ซ่อน | รัก | ลับ 113 เอาของของเธอทิ้งให้หมด

ตอนที่ 113 เอาของของเธอทิ้งให้หมด

เวลาที่จะย้ายโรงพยาบาลก็ยังไม่แน่นอน

แต่ว่าต้องเป็นตอนเช้าแน่ๆ

เมื่อคืนมีลมแรงและหนาวจัด จี้ผิงโจวสวมแค่เสื้อผ้าบางๆ ตอนที่กลับไปยังสวนซางรถก็ยังจอดไม่เรียบร้อย แล้วยังชนเข้ากับสวนดอกไม้ด้านหน้า เสียงที่สั่นสะเทือนท้องฟ้า พี่สาวเฉินตกใจมากเมื่อวิ่งออกไปรับเขา

เขาทำให้คนทั้งครอบครัววุ่นวาย

เมื่อเป๋ยเจี่ยนอุ้มเขาเข้าไปในอาคาร จี้ซูยืนอยู่ข้างๆเขา น้ำเสียงของเขาไม่แยแสเหมือนกับที่จี้ผิงโจวเคยทำ

เธอเห็นน้ำตาของพี่สาวเฉิน และมองสีหน้าที่มีความกังวลของจี้เหยียนเซียง

พูดกึ่งประชดประชัน “ชีวิตของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ท่านนี้เป็นคุณปู่อันล้ำค่า ทางนั้นก็นอนอยู่โรงพยาบาล ก็ไม่สำคัญเท่าที่เขาเห็น”

ครอบครัวรู้ว่าเธอหมายถึงอะไร

จี้เหยียนเซียงจ้องมองเธออย่างเย็นชาและเรียกคนที่อยู่ด้านข้างให้พาเธอไป

ร่างกายของจี้ผิงโจวยังคงเย็นเมื่อเขาเข้าไปในห้อง

พี่สาวเฉินยุ่งอยู่กับการเช็ดมือและเปลี่ยนเสื้อผ้าบังคับให้เขาดื่มชาร้อนหลายๆถ้วยก่อนที่จะมีอุณหภูมิสูงขึ้น หนามสีขาวเล็กๆในห้องส่องลงบนผิวของเขา ส่องใส่หน้า ใบหน้าของเขาซีดมากขึ้นเช่นเดียวกับชิ้นส่วนของหยกที่แตก

แม้ว่ามันจะดูน่าวิตกก็ตาม

แต่ทั้งหมดล้วนไม่มีอำนาจ

จี้เหยียนเซียงไม่เคยเห็นเขาเป็นแบบนี้ เขาโกรธมากจนออกคำสั่งด้วยความโกรธ “พรุ่งนี้เอาสิ่งของผู้หญิงที่อยู่ให้ห้องทิ้งไปให้หมด ใครก็ตามที่พูดถึงสามคำนี้ จะไล่ออกให้หมด”

ของที่อยู่ในห้องก็มีแค่ของของเหอเจิง

เธอทิ้งของไว้นิดหน่อย

จี้ผิงโจวถือถ้วยน้ำชาอุ่นๆไว้ในมือ ปลอกคอขาดออกจากกันโดยพี่สาวเฉิน ในขณะที่เขาเช็ดคอที่ชื้นด้วยผ้าขนหนูแห้ง เขาก็เงยหน้าขึ้นอย่างรวดเร็วและด้วยท่าทางอบอุ่น เรียกสองสามคนก็ขนลุกไปด้วยกัน

อย่าพูดถึงการทิ้งสิ่งของในวันรุ่งขึ้น

เป็นคนของจี้เหยียนเซียง ไม่มีใครเข้าไปในตึกเหนือได้เลย

เธอกำลังทุบของในตึกใต้ตะโกนเรียกคุณปู่กลับมา

เป๋ยเจี่ยนนำข่าวนี้ไปบอกข้างหูของจี้ผิงโจว เขามีไข้สูง เสียงแหบ คัดจมูก ปวดหัวและไข้ขึ้นสมอง อาการรุนแรง อย่างไรก็ตามเขามีร่างกายก็แย่มาก ไข้และหวัดมักจะร้ายแรงกว่าคนทั่วไปเสมอ

อยู่กับเหอเจิงมาสองสามปี

เธอไม่ปล่อยให้เขาป่วยแม้แต่น้อยเธอมีน้ำใจและมีความรัก

“คุณหนูสามบอกว่าวันนี้คุณไปไม่ได้ มิฉะนั้นเธอจะเรียกคุณปู่กลับมา คุณอย่า…”

คำพูดมีนัยยะ

ไม่ว่าจะมีนัยยะ จี้ผิงโจวยังรู้ว่ามันยอดเยี่ยม แต่ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ได้ยิน การผูกเน็กไทที่มีพื้นหลังสีดำและแถบสีเทาจะดีกว่าการผูกไว้ใต้คอเสื้อปกติของคุณเอง “เส้นนี้เป็นยังไง ได้ไหม”

