ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ BAD ENDบทที่ 372: ขนมหวาน

บทที่ 372: ขนมหวาน

บท​ที่​ 372: ขนมหวาน​

ระหว่าง​ที่​นักเรียน​ใน​ห้อง​จัด​เลี้ยง​อัน​พลุกพล่าน​กำลัง​จดจ่อ​อยู่​กับ​ซอง​สีแดงเข้ม​ที่​ลอย​ลง​มาจาก​ท้องฟ้า​อย่าง​ช้า ๆ ลิ​เลียน​ก็​เดิน​เข้า​มาหา​โร​เอ​ล​

“รุ่นพี่​?”

โร​เอ​ล​ตะลึง​กับ​ของ​อร่อย​ถูก​ยื่น​เข้ามา​ใน​ปาก​ของ​ตัวเอง​ เขา​ไม่เคย​คิด​มาก่อน​ว่า​ลิ​เลียน​จะกล้า​ทำ​อะไร​แบบนี้​ หลังจากที่​ทั้งคู่​กลับมา​ที่​สถาบัน​กัน​แล้ว​

แม้ความสัมพันธ์​ของ​ทั้งสอง​จะไม่เหมือนเดิม​อีกต่อไป​ด้วย​ประสบการณ์​มากมาย​ที่​ได้​ใช้ร่วมกัน​ แต่​ถึงกระนั้น​ก็​ยังมี​อุปสรรค​อีก​มาก​ที่​ขวางกั้น​พวกเขา​ไว้​ เช่น​ อุปสรรค​ใหญ่​ที่สุด​อย่าง​คำสั่ง​ของ​จักรพรรดิ​ลูคัส​

ลิ​เลียน​ได้รับ​จดหมาย​ที่​เขียน​ด้วย​ลายมือ​ของ​จักรพรรดิ​ลูคัส​ ซึ่งห้ามไม่ให้​เธอ​เข้าใกล้​สมาชิก​ใน​ตระกูล​แอ​สคาร์​ด​ ถึงเธอ​จะยัง​ไม่เข้าใจ​ว่า​ทำไม​อีก​ฝ่าย​ถึงได้​กำหนด​ข้อจำกัด​เช่นนี้​ แต่​ใน​ฐานะ​องค์​หญิง​แห่ง​จักรวรรดิ​ออ​สทีน​ เธอ​จะต้อง​เชื่อฟัง​พระ​ประสงค์​ หรือ​อย่าง​น้อยที่สุด​ก็​ต้อง​ไม่ถูก​จับได้​ว่า​ขัดคำสั่ง​ของ​เขา​

การแสดง​ความรัก​ต่อหน้า​สาธารณชน​ จึงเป็นเรื่อง​ที่​เป็นไปไม่ได้​อย่าง​แน่นอน​

“รุ่นพี่​ ที่นี่​มีคน​มากเกินไป​”

โร​เอ​ลพ​ยา​ยาม​ปฏิเสธ​เธอ​ แต่​ทันทีที่​เขา​พูด​คำ​เหล่านั้น​ พอล​ แอ​คเคอร์มันน์​ก็​เดิน​เข้ามา​พร้อมกับ​ถาด​ใน​มือ​ ปกปิด​ทั้งสอง​คน​จาก​ฝูงชน​

“เร็ว​เข้า​ พวกเรา​มีเวลา​ไม่มาก​ อ้า​ม—”

ลิ​เลียน​กระตุ้น​

การปกป้อง​ของ​พอล​ และ​คำแนะนำ​ของ​ลิ​เลียน​ทำให้​โร​เอ​ล​อึ้ง​ทึ่ง​อย่างยิ่ง​ แต่​ด้วย​ความ​ที่​กลัว​ว่า​คนอื่น​จะเห็น​เข้า​ เขา​จึงทำได้​เพียงแค่​เอนตัว​ไป​ข้างหน้า​อย่าง​รวดเร็ว​ และ​กลืน​เค้ก​บน​ส้อม​ของ​ลิ​เลียน​เข้า​ปาก​ ก่อนที่จะ​กลับ​สู่ตำแหน่ง​เดิม​อย่าง​ใจจดใจจ่อ​

