อัจฉริยะตัวน้อยกับคุณพ่อสุดโฉด 315 ปวดใจกับไอคิวของนายจริง ๆ

ตอนที่ 315 ปวดใจกับไอคิวของนายจริง ๆ

ตอนที่​ 315 ปวดใจ​กับ​ไอคิว​ของ​นาย​จริง ๆ​

  

อัน​โห​รวม​อง​ไป​ที่​ใบหน้า​ของ​เขา​ที่​กำลัง​ดู​บูดบึ้ง​ ก่อน​จะเอ่ย​คำพูด​ที่​สงบ​ออก​ไป​ “ปวดใจ​กับ​ไอคิว​ของ​นาย​จริง ๆ​”

 

เธอ​หยิบ​กระเป๋า​และ​ลุกขึ้น​เดิน​ออก​ไป​

  

“โหร​ว​โหร​ว!”​ โอว​หยาง​ลี่​รีบ​ลุกขึ้น​เดินตาม​เธอ​ไป​ เขา​ยัง​พูด​ไม่จบ​เลย​ด้วยซ้ำ​ ทำไม​เธอ​ถึงได้​รีบ​ไป​ขนาด​นี้​

  

เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​ฝีเท้า​ที่​เดิน​ตามหลัง​มา เธอ​ก็​ก้าว​เท้า​โดย​ไม่หยุด​เดิน​แม้แต่น้อย​ “ประธาน​โอว​หยาง​คะ​ เรื่อง​ที่เกิด​ใน​อดีต​ฉัน​ไม่อยาก​จะมานั่ง​คิด​เรื่อง​พวก​นี้​อีกแล้ว​ ทำไม​คุณ​ถึงได้​เอาแต่​คอย​เตือน​เรื่อง​อดีต​ที่​โง่เขลา​ของ​ฉัน​ เรื่อง​ที่​เกิดขึ้น​ก่อนหน้า​นั้น​ ทุกอย่าง​มัน​จบ​แล้ว​ค่ะ​ พวกเรา​เลิกกัน​ไป​นาน​แล้ว​ ทุกอย่าง​มัน​ over หมด​แล้ว​ค่ะ​!”

  

โอว​หยาง​ลี่​พลัน​ยืน​แข็งทื่อ​เป็น​ตอไม้​ มือ​ที่​คิด​จะเอื้อม​ไป​ข้างหน้า​กลับ​ว่างเปล่า​ จับ​อะไร​ไม่ได้​เลย​สัก​นิดเดียว​

 

ท่ามกลาง​สายตา​ของ​เขา​ ตัว​เธอ​ที่​ยืน​อยู่​ข้างหน้า​ค่อย ๆ​ เดิน​ออก​ไป​อย่าง​เด็ดเดี่ยว​ ผู้หญิง​ที่​เขา​รัก​หมด​หัวใจ​ ใน​ตอนนี้​ได้​หาย​ไป​จาก​โลก​นี้​แล้ว​ และ​จากนี้ไป​เธอ​ไม่ใช่ของ​เขา​อีกต่อไป​แล้ว​

 

พวกเรา​จบกัน​แล้ว​

 

ทุกอย่าง​มัน​ over หมด​แล้ว​

 

ปัง​!

 

มือขวา​ของ​เขา​ทุบ​ไป​ที่​ประตู​ร้านกาแฟ​ ความเจ็บปวด​ที่​เพิ่ง​เกิดขึ้น​เมื่อ​ครู่​ช่วย​เตือนสติ​เขา​ไม่ใช่น้อย​ หลังจากนั้น​เขา​ก็​ค่อย ๆ​ เผย​รอยยิ้ม​ที่​เย็นชา​ออกมา​

  

ลูก​ห้า​ขวบ​แล้ว​…

  

“อัน​โหร​ว​ เธอ​นอกใจ​ก่อน​นะ​ เธอ​ทิ้ง​ฉัน​ก่อน​นะ​! เป็น​เพราะ​เธอ​!”