เสียงของเขาต่ำและยากที่จะแยกแยะ

เป๋ยเจี่ยนหยุดและมองเขาอย่างว่างเปล่า “อะไรนะ”

“เส้นนี้โอเคไหม”

พูดมาตั้งเยอะ เขากลับสนใจแค่เน็กไทเส้นนี้ คำพูดของเป๋ยเจี่ยนก็ติดอยู่ตรงนั้น แม้ว่าทั้งสองคนจะไม่ได้มีความสัมพันธ์ที่ดี แต่พวกเขามักจะมีสงครามเย็น

แต่เหอเจิงไม่เคยทำให้จี้ผิงโจวโกรธเคืองในชีวิต แม้ว่าเขาจะทะเลาะกันเขาก็ยังคงเตรียมเสื้อผ้าและเครื่องประดับสำหรับเขาในเช้าวันรุ่งขึ้น บางครั้งเขาก็รีบออกไปและเธอก็ไล่ให้เขาสวมเน็กไทดูทุกอย่างก่อนจะให้เขาออกไปได้

จี้ผิงโจวก็ใจร้อนเช่นกัน แต่เขาไม่เคยปฏิเสธ

ตอนนี้มันกลายเป็นผู้ชายตัวคนเดียว

เมื่อมองไปที่เวลานั้น เป๋ยเจี่ยนก็ไม่มีทางเลือกนอกจากเตือนจี้ผิงโจวอย่างไร้ความปรานี “คุณนายฟางน่าจะออกไปแล้ว…คุณอย่าไปเลย พอถึงตอนนั้นก็เสียเที่ยวเปล่าๆ อีกอย่าง…อาการของเธอก็ไม่ค่อยดี ถ้าคุณไปเจอเธอ เกรงว่าเธอจะเสียใจกว่าเดิม”

“ย้ายโรงพยาบาลไปแล้วเหรอ”

ทุกวันนี้ฉันได้ยินพวกเขาพูดมากเกินไป

ไม่ใช่ว่าไม่เจ็บ แต่มันชา

“ฟางลู่เป่ยไม่เปิดเผย พวกเราทางนี้ ถามไปก็ไม่น่าจะดี”

พวกเขาไล่ตามรถที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุและทำร้ายคน เป๋ยเจี่ยนรู้สึกอายจริงๆที่จะถาม ถามแล้วจะเป็นยังไง ทางฝั่งของบ้านตระกูลฟาง ครั้งนี้ต้องยืนฝั่งเหอเจิง ต้องให้หย่าแน่ๆ

พวกเขาสามารถพึ่งพาธุรกิจของครอบครัวเพื่อกดขี่ตระกูลฟาง แต่เท่าที่มิตรภาพระหว่างสองตระกูลเกี่ยวข้องกัน คุณปู่ก็ไม่เคยเห็นด้วย

วิธีนี้เป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน

หากเป็นเช่นนั้น

เหอเจิงคงเกลียดเขาแทบตาย

สมองมีความเจ็บปวด จี้ผิงโจวกำลังกำเน็กไทและหัวใจของเขาก็เริ่มเต้นแรงขึ้น เป๋ยเจี่ยนพบว่ามีบางอย่างผิดปกติ จึงรีบช่วยให้เขานั่งลง เขาพูดอะไรไม่ได้มากเขาจึงทำได้แค่รอให้เขาค่อยๆหายเอง

ถึงตอนนี้แล้ว

มันจบแล้ว

พวกเขาไม่คิดว่าจะมีชีวิตอีกต่อไป

มีเพียงจี้ผิงโจวเท่านั้นที่ยังคงดิ้นรน แต่เขาก็ดิ้นรนสายเกินไป คนที่กำลังจะตาย อีกอย่างคือถ้าจะรอดก็รอดเพราะกินยา

อาการแน่นหน้าอกผ่านไปจี้ผิงโจวมองไปที่เสื้อผ้าของผู้หญิงในตู้อย่างใจเย็น “แม่ของเหอเจิงอาศัยอยู่ในถนนเจียเหอที่ตรอกสิงเฉิงใช่ไหม”

เป๋ยเจี่ยนมองลงไปข้างล่างและดวงตาของเขาก็สบเข้ากับศีรษะของจี้ผิงโจว ผมของเขาเป็นสีดำบริสุทธิ์ เขาไม่ได้พักผ่อนมาสองสามวันผิวของเขาก็ซีดและซีดมากขึ้นและรูปลักษณ์ของเขาก็ดูไม่ค่อยดี ตอนที่พูด มันหมายความว่าหมดหวัง

“พี่โจว…นี่เป็นจุดจบของเรื่องนี้ ไม่มีที่ว่างสำหรับพักฟื้น”

คนที่ฉลาดมากในอดีตก็สับสนในวันนี้

เป๋ยเจี่ยนประคองให้จี้ผิงโจวยืนขึ้น ทันทีที่เผลอเขาก็หยิบกุญแจรถออกมาจากกระเป๋ากางเกง เป๋ยเจี่ยนตัวแข็งและอดไม่ได้ที่จะเรียกเขาว่า “พี่ชาย … ”