เมื่อ​พึงพอใจ​แล้ว​ ลิ​เลียน​ก็​เดินผ่าน​เขา​ไป​ราวกับว่า​ไม่มีอะไร​เกิดขึ้น​ระหว่าง​กัน​

ต้อง​ขอบคุณ​ดนตรี​ประกอบ​และ​เค้ก​จาก​ซองจดหมาย​สีแดง​ บรรยากาศ​ใน​ห้อง​จัด​เลี้ยง​ได้​ถูก​ผลักดัน​ไป​สู่จุด​ไคลแมกซ์​ใหม่​ นักเรียน​หญิง​ส่วนใหญ่​ที่​อิ่ม​ท้อง​แล้ว​ ต่าง​ตัก​จ้วง​ลง​ไป​ใน​เค้ก​สีแดง​อย่าง​ไม่ลังเล​ สนับสนุน​ทฤษฎี​ที่ว่า​ผู้หญิง​มีกระเพาะ​แยก​สำหรับ​ของหวาน​อยู่​จริง ๆ​

หลังจาก​ยืนยัน​แล้ว​ว่า​ไม่มีใคร​สังเกตเห็น​ปฏิสัมพันธ์​ก่อนหน้านี้​ โร​เอ​ล​ก็​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก​ ความกังวลใจ​ของ​เขา​จางหาย​ไป​ แต่​เมื่อ​มอง​ไป​ยัง​เงาที่​ค่อย ๆ​ เดิน​จากไป​ของ​ลิ​เลียน​ ใบหน้า​ของ​เขา​ก็​แดง​ระเรื่อ​ขึ้น​ทันที​

แม้จะเพิ่ง​ป้อน​อาหาร​โร​เอ​ล​ด้วย​ส้อม​นั้น​ แต่​ลิ​เลียน​ก็​ไม่มีความตั้งใจ​ที่จะ​เปลี่ยน​ส้อม​แต่อย่างใด​ ดวงตา​สีอ​เมทิสต์​หรี่​ลง​เล็กน้อย​ขณะ​ชิมของหวาน​ด้วย​ส้อม​อัน​เดียวกัน​พร้อม​รอยยิ้ม​

“…”

โร​เอ​ล​รู้สึก​หมดหนทาง​กับ​การกระทำ​ของ​ลิ​เลียน​ ขณะเดียวกัน​พอล​ก็​มองดู​ปฏิสัมพันธ์​ระหว่าง​โร​เอ​ล​ที่​กำลัง​ขวยเขิน​ กับ​ลิ​เลียน​ที่​กำลัง​ร่าเริง​ ด้วย​รอยยิ้ม​อัน​อบอุ่น​ผุด​บน​ริมฝีปาก​

ลูกพี่​โร​เอ​ล​กับ​ท่าน​พี่​ลิ​เลียน​ช่างคู่ควร​กัน​จริง ๆ​!

พอ​ลอด​ไม่ได้​ที่จะ​หวน​นึกถึง​เหตุการณ์​เมื่อ​สอง​วันก่อน​ ตอนที่​ลิ​เลียน​เดิน​เข้า​มาหา​ตน​เพื่อ​ขอความช่วยเหลือ​

“พอล​ ฉัน​หวัง​ว่า​คุณ​จะสามารถ​เป็น​สะพาน​เชื่อม​ระหว่าง​โร​เอ​ล​กับ​ฉัน​ใน​สถานศึกษา​ได้​”

มัน​เป็น​คำขอ​ที่​ยาก​จะเชื่อ​ว่า​ออก​มาจาก​ปาก​ของ​ลิ​เลียน​ผู้​ภาคภูมิ​ พอล​จึงตกลง​อย่าง​ไม่ลังเล​ เขา​คิด​อยู่แล้ว​ว่า​โร​เอ​ล​เป็น​คนเดียว​ที่​เข้ากันได้​กับ​พี่สาว​ผู้​โดดเด่น​ของ​ตน​ ซึ่งเป็น​เหตุผล​หลัก​ที่​ทำให้​เขา​เลือก​ที่จะ​สนับสนุน​เธอ​

