แม่สาวเข็มเงิน 380 ฟื้นแล้ว

ตอนที่ 380 ฟื้นแล้ว

เกิ่งจื่อ​เจียง​ทำ​หน้า​ขมขื่น​ “ข้า​จะลืม​เรื่อง​สะเทือน​จิตใจ​ขนาด​นั้น​ได้​ยังไง​ แม่นาง​เจียง​ เจ้าไม่รู้​อะไร​ วันนี้​ข้า​กำลัง​ตรวจดู​เครื่อง​ปรุงยา​อยู่​ใน​ร้าน​ตาม​ปกติธรรมดา​ แต่​ชาย​คน​นี้​เดิน​โซซัดโซเซ​เข้า​มาจาก​นอก​ม่าน​และ​ทรุด​ลง​กับ​พื้น​ซะงั้น​ เดิมที​ข้า​คิด​ว่า​เขา​จงใจมาปล้น​เอา​เงิน​ข้า​จึงคิด​หนี​ แต่​ผ่าน​ไป​สักพัก​เขา​ก็​ไม่เห็นจะ​ยังไง​ พอ​ข้า​เดิน​ไปดู​ ที่แท้​เขา​ก็​สลบ​ไป​แล้ว​และ​ข้า​ก็​เห็น​แผล​บน​หัว​เขา​ด้วย​ แผล​ไม่ได้​ใหญ่​มาก​แต่​ก็​ค่อนข้าง​บวม​อยู่​พอสมควร​ เจ้าคิด​ว่า​เรื่อง​นี้​…” เกิ่งจื่อ​เจียง​เกา​ศีรษะ​ “ก่อนหน้านี้​เจ้าบอก​กับ​ข้า​เกี่ยวกับ​เรื่อง​ของ​ตระกูล​เผิง​แล้ว​ ข้า​รู้​ว่า​เขา​ไม่ใช่คนดี​ แต่​คน​เป็น​หมอ​อย่าง​ข้า​ไม่สามารถ​ทน​เห็น​คนตาย​โดยที่​ไม่ช่วย​อะไร​ได้​”

เจียง​ป่าว​ชิงถอนหายใจ​ เดิมที​นาง​ตั้งใจ​เอา​ถุงหอม​มาให้​แล้วก็​กลับ​ แต่​ตอนนี้​ดูเหมือนว่า​คง​ต้อง​อยู่​ดู​สถานการณ์​ที่นี่​ไป​ก่อน​ นาง​หยิบ​ถุงหอม​ที่​เจียง​ฉิงฝาก​ให้​นำมา​ให้​เกิ่งจื่อ​เจียง​ออก​มาจาก​กระเป๋า​ตรง​เอว​

“หมอ​เกิ่ง​ ถุงหอม​นี้​อา​ฉิงทำ​มาให้​ ข้างใน​มีเครื่อง​ปรุงยา​ที่​นาง​จัด​มาด้วยตัวเอง​ นาง​บอ​กว่า​มัน​ช่วย​ให้​จิตใจ​สงบ​น่ะ​”

เกิ่งจื่อ​เจียง​รีบ​เช็ดมือ​บนผ้ากันเปื้อน​ที่​ใส่อยู่​ทันที​ ตอน​ยก​น้ำ​เมื่อ​สักครู่​ มือ​ของ​เขา​คง​เปียก​น้ำ​ หลังจากที่​เช็ดมือ​จน​สะอาด​แล้ว​เขา​ถึงจะรับ​ถุงหอม​นั้น​มาจาก​เจียง​ป่าว​ชิงด้วย​ความดีใจ​

“ไอ้​ยา​! น้อง​อา​ฉิงของ​ข้า​ช่างเก่ง​จริง ๆ​” เกิ่งจื่อ​เจียง​ลืม​ไป​ชั่วขณะ​ว่า​ยังมี​ตัวปัญหา​นอน​อยู่​บน​เตียง​ใน​ห้อง​ เขา​ยก​ถุงหอม​นั้น​ขึ้น​มา พลิก​ถุงมอง​ซ้าย​มอง​ขวา​ด้วย​ท่าทาง​ชื่นชอบ​อย่าง​มาก​และ​เตรียม​นำมา​แขวน​ไว้​ที่​เอว​แต่กลับ​มีความลังเล​เล็กน้อย​ “ไม่ได้​ ข้า​หยิบ​ยา​และ​ตรวจดู​อาการ​ผู้ป่วย​อยู่​ใน​ร้าน​ทุกวัน​ ถ้าแขวน​ไว้​นี่​มีหวัง​ต้อง​เปื้อน​แน่​ ๆ” พูด​จบ​เขา​ก็​คิด​จะนำ​ไป​แขวน​ไว้​ตรง​หัว​เตียง​แต่กลับ​นึก​ขึ้น​ได้​ว่า​ยังมี​บุคคล​อันตราย​นอน​หมดสติ​อยู่​บน​เตียง​ ทำให้​มือ​ที่​กำลังจะ​นำ​ถุงหอม​ไป​แขวน​แข็งทื่อ​กลางอากาศ​ทันที​

