เทพสังหาร ยุทธการระห่ำบทที่ 473 ฝ่ามือล่องลอยไว้อัดพวกสารเลวจนหน้าเขียว

บทที่ 473 ฝ่ามือล่องลอยไว้อัดพวกสารเลวจนหน้าเขียว

หมัด​อัสนี​สวรรค์​ปะทะ​ฝ่ามือ​โฮคุ​ชิน​ เย่​เทียน​เฉิน​สู้กับ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​

หลังจากที่​สู้กัน​มา 10 นาที​ ทั้งสอง​ก็​ผละออก​จากกัน​ แม้ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ที่​แข็งแกร่ง​กว่า​ตัวเอง​ เย่​เทียน​เฉิน​ก็​ไม่ยอม​ถอย​แม้แต่​ครึ่ง​ก้าว​ ต่อให้​ถูก​ฝ่ามือ​โฮคุ​ชิน​ไป​แล้ว​สามฝ่ามือ​แต่​เย่​เทียน​เฉิน​ก็​ยังคง​มีท่าที​แข็งกร้าว​ ใน​ดวงตา​ทั้งสอง​เต็มไปด้วย​ความเชื่อมั่น​อัน​ไร้​คู่​ต่อกร​ ต่อให้​อยู่​เบื้องหน้า​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ที่​แข็งแกร่ง​กว่า​เขา​ เขา​ก็​ไม่ยอม​ถอย​แม้แต่​ก้าว​เดียว​ จิตใจ​อัน​ไร้​คู่​ต่อกร​ที่เกิด​จาก​ความกลัว​เช่นนั้น​เต็มไปด้วย​ความทะเยอทะยาน​และ​ความกล้าหาญ​

มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​เปลี่ยนความคิด​แล้ว​ เดิมที​เขา​ยัง​อยาก​ให้​เย่​เทียน​เฉิน​เข้าร่วม​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ จะอย่างไร​ชายหนุ่ม​ชาว​จีน​คน​นี้​ก็​สร้าง​ความ​สั่นสะท้าน​ให้​เขา​มากเกินไป​ เขา​คิดไม่ถึง​ว่า​เย่​เทียน​เฉิน​ยัง​อายุ​น้อย​จ อายุ​น้อยกว่า​ฮิคา​วะ​มาก​ แต่​ความสามารถ​ใน​การต่อสู้​กลับ​แข็งแกร่ง​ขนาด​นั้น​ ถึงกับ​สามารถ​ฆ่าฮิคา​วะ​ได้​ ตอนนี้​ถ้าหาก​คน​เช่นนี้​ทำงาน​ให้​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ของ​ตน​และ​ให้​พวกเขา​บ่ม​เพาะ​เลี้ยงดู​ก็​เป็นไป​ได้มา​กว่า​จะเป็นเรื่อง​ดี​ต่อ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​อย่าง​ใหญ่หลวง​ ส่วน​เรื่อง​ฮิคา​วะ​ย่อม​ไม่สำคัญ​เช่นนั้น​อีก​

เพียงแต่​เมื่อ​ผ่าน​การต่อสู้​เมื่อครู่นี้​มาแล้ว​ มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​เห็น​สายตา​อัน​ไร้​คู่​ต่อกร​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ แม้พลัง​บ่ม​เพาะ​ของ​เขา​จะสูงกว่า​เย่​เทียน​เฉิน​ ความสามารถ​จะแข็งแกร่ง​กว่า​เย่​เทียน​เฉิน​มาก​ แต่​สายตา​ที่​ไร้​คู่​ต่อกร​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​เช่นนั้น​ทำให้​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​รู้สึก​หวาดกลัว​จริงๆ​ กระทั่ง​ไม่อยาก​จะเชื่อ​อยู่​บ้าง​

สำหรับ​ยอด​ฝีมือ​อย่าง​แท้จริง​จะสามารถ​อ่าน​สายตา​เช่นนั้น​ได้​ ความ​แข็งแกร่ง​ของ​คน​ผู้​หนึ่ง​ไม่ได้​มีแค่​ด้าน​พลัง​การบ่ม​เพาะ​เท่านั้น​ ที่​สำคัญ​กว่า​ก็​คือ​จิตวิญญาณ​แห่ง​การต่อสู้​อัน​แข็งกร้าว​และ​ไร้​ซึ่งศัตรู​ ความสามารถ​ของ​เขา​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​แข็งแกร่ง​มาก​ เรียก​ได้​ว่า​นับ​เป็นยอด​ฝีมือ​อันดับ​ต้น​ๆ ใน​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​เลย​ก็​ว่า​ได้​ นอกจาก​จักรพรรดิ​ดาบ​ผู้​เป็น​พี่ชาย​แท้ๆ​ แล้ว​ เหนือกว่า​เขา​ยังมี​ผู้อาวุโส​ระดับสูง​อีก​หลาย​ท่าน​ แต่​คน​เหล่านี้​ ไม่ได้มา​วุ่นวาย​อะไร​ รู้จัก​แต่​บ่ม​เพาะ​ความสามารถ​หรือไม่​ก็​นั่ง​รักษา​ลมหายใจ​เฮือกสุดท้าย​เอาไว้​ ดู​ว่า​จะยืดเวลา​ออก​ไป​ได้​นาน​แค่​ไหน​ ถึงแม้ว่า​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​จะแข็งแกร่ง​ถึงระดับ​นี้​เขา​ก็​ไม่เคย​มีสายตา​เช่นนั้น​ได้​เลย​ เขา​เคย​ได้ยิน​จักรพรรดิ​ดาบ​ผู้​เป็น​พี่​กล่าวว่า​คน​ที่​มีสายตา​ไร้​คู่ต่อสู้​เช่นนี้​จะมีความ​แข็งแกร่ง​ทาง​ด้าน​จิตใจ​และ​ความแน่วแน่​เป็นอย่างมาก​ การ​ที่​คน​เช่นนี้​จะแข็งแกร่ง​ขึ้น​มาได้​ก็​เป็นเรื่อง​ของ​เวลา​เท่านั้น​ เนื่องจาก​เขา​มีจิตวิญญาณ​แน่วแน่​ไม่ยอมแพ้​ ไม่ว่า​จะเผชิญหน้า​กับ​ความยากลำบาก​ใด​ จะเผชิญหน้า​กับ​ศัตรู​ที่​แข็งแกร่ง​ขนาด​ไหน​ เขา​ก็​จะไม่ยอมแพ้​ นี่​จะน่ากลัว​ขนาด​ไหน​กัน​?

ดังนั้น​เย่​เทียน​เฉิน​จึงไม่ยอมให้​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ใช้ประโยชน์​ มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ต้องการ​ฆ่าเขา​ หาก​เย่​เทียน​เฉิน​ไม่ตาย​ สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​จะต้อง​เกิด​ความยุ่งยาก​อย่าง​ใหญ่หลวง​แน่นอน​ นี่​เป็น​คน​ที่​อันตราย​เป็น​อย่างยิ่ง​

ตอนนี้​เอง​ ฝ่ามือ​ทั้งสอง​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​แฝงไป​ด้วย​ปราณ​แท้​สีดำ​ขนาดใหญ่​ แข็งแกร่ง​ยิ่งกว่า​เมื่อครู่นี้​อีก​ เขา​เดิน​เข้า​ไปหา​เย่​เทียน​เฉิน​ทีละ​ก้าว​ ใน​ตอน​ที่อยู่​ห่าง​จาก​เย่​เทียน​เฉิน​ 10 เมตร​ก็​ใช้น้ำเสียง​เผด็จการ​ชี้เป็น​ชี้ตาย​ชีวิต​ของ​ผู้อื่น​กล่าว​ขึ้น​ว่า​ “ไป​ตาย​ซะ!”

พลั่ก​!

ฝ่ามือ​ตบ​ลง​ไป​ พลัง​ของ​ฝ่ามือ​นี้​แข็งแกร่ง​มาก​ เรียก​ได้​ว่า​ปกคลุม​ไป​ครึ่ง​ท้องฟ้า​เลย​ก็​ว่า​ได้​ ไม่ได้​อวดอ้าง​แม้แต่น้อย​ นั่น​คือ​ปราณ​แท้​สีดำ​แปรสภาพ​ออกมา​บริเวณ​มือขวา​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ ความอำมหิต​และ​ไอ​สังหาร​ของ​ปราณ​แท้​สีดำ​นี้​แข็งแกร่ง​มาก​ ใน​ตอนที่​เย่​เทียน​เฉิน​เพิ่งจะ​เริ่ม​สู้กับ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​เขา​ก็​รับรู้​ได้​แล้ว​ว่า​หาก​ไม่ใช่เพราะ​กาย​เนื้อ​ของ​ตน​แข็งแกร่ง​และ​สามารถ​เลี่ยง​จุดสำคัญ​ได้​ หาก​ถูก​ซัด​เข้าไป​สามฝ่ามือ​จริงๆ​ เขา​คง​ลุก​ไม่ขึ้น​แน่นอน​

เย่​เทียน​เฉิน​รู้สึก​จิตวิญญาณ​สั่น​ไหว​ คิดถึง​ฝ่ามือหนึ่ง​ที่​อาจจะ​ยับยั้ง​ฝ่ามือ​โฮคุ​ชิน​นี้​ได้​ บางอย่าง​ไม่อาจ​ใช้เพียง​ความสามารถ​อัน​แข็งแกร่ง​ไป​กด​ข่ม​ แต่​ต้อง​พิจารณา​การ​แพ้ทาง​ของ​สรรพสิ่ง​ให้​ดี​ นี่​ก็​คือ​เคล็ด​วิชา​ห้า​ธาตุ​ หลักการ​ก็​คือ​สรรพสิ่ง​ล้วน​มีแพ้​มีชนะ​ต่อกัน​

ฟุ่บ​!

เมื่อ​เผชิญหน้า​กับ​ฝ่ามือ​อัน​โหดเหี้ยม​ถึงขนาด​นั้น​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ที่​ซัด​ลงมา​ ทั้ง​ยัง​มีพลัง​อำนาจ​อัน​ยิ่งใหญ่​ขนาด​นั้น​ เย่​เทียน​เฉิน​กลับ​ยืน​อยู่กับที่​ไม่แม้แต่​จะขยับเขยื้อน​ มือขวา​โบกสะบัด​พริ้ว​ไหว​ ปรากฏ​เป็นเงา​ลวงตา​บางอย่าง​คล้าย​กับ​ฝ่ามือ​ของ​ผู้หญิง​ มีความบอบบาง​ปาน​นั้น​ โจมตี​เข้าไป​รับ​ฝ่ามือ​โฮคุ​ชิน​ด้วย​ความ​เชื่องช้า​จนถึง​ขีดสุด​ ช้าได้​เท่าไหร่​ก็​จะช้าเท่านั้น​ แปลก​เป็นอย่างมาก​ มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ที่​ได้​เห็น​ก็​ต้อง​ขมวดคิ้ว​ ฝ่ามือ​โฮคุ​ชิน​นี้​เรียก​ได้​ว่า​มีพลัง​อำนาจ​และ​ความโหดเหี้ยม​มาก​ แต่ไหนแต่ไร​ไม่เคย​เห็น​ใคร​รับมือ​เช่นนี้​ ตามปกติ​หาก​ไม่ปะทะ​รุนแรง​ก็​ต้อง​หลบ​ไป​ แต่​เย่​เทียน​เฉิน​ถึงกับ​ใช้วิชา​ฝ่ามือ​ของ​ผู้หญิง​มารับมือ​ ทำให้​เขา​มอง​ไม่ออก​จริงๆ​

ฟุ่บ​!

เสียง​อัน​กระจ่าง​ชัด​ดัง​ขึ้น​ ไม่ใช่เสียง​ระเบิด​ดังลั่น​ฟ้าแบบ​นั้น​ มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ตกตะลึง​ ฝ่ามือ​นี้​เขา​ใช้พลัง​ไป​ร้อย​ส่วน​ ต่อให้​เป็น​ภูเขา​ก็​สามารถ​ทำลาย​ได้​ด้วย​ฝ่ามือ​นี้​ แต่​ใน​ตอนที่​เย่​เทียน​เฉิน​ซัด​ฝ่ามือ​ที่​เหมือนกับ​ผู้หญิง​แบบ​นั้น​ออกมา​ถึงกับ​สลาย​พลัง​ของ​ฝ่ามือ​โฮคุ​ชิน​ของ​เขา​ไป​ทั้งหมด​ ไม่ได้​มีการระเบิด​สะเทือน​ฟ้าสะเทือน​ดิน​อะไร​ แต่​สามารถ​สลาย​พลัง​ของ​ฝ่ามือ​โฮคุ​ชิน​ไป​ได้​ ทำให้​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​คิดไม่ถึง​จริงๆ​

“แก​…นั่น​มัน​ฝ่ามือ​อะไร​? ทำไม​ดูเหมือน​ผู้หญิง​?” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็นอด​ไม่ได้​ที่จะ​เอ่ยปาก​ถาม

“นี่​คือ​ฝ่ามือ​ที่​คนจีน​ทุก​คนใช้​เป็น​ มีไว้​ทำลาย​ฝ่ามือ​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ของ​แก​โดยเฉพาะ​ ชื่อว่า​ฝ่ามือ​ล่องลอย​ไว้​อัด​พวก​สารเลว​จน​หน้าเขียว​ เป็นไง​ร้ายกาจ​หรือเปล่า​?” เย่​เทียน​เฉิน​เห็น​ว่า​ฝ่ามือ​นี้​สามารถ​สลาย​พลัง​ของ​ฝ่ามือ​โฮคุ​ชิน​อัน​รุนแรง​ได้​จริงๆ​ ก็​รู้สึก​ชอบ​มาก​ นี่​คือ​การ​เดิมพัน​ของ​เขา​ และ​เป็นการ​เดิมพัน​ที่​ถูกต้อง​

“เหลวไหล​ฝ่ามือ​ล่องลอย​อะไร​ ฉัน​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ศึกษา​วร​ยุทธ​ของ​ประเทศ​จีน​ของ​พวก​แก​มามาก​ แต่​ไม่เคย​ได้ยิน​ชื่อ​ฝ่ามือ​นี้​มาก่อน​ แก​เพ้อเจ้อ​ให้​มัน​น้อย​หน่อย​เถอะ​!” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​พูด​อย่าง​ดุดัน​

“ฉัน​ไม่ได้​พูดจา​เพ้อเจ้อ​ ถ้าไม่เชื่อ​แกก็ลอง​โจมตี​มาอีกครั้ง​เป็นไง​?” เย่​เทียน​เฉิน​พูด​ ยังคง​มีรอยยิ้ม​ประดับ​ที่​มุมปาก​

พลั่ก​!

ฟิ้วๆ!​

มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ย่อม​ไม่เชื่อ​ว่า​จะมี “ฝ่ามือ​ล่องลอย​ไว้​อัด​พวก​สารเลว​จน​หน้าเขียว​” อะไร​นั่น​ เห็นได้ชัด​ว่า​เย่​เทียน​เฉิน​พูดจา​ไร้สาระ​ แต่​ฝ่ามือ​นี้​แปลกประหลาด​มาก​จริงๆ​ ซัด​ฝ่ามือ​ออก​ไป​อย่าง​เชื่องช้า​เป็นอย่างมาก​ ใน​ตอนที่​เย่​เทียน​เฉิน​ใช้ออกมา​ก็​เหมือนกับ​ผู้หญิง​คน​หนึ่ง​ เข้า​ปะทะ​อย่าง​ไม่กระวนกระวาย​ แต่กลับ​สามารถ​กด​ข่ม​แบบ​นั้น​ได้​ ทำให้​ฝ่ามือ​อัน​โหดเหี้ยม​อำมหิต​อย่างเช่น​ฝ่ามือ​โฮคุ​ชิน​สลาย​ไป​ได้​ นี่​จะทำให้​เขา​รู้สึก​เหลือเชื่อ​เกินไป​แล้ว​ แปลกประหลาด​จริงๆ​

ฝ่ามือ​ทั้งสอง​โจมตี​มา ต่าง​มีพลัง​อำนาจ​รุนแรง​เป็นอย่างมาก​ ปกคลุม​เย่​เทียน​เฉิน​ไว้​ทั้งหมด​ ยิ่งไปกว่านั้น​ฝ่ามือ​ขนาดใหญ่​สีดำ​ทั้งสอง​นี้​ยัง​ค่อยๆ​ พุ่ง​ไป​รวม​ที่​เย่​เทียน​เฉิน​อย่าง​เชื่องช้า​ อากาศ​ฟุ้งกระจาย​รอบด้าน​ พื้น​สั่นสะเทือน​จน​แยก​ ทั่ว​ทั้งเมือง​เทียน​ซาสั่นสะท้าน​ราวกับ​จะถล่ม​ก็​มิปาน​ เย่​เทียน​เฉิน​รู้สึก​ได้​ว่า​พลัง​เขตแดน​ปิดกั้น​ของ​ตน​ใกล้​จะพังทลาย​ไป​โดยสิ้นเชิง​ เนื่องจาก​ไอ​สังหาร​ที่​แผ่ออก​มาจาก​บน​ร่าง​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​แข็งแกร่ง​มาก​จริงๆ​ หาก​ตน​ต้องการ​ฆ่าเขา​นับว่า​กินแรง​อยู่​บ้าง​

แต่​เย่​เทียน​เฉิน​ยังคง​ยืน​อยู่กับที่​โดย​ไม่ขยับเขยื้อน​ โบกสะบัด​ฝ่ามือ​ทั้งสอง​ของ​ตน​เบา​ๆ คล้าย​กับ​ผู้หญิง​คน​หนึ่ง​กำลัง​ฝึก​วิชา​ฝ่ามือ​อย่างไร​อย่างนั้น​ ความ​เบา​และ​อ่อนนุ่ม​เช่นนั้น​ การเคลื่อนไหว​อย่าง​เชื่องช้า​เช่นนั้น​ ทำให้​คนอื่น​แปลกใจ​จริงๆ​ เผชิญหน้า​กับ​พลัง​ฝ่ามือ​อัน​รุนแรง​ที่​ซัด​ลงมา​ แต่​เขา​ทำ​ราวกับ​ไม่เกี่ยวข้อง​กับ​ตน​ ยังคง​ซัด​ฝ่ามือ​ของ​ตน​ออก​ไป​อย่าง​เชื่องช้า​

ทันใดนั้น​ รอบ​ๆ เย่​เทียน​เฉิน​มีรอยประทับ​ฝ่ามือ​จำนวน​หนึ่ง​ปรากฏ​ขึ้น​ รอยประทับ​ฝ่ามือ​นี้​ลอย​อยู่​รอบตัว​เขา​ เป็น​ฝ่ามือ​ที่​ถูก​ใช้ออก​มาจาก​พลัง​ใน​ร่างกาย​ของ​เขา​ ฝ่ามือ​แล้ว​ฝ่ามือ​เล่า​ปรากฏ​ ฝ่ามือหนึ่ง​ค่อยๆ​ โจมตี​ออก​ไป​ยัง​ฝ่ามือ​ขนาดใหญ่​สีดำ​ทั้งสอง​อย่าง​เชื่องช้า​ ฝ่ามือ​ที่​ซัด​ออก​ไป​สลาย​ไป​แล้ว​แต่กลับ​ไม่สามารถ​โจมตี​ฝ่ามือ​ขนาดใหญ่​สีดำ​ให้​สลาย​ไป​ได้​ ฝ่ามือ​อีก​ฝ่ามือหนึ่ง​โจมตี​เข้าไป​ ยังคง​ไม่สามารถ​ทำลาย​ฝ่ามือ​ที่​ถูก​ซัด​มาหา​ตน​ได้​เช่น​เดิม​ เพียงแต่​พลัง​อำนาจ​ถูก​ลดทอน​ไป​บ้าง​แล้ว​ เย่​เทียน​เฉิน​ยังคง​ไม่รู้สึก​กระวนกระวาย​ ยังคง​เคลื่อนไหว​ต่อไป​เช่นนั้น​

“หึ​ คิด​ว่า​ร่ายรำ​เหมือน​ผู้หญิง​ใน​สถานการณ์​แบบนี้​จะหนี​ความตาย​ได้​รึ​ไง? เป็นไปไม่ได้​หรอก​!” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​แค่น​เสียง​เย็น​ครั้งหนึ่ง​ เห็น​ว่า​ถึงแม้เย่​เทียน​เฉิน​จะใช้ฝ่ามือ​แปลกประหลาด​ออกมา​แต่​ยัง​ไม่สามารถ​ทำลาย​ฝ่ามือ​ที่​ตน​ซัด​ออก​ไป​สุด​แรง​ได้​จึงพูด​อย่าง​ลำพองใจ​

“เป็นไปได้​หรือเปล่า​แกก็ดู​เอง​แล้วกัน​ ทำไม​ต้อง​พูดจา​ไร้สาระ​ด้วย​!” เย่​เทียน​เฉิน​ไม่มอง​ท่า​ชาย​หนังสือ​แม้เพียง​สายตา​ ยังคง​เคลื่อนไหว​ร่ายรำ​ตามใจ​ รอบ​ๆ ร่างกาย​ของ​เขา​ปรากฏ​รอยประทับ​ฝ่ามือ​ออกมา​นับ​พัน​นับ​หมื่น​ ทั้งหมด​ต่าง​เกิด​จาก​พลัง​ที่​แท้จริง​ของ​เขา​และ​ถูก​เขา​ควบคุม​ไว้​แล้ว​

“ได้​ ฉัน​จะดู​สิว่า​แก​จะปาก​ดี​ได้​ถึงเมื่อไหร่​ จะตาย​ยังไง​!” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​พูด​อย่าง​ดุดัน​

“เดี๋ยว​แกก็จะ​รู้​เอง​…ไป​!”

ทันใดนั้น​ เย่​เทียน​เฉิน​ตะโกน​เสียงดัง​ ฝ่ามือ​ทั้งสอง​ที่​เดิมที​ยัง​เคลื่อนไหว​อย่าง​เชื่องช้า​พลัน​พุ่ง​ไป​ยัง​ฝ่ามือ​ขนาดใหญ่​สีดำ​ที่​ถูก​ซัด​ลงมา​ ขณะเดียวกัน​รอยประทับ​ฝ่ามือ​จำนวนมาก​บริเวณ​รอบกาย​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ทั้ง​บน​ล่าง​ต่าง​ก็​โจมตี​ไป​ยัง​ฝ่ามือ​ขนาดใหญ่​สีดำ​ทั้งสอง​

ตู้​ม!

เสียงดัง​สะเทือน​ฟ้า พลัง​เขตแดน​ปิดกั้น​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​แตกสลาย​ โล่​ทองคำ​ของ​เขา​เกิด​หลุม​ใหญ่​ ขณะเดียวกัน​ป้าย​หิน​ขนาดใหญ่​ทั้งสอง​ป้าย​บริเวณ​ทางเข้า​เมือง​เทียน​ซาต่าง​ก็​สลาย​ไป​ทั้งหมด​ บ้านเรือน​ถล่ม​ลงมา​ จินตนาการ​ได้​เลย​ว่าการ​ดวล​กัน​ระหว่าง​สอง​คน​นี้​เกิด​การปะทะ​กัน​ของ​พลัง​ที่​รุนแรง​ขนาด​ไหน​

“เป็นไปได้​ยังไง​ แก​…แก​ใช้ฝ่ามือ​อะไร​กัน​แน่​?” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็นอด​ไม่ได้​ที่จะ​ถามด้วย​ความ​ตื่น​ตะลึง​ เนื่องจาก​เย่​เทียน​เฉิน​ทำให้​ฝ่ามือ​โฮคุ​ชิน​ที่​เขา​โจมตี​ลง​ไป​สุด​แรง​สลาย​ไป​ได้​ สามารถ​ใช้ฝ่ามือ​ที่​เหมือน​ผู้หญิง​เช่นนั้น​สลาย​พลัง​เขา​ได้​ มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​รู้สึก​สั่นสะท้าน​มาก​จริงๆ​ อด​ไม่ได้​ที่จะ​คิด​ว่า​บน​ร่าง​ของ​ชายหนุ่ม​ชาว​จีน​คน​นี้​ยังมี​พลัง​การต่อสู้​อัน​แข็งแกร่ง​มาก​ขนาด​ไหน​ที่​ยัง​ไม่ได้​ใช้ออกมา​ และ​ยังมี​วิชา​ที่​ร้ายกาจ​ขนาด​ไหน​ที่​ยัง​ไม่ได้​แสดง​ออกมา​?

“ฉัน​บอก​แล้ว​ นี่​เรียก​ว่า​ฝ่ามือ​ล่องลอย​ไว้​อัด​พวก​สารเลว​จน​หน้าเขียว​ แก​ก็​ไม่เชื่อ​ หรือ​จะลอง​ต่อไป​ล่ะ​?” เย่​เทียน​เฉิน​พูด​ด้วย​ท่าที​นิ่ง​เรียบ​

“ฉัน​ไม่เชื่อ​…”

ครั้งนี้​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ไม่ได้​ใช้พลัง​ที่​แท้จริง​สีดำ​นั้น​อีก​ แต่​พุ่ง​เข้า​มาหา​เย่​เทียน​เฉิน​อย่าง​รวดเร็ว​ มือ​ทั้งสอง​ยังอยู่​ใน​สภาพ​ฝ่ามือ​ โจมตี​เย่​เทียน​เฉิน​ไม่หยุด​ด้วย​ฝ่ามือ​โฮคุ​ชิน​ เขา​ไม่เชื่อ​ว่า​จะมี “ฝ่ามือ​ล่องลอย​ไว้​อัด​พวก​สารเลว​จน​หน้าเขียว​” อะไร​นั่น​ และ​ไม่เชื่อ​ว่า​จะมีฝ่ามือ​ที่​เอาไว้​ใช้รับมือ​กับ​ฝ่ามือ​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ของ​ตน​โดยเฉพาะ​ ถ้าเป็น​เช่นนั้น​คง​เป็นอันตราย​ต่อ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​อย่างยิ่งยวด​ ดังนั้น​เขา​ยังคง​ใช้ฝ่ามือ​โฮคุ​ชิน​ออก​ไป​สุด​แรง​ ต้องการ​โจมตี​เย่​เทียน​เฉิน​ให้​ตาย​

ใน​ใจของ​เย่​เทียน​เฉิน​ลอบ​หัวเราะ​เย็นชา​ เขา​รู้​ว่า​ต่อให้​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​จะสู้กับ​ตน​หลาย​วัน​หลาย​คืน​ ขอ​เพียง​เขา​ใช้ฝ่ามือ​โฮคุ​ชิน​ตลอด​ก็​ไม่สามารถ​ฆ่าตน​ได้​แน่​ เนื่องจาก​เย่​เทียน​เฉิน​ทดสอบ​มาแล้ว​ ฝ่ามือ​ดรุณี​หยก​ที่​บันทึก​อยู่​ใน​คัมภีร์​ดรุณี​หยก​คือ​ดาว​ข่ม​ของ​ฝ่ามือ​โฮคุ​ชิน​ ใช้ช้ารับ​เร็ว​ ใช้อ่อน​รับ​แข็ง​

ฆ่าคนใน​พริบตา​ เพียง​อ้า​ปาก​ก็​ส่งปราณ​ดาบ​ที่​มีพลัง​มหาศาล​ออกมา​ได้​ นี่​ทำให้​ผู้อื่น​เพียงแค่​คิด​ก็​ต้อง​รู้สึก​หวาดกลัว​แล้ว​ ใน​ความคิด​ของ​ยอด​ฝีมือ​เหล่านี้​ มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​เป็นยอด​ฝีมือ​ระดับสูง​แน่นอน​ ใน​ความคิด​ของ​คนธรรมดา​ที่​ไม่รู้​ว่า​อะไร​คือ​ความ​ร้ายกาจ​ บางที​อาจจะ​มีเพียง​ประโยค​เดียว​ที่​สามารถ​บรรยาย​ได้​ นั่น​ก็​คือ​ โลก​นี้​กว้างใหญ่​ ไม่มีเรื่อง​อะไร​ที่​ไม่มี!

เย่​เทียน​เฉิน​ใช้หมัด​อัสนี​สวรรค์​เข้า​ปะทะ​กับ​ปราณ​ดาบ​สีดำ​ทำให้​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ต้อง​ขมวดคิ้ว​ เขา​คิดไม่ถึง​ว่า​ชายหนุ่ม​ชาว​จีน​คน​นี้​จะมีศักยภาพ​และ​ความ​ใจกล้า​ขนาด​นี้​ ที่​สำคัญ​ยิ่งกว่า​ก็​คือ​ความสามารถ​ของ​เขา​ หลังจาก​โจมตี​เข้า​ปะทะ​กัน​แล้ว​ เย่​เทียน​เฉิน​ก็​ถูก​กระแทก​จน​กระเด็น​ออก​ไป​ แน่นอน​ว่า​เขา​สามารถ​สลาย​ปราณ​ดาบ​สีดำ​นั้น​ได้​ แต่​ร่างกาย​กลับ​กระแทก​เข้ากับ​ป้าย​หิน​ใหญ่​บริเวณ​ทางเข้า​เมือง​เทียน​ซา ทำให้​ป้าย​หิน​ที่สูง​ประมาณ​สิบก​ว้า​จั้ง กว้าง​ประมาณ​ห้า​หก​เมตร​ หนา​เกือบ​หนึ่ง​เมตร​ถูก​กระแทก​จน​แตก​เป็นผง​ ถึงแม้กาย​เนื้อ​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​จะแข็งแกร่ง​หา​ใด​เปรียบ​ก็​ยัง​รู้สึก​ว่า​เลือด​ใน​กาย​เอ่อ​ทะลัก​ออกมา​ มีความรู้สึก​คล้าย​กับ​จะกระอัก​เลือด​

นี่​เป็นครั้งแรก​ใน​ชั่วชีวิต​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ หรือ​อย่าง​น้อย​ก็​ตั้งแต่​ได้มา​เกิด​ใหม่​บน​โลก​ใบ​นี้​ เป็นครั้งแรก​ที่​มีคน​สู้กับ​เขา​ เพิ่งจะ​ดวล​กัน​ด้วย​การ​โจมตี​เดียว​ เขา​ก็​ถูก​โจมตี​จน​กระเด็น​ออกมา​ กระทั่ง​ได้รับบาดเจ็บ​อยู่​บ้าง​ นี่​เป็น​สิ่งที่​เย่​เทียน​เฉิน​คิดไม่ถึง​ ยิ่งไปกว่านั้น​ความสามารถ​ของ​เขา​ยัง​ทะลวง​ขอบเขต​ไป​ถึงขอบเขต​ผู้​มีพลัง​พิเศษ​ระดับ​จักรพรรดิ​แล้ว​ เรียก​ได้​ว่า​แข็งแกร่ง​มาก​ นี่​เป็นการ​แสดงให้เห็น​ถึงความ​ร้ายกาจ​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ เขา​แข็งแกร่ง​มาก​จริงๆ​ มิใช่เรื่อง​เท็จ​เลย​

ใน​ตอนที่​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​อ้า​ปาก​ปล่อย​ปราณ​ดาบ​สีดำ​ออกมา​ เย่​เทียน​เฉิน​ก็​สัมผัส​ได้​ว่า​ปราณ​ดาบ​นั้น​ร้ายกาจ​มาก​ เต็มไปด้วย​กลิ่นอาย​อำมหิต​ ยัง​อำมหิต​ยิ่งกว่า​ฝ่ามือ​สลาย​กระดูก​ของ​ห​ลี่​ชิงสุ่ย​อยู่​หลาย​ส่วน​ แต่​เย่​เทียน​เฉิน​ก็​ไม่ได้​ถอย​ ตั้งแต่​วินาที​ที่​เขา​ก้าว​เข้ามา​ใน​เมือง​เทียน​ซาก็​ตัดสินใจ​แล้ว​ว่า​จะต้อง​ฆ่าล้าง​ให้ได้​ จะต้องสู้​เอาชีวิต​กับ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ ไม่อาจ​ปล่อย​ให้​มีอันตราย​ใด​หลงเหลือ​ไป​ถึงครอบครัว​ของ​ตน​ ดังนั้น​แม้จะรู้​ว่า​ปราณ​ดาบ​สีดำ​นี้​บ้าคลั่ง​อำมหิต​ เย่​เทียน​เฉิน​ก็​ยัง​กระตุ้น​หมัด​อัสนี​สวรรค์​เข้า​ปะทะ​ นี่​คือ​ความ​ใจสู้และ​จิตวิญญาณ​แห่ง​การต่อสู้​ของ​เขา​

ความ​ใจสู้และ​จิตวิญญาณ​แห่ง​การต่อสู้​ของ​คน​ผู้​หนึ่ง​จะเป็น​สิ่งค้ำจุน​พลัง​การต่อสู้​ของ​คน​คน​นั้น​ เมื่อ​ความ​ใจสู้และ​จิตวิญญาณ​แห่ง​การต่อสู้​พังทลาย​ ต่อให้​คน​คน​นั้น​จะมีพลัง​การต่อสู้​ที่​แข็งแกร่ง​ขนาด​ไหน​ก็​ไม่อาจ​ใช้ออก​ไป​ได้​ จะต้อง​แพ้​ให้​คู่ต่อสู้​แน่นอน​

“แก​คือ​เย่​เทียน​เฉิน​งั้น​เหรอ​? พอ​มีฝีมือ​อยู่​บ้าง​จริงๆ​!” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​แค่น​เสียง​เย็น​ครั้งหนึ่ง​แล้ว​พูด​ขึ้น​

