ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ BAD ENDบทที่ 373: ความสำคัญของก้นพอล

บทที่ 373: ความสำคัญของก้นพอล

บท​ที่​ 373: ความสำคัญ​ของ​ก้น​พอล​

ตลอด​ครึ่ง​เดือน​ที่ผ่านมา​ ไม่นาน​นัก​หลังจากที่​โร​เอ​ล​ฟื้น​จาก​การ​ถดถอย​ทาง​ร่างกาย​อัน​น่าวิตก​ ก็​พบ​ว่า​ตัวเอง​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​ฝันร้าย​แบบ​เดียว​กับ​ที่​เจอ​เมื่อปีก่อน​อีกครั้ง​

ระหว่าง​ที่​เด็กหนุ่ม​กำลัง​งีบหลับ​ยาม​บ่าย​ภายใน​ราชรถ​ของ​คน​บาป​ เจตนา​อัน​เยือกเย็น​ก็ได้​โอบล้อม​เขา​ ทั้ง​ในความเป็นจริง​และ​ใน​ความฝัน​

มัน​เป็น​ดวงตา​คู่​สวย​ แต่กลับ​เย็นชา​อย่าง​ไม่อาจ​หยั่งถึง​ มัน​จ้องมอง​มาที่​โร​เอ​ล​ข้าม​ผ่าน​พรมแดน​ของ​กาลอวกาศ​ ทำให้​ร่างกาย​ของ​เขา​เย็นเฉียบ​จน​หัวใจ​หยุดนิ่ง​ จนกระทั่ง​เมื่อ​ดวงตา​คู่​นั้น​หาย​ไป​ ในที่สุด​เขา​ก็​สะดุ้งตื่น​

ร่างกาย​ของ​โร​เอ​ล​สะดุ้ง​ตื่นขึ้น​มาด้วย​ความตกใจ​ เขา​หอบ​หายใจ​อย่าง​หนัก​ เสื้อผ้า​เปียกโชก​ไป​ด้วย​เหงื่อ​อัน​เย็นเฉียบ​ ไม่ว่า​ยังไง​ความสนใจ​ของ​มารดา​แห่ง​เทพธิดา​ไม่ใช่สิ่งที่​ดี​อย่าง​แน่นอน​

โร​เอ​ล​ไม่แปลกใจ​เท่าไหร่​ที่​มารดา​แห่ง​เทพธิดา​จะจับจ้อง​มาที่​เขา​ เนื่องจาก​เขา​ได้​ดูดซับ​พลัง​ของ​ทูต​ของ​เธอ​เข้าไป​ อย่างไรก็ตาม​การ​ถูก​เทพเจ้า​จับตามอง​ ทำให้​เขา​รู้สึก​เครียด​เป็นอย่างมาก​ และ​เด็กหนุ่ม​ก็​รู้ดี​ว่า​มัน​ถึงเวลา​แล้ว​ที่​เขา​จะต้องหา​พันธมิตร​ที่​แข็งแกร่ง​มาอยู่​เคียงข้าง​ ถ้าเขา​ต้องการ​ที่จะ​เอาชีวิต​รอด​จาก​ความ​พิโรธ​ของ​มารดา​แห่ง​เทพธิดา​

แน่นอน​ว่า​สิ่งนี้​ควบคู่​ไป​กับ​เป้าหมาย​อื่น​ของ​โร​เอ​ล​ นั่น​ก็​คือ​การ​ช่วย​แอ​สต​ริ​ด​ อาร์​เด้​

ภายใน​สถานะ​ผู้​เฝ้ามอง​เมื่อ​สี่ร้อย​ปี​ที่แล้ว​ ทำให้​โร​เอ​ล​ได้​ตระหนักถึง​ความ​แข็งแกร่ง​อัน​ยิ่งใหญ่​ของ​ราชา​จอม​เวท​พ​ริ​สเลย์​ ซึ่งเป็นไปได้​ว่า​แอ​สต​ริ​ด​เอง​ก็​ได้รับ​บาดเจ็บสาหัส​ระหว่าง​โค่น​พ​ริ​สเลย์​ แม้ว่า​การดำรงอยู่​ของ​มิติ​ห้วง​ความฝัน​ใน​แหวน​กุหลาบ​ดำ​ จะเป็น​หลักฐาน​ว่า​เธอ​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ก็ตาม​