เจียง​ป่าว​ชิงขี้เกียจ​พูด​อะไร​แล้ว​ นาง​จับชีพจร​ของ​คน​ที่นอน​อยู่​บน​เตียง​พลาง​รู้สึก​โล่งใจ​เล็กน้อย​ “ดูเหมือนว่า​จะไม่ใช่บาดแผล​รุนแรง​อะไร​ ให้​เขา​พักผ่อน​อย่าง​สงบ​ก็ได้​ ที่​เขา​ยัง​ไม่ฟื้น​ใน​ตอนนี้​คง​เป็น​เพราะ​ถูก​กระแทก​ตรง​หลัง​ศีรษะ​อย่าง​รุนแรง​ แต่​ก็​ไม่ได้​เป็น​อะไร​มาก​เลย​”

เกิ่งจื่อ​เจียง​มีความ​โบราณ​คร่ำครึ​ใน​แบบ​ของ​คน​เป็น​หมอ​เล็กน้อย​ แต่​อันที่จริง​ความ​โบราณ​คร่ำครึ​นี้​ก็​เป็นหนึ่ง​ใน​ข้อดี​ของ​เกิ่งจื่อ​เจียง​ด้วย​เช่นกัน​

เจียง​ป่าว​ชิงไม่ได้​พูด​อะไร​ ทำ​เพียง​ขอให้​เกิ่งจื่อ​เจียง​ไป​หยิบ​เหล้า​กับ​เทียน​มาให้​นาง​

หลังจากที่​ฆ่าเชื้อ​ให้​กับ​เข็ม​เงิน​อย่าง​ง่าย ๆ​ แล้ว​ เจียง​ป่าว​ชิงก็​แทง​เข็ม​เงิน​ลง​ไป​บน​จุด​ฝังเข็ม​ทั่ว​ทั้ง​ร่าง​ของ​ชาย​หมดสติ​อย่าง​รวดเร็ว​

เกิ่งจื่อ​เจียง​เคย​เห็น​เจียง​ป่าว​ชิงใช้ทักษะ​เข็ม​เงิน​มาก่อน​ แต่​เมื่อ​ได้​เห็น​อีกครั้ง​ใน​ครั้งนี้​ เขา​ก็​ยังคง​ชื่นชม​กับ​ทักษะ​ลึกลับ​ที่ว่า​นี้​อยู่​

“แม่นาง​เจียง​ นี่​เจ้ากำลัง​ทำ​อะไร​ ?” เกิ่งจื่อ​เจียง​อดกลั้น​ความสงสัย​ใน​ใจไม่ได้​ สุดท้าย​ก็​ถามออก​ไป​

เจียง​ป่าว​ชิงอธิบาย​โดย​ไม่เงยหน้า​ขึ้น​มามอง​ “ข้า​ช่วย​ให้​เลือด​ของ​เขา​ไหลเวียน​ได้​ดีขึ้น​ เพื่อให้​เขา​ฟื้น​เร็ว​ขึ้น​ สภาพแวดล้อม​ของ​คน​อย่าง​พวกเขา​เป็นปัญหา​สำหรับ​เรา​ ถ้าเรา​ส่งปัญหา​นี้​ออก​ไป​ตั้งแต่​เนิ่น ๆ​ ชีวิต​ของ​เรา​ก็​จะสงบ​เร็ว​ขึ้น​”

ชาย​คน​นี้​ดูเหมือน​จะเป็น​หัวโจก​ของ​พวก​อันธพาล​ คน​เช่นนี้​คง​มีศัตรู​มากมาย​ เกิ่งจื่อ​เจียง​ช่วย​เขา​ เช่นนี้​ ไม่เท่ากับ​ว่า​กำลัง​ช่วย​ตัวปัญหา​หรอก​หรือ​

เกิ่งจื่อ​เจียง​พยักหน้า​อย่าง​ต่อเนื่อง​

……

ตอนที่​ถูซีว่าง​ตื่นขึ้น​มา เขา​รู้สึก​เจ็บ​ท้ายทอย​หน่อย​ ๆ ทั้ง​ยัง​รู้สึก​วิงเวียน​ศีรษะ​อย่าง​มาก​ เขา​ก่น​ด่า​ใน​ใจ ทว่า​ก็​พยายาม​อดทน​ต่อ​ความรู้สึก​ไม่สบาย​ต่าง ๆ​ นานา​และ​ลุกขึ้น​ยืน​

