ซ่อน | รัก | ลับ 112 ไม่มีหวังแม้แต่น้อย

ตอนที่ 112 ไม่มีหวังแม้แต่น้อย

เมื่อรู้ว่าฟางลู่เป่ยกำลังจะมาในคืนนี้

เมื่อครึ่งชั่วโมงก่อนจี้ผิงโจวรออยู่ที่นี่

ร่างกายของเขาไม่ค่อยแข็งแรงนัก เมื่อลมพัดมาบนใบหน้าก็ซีดเซียว ผอมเหมือนจะบินได้ ยังคงมีความเย่อหยิ่งของทองคำและหยกเล็กน้อย เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเขาโดนฟางลู่เป่ยต่อย หมัดตกลงไปที่ใบหน้า ทำลายใบหน้าที่อ่อนโยนและอ่อนแอของเขา

เขายืนอยู่ที่นั่นและต่อยฟางลู่เป่ยกลับ

เมื่อฟางลู่เป่ยพูดแบบนี้ จี้ผิงโจวก็ยิ้มเจื่อน ลูบใบหน้าของเขาเอง “หน้าเกลียดมั้ย ทำให้เธอตกใจหรือเปล่า”

จีผิงโจวผู้หยิ่งผยองและหยิ่งยโสมาตลอด วันหนึ่งเกิดมีความสงสัยในตัวเอง

เมื่อมองไปที่บาดแผลนั้น ฟางลู่เป่ยรู้สึกแค่เจ็บคอ ไม่รู้จะพูดอย่างไร “เธอไม่ได้เห็นคุณ จะทำให้เธอตกใจได้อย่างไร คุณกลับไปเถอะ อากาศมันหนาว”

จี้ผิงโจวหยุดนิ่งกะทันหัน

โรงพยาบาลเต็มไปด้วยแสงไฟสว่างไสว แต่ใบหน้าของเขาซีดจืดชืดและรอยยิ้มของเขาช่างชวนมอง “คุณจะขึ้นไปไหม”

ฟางลู่เป่ยรู้ว่าเขาหมายความว่าอย่างไร

ก้มหน้าลง เขาถอดถุงมือและดึงมือของจี้ผิงโจวมาใส่ไว้ในมือ “เธอไม่เห็นคุณ คุณฟังอยู่ข้างนอกจะมีความหมายอะไร ถ้าคุณต้องการ คุณก็เซ็นชื่อ อยากจะเจอเธอตอนไหนก็ไม่มีปัญหา ปล่อยไว้แบบนี้ จะต้องรอจนถึงเมื่อไหร่”

คุณปู่ตระกูลจี้นำข้อตกลงดังกล่าวมาด้วย

แค่ต้องให้จี้ผิงโจวเซ็นชื่อ เขาสามารถก้าวเข้าไปในวอร์ดเพื่อเจอเหอเจิง แต่ถ้าเขาไม่เซ็นเขาก็จะไม่ได้เห็นเธออีก

เขาไล่ล่ารถในวันนั้น เป็นสาเหตุของอุบัติเหตุนี้

เหอเจิงอยู่ในห้องผู้ป่วยหนักเป็นเวลาสามวันก่อนที่จะได้ออกมา ฟางลู่เป่ยกล่าวถึงจี้ผิงโจวไม่กี่ครั้ง อาการของเธอก็แย่ลงมากเพียงแค่ได้ยินชื่อของเขา แล้วถ้าเห็นหน้าเขาจะเป็นอย่างไร

ที่พูดมาทั้งหมดก็เพราะสิ่งนี้

จี้ผิงโจวยังเงียบอยู่ ราวกับฟังไม่เข้าใจ “อาการบาดเจ็บของเธอเป็นยังไงบ้าง ฉันจะขอให้โรงพยาบาลให้ยาและเครื่องรักษาที่ดีที่สุดแก่เธอ … เธอ …”

“โจวโจว——”

ฟางลู่เป่ยรู้สึกเหนื่อยล้า

เอาถุงมือใส่มืออีกข้าง จ้องมองใบหน้าซีดของเขา “มาถึงวันนี้ แบบนี้มันหมายความว่ายังไง คุณต้องรอจนกว่าคุณปู่ของคุณจะมาตำหนิและทำให้ปัญหาใหญ่ขึ้นเหรอ”

