อัจฉริยะตัวน้อยกับคุณพ่อสุดโฉด 316 เมื่อได้ยินเสียงเขาก็คิดถึงเขาขึ้นมาทันที

ตอนที่ 316 เมื่อได้ยินเสียงเขาก็คิดถึงเขาขึ้นมาทันที

ตอนที่​ 316 เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​เขา​ก็​คิดถึง​เขา​ขึ้น​มาทันที​

  

เสียง​กระซิบ​ทุ้ม​ต่ำ​จาก​ปลาย​สาย​ผ่าน​เข้ามา​ใน​หู​ของ​เธอ​ “อย่าง​แรก​ก็​โทรศัพท์​หา​เธอ​ก่อน​เลย​”

 

ตอนแรก​เธอ​ไม่ได้​โกรธ​ เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​แบบนี้​ของ​เขา​กลับ​หัวเราะ​ออกมา​

  

ภายใน​ห้องนอน​ขนาดใหญ่​มีเพียง​เธอ​คนเดียว​ เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​เขา​ก็​คิดถึง​เขา​ขึ้น​มาทันที​

  

น้ำเสียง​ที่​แผ่วเบา​ “นาย​คง​เหนื่อย​น่าดู​เลย​ ตอนนี้​ไป​กินข้าว​แล้วก็​พักผ่อน​เถอะ​ รีบ​กลับมา​ไว ๆ​ นะ​”

 

“อืม​ ราตรีสวัสดิ์​”

 

เขา​กำ​โทรศัพท์​ไว้​แน่น​ ตอนนี้​เธอ​ควรจะ​นอน​ได้​แล้ว​

  

“ราตรีสวัสดิ์​” หลังจากที่​พูด​ออก​ไป​เสียง​ฟู่ ๆ จาก​เครื่องทำความเย็น​ก็​ดัง​ขึ้น​ เขา​กำลัง​ยืน​อยู่​ข้าง​หน้าต่าง​ เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​ฉีเซิ่งเทียน​เรียก​เขา​ก็​หันกลับ​ไป​มอง​ทันที​

 

ผ่าน​ไป​สามวัน​กับ​การ​ที่​จิ่งเป่ยเฉิน​เดินทาง​นอก​สถานที่​ หิมะ​ที่​ตก​อยู่​นอก​หน้าต่าง​ได้​หยุด​ลง​แล้ว​

วันนี้​เธอ​ได้​รับโทรศัพท์​จาก​เห​อ​เหมียว​ที่​ต้อง​การนัด​เจอกัน​ สถานที่​คือ​ร้านอาหาร​ไทย​ที่อยู่​ไม่ไกล​จาก​บริษัท​จิ่ง

 

เนื่องจาก​อยู่​ห่าง​กัน​ไม่ไกล​มาก​นัก​ เพราะ​งั้น​เธอ​จึงไม่ได้​ขับรถ​มา แต่​เลือก​ที่จะ​เดิน​ไป​แทน​

  

เธอ​เดินลง​มาจาก​ชั้นบน​ของ​บริษัท​ การ​เดินทาง​ใช้เวลา​เพียง​ไม่กี่​นาที​ แต่​ทันใดนั้น​ข้าง​กาย​เธอ​ก็​มีรถ​หนึ่ง​คัน​เข้ามา​จอดเทียบ​ เธอ​ที่​ยัง​ไม่ทัน​จะตอบสนอง​อะไร​ก็​ถูก​กระชาก​เข้าไป​ใน​รถ​อย่าง​แรง​

  

“ปล่อย​ฉัน​นะ​!” เธอ​ร้อง​ตะโกน​!

  

“โหร​ว​โหร​ว​ ฉัน​เอง​!” เสียง​ของ​โอว​หยาง​ลี่​ดัง​เข้ามา​ใน​หู​ของ​เธอ​

  

ทั้งสอง​คน​ปล่อยมือ​ของ​เธอ​ออก​ เธอ​ยังคง​ไม่ได้​มองหน้า​เขา​อย่าง​ชัดเจน​ “นาย​จะทำ​อะไร​? ปล่อย​ฉัน​ลง​เดี๋ยวนี้​นะ​!”