  

เขา​ไม่ผิด​ ทุกอย่าง​เป็น​ความผิด​ของ​เธอ​ เธอ​ทิ้ง​เขา​ไป​ตั้ง​นาน​แล้ว​ ไม่อย่างนั้น​เธอ​จะไป​อยู่​กับ​จิ่งเป่ยเฉิน​ได้​ยังไง​

  

ตอนที่​กลับมา​ เธอ​คง​ไปหา​เขา​เป็น​คน​แรก​ ไม่ใช่กลับมา​เพื่อ​ทำ​เรื่อง​ของ​ตัวเอง​แน่​ ๆ

  

ผู้หญิง​อย่าง​เธอ​มัน​สมบูรณ์แบบ​เกินไป​ ไม่มีสิทธิ์​ที่จะ​มาตำหนิ​เขา​เลย​สักนิด​ ไม่มี!

  

อัน​โหร​ว​เดิน​กลับ​ไป​ที่​บริษัท​ทันที​ ช่วง​เช้านี้​ถือว่า​เป็น​ช่วงเวลา​ที่​ดี​ แต่กลับ​ถูก​โอว​หยาง​ลี่​ทำลาย​บรรยากาศ​ดี ๆ​ จน​หมดสิ้น​ นั่น​ทำให้​เธอ​รู้สึก​หดหู่​หัวใจ​เล็กน้อย​

  

“โหร​ว​โหร​ว​ บิ๊ก​บอส​ไม่อยู่​แบบนี้​ รู้สึก​เงียบเหงา​ไป​หน่อย​ไหม​? ตอนเที่ยง​พวกเรา​ไปหา​ข้าว​กินกัน​เถอะ​!” ช่วง​ที่​เธอ​กำลัง​นั่ง​คิด​อะไร​เพลิน ๆ​ หลินจือ​เซี๋ยว​ก็ได้​เดิน​เข้า​มาหา​

  

“เงียบเหงา​? คง​เป็น​เธอ​มากกว่า​มั้ง” เพราะ​ตัว​เธอ​นั้น​ไม่ได้​รู้สึก​เงียบเหงา​เลย​สักนิด​ เพียงแค่​แอบ​คิดถึง​เขา​อยู่​หน่อย​ ๆ เท่านั้นเอง​

  

ถึงแม้ว่า​เขา​จะไม่ได้​ส่งข้อความ​มาหา​เธอ​ ดูท่า​งาน​ของ​เขา​น่าจะ​ยุ่ง​จริง ๆ​

  

หลินจือ​เซี๋ยว​กลับ​ทำ​ท่าที​ร้อนรน​ “โหร​ว​โหร​ว​ ฉัน​ขอ​สาบาน​เลย​นะ​ว่า​ฉัน​กับ​ผู้จัดการ​ฉีไม่มีอะไร​เกิดขึ้น​ระหว่าง​พวกเรา​ทั้งนั้น​”

  

พวกเขา​ไม่ได้​มีอะไร​เกิดขึ้น​เลย​สักนิด​ มีแค่​เกือบ​ ๆ จะมีเรื่อง​อย่างว่า​นิดหน่อย​เท่านั้นเอง​

  

“ฉัน​ว่า​ฉัน​ยัง​ไม่ได้​พูด​เรื่อง​เธอ​กับ​ผู้จัดการ​ฉีเลย​นะ​……” อัน​โหร​ว​เลิกคิ้ว​พร้อมกับ​ยิ้ม​ให้​เล็กน้อย​ “เรื่อง​ความรู้สึก​พวก​นี้​ เดิมที​ก็​ห้าม​ไม่ได้​อยู่แล้ว​ ฉีเซิ่งเทียน​เขา​………”

  

“ไม่เอา​ ฉัน​ไม่อยาก​จะคิด​กับ​เขา​แบบ​นั้น​จริง ๆ​ นะ​!” หลินจือ​เซี๋ยว​ส่ายหน้า​ไปมา​ “ฉัน​ขอ​อยู่​เป็นโสด​ดีกว่า​ ผู้จัดการ​ฉี ผู้ชาย​แบบ​เขา​ไม่คู่ควร​กับ​ฉัน​หรอก​!”

