แม่สาวเข็มเงิน 379 มันเป็นมายังไงกันแน่

ตอนที่ 379 มันเป็นมายังไงกันแน่

หลังจากที่​เผิงไฉ่​เสีย​เช็ด​น้ำตา​และ​แยกจาก​ผู้ชาย​คน​นั้น​ ทั้งสอง​ก็​แยกกัน​ไป​คนละทิศละทาง​ แต่​กว่า​ที่​เจียง​ป่าว​ชิงจะเลี่ยง​เผิงไฉ่​เสีย​จาก​ตรงนั้น​ได้​ก็​ไม่ใช่เรื่อง​ง่าย​เลย​ นี่​นาง​ยัง​มาเจอ​กับ​เผิง​ชื่อ​จิน​ตรงนี้​อีก​

ใน​สภาพอากาศ​หิมะ​ตก​ เผิง​ชื่อ​จิน​ได้รับบาดเจ็บ​ที่​ใบหน้า​และ​หอบ​หายใจ​ด้วย​ความวิตกกังวล​ พอ​เจอ​ใคร​เขา​ก็​ถามว่า​เห็น​เด็กสาว​แต่งกาย​แบบนี้​และ​สูงเท่านี้​บ้าง​หรือเปล่า​ เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​กำลัง​พูดถึง​เผิงไฉ่​เสีย​

เจียง​ป่าว​ชิงถอนหายใจ​ เผิง​ชื่อ​จิน​สบตา​กับ​นาง​พอดี​ อีก​ฝ่าย​ชะงัก​ไป​เล็กน้อย​ “เฮ้! เจ้าคือ​เด็กผู้หญิง​คน​นั้น​หนิ​…”

เผิง​ชื่อ​จิน​ดึง​สติ​กลับมา​แล้ว​พบ​ว่า​เจียง​ป่าว​ชิงแต่งกาย​เป็น​ผู้ชาย​อีกครั้ง​แล้ว​ใน​ตอนนี้​ เห็นได้ชัด​ว่า​ไม่อยาก​ให้​ใคร​รู้​ว่า​นาง​เป็น​ผู้หญิง​เขา​จึงรีบ​ปิดปาก​อย่าง​ลุกลี้ลุกลน​และ​เกา​ท้ายทอย​อย่าง​เก้อเขิน​ก่อน​จะพูด​คำ​ว่า​ “เฮ้… เฮ้…” อยู่​สักครู่​ แต่​ก็​ยัง​พูด​ไม่เป็น​คำ​สักที​

ช่างเป็น​ชะตากรรม​ที่​เลวร้าย​อะไร​เช่นนี้​

เจียง​ป่าว​ชิงถอนหายใจ​ แต่​เมื่อ​เห็น​บาดแผล​ฟกช้ำ​บน​ใบหน้า​ของ​เผิง​ชื่อ​จิน​ สุดท้าย​นาง​ก็​เป็น​ฝ่าย​พูด​ขึ้น​ก่อน​ “เจ้ากำลัง​หา​หลานสาว​ของ​เจ้าใช่ไหม​ ? ข้า​เพิ่ง​เห็น​นาง​เมื่อกี้นี้​เอง​”

เผิง​ชื่อ​จิน​ดีใจ​ทันที​ “เจ้าเห็น​นาง​แล้ว​อย่างนั้น​รึ​ นาง​อยู่​ที่ไหน​ แล้ว​นาง​สบายดี​หรือเปล่า​ ?”

เจียง​ป่าว​ชิงชะงัก​ไป​เล็กน้อย​ “น่าจะ​ถือว่า​สบายดี​นะ​”

“เจ้าหมายความว่า​ยังไง​ ?” เผิง​ชื่อ​จิน​หยุดชะงัก​

เจียง​ป่าว​ชิงไม่ได้​พูด​อะไร​ นาง​แค่​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​คล้าย​กับ​กำลัง​ลังเล​กับ​บางสิ่ง​ ซึ่งไม่ค่อย​เห็น​บ่อย​นัก​ ตอน​ที่อยู่​ใน​ซอย​เมื่อ​สักครู่​ ถึงแม้จะไม่เห็น​ว่า​ชาย​คน​นั้น​มีลักษณะ​เป็น​อย่างไร​แต่​เจียง​ป่าว​ชิงกลับ​เคย​ได้ยิน​เสียง​ของ​เขา​