ตั้งแต่​วันนั้น​เป็นต้นมา​พอล​ก็ได้​กลายเป็น​สายลับ​ของ​ลัทธิ​แฟนคลับ​ โร​เอ​ล​ X ลิ​เลียน​ และ​อุทิศ​ตน​เพื่อ​เผยแพร่​ความเจริญรุ่งเรือง​ของ​กลุ่ม​ลัทธิ​นี้​

นักเรียน​ส่วนใหญ่​ต่าง​จดจ่อ​อยู่​กับ​เค้ก​ซองจดหมาย​สีแดงเข้ม​จน​ไม่ได้​สังเกตเห็น​ปฏิสัมพันธ์​ระหว่าง​โร​เอ​ล​กับ​ลิ​เลียน​ แต่​ก็​มีข้อยกเว้น​อยู่​บ้าง​ เช่น​ นอ​ร่า​และ​ชาร์​ล็อต​

มัน​เป็น​มารยาท​ขั้นพื้นฐาน​ที่จะ​ไม่ขโมย​แสงไฟจาก​ดาวเด่น​ของ​งาน​ ดังนั้น​นอ​ร่า​และ​ชาร์​ล็อต​จึงได้​แต่​หักห้ามใจ​ไม่ลงมือทำ​อะไร​ แต่​ใคร​จะไป​คิด​ว่า​มัน​จะเป็นการ​เปิด​ช่องว่าง​ให้​ลิ​เลียน​เข้า​บุก​โจมตี​กัน​?

ยัย​ผู้หญิง​ที่​น่ารังเกียจ​นั่น​! หล่อน​มีผู้ช่วย​ซ่อน​อยู่​ใน​ฝ่าย​ของ​โร​เอ​ล​งั้น​เหรอ​?!

นอ​ร่า​และ​ชาร์​ล็อต​จ้อง​ไป​ที่​พอล​ แอ​คเคอร์มันน์​ด้วย​สายตา​อาฆาต​ แต่​พวก​เธอ​ก็​ไม่สามารถ​ทำ​อะไร​ได้​ แม้ว่า​จะเป็น​ลูกนอกสมรส​ แต่​พอล​ยังคง​มีสถานะ​เป็น​องค์​ชาย​แห่ง​จักรวรรดิ​ออ​สทีน​ นอกจากนี้​เขา​ยัง​เป็น​ผู้ใต้บังคับบัญชา​อัน​ทรงคุณค่า​ของ​โร​เอ​ล​อีกด้วย​!

โดยทั่วไปแล้ว​โร​เอ​ล​เป็น​คน​อารมณ์ดี​ แต่​เมื่อ​เขา​โกรธ​ มัน​ก็​น่ากลัว​เกิน​กว่า​จะบรรยาย​ออกมา​เป็น​คำพูด​ได้​ ก่อนหน้านี้​ใน​ตอนที่​นอ​ร่า​ ชาร์​ล็อต​ และ​อ​ลิ​เซีย​สู้กัน​ใน​เมือง​โร​ซ่าจน​เขา​อารมณ์เสีย​และ​ตะโกน​ใส่ทั้ง​สาม บังคับ​ให้​พวก​เธอ​หยุด​ถือเป็น​ตัวอย่าง​ที่​ดี​

เหตุผล​ส่วนหนึ่ง​ที่​ทำให้​พวก​เธอ​ยอม​ฟังคำพูด​ของ​โร​เอ​ล​ใน​ตอนนั้น​ ก็​เป็น​เพราะ​ทั้ง​สามกังวล​ว่า​โร​เอ​ล​จะโกรธ​พวก​เธอ​จริง ๆ​ อีก​ทั้ง​เขา​ยัง​แสดงอำนาจ​อัน​เคร่งขรึม​ที่บังคับ​ให้​พวก​เธอ​ยอม​เชื่อฟัง​อีกด้วย​