  

ในที่สุด​อัน​โหร​ว​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​ทำไม​ฉีเซิ่งเทียน​ถึงได้​ชอบ​ตั้งคำถาม​กับ​เธอ​นัก​ แต่​ถึงอย่างไร​เรื่อง​พวก​นี้​ฉีเซิ่งเทียน​ดูท่า​คง​ไม่อาจ​ขยับ​ความสัมพันธ์​ได้​แน่​ชั่วชีวิต​นี้​

  

“เธอ​เอาจริง​เหรอ​?” เธอ​รู้สึก​สงสัย​เล็กน้อย​ จือเซี๋ยว​บางที​ตัว​เธอ​อาจจะ​ไม่ยอมรับ​ความคิด​ของ​ตัวเอง​ก็ได้​

  

“จริงจัง​มาก​ ๆ จริงจัง​แบบ​สุด​ ๆ เลย​ด้วย​” ไม่ใช่ว่า​เธอ​ไม่รู้จัก​ตระกูล​ฉี แต่​ตัว​เธอ​นั้น​ไม่อยาก​เข้าไป​เกี่ยวข้อง​ด้วย​จริง ๆ​

  

“เอาเถอะ​! ตอนเที่ยง​ไปหา​ข้าว​กินกัน​ สถานที่​เธอ​จอง​นะ​” อัน​โหร​ว​ทำ​ท่าทาง​ OK ก่อน​จะลุย​ทำงานต่อ​

 

ที่​บ้านพัก​สุด​หรู​

 

หลินจือ​เซี๋ยว​และ​อัน​โหร​ว​ พวกเขา​สอง​คน​ต่าง​ก็​มานั่ง​รับประทาน​ที่​ร้านอาหาร​ โดย​เลือก​นั่ง​ตรง​บริเวณ​ริม​หน้าต่าง​

  

“เธอ​รู้​หรือเปล่า​ว่า​ครั้งนี้​บิ๊ก​บอส​ออก​ไป​ทำงาน​ข้าง​นอกเรื่อง​อะไร​?” หลินจือ​เซี๋ยว​จู่ ๆ ก็​เอ่ย​คำถาม​ออกมา​  

“เรื่อง​พวก​นี้​แม้แต่​ฉัน​เอง​ก็​ไม่รู้มาก​เท่าไร​ อาจจะ​เกี่ยวกับ​เรื่อง​ไวน์​“ เธอ​เอง​ก็​ไม่ได้​ถามเขา​เช่นกัน​ จิ่งเป่ยเฉิน​ใน​ตอนนั้น​ท่าทาง​ของ​เขา​ดูเหมือน​ไม่คิด​อยาก​จะพูด​อะไร​

  

ด้วยเหตุนี้​เธอ​เอง​ก็​ไม่รู้​เหมือนกัน​

 

“ช่างเถอะ​ ไม่ว่า​บิ๊ก​บอส​จะทำ​อะไร​ก็​คง​ตัดสินใจ​ทำ​ทุกอย่าง​ได้​แน่​!” หลินจือ​เซี๋ยว​เชื่อ​ว่า​พวกเขา​คง​ไม่มีเรื่อง​อะไร​เกิดขึ้น​หรอก​ อีก​อย่าง​ไม่มีอะไร​ที่​จิ่งเป่ยเฉิน​ทำ​ไม่ได้​แน่​ ๆ

 

ทั้งสอง​คน​กินข้าว​ไป​พลาง​คุย​กัน​ไป​อย่าง​มีความสุข​

  

แต่​แล้ว​จู่ ๆ ก็​มีเงาคน​คน​หนึ่ง​ปรากฏ​ขึ้น​มา เขา​คน​นั้น​ยืน​บัง​แสงที่​สาดส่อง​ลงมา​

  

ลู​ซี่มอง​ไป​ที่​อัน​โหร​ว​ที่อยู่​ตรงข้าม​กับ​หลินจือ​เซี๋ยว​ เมื่อครู่นี้​เธอ​กินข้าว​อยู่​ที่​ไกล​ ๆ ถ้าหาก​ไม่ใช่เพราะ​มองเห็น​หลินจือ​เซี๋ยว​ เธอ​ก็​คง​ไม่เชื่อ​แน่​ว่า​ผู้หญิง​คน​นี้​คือ​อัน​อี​หา​น​ คน​ที่​เคย​แสร้ง​เป็น​คนแก่​และ​ขี้เหร่​คน​นั้น​