  

“ฉัน​จะทำ​อะไร​ได้​ ฉัน​รัก​เธอ​มาก​ขนาด​นี้​ จะทำ​อะไร​เธอ​ได้​ ฉัน​เพียงแค่​ได้รับ​ข้อความ​มาเพราะ​งั้น​เลย​อยาก​จะมาบอก​เธอ​เท่านั้นเอง​” โอว​หยาง​ลี่​หยิบ​โทรศัพท์​ขึ้น​มาพลาง​จ้องมอง​เธอ​อยู่​ตลอดเวลา​

  

“นาย​มีอะไร​จะบอก​ฉัน​? เรื่อง​แย่​ ๆ ที่​พวก​นาย​ทำ​ไว้​กับ​พ่อ​ของ​ฉัน​เมื่อ​ห้า​ปีก่อน​อย่างนั้น​เหรอ​?” เธอ​ยิ้ม​อย่าง​เย็นชา​ สายตา​จับ​จ้องมอง​ไป​ที่​วิว​ด้านนอก​ที่​กำลัง​เปลี่ยนไป​อย่าง​รวดเร็ว​

  

ความเร็ว​ของ​รถ​แบบนี้​ ถ้าหาก​เธอ​กระโดด​ลง​จาก​รถ​ไป​ต้อง​ได้รับ​บาดเจ็บสาหัส​แน่​

 

ไม่คุ้มค่า​!

  

“นอกจาก​ครอบครัว​ของ​เธอ​ยัง​มีเรื่อง​ที่​น่าสนใจ​กว่า​นั้น​อีก​” โอว​หยาง​ลี่​ชูโทรศัพท์​ใน​มือขึ้น​มา แต่ว่า​กลับ​ไม่ได้​ให้​เธอ​ดู​ในทันที​ “โหร​ว​โหร​ว​ เธอ​ชอบ​จิ่งเป่ยเฉิน​จริง ๆ​ งั้น​เหรอ​?”

  

“นาย​จะทำ​อะไร​?” จู่ ๆ เธอ​ก็​รู้สึก​ไม่สบายใจ​ขึ้น​มา

 

หยาง​หยาง​กับ​หน่วนหน่วน​อยู่​ที่​บ้าน​ คง​ไม่น่าจะ​เกิดเรื่อง​อะไร​ขึ้น​

 

ส่วน​จิ่งเป่ยเฉิน​อยู่​ต่างประเทศ​ ตอนนี้​เธอ​อยู่​ใน​มือ​ของ​เขา​แล้ว​ แต่​สิ่งที่​เธอ​กำลัง​ให้ความสนใจ​ก็​คือ​โทรศัพท์​ของ​เขา​ใน​ตอนนี้​

 

“ดูเหมือน​เธอ​จะชอบ​เขา​มาก​จริง ๆ​ สินะ​ แต่ว่า​หลังจากนี้​พวก​เธอ​ไม่มีทาง​อยู่​ด้วยกัน​ได้​หรอก​ ถึงแม้ฉัน​จะเสียใจ​กับ​เรื่อง​ที่​เกิดขึ้น​เมื่อ​ห้า​ปี​ที่ผ่านมา​ แต่​ฉัน​ก็​หวัง​ว่า​เธอ​จะมีความสุข​ได้​จริง ๆ​ เสียที​” โอว​หยาง​ลี่​เลื่อน​หน้าจอ​โทรศัพท์​ ก่อน​จะพูด​ต่อว่า​ “ก็​แค่​ความสุข​ ไม่ใช่สิ่งที่​เขา​จะให้​กับ​เธอ​ได้​ เมื่อครู่นี้​ฉัน​เพิ่งจะ​ได้รับ​ข่าว​มา”

  

อัน​โห​รวม​อง​ไป​ที่​หน้าจอ​โทรศัพท์มือถือ​ของ​เขา​ เห็น​รถ​โร​ลส์​-รอยซ์​สีดำ​ขับ​อยู่​บน​ถนน​ แต่​จู่ ๆ ก็​พุ่ง​พลิกคว่ำ​ตกลง​ข้างทาง​

  

ตูม​!! ในไม่ช้า​ก็​เกิด​เสียง​ระเบิด​ดัง​ขึ้น​ เปลวเพลิง​ลุกโชน​ราวกับ​จะทะลุ​ออกมา​นอก​จอ​

 

“ล้อเล่น​อะไร​อยู่​? มีหลักฐาน​บ้าง​ไหม​ว่า​รถ​คัน​นี้​เป็น​ของ​เขา​?” อัน​โหร​ว​ละสายตา​จาก​หน้าจอ​ ก่อน​จะมอง​ไป​ที่​เขา​ด้วย​รอยยิ้ม​ที่​เยาะเย้ย​ “คิด​เหรอ​ว่า​แค่​วิดีโอ​เดียว​จะสามารถ​หลอก​ฉัน​ได้​”