ทว่า​ตอนนี้​ โร​เอ​ล​ยัง​ขาด​ข้อมูล​มากมาย​สำหรับ​การเคลื่อนไหว​หรือ​ตัดสินใจ​ลงมือ​

มีสอง​วิธี​สำหรับ​เขา​ที่จะ​ได้รับ​ข้อมูล​ดังกล่าว​ หนึ่ง​คือ​ผ่าน​ทาง​ ‘ผู้พิทักษ์​’ แอน​โต​นิ​โอ​และ​อีก​คน​หนึ่ง​ก็​ผ่าน​ ‘วิญญาณ​เทียม​ปลอม​’ อย่าง​มากา​เร็ต​

สาเหตุ​ที่​โร​เอ​ล​ยัง​ไม่ได้​ติดต่อ​กับ​พวกเขา​ทั้งคู่​ เป็น​เพราะ​เขา​เพิ่ง​กลับมา​ที่​สถาบันการศึกษา​ แต่​เขา​ก็​คิด​ว่า​ทั้งสอง​เอง​ก็​คง​ไม่สามารถ​ช่วยเหลือ​อะไร​เขา​ได้​เกี่ยวกับ​สถานการณ์​ของ​แอ​สต​ริ​ด​เช่นกัน​

ตลอด​สี่ร้อย​ปี​ที่ผ่านมา​ แอน​โต​นิ​โอ​ได้​มาถึงจุดสูงสุด​ในแง่​ของ​อิทธิพล​ อำนาจ​ และ​สถานะ​ ถ้าเขา​รู้​วิธี​ที่จะ​ทำให้​อาจารย์​ของ​ตน​กลับ​มายัง​โลก​ได้​จริง ๆ​ ละ​ก็​เขา​คงจะ​ลงมือ​ไป​แล้ว​

เช่นเดียวกับ​มากา​เร็ต​ ซึ่งได้​รับมอบหมาย​ให้​คอย​จัดการ​กับ​สถาบันการศึกษา​เซนต์​เฟร​ย่า​ตามคำสั่ง​ของ​แอ​สต​ริ​ด​ ถ้าเธอ​มีแผน​สำรอง​ใด​ ๆ ละ​ก็​ มัน​คงจะ​ถูก​เปิด​ใช้งาน​ไป​แล้ว​

หาก​ ‘นักวิชาการ​’ แอ​สต​ริ​ด​ไม่ได้​กลับมา​เป็นเวลา​นาน​กว่า​สี่ร้อย​ปี​ ก็​หมายความว่า​สภาพ​ของ​เธอ​แย่​กว่า​ที่​โร​เอ​ล​คาด​ไว้​มาก​ นี่​เป็น​เหตุผล​ที่​เขา​ตัดสินใจ​ใช้คำแนะนำ​ของ​เทพธิดา​แห่ง​โชคชะตา​สำหรับ​เรื่อง​นี้​

จาก​มุมมอง​ส่วนตัว​ ทั้ง​โร​เอ​ล​และ​ลิ​เลียน​ต่าง​ก็​มีความประทับใจ​ที่​ดี​ต่อ​บรรพบุรุษ​ของ​พวกเขา​และ​ต้องการ​ช่วยเหลือ​เธอ​ และ​จาก​มุมมอง​ของ​หลัก​เหตุผล​ การ​มีบรรพบุรุษ​ของ​ระดับ​แก่นแท้​หนึ่ง​เป็น​พันธมิตร​ เป็น​ทางเลือก​ที่​ดี​ที่สุด​เท่าที่​เขา​จะคิดได้​แล้ว​ใน​ตอนนี้​