จี้ผิงโจวบีบถุงมือเข้าที่ฝ่ามือของเขาโดยไม่รู้สึกอุ่นเลย

ราวกับกลืนปูนปลาสเตอร์ในลำคอของเขามันฝาดและเป็นโคลนเขาไม่สามารถพูดอะไรได้ ฟางลู่เป่ยทนไม่ได้ที่จะสร้างมีดขึ้นมาอีกต่อไปและพูดเบาๆ “เหอเจิงบอกเมื่อเช้านี้ว่าเธอกำลังจะถูกย้ายไปโรงพยาบาลอื่น คุณยังมีเวลาคิดไม่กี่วัน แล้วค่อยให้คำตอบ”

เขาหันหลังให้โรงพยาบาล

จี้ผิงโจวนิ่ง เสียงกรีดร้องอย่างขมขื่น “พี่ชาย——””

ฝีเท้าของฟางลู่เป่ยหยุดลง

ฟังเสียงลมและหิมะด้านหลังเขา

“ฉันเห็นรายงานการตรวจสอบของเธอแล้ว… เธอแย่ลงตั้งแต่เมื่อไหร่…ทำไมฉันไม่รู้เลย”

ในเดือนธันวาคมแม่น้ำเต็มไปด้วยขยะน้ำแข็ง

เหอเจิงได้รับการกอบกู้มีการผ่าตัดฉุกเฉินและได้รับการตรวจร่างกายอีกครั้ง จี้ผิงโจวเป็นคณบดีใครก็ตามที่ต้องการตรวจสอบรายงานก็ไม่เป็นไร เขาเห็นแค่นั้น ฟางลู่เป่ยไม่แปลกใจเลยเมื่อเผชิญหน้ากับความสว่างของโรงพยาบาลดวงตาของเขาเต็มไปด้วยความเศร้าโศกและน้ำเสียงของเขาก็ต่ำและเศร้า

“คงจะเป็นตอนที่พวกคุณแต่งงานกันประมาณครึ่งปี เหอเจิงมาหาฉัน เธอบอกว่าในคืนนั้นเธอถามคุณว่าต้องการมีลูกไหม ถ้าอยากมี เธอก็จะหยุดกินยา สิ่งนั้นเจ็บปวดมากเกินไป เธอกลัว…”  ฟางลู่เป่ยอยู่ด้านหลัง เช็ดหน้าเหอเจิง ในส่วนของความทรงจำมีฉากของเหอเจิงที่ถือผ้าม่านผ่าตัดนั่งอยู่คนเดียวในทางเดินที่หนาวเย็นและมืดมนของโรงพยาบาลและร้องไห้

เธอกะพริบตา น้ำตาไหลและพูดว่า “พี่ ฉันเจ็บปวดมาก”

ไม่ว่ากี่ครั้งที่ฉันคิดถึงมัน

ฉันรู้สึกเป็นทุกข์

“แต่คุณเมา คุณบอกว่าในชีวิตนี้คุณไม่อยากมีลูกกับผู้หญิงแบบเธอ หลังจากนั้นเธอก็ถามคุณว่าจะทำอย่างไร เธอไม่อยากกินยาไปตลอด…”

จี้ผิงโจวไม่ต้องการฟังอีกต่อไป

แต่เสียงของฟางลู่เป่ยได้รับการปลดปล่อยออกมาพร้อมกับอารมณ์ที่ซับซ้อนทุกคำ  เลยให้เธอลองด้วยตัวเอง คุณลืมไปแล้วจริงเหรอ”

มีหิมะตกหนักและหนาวเข้ากระดูก

หิมะตกใส่ตัว ฟางลู่เป่ยถอนหายใจ เมื่อมองย้อนกลับไปจี้ผิงโจวยังคงยืนอยู่ใบหน้าของเขาเย็นชาและอ่อนแอ แต่มีบางอย่างในร่างกายที่ขาดและไม่สามารถเชื่อมต่อได้เสมอเขารู้ว่าสิ่งที่เลวร้ายที่เขาทำก่อนหน้านี้จะเริ่มกลับมาอีกครั้ง

“คุณดูสิพวกคุณแต่งงานกันได้แค่ไม่กี่ปีก็เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นแล้ว”