คุณชาย​กู่​ที่​คิด​จะลวนลาม​นาง​แต่​ถูก​นาง​เล่นงาน​กลับ​คน​นี้​มีสุนัข​รับใช้​อยู่​ข้าง​กาย​คน​หนึ่ง​ เขา​เคย​กล่อม​ให้​เจียง​ป่าว​ชิงไป​กับ​คุณชาย​กู่​คน​นั้น​เพื่อที่จะ​ได้​อยู่ดีกินดี​ ซึ่งเสียง​ของ​เขา​เป็น​เสียง​เดียวกัน​กับ​เสียง​เกลี้ยกล่อม​เผิงไฉ่​เสีย​ใน​ซอย​เมื่อ​สักครู่​ คงจะ​เป็น​คน​เดียวกัน​

สำหรับ​คุณลักษณะ​ของ​คน​ประเภท​นี้​ เจียง​ป่าว​ชิงไม่ค่อย​เชื่อ​ว่า​เขา​เป็น​คนดี​ หรือ​สามารถ​ทำให้​เผิงไฉ่​เสีย​มีความสุข​อย่าง​ที่​เขา​บอก​ได้​

“นาง​ไม่เป็นไร​” เจียง​ป่าว​ชิงเห็น​ว่า​เผิง​ชื่อ​จิน​ใกล้​วิตกกังวล​จน​จะเป็นบ้า​อยู่​แล้วจึง​พูด​ขึ้น​ “แต่​ผู้ชาย​แซ่ติง​ที่อยู่​กับ​นาง​คน​นั้น​ดู​ไม่ค่อย​ชอบมาพากล​เท่าไหร่​เลย​”

เผิง​ชื่อ​จิน​ชะงัก​ ในที่สุด​เขา​ก็​รู้สึก​โล่งใจ​ “เจ้าเด็ก​คน​นี้​นี่​ไม่บอก​ข้า​สัก​คำ​… หนี​ออก​ไปหา​ไอ้​เด็ก​แซ่ติง​คน​นั้น​จนได้​!”

แต่​เขา​กลับ​ไม่ได้​ให้ความสำคัญ​กับ​ความไม่ชอบมาพากล​ของ​ผู้ชาย​แซ่ติง​ที่​เจียง​ป่าว​ชิงบอก​สัก​เท่าไหร่​

เจียง​ป่าว​ชิงรู้เรื่อง​นี้​อยู่​แก่​ใจ ดูเหมือนว่า​เผิง​ชื่อ​จิน​เอง​ก็​คง​รู้​ว่า​ผู้ชาย​แซ่ติง​คน​นั้น​ไม่ใช่คนดี​อะไร​เช่นกัน​ ใน​เมื่อ​เป็น​เช่นนี้​นาง​จึงพูด​อะไร​ไม่ค่อย​ได้​ ถึงอย่างไร​นาง​ก็​ทำหน้าที่​ตักเตือน​เขา​แล้ว​

ตอนที่​กำลังจะ​แยกย้าย​กัน​ไป​ก็​เห็น​เผิงไฉ่​เสีย​เดิน​มาทาง​นี้​พอดี​ คง​เป็น​เพราะ​ร้องไห้​ท่ามกลาง​หิมะ​ก่อนหน้านี้​ ใบหน้า​ของ​นาง​จึงมีรอยแตก​เล็กน้อย​ เมื่อ​นาง​เห็น​ว่า​เผิง​ชื่อ​จิน​อยู่​กับ​เจียง​ป่าว​ชิงก็​พลัน​ชะงักงัน​แต่​ก็​รีบ​ทำให้​ตัวเอง​ดู​มีชีวิตชีวา​แล้ว​วิ่ง​ไปหา​พวกเขา​ด้วย​รอยยิ้ม​ “คุณ​ลุง​ ทำไม​คุณ​ลุง​มาอยู่​ที่นี่​ได้​ล่ะ​จ๊ะ ?”

“เจ้าเด็ก​คน​นี้​แอบหนี​ออก​ไป​อีกแล้ว​นะ​” ถึงอย่างไร​เผิงไฉ่​เสีย​ก็​โต​แล้ว​ เผิง​ชื่อ​จิน​จึงไม่สามารถ​ดุว่า​นาง​ที่​ข้างนอก​ได้​ เขา​ทำ​เพียง​ตำหนิ​นิดหน่อย​เท่านั้น​ “ตอน​ออกจาก​บ้าน​ครั้ง​ต่อไป​ก็​อย่า​ลืม​บอก​ข้า​สักหน่อย​ล่ะ​”