คำพูดที่ออกมา

เขาหันกลับมาอีกครั้งเอาเน็กไทแบบจีบออกแล้วจากไป

หลังจากนั้นไม่นานเสียงเครื่องยนต์ของรถก็ดังขึ้นที่ชั้นล่างและเคลื่อนตัวไปได้ไกลขึ้นเรื่อยๆ

วันสุดท้ายของเดือนธันวาคม

จี้ผิงโจวไม่ได้อยู่ที่เมืองเหยียนจิง

เมืองเหยียนจิงเงียบในตอนกลางคืนดอกไม้ไฟถูกห้ามจุดเมื่อหลายปีก่อน เป๋ยเจี่ยนกำลังรับประทานอาหารในสวนซาง กำลังช่วยจี้ผิงโจวโกหก จี้เหยียนเซียงที่ถูกยั่วยุจากไปโดยไม่ได้เอ่ยปากสักคำ

จี้ซูใจร้ายกว่าใครเขากินและดื่มซุปชามสุดท้ายเพื่อให้ร่างกายอบอุ่น เขาเงยหน้าขึ้นมองเป๋ยเจี่ยนด้วยดวงตาที่ใสกระจ่างและถามด้วยเสียงที่แผ่วเบา “เสียวเจี่ยน คุณพาฉันไปหาเหอเจิงได้ไหม”

ไม่มีใครอยู่ในร้านอาหาร

พี่เลี้ยงที่เหลือกำลังล้างจาน

แต่ไม่ใช่เพราะจี้เหยียนเซียง เป๋ยเจี่ยนรู้สึกอายและกำลังจะปฏิเสธ เขาคิดคำพูดนั้นออกมา แต่จี้ซูพูดขึ้นมาก่อน “คุณอย่าเข้าใจผิด ฉันไม่ได้หมายถึงอย่างอื่น…แค่วันก่อนฉันไปซื้อของมา ซื้อของขวัญให้เธอ อยากจะให้เธอกับมือ ต่อมาก็ไม่มีโอกาสที่จะเจอเธอแล้ว”

เป๋ยเจี่ยนก้มหน้า ไม่พูดสักคำ

“เสียวเจี่ยน คุณรู้ว่าตอนนี้เหอเจิงอยู่ที่ไหนใช่ไหม”

การที่เขาไม่พูดก็ถือว่าตกลง

คำพูดของจี้ซูเต็มไปด้วยความเศร้า “ฉันรู้ คุณไม่บอกพี่ของฉัน คุณไม่อยากให้พวกเขาเจอกัน ฉันก็ไม่ได้คิด เมื่อก่อนฉันคิดว่าพวกเขาจะดี แต่ครั้งนี้ไม่ใช่แล้ว”

หัวใจของเป๋ยเจี่ยนเริ่มคลายตัวและดวงตาของเธอก็บริสุทธิ์ขึ้น

“เหอเจิงและคุณปู่ลงนามในข้อตกลงในครั้งนั้น เป็นฉันที่ส่งข้อความให้พี่ของฉัน ฉันเสียใจ ถ้ารู้ว่าเขาจะเป็นแบบนี้ ฉันก็น่าจะเหมือนคุณตั้งแต่แรก ใจแข็งเหมือนพี่หลางหลาง ตอนนี้ก็คงจะไม่เป็นแบบนี้…”

เขาได้ยินเธอตำหนิตัวเองลึกๆ

เป๋ยเจี่ยนทนไม่ไหววางตะเกียบลง ดวงตาของเขาเอียงเขาเหลือบมองคนรับใช้ที่อยู่ด้านข้างและพยักหน้าเล็กน้อยที่จี้ซู

ซ่อน | รัก | ลับ

ซ่อน | รัก | ลับ

Score 10
Status: Completed
ฟางเหอเจิงแต่งงานกับจี้ผิงโจวในฐานะลูกสาวนอกกฎหมายของตระกูลฟาง เธอถ่อมตัวต่อหน้าเขา เธอเก็บความรู้สึกทุกอย่างได้จนสามารถกินข้าวร่วมโต๊ะเดียวกันกับคนรักของเขาได้ ระยะเวลาสามปีเต็ม ไม่มีใครเคยเห็นฟางเหอเจิงอิจฉาและเสียอารมณ์ จนกระทั้งมีการเปิดเผยข้อตกลงการหย่าร้างต่อสาธารณะ ไม่มีใครรู้เลยว่าฟางเหอเจิงรักใครอีกคน ในคืนแรกของการแต่งงานเธอจูบดวงตาของเขา เรื่องที่ฟางเหอเจิงแต่งงานกับเขา มีคนถามว่าเธอรัก ฟางเหอเจิงแต่งงานกับเพราะอะไร? เธอตอบว่าเพราะดวงตาเขา เธอรักดวงตาของเขาเท่านั้น ..

Options

not work with dark mode
Reset