“ต่อให้เซ็นชื่อแล้ว คุณก็อย่ามาให้เธอเห็นอีก โจวโจว ถือว่าฉันขอร้องนะ เธอน่าสงสารตั้งแต่เด็ก ผู้หญิงตัวคนเดียวโตมาแบบนี้ ลำบากมาก”

“รถชนเฉียวในตอนนั้น เธอดูแลเพื่อนของเธอที่กำลังขับรถของเธอ มือของเธอถูกกดและเธอไม่สามารถสัมผัสเปียโนได้อีกในชีวิตนี้ ผู้หญิงคนนี้ไม่มีสิ่งที่ชอบอีกต่อไป ตอนนี้เป็นแบบนี้ก็ไม่มีความหวังแม้แต่น้อย แต่วันนี้เธอไม่ได้ร้องไห้ ถ้าใครทำให้กระจบจิตใจเธอ ก็คงจะให้เธอถือมีด”

เกล็ดหิมะที่มีลักษณะคล้ายแมวกำลังบินตามแนวทแยงมุมกับสายลม ระหว่างพวกเขา ฟางลู่เป่ยเป็นคนที่โหดเหี้ยม เขาถอนหายใจเบาๆและพูดกับจี้ผิงโจวว่า “โจวโจว ทุกคนล้วนดูออก นี่คือจุดสิ้นสุดของชะตากรรมของคุณทั้งสอง”

ไม่มีน้ำตา ไม่มีความรู้สึก

หิมะตกลงมาทั่วพื้น พิมพ์ตรงรองเท้า จี้ผิงโจวยืนนิ่งเหมือนก้อนน้ำแข็ง ความเจ็บปวดอย่างหนักและเย็นเยียบเดินไปตามชีพจรหัวใจ ทำให้เขาเจ็บปวดอย่างเงียบๆ

เขาต้องยอมรับว่าเขาสมควรได้รับมัน

ไม่มีแสงไฟในห้องและมันก็เวียนหัวและมืดจากภายในสู่ภายนอก ทางเดินยาวไม่มีสีมืดมนและเต็มไปด้วยเครื่องปรับอากาศ

ฟางลู่เป่ยเปิดประตูอย่างระมัดระวัง ปิดประตูอีกครั้งเปิดไฟและเห็นเหอเจิงนั่งอยู่ข้างหน้าต่างผมของเธอมัดไว้ด้านหลังอย่างหลวมๆ สวมชุดโรงพยาบาลสีน้ำเงินลายพื้นขาว ไหล่ที่ผอมจนเห็นกระดูก

เมื่อได้ยินประตูเปิดออกเธอก็มึนงงและหันกลับไปมอง

“นั่งตรงนั้นทำอะไร” ฟางลู่เป่ยเดินไปถาม ฉันเหลือบมองยาบนโต๊ะที่กินวันนี้ “ไม่หนาวเหรอ ไปนอนบนเตียงดีกว่า”

เหอเจิงมองออกไปนอกหน้าต่างอย่างดื้อดึง เธอได้รับบาดเจ็บสาหัส จนถึงทุกวันนี้ยังคงมีผ้าก๊อซพันรอบใบหน้าตั้งแต่หน้าผากถึงแก้ม มันยาวมากเธอไม่สามารถแม้แต่จะแสดงออกได้ แค่เธอยิ้มเพียงเล็กน้อย มันก็จะเจ็บ

“ไม่ไป”

“ทำไมเหรอ แค่หิมะตก มีอะไรน่าดู ฉันพาเธอไปกินของอร่อยๆดีกว่า ดีไหม”

“ฉันไม่หิว…”

แม้แต่ปากก็อ้าไม่ได้ เคี้ยวก็ยาก กินอะไรก็ไม่อร่อย

ฟางลู่เป่ยไม่กล้าโน้มน้าวเธอ เขาโดนเหอเจิงทุบตีมาตลอด เคยปลอบไปแล้ว ฉันต้องอยู่กับเธอเพื่อวิวกลางคืนสักพัก ยืนแค่สองนาทีก็มีเสียงเบาๆดังขึ้น “พี่คะ”

“อะไรเหรอ”

“ฉันอยากกินแอปเปิล”

“หนาวขนาดนี้กินแอปเปิลอะไรกัน”

“ฉันอยากกิน…”