ใน​ตอนที่​พวก​เธอ​อยู่​ใน​เขตการปกครอง​ของ​ดยุก​เอิร์ล​โบ​รวล์​ หาก​โร​เอ​ล​ไม่ได้​ถูก​ย้อนกลับ​ไป​สู่สภาพ​เด็กน้อย​ละ​ก็​ คง​ไม่มีพวก​เธอ​คน​ไหน​กล้า​ทำ​ตามใจ​แบบ​นั้น​แน่​

เมื่อ​รู้​ว่า​ไม่สามารถ​ทำ​อะไร​ได้​ นอ​ร่า​และ​ชาร์​ล็อต​จึงทำได้​เพียงแค่​ส่งสายตา​อาฆาต​ใส่พอล​เท่านั้น​ และ​ด้วย​สัญชาตญาณ​อัน​เฉียบแหลม​ของ​พอล​ เขา​จึงสัมผัส​ได้​ถึงความเกลียดชัง​ที่​มุ่งตรง​มาหา​ตัวเอง​ได้​โดยสัญชาตญาณ​ ซึ่งนั่น​ทำให้​ร่างกาย​เจ้าตัว​สั่นสะท้าน​เป็นการ​ตอบสนอง​

“ท…​ทำไม​จู่ ๆ ก็​รู้สึก​หนาว​แปลก ๆ​”

พอล​มอง​ไป​รอบ​ ๆ อย่าง​ประหม่า​ แต่​แล้วก็​คิด​ว่า​คงจะ​ไม่มีอะไร​เกิดขึ้น​ใน​ที่​ที่​มีคน​พลุกพล่าน​แบบนี้​ได้​แน่​ เขา​จึงรีบ​สลัด​ความคิด​นั้น​ทิ้ง​ไป​

ขณะเดียวกัน​โร​เอ​ล​ก็​เริ่ม​จิ้มเค้ก​อย่าง​มีความสุข​พลาง​สำรวจ​บริเวณ​โดยรอบ​

(แต้ม​ความสนใจ​ +80)

(แต้ม​ความสนใจ​ +50)

(แต้ม​ความสนใจ​ +20)

(แต้ม​ความสนใจ​ +40)

(แต้ม​ความสนใจ​ +110)

เช่นเดียวกับ​ชาวนา​ที่​หันหน้า​เข้าหา​ทุ่ง​อัน​เขียวขจี​ของ​ตน​ โร​เอ​ลพ​ยัก​หน้า​อย่าง​พึงพอใจ​ ไม่แปลกใจ​เลย​ว่า​ทำไม​ คน​มักจะ​พูด​ว่าการ​เป็น​คนดี​ย่อม​ได้รับ​สิ่งตอบแทน​

โร​เอ​ล​นั้น​ประเมิน​ประโยชน์​ของ​แต้ม​ความสนใจ​ต่ำ​เกินไป​ ต่าง​จากร้าน​เหรียญทอง​ซึ่งเต็มไปด้วย​สิ่งต่าง ๆ​ ที่​ทำให้​เขา​แข็งแกร่ง​ขึ้น​ สินค้า​ที่​ขาย​ใน​ร้าน​แลกเปลี่ยน​แต้ม​ความสนใจ​นั้น​ ส่วนใหญ่​จะมีประโยชน์​ใน​การพัฒนา​เขตการปกครอง​ของ​เขา​ ซึ่งไม่ได้​เป็นประโยชน์​กับ​ตัว​เขา​เลย​ใน​ตอนนี้​ เพราะ​สิ่งที่​เขตการปกครอง​แอ​สคาร์​ด​ต้องการ​จริง ๆ​ ใน​ตอนนี้​ก็​คือ​เวลา​

อย่างไรก็ตาม​ความคิด​ของ​โร​เอ​ล​ก็ได้​เปลี่ยนไป​หลังจาก​พบ​อุปกรณ์​เวท​จาก​พระเจ้า​ ที่​ช่วย​ให้​เขา​รอดชีวิต​จาก​การ​พยายาม​ลอบสังหาร​ของ​ภาคี​แห่ง​นักบุญ​อย่าง​ข้าวสาลี​ศักดิ์สิทธิ์​