“ฝีมือ​? ฝีมือ​ของ​ฉัน​มีมาก​ ต้อง​ดู​ว่า​ฝีมือ​ของ​แก​จะมีมาก​แค่​ไหน​!” เย่​เทียน​เฉิน​ลุกขึ้น​ยืน​ ฝืน​ระงับ​ความรู้สึก​อยาก​กระอัก​เลือด​เอาไว้​ สายตา​มอง​ไป​ยัง​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​อย่าง​แน่วแน่​เด็ดเดี่ยว​หา​ใด​เปรียบ​

“ไม่เลว​ๆ ตอนนี้​ฉัน​มีความคิด​อยาก​จะให้​แก​เข้าร่วม​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ของ​พวกเรา​แล้ว​จริงๆ​ แก​มีศักยภาพ​และ​พรสวรรค์​ยิ่งกว่า​ฮิคา​วะ​ซะอีก​!” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ไม่ได้​ลงมือ​ทันที​ ความสามารถ​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ทำให้​เขา​รู้สึก​ชื่นชม​ อย่างไรก็ตาม​เขา​ก็​ยัง​ไม่เห็น​อยู่​ใน​สายตา​ ตอนนี้​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ทำลาย​หญิง​บริสุทธิ์​ไป​สอง​คน​แล้ว​ พลัง​การต่อสู้​ฟื้น​คืน​ไป​กว่า​ครึ่ง​ เดิมที​ตัว​เขา​ก็​เป็น​คน​ที่​มั่นใจ​ใน​ตนเอง​มาก​อยู่แล้ว​ และ​ตอนนี้​พลัง​การต่อสู้​ก็​ได้รับ​การฟื้นฟู​แล้วจึง​ยิ่ง​ยโส​มากขึ้น​ เขา​เชื่อ​ว่า​ตน​จะฆ่าเย่​เทียน​เฉิน​ได้​ดังนั้น​จึงไม่รีบร้อน​

“เข้าร่วม​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ของ​พวก​แก​เหรอ​? แก​คิด​จริงๆ​ เหรอ​ว่า​สำนัก​ตด​หมา​ของ​แก​มีดี​มากมาย​อะไร​ขนาด​นั้น​?” เย่​เทียน​เฉิน​พูด​อย่าง​ไม่พอใจ​

“งั้น​หรือ​? ไอ้​หนุ่ม​ ที่​ประเทศ​จีน​ของ​พวก​แก​มีคน​ไม่รู้เท่า​ใหญ่​ที่​อยาก​เข้าร่วม​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ของ​พวกเรา​ ทำไม​แก​ไม่เรียนรู้​จาก​พวก​มัน​บ้าง​ล่ะ​?” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​กล่าว​ไป​ตาม​ปาก​

“คน​พวก​นั้น​มีแต่​โจร​ขายชาติ​ แก​ก็​ไม่ได้ดี​ไป​กว่า​โจร​ขายชาติ​เท่าไหร่​หรอก​ ไป​บวช​ที่วัด​เส้าหลิน​ในประเทศ​จีน​ของ​พวกเรา​หน่อย​เป็นไง​?” เย่​เทียน​เฉิน​ถามกลับ​ด้วย​รอยยิ้ม​

มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ไม่ได้​พูด​อะไร​ การตาย​ของ​ฮิคา​วะ​ใน​ครั้งนี้​ทำให้​เขา​รู้สึก​ได้​ถึงความหงุดหงิด​ ไม่ง่าย​เลย​กว่า​ที่​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริ​วจะ​มีคนหนุ่ม​ที่​มีความสามารถ​แข็งแกร่ง​เหมือน​ฮิคา​วะ​ออกมา​สัก​คน​ จนกระทั่ง​กลายเป็น​เป้าหมาย​ที่จะ​ต้อง​ให้ความสำคัญ​ใน​การบ่ม​เพาะ​ดูแล​ ฮิคา​วะ​เป็น​คน​ที่​มีพรสวรรค์​มาก​จริงๆ​ เพียงแต่​น่าเสียดาย​ที่มา​พบ​กับ​เย่​เทียน​เฉิน​ เขา​แพ้​แล้ว​ ถูก​ฆ่าไป​แล้ว​ ดังนั้น​เมื่อ​ได้​พบ​กับ​เย่​เทียน​เฉิน​ที่​ยัง​หนุ่มแน่น​เช่นนี้​อีก​ทั้ง​ยัง​มีพลัง​การต่อสู้​ที่​แข็งแกร่ง​ยิ่งกว่า​ฮิคา​วะ​ หาก​เลี้ยงดู​บ่ม​เพาะ​บุคคล​เช่นนี้​ต่อไป​บางที​อาจจะ​กลายเป็น​ลูกศิษย์​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ที่​ร้ายกาจ​กว่า​ฮิคา​วะ​ก็​เป็นได้​ เพียงแต่​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ไม่ได้​รู้​เลย​ว่า​ หาก​ต้อง​การโน้มน้าว​เย่​เทียน​เฉิน​ย่อม​เป็นเรื่อง​ที่​เป็นไปไม่ได้​

ฟุ่บ​!

มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ไม่ได้​ตอบ​เย่​เทียน​เฉิน​แต่​หาย​แวบ​ไป​จาก​ที่​เดิม​ เย่​เทียน​เฉินอด​ไม่ได้​ที่จะ​ตกตะลึง​ หมัด​ทั้งสอง​กำ​แน่น​ มอง​ไป​รอบด้าน​อย่าง​ระมัดระวัง​ มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​แข็งแกร่ง​มาก​ เขา​จำเป็นต้อง​ให้ความสำคัญ​กับ​การระมัดระวัง​ให้​ดี​ ไหน​เลย​จะรู้​ว่า​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​จะไม่ได้​ลงมือ​กับ​เขา​แต่กลับ​ทะยาน​ตัว​ขึ้นไป​ยืน​บน​จุดสูงสุด​ของ​เมือง​เทียน​ซา เหนือศีรษะ​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ก็​คือ​พลัง​สีทอง​ที่​เย่​เทียน​เฉิน​ใช้โล่​ทองคำ​ครอบ​ปิด​เมือง​เอาไว้​

“เคล็ด​วิชา​ป้องกัน​ของ​แก​ไม่เลว​เลย​ ตอนนี้​ฉัน​จะให้​แก​ได้​เห็น​ถึงความ​แข็งแกร่ง​ของ​พลัง​ภายใน​แห่ง​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​สักหน่อย​ จะทำให้​แก​ต้อง​เชื่อฟัง​ทั้ง​กาย​ใจ!” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​พูด​กับ​เย่​เทียน​เฉิน​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​

เย่​เทียน​เฉิน​ไม่ได้​พูด​อะไร​ ทำ​เพียง​มอง​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​อยู่​เช่นนั้น​ สีหน้า​ของ​เขา​เกิด​ความสงสัย​ พบ​ว่า​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​นำ​มือซ้าย​ไป​ไขว้​อยู่​ด้านหลัง​ ส่วน​มือขวา​ยื่น​นิ้วกลาง​และ​นิว​ชี้ออก​ไป​ รวบรวม​ปราณ​ดาบ​สาย​หนึ่ง​ออกมา​ ยังคง​เป็น​ปราณ​ดาบ​สีดำ​ที่​ปรากฏ​ขึ้น​ คล้าย​เก็บ​ซ่อน​คล้าย​ปรากฏ​ มิใช่เป็น​ปราณ​ดาบ​ที่​มีขนาดใหญ่​เช่นนั้น​อีก​ แต่​คล้าย​กับ​มีด​ขนาดเล็ก​มากกว่า​

บึ้ม​!

เสียง​อัน​กระจ่าง​ชัด​ดัง​ขึ้น​ ปราณ​ดาบ​ที่​รวบรวม​ออกมา​บริเวณ​นิ้วกลาง​และ​นิ้วชี้​ที่​มือขวา​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ถูก​ยิง​ไป​ยัง​โล่​ทองคำ​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​แตกสลาย​ใน​พริบตา​ พลัน​นั้น​ทำให้​เขา​ต้อง​ขมวดคิ้ว​ ฝีมือ​ของ​ชาย​ชรา​คน​นี้​แข็งแกร่ง​มาก​จริงๆ​ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​ปราณ​ดาบ​สีดำ​ของ​เขา​คล้าย​กับ​ว่า​จะไร้​เทียมทาน​ แข็งแกร่ง​เป็นอย่างมาก​ หรือว่า​นี่​จะเป็น​เพ​ลงดาบ​ระดับสูง​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​? อำมหิต​ถึงขนาด​นี้​เชียว​หรือ​?

ฟุ่บ​! มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ทะยาน​มาถึงเบื้องหน้า​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ ห่าง​จาก​เย่​เทียน​เฉิน​เพียงแค่​ 5 เมตร​ เย่​เทียน​เฉิน​ไม่ได้​ก้าว​ถอยหลัง​ ยืน​มอง​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​อยู่​เช่นนั้น​ ใน​ใจรู้สึก​แปลกใจ​ขึ้น​มา ชาย​ชรา​คน​นี้​แข็งแกร่ง​มาก​ ตน​จะทำ​อย่างไร​ถึงจะฆ่าเขา​ได้​? การต่อสู้​ครั้งนี้​หาก​เย่​เทียน​เฉิน​ไม่ตาย​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ก็​ต้อง​ตาย​ นี่​เป็นเรื่อง​ที่​แน่นอน​อยู่แล้ว​ ตอนนี้​การต่อสู้​ยัง​ไม่ทัน​ได้​เริ่ม​ นั่น​เป็น​เพราะ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​อยาก​จะเห็น​เสียหน่อย​ว่า​มีความเป็นไปได้​ที่จะ​ทำให้​เย่​เทียน​เฉิน​เข้าร่วม​เป็น​ศิษย์​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ของ​เขา​หรือไม่​ จะอย่างไร​หาก​มีความเป็นไปได้​ย่อม​เป็นเรื่อง​ดี​ต่อ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​

“เย่​เทียน​เฉิน​ ฝีมือ​ของ​ฉัน​เป็น​ยังไง​? ตอนนี้​ฉัน​จะให้โอกาส​แก​อีกครั้ง​ ขอ​เพียง​แก​เข้าร่วม​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ของ​ฉัน​ ไม่เพียงแต่​ฉัน​จะไม่ฆ่าแก​ แต่​เรื่อง​ที่​แก​ฆ่าซาโต้​และ​ฮิคา​วะ​ก็​จะนับว่า​ไม่เอาเรื่อง​!” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​พูดจา​โน้มน้าว​เย่​เทียน​เฉิน​ต่อไป​

“เอา​แบบนี้​แล้วกัน​ ฉัน​เข้าร่วม​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ของ​แก​ แล้ว​เรื่อง​ที่​ฉัน​ฆ่าแกก็หาย​กัน​เป็นไง​?” เย่​เทียน​เฉิน​ถามด้วย​รอยยิ้ม​เย็นชา​

มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​มอง​เย่​เทียน​เฉิน​ ใน​ดวงตา​ปรากฏ​ไอ​สังหาร​ เขา​คิดไม่ถึง​ว่า​เย่​เทียน​เฉิน​จะไม่รู้จัก​แยกแยะ​ชั่ว​ดี​ขนาด​นี้​ หาก​ไม่ใช่ว่า​เห็นแก่​ฝีมือ​และ​ความสามารถ​ของ​เขา​ มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็นคง​ไม่เสียเวลา​มาพูดจา​ไร้สาระ​ขนาด​นี้​ คง​ลงมือ​ฆ่าเย่​เทียน​เฉิน​ไป​นาน​แล้ว​ ไหน​เลย​จะรอ​มาจนถึง​ตอนนี้​

“ไม่รู้จัก​แยกแยะ​ ไม่รู้จัก​ที่​ตาย​!” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​พูด​ออกมา​อย่าง​ดุดัน​

“ฉัน​ว่า​คน​ที่​ไม่รู้จัก​แยกแยะ​น่ะ​มัน​แก​ต่างหาก​ พวก​ไม่รู้จัก​ที่​ตาย​ก็​คือ​คน​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ของ​พวก​แก​!” เย่​เทียน​เฉิน​พูด​อย่าง​ไม่ยอม​ถอย​แม้แต่​ก้าว​เดียว​

พลั่ก​!

มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​เป็น​คน​อำมหิต​คน​หนึ่ง​ มีไอ​สังหาร​และ​กลิ่นอาย​อำมหิต​อัน​เข้มข้น​ ฝ่ามือหนึ่ง​ถูก​ตบ​ไป​ยัง​เย่​เทียน​เฉิน​ เย่​เทียน​เฉิน​ชะงัก​ไป​ เขา​รู้​ว่า​นี่​คือ​ฝ่ามือ​โฮคุ​ชิน​ ใน​ตอนที่​สู้กับ​ฮิคา​วะ​ ฮิคา​วะ​เคย​ใช้ฝ่ามือ​นี้​แล้ว​ เพียงแต่​ตอนนี้​เมื่อ​ถูก​ใช้ออก​มาจาก​มือ​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ เรียก​ได้​ว่า​แข็งแกร่ง​จน​ผิดปกติ​จริงๆ​ ทั่ว​ทั้งเมือง​เทียน​ซาสั่นสะท้าน​ นั่น​เป็น​ฝ่ามือ​ที่​ดู​ธรรมดา​มาก​เท่านั้น​

เย่​เทียน​เฉิน​ชะงัก​ไป​ ยังคง​ใช้หมัด​อัสนี​สวรรค์​เข้า​ต่อสู้​เช่น​เดิม​ อาศัย​กาย​เนื้อ​อัน​แข็งแกร่ง​รวม​กับ​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​หมัด​อัสนี​สวรรค์​ต่อต้าน​ มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​คิดไม่ถึง​จริงๆ​ ฝ่ามือ​โฮคุ​ชิน​ของ​ตน​ฝึก​มาถึงขั้นสูงสุด​แล้ว​ เป็น​คน​เพียง​คนเดียว​ใน​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​นอกจาก​จักรพรรดิ​ดาบ​ผู้​เป็น​พี่ชาย​ที่​ฝึก​ฝ่ามือ​ถึงขั้น​ที่​ร้ายกาจ​ที่สุด​ ความ​ร้ายกาจ​ของ​ฝ่ามือ​โฮคุ​ชิน​นี้​มีพลัง​อำนาจ​เคลื่อน​ภูเขา​พลิก​มหาสมุทร​ มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​มีความมั่นใจ​มากว่า​ฝ่ามือ​นี้​จะทลาย​ตึกสูง​ได้​ใน​ฝ่ามือ​เดียว​ ส่วน​จักรพรรดิ​ดาบ​ผู้​เป็น​พี่ชาย​ของ​เขา​ หาก​ใช้ฝ่ามือ​ออกมา​จะต้อง​สะเทือน​ฟ้าสะเทือน​ดิน​แน่​ นั่น​ไม่ใช่เรื่อง​เกิน​จริง​แม้แต่น้อย​ เย่​เทียน​เฉิน​อายุ​ไม่ถึง 20 ปี​เท่านั้น​ก็​สามารถ​ปะทะ​กับ​ฝ่ามือ​โฮคุ​ชิน​ได้​แล้ว​ ชั่วชีวิต​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​ได้​เจอ​คน​เช่นนี้​

ตู้​มๆๆ …

หมัด​อัสนี​สวรรค์​เข้า​ปะทะ​กับ​ฝ่ามือ​โฮชิน​ สู้กัน​ถึง 10 นาที​แล้ว​ เย่​เทียน​เฉิน​ไม่รู้​ว่า​ตัวเอง​ซัด​หมัด​ออก​ไป​มาก​น้อย​แค่​ไหน​ และ​ไม่สนใจ​บาดแผล​บน​ร่าง​ของ​ตน​ด้วย​ ทำ​เพียง​มุ่งโจมตี​ไป​ยัง​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​สุด​ชีวิต​ ชาย​ชรา​คน​นี้​แข็งแกร่ง​มาก​จริงๆ​ เย่​เทียน​เฉิน​ซัด​ออก​ไป​หลาย​หมัด​แต่กลับ​ไม่สามารถ​โจมตี​ถูก​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ได้​แม้แต่​หมัด​เดียว​ แต่​ตัว​เขา​กลับ​โดน​ไป​แล้ว​หลาย​ฝ่ามือ​จนมุม​ปาก​มีเลือด​ไหล​ออกมา​

ตู้​ม!

เสียง​หนึ่ง​ดังสนั่น​ เย่​เทียน​เฉิน​และ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​แยก​ออก​จากกัน​ การ​โจมตี​ปะทะ​กัน​รุนแรง​เกินไป​ บน​หมัด​ทั้งสอง​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​เต็มไปด้วย​เลือด​ มุมปาก​มีเลือด​ไหล​ ส่วน​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ไม่มีความเสียหาย​แม้แต่น้อย​ ไม่ได้​ถูก​เย่​เทียน​เฉิน​โจมตี​แม้แต่​ครั้ง​เดียว​ แต่​สีหน้า​ของ​เขา​กลับ​ไม่ได้​ผ่อนคลาย​ ออกจะ​เครียด​ขรึม​มาก​ด้วยซ้ำ​ บน​ฝ่ามือ​ทั้งสอง​มีปราณ​แท้​สีดำ​ลุกโชน​มากยิ่งขึ้น​ มีความรู้สึก​ราวกับว่า​เพียง​ฝ่ามือ​เดียว​ก็​สามารถ​ตบ​เย่​เทียน​เฉิน​ให้​ตาย​ได้​แล้ว​

การต่อสู้​เมื่อครู่นี้​ถึงแม้เย่​เทียน​เฉิน​จะโจมตี​ไม่โดน​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ ส่วน​ตัวเอง​กลับ​ถูก​โจมตี​เข้าไป​หลาย​ฝ่ามือ​ แต่​นี่​ไม่ได้​ทำให้​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​รู้สึก​ว่า​ตน​ชนะ​เลย​แม้แต่น้อย​ กลับ​รู้สึก​ถึงความอัปยศ​ด้วยซ้ำ​ ยิ่งไปกว่านั้น​ยัง​ต้องการ​ฆ่าเย่​เทียน​เฉิน​ให้ได้​ยิ่งขึ้น​ เนื่องจาก​จะอย่างไร​เขา​ก็​คิดไม่ถึง​ว่า​เย่​เทียน​เฉิน​จะสามารถ​สู้กับ​ตน​ได้​เช่นนี้​ ดูเหมือน​เขา​จะลงมือ​เต็มที่​เพื่อ​ใช้ฝ่ามือ​โฮคุ​ชิน​ออก​ไป​ ฝ่ามือ​นี้​แข็งแกร่ง​และ​อำมหิต​เป็นอย่างมาก​ หาก​เป็น​คนธรรมดา​โดน​ฝ่ามือ​นี้​เข้าไป​จะต้อง​ลุก​ไม่ขึ้น​แล้ว​ แต่​เย่​เทียน​เฉิน​โดน​ไป​อย่าง​น้อย​สามหมัด​ ไม่เพียงแต่​จะลุกขึ้น​ได้​ ยิ่งไปกว่านั้น​พลัง​การต่อสู้​ก็​ไม่ได้​ลดลง​แม้แต่น้อย​ คน​เช่นนี้​ยัง​มีชีวิต​อยู่​และ​ยัง​ตั้งตัว​เป็น​ศัตรู​กับ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ด้วย​ มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​รู้สึก​กดดัน​มาก​จริงๆ​ หาก​ปล่อย​ให้​เย่​เทียน​เฉิน​เติบโต​ต่อไป​ สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ย่อม​ต้อง​มีอันตราย​ที่จะ​ถูก​ล้าง​สำนัก​แน่นอน​

“เย่​เทียน​เฉิน​ ฉัน​อยาก​ให้​แก​เข้าร่วม​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ของ​พวกเรา​จริงๆ​ แต่​ตอนนี้​ฉัน​เปลี่ยนใจ​แล้ว​ คน​แบบ​แก​จะต้อง​ตาย​เท่านั้น​ ฉัน​จะไม่ปล่อย​ให้​อุปสรรค​ชิ้น​ใหญ่​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​มีชีวิต​อยู่​!” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​กล่าว​พลาง​เดิน​ไปหา​เย่​เทียน​เฉิน​ ปราณ​แท้​สีดำ​บน​ฝ่ามือ​ทั้งสอง​พลุ่งพล่าน​ แข็งแกร่ง​กว่า​เมื่อครู่นี้​ไม่รู้​กี่​เท่า​

ยอด​ฝีมือ​ทั้ง​สามของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ถูก​เย่​เทียน​เฉิน​ฆ่าตาย​ไป​เช่นนี้​ พวกเขา​ไม่มีโอกาส​แม้จะชักดาบ​ออกมา​ นี่​ทำให้​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ถอยหลัง​ไป​

ไม่พบกัน​แค่​ไม่กี่​เดือน​ ความสามารถ​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ก็​เพิ่มขึ้น​จน​ทำให้​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ต้อง​ตื่น​ตะลึง​จน​ตัวสั่น​ เช่นนี้​จะไม่ให้​เขา​หวาดกลัว​ได้​อย่างไร​? หาก​คน​ที่​เข้าไป​ก่อน​คือ​เขา​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ บางที​ศพ​ที่อยู่​บน​พื้น​คง​เป็น​ศพ​ของ​เขา​แล้ว​

ที่แท้​ใน​ตอนที่​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​พบ​ว่า​ผู้​ที่มา​โจมตี​ก็​คือ​เย่​เทียน​เฉิน​ แม้ใน​ใจจะรู้สึก​แปลกใจ​มาก​ คิดไม่ถึง​ว่า​เย่​เทียน​เฉิน​จะกล้า​บุก​เข้ามา​เช่นนี้​ แต่กลับ​ไม่มีความกลัว​แม้แต่น้อย​ เขา​มีความเชื่อมั่น​ใน​การต่อสู้​กับ​เย่​เทียน​เฉิน​ ใน​ตอน​ที่อยู่​บ้าน​ตระกูล​จาง แม้เขา​จะฆ่าเย่​เทียน​เฉิน​ไม่ได้​ แต่​เย่​เทียน​เฉิน​ก็​ฆ่าเขา​ไม่ได้​เช่นกัน​ ทั้งสอง​สู้เสมอกัน​ ดังนั้น​หาก​พูด​กัน​ถึงเรื่อง​ความสามารถ​ คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ไม่กลัว​เย่​เทียน​เฉิน​แม้แต่น้อย​

ไหน​เลย​จะรู้​ว่า​ยอด​ฝีมือ​ทั้ง​สามของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​พุ่ง​เข้า​ไปหา​เย่​เทียน​เฉิน​ทั้งหมด​แล้ว​ แต่​ถึงกับ​ไม่มีโอกาส​แม้แต่​จะชักดาบ​ก็​ล้ม​ลง​บน​พื้น​ตาย​ไป​เช่นนี้​ จะทำให้​ผู้อื่น​ตื่น​ตะลึง​และ​สั่นสะท้าน​เกินไป​แล้ว​ ลูกศิษย์​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ทั้ง​สามคน​นี้​มีความสามารถ​ใน​การบ่ม​เพาะ​อยู่​ใน​ระดับ​นักรบ​ราชัน​ขั้น​กลาง​ เรียก​ได้​ว่า​แข็งแกร่ง​ห้าวหาญ​เป็นอย่างมาก​ ไม่ว่า​จะในประเทศ​ชิบะ​หรือ​ประเทศ​จีน​ก็​นับว่า​เป็นยอด​ฝีมือ​ชั้นสูง​ เพียงแต่​เมื่อ​อยู่​ต่อหน้า​เย่​เทียน​เฉิน​กลับ​ไม่มีโอกาศ​โจมตี​ ดาบ​ยัง​ไม่ได้​ชัก​ออกมา​ก็​ถูก​ฆ่าตาย​แล้ว​ จะไม่ให้​เขา​สั่นสะท้าน​ได้​อย่างไร​?

“เย่​เทียน​เฉิน​ แก​…” คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ตื่น​ตะลึง​จน​พูด​อะไร​ไม่ออก​ ใน​ระยะเวลา​สั้น​ๆ เพียง​สอง​เดือน​เท่านั้น​ ความสามารถ​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ก็​แข็งแกร่ง​จน​ถึงขั้น​นี้​แล้ว​ ฆ่ายอด​ฝีมือ​ใน​ระดับ​นักรบ​ราชัน​ได้​โดย​ไม่เปลือง​แรง​แม้แต่น้อย​ ความสามารถ​อัน​น่าหวาดกลัว​เช่นนี้​มาก​เพียง​พอที่จะ​ทำให้​ผู้ใด​ก็ตาม​ต้อง​ตื่น​ตะลึง​

“ไอ้​สุนัข​เฒ่า ตอนนี้​ถึงตา​แก​แล้ว​ รับ​ความตาย​ไป​ซะ!”

เย่​เทียน​เฉิน​ไม่ได้​พูด​อะไร​ให้​มากความ​ เขา​พูด​พลาง​เดิน​ไปหา​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ ชาย​ชรา​คน​นี้​โหดเหี้ยม​เป็นอย่างมาก​ โหดเหี้ยม​จน​ถึงขั้น​ที่ว่า​ ทั้งๆ ที่​รู้​ว่า​ยา​ปรับเปลี่ยน​พันธุกรรม​ฉับพลัน​มีผลต่อ​ร่างกาย​อย่าง​รุนแรง​ คน​ที่​ใช้ยา​ปรับเปลี่ยน​พันธุกรรม​ฉับพลัน​ทั้งหมด​เป็นไป​ได้มา​กว่า​สุดท้าย​จะไม่เหลือ​แม้แต่​ศพ​ แต่​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ก็​ยัง​มอบให้​ซาโต้​ ยิ่งไปกว่านั้น​ยัง​ไม่ได้​บอก​ซาโต้​เรื่อง​ผลกระทบ​นี้​ แต่กลับ​กระตุ้น​ซาโต้​ให้​ใช้ยา​ ด้วย​ขอบเขต​พลัง​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ใน​ตอนนั้น​ หาก​กล่าว​กัน​ตามจริง​ ถ้าต้องการ​ฆ่าซาโต้​เป็นเรื่อง​ยาก​มาก​จริงๆ​ ดูเหมือนว่า​จะไม่ใช่คู่มือ​ของ​ซาโต้​เลย​ ซาโต้​ตาย​เพราะ​ยา​ปรับเปลี่ยน​พันธุกรรม​ที่​เขา​กิน​ลง​ไป​ เรียก​ได้​ว่า​ถูก​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ทำร้าย​จนตาย​

“หึ​ เย่​เทียน​เฉิน​ ต่อให้​ความสามารถ​ของ​แก​จะเพิ่มขึ้น​มาก​ แต่​คิด​จะฆ่าฉัน​ก็​เป็นไปไม่ได้​หรอก​ แก​รู้​หรือเปล่า​ว่า​ครั้งนี้​ใคร​มาประเทศ​จีน​?”

คา​เมดะ​อิ​จิโร่​แค่น​เสียง​เย็น​ครั้งหนึ่ง​ มือขวา​กำ​ดาบ​ทหาร​สไตล์​ชิบะ​แน่น​ แม้สายตา​จะเต็มไปด้วย​ความหวาดกลัว​ แต่​ก็​ยัง​เจือ​ไป​ด้วย​ประกาย​แห่ง​ความหวัง​ เนื่องจาก​เขา​คิดถึง​ความสามารถ​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ ชาย​ผู้​เป็น​น้องชาย​แท้ๆ​ ของ​จักรพรรดิ​ดาบ​คน​นี้​ คา​เมดะ​อิ​จิโร่​คิด​ว่า​ต่อให้​มีเย่​เทียน​เฉิน​สิบ​คน​ก็​ไม่พอให้​ชายตามอง​ ความสามารถ​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​แข็งแกร่ง​จน​ถึงขั้น​ที่​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ต้อง​เงยหน้า​มอง​ มิฉะนั้น​เขา​คง​ไม่กลัว​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​จน​ถึงขั้น​นั้น​ ที่​เขา​หวาดกลัว​ ประการ​แรก​เป็น​เพราะ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​เป็น​น้องชาย​แท้ๆ​ ของ​จักรพรรดิ​ดาบ​ แต่​ที่​สำคัญ​ยิ่งกว่า​ก็​คือ​ความสามารถ​ของ​เขา​น่ากลัว​มาก​จริงๆ​ มิฉะนั้น​คน​เช่น​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​คง​ไม่กลัว​ถึงขนาด​นี้​

“มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ น้องชาย​แท้ๆ​ ของ​จักรพรรดิ​ดาบ​!” เย่​เทียน​เฉิน​พูด​เสียง​เย็น​

“ใน​เมื่อ​รู้​แล้ว​แก​ยัง​กล้า​มารนหาที่​ตาย​อีก​ ฉัน​ล่ะ​นับถือ​ความกล้า​ของ​แก​จริงๆ​!” คา​เมดะ​อิ​จิโร่​พูด​อย่าง​ดุดัน​

เมื่อ​เย่​เทียน​เฉิน​ได้ยิน​คำพูด​ของ​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ก็​ไม่ได้​หยุด​ฝีเท้า​ มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​เพียง​คนเดียว​ยัง​ไม่พอที่จะ​ทำให้​เขา​หยุด​ฝีเท้า​ลง​ คราวนี้​เขา​พา​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​มาด้วย​ นั่น​ก็​เพื่อ​มาฆ่ายอด​ฝีมือ​ทั้ง​สามสิบ​คน​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ เขา​ใช้ “โล่​ทองคำ​” ปิดกั้น​เมือง​เทียน​ซาอย่าง​แน่นหนา​แล้ว​ หาก​เขา​เย่​เทียน​เฉิน​ไม่ตาย​ก็​ต้อง​เป็น​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ที่​ตาย​ เย่​เทียน​เฉิน​เตรียม​ใจมาแล้ว​ มิฉะนั้น​หาก​คน​คน​นี้​ยังอยู่​ใน​เมืองหลวง​คงจะ​เป็น​อุปสรรค​อัน​ใหญ่หลวง​ จำเป็นต้อง​กำจัด​ทิ้ง​

ฉัวะ!​

ปราณ​กระบี่​ขนาดใหญ่​ถูก​ฟาดฟัน​ไป​ยัง​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ตื่น​ตะลึง​จน​หน้าถอดสี​ เขา​รู้สึก​ได้​ตาม​สัญชาตญาณ​ว่า​เขา​ไม่สามารถ​สกัดกั้น​ปราณ​กระบี่​นี้​ได้​ ถ้าหาก​ปะทะ​เข้าไป​ เขา​จะต้อง​ตาย​โดย​ไม่ต้องสงสัย​เลย​ เขา​รีบ​หลบ​ไป​ด้าน​ข้าง​ เพียงแต่​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​เพิ่งจะ​หลบ​ เท้า​ยัง​ไม่ทัน​ยืน​ได้​มั่นคง​ เย่​เทียน​เฉิน​ก็​มาถึงเบื้องหน้า​เขา​แล้ว​ หมัด​ซ้าย​ซัด​ไป​ยัง​ใบหน้า​ของ​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​จน​เขา​กระเด็น​ออก​ไป​

อั่ก!​

มุมปาก​ของ​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​มีเลือด​ไหล​ออกมา​ ใบ​หน้าด้าน​ขวา​ถูก​ต่อย​จน​ยุบ​ลง​ไป​ กระดูก​บริเวณ​แก้ม​หัก​ แต่​ชาย​ชรา​คน​นี้​ก็​ยัง​ไม่ตาย​ มีความสามารถ​อยู่​บ้าง​จริงๆ​ ใน​ตอนที่​กระอัก​เลือด​ออกมา​จาก​ปาก​ก็​มีฟัน​ร่วง​ลงมา​ด้วย​ กลายเป็น​ชาย​ชรา​ที่​ไม่มีฟัน​อย่าง​สิ้นเชิง​ เขา​พยายาม​ลุกขึ้น​จาก​พื้น​ด้วย​ร่างกาย​อัน​สั่นเทา​ หมัด​นี้​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​เป็น​หมัด​ที่​มีพลัง​ใน​ขอบเขต​พลัง​พิเศษ​ระดับ​จักรพรรดิ​ ความสามารถ​จะมากมาย​ขนาด​ไหน​ จินตนาการ​ได้​เลย​ทีเดียว​

“อั่ก…​ไอ้​เศษสวะ​ ฉัน​จะสู้ตาย​กับ​แก​!” คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ตะโกน​ ชักดาบ​ทหาร​ออก​มาจาก​เอว​ พุ่ง​เข้าหา​เย่​เทียน​เฉิน​อย่าง​รวดเร็ว​

เค​ร้ง!​

คราวนี้​เย่​เทียน​เฉิน​ไม่ได้​ใช้พลัง​พิเศษ​ที่​แข็งแกร่ง​อะไร​ เมื่อ​เผชิญหน้า​กับ​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ที่​ฟาด​ฟันดาบ​ทหาร​เข้ามา​ เขา​ก็​ใช้กระบี่​เซียว​หยวน​เข้า​สกัดกั้น​ เป็นไปตาม​สัญชาตญาณ​

กระบี่​เซียว​หยวน​ใน​มือขวา​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​สั่นสะท้าน​ คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ถูก​กระแทก​จน​กระเด็น​ออก​ไป​แล้ว​ร่วง​ลงพื้น​ ดาบ​ทหาร​ใน​มือ​ของ​เขา​ขาดสะบั้น​ แหลก​จน​กลายเป็น​ชิ้นๆ​ มือ​ทั้งสอง​ที่​กำ​ดาบ​ทหาร​ต่าง​ก็​มีเลือด​ไหล​ออกมา​ เพียงแค่​กระบี่​ง่ายๆ​ ก็​ทำให้​เขา​ได้รับ​บาดเจ็บสาหัส​แล้ว​ นี่​ทำให้​สายตา​ของ​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​เปลี่ยนไป​หวาดกลัว​และ​หวา​ผวา​ ความคิด​ที่จะ​ต่อสู้​ใน​ใจถูก​ทำลาย​ รู้​ว่า​ตน​ไม่ใช่คู่ต่อสู้​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ ชายหนุ่ม​คน​นี้​สามารถ​พัฒนา​ความสามารถ​ใน​การต่อสู้​จน​ไป​ถึงระดับ​ที่​เขา​ไม่อาจ​ขัดขวาง​ได้​ใน​เวลา​สั้น​ๆ เพียง​สอง​เดือน​ เขา​พลัน​พบ​ว่า​การตั้งตัว​เป็น​ศัตรู​กับ​ชายหนุ่ม​ชาว​จีน​คน​นี้​เป็นการ​รนหาที่​ตาย​

“แก​…” คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ร่วง​ลงพื้น​ เผชิญหน้า​กับ​เย่​เทียน​เฉิน​ที่​ยังคง​มีสายตา​เย็นชา​ ถือ​กระบี่​เดิน​เข้ามา​ ทำให้​เขา​ตกใจ​จน​ตัวสั่น​ ใน​ดวงตา​เต็มไปด้วย​ความหวาดกลัว​ เนื่องจาก​ความสามารถ​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​สูงส่งจน​เขา​รับ​ไม่ได้​แม้แต่​กระบวน​ท่าเดียว​ นี่​จะให้​เขา​สู้อย่างไร​?