 

รอยยิ้ม​ที่​ปรากฏ​ขึ้น​มาช่างดู​สวยงาม​ยิ่งนัก​ ตอนที่​เห็น​ครั้งแรก​ใน​โลก​อินเทอร์เน็ต​ เธอ​คิด​ว่า​เป็น​คนอื่น​เสีย​อีก​ รู้สึก​ว่า​มัน​เหมือน​ภาพลวงตา​ ตอนนี้​เมื่อ​ได้​มอง​ใกล้​ ๆ ก็​พบ​ว่า​เธอ​นั้น​เป็นอัน​โหร​ว​ที่​ดู​สวย​และ​งดงาม​ยิ่งกว่า​ภาพ​และ​วิดีโอ​ที่​เผยแพร่​อยู่​ใน​โลก​ออนไลน์​เสีย​อีก​

  

เธอ​ไม่ได้​เจอกัน​นาน​มาก​แล้ว​ ทุกอย่าง​เป็น​เพราะ​อัน​โหร​ว​ที่​ทำให้​เธอ​ถูก​ขวางกั้น​ไม่ให้​พบ​กับ​จิ่งเป่ยเฉิน​

  

“บังเอิญ​อะไร​ขนาด​นี้​ ถึงได้​เจอ​พวกคุณ​ที่นี่​ ฉัน​ควรจะ​เรียก​คุณ​ว่า​อัน​อี​หา​น​หรือ​อัน​โหร​วดี​?”

  

“เรียก​ฉัน​คุณนาย​จิ่งก็ได้​ค่ะ​” อัน​โหร​ว​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​เธอ​ แม้จะไม่ได้​พบ​หน้า​กัน​นาน​ แต่​เธอ​ก็​ยังคง​ดู​เหมือนเดิม​ไม่มีเปลี่ยน​

  

“คุณนาย​จิ่ง เฉิน​เพิ่ง​ขอ​คุณ​แต่งงาน​ไป​ก็​จริง​ แต่​ยัง​ไม่ได้​จัด​งานแต่ง​เลย​ไม่ใช่เหรอ​ ทำไม​ถึงให้​เรียก​ว่า​คุณนาย​จิ่งแล้ว​ ช่างเป็น​คน​ที่​คิด​จะโอ้อวด​ความยิ่งใหญ่​จริง ๆ​ นะ​!” ใน​ดวงตา​ของ​เธอ​ลุกโชน​ไป​ด้วย​เปลวไฟ​ ผู้หญิง​คน​นี้​มีคุณสมบัติ​อะไร​ถึงได้มา​ยืน​อยู่​ข้าง ๆ​ เฉิน​ของ​เธอ​

จำเป็น​ที่จะ​ต้อง​แต่งงาน​และ​เอา​ทะเบียนสมรส​มาวาง​ไว้​ตรงหน้า​เธอ​หรือเปล่า​นะ​?

  

ถึงจะเป็น​แบบ​นั้น​ แต่​อัน​โหร​ว​ก็​ไม่ใช่คน​ที่​คิด​จะยอมแพ้​เรื่อง​พวก​นี้​แน่​ ๆ

 

ลู​ซี่ที่​กำลัง​โกรธ​จ้องมอง​อัน​โหร​วอ​ย่าง​ไม่ละสายตา​ “ใน​ปี​นั้น​ตระกูล​อัน​เกิด​ใหญ่โต​ขนาด​นั้น​ แต่​คุณ​ก็​ยัง​กล้า​มาปรากฏตัว​ที่นี่​อีก​ แถมยัง​ปรากฏตัว​ต่อหน้า​เฉิน​แบบนี้​ด้วย​! ทำไม​? คุณ​คิด​จะให้​ตระกูล​จิ่งเดิน​ตามรอย​ตระกูล​อัน​ไป​หรือ​ยังไง​?”