 

“ถ้าอย่างนั้น​เธอ​ก็​ลอง​โทร​หา​เขา​ดู​สิ จะได้​รู้กัน​ไป​เลย​” โอว​หยาง​ลี่​เก็บ​โทรศัพท์​ลง​ ก่อน​จะมอง​ไป​ที่​ตัว​เธอ​

  

ใช่แล้ว​ ตอนนี้​ขอ​เพียงแค่​เธอ​โทรศัพท์​ไป​เท่านั้น​ เธอ​ก็​จะรู้​ว่า​สิ่งที่​โอว​หยาง​ลี่​พูด​นั้น​เป็น​ความจริง​หรือไม่​

 

แต่​ทำไม​กัน​นะ​ ทำไม​หัวใจ​ของ​เธอ​ถึงรู้สึก​ประหม่า​ขึ้น​มา!

  

เห็นได้ชัด​ว่า​เธอ​ไม่ได้​มอง​โทรศัพท์​เขา​อีกแล้ว​ แต่​ทำไม​เธอ​รู้สึก​ว่า​ข้างใน​รถ​ที่​มีเปลวไฟ​ลุกโชน​นั้น​มีใบ​หน้าที่​เธอ​คุ้นเคย​ และ​มัน​ติดอยู่ในใจ​ของ​เธอ​

  

หัวใจ​ของ​เธอ​ใน​ตอนนี้​เต้น​โครมคราม​ไม่หยุด​ จิ่งเป่ยเฉินคง​ไม่มีทาง​เกิดเรื่อง​อะไร​ขึ้น​แน่​ คน​แบบ​เขา​เนี่ย​นะ​จะเกิดเรื่อง​แบบนี้​ขึ้น​?

  

มือ​ของ​เธอ​สั่นเทา​เล็กน้อย​ ก่อน​จะกด​หมายเลข​โทรศัพท์​ของ​เขา​ เมื่อ​กด​โทร​ออก​ก็​มีเสียง​เครื่องทำความเย็น​ดัง​ขึ้น​มา ตอนนั้น​หัวใจ​ของ​เธอ​ก็​พลอย​เต้น​แรง​ไป​ด้วย​ รู้สึก​ว่า​ทั้ง​ร่าง​ชาวาบ​ขึ้น​มาทันที​

“ขอโทษ​ด้วย​ หมาย​เลขที่​คุณ​โทรศัพท์​เข้ามา​ปิด​เครื่อง​ไป​แล้ว​”

ปิด​เครื่อง​…..

 

หมายความว่า​ยังไง​ ปิด​เครื่อง​?

  

เขา​คง​น่าจะ​ประชุม​อยู่​แน่​ ๆ

  

อัน​โหร​ว​พยายาม​สงบสติอารมณ์​และ​บอก​ตัวเอง​ว่า​จิ่งเป่ยเฉิน​จะต้อง​ไม่เป็นอะไร​

  

เธอ​กด​โทรศัพท์​หา​ฉีเซิ่งเทียน​อีกครั้ง​ แต่​ก็​ได้รับ​ผลลัพธ์​แบบ​เดียวกัน​ โทรศัพท์​ของ​ทั้งสอง​คน​ปิด​เครื่อง​ทั้งคู่​

 

“โหร​ว​โหร​ว​ เกิด​อุบัติเหตุ​รถ​คว่ำ​ เดิมที​ก็​เป็นเรื่อง​ที่​ไม่อาจ​คาดเดา​ได้​ เธอ​ไม่ต้อง​เศร้า​ แม้ว่า​เขา​จะเกิด​อุบัติเหตุ​ แต่ว่า​ฉัน​ยังอยู่​ข้าง​เธอ​นะ​” โอว​หยาง​ลี่​มอง​เธอ​ที่​กำ​โทรศัพท์​จน​สั่น​ ก่อน​จะพูด​ออกมา​อย่าง​อ่อนโยน​

  

“หยุด​รถ​!” เธอ​จ้อง​เขา​เขม็ง​

 

“โหร​ว​โหร​ว​ เธอ​ใจเย็น​หน่อย​!”