“เมื่อกี้​แก​บอ​กว่า​ฉัน​เอา​ความกล้า​ที่ไหน​มาถึงที่นี่​งั้น​เหรอ​? ฉัน​จะบอก​แก​ให้​ ฉัน​เย่​เทียน​เฉิน​มีความกล้า​มาก​ล้น​ และ​มีไอ​สังหาร​มาก​ยิ่งกว่า​ ฉัน​มาเพื่อ​ฆ่ามัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น!”​ เย่​เทียน​เฉิน​พูด​อย่าง​เย็นชา​

“แก​ฆ่าเขา​ไม่ได้​หรอก​ แก​ต้อง​ตาย​แน่​!” คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ตะโกน​ใส่เย่​เทียน​เฉิน​

เย่​เทียน​เฉิน​ไม่ได้​สนใจ​อะไร​มากมาย​ ใน​สายตา​ของ​เขา​ ชั่ว​ขณะที่​เห็น​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​เมื่อครู่นี้​ คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ก็​เป็น​แค่​คนตาย​คน​หนึ่ง​แล้ว​ พูดจา​ไร้สาระ​กับ​เขา​ให้​มากมาย​ก็​ไม่มีประโยชน์​ สำหรับ​พวก​สารเลว​นี่​ โดยเฉพาะ​พวก​หน้าด้าน​ไร้ยางอาย​ พวก​สารเลว​ที่​มีนิสัย​โหดเหี้ยม​เช่นนี้​ มีเพียง​คำ​เดียว​ที่จะ​พูด​ด้วย​ นั่น​ก็​คือ​ ตาย​!

คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ลุกขึ้น​จาก​พื้น​ จิตใต้สำนึก​ยังคง​อยาก​มีชีวิต​อยู่​ คราวนี้​เขา​ละทิ้ง​การ​ต่อต้าน​ไป​แล้ว​ รู้​ว่า​ตน​ไม่ใช่คู่ต่อสู้​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ รีบ​หมุนตัว​วิ่ง​ไป​ด้านหลัง​ เย่​เทียน​เฉิน​ก็​ไม่ได้​ไล่ตาม​ ทำ​เพียง​เดิน​ไป​เบื้องหน้า​อย่าง​เชื่องช้า​ ยก​กระบี่​เซียว​หยวน​ที่อยู่​ใน​มือขวา​ขึ้น​สูง ใช้เพียง​ปราณ​กระบี่​ของ​กระบี่​เล่ม​นี้​ก็​ฆ่าคา​เมดะ​อิ​จิโร่​ที่อยู่​ห่าง​ออก​ไป​ร้อย​เมตร​ได้​แล้ว​ เป็นเรื่อง​ง่าย​มาก​

ฉัวะ!​

แต่​ใน​ตอนที่​เย่​เทียน​เฉิน​เตรียม​จะสังหาร​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ที่​กำลัง​วิ่งหนี​ กระบี่​เซียว​หยวน​ใน​มือขวา​ของ​เขา​ยัง​ไม่ได้​ฟาดฟัน​ออก​ไป​ ประกาย​ดาบ​สาย​หนึ่ง​พลัน​ส่องสว่าง​ เร็ว​ถึงระดับ​ที่​เย่​เทียน​เฉิน​มอง​ไม่ทัน​ คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ไม่ทัน​ได้​ส่งเสียงร้อง​ก็​ถูก​ปราณ​ดาบ​นั้น​ฟัน​จน​ขาด​เป็น​ท่อน​ๆ

เย่​เทียน​เฉิน​ขมวดคิ้ว​ บริเวณ​ไม่ไกล​มีคน​คน​หนึ่ง​ปรากฏตัว​ขึ้น​ คน​คน​นั้น​สูงประมาณ​ 160 เซนติเมตร​ เส้น​ผม​ขาวโพลน​ทั้งหมด​ ดู​แล้ว​แก่​ชรา​มาก​ แต่​ใน​ตอนที่​เห็น​ร่างกาย​และ​กล้ามเนื้อ​แขน​อัน​เปลือยเปล่า​ของ​เขา​กลับ​ต้อง​พบ​ว่า​เขา​ไม่ได้แก่​เลย​ เหมือนกับ​ชายฉกรรจ์​อายุ​ 20 กว่า​ปี​คน​หนึ่ง​ บน​ร่าง​ห้อมล้อม​ไป​ด้วย​ปราณ​หยิน​อัน​เข้มข้น​ เจตนา​ฆ่าฝัน​ใน​ดวงตา​ทั้งสอง​เข้มข้น​ ดาบ​ทหาร​ที่อยู่​ด้านหลัง​ของ​เขา​ยัง​ไม่ได้​ถูก​ชัก​ออกมา​ ปราณ​ดาบ​สาย​นั้น​ถูก​ยิง​ออกมา​จากดวงตา​ของ​เขา​เนื่องจาก​เย่​เทียน​เฉิน​เห็น​ประกาย​ดาบ​ลุกโชน​ใน​ดวงตา​ของ​เขา​พอดี​ อด​ไม่ได้​ที่จะ​ตื่น​ตะลึง​

ทำให้​ปราณ​ดาบ​ลุกโชน​เข้ามา​อยู่​ใน​ดวงตา​ได้​ พลัง​ภายใน​เช่นนี้​ลึกล้ำ​หา​ใด​เปรียบ​จริงๆ​ เย่​เทียน​เฉิน​คิด​ว่า​เพ​ลงดาบ​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​แข็งแกร่ง​มาก​ ดวงตา​ของ​คน​คน​หนึ่ง​อ่อนแอ​ขนาด​ไหน​กัน​? ถึงกับ​บรรจุ​ปราณ​ดาบ​อัน​แข็งแกร่ง​แบบนี้​เข้าไป​ได้​ด้วย​ เมื่อ​ครู่​คน​คน​นี้​เพียง​กระพริบตา​ก็​ส่งปราณ​ดาบ​อัน​แข็งแกร่ง​ออกมา​ได้​แล้ว​ ทำให้​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ถูก​ฟัน​ขาด​เป็น​ท่อน​ๆ ร้ายกาจ​มาก​ กระทั่ง​เย่​เทียน​เฉิน​ก็​จำเป็นต้อง​สนใจ​ ลอบ​เพิ่ม​ความระมัดระวัง​ขึ้น​มา ยิ่งไปกว่านั้น​เขา​ยัง​คาดเดา​ฐานะ​ของ​คน​คน​นี้​ได้​แล้วด้วย​

“แก​คือ​เย่​เทียน​เฉิน​งั้น​เหรอ​? คิดไม่ถึง​ว่า​ประเทศ​จีน​จะมีชายหนุ่ม​ที่​มีความสามารถ​ใน​การต่อสู้​แข็งแกร่ง​แบบ​แก​โผล่​ออกมา​ ไม่ทัน​ไร​ก็​บีบบังคับ​จน​ฉัน​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ต้อง​ลงมือ​ด้วยตัวเอง​แล้ว​ ดูถูก​ไม่ได้​จริงๆ​!” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​สังหาร​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ใน​พริบตา​ แต่กลับ​ไม่มอง​ศพ​ของ​เขา​แม้เพียง​สายตา​ เห็น​เขา​เป็น​คน​ไร้ประโยชน์​ไป​โดยสิ้นเชิง​

“มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ แก​มัน​ก็​แค่นี้​เอง​!” เย่​เทียน​เฉิน​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​

“ชิ!”

มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ได้ยิน​คำพูด​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ สายตา​พลัน​เต็มไปด้วย​ความ​โกรธเกรี้ยว​ ตะโกน​เสียงดัง​ ปราณ​ดาบ​สีดำ​อัน​ใหญ่โต​หา​ใด​เปรียบ​สาย​หนึ่ง​ถูก​ฟาดฟัน​ไป​ยัง​เย่​เทียน​เฉิน​ ปราณ​ดาบ​นี้​เพิ่งจะ​พุ่ง​ออก​ไป​ก็​ให้​ความรู้สึก​ราวกับ​จะแบ่งแยก​ฟ้าดิน​ เมือง​เทียน​ซาที่​ถูก​ห่อหุ้ม​ด้วย​โล่​ทองคำ​ที่​แข็งแกร่ง​ขนาด​นี้​ยัง​ได้รับ​ผลกระทบ​จน​สั่นสะเทือน​ราวกับ​จะถูก​ระเบิด​ ใน​ใจของ​เย่​เทียน​เฉิน​ตื่น​ตะลึง​ ปัก​กระบี่​เซียว​หยวน​ลง​บน​พื้น​จน​ส่งเสียงดัง​เค​ร้ง​ มือขวา​กำ​แน่น​ พลัง​สายฟ้า​ลุกโชน​ เขา​เตรียม​จะใช้หมัด​อัสนี​สวรรค์​เข้า​ปะทะ​กับ​ปราณ​ดาบ​สีดำ​นี้​แล้ว​

เย่​เทียน​เฉิน​รู้สึก​ได้​ว่า​หมัด​อัสนี​สวรรค์​ของ​ตน​แข็งแกร่ง​ขึ้น​เรื่อยๆ​ จน​ไม่สามารถ​ทำลาย​ได้​ใน​ทุกครั้งที่​ผ่าน​การต่อสู้​จริง​ นี่​เป็น​เพลง​หมัด​ที่​แข็งแกร่ง​รุนแรง​ จำเป็นต้อง​ผ่าน​การปะทะ​อัน​มั่นคง​ครั้งแล้วครั้งเล่า​ ใน​ระหว่าง​สู้เช่นนั้น​เย่​เทียน​เฉิน​ถึงจะสามารถ​ทำให้​มัน​แข็งแกร่ง​ขึ้น​ไม่หยุดหย่อน​ เรียนรู้​เจตนา​หมัด​ที่​แตก​ต่างกัน​ไป​

ตู้​ม!

เกิด​เสียง​ดังสนั่น​ หมัด​ขวา​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ซัด​ไป​ยัง​ปราณ​ดาบ​สีดำ​ เขา​ถูก​โจมตี​จน​กระเด็น​ออก​ไป​…

พลัง​เขตแดน​ปิดกั้น​ โล่​ทองคำ​!

เพียง​พริบตาเดียว​เย่​เทียน​เฉิน​ก็​ใช้เคล็ด​วิชา​พลัง​พิเศษ​อัน​แข็งแกร่ง​ทั้งสอง​ไป​แล้ว​ คู่ต่อสู้​ของ​เขา​คือ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ซึ่งเป็น​น้องชาย​แท้ๆ​ ของ​จักรพรรดิ​ดาบ​ ทำให้​เขา​ไม่อาจ​ลำพองใจ​ได้​ นี่​เป็น​คู่ต่อสู้​ที่​แข็งแกร่ง​จน​ถึงขั้น​ลึกล้ำ​ไม่อาจ​คาดเดา​ ยิ่งไปกว่านั้น​เย่​เทียน​เฉิน​ยัง​ไม่อยาก​เสียเวลา​ การต่อสู้​ก็​คือ​การต่อสู้​ เมื่อ​สู้แล้วก็​ต้องสู้​จนถึงที่สุด​ สู้จน​หมดแรง​จนตาย​กัน​ไป​ข้าง​หนึ่ง​ ยอด​ฝีมือ​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​มีมากมาย​ อย่าง​น้อย​ก็​มียอด​ฝีมือ​ 30 คน​ ต่อให้​ถูก​เขา​ฆ่าไป​แล้ว​หลาย​คน​ แต่​เมื่อ​เทียบ​จำนวน​กัน​แล้ว​ยัง​มากกว่า​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​อยู่​มาก​ อีก​ฝ่าย​ก็​เป็นยอด​ฝีมือ​เช่นเดียวกัน​ ทั้ง​ยังมี​คน​มากกว่า​ สำหรับ​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​ ความกดดัน​ใน​การต่อสู้​ครั้งนี้​มากมาย​จริงๆ​

การ​ดวล​กัน​กับ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​เป็นเรื่อง​ที่​ต้อง​เกิดขึ้น​อยู่แล้ว​ ไม่ว่า​ตัวเอง​จะทำ​อย่างไร​ก็​ต้อง​ลงมือ​ ตอนนี้​เขา​รีด​เร้น​พลัง​การต่อสู้​ของ​ตน​จน​ไป​ถึงระดับ​สูงสุด​ของ​ขอบเขต​จักรพรรดิ​ ตั้งแต่​ตน​ทะลวง​มาถึงขอบเขต​นี้​ อาจ​เป็น​เพราะ​การฝึกฝน​คัมภีร์​ดรุณี​หยก​หรือ​อาจ​เป็น​เพราะ​การ​สนทนา​กับ​ปรมาจารย์​กระบี่​ใน​ช่องว่าง​อัน​แปลกประหลาด​ใน​กระบี่​เซียว​หยวน​ ทำให้​เย่​เทียน​เฉิน​ได้​เรียนรู้​มากมาย​ หลังจากที่​เขา​ทะลวง​ไป​ถึงขอบเขต​พลัง​พิเศษ​ระดับ​จักรพรรดิ​ก็​รู้สึก​ว่า​ตน​แข็งแกร่ง​มาก​ ต่อให้​เขา​มีความสามารถ​เพียง​ขั้นต้น​ของ​ขอบเขต​พลัง​พิเศษ​ระดับ​จักรพรรดิ​ หาก​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​ยอ​ฝีมือ​ขั้นสุดท้าย​ของ​ระดับ​นี้​เขา​ก็​ยัง​รู้สึก​ว่า​ตน​มีความสามารถ​เพียง​พอที่จะ​กดดัน​อีก​ฝ่าย​ นี่​ไม่ใช่การ​กล่าวเกินจริง​และ​ไม่ใช่การ​หยิ่งยโส​ แต่​เป็นการ​รู้สึก​ถึงความ​แข็งแกร่ง​ของ​พลัง​ภายใน​ร่างกาย​อย่าง​แท้จริง​

ฟิ้ว!​

ศีรษะ​ของ​สารเลว​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​คน​หนึ่ง​ปลิว​ออก​ไป​ เลือด​พุ่งกระฉูด​ทั่ว​ฟ้าก่อน​จะล้ม​ลง​กับ​พื้น​ หัว​กับ​ตัว​แยก​ออก​จากกัน​ ดวงตา​ทั้งสอง​เบิก​กว้าง​ จ้องมอง​ไป​ทาง​เย่​เทียน​เฉิน​ด้วย​ความหวาดกลัว​ เขา​คิดไม่ถึง​ว่า​ชายหนุ่ม​เช่นนี้​จะร้ายกาจ​ขนาด​นี้​ เดิมที​คิด​ว่า​เย่​เทียน​เฉิน​เดิน​อยู่​ด้านหลัง​สุด​ของ​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​อาจ​เป็นไปได้​ว่า​พลัง​บ่ม​เพาะ​จะอ่อนแอ​ที่สุด​จึงคิด​จะพุ่ง​ออกมา​ฆ่าเจ้าไก่อ่อน​นี่​สักหน่อย​ แต่กลับ​คิดไม่ถึง​ว่า​เย่​เทียน​เฉิน​จะเป็น​พวก​เคี้ยว​ยาก​ แข็ง​ซะจน​เขา​รับ​ไม่ไหว​แม้แต่​กระบวน​ท่าเดียว​ ถูก​ฟัน​จน​หัวขาด​ ใน​ชั่ว​ขณะที่​ล้ม​ลง​กับ​พื้น​ มือสังหาร​สารเลว​คน​นั้น​เห็น​ว่า​บน​แขน​เสื้อ​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ปัก​คำ​ว่า​ “หัวหน้า​จ้าว​สวรรค์​” สีทอง​อยู่​

สวม​ชุด​คลุม​ต่อสู้​สีแดง​ที่​เป็น​ชุด​หัวหน้า​ของ​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​ เย่​เทียน​เฉิน​มีสีหน้า​เคร่งขรึม​ ใน​ดวงตา​แน่วแน่​ บน​มือขวา​ถือ​กระบี่​เซียว​หยวน​ พลัง​ที่​สามารถ​บดขยี้​โลก​ได้​เช่นนั้น​ไม่อาจ​ต่อต้าน​ได้​เลย​ เย่​เทียน​เฉิน​ไม่ได้​พูด​อะไร​ให้​มาก​ ตอนนี้​เขา​กลายเป็น​จักรพรรดิ​ที่​ไม่อาจ​แตะต้อง​แล้ว​ ก้าวเดิน​ไป​เบื้องหน้า​ มือขวา​ถือ​กระบี่​ เปิดฉาก​สังหาร​ครั้ง​ใหญ่​ ตอนนี้​เขา​ตัดสินใจ​จะเริ่ม​ทำ​การฆ่าฟัน​แล้ว​

ตั้งแต่​ได้มา​เกิด​ใหม่​จาก​ดาว​สิ้น​โลก​เย่​เทียน​เฉิน​ก็​ไม่เคย​โกรธ​อีก​เลย​ ไม่เคย​เปิดฉาก​ฆ่าฟัน​ครั้ง​ใหญ่​อีก​ ครั้งนี้​เขา​ไม่ไว้​ไมตรี​แม้แต่​ครึ่ง​ส่วน​ เมื่อ​ลงมือ​ก็​เริ่ม​ฆ่าคน​ ต้องการ​ฆ่าคน​ที่​ไป​ข่มขู่​ครอบครัว​ของ​เขา​เหล่านี้​ให้​หมด​ ครอบครัว​ของ​ฉัน​ ใคร​กล้า​แตะต้อง​ ต้อง​ชดใช้​ด้วย​ชีวิต​ ประโยค​นี้​ไม่ได้​ล้อเล่น​

เสียง​ปัง​ดัง​ขึ้น​ ประตู​บ้าน​หลัง​หนึ่ง​บริเวณ​กลางเมือง​เทียน​ซาถูก​ผลัก​ออก​ พบ​ว่า​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​กำลัง​นอน​คร่อม​อยู่​บน​ร่าง​ของ​หญิง​บริสุทธิ์​คน​หนึ่ง​ กำลัง​เคลื่อนไหว​อย่าง​บ้าคลั่ง​ หญิง​บริสุทธิ์​คน​นั้น​สลบ​ไป​แล้ว​ บริเวณ​ร่างกาย​ส่วนล่าง​เต็มไปด้วย​เลือด​ สีหน้า​ขาวซีด​ บน​ร่างกาย​เล็ก​ๆ อัน​เปลือยเปล่า​มีรอย​ช้ำอยู่​หลาย​แห่ง​ จะต้อง​ถูก​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ทรมาน​แน่นอน​ และ​บน​พื้น​ด้าน​ข้าง​ยังมี​หญิง​บริสุทธิ์​อีก​คน​หนึ่ง​ขาดใจ​ไป​แล้ว​ ไม่หายใจ​อีก​ ร่างกาย​ท่อน​ล่าง​ของ​เธอ​ก็​มีเลือด​ไหล​ ยิ่งไปกว่านั้น​ยังมี​เลือด​ออกมา​กอง​ใหญ่​ ไม่รู้​ว่า​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ทำ​เรื่อง​ต่ำช้า​เดรัจฉาน​อัน​ใด​ถึงทำให้​มีสภาพ​แบบนี้​ เด็กหญิง​ที่​น่าสงสาร​ทั้งสอง​เพิ่งจะ​มีอายุ​ 12 ปี​เท่านั้น​กลับ​ต้อง​มาถูก​ทำร้าย​เช่นนี้​แล้ว​ ต้อง​ตาย​อยู่​ที่นี่​แล้ว​

เมื่อ​เห็น​ว่า​มีคน​ผลัก​ประตู​เข้ามา​ มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ก็​ขยับ​สอง​ครั้ง​ มือ​บีบ​อยู่​ที่​คอ​ของ​หญิง​บริสุทธิ์​จน​แน่น​กระทั่ง​หญิง​บริสุทธิ์​คน​นั้น​เบิกตา​กว้าง​และ​ตาย​ไป​เขา​ถึงจะปล่อยมือ​ ในขณะเดียวกัน​ร่างกาย​ท่อน​ล่าง​ก็​ยัง​เคลื่อนไหว​ มือ​ทั้งสอง​ขับเคลื่อน​พลัง​ภายใน​ราวกับ​กำลัง​ฝึกฝน​อยู่​อย่างไร​อย่างนั้น​ ทอดถอนใจ​ออกมา​อย่าง​พึงพอใจ​ ใน​ดวงตา​ทั้งสอง​แปร​เปลี่ยนไป​มีประกาย​ ยิ่งไปกว่านั้น​กระดูก​และ​ผิว​ที่​เดิมที​มีร่องรอย​ความ​แก่​ชรา​ก็​ดูเหมือนว่า​จะเต่งตึง​ขึ้น​มา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​ผิวหนัง​บน​มือ​กลายเป็น​แข็งแกร่ง​มาก​ เหมือนกับ​คน​อายุ​ 20 กว่า​ปี​

“ผู้อาวุโส​มัตสึ​โมโตะ​ ท่าน​ทำสำเร็จ​แล้ว​ ยินดี​ด้วย​ครับ​!” คา​เมดะ​อิ​จิโร่​มีความยินดี​เต็ม​หน้า​ พูด​ขึ้น​มาด้วย​สีหน้า​กระตือรือร้น​

มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​สวม​เสื้อผ้า​เสร็จ​ก็​ไม่ได้​ลำพองใจ​เพราะ​คำพูด​ของ​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ เดิน​ไป​เบื้องหน้า​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​แล้ว​เอ่ย​ถามเสียง​เย็น​ “สถานการณ์​ด้านนอก​เป็น​ยังไง​?”

“คน​สิบ​สามคน​ที่​สวม​เสื้อคลุม​สีแดง​บุก​เข้ามา​ ยิ่งไปกว่านั้น​เมือง​เทียน​ซาแห่ง​นี้​ทั้งเมือง​ยัง​ถูก​ปิดกั้น​เอาไว้​ ถูก​ปิด​ด้วย​กำแพง​สีทอง​ ผม​ลอง​ทำลาย​ดู​แล้วแต่​ทำ​ไม่ได้​เลย​ แข็งแกร่ง​มาก​จริงๆ​ ดู​แล้ว​คง​มียอด​ฝีมือ​มาปิด​เมือง​เทียน​ซา ต้องการ​ฆ่าพวกเรา​ทั้งหมด​อยู่​ที่นี่​” คา​เมดะ​อิ​จิโร่​รายงาน​

“คน​สิบ​สามคน​? สวม​เสื้อคลุม​สีแดง​? รู้​หรือเปล่า​ว่า​เป็น​ใคร​?” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็นอด​ไม่ได้​ที่จะ​ขมวดคิ้ว​แล้ว​ถามขึ้น​

“ไม่ทราบ​ครับ​!” คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ตอบ​

“ไม่รู้​เหรอ​? คา​เมดะ​ ฉัน​ว่า​แก​คง​ไม่อยาก​มีชีวิต​อยู่​จริงๆ​ แล้ว​สินะ​?” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​กวาดตา​มอง​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​อย่าง​เย็นชา​แล้ว​เอ่ย​ถาม

“นี่​…”

คา​เมดะ​อิ​จิโร่​คุกเข่า​ลง​บน​พื้น​ใน​พริบตา​ เขา​คิดไม่ถึง​ว่า​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​จะเปลี่ยน​สีหน้า​เร็ว​ขนาด​นี้​ มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ที่อยู่​เบื้องหน้า​เขา​เป็น​คน​ใจแคบ​คน​หนึ่ง​ ขอ​เพียง​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​โกรธ​ก็​เป็นไป​ได้มา​กว่า​จะฆ่าเขา​ คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ไม่อาจ​ต่อต้าน​ได้​เลย​

มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​มอง​ไป​ยัง​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ หาก​เป็น​ก่อนหน้านี้​เขา​คง​ฆ่าคา​เมดะ​อิ​จิโร่​โดย​ไม่ลังเล​แม้แต่น้อย​ ตอนนี้​ถึงกับ​มีคน​กล้า​บุก​มาฆ่าพวกเขา​ นี่​เป็นเรื่อง​ที่​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​คิดไม่ถึง​ จะมาก​จะน้อย​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ก็​ยัง​พอ​มีค่า​ให้​ใช้ประโยชน์​อยู่​บ้าง​ ด้วย​พลัง​การต่อสู้​ของ​เขา​ใน​ตอนนี้​ จะฆ่าหรือไม่​ฆ่าคา​เมดะ​อิ​จิโร่​ก็​ย่อม​ได้​ เนื่องจาก​เขา​ทำลาย​ร่างกาย​ของ​ผู้หญิง​บริสุทธิ์​ไป​แล้ว​สอง​คน​ ดูด​พลัง​หยิน​มาแล้ว​ ทำให้​พลัง​ภายใน​ของ​ตน​ฟื้นฟู​ไป​มาก​

“ออก​ไป​ฆ่าพวก​มัน​เถอะ​ ฆ่าคน​ที่​บุก​มาให้​หมด​ ใน​ประวัติศาสตร์​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ของ​พวกเรา​ยัง​ไม่เคย​มีใคร​กล้า​บุก​มาถึงที่​ ฉัน​ไม่อยาก​ปล่อย​คน​แบบนี้​ไป​ ฉัน​ต้องการ​ฆ่าพวก​มัน​ให้​หมด​!” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​เผย​รอยยิ้ม​โหดเหี้ยม​ขึ้น​ที่​มุมปาก​

“ครับ​ ขอบคุณ​ผู้อาวุโส​!”

คา​เมดะ​อิ​จิโร่​เดิน​ตัวสั่น​ออก​ไป​จาก​ห้อง​ มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​มอง​ครู่หนึ่ง​ เขา​ไม่ได้​รีบ​ออก​ไป​ทันที​ แต่​นั่งขัดสมาธิ​เพื่อ​โคจร​พลัง​ภายใน​ เขา​บ่ม​เพาะ​พลัง​ภายใน​สาย​หยิน​มาชั่วชีวิต​ ใน​ตอนที่​ร่างกาย​แก่​ชรา​ก็​ใช้วิธีการ​พิเศษ​เพื่อ​ควบคุม​พลัง​ภายใน​ เนื่องจาก​ร่างกาย​ที่​แก่​ชรา​ไม่สามารถ​รองรับ​พลัง​ภายใน​ที่​แข็งแกร่ง​เช่นนี้​ได้​ ดังนั้น​เขา​จึงต้อง​ควบคุม​เอาไว้​ หาก​ต้อง​การปลดปล่อย​พลัง​ต่อสู้​ออกมา​จะต้อง​ทำลาย​หญิง​บริสุทธิ์​สามคน​และ​ดูดกลืน​ไอ​หยิน​อัน​บริสุทธิ์​ใน​ร่างกาย​ของ​พวก​เธอ​ ต้อง​ทำ​แบบนี้​ถึงจะฟื้นฟู​พลัง​การต่อสู้​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ได้​

จะอย่างไร​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ก็​อายุ​ 70 ปี​แล้ว​ ชั่วชีวิต​นี้​ฆ่าคน​มาจำนวน​นับไม่ถ้วน​ กลิ่นอาย​อำมหิต​บน​ร่าง​เข้มข้น​มาก​ เมื่อ​ถึงวัย​แก่​ชรา​ กลิ่นอาย​อำมหิต​เหล่านี้​ก็​เริ่ม​กลืน​กิน​เขา​ ยิ่งไปกว่านั้น​จะมาก​จะน้อย​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ใน​อดีต​ก็​เคย​ได้รับบาดเจ็บ​มาบ้าง​ ดังนั้น​ร่างกาย​ของ​เขา​จึงไม่ได้ดี​อย่าง​ที่​ เห็น​หลังจากที่​ทำลาย​ร่างกาย​อัน​บริสุทธิ์​ของ​ผู้หญิง​ทั้งสอง​แล้ว​ยัง​ต้อง​ใช้เวลา​เพื่อ​ฟื้นฟู​

ฟิ้วๆๆ​ มือสังหาร​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​สามคน​ขวาง​อยู่​เบื้องหน้า​เย่​เทียน​เฉิน​ ตอนนี้​สมาชิก​ของ​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​แยกย้าย​กัน​ไป​ใน​เมือง​เทียน​ซา แต่ละคน​ต่าง​หา​คู่ต่อสู้​เพื่อ​ทำ​การฆ่าฟัน​ มีเพียง​เย่​เทียน​เฉิน​ที่ทำการ​กวาดล้าง​ เริ่ม​เดิน​บน​ถนน​ด้านหลัง​ของ​เมือง​เทียน​ซาอีกครั้ง​ ถือ​กระบี่​เซียว​หยวน​อยู่​ใน​มือ​ เร่งเร้า​พลัง​ต่อสู้​จน​อยู่​ใน​ระดับ​สูงสุด​ของ​ขอบเขต​พลัง​พิเศษ​ระดับ​จักรพรรดิ​ เดิน​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​จุดสิ้นสุด​ของ​ถนน​ใน​เมือง​เทียน​ซา ตอนนี้​หาก​เขา​พบ​พวก​สารเลว​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ก็​ฆ่าโดย​ไม่ลังเล​ สำหรับ​พวก​สารเลว​เหล่านี้​ไม่จำเป็นต้อง​ยั้ง​มือ​และ​ไว้​ไมตรี​

ฟุ่บ​!

ใน​ตอนที่​คน​ที่สี่​ปรากฏตัว​ขึ้น​เบื้องหน้า​เย่​เทียน​เฉิน​ เย่​เทียน​เฉิน​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​เผย​รอยยิ้ม​ออกมา​ที่​มุมปาก​ เอ่ย​ถามอย่าง​เรียบ​เฉย​ว่า​ “คา​เมดะ​ ยา​ปรับเปลี่ยน​พันธุกรรม​ฉับพลัน​ของ​แก​ทำให้​ซาโต้​ตาย​ ทำให้​ฮิคา​วะ​ตาย​ แก​ไม่กลัวผี​ของ​พวก​มัน​ไม่ปล่อย​แก​ไป​รึ​ไง?”