ทันใดนั้น​ เขา​ได้ยิน​เสียงพูด​ของ​ผู้หญิง​ดัง​มาจาก​ด้าน​ข้าง​ “สมรรถภาพทางกาย​ไม่แย่​เลย​ เจ้าฟื้น​เร็ว​ดีมาก​”

ถูซีว่าง​พยายาม​อดทน​ต่อ​ความ​ไม่สบาย​ทางกาย​ทั้ง​หงาย​แหล่​และ​มองตาม​เสียง​ไป​

ผู้ชาย​ที่​เป็น​หมอ​คน​นั้น​ไม่ใช่รึ​… อ้อ​ ไม่สิ ฟังจาก​น้ำเสียง​เมื่อ​สักครู่​แล้ว​ เห็นได้ชัด​ว่า​เป็น​ผู้หญิง​

ถูซีว่าง​รู้สึก​ว่า​อีก​ฝ่าย​มีรูปลักษณ์​งดงาม​มาก​แต่​สาว​ไป​หน่อย​ แต่​… ต่อให้​อีก​ฝ่าย​หน้าตา​สะสวย​ยังไง​ก็​ไม่เกี่ยว​อะไร​กับ​เขา​ เพราะ​เขา​ยังคง​รู้สึก​ว่า​เด็ก​ที่​ชื่อ​เผิงไฉ่​เสียคน​นั้น​ตรง​รสนิยม​ของ​เขา​มากกว่า​

“หมอ​คน​นั้น​ล่ะ​ ?” ทันทีที่​ถูซีว่าง​พูด​ก็​ตกใจ​กับ​น้ำเสียง​ของ​ตัวเอง​ ทำไม​ถึงได้​แหบ​ขนาด​นี้​…

ถูซีว่าง​เห็น​ว่า​มีการตักเตือน​ที่​ดู​คลุมเครือ​อยู่​ใน​สายตา​ของ​แม่นาง​ที่​ยัง​สาว​มาก​คน​นั้น​ “เขา​ไป​ตรวจ​อาการ​คนป่วย​ที่​ร้าน​ด้านหน้า​แล้ว​ เขา​ช่วยชีวิต​เจ้าไว้​ ถ้าหากว่า​เจ้าต้อง​การตอบแทน​บุญคุณ​เขา​ละ​ก็​นะ​ จงอย่า​สร้าง​ปัญหา​ให้​เขา​มากเกินไป​”

“ข้า​แซ่ถู แม้ข้า​จะเป็น​คน​มีอิทธิพล​ท้องถิ่น​ แต่​ข้า​ไม่ใช่คน​เนรคุณ​” ถูซีว่าง​หัวเราะ​อย่าง​เย็นชา​ เขา​เลิก​ผ้าห่ม​แล้ว​ลง​จาก​เตียง​ด้วย​อาการ​ที่​ยังคง​วิงเวียน​ศีรษะ​และ​รู้สึก​อยาก​อาเจียน​ “เจ้าไม่ต้อง​ห่วง​ ข้า​ไม่มีเวลา​มาทำตัว​เชื่องช้า​ที่นี่​ เพราะ​ข้า​ยัง​ต้อง​ไป​เล่นงาน​ไอ้​คน​แซ่เผิงคน​นั้น​อีก​! หน็อยแน่​ กล้า​ซุ่มโจมตี​ข้า​อย่างนั้น​รึ​!”

ตอนที่​เขา​เดิน​ ๆ อยู่ดี ๆ​ ก็​ถูก​ใคร​ไม่รู้​ทุบ​ด้วย​ไม้พลอง​ตรง​หลัง​ศีรษะ​ นอกจาก​เผิง​ชื่อ​จิน​ที่​ไม่ลงรอย​กับ​เขา​ใน​ทุกวัน​ เขา​ก็​นึกถึง​ใคร​อื่น​ไม่ออก​แล้ว​

ถูซีว่าง​เป็น​คน​มีอิทธิพล​ท้องถิ่น​ของ​ที่นี่​ เขา​รู้อยู่แก่ใจ​ว่า​คนอื่น​จะคิด​อย่างไร​เกี่ยวกับ​สิ่งที่​เขา​ทำ​ใน​ยาม​ปกติ​ ตอนนี้​พวก​น้องชาย​ที่อยู่​ข้าง​กาย​เขา​ไม่อยู่​ ถ้าหากว่า​เขา​ขอรับ​การรักษา​อย่าง​ลวก ๆ​ เกรง​ว่า​เขา​คง​ไม่มีทาง​ฟื้น​ขึ้น​มาได้​อีก​จึงรวบรวม​สติ​เฮือกสุดท้าย​และ​มาที่​ร้าน​ยาใจ​สัตย์ซื่อ​แห่ง​นี้​