 

“ดูท่า​ความคิด​ของ​คุณ​จะไป​ไกล​มาก​แล้ว​นะ​ ถึงได้​ดูถูก​จิ่งเป่ยเฉิน​แบบ​นั้น​” อัน​โหร​ว​หัวเราะ​ออกมา​อย่าง​เย็นชา​ เธอ​ไม่อยาก​เกี่ยวข้อง​หรือ​เสวนา​กับ​ลู​ซี่เลย​สักนิด​

  

แต่​ตัว​เธอ​นั้น​ดูท่า​คง​คิด​อยาก​จะเกาะ​จิ่งเป่ยเฉิน​และ​ปีนป่าย​เสีย​มากกว่า​ บางที​ตอนนี้​เผลอ​ ๆ เขา​อาจจะ​จำไม่ได้​เลย​ด้วยซ้ำ​ว่า​ลู​ซี่นั้น​มีท่าที​แบบ​ไหน​ มีหน้าตา​เป็น​ยังไง​

หลินจือ​เซี๋ยว​มอง​ไป​ที่​ลู​ซี่เช่นกัน​ ถึงแม้จะไม่ได้​เจอ​เธอ​คน​นี้​นาน​มาก​แล้ว​ แต่​เธอ​ก็​รู้ดี​ว่า​คุณสมบัติ​แบ​บลู​ซี่ไม่เหมาะกับ​การ​เป็น​โฆษก​ผลิตภัณฑ์​ของ​ตระกูล​จิ่งใน​ตอนนั้น​จริง ๆ​

  

“นี่​เธอ​…..” ลู​ซี่เริ่ม​โมโห​ ผู้หญิง​คน​นี้​ยังคง​มีปากเสีย​ ๆ ตั้งแต่​ครั้งแรก​ที่​ได้​พบ​ ปาก​ที่​ร้ายกาจ​แบบนี้​ ร้ายกาจ​เสีย​จน​ดูเหมือน​เธอ​จะไม่หวาดกลัว​อะไร​เลย​ด้วยซ้ำ​ แม้แต่​ตอนนี้​เธอ​ก็​ยังคง​ปากเสีย​เหมือน​เช่นเคย​

  

“คุณ​ลู​ซี่ มีบางคน​ที่​ไม่ใช่ของ​คุณ​อยู่​นะ​ ต่อให้​เก็บ​เรื่อง​นี้​มาคิด​ไว้​นาน​ ๆ ก็​ไร้ประโยชน์​อยู่ดี​ มัน​ไม่จำเป็น​หรอก​ ตอนนี้​คุณ​ใช้ชีวิต​ปกติ​ไม่ดีกว่า​เหรอ​? ถ้าคุณ​คิด​ว่าการ​ดุด่า​ฉัน​แล้​วจะ​ทำให้​คุณ​มีความสุข​ก็​เชิญตามสบาย​เถอะ​ แต่​ตอนนี้​ช่วย​อย่า​มาปรากฏตัว​ต่อหน้า​ฉัน​อีก​จะได้​ไหม​คะ​ มัน​เกะกะ​” วันนี้​เธอ​ออกมา​ข้างนอก​ไม่ใช่ออก​เพื่อ​เจอ​เรื่อง​แบบนี้​หรอก​นะ​

  

ตอนเช้า​ก็​เจอ​โอว​หยาง​ลี่​ไป​แล้ว​ ตอนเที่ยง​ยัง​ต้อง​มาเจอ​ลู​ซี่อีก​ แล้ว​ตอนเย็น​จะต้อง​เจอ​ใคร​อีก​ไหม​?

 

ดูท่า​คง​ต้อง​เริ่ม​เตรียม​คำอธิบาย​ไว้​ล่วงหน้า​บ้าง​ซะแล้ว​

  

“เธอ​โอ้อวด​ได้​ไม่นาน​หรอก​อัน​โหร​ว!”​ ลู​ซี่มอง​ค้อน​ไป​ที่​เธอ​หนึ่ง​ครั้ง​ ก่อน​จะเดิน​ออก​ไป​ด้วย​ท่าที​ที่​หงุดหงิด​

เมื่อ​ลู​ซี่เดิน​ออก​ไป​ หลินจือ​เซี๋ยว​ก็​หยิบ​มีด​กับ​ส้อม​ขึ้น​มาจาก​โต๊ะ​ เมื่อครู่นี้​ตอนที่​ลู​ซี่ปรากฏตัว​ขึ้น​ เธอ​ก็​แทบ​ไม่อยาก​จะกินข้าว​เลย​สัก​นิดเดียว​ “หน้าอก​ยัย​นั่น​ช่วย​เล็ก​ลง​หน่อย​จะได้​ไหม​นะ​?”