“เย่​เทียน​เฉิน​ ไอ้​ลูก​เต่า​ วันนี้​ฉัน​จะแก้แค้น​เรื่อง​ที่​บ้าน​ตระกูล​จาง จะหั่น​ศพ​ของ​แก​เป็น​หมื่น​ชิ้น​!” คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ชักดาบ​ทหาร​สไตล์​ชิบะ​ออก​มาจาก​เอว​ ชี้ไป​ทาง​เย่​เทียน​เฉิน​แล้ว​พูด​ขึ้น​อย่าง​ดุดัน​

เย่​เทียน​เฉิน​มอง​ไป​ยัง​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ ไม่ได้​หยุด​ฝีเท้า​แม้แต่น้อย​ ยังคง​เดิน​ไป​เบื้องหน้า​และ​เอ่ยปาก​อย่าง​เย็นชา​ว่า​ “ฉัน​เย่​เทียน​เฉิน​เป็น​คนใจดี​ ไม่ชอบ​ตบ​ตี​ฆ่าฟัน​ แต่​จะมีคน​บาง​จำพวก​ที่​ชอบ​มาหาเรื่อง​ ดังนั้น​พวก​คน​ที่​คิด​จะหั่น​ศพ​ฉัน​เป็น​หมื่น​ชิ้น​ เกรง​ว่า​พวก​มัน​คง​ทำ​ไม่สำเร็จ​ จะต้อง​กลายเป็น​คนตาย​ทั้งหมด​…”

“ตาย​ซะ!” คา​เมดะ​อิ​จิโร่​จ้องมอง​ไป​ยัง​เย่​เทียน​เฉิน​ด้วย​สีหน้า​โหดเหี้ยม​ กัดฟัน​พูด​คำ​นี้​ออกมา​

คน​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​สามคน​ที่​ยืน​อยู่​ด้าน​หลังคา​เมดะ​อิ​จิโร่​พุ่ง​เข้า​มายัง​เย่​เทียน​เฉิน​ด้วย​ความ​รวดเร็ว​ ความสามารถ​ของ​คน​เหล่านี้​แข็งแกร่ง​มาก​ ที่ต่ำ​ที่สุด​ก็​มีความสามารถ​อยู่​ใน​ระดับ​นักรบ​ราชัน​ขั้นต้น​ รายงาน​ของ​ท่าน​ผู้นำ​สูงสุด​ไม่ผิด​ คราวนี้​มียอด​ฝีมือ​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​มาก​ันจำนวนมาก​ หาก​ไม่ใช่เพราะ​เย่​เทียน​เฉิน​ทะลวง​ขอบเขต​ไป​ถึงขอบเขต​ผู้​มีพลัง​พิเศษ​ระดับ​จักรพรรดิ​แล้ว​ และ​ยัง​ทำให้​ขอบเขต​พลัง​เสถียร​มาก​ อีก​ทั้ง​ยังมี​กระบี่​เซียว​หยวน​อยู่​ใน​มือ​ หาก​จะฆ่าพวก​สารเลว​เหล่านี้​ราว​หั่น​ผัก​คง​เป็นเรื่อง​ยาก​

ฉัวะ!​

เย่​เทียน​เฉิน​ไม่ยอม​ถอย​แม้แต่​ครึ่ง​ก้าว​ เมื่อ​เขา​ลงมือ​ก็​จะไม่ยั้ง​มือ​ พุ่ง​เข้าไป​ยัง​ลูกศิษย์​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ทั้ง​สามคน​ราวกับ​สายฟ้า​ ประกาย​ดาบ​เงากระบี่​ส่องสว่าง​ เพียง​ไม่กี่​พริบตา​เย่​เทียน​เฉิน​ก็​เดิน​ไป​ยัง​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ ส่วน​พวก​สารเลว​ทั้ง​สามที่อยู่​ด้าน​หลังเขา​ยังอยู่​ใน​ท่า​ดึง​ดาบ​ออกจาก​ฝัก​ ไม่ขยับเขยื้อน​แม้แต่น้อย​ คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ตื่น​ตะลึง​ไป​ทั้ง​ร่าง​ บน​หน้าผาก​มีเหงื่อ​เย็น​ซึมออกมา​ เขา​ไม่รู้​ว่า​ผล​เป็น​อย่างไร​ แต่​ดูเหมือน​เย่​เทียน​เฉิน​ไม่เป็นอะไร​แม้แต่น้อย​ ส่วน​ลูกศิษย์​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ทั้ง​สาม แต่ละคน​ต่าง​มีฝีมือ​อยู่​ใน​ขอบเขต​นักรบ​ราชัน​ขั้น​กลาง​ แต่​กระทั่ง​ดาบ​ก็​ยัง​ไม่ได้​ชัก​ออกจาก​ฝัก​

ตุ​บ.​..เสียง​สามเสียงดัง​ขึ้น​ ใน​ตอนที่​เย่​เทียน​เฉิน​เดิน​ไปหา​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ใน​ก้าว​ที่สาม​ พวก​สารเลว​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ทั้ง​สามคน​ที่อยู่​ด้านหลัง​ก็​ล้ม​ลง​กับ​พื้น​ บริเวณ​หว่าง​คิ้ว​ของ​ทุกคน​มีเลือด​พุ่ง​ออกมา​ ใน​ช่วงเวลา​เป็น​ตาย​ พวกเขา​ถูก​เย่​เทียน​เฉิน​แทง​เข้าที่​หว่าง​คิ้ว​ ถูก​ปราณ​กระบี่​ของ​กระบี่​เซียว​หยวน​ทำให้​หน้าผาก​เป็น​รู​ แต่​เพราะ​เร็ว​เกินไป​ปฏิกิริยา​จึงตาม​ไม่ทัน​ ตอนนี้​เพิ่งจะ​มีปฏิกิริยา​ขึ้น​มา ทั้งหมด​ต่าง​ตก​ตาย​ไป​เช่นนี้​

“แก​…”

เดิมที​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ยังมี​ความมั่นใจ​ใน​การสู้​กับ​เย่​เทียน​เฉิน​ แต่​ตอนนี้​เมื่อ​เห็น​คน​ทั้ง​สามตาย​อย่าง​อนาถ​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​เดิน​ถอยหลัง​ไป​สอง​ก้าว​ มือ​ที่จับ​ด้าม​ดาบ​สั่น​ระริก​

“ตอนนี้​ถึงตา​แก​แล้ว​!” เย่​เทียน​เฉิน​พูด​กับ​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ด้วย​รอยยิ้ม​

“เมือง​เทียน​ซา คิดไม่ถึง​ว่า​พวก​สารเลว​กลุ่ม​นี้​จะกล้า​ซ่อนตัว​อยู่​ที่​เมือง​เทียน​ซา ดู​แล้ว​คง​มีชีวิต​อยู่​จน​เบื่อ​จริงๆ​!” อู๋เสวี่ยอด​ไม่ได้​ที่จะ​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​เย็นชา​

“มีอะไร​ให้​ทำ​หรือเปล่า​? ตอนนี้​นั่ง​รถ​เฉย​ๆ น่าเบื่อ​จริง​ ลอง​เล่า​ให้​พวกเรา​ฟังสักหน่อย​เป็นไง​…” หวัง​เจี๋ย​เอ่ยปาก​ถาม

ทุกคน​ใน​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​รวมไปถึง​เย่​เทียน​เฉิน​ต่าง​นั่ง​รถ​ซีดาน​สีดำ​ไป​ยัง​เมือง​เทียน​ซา ใน​สายตา​ของ​ทุกคน​เต็มไปด้วย​ไอ​สังหาร​และ​เต็มไปด้วย​ความปรารถนา​ใน​ชัยชนะ​ ใน​ตอนที่​เย่​เทียน​เฉิน​ออก​มาจาก​คฤหาสน์​ อ​ลิ​ซก็ได้​ไป​แล้ว​ นั่ง​เครื่องบิน​ออกจาก​เมืองหลวง​ไป​ยัง​ประเทศ​ M แล้ว​ เย่​เทียน​เฉิน​ทำ​เพียง​ส่งเธอ​นอก​คฤหาสน์​ ไม่ได้​พูด​อะไร​ทั้ง​ยัง​ไม่ได้​ถามอะไร​ด้วย​ เขา​เชื่อ​ว่า​เรื่อง​ระหว่าง​เขา​กับ​อ​ลิ​ซจะต้อง​ได้รับ​การ​แก้ไข​สักวันหนึ่ง​ นี่​คือ​สัญชาตญาณ​

หลัว​เยี่ยน​ เย่​เชี่ยน​เห​วิน​และ​ฉีหรู​เสวี่ย​ตื่น​แล้ว​ ถึงแม้พวก​เธอ​จะไม่มีแรง​แม้แต่​จะฆ่าไก่​แต่​ก็​มีความเด็ดเดี่ยว​มาก​ บางครั้ง​นิสัย​เด็ดเดี่ยว​ของ​ผู้หญิง​ผู้ชาย​ยัง​สู้ไม่ได้​จน​ทำให้​ผู้คน​ต้อง​นับถือ​ เย่​เทียน​เฉิน​ไม่ได้​ทิ้ง​กระบี่​เซียว​หยวน​ กระบี่​ไท่​อา​ และ​กระบี่​อวี๋​ฉางซึ่งเป็น​กระบี่​เทพ​บรรพกาล​ทั้ง​สามเล่ม​เอาไว้​อีก​ เขา​ต้องการ​ลงมือ​เต็มที่​เพื่อ​สังหาร​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ เขา​ตัดสินใจ​แล้ว​ว่า​จะฆ่าคน​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ทั้งหมด​ภายใน​เมือง​เทียน​ซา หาก​ครั้งนี้​ไม่ประสบความสำเร็จ​ ต่อให้​ทิ้ง​กระบี่​เทพ​บรรพกาล​ทั้ง​สามเล่ม​ไว้​ก็​เกรง​ว่า​จะปกป้อง​แม่ น้องสาว​ และ​ฉีหรู​เสวี่ย​ไม่ได้​ เพราะ​หากว่า​เขา​ถูก​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ฆ่าตาย​ จะมีใคร​ปกป้อง​ครอบครัว​และ​สหาย​ของ​ตนเอง​ได้​อีก​? ดังนั้น​ความคิด​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​จึงเด็ดเดี่ยว​มาก​ เขา​จะต้อง​ฆ่ามัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ให้ได้​ และ​จะเป็น​ต้อง​มีชีวิตรอด​กลับ​ไป​

อู๋เสวี่ย​มอง​ไป​ยัง​พี่ใหญ่​เย่​เทียน​เฉิน​ พบ​ว่า​เย่​เทียน​เฉิน​กำลัง​หลับตา​ทำสมาธิ​ ไม่ได้​มีความคิด​อะไร​ จึงเอ่ยปาก​อธิบาย​ให้​พวก​หวัง​เจี๋ย​ฟัง “ก่อนหน้านี้​เมือง​เทียน​ซาไม่ได้ชื่อ​เมือง​เทียน​ซา แต่​ชื่อว่า​เมือง​เทียน​หุย​ เป็น​เมือง​เล็ก​ๆ ที่อยู่​ห่าง​ชายขอบ​เมืองหลวง​มาก​ที่สุด​ ใน​เมือง​มีความรุ่งเรือง​มาก​ มีคน​อยู่​ประมาณ​สามหมื่น​กว่า​คน​ เมือง​นี้​มีถนน​หลัก​อยู่​เพียง​สาย​เดียว​ นอกจากนั้น​จะเป็น​ถนน​สาขา​ที่​แบ่งแยก​ออก​ไป​ ใน​เมือง​มีทุกอย่าง​ครบครัน​ ไม่ว่า​จะเป็น​ร้านตัดผม​ ร้านเหล้า​หรือ​ร้าน​ของกิน​เล็กๆ น้อยๆ​ ต่าง​ก็​มีครบ​ เพียงแต่​เมื่อ​หนึ่ง​ปีก่อน​ อยู่ดีๆ​ ทุกคน​ใน​เมือง​เทียน​หุย​ก็​หาย​ไป​หมด​ใน​ค่ำคืน​เดียว​ จนกระทั่ง​ตำรวจ​ไป​ตรวจสอบ​จึงพบ​ว่า​คน​หลาย​หมื่น​ตาย​อยู่​บริเวณ​แนวราบ​ระหว่าง​เทือกเขา​ที่​ไม่ไกล​จาก​เมือง​เทียน​หุย​ ทุกคน​ต่าง​ตาย​อย่าง​น่า​อ​นา​จ ไม่มีศพ​ที่​สมบูรณ์​แม้แต่​ศพ​เดียว​ ตำรวจ​หา​เบาะแส​ใด​ใน​สถานที่เกิดเหตุ​ไม่พบ​จน​กลาย​เป็นคดี​ใหญ่​สะเทือนขวัญ​!”

“ให้​ตาย​เถอะ​ ใคร​มัน​โหดเหี้ยม​ขนาด​นั้น​ ถึงกับ​ฆ่าคน​หลาย​หมื่น​คนใน​พริบตา​ อย่าง​น้อย​คง​เป็น​กองทัพ​สัก​กอง​หนึ่ง​ใช่หรือเปล่า​?” เปา​เทียน​หลง​เอ่ย​ถามด้วย​ความแปลกใจ​

“เรื่อง​นี้​ทางการ​ไม่ได้​เป็น​คน​ทำ​ ถ้าหาก​ทางการ​ต้องการ​ทำ​แบบนี้​แค่​ทำลาย​เมือง​เทียน​หุย​ทั้งเมือง​ไป​ตรงๆ​ ก็​สิ้นเรื่อง​ กระทั่ง​ตำรวจ​มาตรวจสอบ​ก็​คง​ถูก​ระงับ​ไป​แล้ว​ ทำไม​ต้อง​ทำ​เรื่อง​ที่​สั่นสะเทือน​ไป​ทั้ง​ประเทศ​จีน​ขนาด​นี้​ ยิ่งไปกว่านั้น​ ฉัน​คิด​ว่า​ต้อง​บอก​พวก​แก​ให้​ชัดเจน​ การตาย​ของ​คน​หลาย​หมื่น​คนใน​เมือง​เทียน​หุย​เป็น​การกระทำ​ของ​คน​คนเดียว​!” อู๋เสวี่ย​เอ่ยปาก​อย่าง​เย็นชา​

“อะไร​นะ​? การกระทำ​ของ​คน​คนเดียว​?”

“นี่​…นี่​จะเป็นไปได้​ยังไง​?”

“เป็นไปไม่ได้​น่ะ​ คน​คนเดียว​จะฆ่าคน​หลาย​หมื่น​คนใน​เมือง​ทั้งหมด​ นี่​มัน​…”

พวก​หวัง​เจี๋ย​ เปา​เทียน​หลง​ และ​หลิน​ตง​ต่าง​ตื่น​ตะลึง​ ไม่อยาก​จะเชื่อ​โดยสิ้นเชิง​ ยัง​ไม่ต้อง​พูดว่า​คน​คน​นั้น​โหดเหี้ยม​ขนาด​ไหน​ แค่​คน​เพียง​คนเดียว​ก็​ฆ่าคน​หลาย​หมื่น​คนใน​เมือง​ไป​ได้​ทั้งหมด​แล้ว​ ยิ่งไปกว่านั้น​ยัง​ทำให้​ศพ​ของ​พวกเขา​ไป​อยู่​ใน​ที่ราบ​ระหว่าง​ภูเขา​บริเวณ​ไม่ไกล​ ความสามารถ​ของ​คน​คน​นี้​แข็งแกร่ง​เกินไป​ ต่อให้​เป็น​แค่​แตงโม​หลาย​หมื่น​ลูก​ หาก​คิด​จะทำลาย​ด้วย​พลัง​ของ​คน​คนเดียว​ก็​ยัง​เป็นเรื่อง​ยาก​ ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​คน​มีชีวิต​หลาย​หมื่น​คน​เลย​ นี่​จะทำให้​ผู้คน​ตื่น​ตะลึง​และ​สั่นสะท้าน​ขนาด​ไหน​กัน​ ไม่อยาก​จะเชื่อ​โดยสิ้นเชิง​

“คง​เป็น​หมอก​โลหิต​ที่​เป็น​ลูกน้อง​ของ​คุณชาย​ใหญ่​แห่ง​มหาวิทยาลัย​หลง​เถิงแน่​ ก่อนหน้านี้​คุณชาย​ใหญ่​ส่งหมอก​โลหิต​มาฆ่าคน​ทั้งหมด​ของ​เมือง​เทียน​หุย​ และ​คงจะ​เริ่ม​เตรียมการ​ตั้งแต่​เมื่อ​หนึ่ง​ปีก​ว่าแล้ว​ เขา​มีแผนการ​อัน​แน่วแน่​ที่​ต้องการ​ทำให้​สำเร็จ​ เพียงแต่​คิดไม่ถึง​ว่า​พวกเรา​จะแทรก​เข้ามา​ สุดท้าย​ก็​ฆ่าหมอก​โลหิต​ไป​ได้​ ไม่งั้น​เรื่อง​นี้​คง​ไม่ง่าย​ขนาด​นั้น​!” ตอนนี้​เอง​ เย่​เทียน​เฉิน​ลืมตา​ขึ้น​ ใน​น้ำเสียง​ปรากฏ​ความ​เย็นชา​อยู่​หลาย​ส่วน​ ใน​ใจของ​เขา​ก็​มีความ​โกรธเกรี้ยว​เช่นกัน​ คน​หลาย​หมื่น​คน​จาก​ทั่ว​ทั้งเมือง​ต่าง​ถูก​คุณชาย​ใหญ่​ฆ่าตาย​ คน​คน​นี้​โหดเหี้ยม​จริงๆ​

ใน​ตอนที่​เย่​เทียน​เฉิน​ฟังอู๋เสวี่ย​เล่า​ ได้ยิน​ว่า​คน​หลาย​หมื่น​คน​ต่าง​ถูก​คน​คน​เดียวกัน​ฆ่าตาย​ สภาพ​น่า​อ​นา​จจน​ทน​มอง​ไม่ได้​ ไม่มีแม้แต่​ศพ​เดียว​ที่​สมบูรณ์​ ทุกคน​ต่าง​ถูก​หมอก​โลหิต​อัน​เข้มข้น​ปกคลุม​อยู่​ชั้นหนึ่ง​ ตอนนั้น​เขา​ก็​คิด​ว่า​จะต้อง​เป็น​หมอก​โลหิต​ที่​เป็น​ขุนพล​อันดับ​หนึ่ง​ใน​หมู่​ลูกน้อง​ของ​คุณชาย​ใหญ่​แห่ง​มหาวิทยาลัย​หลง​เถิงเป็น​ผู้กระทำ​แน่นอน​ เย่​เทียน​เฉิน​เคย​สู้กับ​หมอก​โลหิต​มาก่อน​ ความสามารถ​ของ​หมอก​โลหิต​แข็งแกร่ง​มาก​ ยิ่งไปกว่านั้น​การกระทำ​ยัง​โหดเหี้ยม​มาโดยตลอด​ เย่​เทียน​เฉิน​เข้าใจ​วิธีการ​ของ​เขา​เป็น​อย่าง​ดี​ เพียงแต่​สิ่งที่​ทำให้​เย่​เทียน​เฉิน​คิดไม่ถึง​ก็​คือ​ ทำไม​คุณชาย​ใหญ่​ต้อง​ทำ​เช่นนี้​ ฆ่าคน​หลาย​หมื่น​คนใน​เมือง​เทียน​หุย​โดย​ไม่คิด​เสียดาย​จน​กลาย​เป็นคดี​ที่​สั่นสะเทือน​ไป​ทั่ว​แบบนี้​

“พี่ใหญ่​พูด​ไม่ผิด​ เป็น​หมอก​โลหิต​ทำ​จริงๆ​ ผม​เคย​มาที่​เมือง​เทียน​หุย​แล้ว​ ที่นั่น​มีซากศพ​อยู่​จำนวน​หนึ่ง​ ผม​เคย​เห็น​สภาพ​การตาย​ของ​คน​เหล่านั้น​ บน​ใบหน้า​ของ​ทุกคน​จะมีสีหน้า​ตื่นตกใจ​และ​หวาดกลัว​หา​ใด​เปรียบ​!” อู๋เสวี่ย​พยักหน้า​แล้ว​พูด​ขึ้น​

“แม่งเอ้ย​ คุณชาย​ใหญ่​แห่ง​มหาวิทยาลัย​หลง​เถิงโหดเหี้ยม​จริงๆ​ ถ้ามีโอกาส​ฉัน​อยาก​จะฆ่าเขา​จริงๆ​” หวัง​เจี๋ย​เอ่ยปาก​อย่าง​โกรธเกรี้ยว​

“ไม่ต้อง​พูดมาก​ขนาด​นั้น​หรอก​ พวกเรา​เตรียมตัว​ให้​ดี​เถอะ​ คง​ต้อง​ต่อสู้​สังหาร​เข้าไป​ตลอดทาง​ถึงจะเป็น​การแก้แค้น​ให้​ผู้บริสุทธิ์​ที่​ถูก​ฆ่าตาย​ใน​เมือง​เทียน​หุย​เหล่านั้น​ได้​ ส่วน​คุณชาย​ใหญ่​ จะช้าจะเร็ว​ก็​ต้อง​คิดบัญชี​กับ​เขา​!” เย่​เทียน​เฉิน​พูด​อย่าง​เรียบ​เฉย​

“ครับ​!” ทุก​คนใน​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​ตะโกน​อย่าง​เข้มแข็ง​

บริเวณ​ทางเข้า​ของ​เมือง​เทียน​ซา หลังจากที่​คน​ทั้งหมด​ใน​เมือง​เทียน​หุย​ตาย​ไป​ที่นี่​ก็​ถูก​คน​เรียก​ว่า​เป็น​เมือง​เทียน​ซา ไม่มีใคร​กล้า​อยู่​ที่นี่​อีก​ รกร้าง​วังเวง​เป็นอย่างมาก​ ตอนนี้​บริเวณ​ทางเข้า​ของ​เมือง​เทียน​ซามีคน​สิบ​สามคน​ปรากฏตัว​ขึ้น​ บน​ร่าง​ของ​ทุกคน​สวม​เสื้อคลุม​ตัว​ใหญ่​สีแดง​เช่นเดียวกัน​ ด้านหลัง​ของ​เสื้อ​คุม​มีหลาย​ปัก​มังกร​จีน​อยู่ตัว​หนึ่ง​ และ​บน​แขน​เสื้อ​ด้าน​ขวา​ของ​พวกเขา​มีคำ​ว่า​ “สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​” ปัก​อยู่​เช่นเดียวกัน​ ส่วน​บน​แขน​เสื้อ​ด้าน​ขวา​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ปัก​คำ​ว่า​ “หัวหน้า​จ้าว​สวรรค์​” ยิ่งไปกว่านั้น​ลาย​มังกร​ปัก​ที่​ด้านหลัง​ของ​เขา​ยัง​เป็น​มังกร​ตัว​ใหญ่​สีทอง​ ส่วน​ลาย​ปัก​มังกร​ที่​ด้านหลัง​ของ​คนอื่น​เป็น​สีทอง​อ่อน​

“ไม่ต้อง​คิด​อะไร​มาก​ เข้าไป​ฆ่าอย่าง​เดียว​!” เย่​เทียน​เฉิน​พูด​อย่าง​เย็นชา​

“ครับ​!”

กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​ คน​ที่​สวม​เสื้อคลุม​สีแดง​ตัว​ใหญ่​ทั้ง​ 13 คน​ต่าง​พุ่ง​เข้าไป​ใน​เมือง​เทียน​ซา เย่​เทียน​เฉิน​อยู่​ด้านหลัง​สุด​เพราะ​ยัง​ต้อง​สั่งการ​ ใน​ตอนที่​เท้า​ของ​เขา​เหยียบย่าง​เข้าไป​ พลัง​เขตแดน​ปิดกั้น​ก็​แผ่ขยาย​ ครอบคลุม​ไป​ทั่ว​ทั้งเมือง​เทียน​ซา เย่​เทียน​เฉิน​ที่​ทะลวง​ขอบเขต​ไป​จนถึง​ขอบเขต​ผู้​มีพลัง​พิเศษ​ระดับ​จักรพรรดิ​แล้ว​ย่อม​มีความมั่นใจ​มาก​พอ​ พลัง​เขตแดน​ปิดกั้น​ของ​ตน​ นอกจาก​จะเป็น​คน​ที่​มีฝีมือ​เหนือกว่า​ตัวเอง​ไป​มาก​ถึงจะทำลาย​ได้​ มิฉะนั้น​คน​ที่อยู่​ใน​ขอบเขต​พลัง​ระดับ​เดียวกัน​จะไม่สามารถ​ทำลาย​ได้​แน่นอน​

ฟิ้วๆๆ!​

คน​ของ​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​เพิ่งจะ​เข้าไป​ใน​เมือง​เทียน​ซาก็​มีพวก​สารเลว​หลาย​คน​พุ่ง​ออกมา​ บน​ใบหน้า​ของ​ทุกคน​ต่าง​มีท่าที​โหดเหี้ยม​ดุดัน​ นี่​ไม่จำเป็นต้อง​พูด​อะไร​มาก​ คน​ที่​เข้ามา​เหล่านี้​ต่าง​ก็​ต้อง​การสังหาร​กัน​ ไม่จำเป็นต้อง​ถามอะไร​มาก​ เริ่ม​เปิดฉาก​ฆ่าฟัน​ครั้ง​ใหญ่​

“นี่​เป็นการ​เดิมพัน​ มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​แข็งแกร่ง​มาก​ ถ้าฉัน​แพ้​ มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​จะต้อง​ไม่ยอม​ปล่อย​เพื่อน​และ​ครอบครัว​ของ​ฉัน​ไป​แน่​ ตั้งแต่​ที่​ได้มา​เกิด​ใหม่​ฉัน​ก็​เคย​กล่าว​แล้ว​ว่า​ ครอบครัว​ของ​ฉัน​ ฉัน​จะปกป้อง​ ใคร​กล้า​แตะต้อง​จะต้อง​ชดใช้​ด้วย​ชีวิต​!”

เย่​เทียน​เฉิน​คิด​อย่าง​แน่วแน่​ใน​ใจ มือ​ทั้งสอง​กาง​ออก​แล้ว​ยื่น​ออก​ไป​ก่อน​จะเงยหน้า​ขึ้น​มอง​ไป​ด้านบน​ เสียง​ฟุ่บ​ดัง​ขึ้น​ เขา​หาย​ไป​จาก​ที่​เดิม​ พริบตาเดียว​ก็​ปรากฏตัว​บน​ป้าย​ทางเข้า​เมือง​เทียน​ซา บน​นั้น​เป็น​ตำแหน่ง​ที่สูง​ที่สุด​ สามารถ​มองเห็น​ทุกอย่าง​ใน​เมือง​เทียน​ซาได้​อย่าง​ชัดเจน​

แน่นอน​ว่า​เย่​เทียน​เฉิน​ไม่ได้คิด​จะดู​สถานการณ์​และ​ไม่คิด​จะดู​ว่า​ใน​เมือง​เทียน​ซาแห่ง​นี้​มีพวก​มือสังหาร​สารเลว​อยู่​กี่​คน​กัน​แน่​ ใน​เมื่อ​เย่​เทียน​เฉิน​มาแล้วก็​จะฆ่าให้​หมด​ หาก​ฆ่าไม่ได้​คน​ที่​ต้อง​ตาย​จะไม่ใช่แค่​เขา​เย่​เทียน​เฉิน​ แต่​ยังมี​ครอบครัว​และ​เพื่อน​ของ​เขา​ด้วย​ ไม่อาจ​ไป​คาดหวัง​ว่า​พวก​สารเลว​พวก​นี้​จะไม่ลงมือ​กับ​ครอบครัว​ของ​เขา​ นี่​เป็นเรื่อง​ที่​เป็นไปไม่ได้​ ดังนั้น​การต่อสู้​ครั้งนี้​เขา​จำเป็นต้อง​ลงมือ​เต็มที่​ เย่​เทียน​เฉิน​เตรียมใจ​ที่จะ​ตาย​ไป​พร้อมกับ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​แล้ว​ ชีวิต​คนเรา​มีเรื่อง​มากมาย​ที่​ตน​ไม่อาจ​กำหนด​ ใน​บางครั้ง​ก็​สามารถ​เสียดาย​ชีวิต​ได้​เนื่องจาก​การตาย​นั้น​ไม่คุ้มค่า​ ยังมี​อีก​หลาย​เรื่อง​ที่​ต้อง​ทำ​ แต่​ใน​บางครั้ง​ก็​จำเป็นต้อง​ดิ้นรน​สุด​ชีวิต​ ทำความเข้าใจ​กับ​ความตาย​ให้ได้​ มิฉะนั้น​จะระเบิด​ความสามารถ​ใน​การต่อสู้​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ออกมา​ได้​อย่างไร​ จะโจมตี​ศัตรู​ให้​ดับ​ดิ้น​ไป​ได้​อย่างไร​

ฉัวะ!​

ประกาย​สีทอง​สาย​หนึ่ง​ปกคลุม​ไป​ทั่ว​ทั้งเมือง​เทียน​ซา เสียง​ตูมตาม​ดัง​ขึ้น​ ใน​ดวงตา​ทั้งสอง​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​มีประกาย​สีทอง​ถูก​ยิง​ออกมา​ แข็งแกร่ง​เป็นอย่างมาก​ ตอนนี้​เขา​อยู่​ใน​สภาพ​สูงสุด​ของ​ขอบเขต​จักรพรรดิ​แล้ว​ เพื่อที่จะ​ไม่ให้​มีการ​สูญเสีย​เขา​จำเป็นต้อง​สังหาร​ครั้ง​ใหญ่​ ไม่อาจ​ปล่อย​ให้​พวก​สารเลว​ที่นี่​หนี​ไป​ได้​แม้แต่​คนเดียว​ และ​ยิ่ง​ไม่อาจ​ปล่อย​ให้​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​หนี​ไป​ได้​ด้วย​ ถึงแม้จะใช้พลัง​เขตแดน​ปิดกั้น​แล้วแต่​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​จะแข็งแกร่ง​ขนาด​ไหน​กัน​แน่​ จะแข็งแกร่ง​ถึงระดับ​ใด​กัน​แน่​ นี่​เป็น​สิ่งที่​เขา​ไม่รู้​ เย่​เทียน​เฉิน​ไม่ใช่คน​ที่​ชอบ​พึ่ง​โชค​ หาก​จะทำ​ก็​ต้อง​ทำให้​ถึงที่สุด​ มิอาจ​นำ​ความเป็นความตาย​ไป​ผูก​อยู่​กับ​โชคลาภ​ โดยเฉพาะ​เมื่อ​สู้กับ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ที่​เป็น​น้องชาย​แท้ๆ​ ของ​จักรพรรดิ​ดาบ​ ความสามารถ​ไม่อ่อนแอ​กว่า​จักรพรรดิ​ดาบ​ ครั้งนี้​เย่​เทียน​เฉิน​รู้สึก​กดดัน​มาก​จริงๆ​

ตู้​มๆๆๆ!

เค​ร้ง!​

เสียง​สี่เสียงดัง​ชัดเจน​ กำแพง​สีทอง​ขนาดใหญ่​ทั้ง​สี่ปกคลุม​ทั่ว​ทั้ง​สี่ทิศ​ของ​เมือง​เทียน​ซา ส่วน​เสียง​สุดท้าย​คือ​เสียง​ฝาสีทอง​ขนาดใหญ่​ร่วง​ลงมา​ครอบ​เอาไว้​ ปิด​เมือง​เทียน​ซาทั้งหมด​ไป​โดยสิ้นเชิง​ หาก​คนธรรมดา​เห็นภาพ​นี้​จะต้อง​ตกใจ​จน​แทบตาย​แน่นอน​ จินตนาการ​ได้​เลย​ว่า​หาก​ต้องการ​จะปิด​เมือง​เทียน​ซาทั้งเมือง​จะต้อง​มีกำแพง​สีทอง​นี้​มาก​ขนาด​ไหน​ จะต้อง​มีฝาครอบ​มาก​ขนาด​ไหน​?