เขา​จำได้​ว่า​เจ้าของร้าน​ยาใจ​สัตย์ซื่อ​แห่ง​นี้​กล้า​ช่วย​เผิง​ชื่อ​จิน​ ถ้าอย่างนั้น​อีก​ฝ่าย​จะต้อง​ช่วย​เขา​อย่าง​แน่นอน​

และ​เขา​ก็​พนัน​ชนะ​!

“เดี๋ยว​ คน​แซ่เผิง​ที่​เจ้าพูดถึง​คง​ไม่ได้​หมายถึง​เผิง​ชื่อ​จิน​ใช่ไหม​ ?” เจียง​ป่าว​ชิงขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​และ​มองหน้า​ถูซีว่าง​

ถูซีว่าง​พูด​อย่าง​โหดเหี้ยม​ด้วย​น้ำเสียง​แหบแห้ง​ “แม้ว่า​ข้า​จะมีศัตรู​มากมาย​ แต่​ตอนนี้​คน​ที่​กำลัง​ขัดแย้ง​กับ​ข้า​ไม่มีใคร​อีก​นอกจาก​ไอ้​แซ่เผิง​นั่น​! ถ้าเขา​ไม่ได้​ลอบทำร้าย​ข้า​แล้ว​ยัง​จะเป็น​ใคร​ได้​!”

“ไม่ใช่เขา​จริง ๆ​” เจียง​ป่าว​ชิงพูด​อย่าง​ใจเย็น​ “ข้า​ไม่ได้​พูด​แทน​เขา​ แต่​ข้า​พูดตาม​ความจริง​ ก่อนที่​ข้า​จะมาร้าน​ยาใจ​สัตย์ซื่อ​ ข้า​ได้​เจอ​กับ​เขา​ระหว่างทาง​พอดี​ซึ่งเขา​กำลัง​ถามหา​หลานสาว​ของ​เขา​ไป​ทั่ว​ แบบนี้​เขา​จะเอา​เวลา​ไหน​ไป​ลอบทำร้าย​เจ้า ?”

ความสนใจ​ของ​ถูซีว่าง​ถูก​ดึง​ไว้​โดย​คำพูด​ของ​เจียง​ป่าว​ชิง “เจ้าพูดว่า​อะไร​นะ​ ?! เผิงไฉ่​เสีย​เป็น​อะไร​ ?!”

ไม่สามารถ​ปกปิด​ความห่วงใย​ใน​คำพูด​ของ​เขา​ได้​เลย​

เจียง​ป่าว​ชิงมอง​ถูซีว่าง​อย่าง​ระมัดระวัง​แล้ว​หัวเราะ​อย่าง​เย็นชา​ “นาง​สบายดี​ ก็​แค่​ออกจาก​บ้าน​โดยที่​ไม่บอก​เผิง​ชื่อ​จิน​สัก​คำ​ ใคร​ล่ะ​ที่​เป็นเหตุให้​ลุง​กับ​หลาน​ประหม่า​ได้ขนาด​นี้​”

เพียง​ได้ยิน​ว่า​เผิงไฉ่​เสีย​ไม่เป็นอะไร​ ถูซีว่าง​ก็​รู้สึก​โล่งใจ​ แต่​เมื่อ​ได้ยิน​การ​เสียดสี​ใน​คำพูด​ต่อมา​ของ​เจียง​ป่าว​ชิง เขา​ก็​ทำ​เสียง​ฮึดฮัด​ออกมา​ทาง​จมูก​ราวกับว่า​ไม่ต้อง​การอธิบาย​กับ​เจียง​ป่าว​ชิงอย่างไร​อย่างนั้น​

“เจ้าไม่รู้​อะไร​… ช่างเถอะ​ ใน​เมื่อ​ไม่ใช่ไอ้​แก่​เผิง​ชื่อ​จิน​ งั้น​ข้า​ก็​จะยัง​ไม่ไป​คิดบัญชี​กับ​เขา​” พูด​จบ​ ถูซีว่าง​ก็​เตรียม​เดิน​ออก​ไป​ข้างนอก​

