหยื่อตัวน้อย ๆอย่างพวกนางลงท้องทุกเวลา นางจะเปลี่ยนคมมีดให้เป็นเข็ม และใช้ปลายเข็มที่มีกระหน่ำแทง

จนทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกแสนบิดเบี้ยวใบนี้กลับกลายเป็นสิ่งวิจิตรตระการตา “……แต่ว่า คุณชายที่ป่วยคนนั้นน่ะ มาทางนี้ก่อนสิเจ้าคะ

ข้าว่า…เรามาสะสางบัญชีที่ติดค้างไว้กันก่อนดีกว่า ! ……”


Options

not work with dark mode
Reset