แค่แอปเปิลเขายังทำใจได้ ตอนที่ป้าหมิงมาดูแลเหอเจิงก็ได้เอาผลไม้มาด้วย ตะกร้าผลไม้กองอยู่ตรงนั้นคุณจะรู้สึกได้ถึงสีแดงและดูสวยงาม

เขายื่นให้ราวกับขุมทรัพย์ เหอเจิงล้อมรอบฝ่ามือของเขาด้วยความยากลำบากและพยายามอย่างเต็มที่ที่จะพูดอย่างใจเย็น “ขอมีดมาให้ฉัน”

ฟางลู่เป่ยถอนหายใจ “เอามีดไปทำอะไร”

เมื่อได้ยินน้ำเสียงกังวลของเขา เขาก็รู้ว่าเขากำลังคิดถึงเรื่องนี้อีกครั้ง เหอเจิงเงยหน้าขึ้นผิวของเขาขาวใส ใบหน้าด้านหนึ่งของเขาถูกปิดด้วยผ้าก๊อซ จมูกของเขาเป็นมันวาวและดวงตาของเขาดูเหมือนจะแพรวพราว มีรอยยิ้มบนใบหน้าแต่มองไม่เห็น “กินแอปเปิลไงคะ จะเอาไปทำอะไรอีก”

ก้อนหินหล่นลงมาที่พื้น

ฟางลู่เป่ยเอามีดมาให้เธอ

ใบมีดสะบัดเล็กน้อย เมื่อแสงเย็นตกลงมาเธอก้มศีรษะลงจับมีดด้านหนึ่งแล้วมีดไปตามแนวโค้งของแอปเปิล

ไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้เลยและทันใดนั้นเปลือกเรียบก็ตกลงมาเมื่อมุมของใบมีดเซ มีบางอย่างผิดปกติ เหอเจิงตัดโดนมือของตัวเอง

ในทันที

มีดตกลงไปที่พื้นพร้อมกับแอปเปิล

เลือดสองหยดตกลงที่ขา

ดวงตาของฟางลู่เป่ยเปลี่ยนเป็นสีแดงทันที เขาดึงกระดาษทิชชูสองชิ้นแล้วกดลงบนแผลที่หลังมือของเหอเจิง เขารีบไปเรียกหมอทันที และอดไม่ได้ที่จะดุเธอ “นี่เธอทำอะไร!”

เหอเจิงดึงเขาไว้ ดูเหมือนว่าจะไม่ได้มีความรู้สึกเจ็บ

มองไปที่ฟางลู่เป่ยด้วยสายตาที่คาดหวัง “พี่ ช่วยฉันหน่อย ฉันอยากกิน”

เขาด่าว่าเธอบ้า

แต่เขาหยิบแอปเปิลและมีดขึ้นมาแล้วหั่นให้เธอกิน

มีดในมือของฟางลู่เป่ยเชื่อฟังมาก ด้วยใบมีดทรงพลัง เขาปอกเปลือกแอปเปิลเป็นวงกลมออกบางๆ เหอเจิงมองอย่างหลงใหลและหัวเราะอย่างหมกมุ่น

ซ่อน | รัก | ลับ

ซ่อน | รัก | ลับ

Score 10
Status: Completed
ฟางเหอเจิงแต่งงานกับจี้ผิงโจวในฐานะลูกสาวนอกกฎหมายของตระกูลฟาง เธอถ่อมตัวต่อหน้าเขา เธอเก็บความรู้สึกทุกอย่างได้จนสามารถกินข้าวร่วมโต๊ะเดียวกันกับคนรักของเขาได้ ระยะเวลาสามปีเต็ม ไม่มีใครเคยเห็นฟางเหอเจิงอิจฉาและเสียอารมณ์ จนกระทั้งมีการเปิดเผยข้อตกลงการหย่าร้างต่อสาธารณะ ไม่มีใครรู้เลยว่าฟางเหอเจิงรักใครอีกคน ในคืนแรกของการแต่งงานเธอจูบดวงตาของเขา เรื่องที่ฟางเหอเจิงแต่งงานกับเขา มีคนถามว่าเธอรัก ฟางเหอเจิงแต่งงานกับเพราะอะไร? เธอตอบว่าเพราะดวงตาเขา เธอรักดวงตาของเขาเท่านั้น ..

Options

not work with dark mode
Reset