สินค้า​นี้​ไม่ประโยชน์​ใด​ ๆ ใน​การต่อสู้​ แต่​ผล​ของ​มัน​มีค่า​มากกว่า​อาวุธ​และ​อุปกรณ์​เวท​ใด​ ๆ ก็​ตามที่​เขา​เคย​ใช้มา เมื่อ​รู้​ว่า​มีสินค้า​ที่​มีพลัง​อัน​น่า​เหลือเชื่อ​แบบนี้​ใน​ร้าน​แลกเปลี่ยน​แต้ม​ความสนใจ​ เขา​ก็​เริ่ม​ให้ความสำคัญ​กับ​แต้ม​ความสนใจ​มากขึ้น​ด้วย​เช่นกัน​

การ​ชมเชย​อย่าง​เป็นทางการ​จาก​สถาบันการศึกษา​ผ่าน​พิธี​มอบ​รางวัล​ ทำให้​ไม่มีนักเรียน​คนใด​ใน​สถานศึกษา​ที่​ไม่ทราบ​ถึงคุณงามความดี​ของ​เด็กหนุ่ม​ใน​การ​ขจัด​ลัทธิ​ชั่วร้าย​ที่​ซุ่มซ่อน​อยู่​ใน​สถาบันการศึกษา​ สิ่งนี้​ทำให้​เขา​ได้รับ​การ​ยอมรับ​ ความเคารพ​ และ​การ​ชื่นชม​จาก​นักเรียน​คนอื่น​ ๆ

“ขอบคุณ​มาก​ครับ​หัวหน้า​”

เก​อรัล​เดิน​ขึ้น​ไปหา​โร​เอ​ล​ด้วย​หัว​ที่​ส่องแสง​สีเขียว​พร้อม​โค้ง​คำนับ​อย่าง​สุดซึ้ง​ ขอบคุณ​ที่​ทำให้​เขา​ได้รับ​โอกาส​แห่ง​เกียรติยศ​นี้​ ซึ่งโร​เอ​ล​ก็​ส่าย​หัว​และ​ตอบ​อย่าง​จริงจัง​

“ไม่เป็นไร​หรอก​น่า​ ฉัน​ต่างหาก​ที่​ควรจะเป็น​คน​ที่​ขอบคุณ​พวก​นาย​แทน​ ต้อง​ขอบคุณ​นาย​และ​สมาชิก​คนอื่น​ ๆ ของ​ฝ่าย​กุหลาบ​น้ำเงิน​ ที่ทำงาน​อย่าง​หนัก​ใน​ช่วง​สอง​สามวัน​ที่ผ่านมา​ จน​พวกเรา​ได้รับ​เกียรติ​นี้​ร่วมกัน​”

“!”

การ​ที่​โร​เอ​ล​ถือว่า​ความสำเร็จ​ของ​พวกเขา​มาจาก​ความพยายาม​ร่วมกัน​ใน​องค์กร​ ทำให้​เก​อรัล​ประหลาดใจ​มาก​ ค่านิยม​แบบนี้​ไม่ใช่สิ่งที่​หา​พบ​ได้​ใน​อาณาจักร​แห่ง​ภาคี​อัศวิน​เพ​นเดอร์​ เนื่องจาก​เกียรติยศ​เป็น​สิ่งสำคัญ​และ​มักจะ​ตกเป็นของ​ผู้บังคับบัญชา​ อัศวิน​จึงมักจะ​ได้​ความสำเร็จ​จาก​ภารกิจ​เดี่ยว​หรือ​ภารกิจ​ที่​ตัวเอง​เป็น​คน​นำ​ ไม่ใช่จาก​กลุ่ม​ของ​พวกเขา​

นี่​จึงเป็นครั้งแรก​ที่​เก​อรัล​ได้​สัมผัส​กับ​ความรู้สึก​แห่ง​ความสำเร็จ​รุ่งโรจน์​ร่วมกัน​เป็น​องค์กร​ ทำให้​เลือด​ไหลเวียน​ผ่าน​เส้นเลือด​ของ​เขา​ด้วย​ความ​ปีติ​ยินดี​ พร้อม​ให้​คำมั่น​ว่า​จะนำ​ความรุ่งโรจน์​มาสู่ฝ่าย​กุหลาบ​น้ำเงิน​อีก​ให้จงได้​