เผิงไฉ่​เสีย​รู้สึก​ผิด​เล็กน้อย​จึงพูด​แก้ตัว​เสียง​เบา​ “ก่อนหน้านี้​ข้า​เห็น​ว่า​คุณ​ลุง​กำลัง​นอนหลับ​อยู่​…”

“เอาล่ะ​ ไป​ รีบ​กลับ​ไป​ซะ ใบหน้า​ของ​เจ้าใกล้​แตก​เพราะ​ความ​หนาว​อยู่แล้ว​” มีหลานสาว​เพียง​คนเดียว​ เผิง​ชื่อ​จิน​เอง​ก็​ดุ​นาง​ไม่ลง​ เมื่อ​เห็น​ใบ​หน้าที่​เริ่ม​ซีดเซียว​นั้น​ เขา​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​เร่ง​นาง​

เผิงไฉ่​เสีย​พยักหน้า​รับ​แล้ว​มอง​เจียง​ป่าว​ชิง เห็นได้ชัด​ว่า​ยังคง​ชื่นชอบ​เจียง​ป่าว​ชิง “แม่นาง​ เรา​เจอกัน​อีกแล้ว​นะ​ ไป​นั่ง​ดื่ม​ชาที่​บ้าน​ข้า​เถอะ​จ้ะ”

เจียง​ป่าว​ชิงส่ายหน้า​ “ไม่ล่ะ​ ข้า​ยัง​มีธุระ​ต่อ​ ขอบคุณ​มาก​ แต่​คง​ไม่ได้​ไป​นะ​”

เผิงไฉ่​เสีย​รู้สึก​ผิดหวัง​เล็กน้อย​แต่​นาง​ยังคง​พูด​กับ​เจียง​ป่าว​ชิงด้วย​ใบหน้า​ยิ้มแย้ม​ “ถ้าอย่างนั้น​แม่นาง​ก็​ระวังตัว​ด้วย​ล่ะ​ หิมะ​ตก​แล้ว​ถนน​มัน​ลื่น​มาก​เลย​จ้ะ”

เจียง​ป่าว​ชิงมอง​เผิงไฉ่​เสีย​นิ่ง ๆ​ “อื้อ​ ข้า​จะระวัง​ เจ้าเอง​ก็​ระวังตัว​ให้​มาก​ ๆ ด้วย​เช่นกัน​”

คำพูด​ประโยค​สุดท้าย​ฟังดู​ไม่ค่อย​ชัดเจน​นัก​ เผิงไฉ่​เสีย​รู้สึก​แปลก​เมื่อ​ได้​ฟังแต่​นาง​กลับ​ไม่ได้คิด​อะไร​มากมาย​

เผิง​ชื่อ​จิน​นึกถึง​คำ​ว่า​ “ไม่ค่อย​ชอบมาพากล​” ที่​เด็กผู้หญิง​คน​นี้​เพิ่ง​เตือน​มาแล้​วอด​ที่จะ​ขมวดคิ้ว​ไม่ได้​

เจียง​ป่าว​ชิงเดิน​ถือ​ถุงหอม​ไป​ที่​ร้าน​ยาใจ​สัตย์ซื่อ​ กระดิ่ง​ลม​ส่งเสียง​พร้อมกับ​เจียง​ป่าว​ชิงที่​เลิก​ม่าน​ประตู​เข้าไป​ แต่กลับ​พบ​ว่า​ไม่มีคน​อยู่​ใน​ร้าน​ยา​เลย​สัก​คน​

เห็นได้ชัด​ว่า​ร้าน​ยา​ไม่ได้​ปิด​ เจียง​ป่าว​ชิงคิด​ว่า​บางที​เกิ่งจื่อ​เจียง​คง​กำลัง​ยุ่ง​กับ​บางอย่าง​อยู่​ที่​บ้าน​ด้านหลัง​ นาง​สังเกต​ร้าน​ยา​ลวก ๆ​ แต่​แล้ว​สาย​ตากลับ​ไป​หยุดนิ่ง​อยู่​ที่ไหน​สัก​แห่ง​

มัน​คือ​คราบเลือด​เพียง​เล็กน้อย​ที่​เปื้อน​อยู่​บน​พื้น​สีน้ำตาล​เข้ม​ ไม่ถือว่า​ชัดเจน​อะไร​แต่​ทำให้​เจียง​ป่าว​ชิงไม่ทัน​เห็น​มัน​ใน​ครั้งแรก​