ด้วย​แรงจูงใจ​ทั้งสอง​ โร​เอ​ล​จึงได้​พึมพำ​ความปรารถนา​ของ​ตน​และ​เปิด​ใช้งาน​พร​

【เปิด​ใช้งาน​พร​ 】

【การ​เปิด​ใช้งาน​สำเร็จ​】

【มีโอกาส​ที่​คุณ​จะได้รับ​คำแนะนำ​ของ​โชคชะตา​】

【กริ๊ง​!】

【คุณ​ได้รับ​คำแนะนำ​จาก​เทพธิดา​แห่ง​โชคชะตา​】

“หืม?​ คำแนะนำ​จาก​เทพี​แห่ง​โชคชะตา​มัน​ได้รับ​กัน​ง่าย ๆ​ แบบนี้​เลย​เหรอ​?”

โร​เอ​ล​ตกตะลึง​กับ​สิ่งที่​เกิดขึ้น​ รอยยิ้ม​ปรากฏ​ขึ้น​บน​ริมฝีปาก​ของ​เขา​โดยไม่รู้ตัว​ ในขณะที่​เขา​กำลัง​เฉลิมฉลอง​ต่อ​โชคลาภ​ของ​ตนเอง​

คำแนะนำ​ที่ว่า​คือ​อะไร​กัน​…

เด็กหนุ่ม​กวาดตา​มอง​ไป​รอบ​ ๆ อย่าง​ตั้งใจ​ แสวงหา​อะไร​ใน​งานเลี้ยง​ที่​อาจ​สามารถ​ช่วย​เขา​หรือ​ช่วย​แอ​สต​ริ​ด​ได้​ ทว่า​ก่อนที่จะ​เจอ​คำตอบ​ เขา​ก็​ได้รับ​การ​แจ้งเตือน​จาก​ระบบ​

【คำแนะนำ​ของ​เทพธิดา​แห่ง​โชคชะตา​

ลด​สะโพก​ของ​คุณ​ ยก​ขา​ขึ้น​ แล้ว​เตะ​ก้น​ของ​พอล​ แอ​คเคอร์มันน์​ให้​สุด​แรง​

ระยะเวลา​จำกัด​ : 10 วินาที​】

【นับ​ถอยหลัง​: 10… 9… 8…】

ก.​..เกิด​อะไร​ขึ้น​?

โร​เอ​ล​ แอ​สคาร์​ด​รู้สึก​งุนงง​กับ​การ​แจ้งเตือน​อัน​น่าขัน​ที่​ได้รับ​มาจาก​คำแนะนำ​ของ​เทพธิดา​แห่ง​โชคชะตา​

ภูมิปัญญา​ระดับ​เทพธิดา​โบราณ​ ก้าว​แรก​ใน​การ​ช่วย​บรรพบุรุษ​ของ​เขา​ที่​ถูก​ขัง​อยู่​เป็นเวลา​สี่ร้อย​ปี​คือ​การ​เตะ​ตูด​ของ​พอล​เนี่ย​นะ​?

เทพธิดา​แห่ง​โชคชะตา​เป็น​โรคจิต​งั้น​เหรอ​?

โร​เอ​ล​จ้อง​ไป​ยัง​พอล​ที่​กำลัง​เปรมปรีดิ์​หลังจาก​เพิ่ง​ทาน​เค้ก​เสร็จ​ โดย​มีเครื่องหมายคำถาม​อยู่​ใน​ใจ อย่างไรก็ตาม​การ​นับ​ถอยหลัง​ยังคง​เดิน​ต่อไป​ และ​เขา​คง​ไม่ต้องการ​ปล่อย​ให้โอกาส​แห่ง​ความเป็นไปได้​นี้​หลุดมือ​ไป​แน่​ โร​เอ​ล​จึงทำได้​เพียงแค่​กัดฟัน​และ​ตัดสินใจ​ที่จะ​ลอง​ทำ​ตามคำแนะนำ​ดู​