กลับกัน​แล้ว​โร​เอ​ล​นั้น​กะพริบตา​ด้วย​ความ​สับสน​ เขา​ไม่เข้าใจ​ว่า​ทำไม​เก​อรัล​ถึงตื่นเต้น​กับ​เรื่อง​นี้​นัก​ ท้ายที่สุด​เขา​จึงทำได้​เพียงแค่​ให้เหตุผล​ว่า​ คง​เป็น​เพราะ​ความแตกต่าง​ทางวัฒนธรรม​

อะไร​ที่​ทำให้​บุคลากร​อยาก​ทุ่มเท​ให้​กับ​องค์กร​?

มัน​เป็น​คำถาม​ที่​มีการวิจัย​อย่าง​กว้างขวาง​ใน​อดีตชาติ​ของ​โร​เอ​ล​ แต่​โร​เอ​ล​เอง​ก็​มีคำตอบ​ง่าย ๆ​ สำหรับ​คำถาม​นั้น​ นั่น​ก็​คือ​การ​ปลูกฝัง​อัตลักษณ์​ความ​มีส่วน​ร่วมใน​องค์กร​

อัตลักษณ์​ร่วมกัน​ใน​องค์กร​จะมีส่วนช่วย​ทั้ง​ใน​ด้าน​การ​จัดแจง​ผลประโยชน์​ของ​สมาชิก​ และ​ทำให้​พวกเขา​ยัง​รวม​เป็นอัน​หนึ่ง​อัน​เดียว​เพื่อ​เป้าหมาย​ นั่น​เป็นสาเหตุ​ที่​สมาชิก​ของ​สมัชชานักปราชญ์​พลบค่ำ​สามารถ​รวมตัวกัน​เป็น​ขุม​กำลัง​อัน​ทรงพลัง​ เพื่อ​ต่อสู้​กับ​ภัยพิบัติ​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ได้​ แม้ว่า​จะมีความแตกต่าง​กัน​ทาง​เชื้อชาติ​

ช่วงเวลา​ใน​อดีตชาติ​ทำให้​โร​เอ​ล​เข้า​ใจดี​ถึงพลัง​ของ​มวลชน​ที่​รวมตัวกัน​เพื่อ​เป้าหมาย​เดียวกัน​ และ​เขา​คิด​ว่า​มัน​เป็นเรื่อง​ปกติ​ที่จะ​ปลูกฝัง​ค่านิยม​ดังกล่าว​ให้​กับ​สมาชิก​ของ​ฝ่าย​กุหลาบ​น้ำเงิน​ แต่​สำหรับ​เก​อรัล​แล้ว​มัน​ต่าง​ออก​ไป​มาก​

อัศวิน​มีค่านิยม​ด้าน​ความสำเร็จ​เป็น​เชิงบุคคล​ ทำให้​อัศวิน​ส่วนใหญ่​เติบโต​ขึ้น​มาพร้อมกับ​เรื่องราว​อัน​กล้าหาญ​ที่​มีผู้​กล้า​เพียง​ไม่กี่​คน​ ได้รับ​เลือก​ให้​ลุกขึ้น​มากอบกู้​โลก​ ส่วน​คนอื่น​ ๆ อีก​หลาย​คน​ที่​เสียสละ​ตัวเอง​เพื่อ​เป้าหมาย​เดียวกัน​นั้น​… ไม่มีอะไร​เลย​นอกจาก​เชื้อเพลิง​ที่​ไม่ควรค่า​แก่​การ​กล่าวถึง​

อันที่จริง​ค่านิยม​นี้​ไม่ได้​จำกัด​อยู่​เพียงแค่​ใน​แวดวง​อัศวิน​เท่านั้น​ คน​ส่วนใหญ่​ใน​ทวีป​เซีย​เอง​ก็​รู้สึก​แบบ​เดียวกัน​ พวกเขา​อาศัย​อยู่​ใน​โลก​ที่​มีพลัง​เหนือธรรมชาติ​ จึงมีหลายครั้ง​ที่​ผู้​มีพลัง​เหนือธรรมชาติ​ที่​ทรงพลัง​เพียง​คนเดียว​ สามารถ​สร้าง​ความแตกต่าง​ให้​แก่​เหตุการณ์​ต่าง ๆ​ บน​โลก​ได้​