แน่นอน​ว่า​ไม่ใช่เรื่อง​หา​ยาก​ที่​คราบเลือด​จะปรากฏ​ใน​สถานที่​อย่างเช่น​ร้าน​ยา​ แต่​เกิ่งจื่อ​เจียง​ไม่ได้​อยู่​ใน​ร้าน​ตอนนี้​ มัน​เป็นเรื่อง​บังเอิญ​เกินไป​หน่อย​กระมัง​

“หมอ​เกิ่ง”​ เจียง​ป่าว​ชิงลอง​เรียก​ก็​ไม่มีการ​ขานรับ​ นาง​จึงเดิน​อ้อม​ตู้ยา​ไป​ผลัก​ประตู​เล็ก​ ๆ ที่​เชื่อมต่อ​กับ​ลานบ้าน​ด้านหลัง​และ​เดิน​เข้าไป​ใน​บ้าน​ด้านหลัง​เสีย​เลย​

ลาน​บ้านเล็ก​มาก​ มอง​เพียง​ปราด​เดียว​ก็​สามารถ​มองเห็น​ทุกสิ่งทุกอย่าง​ได้​

ประตู​ห้องนอน​ปิด​สนิท​ไม่เห็น​อะไร​ ควัน​ค่อย ๆ​ ลอย​ขึ้น​มาจาก​ปล่องไฟ​ของ​ห้องครัว​ สภาพ​ไม่เหมือนกับ​ไม่มีคน​อยู่​นี่​นา​

เจียง​ป่าว​ชิงเดิน​ตรง​ไป​ที่​ห้องนอน​ของ​เกิ่งจื่อ​เจียง​ แต่​ตอนที่​กำลังจะ​ยื่นมือ​ไป​ผลัก​ประตู​ก็​เห็น​ว่า​ประตู​ถูก​ผลัก​ออกจาก​ด้านใน​อย่าง​ฉับพลันทันที​

เกิ่งจื่อ​เจียง​เดิน​ถือ​กะละมัง​ใส่เลือด​ออก​มาจาก​ใน​ห้อง​ด้วย​สภาพ​เหงื่อ​ท่วม​ เมื่อ​เขา​เห็น​เจียง​ป่าว​ชิงอย่าง​กะทันหัน​ก็​ตกใจ​อย่าง​มาก​ “มะ… แม่นาง​เจียง​ เจ้ามาตั้งแต่​เมื่อไหร่​ ?”

เจียง​ป่าว​ชิงรู้สึก​โล่งใจ​ “เพิ่ง​มา ข้า​เรียก​หมอ​เกิ่ง​อยู่​ด้าน​หน้าตั้ง​นาน​แต่​ไม่มีคน​ขานรับ​เลย​ แถมบน​พื้น​ก็​ยังมี​คราบเลือด​อีก​ ข้า​กลัว​ว่า​จะเกิด​อะไร​ขึ้น​จึงมาดู​ที่​บ้าน​ด้านหลัง​เสียหน่อย​” นาง​พูด​และ​เอียง​ตัว​เพื่อ​หลีกทาง​ให้​กับ​เกิ่งจื่อ​เจียง​ไป​ด้วย​

“อ้อ​ ข้า​ไม่ได้​เป็น​อะไร​ ข้า​สบายดี​” เกิ่งจื่อ​เจียง​ยก​กะละมัง​ใส่เลือด​ขึ้น​เล็กน้อย​ “เรื่อง​มัน​ค่อนข้าง​ซับซ้อน​น่ะ​ ข้า​ขอตัว​ออก​ไป​เท​เลือด​ทิ้ง​ก่อน​ มัน​หนัก​มาก​”

เลือด​ถูก​เกิ่งจื่อ​เจียง​สาด​ทิ้ง​ไป​ที่​ใต้​ต้นสน​แก่​ใน​ลานบ้าน​ เสร็จ​แล้ว​เขา​ก็​เช็ด​เหงื่อ​เล็กน้อย​ก่อน​จะพูด​กับ​เจียง​ป่าว​ชิงอย่าง​เกรงใจ​ “แม่นาง​เจียง​ ข้า​จะไปดู​น้ำ​ที่​ต้ม​อยู่​ใน​ครัว​ ไม่แน่​อีกสักครู่​อาจ​ได้​ใช้มัน​ เจ้าช่วย​ไปดู​คนป่วย​ที่​สลบ​อยู่​คน​นั้น​แทน​ข้า​หน่อย​ได้​ไหม​ ?”