  

“จือเซี๋ยว​ ทำไม​เธอ​ถึงได้​สนใจ​อะไร​ที่​มัน​ดู​ไม่สมเหตุสมผล​แบบนี้​” อัน​โหร​ว​ยิ้ม​ออกมา​ เมื่อครู่นี้​เจอ​คน​มายั่วยุ​ถึงที่​ แต่​เพื่อนสนิท​ของ​ตน​กลับ​ไม่พูดจา​เลย​สัก​คำ​ หนำซ้ำ​ยัง​มอง​ไป​ที่​จุด​อื่น​แทน​เสียได้​

“ฉัน​ก็​แค่​เหลือบมอง​เฉย ๆ​ เท่านั้นเอง​ เธอ​ก็​รู้​ว่า​ยัย​คน​นั้น​มักจะ​มาที่​บริษัท​บ่อย ๆ​ หุ่น​นางแบบ​ของ​เธอ​ก็​พอ​จะคาดเดา​ได้​อยู่​ อย่าง​น้อย​ฉีเซิ่งเทียน​ก็​ต้อง​จำได้​แม่น​กว่า​ฉัน​แน่​ ๆ”

 

เขา​น่าจะ​เรียก​ลู​ซี่ว่า​ยัย​หน้าอก​ใหญ่​ที่​มีเอวบาง​

 

ผอมแห้ง​!

 

ไร้เหตุผล​!

ดู​บ้ากาม​จริง ๆ​

“นางแบบ​ต่างชาติ​จริง ๆ​ แล้วก็​ไม่ใช่ว่า​หน้าอก​จะใหญ่​เสมอไป​หรอก​นะ​” อัน​โหร​วต​อบ​กลับ​ไป​เบา​ ๆ

“กินข้าว​เถอะ​ อย่า​ไป​พูดถึง​เธอ​เลย​ เดี๋ยว​อาหาร​จะไม่อร่อย​พอดี​”

 

เมื่อ​กินข้าว​เสร็จ​ ทั้งสอง​ก็​กลับ​ไป​ที่​บริษัท​เพื่อ​ทำงานต่อ​ ช่วง​เลิกงาน​อัน​โหร​ว​เอง​ก็​ไม่คิด​อยาก​จะบังเอิญ​เจอ​ใคร​ทั้งนั้น​ จึงได้​รีบ​กลับบ้าน​อย่าง​รวดเร็ว​

  

ช่วง​ตก​เย็น​จน​ค่ำ​ เธอ​นอนเล่น​อยู่​บน​เตียง​เพียงลำพัง​ และ​ช่วง​ที่​กำลังจะ​หลับ​นั้น​ก็ได้​รับโทรศัพท์​จาก​จิ่งเป่ยเฉิน​

 

เธอ​รีบ​เปิด​โคมไฟ​ข้าง​เตียง​ทันที​ ก่อน​จะเอนตัว​ลงนอน​บน​โซฟา “นาย​นี่​ร้ายกาจ​มาก​เลย​นะ​! ออก​ไป​ตั้ง​นาน​เพิ่งจะ​โทร​มาเป็น​สาย​แรก​ตอนนี้​เนี่ย​!”

 

แล้ว​ใคร​กัน​นะ​ที่​บอ​กว่า​คิดถึง​เธอ​เป็นประจำ​!

 

ใน​ช่วง​ขณะที่​จิ่งเป่ยเฉิน​กำลัง​ยืน​คุย​โทรศัพท์​มัน​เป็นช่วง​เวลากลางวัน​ แสงแดด​ที่​สาดส่อง​ลอด​เข้ามา​ที่​หน้าต่าง​เผย​ให้​เห็น​ตัว​เขา​ที่สูง​และ​ดู​หล่อเหลา​กำลัง​ยิ้ม​ให้​กับ​เธอ​

Options

not work with dark mode
Reset