จอมใจจอมทัพ 21 เลื่อนการอภิเษกสมรส

ตอนที่ 21 เลื่อนการอภิเษกสมรส

เป็นแม่ทัพเหิงที่นิ่งเงียบมาเนิ่นนานเป็นฝ่ายถามขึ้นเพราะทนรำคาญไม่ไหวแล้ว เขาจะได้ไปจากที่นี่เสียที

หลังจากเกิดเรื่องราววันนั้นที่องค์ชายจิ้งฝูลวนลามองค์หญิงซูเม่ย แม่ทัพเหิงเข้าไปช่วยไว้ได้ทันและทำร้ายองค์ชายบ้ากามนั่น บาดแผลเพียงเท่านั้นนับได้ว่าเล็กน้อยสำหรับลูกผู้ชายแต่การเสียหน้าต่างหากล่ะที่สำคัญมากกว่า

แม้ว่าเขาเองจะพึ่งเคยพบเจอองค์ชายจิ้งฝูแต่ก็อ่านออกได้ไม่ยาก คนผู้นั้นใจคอโหดเหี้ยมอำมหิต คงไม่ให้คนเอาข้าวของมากมายมาบรรณาการเพื่อเป็นการตอบแทนที่โดนหักหน้าหรอก

ทูตเจี้ยนจิงหน้าเสียเล็กน้อยก่อนปรายตามามองแม่ทัพเหิงผู้ไถ่ถาม พลางนึกตำหนิว่าอีกฝ่ายนั้นไร้กาลเทศะ แต่เมื่อเห็นดวงตาดุดันที่จ้องมองมาก่อนเขาก็สะดุ้งโหยงแล้วรีบเบือนหน้าหนีไปหาท่านเจ้าเมืองทันที

“ เรียนท่านเจ้าเมือง เจี้ยนจิงกับหงโจวมีสัมพันธไมตรี อันดีต่อกันเปรียบดั่งบ้านพี่เมืองน้อง องค์หญิงเหรินซูเม่ยก็ทรงเป็นพระคู่หมั้นขององค์ชาย หลังจากที่พระองค์เสด็จมาหงโจวและพบองค์หญิงครั้งก่อนก็ทรงต้องพระทัยในองค์หญิงเป็นอย่างมาก ยามกินไม่ได้กินยามนอนไม่ได้นอน พร่ำเพ้อถึงแต่ใบหน้าขององค์หญิง จึงเห็นควรว่ากำหนดอภิเษกเดิมช้าเกินไปและอยากให้เลื่อนมาภายในสิบห้าราตรีนี้พะย่ะค่ะ ”

ท่านเจ้าเมืองตกใจเป็นยิ่งนัก สิบห้าราตรีจะเตรียมการอันใดทันได้เช่นไร และที่สำคัญธิดาของพระองค์จะเห็นควรว่าอย่างไรบ้าง มันรวดเร็วเหลือเกิน แม้รู้ดีว่าอย่างไรเสียทั้งสองก็ต้องลงเอยกันแต่พระองค์ก็รู้สึกใจหายเป็นยิ่งนัก

พระองค์จึงเลือกที่จะตอบบ่ายเบี่ยง

“ ข้าดีใจมากที่องค์ชายมีความสนใจต่อองค์หญิงของข้า ถึงเพียงนี้ แต่เกรงว่าสิบห้าราตรีนั้นจะรวดเร็วมากเกินไปหงโจวเป็นเมืองเล็ก ความพร้อมในการจัดเตรียมงานต่าง ๆ คงไม่เทียบเท่าเจี้ยนจิงเมืองใหญ่ ”

“ พระองค์หาต้องกังวลพระทัยไม่พะย่ะค่ะ องค์ชายจิ้งฝูได้ทรงเตรียมการไว้หมดแล้ว ขอเพียงท่านเจ้าเมืองตอบตกลง ทางเจี้ยนจิงจะส่งคนมาช่วยจัดเตรียมทุกสิ่ง องค์ชายยังตรัสอีกว่าจะส่งกำลังทหารหนึ่งในสามของเจี้ยนจิงมาช่วยคุ้มกันดูแลความปลอดภัยให้หงโจว ”

นั่นอย่างไรเล่า สิ่งที่แม่ทัพเหิงคาดไว้ไม่มีผิด !

นักรบผู้ฉลาดล้ำเช่นเขามองปราดเดียวก็รู้ว่าไม่ได้เป็นการคุ้มกันแต่อย่างใด แต่หากเป็นการเข้าแทรกแซงไม่ให้หงโจวแข็งข้อต่างหาก สุดท้ายแล้วเมืองเจี้ยนจิงก็ได้ทั้งขึ้นทั้งล่อง

เขาหันไปมองท่านเจ้าเมือง พระองค์ทรงมีสีหน้าเจื่อนอย่างเห็นได้ชัด แสดงให้เห็นว่าก็ทรงคาดการณ์ออกเช่นเดียวกับเขา พระองค์กลืนไม่เข้าคายไม่ออก หากตอบปฏิเสธคงเป็นการฉีกหน้าองค์ชายจิ้งฝูซึ่งไม่เป็นผลดีกับเมืองหงโจวแน่ มิเท่ากับเอาศีรษะไปพาดเขียงหรือ

“ ขอเวลาให้ข้าได้หารือกับคนของข้าก่อนเถิด เรื่องนี้มิใช่เรื่องเล็ก ๆ ” ท่านเจ้าเมืองเอ่ยแบ่งรับแบ่งสู้ ทว่าทูตเจี้ยนจิง ตอบกลับทันที

“ ขอพระองค์อย่าได้กังวลเลยพะย่ะค่ะ เพียงตอบตกลงเท่านั้น ทุกสิ่งอย่างจัดถูกจัดเตรียมโดยเจี้ยนจิง หงโจวมิต้องกระทำการใด ๆ ทั้งสิ้น รวมทั้งการจัดเตรียมองค์หญิงให้พรักพร้อมในการเข้าพิธีอภิเษกด้วย วางใจเถอะพะย่ะค่ะ เจี้ยนจิงกับหงโจวจะได้เป็นปึกแผ่น มิมีสิ่งใดต้องลังเลแม้แต่น้อย และทันทีที่พระองค์ตอบรับ กระหม่อมจะส่งม้าเร็วให้ส่งข่าวไปยังองค์ชายก่อนเพื่อจะได้ตระเตรียมงานได้เร็วที่สุด หากช้า เวลาในการเตรียมงานก็จะยิ่งน้อยลงไปด้วยพะย่ะค่ะ ”

ทูตแห่งเจี้ยนจิงกำลังบีบบังคับท่านเจ้าเมืองให้ต้องรีบตอบรับ และหากคำนวณผลได้ผลเสียแล้ว การตอบตกลงนั้นมีผลดีมากกว่า ส่วนผลเสียก็คือองค์หญิงน้อยผู้เป็นดวงใจแห่งพระองค์นั้นคงจะไม่ใคร่พอใจนัก ก็ในเมื่อยังมิรู้จักกันและกัน ดีพอนางคงจะน้อยใจหาว่าบิดาผลักไสออกจากอ้อมอก

Options

not work with dark mode
Reset