เจียง​ป่าว​ชิงพยักหน้า​แล้ว​เข้าไป​ใน​ห้องนอน​

กลิ่น​คาวเลือด​ใน​ห้อง​ไม่ถือว่า​รุนแรง​มาก​นัก​ เจียง​ป่าว​ชิงเข้าไป​ก็​เห็น​ชาย​คน​หนึ่ง​นอน​หมดสติ​อยู่​บน​เตียง​โดย​มีผ้าพันแผล​พัน​รอบ​ศีรษะ​

เมื่อ​เดิน​เข้าไป​ดูใกล้​ ๆ ก็​อด​เลิกคิ้ว​ไม่ได้​ ครั้ง​ที่แล้ว​ชาย​คน​นี้​ยัง​วิ่ง​มาข่มขู่​และ​ตักเตือน​เกิ่งจื่อ​เจียง​ไม่ให้​เข้าไป​ยุ่ง​เกี่ยวกับ​เผิง​ชื่อ​จิน​ด้วย​ท่าทาง​ฮึกเหิม​อยู่เลย​ แต่​ยัง​ผ่าน​ไป​ได้​ไม่เท่าไหร่​เขา​กลับ​กลายเป็น​แบบนี้​ซะแล้ว​

เจียง​ป่าว​ชิงส่งเสียง​จุ๊ปาก​เล็กน้อย​

เกิ่งจื่อ​เจียง​ถือ​กะละมัง​ใส่น้ำร้อน​เข้ามา​อีกครั้ง​โดย​นำ​มัน​ไป​วาง​เตรียม​ไว้​บน​ม้านั่ง​ด้าน​ข้าง​ เสร็จ​แล้วก็​เช็ด​เหงื่อ​ด้วย​ท่าทาง​กังวล​ “สภาพ​ชีพจร​ของ​เขา​ข้า​จับ​แล้ว​มัน​ยุ่งเหยิง​มาก​ ข้า​ทำได้​แค่​พัน​แผล​ให้​เขา​ก่อน​”

“ตกลง​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ มัน​เป็นมา​ยังไง​กัน​แน่​ ?” เจียง​ป่าว​ชิงชี้ชาย​ผู้​ที่นอน​หมดสติ​อยู่​บน​เตียง​คน​นั้น​ “เจ้าลืม​ไป​แล้ว​หรือไง​ว่า​เขา​เคย​มาข่มขู่​ว่า​จะตัด​แขน​ตัด​ขา​เจ้าน่ะ​”

แม่สาวเข็มเงิน

แม่สาวเข็มเงิน

Score 10
Status: Completed

–เจียงป่าวชิง– ผู้สืบทอดรุ่นที่สี่สิบห้าแห่งตระกูลเก่าแก่ที่ขึ้นชื่อเรื่องการฝังเข็ม ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์

ทว่าแทนที่จะได้ไปฟังคำพิพากษาในยมโลก แต่โชคชะตากลับพัดพาให้วิญญาณของเธอไปเกิดใหม่ในร่างของเด็กสาวปัญญาอ่อนในชนบทแสนห่างไกล

ไกลแสนไกลเสียจนความเจริญ ความศิวิไลซ์ กระทั่งความรู้ก็ไม่สามารถเข้าถึงได้ หมู่บ้านเล็ก ๆ ในชนบท….นิสัยเลวทรามสะเทือนขวัญของผู้คน….

ญาติพี่น้องร่วมตระกูลที่เห็นแก่ตัวและหวังแต่ผลประโยชน์ เด็กสาวอ่อนแอและพี่ชายเพียงหนึ่งเดียวจะรักษาชีวิตให้รอดปลอดภัย

จากสถานการณ์ที่ไม่ต่างจากถูกรายล้อมด้วยฝูงหมาป่าแสนชั่วร้ายได้อย่างไร?หมาป่าที่จ้องมองด้วยสายตาหิวกระหาย เตรียมพร้อมฉีกทึ้งเนื้อหนัง

ขย่ำเหยื่อตัวน้อย ๆอย่างพวกนางลงท้องทุกเวลา นางจะเปลี่ยนคมมีดให้เป็นเข็ม และใช้ปลายเข็มที่มีกระหน่ำแทง

จนทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกแสนบิดเบี้ยวใบนี้กลับกลายเป็นสิ่งวิจิตรตระการตา “……แต่ว่า คุณชายที่ป่วยคนนั้นน่ะ มาทางนี้ก่อนสิเจ้าคะ

ข้าว่า…เรามาสะสางบัญชีที่ติดค้างไว้กันก่อนดีกว่า ! ……”


Options

not work with dark mode
Reset