ท้ายที่สุด​แล้ว​ โร​เอ​ล​ก็​ทำได้​เพียงแค่​ส่าย​หัว​ เขา​รู้สึก​ว่า​ตัวเอง​เอาเรื่อง​นี้​มาคิด​มากเกินไป​ และ​ไม่ใช่หน้าที่​ของ​ตัวเอง​ที่จะ​มาตัดสิน​ว่า​ค่านิยม​รายบุคคล​ หรือ​ค่านิยม​ร่วมกัน​ใน​องค์กร​นั้น​ดีกว่า​กัน​

นั่น​ก็​เพราะ​โร​เอ​ล​มีเรื่อง​ที่​น่าสนใจ​กว่า​นั้น​ให้​ต้อง​คิด​

ได้เวลา​ที่​ฉัน​จะแลก​ของ​ใหม่​ ๆ จาก​ร้านค้า​ของ​ระบบ​แล้ว​

หลังจาก​ได้รับ​แต้ม​ความสนใจ​มาอย่าง​บ้าคลั่ง​ โร​เอ​ล​ก็ได้​หัน​ไปดู​ระบบ​ของ​ตัวเอง​อย่าง​มีความสุข​ เปิด​เข้า​ไปดู​ร้านค้า​แลกเปลี่ยน​แต้ม​ความสนใจ​ แต่​แล้ว​เมื่อ​เหลือบตา​ไป​เห็น​คำ​ว่า​ ‘ร้านค้า​เหรียญทอง​’ เขา​ก็​เดาะ​ลิ้น​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​ ด้วย​ที่​มัน​ทำให้​เขา​หวน​นึกถึง​ความจริง​ที่ว่า​ตน​ต้อง​ยืม​เงิน​ 400,000 เหรียญทอง​จาก​ชาร์​ล็อต​เพื่อ​ชำระหนี้​ของ​ตัวเอง​

ทว่า​จู่ ๆ ก็​มีสินค้า​บางอย่าง​เตะตา​เขา​โดยบังเอิญ​

【คำแนะนำ​ของ​เทพธิดา​แห่ง​โชคชะตา​

พร​ที่​เทพธิดา​โบราณ​ทิ้ง​เอาไว้​เบื้องหลัง​ ผู้รับ​พร​มีโอกาส​ที่จะ​ได้รับ​คำแนะนำ​ ที่จะ​นำ​เข้าไป​สู่เป้าหมาย​ที่​เลือก​ไว้​ พร้อมกับ​หลีกเลี่ยง​วิกฤต​ต่าง ๆ​ ความเป็นไปได้​ใน​การ​รับ​คำแนะนำ​ขึ้นอยู่กับ​เป้าหมาย​ที่​เลือก​

ระยะเวลา​: 30 วัน​

ราคา​: 200,000 แต้ม​ความสนใจ​】

【ส่วนลด​รายเดือน​

ส่วนลด​ 50% สำหรับ​สินค้า​ที่​ใน​รายการ​

คำแนะนำ​ของ​เทพธิดา​แห่ง​โชคชะตา​

ราคา​: 100,000 แต้ม​ความสนใจ​ 】

“!”

ดวงตา​ของ​โร​เอ​ล​หรี่​ลง​เมื่อ​ได้​เห็น​ชื่อ​ และ​คำอธิบาย​ของ​สินค้า​ใน​รายการ​ใหม่​ของ​ร้าน​แลกเปลี่ยน​แต้ม​ความสนใจ​

พร​จาก​เทพธิดา​แห่ง​โชคชะตา​เหรอ​? ท…​ ทำไม​มัน​ถึงราคา​ถูก​จัง?