เสียง​ผู้หญิง​ดัง​ขึ้น​มาจาก​ทาง​ด้านหลัง​อย่าง​เย็นชา​ “ถึงแม้ว่า​ข้า​จะคิด​ว่า​เจ้าเป็น​ตัวปัญหา​ แต่​เจ้าไม่ควร​ออก​ไป​ใน​ตอนนี้​ หมอ​เกิ่ง​พยายาม​ช่วยชีวิต​เจ้ากลับมา​ ไม่ใช่ให้​เจ้ามาดูถูก​ความพยายาม​ของ​เขา​ ยา​ที่​ต้ม​ด้วย​ไฟอ่อน​บน​เตา​นั้น​ อีก​ประเดี๋ยว​มัน​ได้​ที่แล้ว​เจ้าควร​ดื่ม​มัน​ซะ แล้ว​ทิ้ง​ค่ารักษา​ไว้​ด้วย​ ถึงตอนนั้น​ค่อย​ไป​ก็​ยัง​ไม่สาย​หรอก​”

ถูซีว่าง​หมุนตัว​กลับมา​ตะคอก​ใส่เจียง​ป่าว​ชิงอย่าง​หงุดหงิด​ “นาง​บ้า​ ไม่ใช่ว่า​เจ้าสั่งข้า​ว่า​อย่า​สร้าง​ปัญหา​ให้​หมอ​คน​นั้น​หรอก​รึ​! พอ​ข้า​จะไป​ใน​ตอนนี้​เจ้ากลับ​ไม่ให้​ไป​ นี่​เจ้าคิด​จะทำ​อะไร​เจ้าบอก​ข้า​สิ ?”

คำพูดคำจา​ของ​เขา​นั้น​หยาบคาย​มาก​

แต่​เจียง​ป่าว​ชิงเป็น​ใคร​ นาง​มิใช่สาวน้อย​บอบบาง​ที่​ทน​คำด่า​ไม่ได้​ นาง​เป็น​คน​ที่​อาศัย​อยู่​กับ​พวก​โจร​ที่​เต็มไปด้วย​ความโหดร้าย​อันตราย​และ​เห็น​เลือด​ที่​กระเด็น​เป็น​เหมือน​ฝน​สาด​เป็นเวลา​สามปี​เชียว​นะ​ แค่นี้​ไม่สะทกสะท้าน​หรอก​

นาง​ไม่คิด​จะยก​เปลือกตา​ขึ้น​ด้วยซ้ำ​ “เอาล่ะ​ หุบปาก​ของ​เจ้าซะ ถ้าเจ้าไม่กลัว​ตาย​ก็​ลอง​ตะคอก​อีกครั้ง​สิ”

แม่สาวเข็มเงิน

แม่สาวเข็มเงิน

Score 10
Status: Completed

–เจียงป่าวชิง– ผู้สืบทอดรุ่นที่สี่สิบห้าแห่งตระกูลเก่าแก่ที่ขึ้นชื่อเรื่องการฝังเข็ม ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์

ทว่าแทนที่จะได้ไปฟังคำพิพากษาในยมโลก แต่โชคชะตากลับพัดพาให้วิญญาณของเธอไปเกิดใหม่ในร่างของเด็กสาวปัญญาอ่อนในชนบทแสนห่างไกล

ไกลแสนไกลเสียจนความเจริญ ความศิวิไลซ์ กระทั่งความรู้ก็ไม่สามารถเข้าถึงได้ หมู่บ้านเล็ก ๆ ในชนบท….นิสัยเลวทรามสะเทือนขวัญของผู้คน….

ญาติพี่น้องร่วมตระกูลที่เห็นแก่ตัวและหวังแต่ผลประโยชน์ เด็กสาวอ่อนแอและพี่ชายเพียงหนึ่งเดียวจะรักษาชีวิตให้รอดปลอดภัย

จากสถานการณ์ที่ไม่ต่างจากถูกรายล้อมด้วยฝูงหมาป่าแสนชั่วร้ายได้อย่างไร?หมาป่าที่จ้องมองด้วยสายตาหิวกระหาย เตรียมพร้อมฉีกทึ้งเนื้อหนัง

ขย่ำเหยื่อตัวน้อย ๆอย่างพวกนางลงท้องทุกเวลา นางจะเปลี่ยนคมมีดให้เป็นเข็ม และใช้ปลายเข็มที่มีกระหน่ำแทง

จนทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกแสนบิดเบี้ยวใบนี้กลับกลายเป็นสิ่งวิจิตรตระการตา “……แต่ว่า คุณชายที่ป่วยคนนั้นน่ะ มาทางนี้ก่อนสิเจ้าคะ

ข้าว่า…เรามาสะสางบัญชีที่ติดค้างไว้กันก่อนดีกว่า ! ……”


Options

not work with dark mode
Reset