ยังไง​ซะมัน​ก็​มาจาก​เทพธิดา​แห่ง​โชคชะตา​เลย​นะ​ เธอ​ไม่มีทาง​แนะนำ​อะไร​ไร้สาระ​ออกมา​แน่​ ๆ

ด้วย​ความคิด​ดังกล่าว​โร​เอ​ล​จึงสูด​ลม​หายใจเข้า​ลึก​ ๆ ลด​สะโพก​ลง​ ยก​ขา​ขึ้น​ ส่งเตะ​อัน​ทรงพลัง​ตรง​ไป​ที่​ก้น​ของ​พอล​ แอ​คเคอร์มันน์​

“อ๊ะ​!”

การ​จู่โจมที่​ก้น​อย่าง​กะทันหัน​ทำให้​พอล​ตกตะลึง​ เขา​ส่งเสียงอุทาน​ออกมา​ ก่อนที่จะ​ลอย​หวือ​ใน​อากาศ​ โชคดี​ที่​ฝูงชน​ที่​กำลัง​ส่งเสียง​จอแจ​อยู่​ดัง​พอ​จะกลบ​เสียงร้อง​พอล​ จึงไม่ทำให้เกิด​ความโกลาหล​ใด​ ๆ

ถึงแม้ว่า​จะมีเด็กสาว​สอง​คน​มองเห็น​ก็ตาม​

นอ​ร่า​และ​ชาร์​ล็อต​ยังคง​รู้สึก​ขุ่นเคือง​อย่าง​สุดซึ้ง​ต่อ​พอล​ที่​เลือก​เข้าข้าง​ลิ​เลียน​อย่าง​โจ่งแจ้ง ดังนั้น​ดวงตา​ของ​พวก​เธอ​จึงฉาย​ประกาย​ขึ้น​ เมื่อ​เห็น​การกระทำ​ของ​โร​เอ​ล​ แม้ทั้งสอง​จะไม่รู้​ว่า​ทำไม​เขา​ถึงทำ​เช่นนี้​ แต่​มัน​ก็​ทำให้​พวก​เธอ​พึงพอใจ​ และ​ช่วย​บรรเทา​ความโกรธ​ของ​พวก​เธอ​ลง​ไป​มาก​

ขณะเดียวกัน​โร​เอ​ล​ไม่ได้​รู้​เลย​ว่า​การกระทำ​เล็ก​ ๆ น้อย​ ๆ ของ​เขา​ได้​ระงับ​ความโกรธแค้น​ของ​เด็กสาว​ทั้งสอง​คน​และ​หลีกเลี่ยง​วิกฤตการณ์​ที่​อาจ​เกิดขึ้น​ในอนาคต​ไป​ได้​ เขา​ยังคง​จ้องมอง​ไป​ที่​วิถี​การ​เคลื่อนที่​ของ​พอล​อย่าง​ตั้งใจ​ ด้วย​ที่​ต้องการ​เห็นผล​จาก​คำแนะนำ​ของ​เทพธิดา​แห่ง​โชคชะตา​

ภารกิจ​อัน​ยิ่งใหญ่​ใน​การ​ช่วยเหลือ​แอ​สต​ริ​ด​ จะเริ่มต้น​ด้วย​การ​เตะ​ก้น​พอล​จริง ๆ​ งั้น​เหรอ​?

โร​เอ​ล​สงสัย​ขณะ​มองดู​พอล​ที่​เดิน​เข้าไป​ใน​ฝูงชน​

ที่​ส่วน​ท้าย​ของ​ห้อง​จัด​เลี้ยง​อาจารย์ใหญ่​ แอน​โต​นิ​โอ​ ลูบ​เค​ราสี​ขาว​ราวกับ​หิมะ​ ขณะที่​เขา​กำลัง​พูดคุย​กับ​เหล่า​ผู้นำ​จาก​ภาคี​แห่ง​ปัญญา​ที่​มีชื่อเสียง​เกี่ยวกับ​ศึก​ชิงถ้วย​