ข้าวสาลี​ศักดิ์สิทธิ์​ ราคา​ 600,000 แต้ม​ความสนใจ​ แต่​คำแนะนำ​ของ​เทพธิดา​แห่ง​โชคชะตา​กลับ​มีราคา​เพียง​ 200,000 แต้ม​ความสนใจ​ ความผิดปกติ​นี้​ส่งเสียง​กริ่ง​เตือน​ให้​ดัง​ขึ้น​ใน​ใจของ​โร​เอ​ล​ เขา​เริ่ม​พิจารณา​รายละเอียด​ของ​สินค้า​ชิ้น​นี้​ และ​ในที่สุด​เขา​ก็​เข้าใจ​

ราคา​ของ​มัน​ถูก​กว่า​เพราะ​มัน​เป็น​สินค้า​ที่​ขึ้นอยู่กับ​ความน่าจะเป็น​

คำอธิบาย​กล่าว​ไว้​ว่า​ ผลลัพธ์​ขึ้นอยู่กับ​คำแนะนำ​และ​เป้าหมาย​ที่​เลือก​ กล่าวอีกนัยหนึ่ง​ก็​คือ​ ยิ่ง​เป้าหมาย​ที่​โร​เอ​ล​เลือก​ยาก​เท่าไร​ ก็​มีโอกาส​ที่จะ​ได้รับ​คำแนะนำ​น้อยลง​ไป​เท่านั้น​

นี่​เป็น​สินค้า​ที่​แตกต่าง​จาก​ข้าวสาลี​ศักดิ์สิทธิ์​ ซึ่งมีพลัง​ใน​การ​เปลี่ยนเส้นทาง​ชีวิต​ของ​บุคคล​ใน​ช่วงเวลา​ที่​กำหนด​เป็นอย่างมาก​ คำแนะนำ​ของ​เทพธิดา​แห่ง​โชคชะตา​เป็น​เพียง​พร​ที่​สามารถ​ใช้สนับสนุน​ และ​พยายาม​ช่วยเหลือ​ให้​บรรลุเป้าหมาย​ให้​เป็นจริง​ภายใน​ระยะเวลา​อัน​สั้น​เท่านั้น​

หลังจาก​เข้าใจ​ว่า​คำแนะนำ​ของ​เทพธิดา​แห่ง​โชคชะตา​ทำงาน​อย่างไร​คร่าว ๆ​ แล้ว​ โร​เอ​ล​ก็​เริ่ม​ชั่งน้ำหนัก​ทางเลือก​ของ​ตน​ เขา​มองดู​แต้ม​ความสนใจ​ที่​เพิ่มขึ้น​เรื่อย ๆ​ ตาม​ด้วย​เหล่า​นักเรียน​ที่​กำลัง​เฉลิมฉลอง​อยู่​รอบ​ ๆ ตัว​ และ​แล้ว​ท้ายที่สุด​เขา​ก็​ตัดสินใจ​ที่จะ​ซื้อ​มัน​

นั่น​ก็​เพราะ​โร​เอ​ล​มีเป้าหมาย​อย่างหนึ่ง​ที่​ต้องการ​จะบรรลุ​ให้ได้​ แต่​ใน​ตอนนี้​เขา​ยัง​ไม่แน่ใจ​ว่า​ตนเอง​ควรจะ​เริ่มต้น​ที่​ตรงไหน​ดี​

โร​เอ​ล​เดิน​ไป​ยัง​มุมห้อง​ ยก​ถ้วย​ไวน์​ขึ้น​จิบ​ก่อน​จะจ่าย​ 100,000 แต้ม​ความสนใจ​ เพื่อ​ซื้อ​คำแนะนำ​ของ​เทพธิดา​แห่ง​โชคชะตา​ เมื่อ​ได้รับ​พร​ เขา​ก็​เข้าใจ​วิธีการ​เปิด​ใช้งาน​โดยสัญชาตญาณ​ ดังนั้น​โร​เอ​ล​จึงเริ่ม​บ่นถึง​เป้าหมาย​ของ​ตัวเอง​

“เป้าหมาย​ของ​ฉัน​ คือ​การ​ช่วย​บรรพบุรุษ​ของ​ฉัน​ แอ​สต​ริ​ด​ อาร์​เด้​”

ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ BAD END

ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ BAD END

Score 10

Options

not work with dark mode
Reset