 

“ฉัน​บอก​ให้​นาย​จอด​รถ​ โอว​หยาง​ลี่​ นาย​ไม่ได้ยิน​ที่​ฉัน​พูด​หรือไง​? ไม่ว่า​จิ่งเป่ยเฉิน​จะเกิดเรื่อง​อะไร​ขึ้น​ ฉัน​ก็​จะใช้ชีวิต​ม่าย​ ไม่มีวัน​อยู่​กับ​นาย​เด็ดขาด​ ไป​ตาย​ที่ไหน​ก็​ไป​!” ตอนนี้​เธอ​อยากรู้​แค่​ว่า​เขา​ยัง​สบายดี​อยู่​หรือเปล่า​

  

เธอ​กังวลใจ​มาก​ ภายในใจ​นั้น​ไม่ได้​รู้สึก​กลัว​แบบนี้​มานาน​แล้ว​

  

“โหร​ว​โหร​ว​ เธอ​รู้​หรือเปล่า​ว่า​เขา​ตาย​แล้ว​? จิ่งเป่ยเฉิน​มัน​ตาย​แล้ว​! ตาย​นอก​ประเทศ​ และ​จะกลับมา​ไม่ได้​อีก​ตลอดไป​!” โอว​หยาง​ลี่​ไม่กล้า​ที่จะ​คำราม​ออกมา​เสียงดัง​ เขา​เพียงแค่​ใช้น้ำเสียง​เบา​คล้าย​อยาก​ปลอบใจ​เธอ​

  

“แล้ว​ยังไง​? เขา​ไม่กลับมา​แล้ว​มัน​เกี่ยว​อะไร​กับ​นาย​งั้น​เหรอ​?” เธอ​ตอบกลับ​อย่าง​เย็นชา​ ก่อน​จะค่อย ๆ​ ขยับตัว​ไป​ติดกับ​กระจก​หน้าต่าง​ อยู่​ให้​ห่าง​จาก​ตัว​เขา​และ​มองหน้า​เขา​อย่าง​เยือกเย็น​

  

“โอว​หยาง​ลี่​ เมื่อก่อน​ใน​สายตา​ของ​ฉัน​นาย​ไม่ใช่คน​แบบนี้​ เมื่อก่อน​นาย​เคย​อ่อนโยน​และ​ใจดี​กับ​คนอื่น​มาก​ เกิดเรื่อง​อะไร​ก็​ช่วย​ฉัน​คิด​ ไม่เคย​เป็น​คน​ที่​ขาด​ความรับผิดชอบ​และ​อ่อนไหว​ แล้ว​ตอนนี้​กลายเป็น​แบบนี้​ไป​แล้ว​งั้น​เหรอ​?”

 

“ความชอบ​ทั้งหมด​ของ​นาย​ไม่มีใคร​รับได้​หรอก​ ไร้เหตุผล​เกินไป​แล้ว​ อคติ​ ไม่สนใจ​แม้กระทั่ง​คนใกล้ชิด​ของ​ตัวเอง​ นาย​ลอง​คิดดู​ว่า​นาน​เท่าไร​แล้ว​ที่​ไม่ได้​กลับ​ไปหา​เห​อ​เหมียว​ หลังจากที่​เหลียว​เว่​ยติ​ด​คุก​อยู่​ นาย​ได้​ไป​เยี่ยม​เธอ​บ้าง​หรือเปล่า​?”

 

แม้จิ่งเป่ยเฉิน​จะประสบอุบัติเหตุ​จริง ๆ​ นาย​ก็​ไม่มีโอกาส​ได้มา​แทนที่​เขา​หรอก​ นอก​เสีย​จาก​เขา​เกิด​อุบัติเหตุ​และ​เป็น​นาย​ที่​ทำ​ โอว​หยาง​ลี่​ ตระกูล​โอว​หยาง​ของ​พวก​นาย​ติดค้าง​ฉัน​ ฉัน​ยัง​ไม่เอาคืน​ นาย​ติดหนี้​ฉัน​มากเกินไป​แล้ว​!

  

“อย่างไรก็ตาม​ ระหว่าง​นาย​กับ​ฉัน​ไม่มีอะไร​อื่น​ นอกจาก​การตั้งถิ่นฐาน​ของ​ครอบครัว​เมื่อ​ห้า​ปี​ที่แล้ว​ บางที​…” เธอ​เหลือบ​ไป​มอง​โทรศัพท์​ของ​เขา​ “โทรศัพท์​ของ​นาย​อาจจะ​มีอีก​หนึ่ง​ชีวิต​?”