ศึก​ชิงถ้วย​ เป็นงาน​ประลอง​ครั้ง​ใหญ่​ที่​จัด​ขึ้น​ใน​เลน​สเตอร์​ทุก ๆ​ สอง​ถึงสามปี​ นักเรียน​ที่​มีตำแหน่ง​ทั้งหมด​ใน​เลน​สเตอร์​ล้วน​มีคุณสมบัติ​ที่จะ​เข้า​ร่วมงาน​นี้​ ส่วน​ช่องว่าง​ที่​เหลือ​ก็​ถูก​จัดสรร​ออก​ไป​สู่องค์กร​อื่น​ ๆ อีก​สอง​สามแห่ง​ที่​มีสมาชิก​ที่​มีอายุ​เหมาะสม​ตาม​เกณฑ์​ มัน​เป็นงาน​ใหญ่​ที่​เต็มไปด้วย​ความหวัง​ และ​ความฝัน​ของ​วัยรุ่น​เลือดร้อน​

งาน​นี้​เป็น​การแข่งขัน​ที่​ได้รับ​ความสนใจ​จาก​มวลชน​อย่าง​ล้นหลาม​ และ​มีอิทธิพล​อย่าง​มาก​ ทำให้​ผู้เข้าร่วม​ได้รับ​ชื่อเสียง​และ​เกียรติยศ​ รวมถึง​โอกาส​ใหม่​ ๆ มากมาย​

เทียบ​ได้​กับ​งาน​แข่ง​โค​ชิเอ็ง​ที่​ญี่ปุ่น​ใน​อดีตชาติ​ของ​โร​เอ​ล​ ใครก็ตาม​ที่​สามารถ​เข้าสู่​โค​ชิเอ็ง​ได้​เพียง​ครึ่ง​ก้าว​ ก็​ถือเป็น​ผู้​ประสบความสำเร็จ​ใน​ชีวิต​ เปรียบเสมือน​เป็น​ดินแดน​ศักดิ์สิทธิ์​สำหรับ​เหล่า​เยาวชน​ ผู้​เล่น​ดาวเด่น​ใน​โค​ชิเอ็ง​จะได้รับ​ความนิยม​เทียบ​เท่ากับ​ไอดอล​ และ​ได้​รับข้อเสนอ​จาก​ทีมงาน​มืออาชีพ​มากมาย​

ทว่า​อิทธิพล​ของ​ศึก​ชิงถ้วย​นั้น​มีผล​ไป​ไกล​กว่า​นั้น​อีก​มาก​

อิทธิพล​ของ​โค​ชิเอ็ง​มีรากฐาน​มาจาก​ความรัก​ใน​กีฬา​เบสบอล​ของ​ญี่ปุ่น​ แต่​พลัง​เหนือธรรมชาติ​นั้น​เป็น​ถึงรากฐาน​ของ​อารยธรรม​มนุษย์​ เหตุผล​หลัก​ที่​ทำให้​ศึก​ชิงถ้วย​โด่งดัง​มาจนถึง​ทุกวันนี้​ได้​ เป็น​เพราะ​ว่าความ​แข็งแกร่ง​คือ​คุณ​ค่าที่​จับต้อง​ได้​มาก​ที่สุด​บน​ทวีป​เซีย​ งาน​ประลอง​นี้​จึงกลายเป็น​เวที​ที่​ยิ่งใหญ่​ที่สุด​สำหรับ​เหล่า​วัยรุ่น​ที่​อยาก​จะพิสูจน์​ตนเอง​

วัยรุ่น​ทุกคน​จะต้อง​ทุ่ม​สุดตัว​เพื่อ​คว้า​ตำแหน่ง​สูงสุด​ ไม่ว่า​จะเป็นการ​ฝึก​ข้ามวันข้ามคืน​ หรือ​การระดมสมอง​คิด​แผนการ​อัน​แยบยล​เพื่อ​โค่นล้ม​คู่แข่ง​ ผู้​ที่​ประสบความสำเร็จ​ จะได้รับ​ชื่อเสียง​และ​โชคลาภ​มากมาย​มหาศาล​