ภายใน​เมือง​เทียน​ซามีเสียง​ต่อสู้​อัน​รุนแรง​ดัง​ขึ้น​ ทั้ง​ยัง​มีเสียง​ฆ่าฟัน​และ​เสียง​กรีดร้อง​ นั่น​คือ​การปะทะ​กัน​ระหว่าง​สมาชิก​ของ​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​และ​ยอด​ฝีมือ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ ความสามารถ​ของ​คน​ทั้งสอง​ฝั่งแข็งแกร่ง​มาก​ หาก​จะกล่าวว่า​ต้องการ​ฆ่าอีก​ฝ่ายใน​พริบตา​นั้น​เป็นเรื่อง​ที่​เป็นไปไม่ได้​และ​เป็นเรื่อง​ที่​ไม่มีทาง​เป็นจริง​ ดังนั้น​การต่อสู้​ครั้งนี้​จึงดุเดือด​รุนแรง​มาก​ เย่​เทียน​เฉิน​ใช้ “โล่​ทองคำ​” สร้าง​เป็น​การป้องกัน​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ จากนั้น​ก็​กระโดด​ลงมา​ที่​พื้น​ ใน​ตอนนี้​เย่​เทียน​เฉิน​จริงจัง​มาก​ บน​ใบหน้า​มีเพียง​ความโหดเหี้ยม​ มีกลิ่นอาย​จักรพรรดิ​ปรากฏ​ชัดเจน​โดย​ไม่ต้องสงสัย​ ไม่เห็น​ท่าที​เหลาะแหละ​แม้แต่​ครึ่ง​ส่วน​

“ความสามารถ​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​แข็งแกร่ง​มาก​ ลึกล้ำ​ไม่อาจ​คาดเดา​ เป็น​น้องชาย​แท้ๆ​ ของ​จักรพรรดิ​ดาบ​ ถ้าพูด​ตามตรง​โดย​ไม่อ้อมค้อม​ก็​คือ​ บางที​พวกเรา​อาจจะ​ฆ่าเขา​ไม่ได้​ ทุกคน​ต้อง​เตรียมตัว​ตาย​ให้​ดี​!” เย่​เทียน​เฉิน​พูด​อย่าง​จริงจัง​พลาง​มอง​ไป​ยัง​ทุกคน​ของ​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​

ใน​ตอนที่​เย่​เทียน​เฉิน​พูด​คำ​นี้​ ตั้ง​แต่ต้นจนจบ​ก็​ไม่มีใคร​พูด​อะไร​แม้แต่​คนเดียว​ และ​ไม่มีเสียง​พึมพำ​แม้แต่​ครึ่ง​คำ​ นี่​คือ​วินัย​ของ​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​ เย่​เทียน​เฉิน​ไม่ได้​มีความสามารถ​ใน​การควบคุม​ลูกน้อง​มาก​นัก​ เพียงแค่​ทำ​ตามหลักการ​หนึ่ง​มาโดยตลอด​ นั่น​ก็​คือ​ปฏิบัติ​กับ​พวกเขา​โดย​ไม่เห็น​พวกเขา​เป็น​ลูกน้อง​แต่​เห็น​เป็น​พี่น้อง​ ใช้ใจแลก​ใจ หาก​ทำ​เช่นนี้​แล้ว​ยัง​ไม่รู้ใจ​กัน​ ถ้างั้น​คง​ไม่มีทาง​อื่น​แล้ว​จริงๆ​

“พี่ใหญ่​ คุณ​สั่งมาเถอะ​ ต่อให้​ผม​หวัง​เจี๋ย​ต้อง​สู้จนตัวตาย​ก็​จะฆ่าพวก​สารเลว​พวก​นี้​ให้ได้​!” หวัง​เจี๋ย​เป็น​คน​ที่​มีนิสัย​บุ่มบ่าม​ รีบ​เอ่ยปาก​ขึ้น​อย่าง​ดุดัน​

“ใช่แล้ว​ ต้อง​ทำให้​พวก​สารเลว​นี่​กลับ​ประเทศ​ชิบะ​ไม่ได้​อีก​ ให้​พวก​มัน​ทิ้ง​ชีวิต​ไว้​ที่​ประเทศ​จีน​ซะ ทำให้​พวก​มัน​รู้​ว่า​ประเทศ​จีน​ไม่ได้มา​ง่ายๆ​!” เปา​เทียน​หลง​ก็​รู้สึก​พลุ่งพล่าน​ขึ้น​มาแล้ว​ ผ่าน​มานาน​ขนาด​นี้​ยัง​ไม่มีการต่อสู้​อะไร​ สำหรับ​พวกเขา​ที่​ชอบ​ต่อสู้​ นี่​ทำให้​รู้สึก​แย่​ยิ่งกว่า​ฆ่าพวกเขา​ซะอีก​

เย่​เทียน​เฉิน​มอง​ไป​ยัง​พี่น้อง​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​ หาก​พูด​ตามจริง​ สามารถ​มีพี่น้อง​แบบนี้​ได้​ทำให้​เย่​เทียน​เฉิน​ปลื้มใจ​มาก​ ถึงแม้ก่อนหน้านี้​จะรู้สึก​สับสน​อยู่​บ้าง​ แต่​ตอนนี้​เป็น​เหมือน​พี่น้อง​กลุ่ม​เดียวกัน​อย่าง​แท้จริง​ พวกเขา​มีความจริงใจ​ซื่อสัตย์​ต่อ​ตน​ ไม่กลัว​ความตาย​ ไม่ว่า​จะบุกน้ำลุยไฟ​พวกเขา​ก็​เต็มใจ​ทำ​โดย​ไม่ปฏิเสธ​ ชีวิต​หนึ่ง​มีพี่น้อง​แบบนี้​ เรียก​ว่า​ได้​ว่า​ต่อให้​ตาย​ก็​ไม่เสียดาย​แล้ว​

“ดี​ ที่​ฉัน​ตัดสินใจ​ก็​คือ​ ขอ​เพียง​หา​เบาะแส​ของ​พวก​สารเลว​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​เจอ​ พวกเรา​ก็​จะไป​โจมตี​มัน​ก่อน​ กำจัด​พวก​สารเลว​นี่​ซะ ไม่ว่า​พวก​มัน​จะแข็งแรง​ขนาด​ไหน​ก็ตาม​ ฉัน​เป็น​คน​ไม่ชอบ​ถูกกระทำ​ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​อยู่​ใน​ถิ่น​ของ​พวกเรา​เอง​ด้วย​!” เย่​เทียน​เฉิน​ลุกขึ้น​ยืน​ เอ่ยปาก​พูด​อย่าง​จริงจัง​

“ครับ​พี่ใหญ่​!” กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​รับปาก​พร้อมกัน​

“เย่​เทียน​เฉิน​ นาย​นี่​กล้าหาญ​จริงๆ​ เพียงแต่​น่าเสียดาย​ที่​หาไม่​พบ​แม้กะทั่ง​ว่า​คน​กลุ่ม​นี้​อยู่​ที่ไหน​ แล้ว​ยัง​อยาก​จะฆ่าพวกเขา​อีก​ ฉัน​ว่า​รอ​ให้​พวกเขา​มาฆ่านาย​เถอะ​!”

ตอนนี้​เอง​ เสียง​ผู้หญิง​คน​หนึ่ง​ดัง​ขึ้น​อย่าง​หยอกล้อ​ กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​รวมถึง​เย่​เทียน​เฉิน​ต่าง​หันไป​มอง​ บางที​ใน​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​อาจ​มีคน​ไม่รู้จัก​ผู้หญิง​คน​นี้​ แต่​เย่​เทียน​เฉิน​กลับ​รู้จัก​ดี​ ยิ่งไปกว่านั้น​ยัง​พูด​ขึ้น​ด้วย​รอยยิ้ม​เรียบ​เฉย​ “เธอ​กลับ​มาจาก​การ​เดินเล่น​เร็ว​ขนาด​นี้​ ฉัน​หวัง​ว่า​เธอ​คง​มีข่าวดี​มาให้​ฉัน​นะ​”

“ฉัน​จะเอา​ข่าวดี​อะไร​มาให้​นาย​ได้​ นาย​คิด​ว่า​ฉัน​เอา​ข่าวดี​อะไร​มาให้​นาย​ล่ะ​?” อ​ลิ​ซก​รอก​ตา​ใส่เย่​เทียน​เฉิน​ มอง​ไป​ทาง​เย่​เทียน​เฉิน​แล้ว​พูด​ขึ้น​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​

อ​ลิ​ซมาแล้ว​ บทสนทนา​ระหว่าง​เธอ​กับ​เย่​เทียน​เฉิน​ทำให้​คนอื่น​ไม่เข้าใจ​ กระทั่ง​เย่​เทียน​เฉิน​และ​อ​ลิ​ซเอง​ก็​คิดไม่ถึง​ว่า​พวกเขา​จะสนทนา​กัน​ใน​บรรยากาศ​เช่นนี้​ได้​โดยไม่รู้ตัว​ ทั้งสอง​ต่าง​เข้าใจ​กัน​โดย​ไม่ต้อง​พูด​ ไม่ใช่ว่า​ไม่รู้เรื่อง​ของ​อีก​ฝ่าย​ เพียงแต่​ไม่เปิดโปง​กัน​ รักษา​สภาพ​เข้าใจ​กัน​โดย​ไม่มีใคร​ต้อง​พูด​ ดูเหมือนว่า​เช่นนี้​ก็​พอแล้ว​

“เธอ​ไป​เดินเล่น​คราวนี้​ไม่มีค่า​อะไร​เลย​!” เย่​เทียน​เฉิน​ไม่ได้​โกรธ​ ทั้ง​ยัง​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​อีกด้วย​

ตอนนี้​เอง​ อู๋เสวี่ย​เดิน​มาเบื้องหน้า​อ​ลิ​ซ ขวา​งอ​ลิ​ซเอาไว้​ อ​ลิ​ซมอง​ไป​ยัง​อู๋เสวี่ย​ สายตา​เปลี่ยนไป​คล้าย​กับ​ต้องการ​ลงมือ​ ไม่กล่าว​ไม่ได้​ว่า​อ​ลิ​ซมีความกล้า​อยู่​บ้าง​จริงๆ​ เผชิญหน้า​กับ​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ซึ่งแต่ละคน​ต่าง​เป็นยอด​ฝีมือ​ชั้นสูง​ แต่​เธอ​ยัง​ไม่มีความหวาดกลัว​เลย​ นี่​ทำให้​เย่​เทียน​เฉิน​ต้อง​เปลี่ยน​มุมมอง​จริงๆ​ อ​ลิ​ซจะมีฐานะ​อย่างไร​กัน​แน่​เย่​เทียน​เฉิน​เอง​ก็​ไม่รู้​ และ​ไม่ได้​ส่งคน​ไป​ตรวจสอบ​ด้วย​ เขา​เพียงแค่​คาดเดา​ได้​บ้าง​เท่านั้น​ และ​ตอนนี้​ก็​ไม่ว่าง​จะมาเปิดโปง​กัน​ด้วย​ จะอย่างไร​อ​ลิ​ซเอง​ก็​ไม่ได้​พูด​และ​ไม่ได้​ทำ​อะไร​ที่​ไม่เป็นประโยชน์​ต่อ​พวกเขา​จึงไม่จำเป็นต้อง​สนใจ​ชั่วคราว​ ความ​อันตราย​จาก​พวก​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ถึงจะร้ายแรง​ที่สุด​ ต้อง​กำจัด​พวก​สารเลว​กลุ่ม​นี้​ก่อน​ค่อย​ว่า​กัน​

“อู๋เสวี่ย​ ไม่ต้อง​ขวาง​เธอ​ อ​ลิ​ซไม่ใช่คน​ชั่วช้า​อะไร​!” เย่​เทียน​เฉิน​ส่ายหน้า​พูด​กับ​อู๋เสวี่ย​

อู๋เสวี่ย​ชะงัก​ไป​ครู่หนึ่ง​ มอง​ไป​ยัง​อ​ลิ​ซ จาก​คำพูด​ของ​ผู้หญิง​คน​นี้​ดู​คล้าย​กับ​ว่า​เธอ​จะรู้เบาะแส​ของ​พวก​สารเลว​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ หาก​ไม่ใช่ว่า​เย่​เทียน​เฉิน​หยุด​เอาไว้​ อู๋เสวี่ย​ต้อง​จับตัว​อ​ลิ​ซมาแน่​ ต่อให้​ต้อง​ลงมือ​ทำลาย​ดอกไม้​งามอย่าง​โหดเหี้ยม​หรือ​ต้อง​ทรมาน​ให้​สารภาพ​เขา​ก็​จะทำให้​อ​ลิ​ซบ​อก​ทุกสิ่งทุกอย่าง​ที่​เธอ​รู้​ออกมา​ให้ได้​ แต่กลับ​คิดไม่ถึง​ว่า​พี่ใหญ่​เย่​เทียน​เฉิน​จะไม่ให้​เขา​ทำ​แบบนี้​ ดังนั้น​อู๋เสวี่ย​จึงหลีกทาง​กลับ​ไป​ยืน​ด้าน​ข้าง​ เชื่อฟัง​คำสั่ง​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​

อ​ลิ​ซไม่ได้​พูด​อะไร​ทำ​เพียง​เดิน​ไป​เบื้องหน้า​ รักษา​ระยะห่าง​ไว้​ช่วง​หนึ่ง​ เย่​เทียน​เฉิน​มอง​เธอ​อยู่​เช่นนั้น​ เขา​คิด​ว่า​อ​ลิ​ซมีคำพูด​ต้องการ​พูด​กับ​เขา​ ผู้หญิง​คน​นี้​ดู​ผิวเผิน​แล้ว​อัธยาศัย​ดี​ แต่​ตอนที่​โหดเหี้ยม​ขึ้น​มาก็​โหดเหี้ยม​อย่าง​ไม่ธรรมดา​ อย่างไรก็ตาม​ ตอนนี้​เย่​เทียน​เฉิน​ยัง​ไม่อาจ​สัมผัส​ถึงกลิ่นอาย​โหดเหี้ยม​ขอ​งอ​ลิ​ซ

“มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​จะลงมือ​ด้วยตัวเอง​แล้ว​ นาย​ไม่ใช่คู่ต่อสู้​ของ​เขา​ คิด​หา​วิธี​หนี​ไป​เถอะ​!” อ​ลิ​ซเอ่ยปาก​พูด​ ยังคง​เดินหน้า​ต่อไป​โดย​ไม่หัน​กลับมา​มอง​

“วางใจ​เถอะ​ ฉัน​ไม่ตาย​หรอก​ เรื่อง​ของ​ฉัน​กับ​เธอ​ยัง​ไม่จบ​เลย​!” เย่​เทียน​เฉิน​พูด​ด้วย​ใบ​หน้าที่​ยังคง​ประดับ​ไป​ด้วย​รอยยิ้ม​

“ฉัน​กับ​นาย​ไม่มีเรื่อง​อะไร​กัน​ ถ้าเป็นไปได้​ฉัน​จะฆ่านาย​ด้วยตัวเอง​!” อ​ลิ​ซตอบ​คำพูด​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​อย่าง​เย็นชา​

“ถ้าเป็นไปได้​ ฉัน​เต็มใจ​ที่จะ​ถูก​เธอ​ฆ่าสักครั้ง​ แต่​ตอนนี้​สิ่งที่​ฉัน​อยากรู้​ก็​คือ​พวก​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​อยู่​ที่​ไห​น.​..” เย่​เทียน​เฉิน​ยังคง​ถามอย่าง​ไม่ยอมแพ้​

ขณะนั้น​ อ​ลิ​ซหยุด​อยู่กับที่​ ไม่ได้​เดิน​ไป​ข้างหน้า​ต่อ​ ชะงัก​ไป​ประมาณ​ 3 วินาที​ถึงจะได้ยิน​เสียง​ของ​เธอ​ เธอ​ไม่ได้​บอก​เย่​เทียน​เฉิน​ว่า​พวก​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​อยู่​ที่ไหน​ แต่​กล่าวว่า​ “วันนี้​ฉัน​จะออกจาก​เมืองหลวง​กลับ​ไป​ประเทศ​ M แล้ว​ บางที​หลังจากนี้​พวกเรา​คง​ไม่ได้​พบกัน​อีก​ หรือ​ถ้าได้​พบกัน​อีกครั้ง​ ฉัน​จะต้อง​ลงมือ​ฆ่านาย​แน่​…”

“กลับ​ไป​เร็ว​ขนาด​นี้​เลย​เหรอ​? หรือ​รังเกียจ​ที่​อาหาร​ของ​ฉัน​ไม่ดี​พอ​?” เย่​เทียน​เฉิน​เอ่ย​ถามด้วย​รอยยิ้ม​เรียบ​เฉย​

อ​ลิ​ซเอง​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ส่าย​หน้ายิ้ม​ๆ เธอ​ถูก​เย่​เทียน​เฉิน​หยอกล้อ​จน​อารมณ์​ดีแล้ว​จริงๆ​ อย่างไรก็ตาม​กลับ​ไม่ได้​เอ่ยปาก​อีก​ เดิน​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​ที่​เย่​เทียน​เฉิน​อาศัย​อยู่​โดยตรง​ พวก​อู๋เสวี่ยพอ​จะฟังออก​บ้าง​ ต่าง​กระตือรือร้น​อยาก​จะลอง​มือ​ ขอ​เพียง​เย่​เทียน​เฉิน​พูด​ออกมา​เพียง​ครึ่ง​คำ​หรือ​ส่งสัญญาณมือ​เพียง​นิดเดียว​พวกเขา​ก็​จะลงมือ​กับ​อ​ลิ​ซทันที​

ฟิ้ว!​

มีด​ทหาร​เล่ม​หนึ่ง​ลอย​มา มุ่งสังหาร​มาทาง​เย่​เทียน​เฉิน​โดยตรง​ รวดเร็ว​เป็นอย่างมาก​ เย่​เทียน​เฉิน​ขยับตัว​ครั้งหนึ่ง​ รับ​มีด​ทหาร​เล่ม​นั้น​ไว้​ได้​ ตอนนี้​เอง​ อู๋เสวี่ย​พุ่ง​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​แล้ว​ ต้องการ​สังหาร​อลิ​ซซะ ต่อให้​ฆ่าไม่ได้​ อย่าง​น้อย​ก็​ต้อง​จับตัว​เธอ​ให้ได้​

“กลับมา​เถอะ​ ไม่เป็นไร​ พวกเรา​เตรียมตัว​ออกเดินทาง​ได้​!” เย่​เทียน​เฉิน​ตะโกน​บอก​อู๋เสวี่ย​

“พี่ใหญ่​…พวกเรา​จะไป​ไหน​หรือ​?” อู๋เสวี่ย​เอ่ย​ถามอย่าง​ไม่เข้าใจ​นัก​ อ​ลิ​ซลงมือ​กับ​เย่​เทียน​เฉิน​แล้ว​ หรือ​พี่ใหญ่​จะหลงใหล​ผู้หญิง​คน​นั้น​?

“ไป​ฆ่าพวก​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น!”​ เย่​เทียน​เฉิน​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​

“ฆ่าพวก​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น?​ พี่ใหญ่​ คุณ​รู้เบาะแส​ของ​พวก​มัน​แล้ว​เหรอ​?” อู๋เสวี่ยอด​ไม่ได้​ที่จะ​เอ่ย​ถาม

เย่​เทียน​เฉิน​มอง​ไป​ยัง​มีด​ทหาร​ใน​มือขวา​ จากนั้น​จึงพยักหน้า​ เขา​เดา​ไม่ผิด​จริงๆ​ อ​ลิ​ซนำ​ข่าวดี​มาให้​เขา​จริงๆ​ ด้วย​ พวก​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​พวก​นี้​ คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​พวก​มัน​จะซ่อน​อยู่​ที่นั่น​ มิน่าล่ะ​หา​ทั่ว​ทั้ง​เมืองหลวง​แล้วก็​ยัง​ไม่พบ​ คน​พวก​นี้​เจ้าเล่ห์​จริงๆ​

ออกเดินทาง​แล้ว​ เย่​เทียน​เฉิน​พา​ทุกคน​ใน​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​ออกเดินทาง​ใน​เวลา​สี่ทุ่ม​ของ​วันนั้น​ ทุกคน​ต่าง​สวม​เสื้อผ้า​เหมือนกัน​ เสื้อผ้า​ชุด​นี้​ดู​แล้ว​ไม่เหมือน​วัยรุ่น​และ​ไม่ได้​มีสีที่​ทำให้​คนอื่น​หัวเราะ​ ในทางตรงกันข้าม​ เมื่อ​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​สวม​ชุด​แบบนี้​ออกมา​จะต้อง​สั่นสะท้าน​ไป​ทั่ว​ทั้งโลก​ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​นี่​คือ​ภารกิจ​ครั้งแรก​ของ​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​ การ​เปิดตัว​ของ​พวกเขา​จะต้อง​ทำให้​พวก​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ต้อง​สั่นสะท้าน​

บริเวณ​รอบนอก​เมืองหลวง​ที่​อาจ​ไม่นับว่า​เป็น​ชายขอบ​เมืองหลวง​แล้ว​ อย่าง​น้อย​ก็​ห่าง​กัน​หลาย​ร้อย​ลี้​ ที่นี่​มีสถานที่​แห่ง​หนึ่ง​ที่​เรียก​ว่า​เมือง​เทียน​ซา ไม่รู้​ว่า​ทำไม​ถึงตั้งชื่อ​ที่​ดู​อันตราย​แบบนี้​ หากว่า​กัน​ตามเหตุผล​ เมือง​เล็ก​ๆ ที่​มีชื่อ​แบบนี้​คง​ไม่มีใคร​อาศัย​อยู่​แน่นอน​ จะมาก​จะน้อย​คนจีน​ก็​ยังมี​ความงมงาย​เรื่อง​พวก​นี้​อยู่​บ้าง​ ก็​เหมือนกับ​ที่​ชาวต่างชาติ​หลงใหล​ใน​โค้ด​ดิจิตอล​ ใน​ตอนที่​เย่​เทียน​เฉิน​รู้จัก​กับ​เมือง​เทียน​ซาเป็นครั้งแรก​ก็​ส่งคน​เข้าไป​ตรวจสอบ​ทันที​ เมื่อ​ตรวจสอบ​ออกมา​ก็​ต้อง​รู้สึก​ตื่น​ตะลึง​ เมือง​เทียน​ซาแห่ง​นี้​ ร้อย​กว่า​ปีก่อน​ยังคง​เป็น​เมือง​เล็ก​ๆ ที่​มีผู้คน​อยู่​หลาย​หมื่น​คน​ เพียงแต่​วันหนึ่ง​ เมื่อ​หนึ่ง​ปี​ก่อนหน้านี้​ จู่ๆ คนใน​เมือง​แห่ง​นี้​ก็​หาย​ไป​จน​หมด​ ทำให้​คนอื่น​ที่​รู้​ต่าง​ต้อง​ตกใจ​และ​ไม่กล้า​เชื่อ​ เมื่อ​แจ้งตำรวจ​ ตำรวจ​ก็​พบ​ศพ​ของ​คน​หลาย​หมื่น​คน​ที่​ที่ราบ​ระหว่าง​ภูเขา​นอกเมือง​ คน​หลาย​หมื่น​คน​ล้วน​ตาย​หมด​แล้ว​ สภาพ​น่า​อ​นา​จจน​ทน​มอง​ไม่ได้​ บน​ร่าง​ของ​พวกเขา​ถูก​ปกคลุม​ไป​ด้วย​ของ​สิ่งหนึ่ง​ที่​มีลักษณะ​คล้าย​กรง​สีเลือด​ น่ากลัว​และ​อำมหิต​เป็นอย่างมาก​ ทาง​ตำรวจ​หา​เบาะแส​อื่น​ไม่พบ​ สุดท้าย​จึงไม่มีวิธี​ใด​ ทำได้​เพียง​ใช้ที่ราบ​แห่ง​นี้​แทน​ที่ฝังศพ​ ตั้งแต่​นั้น​เป็นต้นมา​เมือง​เทียน​ซาก็​กลายเป็น​สถานที่​ไร้​ซึ่งผู้คน​ นี่​เป็นคดี​ที่​สั่นสะเทือน​บุคคล​ระดับสูง​ของ​ประเทศ​จีน​ทั้งหมด​และ​เป็นคดี​ที่​ไม่อาจ​แก้​มาโดยตลอด​ พริบตาเดียว​คนใน​ทั้งเมือง​ก็​ตาย​ไป​หลาย​หมื่น​คน​ ศพ​หลาย​หมื่น​ศพ​ถูก​กอง​อยู่​ที่​ที่ราบ​ระหว่าง​เขา​ด้าน​นอกเมือง​ที่อยู่​ไม่ไกล​ เพียงแค่​คิดถึง​ภาพ​นี้​ก็​ทำให้​ผู้คน​รู้สึก​หวาดกลัว​แล้ว​ กลัว​จน​ขนหัวลุก​ ตกลง​ใคร​เป็น​คน​ทำ​กัน​แน่​?

ตอนนี้​ข่าว​ที่​เย่​เทียน​เฉิน​ได้รับ​ก็​คือ​พวก​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​อยู่​ใน​เมือง​เทียน​ ซา ยิ่งไปกว่านั้น​พวกเขา​ยัง​ใช้ประโยชน์​จาก​เมือง​เทียน​ซาเพื่อ​แฝงตัว​เข้ามา​ ปิดบัง​หู​ตา​ของ​ผู้คน​ จะได้​ไม่ถูก​คนอื่น​พบ​ นี่​เป็น​เมือง​ที่​เคย​เกิด​เรื่องใหญ่​ขึ้น​ ย่อม​ไม่มีใคร​คิด​จะกล่าวถึง​ ด้วยเหตุนี้​มัน​จึงเต็มไปด้วย​ไอ​สังหาร​และ​เรื่อง​ที่​ไม่น่า​พิสมัย​ ไม่มีใคร​คิด​ว่า​พวก​สารเลว​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​จะไม่กลัว​ตาย​แบบนี้​ ถึงกับ​ซ่อนตัว​อยู่​ใน​เมือง​นี้​เชียว​ หรือ​นี่​จะเป็น​เจตนา​สวรรค์​? กระทั่ง​พระเจ้า​ก็​ทน​ดู​เมือง​นี้​ไม่ได้​หรือ​?

มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ไม่รู้​ว่า​อ​ลิ​ซมีเจตนา​อะไร​กัน​แน่​ แต่​เพราะ​คำพูด​ไม่กี่​ประโยค​ของ​เธอ​ทำให้​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ถูก​ฟัน​แขนขวา​จน​ขาด​ หาก​ไม่ใช่เพราะ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ไม่มีกำลัง​ในประเทศ​จีน​มาก​พอให้​ใช้งาน​ เกรง​ว่า​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​คง​ถูก​เขา​ฆ่าไป​แล้ว​

มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็นคน​นี้​ไม่เพียงแต่​จะมีความสามารถ​ที่​ทำให้​ผู้คน​ตื่น​ตะลึง​ ที่​สำคัญ​ก็​คือ​เขา​เป็น​เฒ่าสารพัด​พิษ​คน​หนึ่ง​ เป็น​คน​ที่​มีสมอง​อยู่​บ้าง​ ถ้าเป็น​คน​ที่​มีความสามารถ​แข็งแกร่ง​เพียง​อย่าง​เดียว​คง​ไม่น่ากลัว​ ที่​น่ากลัว​ก็​คือ​คน​ที่​มีสมอง​อัน​เจ้าเล่ห์​ นี่​เป็น​อะไร​ที่​รับมือ​ไม่ง่าย​เลย​

เมื่อ​เห็น​ว่า​อ​ลิ​ซเดิน​ไป​ยัง​ประตู​แล้ว​ มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ก็​กำหมัด​แน่น​ เขา​โกรธ​มาก​ ประการ​แรก​โกรธ​เพราะ​ฮิคา​วะ​ซึ่งเป็นยอด​ฝีมือ​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ใน​หมู่​รุ่นใหม่​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ของ​ตน​ถูก​เย่​เทียน​เฉิน​ฆ่าตาย​ ประการ​ที่สอง​เป็น​เพราะ​อ​ลิ​ซไม่เห็น​เขา​อยู่​ใน​สายตา​โดยสิ้นเชิง​ ปฏิบัติ​กับ​เขา​เหมือน​เป็น​สุนัข​รับใช้​ของ​ประเทศ​ M ความจริง​สิ่งที่​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ไม่รู้​ก็​คือ​ คน​แบบ​เขา​ ถ้าไม่ได้​เป็น​สุนัข​ของ​ประเทศ​ M แล้ว​จะเป็น​อะไร​ได้​?

“ผู้อาวุโส​มัตสึ​โมโตะ​ครับ​ ทำไม​ ทำไม​ไม่ฆ่าเธอ​…” คา​เมดะ​อิ​จิโร่​กุม​แขนขวา​ของ​ตน​ กัดฟัน​พูด​ออกมา​

มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​หันไป​มอง​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ แขนขวา​ของ​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ถูก​เขา​ฟัน​ขาด​ไป​แล้ว​ มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ยิ้ม​อย่าง​เย็นชา​ สะบัด​มือขวา​เบา​ๆ คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ถึงกับ​ไม่รู้สึก​เจ็บ​แขนขวา​อีก​ เมื่อ​มอง​ไป​ยัง​แขนขวา​ของ​ตน​อีกครั้ง​ถึงกับ​สมบูรณ์​ไม่เสียหาย​ นี่​ทำให้​เขา​รู้สึก​แปลกใจ​ ถ้างั้น​เมื่อครู่นี้​มัน​เกิด​อะไร​ขึ้น​?

ความรู้สึก​แขน​ขาด​เช่นนั้น​ ภาพ​ที่​มีเลือด​ไหล​ออกมา​ชัดเจน​ถึงขนาด​นั้น​ คา​เมดะ​อิ​จิโร่​สาบาน​ได้​เลย​ เขา​รู้สึก​ว่า​แขน​ขาด​ไป​จริงๆ​ เจ็บ​จน​แทบ​ขาดใจ​ แต่​ตอนนี้​ทำไม​ถึงดูเหมือน​ไม่มีอะไร​เกิดขึ้น​?

“ผู้อาวุโส​…นี่​ผม​…” คา​เมดะ​อิ​จิโร่​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​ความสงสัย​และ​แปลกใจ​

“ฉัน​จะบอก​อะไร​แก​ให้​ ถ้าครั้งนี้​ฆ่าเย่​เทียน​เฉิน​ไม่ได้​ แก​กับ​ฉัน​ก็​อย่า​ได้คิด​จะมีชีวิต​กลับ​ไป​อีก​เลย​ ฉัน​ไม่มีหน้า​กลับ​ไป​พบ​จักรพรรดิ​ดาบ​ผู้​เป็น​พี่ชาย​ของ​ฉัน​ ส่วน​แก​ ฉัน​ก็​จะฆ่าแก​ด้วยมือ​ของ​ฉัน​เอง​!” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​เอ่ยปาก​อย่าง​เย็นชา​

“ครับ​ ขอบคุณ​ผู้อาวุโส​ที่​ไม่ฆ่าผม​!” คา​เมดะ​อิ​จิโร่​พูด​ภาษาจีน​ออกมา​อย่าง​คล่องแคล่ว​

“ต่อให้​พูด​ภาษาจีน​ดี​แค่​ไหน​ก็​พิชิต​คนจีน​พวก​นี้​ไม่ได้​ มีแต่​ต้อง​อาศัย​การฆ่าฟัน​ถึงจะเป็น​วิธีการ​ที่​มีประสิทธิภาพ​ที่สุด​!” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​พูด​อย่าง​ดุดัน​

“ครับ​!” คา​เมดะ​อิ​จิโร่​รีบ​ตอบ​

ตอนนี้​เอง​ มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​มอง​ไป​ยัง​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​แล้วจึง​กลับมา​นั่ง​ที่​ตำแหน่ง​ของ​ตน​อีกครั้ง​ การตาย​ของ​ฮิคา​วะ​ทำให้​เขา​รู้สึก​โกรธ​มาก​จริงๆ​ และ​เรียก​ได้​ว่า​สั่นสะท้าน​เป็นอย่างมาก​ คิดไม่ถึง​โดยสิ้นเชิง​ว่า​ยอด​ฝีมือ​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ใน​หมู่​รุ่นใหม่​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ของ​ตน​ อย่าง​น้อย​ก็​เรียก​ได้​ว่า​สามารถ​สู้กับ​ผู้​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ใน​หมู่​รุ่นใหม่​ของ​ประเทศ​จีน​ได้​ ถึงกับ​ตาย​อยู่​ใน​มือ​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ ดูท่าทาง​เย่​เทียน​เฉินคน​นี้​จะไม่ใช่ลูก​พลับ​นิ่ม​ที่จะ​ทำ​อะไร​ก็ได้​ นับว่า​เป็น​พวก​กระดูกแข็ง​คน​หนึ่ง​!

“ไปหา​หญิง​บริสุทธิ์​หลาย​คน​มาให้​ฉัน​ซะ วันนี้​ฉัน​จะเริ่ม​กิน​เนื้อ​แล้ว​!” สายตา​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​อำมหิต​ พูด​ออกมา​ด้วย​ความ​หื่น​กระหาย​

เมื่อ​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ได้ยิน​คำพูด​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ตื่น​ตะลึง​ เขา​ไม่ได้​ยิ้ม​ออกมา​อย่าง​หื่น​กระหาย​เช่นเดียวกับ​อีก​ฝ่าย​ หาก​เป็น​เมื่อก่อน​ คน​ถ่อย​ที่​มีนิสัย​หื่น​กาม​อย่าง​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​จะต้อง​ร่วม​เสพ​สุข​ไป​กับ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​แล้ว​ แต่​ตอนนี้​เขา​กลับ​รู้สึก​เคร่งเครียด​เป็นพิเศษ​ เอ่ย​ถามอย่าง​จริงจัง​ว่า​

“ผู้อาวุโส​ครับ​ คุณ​คิด​จะลงมือ​เอง​เหรอ​?”

“หึ​ ถ้าฉัน​ไม่ลงมือ​ด้วยตัวเอง​ หรือ​จะให้​ทำ​แบบ​ที่​ยัย​กะหรี่​อ​ลิ​ซพูด​จริงๆ​ จะให้​ส่งลูกน้อง​ออก​ไป​ตาย​อีก​รึ​ไง?” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​แค่น​เสียง​เย็น​ครั้งหนึ่ง​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​

“ผู้อาวุโส​มัตสึ​โมโตะ​ ทำไม​เมื่อกี้​คุณ​ถึงไม่ฆ่ายัย​กะหรี่​นั่น​ซะ น่ารังเกียจ​จริงๆ​ เธอ​ถึงกับ​เปลี่ยน​ฝั่งไป​ช่วย​เย่​เทียน​เฉิน​ สมควร​ตาย​!” คา​เมดะ​อิ​จิโร่​เอ่ยปาก​พูด​อย่าง​โหดเหี้ยม​

“ไม่ พวกเรา​ฆ่านัง​กะหรี่​นั่น​ไม่ได้​ ไม่ใช่ว่า​ฉัน​ไม่กล้า​ฆ่า แต่​ฉัน​คิด​ว่า​ปล่อย​เธอ​ทิ้ง​ไว้​ยัง​จะมีประโยชน์​อยู่​บ้าง​ ปล่อย​ให้​รัฐบาล​ประเทศ​ M จัดการ​เธอ​ด้วยตัวเอง​เถอะ​ ฉัน​คิด​ว่า​คงจะ​มีเรื่อง​สนุก​ให้​ดู​แน่​ เมื่อกี้​ฉัน​แค่​ใช้วิชา​ลวงตา​ที่​แข็งแกร่ง​ ทำให้​พวก​แก​สอง​คน​ตก​อยู่​ใน​ภาพลวงตา​ ส่วน​จุดประสงค์​ก็​คือ​ทำให้​นัง​กะหรี่​นั่น​รู้​ว่า​ฉัน​โกรธ​มาก​ ไม่งั้น​ถ้าเธอ​มาวุ่นวาย​เรื่อง​ของ​พวกเรา​คง​ไม่ดี​ ฉัน​ไม่อยาก​ทำ​ตามคำสั่ง​ของ​นัง​กะหรี่​แบบ​นั้น​!” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​เอ่ย​อย่าง​เย็นชา​

ที่แท้​ใน​ตอนที่​อ​ลิ​ซเข้ามา​ มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ก็​คาดเดา​ได้​แล้ว​ว่า​คง​ไม่มีเรื่อง​ดี​แน่นอน​ เพียงแต่​คิดไม่ถึง​ว่า​จะมีข่าวร้าย​แบบนี้​ ดังนั้น​เขา​จึงตัด​แขน​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ด้วย​ความโกรธ​ สิ่งเหล่านั้น​เป็น​เพียง​ภาพลวงตา​เท่านั้น​ เขา​รู้​ว่า​ถ้าเขา​ไม่ทำ​เช่นนี้​ หา​กอ​ลิ​ซอ​อก​คำสั่ง​ให้​พวกเขา​ไป​ทำ​อะไร​แล้ว​จะทำ​ยังไง​? ให้​เชื่อฟัง​หรือ​ เขา​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​รู้สึก​รับ​ไม่ได้​จริงๆ​ ไม่อาจ​ข้าม​ผ่าน​ด่าน​นี้​ของ​ตน​ได้​ แต่​ถ้าไม่เชื่อฟัง​ก็​เกรง​ว่า​จะอธิบาย​กับ​ทาง​ประเทศ​ M ไม่ได้​ มีแต่​ต้อง​ทำ​แบบนี้​เท่านั้น​!

มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​สามารถ​ทำให้​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​และ​อ​ลิ​ซซึ่งเป็นยอด​ฝีมือ​ทั้งสอง​คน​ตก​อยู่​ใน​ภาพลวงตา​ได้​โดยไม่รู้ตัว​ ไม่กล่าว​ไม่ได้​ว่า​ชาย​ชรา​คน​นี้​แข็งแกร่ง​มาก​จริงๆ​ แข็งแกร่ง​จน​ถึงขั้น​ยาก​จะรับมือ​ ถ้าเขา​ลงมือ​ เย่​เทียน​เฉินคง​มีอันตราย​แล้ว​

“ได้​ครับ​ ผม​จะรีบ​ไปหา​หญิง​บริสุทธิ์​มาเดี๋ยวนี้​!” คา​เมดะ​อิ​จิโร่​พยักหน้า​ก่อน​จะพูด​ขึ้น​

“หา​มาสามคน​ วันนี้​ฉัน​จะกิน​พวก​เธอ​ให้​หมด​ ทำให้​พลัง​ต่อสู้​ของ​ฉัน​ฟื้นฟู​ไป​ถึงจุดสูงสุด​ ถึงตอนนั้น​ฉัน​จะฆ่าเย่​เทียน​เฉิน​เหมือน​ขยี้​มด​ตัว​หนึ่ง​ ใคร​ที่​กล้า​มาเป็น​ศัตรู​กับ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ของ​พวกเรา​จะต้อง​ตาย​ทุกคน​!” เขา​พูด​ ใน​ดวงตา​ไป​ด้วย​ไอ​สังหาร​

คา​เมดะ​อิ​จิโร่​พยักหน้า​ จากนั้น​จึงเดิน​ออก​ไปนอก​ประตู​ เขา​จะไปหา​หญิง​บริสุทธิ์​มาให้​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ สิ่งที่​เรียก​ว่า​หญิง​บริสุทธิ์​ก็​คือ​ผู้หญิง​ที่​เพิ่งจะ​อายุ​ 12 ปี​เต็ม​และ​เคย​มีประจำเดือน​มาครั้งหนึ่ง​แล้ว​ พวก​เธอ​จะถูก​พวกเขา​เรียก​ว่า​ผู้หญิง​บริสุทธิ์​ ส่วน​การ​กิน​เนื้อ​นั้น​ย่อม​ไม่จำเป็นต้อง​อธิบาย​ มัน​ก็​คือ​การ​ทำลาย​ความบริสุทธิ์​ของ​ผู้หญิง​พวก​นี้​ โหดเหี้ยม​มาก​จริงๆ​

แต่​การฝึกฝน​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ใน​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ก็​ใช้วิธีการ​โหดร้าย​เช่นนี้​ ใน​ชั่ว​ขณะที่​เขา​ทำลาย​เยื่อ​พรหมจรรย์​ของ​หญิง​บริสุทธิ์​ ดูด​กิน​ไอ​หยิน​ใน​ร่างกาย​ของ​พวก​เธอ​มาจน​หมด​ นี่​จะทำให้​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ฟื้นฟู​พลัง​ภายใน​ได้​ ตอนนี้​เขา​อายุ​ 70 ปี​แล้ว​ หาก​ต้อง​การฟื้นฟู​พลัง​การต่อสู้​ไป​ยัง​จุด​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​จำเป็นต้อง​ต้อง​ทำลาย​เยื่อ​พรหมจรรย์​ของ​หญิง​บริสุทธิ์​สามคน​ถึงจะฟื้นฟู​จนถึง​ขีด​สูงสุด​ได้​ จินตนาการ​ได้​เลย​ว่า​ใน​ตอนที่​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ใช้วิธีการ​โหดเหี้ยม​ฝึกฝน​ ไม่รู้​ว่า​มีหญิง​บริสุทธิ์​ของ​ประเทศ​ชิบะ​มาก​น้อย​แค่​ไหน​ที่​ถูก​ทำลาย​ จะอย่างไร​พวก​ประเทศ​ชิบะ​อย่าง​พวกเขา​ก็​ไม่มีความเป็นมนุษย์​และ​หื่น​กระหาย​มาก​อยู่แล้ว​ ฝึกฝน​กัน​จน​เป็นปกติ​ แน่นอน​ว่า​ย่อม​ไม่สนใจ​ เดิมที​นี่​ก็​เป็น​ชนชาติ​ที่​หื่น​กา​มมาก​อยู่แล้ว​

ขณะเดียวกัน​ใน​คฤหาสน์​ที่​เย่​เทียน​เฉิน​อาศัย​อยู่​ เย่​เทียน​เฉิน​นั่งขัดสมาธิ​อยู่​ข้าง​สระน้ำ​ของ​คฤหาสน์​มาครึ่ง​ค่อนวัน​แล้ว​ ไม่แม้แต่​จะขยับเขยื้อน​ เขา​กำลัง​รักษา​บาดแผล​ ขณะเดียวกัน​ก็​ควบคุม​กระบี่​เซียว​หยวน​ กระบี่​ไท่​อา​ และ​กระบี่​อวี๋​ฉางให้​ลึกล้ำ​มากขึ้น​ รวม​กับ​ที่​เพิ่งจะ​ทะลวง​ขอบเขต​ไป​เป็น​ผู้​มีพลัง​พิเศษ​ระดับ​จักรพรรดิ​ จำเป็นต้อง​ทำให้​พลัง​บ่ม​เพาะ​ลึกล้ำ​และ​มั่นคง​ยิ่งขึ้น​ ดังนั้น​เขา​จึงไม่รีบร้อน​ นั่ง​ทำให้​พลัง​การบ่ม​เพาะ​เสถียร​มาโดยตลอด​

ทุก​คนใน​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​ต่าง​ยืน​อยู่​เบื้องหน้า​เย่​เทียน​เฉิน​อย่าง​เรียบร้อย​ พวกเขา​วิ่ง​วุ่น​กัน​มาหลาย​วัน​หลาย​คืน​ น่าเสียดาย​ที่​หา​ที่อยู่​ของ​พวก​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ไม่พบ​ ยิ่งไปกว่านั้น​พวกเขา​ต่าง​รู้เรื่อง​ที่​สถาน​ที่สอง​สามแห่ง​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​เย่​เทียน​เฉิน​ถูก​โจมตี​แล้ว​

“พี่ใหญ่​ ขอโทษ​ครับ​ ผม​คิด​ไม่รอบด้าน​เอง​ เกือบ​ทำให้​ครอบครัว​และ​เพื่อน​ของ​คุณ​ถูก​ทำร้าย​แล้ว​!” อู๋เสวี่ย​พูด​อย่าง​รู้สึก​ผิด​

อู๋เสวี่ย​เป็น​ผู้มีอำนาจ​อันดับ​สอง​ใน​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​ นี่​เป็น​คน​ที่​เย่​เทียน​เฉิน​เลือก​ด้วยตัวเอง​ ที่​สำคัญ​เป็น​เพราะ​อู๋เสวี่ย​มีจิตใจ​มั่นคง​ ฝีมือ​แข็งแกร่ง​ ทำงาน​ด้วย​ความคิด​ ใน​ตอนที่​เย่​เทียน​เฉิน​ไม่อยู่​เรื่อง​ต่างๆ​ ของ​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​นั้น​เรียก​ได้​ว่า​เป็นไปตาม​คำพูด​ของ​เขา​ ถ้าเกิดเรื่อง​อะไร​ขึ้น​เขา​ย่อม​ต้อง​รับผิดชอบ​ กล้า​ทำ​กล้า​รับ​ถึงจะเป็น​ผู้นำ​ที่​ดี​

เย่​เทียน​เฉิน​ลืมตา​ขึ้น​ มอง​ไป​ยัง​อู๋เสวี่ย​แล้ว​ส่าย​หัว​เล็กน้อย​ก่อน​จะกล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​

“เรื่อง​นี้​ตำหนิ​พวก​แก​ไม่ได้​ เป็น​ฉัน​ที่​ให้​พวก​แก​ออก​ไปหา​เบาะแส​ของ​พวก​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​เอง​ ตอนนี้​มีเบาะแส​อะไร​หรือเปล่า​?”

เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ ทุกคน​ต่าง​ก็​ส่ายหน้า​ ความสามารถ​ของ​พวกเขา​ไม่นับว่า​ต่ำต้อย​ แต่ละคน​ล้วน​เป็นยอด​ฝีมือ​ชั้นยอด​แต่กลับ​ไม่สามารถ​หา​พวก​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ของ​ประเทศ​ชิบะพบ​ นี่​ทำให้​พวกเขา​รู้สึก​ไร้ความสามารถ​จริงๆ​ ยิ่งไปกว่านั้น​สถานที่​ทั้ง​สามที่​เกี่ยวข้อง​พี่ใหญ่​เย่​เทียน​เฉิน​ถูก​โจมตี​ หาก​ไม่ใช่เพราะ​เย่​เทียน​เฉิน​มีผู้​หนุนหลัง​ เกรง​ว่า​ครอบครัว​ของ​เขา​คง​ถูก​ทำร้าย​ไป​แล้ว​ หาก​เป็น​เช่นนั้น​จริงๆ​ คง​ไม่มีอะไร​ชดเชย​ได้​

“พี่ใหญ่​ พวกเรา​ไร้ความสามารถ​ หาไม่​พบ​ครับ​!” หวัง​เจี๋ย​พูด​ขึ้น​

“ไม่ว่า​พวก​แก​หรอก​ ฉัน​มีข่าว​อย่างหนึ่ง​ ที่​เรียก​ให้​พวก​แก​มาก็​เพราะ​อยาก​จะแบ่งปัน​กับ​พวก​แก​สักหน่อย​ ทุกคน​ตั้งใจ​ให้​ดี​!” เย่​เทียน​เฉิน​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​

หลักการ​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ก็​คือ​ใช้คน​ไม่สงสัย​สงสัย​ไม่ใช้คน​ กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​นี้​เรียก​ได้​ว่า​แต่ละคน​เคย​ผ่าน​ตา​เขา​มาแล้ว​ ทุกคน​ต่าง​เป็นยอด​ฝีมือ​ เย่​เทียน​เฉิน​เอง​ก็​รู้สึก​ว่า​ปริมาณ​ไม่สำคัญ​ สำคัญ​ที่​คุณภาพ​!

เขา​ไม่เคย​สงสัย​ใน​ความสามารถ​ของ​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​ คราวนี้​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ส่งยอด​ฝีมือ​มาสามสิบ​คน​ ยิ่งไปกว่านั้น​ยังมี​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ซึ่งเป็น​น้องชาย​แท้ๆ​ ของ​จักรพรรดิ​ดาบ​มาคุม​ด้วยตัวเอง​ นี่​เป็น​คู่ต่อสู้​ที่​แข็งแกร่ง​มาก​คน​หนึ่ง​ เรียก​ได้​ว่า​แข็งแกร่ง​จนถึง​ระดับ​ยาก​จะคาดเดา​ หาก​หา​พวกเขา​ได้​ง่าย​ขนาด​นั้น​ยัง​จะต้อง​มีการต่อสู้​ดุเดือด​รุนแรง​อีก​หรือ​ เพียงแค่​ฮิคา​วะ​คนเดียว​ก็​ทำให้​เย่​เทียน​เฉิน​รู้สึก​รับมือ​ยาก​แล้ว​

เย่​เทียน​เฉิน​มอง​ไป​ยัง​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​แล้ว​เอ่ยปาก​ต่อไป​

“ถึงฉัน​จะไม่รู้​ว่า​พวก​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ซ่อนตัว​อยู่​ที่ไหน​ แต่​ฉัน​เคย​ประมือ​กับ​คน​ของ​พวก​มัน​มาก่อน​ บอก​พวก​แก​ได้​แค่​ว่า​ คน​ของ​พวก​มัน​แข็งแกร่ง​มาก​ ความสามารถ​ไม่ด้อย​ไป​กว่า​พวก​แก​เลย​ ฉัน​ไม่ใช่คน​ที่​ชอบ​หลอกลวง​ ทุก​การต่อสู้​และ​ภารกิจ​ฉัน​จะบอก​กับ​พวก​แก​ตาม​ความจริง​เสมอ​ และ​ยังคง​ยืนยัน​ตาม​ประโยค​เดิม​ คน​ที่​กลัว​ให้​ถอย​ไป​ซะ ฉัน​จะไม่ว่า​พวก​แก​ ฉัน​เป็น​พี่ใหญ่​ ไม่อาจ​ทน​เห็น​พวก​แก​ถูก​ส่งไป​ตาย​ได้​… คน​ที่​เป็น​หัวหน้า​พวก​มัน​ก็​คือ​น้องชาย​แท้ๆ​ ของ​จักรพรรดิ​ดาบ​ ชื่อว่า​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ ความสามารถ​จะแข็งแกร่ง​ลึกล้ำ​มาก​ขนาด​ไหน​ฉัน​เอง​ก็​ไม่รู้​ บางที​อาจจะ​แข็งแกร่ง​กว่า​พวกเรา​ทุกคน​ บางที​พวกเรา​ทุกคน​ร่วมมือ​กัน​ก็​อาจ​ไม่ใช่คู่ต่อสู้​ของ​เขา​ แต่​ฉัน​ก็​จะสู้กับ​เขา​เหมือนเดิม​ ฉัน​มั่นใจ​ว่า​จะฆ่ามัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ได้​ จะปล่อย​ให้​พวก​สารเลว​ชนะ​ได้​ยังไง​!”

………………………………

ฉัวะ!​

ใน​มือขวา​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ปรากฏ​ปราณ​ดาบ​ขึ้นสาย​หนึ่ง​ ใน​ตอนที่​ปราณ​ดาบ​นั้น​ปรากฏ​ออกมา​ กระทั่ง​อ​ลิ​ซก็​ยัง​ถอยหลัง​ไป​ก้าว​หนึ่ง​ตาม​สัญชาตญาณ​ เธอ​ไม่รู้​ว่า​ชาย​ชรา​คน​นี้​แข็งแกร่ง​ขนาด​ไหน​กัน​แน่​ แต่​เคย​ได้ยิน​โทมัส​กล่าวว่า​เดิมที​พรสวรรค์​โดยกำเนิด​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​สูงส่งกว่า​จักรพรรดิ​ดาบ​ผู้​เป็น​พี่ชาย​ของ​เขา​ เพียงแต่​น่าเสียดาย​ที่​เขา​มั่นใจ​ใน​ตัวเอง​เกินไป​ ยิ่งไปกว่านั้น​ยังมี​ไอ​อำมหิต​มากเกินไป​ ดังนั้น​หัวหน้า​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​เมื่อ​ปี​นั้น​จึงไม่ได้​ให้​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​สืบทอด​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​แต่กลับ​มอบ​ตำแหน่ง​ให้​พี่ชาย​ของ​เขา​ซึ่งก็​คือ​จักรพรรดิ​ดาบ​ใน​ปัจจุบัน​ มิฉะนั้น​หัวหน้า​สำนัก​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ใน​ตอนนี้​ก็​ไม่แน่​ว่า​จะเป็น​ใคร​

จะเห็น​ได้​ว่า​ความสามารถ​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ไม่ได้​ต่ำต้อย​กว่า​จักรพรรดิ​ดาบ​มาก​เท่าไหร่​นัก​ จักรพรรดิ​ดาบ​เป็นหนึ่ง​ใน​สิบ​ผู้​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​บน​ จินตนาการ​ถึงความสามารถ​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ได้​เลย​ทีเดียว​ แล้ว​เย่​เทียน​เฉิน​จะเป็น​คู่ต่อสู้​ได้​หรือ​?

ทั่ว​ทั้ง​ห้อง​ฟุ้งกระจาย​ไป​ด้วย​ปราณ​ดาบ​ ปราณ​ดาบ​นั้น​รุนแรง​เป็นอย่างมาก​ มีกลิ่นอาย​แห่ง​การฆ่าฟัน​ฟุ้งกระจาย​ออกมา​ โชคดี​ที่​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​และ​อ​ลิ​ซอ​ยู่​ที่นี่​ จะมาก​จะน้อย​ก็​ยังมี​ความสามารถ​ที่จะ​กด​ข่ม​ไอ​สังหาร​อัน​น่ากลัว​นี้​ได้​บ้าง​ หาก​เป็น​คนอื่น​เกรง​ว่า​คง​ทรุด​ไป​นาน​แล้ว​ คง​ถูก​ไอ​สังหาร​อัน​บ้าคลั่ง​เช่นนี้​ทำให้​ตกใจ​ตาย​ไป​แล้ว​

“อย่า​ อย่า​ฆ่าผม​ ผู้อาวุโส​มัตสึ​โมโตะ​ อย่า​ฆ่าผม​…” คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ตกใจ​จน​ผงะ​ถอยหลัง​ไป​ ขา​ทั้งสอง​คุกเข่า​อยู่​บน​พื้น​ ไม่กล้า​เคลื่อนไหว​ สั่น​ไป​ทั้ง​ร่าง​ ชาย​ชรา​อายุ​ห้า​หกสิบ​ปี​คน​หนึ่ง​ยัง​กลัว​ความตาย​เช่นนี้​ ไม่มีศักดิ์ศรี​แม้แต่น้อย​ ทำให้​คนอื่น​อับจน​คำพูด​จริงๆ​ กระทั่ง​สายตา​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ก็​ยัง​เต็มไปด้วย​ความ​ดูถูก​

วูบ​!

ประกาย​ดาบ​ส่องสว่าง​ อ​ลิ​ซมอง​ไป​ยัง​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​อย่าง​ตื่นตกใจ​หา​ใด​เปรียบ​ เธอ​มอง​ไม่ชัดเจน​ว่า​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ลงมือ​อย่างไร​กัน​แน่​ หลังจาก​ประกาย​กระบี่​ส่องสว่าง​ สิ่งที่​เห็น​ก็​คือ​แขน​มนุษย์​ข้าง​หนึ่ง​กระเด็น​ออกมา​ เลือด​สดๆ​ พุ่งกระฉูด​ ตามมา​ด้วย​เสียง​กรีดร้อง​ราวกับ​หมู​ถูก​เชือด​ของ​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ น่า​อ​นา​จจน​ทน​มอง​ไม่ได้​ แขนขวา​ของ​เขา​ถูก​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ฟัน​ขาด​ด้วย​ดาบ​เดียว​ ภาพ​นี้​เกิดขึ้น​ใน​พริบตา​ ใช้เวลา​ไป​ไม่ถึง 1 วินาที​ด้วยซ้ำ​ นี่​ทำให้​อ​ลิ​ซยิ่ง​รู้สึก​ตื่น​ตะลึง​ มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็นคน​นี้​แข็งแกร่ง​ขนาด​ไหน​กัน​แน่​?

หาก​จะพูดถึง​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ แม้จะกล่าวว่า​เขา​ไม่ได้​มีความสามารถ​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ใน​หมู่​ผู้อาวุโส​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ มีความสามารถ​สู้ฮิคา​วะ​ไม่ได้​ แต่​ความสามารถ​ของ​เขา​ก็​ไม่ได้​อ่อนแอ​ ใน​ตอนที่​เขา​ต่อสู้​กับ​เย่​เทียน​เฉิน​ที่​บ้าน​ตระกูล​จาง แม้เขา​จะฆ่าเย่​เทียน​เฉิน​ไม่ได้​ แต่​ตอนนั้น​เย่​เทียน​เฉิน​ก็​ฆ่าเขา​ไม่ได้​ เรียก​ได้​ว่า​ทั้งสอง​สู้เสมอกัน​ เพียงแต่​ตอนนี้​ความสามารถ​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​เพิ่มพูน​ขึ้น​แล้ว​ ทะลวง​ไป​ถึงขอบเขต​ของ​ผู้​มีพลัง​พิเศษ​ระดับ​จักรพรรดิ​แล้ว​ ตอนนี้​จึงพูด​ได้​ไม่ชัดเจน​

“นี่​แค่​สั่งสอน​แก​เท่านั้น​ ต่อไปนี้​ถ้ากล้า​โกหก​ฉัน​อีก​ ฉัน​จะตัดหัว​แก​ซะ!” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​มอง​ไป​ยัง​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ที่​ร้อง​โอด​ควร​ญทั้ง​ยัง​กลิ้ง​ไป​กลิ้ง​มาบน​พื้น​ พูด​ขึ้น​ด้วย​ท่าที​เย็นชา​

“ขะ​ ขอบคุณ​ผู้อาวุโส​มัตสึ​โมโตะ​ ขอบคุณ​ผู้อาวุโส​มัตสึ​โมโตะ!”​ คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ถูก​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ฟัน​แขน​ขาด​แต่กลับ​ไม่กล้า​บ่นว่า​แม้แต่​ครึ่ง​คำ​ ทำได้​เพียง​กล่าว​ขอบคุณ​ เขา​มีชีวิต​อยู่​มาเกิน​ครึ่ง​ชีวิต​แล้ว​ อะไร​ที่​เรียก​ว่า​ศักดิ์ศรี​ อะไร​ที่​เรียก​ว่า​ความภาคภูมิใจ​ล้วน​ไม่มีแล้ว​ ยัง​จะมีความหมาย​ใน​การ​มีชีวิต​อยู่​ต่อไป​อีก​เหรอ​?

“ยัง​ไม่รีบ​ลุกขึ้น​มาบอก​เรื่อง​ทุกอย่าง​ที่​แก​รู้​ออกมา​อีก​?” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​กล่าว​เสียง​เย็น​

ใน​ตอนนี้​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ลุกขึ้น​ยืน​จาก​บน​พื้น​ ใบหน้า​ขาวซีด​ บาดแผล​บริเวณ​ที่​ถูก​ตัด​แขน​มีกระดูก​โผล่​ออกมา​ให้​เห็น​ เลือด​ไหล​เป็น​ทาง​ แต่​ไม่นาน​เลือด​ก็​หยุด​ นี่​ทำให้​อ​ลิ​ซยิ่ง​รู้สึก​แปลกใจ​ เพ​ลงดาบ​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ลึกล้ำ​ไม่อาจ​คาดเดา​จริงๆ​ มิน่าล่ะ​ใน​หมู่​กลุ่ม​อำนาจ​ในประเทศ​ชิบะ​ สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ถึงได้​หยิ่งยโส​ที่สุด​ พวกเขา​จะไม่ฟังคำสั่ง​ของ​รัฐบาล​ประเทศ​ชิบะ​ก็​ยัง​ได้​ เมื่อ​ครู่​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ไม่ได้​ออกแรง​แม้แต่น้อย​ ทำ​เพียง​ใช้ปราณ​ดาบ​ก็​สามารถ​ตัด​แขนขวา​ของ​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ได้​แล้ว​ ไม่ต้อง​พูดถึง​ความเร็ว​เลย​ กระทั่ง​อำนาจ​ยัง​มหาศาล​มาก​ เห็น​ได้​ว่า​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ลงมือ​ไว้​ไมตรี​แล้ว​ มิฉะนั้น​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​คง​ตาย​ไป​แล้ว​ เมื่อ​มอง​ไป​ยัง​บาดแผล​ของ​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​อีกครั้ง​พบ​ว่า​เลือด​หยุด​ไหล​แล้ว​ เห็นได้ชัด​ว่า​ดาบ​นี้​รวดเร็ว​มาก​ เร็ว​จนกระทั่ง​มีเลือด​ไหล​ออกมา​ไม่มาก​ เรียก​ได้​ว่า​หาก​ต้องการ​ฆ่าคน​โดยไม่รู้ตัว​ก็​ยัง​ทำได้​ ฟาด​ฟันดาบ​ออก​ไป​ครั้งหนึ่ง​ คุณ​ยัง​ไม่ทัน​ได้​รู้สึก​อะไร​ เมื่อ​กลับมา​บ้าน​ วัน​ที่สอง​วัน​ที่สาม​อาจจะ​ตัว​ระเบิด​ตาย​ก็​เป็นได้​ เพียงแค่​คิด​ก็​รู้สึก​หวาดกลัว​แล้ว​

“ครับ​ ผู้อาวุโส​มัตสึ​โมโตะ​ เรื่อง​เป็น​แบบนี้​ ตอนนั้น​ผม​พา​คน​มาที่​เมืองหลวง​ของ​ประเทศ​จีน​ ได้รับ​การ​จ้างวา​จาก​คุณชาย​ใหญ่​แห่ง​มหาวิทยาลัย​หลง​เถิงให้​ไป​ฆ่าคน​ที่​บ้าน​หลัง​หนึ่ง​ ไหน​เลย​จะรู้​ว่า​ต้อง​เจอ​กับ​เย่​เทียน​เฉิน​ ผม​สู้กับ​เขา​ เจ้าคน​น่ารังเกียจ​นี่​แข็งแกร่ง​จริงๆ​ อายุ​ยัง​น้อย​แต่​ความสามารถ​ด้าน​การต่อสู้​ทำให้​ตื่น​ตะลึง​ได้​เลย​ แต่​ความสามารถ​ของ​เขา​ควรจะ​ต่าง​จาก​ผม​ไม่มาก​ พวกเรา​สู้เสมอกัน​ ดังนั้น​จึงพูด​ได้​ว่า​ผม​ไม่เชื่อ​ว่า​เขา​จะฆ่าผู้อาวุโส​ซาโต้​ได้​ และ​ยิ่ง​ฆ่าฮิคา​วะ​ไม่ได้​ด้วย​…” คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ยังคง​พูด​อย่าง​ไม่เชื่อ​นัก​

คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ย่อม​ไม่เชื่อ​แน่นอน​ ความสามารถ​ของ​ซาโต้​และ​ฮิคา​วะ​เหนือกว่า​เขา​มาก​ เขา​สามารถ​สู้เสมอ​กับ​เย่​เทียน​เฉิน​ได้​ แล้ว​ทำไม​ซาโต้​และ​ฮิคา​วะ​ถึงตาย​อยู่​ใน​มือ​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ได้​ล่ะ​? นี่​จะทำให้​เขา​ไม่กล้า​เชื่อ​เกินไป​หรือเปล่า​?

มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​มอง​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ครู่หนึ่ง​ สายตา​เย็นชา​อยู่​บ้าง​ จากนั้น​จึงเดิน​กลับมา​นั่ง​ที่​เดิม​อีกครั้ง​พลาง​ขมวดคิ้ว​ เดิมที​เขา​คิด​ว่าการ​มาประเทศ​จีน​ใน​ครั้งนี้​ตน​พา​ยอด​ฝีมือ​ชั้นสูง​ทั้ง​สามสิบ​คน​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​มาด้วย​ ขอ​เพียง​กองทัพ​จีน​ไม่เคลื่อนไหว​ ไม่ว่า​กลุ่ม​อำนาจ​ใด​พวกเขา​ก็​สามารถ​กำจัด​ได้​ ไหน​เลย​จะรู้​ว่า​จะเกิด​สถานการณ์​เช่นนี้​ขึ้น​ สูญเสีย​อย่าง​ต่อเนื่อง​ ทำให้​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​รู้สึก​โกรธ​และ​อยาก​ลงมือ​ด้วยตัวเอง​แล้ว​

เริ่ม​จาก​การ​กำจัด​ตระกูล​ห​ลิง​ สอง​พ่อ​ลูก​ห​ลิง​เย​ว่​และ​ห​ลิง​อวี่สวิ๋น​ถูก​ทหาร​อัน​แข็งแกร่ง​ของ​ประเทศ​จีน​ช่วย​ออก​ไป​ได้​ใน​เวลา​สำคัญ​ จากนั้น​เขา​จึงแบ่ง​กำลัง​ออก​เป็น​สามทาง​ไป​ลอบสังหาร​ญาติมิตร​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ แต่​กับ​ฆ่าไม่ได้​แม้แต่​คนเดียว​ ไม่เพียงแต่​จะฆ่าไม่ได้​ ตาม​คำพูด​ของ​อลิ​ซ ยอด​ฝีมือ​เหล่านั้น​ที่​ตน​ส่งออก​ไป​ล้วน​ตาย​กัน​หมด​แล้ว​ กระทั่ง​ฮิคา​วะ​ก็​ยัง​ถูก​เย่​เทียน​เฉิน​ฆ่า แล้ว​คนอื่น​ยัง​จะต้อง​พูดถึง​อีก​เหรอ​?