  

และ​ชีวิต​คน​คน​นั้น​ เธอ​เอง​ก็​ไม่อยาก​จะคิด​

เจ็บปวด​และ​ทรมาน​เหลือเกิน​

 

จิงเป่ยเฉิน​ ทำไม​นาย​ไม่รับโทรศัพท์​ ทำไม​ต้อง​ปิด​เครื่อง​ ทำไม​ต้อง​ทำให้​เธอ​ตกใจ​แบบนี้​!

 

โอว​หยาง​ลี่​อดทน​ฟังจน​ประโยค​สุดท้าย​ของ​เธอ​ ก่อน​จะคลี่​ยิ้ม​ออกมา​และ​กำ​โทรศัพท์​ไว้​แน่น​ “ไม่เป็นไร​ ฉัน​ไม่รีบร้อน​ เขา​ไม่อยู่แล้ว​ หลังจากนี้​พวกเรา​จะมีเวลา​ให้​กัน​มากขึ้น​ รอ​ให้​ความทรงจำ​ที่​แสน​งดงาม​ใน​อดีต​ของ​พวกเรา​กลับคืน​มา เธอ​จะรู้​เอง​ว่า​ใน​โลก​ใบ​นี้​ คน​ที่รัก​เธอ​ที่สุด​ก็​คือ​ฉัน​! ไม่ใช่เขา​!”

เขา​เกือบจะ​หลุด​คำราม​ออกมา​ใน​ประโยค​สุดท้าย​

 

เมื่อ​เห็น​ความโกรธ​ของ​เขา​ อัน​โหร​ว​ก็​เริ่ม​สงบสติอารมณ์​ลง​ คน​บน​รถ​ทั้งหมด​เป็น​คน​ของ​เขา​ เธอ​ไม่สามารถ​ต่อรอง​กับ​เขา​ได้​ ตอนนี้​ต้องหา​โอกาส​หนี​ออก​ไป​

 

รถ​วิ่ง​อยู่​แบบนี้​หนี​ออก​ไป​ไม่ได้​แน่​

จำเป็นต้อง​รอ​หลังจากนั้น​

“นาย​จะพา​ฉัน​ไป​ไหน​?”

  

“แน่นอน​ว่า​จะพา​ไป​ที่​ที่​เรา​เคย​อยู่​ด้วยกัน​ครั้งแรก​ โหร​ว​โหร​ว​ ความทรงจำ​ของ​พวกเรา​หาก​เธอ​จำมัน​ไม่ได้​ ฉัน​คงจะ​โกรธ​น่าดู​” โอว​หยาง​ลี่​กระตุก​ปาก​ขึ้น​เล็กน้อย​ ก่อน​จะขยับ​เข้าไป​ใกล้​เธอ​ “ถ้าหากว่า​ฉัน​โกรธ​แล้​วจะ​ทำ​ไงนะ​? โหร​ว​โหร​ว​ ฉัน​ก็​ทนไม่ไหว​ที่จะ​ขย้ำ​เธอ​ไง”

  

“นาย​ไม่ต้อง​ห่วง​ ฉัน​จำมัน​ได้​แม่นยำ​ เพียงแต่​เมื่อก่อน​พวกเรา​ไป​ตั้ง​หลาย​ที่​ ตอนนี้​พวกเรา​จะไป​ที่ไหน​?” เธอ​มอง​ถนน​ด้านนอก​ ถนน​เส้น​นี้​เป็น​เส้น​ทางผ่าน​เขต​มหาวิทยาลัย​และ​ก็​ผ่าน​สถาน​ที่อื่น​ ๆ ด้วย​

เมื่อก่อน​พวกเขา​เดิน​จูงมือ​กัน​เดิน​บน​ถนน​เซียง​เจียง​………

  

ภายในใจ​ของ​เธอ​นั้น​หัวเราะเยาะ​ไม่หยุด​ ความทรงจำ​ของ​โอว​หยาง​ลี่​ทำเอา​เธอ​นั้น​ทำ​อะไร​ไม่ได้​เลย​จริง ๆ​ แม้จะนึกถึง​เรื่องราว​ใน​อดีต​ที่​เธอ​เคย​โง่เง่าจน​เห็น​ตาปลา​เป็น​ไข่มุก​

Options

not work with dark mode
Reset