ปัญหา​เพียง​อย่าง​เดียว​ที่​รบ​กวนใจ​แอน​โต​นิ​โอ​และ​อาจารย์​คนอื่น​ ๆ รวมถึง​เหล่า​ผู้นำ​ของ​ภาคี​แห่ง​ปัญญา​ก็​คือ​ นักเรียน​ปี​หนึ่ง​เหมาะ​จะเข้าร่วม​การแข่งขัน​หรือไม่​

กฎ​ใน​ศึก​ชิงถ้วย​ครั้งก่อน​ ระบุ​ว่า​นักเรียน​ชั้นปี​ที่หนึ่ง​ยัง​ขาด​ประสบการณ์​ใน​การต่อสู้​ จึงไม่ได้รับอนุญาต​ให้​เข้าร่วม​การแข่งขัน​ใน​ศึก​ชิงถ้วย​ แต่​สถานการณ์​ใน​ปี​นี้​นั้น​ต่าง​ออก​ไป​ ทั้ง​ภายใน​และ​ภายนอก​สถาบัน​

ในแง่​ของ​สถานการณ์​ภายนอก​ การ​บุกรุก​ของ​พวก​กลายพันธุ์​ที่​ชายแดน​ ทำให้​จำเป็นต้อง​ค้นหา​บุคลากร​ชั้นยอด​ให้​เจอ​มากขึ้น​ และ​ขัดเกลา​พวกเขา​ให้ได้​โดยเร็ว​ที่สุด​ ส่วน​ในแง่​ของ​สถานการณ์​ภายใน​ นักเรียน​ชั้นปี​ที่หนึ่ง​ใน​ปัจจุบัน​นั้น​มีความสามารถ​มากกว่า​รุ่น​ก่อน​ ๆ อย่าง​ชัดเจน​ นั่น​ก็​เพราะ​ใน​รุ่น​นี้​มีผู้​ถือครอง​แหวน​ถึงสามคน​!

มัน​คงจะ​เป็นการ​สูญเสีย​ครั้ง​ใหญ่​ หาก​จะตัดสิทธิ์​ผู้​ถือ​แหวน​ทั้ง​สามก่อนที่​การต่อสู้​จะเริ่ม​ขึ้น​

พวกเขา​ต้อง​ตัดสินใจ​ว่า​ตนเอง​ควรจะ​ยึด​ติดกับ​ประเพณี​ หรือ​เปิดรับ​โอกาส​ใหม่​ ๆ มัน​เป็น​การตัดสินใจ​ที่​ยากลำบาก​ เนื่องจาก​ศึก​ชิงถ้วย​เป็น​งานใหญ่​ที่​ใคร ๆ​ ต่าง​ก็​สนใจ​ หมายความว่า​ทุก​การตัดสินใจ​ของ​พวกเขา​จะทำให้เกิด​คลื่น​ระลอก​ใหญ่​

“ทำไม​พวกเรา​ไม่ลอง​ถามความเห็น​ของ​นักเรียน​ดู​ล่ะ​?”

แอน​โต​นิ​โอ​ไม่สามารถ​ตัดสินใจ​ใน​ขั้นสุดท้าย​ได้​ แม้จะผ่าน​อภิปราย​มาเป็นเวลา​นาน​แล้ว​ก็ตาม​ เขา​ลูบ​เครา​พร้อม​แนวคิด​นี้​ ทันใดนั้น​เอง​ก็​มีใคร​บางคน​ล้ม​ลงมา​อยู่​ตรงหน้า​พวกเขา​

และ​แล้ว​ใน​ช่วงเวลา​อัน​สำคัญ​นี้​ พอล​ แอ​คเคอร์มันน์​ ก็ได้​ปรากฏ​กาย​ขึ้น​มา!

ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ BAD END

ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ BAD END

Score 10

Options

not work with dark mode
Reset