“เรื่อง​ที่​แก​สู้กับ​เย่​เทียน​เฉิน​เป็นเรื่อง​ที่​เกิดขึ้น​มาเดือน​กว่า​แล้ว​ แก​คิด​จะบอก​ฉัน​ว่า​ใน​ระยะเวลา​สั้น​ๆ เพียง​เดือน​เดียว​ ไอ้​หนุ่ม​ที่​ชื่อ​เย่​เทียน​เฉิน​จะพัฒนา​ความสามารถ​ขึ้น​มาจน​ฆ่าซาโต้​และ​ฮิคา​วะ​ได้​เลย​เหรอ​?” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​กล่าว​เสียงต่ำ​ด้วย​ความ​โกรธเกรี้ยว​หา​ใด​เปรียบ​

“นี่​…ผม​ไม่รู้​ครับ​…ตอนที่​ผม​สู้กับ​เขา​ เขา​ไม่ได้​แข็งแกร่ง​ขนาด​นี้​จริงๆ​ …” คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ตกใจ​จน​เหงื่อ​ออก​เต็ม​หน้า​ รีบร้อน​เอ่ยปาก​พูด​

“ดูท่าทาง​แก​จะไม่ได้​พูดความจริง​กับ​ฉัน​ ใน​เมื่อ​เป็น​แบบนี้​ ฉัน​คง​ทำได้​เพียง​เก็บกวาด​สำนัก​ให้​สะอาด​แทน​พี่​แล้ว​…” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​พูด​พลาง​มอง​ไป​ทาง​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​

ความจริง​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ไม่เชื่อ​โดย​เด็ดขาด​ ความสามารถ​ของ​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​เป็น​อย่างไร​เขา​ย่อม​รู้ดี​ ไม่สามารถ​สู้ซาโต้​และ​ฮิคา​วะ​ได้​เลย​ ก่อนหน้านี้​หนึ่ง​เดือน​กว่า​เย่​เทียน​เฉิน​สู้เสมอ​กับ​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ ไม่ว่า​ใคร​ก็​ฆ่าอีก​ฝ่าย​ไม่ได้​ ดังนั้น​จึงพูด​ได้​ว่า​ความสามารถ​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​และ​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ต่างกัน​ไม่มาก​ ไม่ต้อง​พูดถึง​ระยะเวลา​สั้น​ๆ เพียง​เดือน​เดียว​เลย​ ต่อให้​เป็นเวลา​สามปี​ก็​เกรง​ว่า​จะไม่อาจ​พัฒนา​ความสามารถ​จน​แข็งแกร่ง​เท่า​ซาโต้​และ​ฮิคา​วะ​ได้​ จะมีผู้​มีพรสวรรค์​ขนาด​นี้​ได้​อย่างไร​? มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ไม่เชื่อ​ เขา​ไม่เต็มใจ​เชื่อ​ ถ้าเป็น​เช่นนั้น​ ภารกิจ​ที่​เขา​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ต้อง​ทำ​ในประเทศ​จีน​คราวนี้​คง​ดำเนิน​ไป​อย่าง​ยากลำบาก​แล้ว​

“มัตสึ​โมโตะ​ ความสามารถ​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​แข็งแกร่ง​จริงๆ​ แก​จะลงมือ​เอง​หรือเปล่า​?” อ​ลิ​ซมอง​ไป​ยัง​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​แล้ว​เอ่ย​ถาม

ตอนนี้​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ขมวดคิ้ว​ เขา​เอง​ก็​เป็น​เฒ่าสารพัด​พิษ​คน​หนึ่ง​ เขา​ย่อม​ไม่ล่วงเกิน​อ​ลิ​ซง่ายๆ​ และ​ไม่เชื่อ​อีก​ฝ่าย​ง่ายๆ​ ด้วย​ ทำได้​เพียง​รักษา​ความสัมพันธ์​ให้​สมดุล​ หาก​ล่วงเกิน​อ​ลิ​ซจน​ทำให้​รัฐบาล​ประเทศ​ M กล่าวโทษ​อะไร​ประเทศ​ชิบะ​ เขา​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็นคง​รับผิดชอบ​ไม่ไหว​

“ใช่แล้ว​ คุณ​อ​ลิ​ซ ผม​ได้ยิน​ว่า​คุณ​เริ่ม​ได้รับ​ความ​เชื่อใจ​จาก​เย่​เทียน​เฉิน​แล้ว​และ​ยัง​เข้าไป​อาศัย​อยู่​ใน​บ้าน​ของ​พวกเขา​ด้วย​ คราวนี้​คน​ของ​ผม​ลอบสังหาร​ตระกูล​เย่​ แต่​ใน​เวลา​สำคัญ​ดูเหมือนว่า​คุณ​จะลงมือ​ขัดขวาง​ ผม​อยาก​จะรู้​จริงๆ​ ว่า​มัน​เพราะอะไร​?” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​เอ่ย​ถามด้วย​รอยยิ้ม​ที่​ไป​ไม่ถึงดวงตา​ เห็นได้ชัด​ว่า​ใน​ใจไม่พอใจ​มาก​ เพียงแต่​ไม่ได้​ระเบิด​ออกมา​เท่านั้น​

อ​ลิ​ซเอง​ก็​ชะงัก​ไป​ครู่หนึ่ง​ ดูท่าทาง​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็นคง​ได้รับ​ข่าว​มาบ้าง​ เพียงแต่​คิดไม่ถึง​ว่า​ฮิคา​วะ​เอง​ก็​จะถูก​เย่​เทียน​เฉิน​ฆ่าตาย​เท่านั้น​ ชาย​ชรา​คน​นี้​ดู​ผิวเผิน​เพียงแค่​ถามขึ้น​มาลอยๆ​ แต่​ความจริง​ใน​ใจไม่พอใจ​มาก​ หาก​ไม่ใช่เพราะ​เห็นแก่​ฐานะ​หัวหน้า​หน่วย​ข่าวกรอง​พิเศษ​แห่ง​ประเทศ​ M ของ​ตน​ เกรง​ว่า​ชาย​ชรา​คน​นี้​คง​ลงมือ​กับ​ตน​ไป​แล้ว​

“นี่​เป็นเรื่อง​ของ​ฉัน​ ไม่จำเป็นต้อง​อธิบาย​ให้​แก​ฟัง นอกจากนี้​สิ่งที่​ฉัน​อยาก​จะบอก​แกก็คือ​ ถ้าพวก​แก​จะฆ่าเย่​เทียน​เฉิน​ฉัน​จะไม่ขวาง​แต่​ก็​จะไม่ช่วย​ ฉัน​เอง​ก็​ต้อง​ฆ่าเย่​เทียน​เฉิน​เหมือนกัน​ แต่​วิธีการ​ของ​พวกเรา​ไม่เหมือนกัน​ ไม่ขวางทาง​กัน​และ​ไม่ช่วยเหลือ​กัน​ก็​พอ​!” อ​ลิ​ซมอง​ไป​ยัง​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​แล้ว​พูด​ขึ้น​ เธอ​เชื่อ​ว่า​แม้ชาย​ชรา​คน​นี้​จะโกรธ​แค่​ไหน​ก็​ไม่กล้า​ลงมือ​กับ​เธอ​

“หึ​ งั้น​เหรอ​? คุณ​อ​ลิ​ซ ถ้าไม่ใช่เพราะ​การขัดขวาง​ของ​คุณ​ คน​ของ​ผม​คง​ฆ่าครอบครัว​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ได้​แล้ว​ คง​ไม่กลับมา​มือเปล่า​แน่​ นี่​คือ​สิ่งที่​คุณ​เรียก​ว่า​ไม่ขัดขวาง​กัน​เหรอ​?” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ถามเสียง​เย็น​

“แก​คิด​จะสอบสวน​ฉัน​หรือไง​? ฉัน​ควร​รายงาน​ให้​ผู้อาวุโส​มัตสึ​โมโตะ​ฟังหรือเปล่า​?” อ​ลิ​ซถามกลับ​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​

“คุณ​…คุณ​อ​ลิ​ซ พวกเรา​เดิน​อยู่​บน​เส้นทาง​เดียวกัน​ ตอนนี้​คุณ​ทำ​แบบนี้​ หรือ​คิด​กลับใจ​ไป​จะช่วยเหลือ​เย่​เทียน​เฉิน​แล้ว​?” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​จ้อง​ไป​ทา​งอ​ลิ​ซแล้ว​ถามขึ้น​

“นี่​ไม่เกี่ยวข้อง​อะไร​กับ​แก​ ฉัน​ยังคง​พูด​ประโยค​เดิม​ ไม่ขวางทาง​กัน​ ไม่ช่วยเหลือ​กัน​!” อ​ลิ​ซพูด​อย่าง​เย็นชา​

“ถ้างั้น​คุณ​อ​ลิ​ซมาที่นี่​หมายความว่า​อย่างไร​?”

“ฉัน​แค่​จะมาบอก​แก​ว่า​เรื่อง​ของ​ฉัน​ไม่จำเป็นต้อง​ให้​พวก​แก​มายุ่ง​ และ​อย่า​ได้มา​ล่วงเกิน​ฉัน​ นอกจากนี้​…เย่​เทียน​เฉิน​ไม่ได้​รับมือ​ง่าย​อย่าง​ที่​แก​คิด​ หาก​ต้องการ​ฆ่าเขา​ แก​ต้อง​ลงมือ​ด้วยตัวเอง​ แก​จะส่งคน​ของ​พวก​แก​ไป​อีก​กี่​คน​ก็​เป็นการ​ส่งไป​ตาย​เปล่า​!” อ​ลิ​ซพูด​อย่าง​ไม่พอใจ​

มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​มอง​ไป​ทา​งอ​ลิ​ซอ​ย่าง​ดุดัน​ ใน​ใจรู้สึก​โกรธ​มาก​ เพียงแต่​ยังคง​กัดฟัน​พูด​ออก​ไป​ “แบบนี้​พวกเรา​คง​ต้อง​ขอบคุณ​ใน​เจตนา​ดี​ของ​คุณ​อ​ลิ​ซแล้ว​ ผม​ไม่ส่งนะ​ครับ​!”

………………………………..

“ตอนที่​พวก​แก​บุกรุก​ประเทศ​จีน​เมื่อ​ปี​นั้น​ไม่รู้​ว่า​ทำร้าย​ผู้หญิง​ชาว​จีน​ไป​มาก​น้อย​แค่​ไหน​ จนถึง​ตอนนี้​ผู้หญิง​ในประเทศ​ชิบะ​ของ​พวก​แก​มีแต่​พวก​หื่น​กระหาย​ แม้แต่​พวก​แก​เอง​ก็​ยัง​ไม่ชอบ​ หรือ​พวก​แก​ไม่ได้รับ​บทเรียน​เลย​รึ​ไง?” อ​ลิ​ซพูด​อย่าง​ไม่ไว้หน้า​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​แม้แต่น้อย​

มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​มอ​งอ​ลิ​ซ เขา​คือ​น้องชาย​แท้ๆ​ ของ​จักรพรรดิ​ดาบ​ ความสามารถ​แข็งแกร่ง​มาก​ นั่น​เป็น​สิ่งไม่ต้องสงสัย​เลย​ ตน​รู้ดี​ว่าด้วย​ฐานะ​ของ​อ​ลิ​ซ ต่อให้​คราวนี้​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริ​วจะ​มาเคลื่อนไหว​ในประเทศ​จีน​เพราะ​การ​บงการ​ของ​รัฐบาล​ประเทศ​ M และ​อ​ลิ​ซเอง​ก็​อยู่​ใน​เมืองหลวง​ของ​ประเทศ​จีน​ แต่​ท่าที​ที่​แสดงให้เห็น​ภายนอก​ เรียก​ได้​ว่า​อำนาจ​ใน​ภารกิจ​ครั้งนี้​ล้วน​มีเขา​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​เป็น​ผู้รับผิดชอบ​ทั้งหมด​

ประเทศ​ชิบะ​เป็น​สุนัข​รับใช้​ของ​ประเทศ​ M นี่​เป็นเรื่อง​ที่​ทั่วโลก​รู้ดี​ แต่​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​มีตำแหน่ง​สูงส่งและ​มีอำนาจ​มากมาย​ใน​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ ทั้ง​ยัง​เป็น​น้องชาย​แท้ๆ​ ของ​จักรพรรดิ​ดาบ​ เมื่อ​ได้ยิน​อ​ลิ​ซพูด​เช่นนี้​ใน​ใจก็​รู้สึก​ไม่พอใจ​มาก​ อย่างไรก็ตาม​เขา​ยังคง​คิด​ว่า​รัฐบาล​ประเทศ​ M ไม่อาจ​ล่วงเกิน​ได้​ อดทน​ไว้​ก่อน​จะเป็นการ​ดี​ จึงทำได้​เพียง​ยิ้ม​เล็กน้อย​ ไม่ได้​สนใจ​และ​ไม่ได้​เถียง​

“ไม่ทราบ​ว่า​คุณ​อ​ลิ​ซมาด้วยตัวเอง​แบบนี้​มีอะไร​จะชี้แนะ​?” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​เอ่ย​ถามด้วย​รอยยิ้ม​ที่​ไป​ไม่ถึงดวงตา​

“ฉัน​จะมาบอก​แก​ว่า​เย่​เทียน​เฉิน​กลับมา​ที่​เมืองหลวง​แล้ว​!” อ​ลิ​ซเอ่ยปาก​พูด​

“อะไร​นะ​? ไอ้​หนู​นี่​กลับมา​เมืองหลวง​แล้ว​? มัน​ถึงกับ​กล้า​กลับมา​เมืองหลวง​ด้วย​?” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​พูด​ด้วย​ความแปลกใจ​

เดิมที​หลังจากที่​พวก​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​มาถึงเมืองหลวง​ แม้จะได้รับ​คำสั่ง​จาก​รัฐบาล​ประเทศ​ M ให้​เก็บกวาด​ตระกูล​ห​ลิง​ แต่​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​เป็น​คน​ที่​แตกต่าง​จาก​คนอื่น​ เขา​อยาก​แก้แค้น​ให้​ซาโต้​ ต่อให้​ไม่มีความรู้สึก​ของ​เพื่อนร่วมชาติ​มาก​นัก​แต่​ก็​ยัง​อยาก​ทำ​เพื่อ​ชื่อเสียง​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ เขา​ต้องการ​ฆ่าเย่​เทียน​เฉิน​

ไหน​เลย​จะรู้​ว่า​หลังจาก​มาถึงเมืองหลวง​ เขา​ก็​ส่งยอด​ฝีมือ​กลุ่ม​ใหญ่​ออก​ไป​ ค้นหา​ทั่ว​ทั้ง​เมืองหลวง​เป็นเวลา​หนึ่ง​วันหนึ่ง​คืน​แต่กลับ​ไม่พบ​เบาะแส​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ อย่าง​มาก​ก็​หา​สถานที่​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​เย่​เทียน​เฉิน​ทั้ง​สามแห่ง​พบ​ นั่น​ก็​คือ​บ้านเดิม​ตระกูล​เย่​ บ้าน​ตระกูล​เย่​และ​คฤหาสน์​ที่​เย่​เทียน​เฉิน​อาศัย​อยู่​คนเดียว​ ใน​สถานการณ์​ที่​ทำ​อะไร​ไม่ได้​เช่นนี้​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​จึงสั่งให้​คน​ของ​ตน​ลงมือ​ ส่งยอด​ฝีมือ​กลุ่ม​ใหญ่​ไป​ยัง​ตระกูล​ห​ลิง​ ฆ่าคน​ตระกูล​ห​ลิง​ทั้งหมด​ เพียงแต่​คิดไม่ถึง​ว่า​รัฐบาล​ประเทศ​จีน​จะลงมือ​ช่วย​ห​ลิง​อวี่สวิ๋น​และ​ห​ลิง​เย​ว่​สอง​พ่อ​ลูก​มาได้​ แน่นอน​ว่า​นี่​ไม่ได้​ส่งผลกระทบ​กับ​เรื่องใหญ่​อะไร​ เรื่อง​ของ​ตระกูล​ห​ลิง​ เดิมที​รัฐบาล​ประเทศ​ M ก็​ต้อง​การแสดงเจตนา​ข่มขู่​ให้​ตระกูล​ห​ลิง​รู้​ว่า​หาก​คิด​จะฉีกหน้า​จริงๆ​ หาก​จะกลับมา​พัฒนา​ธุรกิจ​ในประเทศ​จีน​จริงๆ​ รัฐบาล​ประเทศ​ M ก็​มีความสามารถ​ที่จะ​ฆ่าคน​ทั้งหมด​ของ​ตระกูล​ห​ลิง​ เมื่อ​ถึงตอนนั้น​ก็​อย่า​มาตำหนิ​ว่า​รัฐบาล​ประเทศ​ M ลงมือ​โหดเหี้ยม​ นี่​คือ​สิ่งที่​ประเทศพัฒนาแล้ว​เรียกขาน​ว่า​ความยุติธรรม​และ​ความสงบ​ บน​โลก​ใบ​นี้​ไม่มีความยุติธรรม​และ​ความสงบ​ที่​แท้จริง​ ขอ​เพียง​ไม่แตะ​ถูก​ผลประโยชน์​ของ​ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง​ พวกเขา​ถึงจะหลับตา​ข้าง​ลืมตา​ข้าง​

หลังจาก​ทำลาย​ตระกูล​ห​ลิง​แล้ว​ มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ก็​รู้สึก​ไม่พอใจ​จริงๆ​ ความโกรธ​ใน​ใจของ​เขา​ไม่อาจ​สงบ​มาโดยตลอด​ ต้องการ​ฆ่าเย่​เทียน​เฉิน​ให้ได้​เดี๋ยวนั้น​ ใน​ตอนที่​ออก​มาจาก​ประเทศ​ชิบะ​ เขา​ยัง​จดจำ​สายตา​อัน​โกรธเกรี้ยว​ของ​จักรพรรดิ​ดาบ​ผู้​เป็น​พี่ชาย​ของ​ตน​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ เกือบ​ 40 ปี​แล้ว​ที่​จักรพรรดิ​ดาบ​ไม่เคย​โกรธ​ คราวนี้​กลับ​โกรธ​มาก​ ยิ่งไปกว่านั้น​ยัง​บอก​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ว่า​ให้​เขา​จัดการ​แนวหน้า​ให้​ดี​ อีกไม่นาน​เขา​จักรพรรดิ​ดาบ​จะมาประเทศ​จีน​ด้วยตัวเอง​ บุญคุณ​ความแค้น​ระหว่าง​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​และ​พรรค​วร​ยุทธ​โบราณ​ของ​ประเทศ​จีน​ยัง​ไม่สิ้นสุดลง​

เพียงแต่​น่าเสียดาย​ เมื่อ​ค้นหา​ทั่ว​ทั้ง​เมืองหลวง​แล้ว​กลับ​หา​เย่​เทียน​เฉิน​ไม่พบ​ นี่​ทำให้​คน​ทั้งหมด​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​คิด​ว่า​เย่​เทียน​เฉิน​หนี​ไป​แล้ว​ คิด​ว่า​อีก​ฝ่าย​กลัว​เพราะ​รู้​ว่า​ตัวเอง​ฆ่าซาโต้​แล้ว​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​จะมาแก้แค้น​แน่นอน​ เขา​จะต้อง​ตาย​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​เลย​ ดังนั้น​ไอ้​หมอ​นี่​จึงออก​ไป​จาก​เมืองหลวง​ ตัว​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​เอง​ก็​คิด​เช่นนี้​ ที่​สำคัญ​ก็​คือ​เขา​เอง​ก็​คิด​เช่นเดียวกับ​ลูกศิษย์​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​คนอื่นๆ​ ที่ว่า​เย่​เทียน​เฉิน​ฆ่าซาโต้​ได้​เพราะ​โชคดี​เท่านั้น​ ไม่ได้​เก่ง​อย่าง​ที่​ลือ​กัน​ ตอนนี้​เย่​เทียน​เฉิน​เพิ่งจะ​อายุ​ 20 ปี​หาก​มีพลัง​ต่อสู้​แข็งแกร่ง​ห้าวหาญ​เช่นนั้น​จริงๆ​ เย่​เทียน​เฉิน​ใน​ตอนนี้​คง​นับว่า​ไม่อ่อนแอ​ไป​กว่า​จักรพรรดิ​ดาบ​ใน​วัยหนุ่ม​เลย​ นี่​จะน่าหวาดกลัว​เป็นอย่างมาก​

“พวก​แก​คิด​ว่า​เย่​เทียน​เฉิน​กลัว​พวก​แก​จริงๆ​ หรือไง​ถึงได้​ออก​ไป​จาก​เมืองหลวง​? ฉัน​จะบอก​แก​ตามจริง​ เขา​มีเรื่อง​ต้อง​ทำ​ถึงได้​ออก​ไป​จาก​เมืองหลวง​ ตอนนี้​เพิ่งจะ​กลับมา​!” อ​ลิ​ซเอ่ยปาก​อย่าง​เย็นชา​

“ฮ่าๆๆๆ กลับมา​ได้​พอดี​ ฉัน​อยาก​ให้​เขา​ตาย​ตอนนี้​เลย​ ต่อให้​ไม่ตาย​ หลังจาก​กลับมา​ถึง สิ่งที่จะ​ได้​เห็น​ก็​มีแค่​ความตาย​ของ​ตระกูล​เย่​ทั้ง​ตะโกน​ ญาติมิตร​ทั้งหมด​ของ​เขา​ล้วน​ตาย​ทั้งหมด​แล้ว​ ฉัน​อยาก​จะเห็น​จริงๆ​ ว่า​ไอ้​ลูก​เต่า​นั่น​จะเสียใจ​จน​มีสภาพ​ยังไง​!” แม้มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​จะมีความแปลกใจ​ปรากฏ​ใน​ดวงตา​แต่​ไม่นาน​ก็​หัวเราะ​แล้ว​พูด​ออกมา​

เมื่อ​อ​ลิ​ซได้ยิน​คำพูด​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ก็​มอง​ไป​ยัง​ชาย​คน​นั้น​ด้วย​สายตา​เรียบ​เฉย​ เธอ​มีความประทับใจ​ไม่ดีต่อ​ชาย​คน​นี้​ หรือ​พูดตรงๆ​ ก็​คือ​เธอ​มีความประทับใจ​ไม่ดีต่อ​พวก​สารเลว​ของ​ประเทศ​ชิบะ​ทั้งหมด​ เนื่องจาก​เธอ​มีฐานะ​เป็น​หัวหน้า​หน่วย​ข่าวกรอง​พิเศษ​ของ​ประเทศ​ M จะมาก​จะน้อย​ก็​ต้อง​ติดต่อ​กับ​พวก​สารเลว​ของ​ประเทศ​ชิบะ​ จะอย่างไร​ประเทศ​ชิบะ​ก็​เป็น​สุนัข​รับใช้​ของ​ประเทศ​ M ผู้​เป็น​เจ้านาย​ยัง​ต้อง​ใส่ใจดูแล​เป็น​บางเวลา​ ความประทับใจ​ที่​อ​ลิ​ซมีต่อ​พวก​สารเลว​นี่​ก็​คือ​โลภมาก​เห็นแก่ตัว​ หยิ่งยโส​ ที่​สำคัญ​ก็​คือ​ไม่มีมนุษยธรรม​แม้แต่น้อย​ เชื่อ​ว่า​นี่​คง​เป็นสาเหตุ​ที่​ไม่มีใคร​คิด​อยาก​จะไปมาหาสู่​กับ​พวก​เชื้อชาติ​นี้​

การ​ที่​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​หัวเราะ​และ​พูด​อย่าง​มั่นใจ​เช่นนี้​ อ​ลิ​ซรู้ดี​ว่า​เป็น​เพราะ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ส่งยอด​ฝีมือ​จำนวนมาก​ไป​สังหาร​คน​ของ​บ้าน​เย่​เทียน​เฉิน​แล้ว​ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​ยังมี​ฮิคา​วะ​ที่​เป็นยอด​ฝีมือ​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ใน​หมู่​รุ่นใหม่​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​อยู่​ด้วย​ ความสามารถ​ของ​เขา​ไม่อาจ​ประเมิน​ ยิ่งไปกว่านั้น​ยัง​เป็น​บุคคล​ผู้​มีความสามารถ​ที่​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​และ​จักรพรรดิ​ดาบ​ให้ความสำคัญ​มาก​ กระทั่ง​ยอมรับ​ใน​ใจไป​แล้ว​ว่า​ฮิคา​วะ​จะเป็น​ผู้สืบทอด​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​รุ่น​ต่อไป​

“แก​คิด​ว่า​ยอด​ฝีมือ​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ที่​แก​ส่งไป​ลอบสังหาร​เย่​เทียน​เฉิน​จะทำสำเร็จ​เหรอ​? คิด​ว่า​ไอ้​หมอ​นั่น​ฆ่าได้​ง่ายๆ​ หรือไง​?” อ​ลิ​ซอ​ด​ไม่ได้​ที่จะ​เอ่ย​ถามด้วย​รอยยิ้ม​เย็นชา​

“หึ​ คุณ​อ​ลิ​ซ ผม​ยอมรับ​ว่า​ไอ้​หนู​นั่น​มีความสามารถ​อยู่​บ้าง​ แต่​เพียงแค่​นิ้ว​เดียว​ของ​ผม​ก็​ฆ่ามัน​ได้​แล้ว​ บางที​ลูกศิษย์​คนอื่น​อาจ​ไม่ใช่คู่ต่อสู้​ของ​มัน​ แต่​ความสามารถ​ของ​ฮิคา​วะ​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ใน​หมู่​ลูกศิษย์​รุ่นใหม่​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ของ​พวกเรา​ มีความสามารถ​กระทั่ง​ประมือ​กับ​ผม​ได้​หลาย​กระบวนท่า​ เรียก​ได้​ว่า​เป็น​บุคคล​ผู้​มีความสามารถ​ ถ้ามีเขา​อยู่​ เย่​เทียน​เฉิน​จะร้ายกาจ​ขนาด​ไหน​ก็​ต้อง​หัวขาด​เหมือน​คนอื่นๆ​!” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​แค่น​เสียง​เย็น​ พูด​ออกมา​อย่าง​ไม่พอใจ​ ใน​ตอนที่​พูดถึง​ฮิคา​วะ​ ใน​ดวงตา​ยัง​เต็มไปด้วย​สายตา​ชื่นชม​ ดู​แล้ว​คง​ให้ความสำคัญ​กับ​ลูกศิษย์​คน​นี้​มาก​

“ฉัน​ไม่อยาก​ขัด​แก​หรอก​นะ​ แต่​จำเป็นต้อง​บอก​แก​ว่า​ฮิคา​วะ​ตาย​แล้ว​…” อ​ลิ​ซมอง​ไป​ยัง​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​แล้ว​พูด​ขึ้น​อย่าง​จริงจัง​

“อะไร​นะ​? ได้​ยังไง​?”

มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​พลัน​นั่ง​ไม่ติด​ที่​อีกต่อไป​ ลุก​พรวด​ขึ้น​มาจาก​ม้านั่ง​ ใน​ดวงตา​เต็มไปด้วย​สายตา​ไม่อยาก​จะเชื่อ​ จ้องมอง​ไป​ทา​งอ​ลิ​ซ มีไอ​สังหาร​อยู่​จางๆ เขา​ไม่เต็มใจ​จะเชื่อ​เลย​จริงๆ​ เพียงแต่​ต่อให้​อ​ลิ​ซจะดูถูก​พวกเขา​แต่​ก็​ไม่หลอก​พวกเขา​แน่นอน​ ดังนั้น​นี่​จึงทำให้​มัติสึ​โมโตะ​ใจสั่น​ ฮิคา​วะ​ตาย​แล้ว​เหรอ​? นี่​จะเป็นไปได้​อย่างไร​? เขา​เป็น​อัจฉริยะ​ที่​หา​ได้​ยาก​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ของ​ตน​ ความสามารถ​แข็งแกร่ง​มาก​ ต่อให้​เป็น​ตน​ที่​มีความสามารถ​แข็งแกร่ง​ขนาด​นี้​ หาก​คิด​จะเอาชนะ​ฮิคา​วะ​ใน​เวลา​สั้น​ๆ ก็​ยัง​เป็นเรื่อง​ที่​เป็นไปไม่ได้​ นอกจาก​จักรพรรดิ​ดาบ​ผู้​เป็น​พี่ชาย​ของ​ตน​จะลงมือ​ด้วยตัวเอง​ถึงจะมีความสามารถ​เช่นนี้​

การ​มาปฎิบัติ​ภารกิจ​ในประเทศ​จีน​ครั้งนี้​ ตอนแรก​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ ไม่ได้​จำกัด​การเคลื่อนไหว​ของ​ฮิคา​วะ​ เนื่องจาก​เขา​มีความเชื่อมั่น​ใน​ความสามารถ​ของ​ฮิคา​วะ​เป็นอย่างมาก​ และ​ไม่เชื่อ​ว่า​ในประเทศ​จีน​จะมียอด​ฝีมือ​ที่​แข็งแกร่ง​ขนาด​นั้น​ หรือ​ต่อให้​ศัตรู​ร้ายกาจ​ขนาด​ไหน​ฮิคา​วะ​ก็​มีความสามารถ​พอที่จะ​ปกป้อง​ตัวเอง​ คง​ไม่ถูก​ฆ่าตาย​โดย​เด็ดขาด​ ใน​ตอนที่​เขา​ออก​มาจาก​ประเทศ​ชิบะ​ จักรพรรดิ​ดาบ​ผู้​เป็น​พี่ชาย​ได้​กำชับ​ตน​มาแล้ว​ว่า​พรรค​วร​ยุทธ​โบราณ​ของ​ประเทศ​จีน​ลึกล้ำ​ไม่อาจ​หยั่ง​ อย่า​ได้​ดูถูก​โดย​เด็ดขาด​ ใน​นั้น​มีคู่ต่อสู้​ที่​กระทั่ง​จักรพรรดิ​ดาบ​ก็​ไม่อาจ​ดูถูก​ได้​อยู่​ด้วย​ เพียงแต่​น่าเสียดาย​ที่​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ไม่ได้​เก็บ​คำพูด​เหล่านี้​ไป​ใส่ใจและ​ยัง​ไม่เห็น​คนจีน​อยู่​ใน​สายตา​ด้วย​ เขา​กับ​ฮิคา​วะ​ก็​เป็น​คน​ที่​มั่นใจ​ใน​ตัวเอง​และ​หยิ่งยโส​เช่นเดียวกัน​ ตอนนี้​ฮิคา​วะ​ตาย​ไป​แล้ว​ เขา​จะบอก​กับ​จักรพรรดิ​ดาบ​อย่างไร​? ต้อง​ทราบ​ว่า​กว่า​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริ​วจะ​บ่ม​เพาะ​ฮิคา​วะ​ขึ้น​มาได้​ต้อง​สิ้นเปลือง​ความพยายาม​ไป​ไม่น้อย​

“ใคร​? ใคร​ฆ่าฮิคา​วะ​?” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​เอ่ยปาก​ถามอย่าง​ดุดัน​

“แก​คิด​ว่า​นอกจาก​เย่​เทียน​เฉิน​แล้ว​ยัง​จะมีใคร​อีก​ล่ะ​?” อ​ลิ​ซพูด​ด้วย​รอยยิ้ม​เล็กน้อย​

มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​กำหมัด​แน่น​ จะอย่างไร​เขา​ก็​คิดไม่ถึง​ว่า​ยอด​ฝีมือ​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ใน​หมู่​รุ่นใหม่​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ของ​ตน​จะตก​ตาย​อยู่​ใน​มือ​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ นี่​เป็น​บุคคล​สำคัญ​อันดับ​สอง​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​แต่กลับ​ตาย​อยู่​ใน​มือ​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ไป​แล้ว​ หาก​พูดถึง​เรื่อง​คุณค่า​และ​ความสำคัญ​ ฮิคา​วะ​ย่อม​สำคัญ​กว่า​ซาโต้​มาก​ เดิมที​ซาโต้​ก็​แก่​แล้ว​ คงอยู่​ได้​ไม่นาน​ ตาย​ไป​ก็​ไม่มีอะไร​น่าเสียดาย​ เพียงแค่​ทำให้​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ขายหน้า​เท่านั้น​ แต่​การตาย​ของ​ฮิคา​วะ​กลับ​ทำให้​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​สูญเสีย​สายเลือด​ใหม่​ นี่​จะทำให้​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​โกรธเกรี้ยว​ระดับ​ไหน​กัน​

ตู้​ม!

คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ถูก​ถีบ​จน​กระเด็น​ออก​ไป​ก่อน​จะร่วง​ลงพื้น​อย่าง​รุนแรง​ มือซ้าย​กุม​ท้อง​ของ​ตน​ มุมปาก​มีเลือด​ไหล​ออกมา​ มอง​ไป​ยัง​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ด้วย​ความเจ็บปวด​และ​หวาดกลัว​ กล่าวว่า​ “ผู้อาวุโส​มัตสึ​โมโตะ​ คุณ​…ผม…”​

“ไอ้​โง่ ไอ้​สวะ​ แก​บอ​กว่า​ความสามารถ​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ไม่เท่าไหร่​ไม่ใช่เหรอ​ไง? แก​เคย​ประเมิน​กับ​มัน​มาไม่ใช่รึ​ไง?” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​จ้อง​ไป​ทาง​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ด้วย​ความ​โกรธเกรี้ยว​หา​ใด​เปรียบ​แล้ว​ตะโกน​ขึ้น​ หาก​ไม่ใช่ว่า​ฮิคา​วะ​ตาย​ไป​แล้ว​ทำให้​ตอนนี้​ในประเทศ​จีน​นี้​ไม่มีคน​ที่​เขา​จะปรึกษา​แผนการ​ได้​อีก​ เกรง​ว่า​เขา​คง​ฆ่าผู้อาวุโส​ไร้ประโยชน์​อย่าง​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ไป​แล้ว​

คา​เมดะ​อิ​จิโร่​คุกเข่า​กับ​พื้น​ด้วย​ความหวาดกลัว​ ถึงแม้เขา​จะเป็น​ผู้อาวุโส​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​แต่​ความสามารถ​ไม่อาจ​เทียบ​กับ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ได้​เลย​ ที่​สำคัญ​ก็​คือ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​เป็น​น้องชาย​ของ​จักรพรรดิ​ดาบ​ ใน​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ นอกจาก​จักรพรรดิ​ดาบ​แล้ว​ใคร​จะกล้า​ไม่ฟังคำพูด​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​อีก​ล่ะ​? ดังนั้น​เมื่อ​เห็น​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​โกรธ​เข้า​จริงๆ​ คา​เมดะ​อิ​จิโร่​จึงคุกเข่า​ลง​กับ​พื้น​ คุกเข่า​อย่าง​ดี​ ไม่กล้า​หายใจ​แรง​แม้แต่น้อย​

“ใน​เมื่อ​นอนไม่หลับ​ก็​มาคุย​เป็นเพื่อน​ฉัน​หน่อย​เป็นไง​?” เย่​เทียน​เฉิน​มอง​ไป​ยัง​อ​ลิ​ซแล้ว​เอ่ย​ถามด้วย​รอยยิ้ม​

“คุย​เหรอ​ คุย​อะไร​?” อ​ลิ​ซเอ่ยปาก​ถาม

“คุย​กัน​ว่า​เธอ​เป็น​ใคร​กัน​แน่​? มาหา​ฉัน​มีเรื่อง​อะไร​?” เย่​เทียน​เฉิน​ยังคง​เอ่ย​ถามด้วย​รอยยิ้ม​

อ​ลิ​ซชะงัก​ไป​ครู่หนึ่ง​ มือ​ทั้งสอง​อด​ไม่ได้​ที่จะ​กำ​แน่น​โดยไม่รู้ตัว​ เย่​เทียน​เฉิน​มองออก​แล้ว​ อย่างไรก็ตาม​เขา​ยังคง​ไม่มีการเคลื่อนไหว​ ความประทับใจ​ที่​เขา​มีต่อ​อ​ลิ​ซไม่เลว​เลย​ คิด​ว่า​อ​ลิ​ซไม่ใช่คน​โฉด​ชั่ว​อะไร​ ต่อให้​อีก​ฝ่าย​คิด​ไม่ดี​กับ​ตน​ แต่​นาน​เพียงนี้​แล้วก็​ยัง​ไม่ได้​ทำร้าย​หลัว​เยี่ยน​และ​เย่​เชี่ยน​เห​วิน​ แม้แต่​ฉีหรู​เสวี่ย​ที่​เธอ​มักจะ​มีปากมีเสียง​กัน​ก็​ยัง​ช่วยเหลือ​ ถ้าหาก​คน​คน​นี้​เป็น​คนเลว​ก็​คง​ไม่ทำ​แบบนี้​แน่​ กลับกัน​ คน​คน​หนึ่ง​ต่อให้​โหดเหี้ยม​ขนาด​ไหน​ แต่​หาก​ใน​ใจไม่ใช่คน​เลวร้าย​อย่าง​แท้จริง​ก็​จะไม่ได้​โหดเหี้ยม​ถึงขนาด​นั้น​

ความจริง​ตอนแรก​เย่​เทียน​เฉิน​ก็​สงสัย​ใน​ฐานะ​ขอ​งอ​ลิ​ซแล้ว​ การพบกัน​ระหว่าง​เขา​กับ​อ​ลิ​ซคล้าย​กับ​เป็นการ​เตรียมการ​มาอย่าง​ดี​ อ​ลิ​ซติดตาม​ตน​กลับมา​อยู่​ใน​บ้าน​ตระกูล​เย่​แต่​ก็​ไม่ได้​มีเรื่อง​อะไร​อื่น​อีก​ อ​ลิ​ซบ​อก​พวกเขา​ว่า​เธอ​เป็น​คน​ที่​ชอบ​ท่องเที่ยว​ มักจะ​อยู่​ใน​สถานที่​แห่ง​หนึ่ง​เป็น​ระยะเวลา​หนึ่ง​แล้ว​ค่อย​จากไป​ เป็น​ลูกครึ่ง​ประเทศ​ M และ​ประเทศ​จีน​ แต่​เย่​เทียน​เฉิน​กลับ​รู้สึก​ว่า​ไม่ธรรมดา​ขนาด​นั้น​แต่​ก็​ไม่ได้​พูด​อะไร​มาก​ เนื่องจาก​เขา​หวัง​ว่า​จะสามารถ​ทำให้​อ​ลิ​ซค่อยๆ​ เปลี่ยนแปลง​ได้​

จะอย่างไร​เย่​เทียน​เฉิน​ก็​ไม่ใช่คน​ที่​มีจิตใจ​โหดเหี้ยม​ แน่นอน​ว่า​ไม่ใช่คน​ที่รัก​หยก​ถนน​บุปผา​ เพียงแต่​เขา​ไม่อยาก​ฆ่าฟัน​มากเกินไป​ คน​ที่​ไม่มีอะไร​จะไป​ฆ่าคนอื่น​เล่น​ทำไม​กัน​? สนุก​หรือไง​?

“ฉัน​ก็​คือ​ฉัน​? มาหา​นาย​ทำไม​น่ะ​เหรอ​? นาย​จะหลงตัวเอง​เกินไป​หรือเปล่า​!” อ​ลิ​ซได้สติ​กลับมา​ มอง​ไป​ยัง​เย่​เทียน​เฉิน​อย่าง​เหยียดหยาม​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​

“งั้น​เหรอ​?” เย่​เทียน​เฉิน​เอ่ย​ถามด้วย​รอยยิ้ม​

“ถ้าไม่มีอะไร​ฉัน​ไป​ก่อน​ล่ะ​ ฉัน​ไม่ได้​เป็น​บอดี้การ์ด​!”

พูด​จบ​ อ​ลิ​ซก็​เปิด​ประตู​คฤหาสน์​เดิน​ออก​ไป​ เย่​เทียน​เฉิน​มอง​ไป​ยัง​แผ่น​หลัง​ขอ​งอ​ลิ​ซ ไม่ได้​พูด​อะไร​อีก​ ถึงแม้เขา​จะสงสัย​อ​ลิ​ซแต่​ก็​ยัง​ไม่ได้​ลงมือ​ เรื่อง​บาง​เรื่อง​ไม่จำเป็นต้อง​ใช้กำลัง​มาแก้ไข​ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​ใน​ตอนที่​คิด​ว่า​ความสัมพันธ์​และ​ความรู้สึก​ค่อนข้าง​ซับซ้อน​

หลังจาก​ทำให้​ผม​แห้ง​แล้ว​เย่​เทียน​เฉิน​ก็​ไม่ได้​พักผ่อน​ เขา​เดิน​มาข้าง​สระน้ำ​ของ​คฤหาสน์​แล้ว​นั่งขัดสมาธิ​ลง​บน​พื้น​ กระบี่​เทพ​ทั้ง​สามเล่ม​ค่อยๆ​ ปรากฏ​ออก​มาจาก​ร่างกาย​ของ​เขา​ กระบี่​ไท่​อา​และ​กระบี่​อวี๋​ฉางลอย​ไป​อยู่​ทั้งสอง​ข้าง​ ส่วน​กระบี่​เซียว​หยวน​ลอย​อยู่​เหนือศีรษะ​ กระบี่​เทพ​ทั้ง​สามเล่ม​นี้​เรียก​ได้​ว่า​เป็น​ผู้​ช่วยเหลือ​เสี้ยว​ห​ยา​ใน​ครั้งนี้​ และ​ยัง​ช่วยเหลือ​แม่และ​น้องสาว​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ด้วย​

ที่แท้​ใน​ตอนที่​เย่​เทียน​เฉิน​ไป​พบ​ท่าน​ผู้นำ​สูงสุด​ด้วยกัน​กับ​เฮย​เมี่ยน​ ถึงแม้เขา​จะรู้​ว่า​ตระกูล​ห​ลิง​เกิดเรื่อง​และ​เป็นห่วง​ห​ลิง​อวี่สวิ๋น​อยู่​บ้าง​ แต่​นี่​ก็​ทำให้​เขา​คิด​ขึ้น​มาได้​ใน​พริบตา​ คราวนี้​ยอด​ฝีมือ​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​มากัน​มาก​ ความสามารถ​ของ​คน​เหล่านี้​ไม่อาจ​ดูถูก​ได้​เลย​ พวกเขา​สามารถ​หา​ตำแหน่ง​ของ​ตระกูล​ห​ลิง​ได้​และ​ฆ่าคน​ทั้งหมด​ของ​ตระกูล​ห​ลิง​ไป​แล้ว​ ถ้าเช่นนั้น​จะต้องหา​คน​ที่​มีความเกี่ยวข้อง​กับ​ตน​ได้​แน่นอน​ หาก​เป็น​แบบ​นั้น​พวกเขา​คง​มีอันตราย​เช่นเดียวกัน​

ดังนั้น​ใน​ตอนที่​ถึงทางแยก​ เย่​เทียน​เฉิน​จึงทิ้ง​เฮย​เมี่ยน​ไว้​ ให้​เฮย​เมี่ยนรอ​เขา​อยู่​ที่นั่น​ชั่วโมง​กว่า​ นั่น​ก็​เพื่อ​มาที่​คฤหาสน์​ที่​แม่และ​น้องสาว​อาศัย​อยู่แล้ว​นำ​กระบี่​อวี๋​ฉางไป​ทิ้ง​ไว้​ที่นั่น​เพื่อ​คุ้มครอง​พวก​เธอ​ ส่วน​ทาง​ด้าน​คฤหาสน์​ที่​ตน​อาศัย​อยู่​ ใน​ตอนที่​ออกมา​เย่​เทียน​เฉิน​ก็​ทิ้ง​กระบี่​ไท่​อา​ไว้​แล้ว​ มิฉะนั้น​ด้วย​ความสามารถ​ของ​ฮิคา​วะ​ จะทำลาย​คฤหาสน์​ด้วย​หมัด​เดียว​ก็​ไม่มีปัญหา​อะไร​

นี่​เป็นสาเหตุ​ที่ว่า​ทำไม​เฮย​เมี่ยน​ถึงบอ​กว่า​เย่​เทียน​เฉิน​ไม่เป็นห่วง​ครอบครัว​ของ​ตัวเอง​ เป็นสาเหตุ​ที่​เย่​เทียน​เฉิน​มีความ​สงบนิ่ง​ และ​เป็นสาเหตุ​ที่ว่า​ทำไม​หลังจากที่​เย่​เทียน​เฉิน​ออก​มาจาก​ห้องทำงาน​ของ​ท่าน​ผู้นำ​สูงสุด​แล้วจึง​รีบ​เดินทาง​ไป​ยัง​บ้านเดิม​ตระกูล​เย่​ก่อน​เป็นที่​แรก​ เนื่องจาก​มีแค่​ที่นั่น​ที่​ไม่มีการ​คุ้มครอง​ เพียงแต่​น่าเสียดาย​ที่​แม้เขา​จะคาดเดา​เรื่อง​เหล่านี้​ได้​แล้วแต่​ก็​ยัง​ไม่สามารถ​หา​ที่​ซ่อนตัว​ของ​ยอด​ฝีมือ​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ได้​ หาก​ไม่ฆ่าคน​เหล่านั้น​ให้​หมด​ ย่อม​เป็นความ​คุกคาม​ที่​มีต่อ​เขา​และ​คน​ทั้ง​เมืองหลวง​

“ขอบคุณ​พวก​แก​มาก​!” เย่​เทียน​เฉิน​มอง​ไป​ยัง​กระบี่​ไท่​อา​ กระบี่​อวี๋​ฉาง และ​กระบี่​เซียว​หยวน​ แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​รอยยิ้ม​

เย่​เทียน​เฉิน​เริ่ม​ทำ​การรักษา​อาการ​บาดเจ็บ​ การต่อสู้​กับ​ฮิคา​วะ​ไม่เพียงแต่​จะทำให้​เขา​ได้รับบาดเจ็บ​ แต่​ยัง​ได้​รู้​ด้วยว่า​ยอด​ฝีมือ​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ที่มา​ใน​คราวนี้​มีมาก​ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​ยังมี​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​มาด้วย​ หาก​เย่​เทียน​เฉิน​รู้​ว่า​มีคา​เมดะ​อิ​จิโร่​มาด้วย​เขา​คง​ไม่กังวล​ขนาด​นั้น​ คา​เมดะ​อิ​จิโร่​เคย​สู้กับ​เขา​มาก่อน​ เย่​เทียน​เฉิน​รู้จัก​ฝีมือ​ของ​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​เป็น​อย่าง​ดี​ ไม่ได้​จะกล่าวว่า​หาก​พูดถึง​ผู้อาวุโส​ใน​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ก็​จะคิด​ว่า​พวกเขา​มีพลัง​การบ่ม​เพาะ​สูงส่ง แน่นอน​ว่า​นี่​เป็นเรื่อง​ธรรมดา​ คนอื่น​เขา​มีประสบการณ์​มากกว่า​ตน​ จะอย่างไร​อายุ​ก็​มากกว่า​ แต่​คน​ที่​สามารถ​เป็น​ผู้อาวุโส​ได้​ไม่ใช่ว่า​จะมีความสามารถ​แข็งแกร่ง​ทุกคน​ ก็​เหมือนกับ​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ ความสามารถ​ของ​เขา​สู้ฮิคา​วะ​ไม่ได้​ ดังนั้น​พระ​เย่​เทียน​เฉิน​จึงไม่เห็น​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​อยู่​ใน​สายตา​ เขา​รู้​ว่า​คู่ต่อสู้​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ก็​คือ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ที่​เป็น​น้องชาย​แท้ๆ​ ของ​จักรพรรดิ​ดาบ​ คน​คน​นี้​จะแข็งแกร่ง​ขนาด​ไหน​ จะร้ายกาจ​ขนาด​ไหน​ เขา​เอง​ก็​ไม่กล้า​จินตนาการ​จริงๆ​

ใน​ตอนนี้​อ​ลิ​ซมาที่​เมือง​เล็ก​ๆ แห่ง​หนึ่ง​บริเวณ​ชายขอบ​เมืองหลวง​ เปลี่ยน​รถแท็กซี่​ไป​หลาย​คัน​ เธอ​ไม่ได้​ฆ่าคนขับรถ​ที่มา​ส่งเธอ​ถึงเป้าหมาย​ เพียงแค่​ทำให้​สลบ​ไป​ จากนั้น​ก็​เดิน​ไป​ยัง​เมือง​เล็ก​ๆ ที่อยู่​เบื้องหน้า​

แม้จะบอ​กว่า​เป็น​เมือง​เล็ก​ๆ แต่​ความจริง​เป็น​เพียง​ถนน​สาย​หนึ่ง​ เมื่อ​ถึงบริเวณ​ทาง​เลี้ยว​ยังมี​ถนน​อีก​สาย​หนึ่ง​ นั่น​ก็​คือ​เมือง​เล็ก​ๆ แห่ง​นั้น​ บ้านเรือน​ใน​เมือง​ต่าง​ผุผัง​ แต่​ยังคง​มีทุกสิ่งทุกอย่าง​ครบครัน​ ร้านขายของชำ​ ร้าน​ขนม​ ร้านเหล้า​ โรงแรม​ แต่ละ​อย่าง​ล้วน​มีครบ​ อ​ลิ​ซมอง​ไป​ จากนั้น​จึงเดิน​เข้าไป​ ตอนนี้​ฟ้าใกล้​จะสว่าง​แล้ว​ มีร้านอาหาร​แห่ง​หนึ่ง​ที่​เปิด​ทำการ​แล้ว​ อ​ลิ​ซมอง​ไป​ยัง​เมือง​เล็ก​ๆ อัน​ว่างเปล่า​ จากนั้น​จึงเดิน​ไป​ที่​ร้าน​ของกิน​

“มากี่​ท่าน​ครับ​? รับ​อะไร​ดี​ครับ​?” ชาย​คน​หนึ่ง​เดิน​มาต้อนรับ​ มอ​งอ​ลิ​ซแล้ว​เอ่ย​ถาม

“ฉัน​ไม่กิน​อะไร​ทั้งนั้น​ เอา​น้ำเปล่า​มาให้​ฉัน​แก้ว​หนึ่ง​!” อ​ลิ​ซพูด​อย่าง​เรียบ​เฉย​

ชาย​คน​นั้น​มอ​งอ​ลิ​ซ จากนั้น​จึงพูด​กับ​คน​ที่อยู่​ด้านใน​ห้อง​ “น้ำเปล่า​แก้ว​หนึ่ง​!”

เพียง​ไม่นาน​ก็​มีผู้หญิง​คน​หนึ่ง​ถือ​น้ำเปล่า​เดิน​ออกมา​ นำมา​วาง​ไว้​เบื้องหน้า​อ​ลิ​ซแล้ว​หมุนตัว​เดิน​จากไป​ แต่​ในขณะที่​อ​ลิ​ซยื่นมือ​ไป​หยิบ​แก้วน้ำ​นั้น​ ผู้หญิง​คน​นั้น​พลัน​หันมา​ ใน​มือ​ปรากฏ​มีด​เล่ม​หนึ่ง​แทบจะ​ในเวลาเดียวกัน​แล้ว​แทง​มีด​ไป​ที่​หัวใจ​ขอ​งอ​ลิ​ซ

ดูเหมือนว่า​อ​ลิ​ซจะคาดเดา​ได้​นาน​แล้วจึง​สาด​น้ำ​แก้ว​นั้น​ไป​ยัง​ใบหน้า​ของ​ผู้หญิง​คน​นั้น​อย่าง​ไม่ช้าไม่เร็ว​ พริบตา​นั้น​ผู้หญิง​คน​นั้น​กรีดร้อง​ออกมา​ ใน​แก้วน้ำ​ถึงกับ​ไม่ใช่น้ำดื่ม​แต่​เป็น​น้ำกรด​ หาก​ดื่ม​ลง​ไป​แม้แต่​เทพ​เซียน​ก็​คง​ช่วยไม่ได้​

เสียง​ปัง​ดัง​ขึ้น​ อ​ลิ​ซถีบ​โต๊ะ​จน​กระเด็น​แล้ว​โจมตี​ผู้หญิง​ที่มา​เสิร์ฟ​น้ำ​คน​นั้น​จน​กระเด็น​ออก​ไป​ ตอนนี้​เอง​ มีผู้ชาย​หลาย​คน​พุ่ง​ออก​มาจาก​ใน​ร้านอาหาร​ ต่าง​ก็​มอง​อ​ลิ​ซด้วย​ท่าที​โหดเหี้ยม​ ใน​มือถือ​ดาบ​ทหาร​สไตล์​ชิบะ​เอาไว้​ทั้งหมด​ ดาบ​ทหาร​อัน​เปล่งประกาย​มอง​แล้ว​น่าหวาดกลัว​ยิ่งนัก​ อ​ลิ​ซอ​ด​ไม่ได้​ที่จะ​ถอยหลัง​ไป​หลาย​ก้าว​ ตั้งท่า​เตรียม​ลงมือ​

“หยุด​เดี๋ยวนี้​ พวก​แก​รู้​หรือเปล่า​ว่า​เธอ​คือ​ใคร​? ยัง​ไม่รีบ​ขอโทษ​คุณ​อ​ลิ​ซอีก​?” ตอนนี้​เอง​ เสียง​หนึ่ง​เอ่ย​ขึ้น​ ทำให้​มือสังหาร​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ที่​เดิมที​คิด​จะเข้าไป​สู้ต้อง​หยุด​มือ​ คน​คน​นี้​ก็​คือ​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ที่​เกลียด​เย่​เทียน​เฉิน​เข้ากระดูกดำ​

ยอด​ฝีมือ​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​หลาย​คน​ที่​ถือ​ดาบ​ทหาร​อยู่​ใน​มือ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ต่าง​ก็​สบตา​กัน​แล้วจึง​เก็บ​ดาบ​ทหาร​ใน​มือ​กลับ​ไป​ ยืน​อยู่​เบื้องหน้า​อ​ลิ​ซด้วย​ท่าที​นอบน้อม​แล้ว​พูดว่า​ “ขออภัย​ด้วย​ครับ​คุณ​อ​ลิ​ซ!”

อ​ลิ​ซไม่ได้​สนใจ​คน​เหล่านี้​ เดิน​ไป​เบื้องหน้า​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​แล้ว​เอ่ย​ถามอย่าง​เย็นชา​ว่า​ “มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ล่ะ​?”

“อ้อ​ ท่าน​มัตสึ​โมโตะ​กำลัง​นอนหลับ​อยู่​ ผม​จะส่งคน​ไป​เรียน​ท่าน​ให้​รีบ​มาพบ​คุณ​อ​ลิ​ซ!” คา​เมดะ​อิ​จิโร่​พูด​ด้วย​ใบหน้า​เปื้อน​ยิ้ม​

“ฉัน​ไม่มีเวลา​มารอ​เขา​หรอก​ พา​ฉัน​ไป​ซะ!” อ​ลิ​ซพูด​พลาง​เดิน​ไป​เบื้องหน้า​ คา​เมดะ​อิ​จิโร่​มอ​งอ​ลิ​ซด้วย​ความ​ลำบากใจ​แต่กลับ​ไม่กล้า​ปฏิเสธ​ ทำ​เพียง​เดินตาม​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​ พยายาม​ถ่วงเวลา​ไว้​

“ไม่ทราบ​ว่า​คุณ​อ​ลิ​ซมาถึงเมืองหลวง​ตั้งแต่​เมื่อไหร่​หรือ​ครับ​?”

“คุณ​อ​ลิ​ซจะรับ​อาหารเช้า​ก่อน​หรือไม่​ครับ​?”

“ดื่ม​ชาสักหน่อย​เป็นไง​ครับ​?”

“แก​ดื่ม​เอง​เถอะ​!”

เสียง​ปัง​ดัง​ขึ้น​ อ​ลิ​ซไม่ได้​สนใจ​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ ใช้เท้า​ถีบ​ประตู​ห้อง​ให้​เปิด​ออก​เนื่องจาก​ด้านใน​ห้อง​นี้​มีเสียง​อัน​หื่น​กระหาย​ดัง​แว่ว​มา ใน​ตอนที่​อ​ลิ​ซใช้เท้า​ถีบ​ประตู​ให้​เปิด​ออก​ พบ​ว่า​มีชาย​ชรา​อายุ​ประมาณ​ 60-70 ปี​คน​หนึ่ง​ ร่างกาย​ยัง​ดู​แข็งแรง​ กำลัง​คร่อม​อยู่​บน​ร่าง​ของ​ผู้หญิง​ผิวขาว​ก้น​ใหญ่​คน​หนึ่ง​ เคลื่อนไหว​อย่าง​ดุดัน​ ผู้หญิง​คน​นั้น​กรีดร้อง​ออกมา​ ร่างกาย​ท่อน​ล่าง​มีเลือด​ไหล​ แต่​ชาย​ชรา​ยังคง​ไม่ยอม​ปล่อย​ หวัง​จะกระทำ​จนตาย​

เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​ถีบ​ประตู​ ชาย​ชรา​คน​นั้น​ก็​ไม่พอใจ​มาก​ ใน​ดวงตา​เต็มไปด้วย​ไอ​สังหาร​ แต่​เมื่อ​เขา​เห็น​อ​ลิ​ซก็​เพียงแค่​มีสีหน้า​มืดครึ้ม​แต่​ไม่ได้​พูด​อะไร​ หันไป​กระทำ​คน​ใกล้​ตาย​นั้น​อย่าง​ดุดัน​อีก​หลายครั้ง​ถึงจะถอน​ร่าง​ออกมา​แล้ว​สวม​กางเกง​ ผู้หญิง​ที่​ร่างกาย​ท่อน​ล่าง​เต็มไปด้วย​เลือด​คน​นั้น​สั่น​ไป​ทั้งตัว​ ดูท่าทาง​คง​ยืน​ไม่ขึ้น​แล้ว​ เธอ​กัดฟัน​คิด​จะลุกขึ้น​ยืน​ แต่​ชาย​ชรา​ไม่ให้โอกาส​นั้น​ เขา​ตวัด​ดาบ​ฆ่าเธอ​ทันที​ ตาย​อย่าง​น่า​อ​นา​จ

“อ้อ​ คุณ​อ​ลิ​ซนี่เอง​ ไม่รู้​ว่า​มาหา​ผม​มีธุระ​อะไร​?” ชาย​ชรา​คน​นั้น​สวม​กางเกง​ตัว​ใหญ่​ แม้จะอายุ​ประมาณ​ 70 ปี​แต่​ยัง​ดู​แข็งแรง​มาก​ นี่​เป็น​ข้อพิสูจน์​ได้ดี​ว่า​ชาย​ชรา​คน​นี้​แข็งแกร่ง​ มิฉะนั้น​คง​ไม่มีร่างกาย​แบบนี้​ในขณะที่​อยู่​ใน​วัย​ที่​แทบจะ​ก้าว​ขา​เข้าไป​ใน​โลง​แบบนี้​

“หึ​ มัตสึ​โมโตะ​ แก​นี่​มีความสุข​จริงๆ​ ตอนนี้​แล้ว​ยังมี​อารมณ์​หยอกล้อ​ผู้หญิง​อีก​?” อ​ลิ​ซแค่น​เสียง​เย็น​แล้ว​กล่าว​ขึ้น​

“เฮ้อ​ พอ​มาถึงประเทศ​จีน​ก็​ไม่คุ้นเคย​กับ​อะไร​หลาย​ๆ อย่าง​ ไอ้​เศษสวะ​เย่​เทียน​เฉิน​นั้น​ก็​ไม่ยอม​โผล่​หัว​ออกมา​ ผม​เลย​ไม่มีอะไร​ทำ​ แต่​ผู้หญิง​ชาว​จีน​ดีกว่า​ผู้หญิง​ชาว​ชิบะ​มาก​จริงๆ​!” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​เอ่ยปาก​อย่าง​หื่น​กระหาย​

นับว่า​นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​อ​ลิ​ซได้​พบ​กับ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ พบ​ว่า​ชาย​ชรา​คน​นี้​สูงประมาณ​ 160 เซนติเมตร​ มีร่างกาย​หยาบกร้าน​และ​แข็งแกร่ง​ สายตา​หื่น​กาม​มอง​ไป​ทั่ว​ราม​กับ​ผู้หญิง​คน​นั้น​ยัง​ไม่ทำให้​เขา​พึงพอใจ​ กระทั่ง​อ​ลิ​ซเขา​ก็​ยัง​กล้า​มอง​สำรวจ​อยู่​นาน​ รูปร่าง​อัน​ยั่วยวน​ขอ​งอ​ลิ​ซดึงดูด​มาก​จริงๆ​

ใน​ตอนที่​ผู้หญิง​ทั้ง​สามที่​ไม่มีแรง​แม้แต่​จะฆ่าไก่​อย่าง​หลัว​เยี่ยน​ เย่​เชี่ยน​เห​วิน​และ​ฉีหรู​เสวี่ย​ ถูก​มือสังหาร​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ไล่​สังหาร​จน​หนี​ไม่พ้น​ อ​ลิ​ซที่​ไม่เคย​เปิดเผย​ฝีมือ​มาโดยตลอด​ถึงกับ​ลงมือ​ช่วยเหลือ​พวก​หลัว​เยี่ยน​ใน​ตอนนี้​ นี่​ทำให้​พวก​หลัว​เยี่ยน​ทั้ง​สามคิดไม่ถึง​ว่า​อ​ลิ​ซจะมีฝีมือ​แข็งแกร่ง​ขนาด​นี้​ ส่วน​มือสังหาร​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ทั้ง​สามคน​ก็​รู้สึก​สงสัย​ หาก​กล่าว​กัน​ตามเหตุผล​ อ​ลิ​ซควรจะ​ช่วย​พวกเขา​ฆ่าผู้หญิง​สามคน​นี้​ถึงจะถูก​ ต้อง​ฆ่าคน​ข้าง​กาย​เย่​เทียน​เฉิน​ทั้งหมด​ถึงจะถูก​ ทำไม​กลับ​ช่วยเหลือ​เย่​เทียน​เฉิน​ได้​?

อ​ลิ​ซเป็น​หัวหน้า​หน่วย​ข่าวกรอง​พิเศษ​แห่ง​ประเทศ​ M ไม่เพียงแต่​จะมีฝีมือ​แข็งแกร่ง​ ที่​สำคัญ​ก็​คือ​สมอง​และ​ฝีมือ​ใน​การ​สืบหา​ข้อมูล​ของ​เธอ​สูงมาก​ เธอ​ได้รับ​คำสั่ง​มาจาก​โฮบา​ม่าให้​แทรกซึม​เข้ามา​ในประเทศ​จีน​ ตามหา​เย่​เทียน​เฉิน​และ​คิด​วิธี​ฆ่าเขา​ซะ ตอน​ที่อยู่​ใน​วอชิงตัน​เย่​เทียน​เฉิน​ก่อเรื่อง​ไป​มาก​ นี่​เป็นการ​ตบหน้า​โฮบา​ม่าอย่าง​แรง​ ทำให้​โฮบา​ม่ากล้ำกลืน​มาโดยตลอด​ หาก​ไม่ฆ่าเย่​เทียน​เฉิน​เขา​คง​ไม่สามารถ​ดับ​โทสะ​ใน​ใจได้​ ดังนั้น​จึงให้​อ​ลิ​ซซึ่งเป็น​หัวหน้า​หน่วย​ข่าวกรอง​พิเศษ​ลงมือ​ด้วยตัวเอง​ คิด​จะฆ่าเย่​เทียน​เฉิน​ให้ได้​เพื่อ​ล้างอาย​ให้​กับ​รัฐบาล​ประเทศ​ M

เค​ร้งๆๆ!​

มีด​และ​ดาบ​ทหาร​ปะทะ​กัน​ ฝีมือ​ของ​อ​ลิ​ซแข็งแกร่ง​มาก​ แน่นอน​ว่า​มือสังหาร​สารเลว​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ทั้ง​สามคน​นั้น​ก็​ไม่ใช่พวก​กิน​หญ้า​ เพียงแต่​พวกเขา​ไม่เข้าใจ​ว่า​ทำไม​อ​ลิ​ซจึงขัดขวาง​พวกเขา​และ​ไม่กล้า​ลงมือ​เต็มกำลัง​ ประเทศ​ชิบะ​เป็น​สุนัข​รับใช้​ของ​รัฐบาล​ประเทศ​ M ไหน​เลย​จะกล้า​ล่วง​เกินคน​ของ​รัฐบาล​ประเทศ​ M หาก​ทำ​ร้า​ยอ​ลิ​ซแล้ว​เรื่อง​แพร่​ออก​ไป​เกรง​ว่า​จะกลายเป็น​สุนัข​ที่​ถูก​เจ้านาย​ตบ​ตี​จน​ฟัน​ร่วง​หมด​ปาก​

ตู้​ม!

อ​ลิ​ซถีบ​มือสังหาร​คน​หนึ่ง​จน​กระเด็น​ออก​ไป​ ในขณะเดียวกัน​เธอ​ก็​พุ่ง​ออก​ไป​ด้วย​ความ​รวดเร็ว​ คิด​จะใช้มีด​เฉือน​คอ​ของ​มือสอง​หาร​ผู้​นั้น​

เค​ร้ง!​

มือสังหาร​คน​นั้น​ก็​มีฝีมือ​แข็งแกร่ง​มาก​ ตวัด​ดาบ​ทหาร​มาขวาง​มีด​ใน​มือ​อ​ลิ​ซด้วย​ความ​รวดเร็ว​ มีด​ใน​มือ​ทั้งสอง​ขอ​งอ​ลิ​ซถูก​กด​ลงมา​ใน​พริบตา​ ทั้งสอง​อยู่​ใกล้​กัน​มาก​แต่​ยังคง​ห่าง​จาก​หลัว​เยี่ยน​ เย่​เชี่ยน​เห​วิน​และ​ฉีหรู​เสวี่ย​อยู่​บ้าง​

“ไป​!” อ​ลิ​ซก​ล่า​ว​เสียง​เย็น​

“ทำไม​ต้อง​ช่วย​เย่​เทียน​เฉิน?”​ มือสังหาร​ผู้​เป็น​หัวหน้า​เอ่ย​ถามอย่าง​ไม่พอใจ​

“ฉัน​ย่อม​มีแผน​ของ​ตัวเอง​ หาก​พวก​แก​ยัง​ไม่ไป​ฉัน​จะฆ่าพวก​แก​ซะ!”

อ​ลิ​ซเตะ​ไป​ยัง​ศีรษะ​ของ​มือสังหาร​ผู้​นั้น​ มือสังหาร​ผู้​นั้น​หลบ​อย่าง​รวดเร็ว​ ใน​ดวงตา​เต็มไปด้วย​ความ​โกรธเกรี้ยว​ เต็มไปด้วย​ความไม่พอใจ​ แต่​เมื่อ​เห็น​ว่า​อ​ลิ​ซไม่ได้​ล้อเล่น​แต่​คิด​จะฆ่าเขา​จริงๆ​ จึงกัดฟัน​หลบ​ลูก​ถีบ​ของ​อ​ลิ​ซแล้ว​รีบ​ลุกขึ้น​จาก​พื้น​ มอง​ไป​ยัง​หลัว​เยี่ยน​ ฉีหรู​เสวี่ย​และ​เย่​เชี่ยน​เห​วิน​ ก่อน​จะกล่าว​กับ​มือสังหาร​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​อีก​สอง​คน​ “พวกเรา​ไป​!”

มือสังหาร​ทั้ง​สามของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ถูกอ​ลิ​ซโจมตี​จน​ล่าถอย​ไป​ หลัว​เยี่ยน​ เย่​เชี่ยน​เห​วิน​และ​ฉีหรู​เสวี่ย​จึงผ่อนคลาย​ลง​บ้าง​ ต่าง​มอง​ไป​ทา​งอ​ลิ​ซด้วย​ท่าที​แปลกใจ​ กล่าว​ได้​ว่า​อ​ลิ​ซใช้ชีวิต​อยู่​ใน​คฤหาสน์​ตระกูล​เย่​มาได้​ประมาณ​สอง​สัปดาห์​แล้ว​ แต่ไหนแต่ไร​ไม่เคย​รู้​เลย​ว่า​เธอ​มีฝีมือ​แข็งแกร่ง​ขนาด​นี้​ เพียง​สอง​สามหมัด​ก็​ทำให้​มือสังหาร​ทั้ง​สามล่าถอย​ไป​ได้​ นี่​ทำให้​พวก​หลัว​เยี่ยน​ทั้ง​สามคน​ตื่น​ตะลึง​จริงๆ​

“พวกคุณ​ไม่เป็นไร​ใช่ไหม​?” อ​ลิ​ซเดิน​มาเบื้องหน้า​พวก​หลัว​เยี่ยน​ เก็บ​มีด​ทหาร​ใน​มือ​แล้ว​เอ่ย​ถาม

“มะ ไม่เป็นไร​ อ​ลิ​ซ คิดไม่ถึง​ว่า​เธอ​จะร้ายกาจ​ขนาด​นี้​!” หลัว​เยี่ยน​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​

“ใช่แล้ว​ พี่​อ​ลิ​ซ พี่​เก่ง​ขนาด​นี้​ได้​ยังไง​ สอน​หนู​สัก​สอง​สามท่า​ได้​ไหม​คะ​?” เย่​เชี่ยน​เห​วิน​เอ่ยปาก​ถามด้วย​ท่าที​กระตือรือร้น​

ฉีหรู​เสวี่ย​มอง​ไป​ยัง​อ​ลิ​ซแต่​ไม่ได้​พูด​อะไร​ ทำ​เพียง​หมุนตัว​เดิน​ไป​เบื้องหน้า​ เธอ​และ​อ​ลิ​ซเรียก​ได้​ว่า​เป็น​ศัตรู​ความรัก​กัน​ ต่าง​อยาก​จะแย่งชิง​เย่​เทียน​เฉิน​ อีก​ทั้ง​ยัง​เป็น​ผู้หญิง​เก่ง​ทั้งคู่​ ย่อม​ไม่ยอม​ขอบคุณ​ใน​บุญคุณ​ช่วยชีวิต​ขอ​งอ​ลิ​ซแน่นอน​

“เธอ​จะไป​ไหน​? ไม่รู้​หรือไง​ว่า​มัน​อันตราย​?” อ​ลิ​ซเดิน​มาเบื้องหน้า​ฉีหรู​เสวี่ย​แล้ว​เอ่ยปาก​ขึ้น​

“ร่างกาย​ของ​ฉัน​ ฉัน​มีอิสระ​ ต้อง​ให้​เธอ​มาสนใจ​ด้วย​รึ​ไง? หลีก​ไป​!” ฉีหรู​เสวี่ย​พูด​อย่าง​ไม่ยอม​อ่อนข้อ​

“หึ​ เมื่อกี้​ถ้าไม่ใช่เพราะ​ฉัน​เธอ​คง​กลายเป็น​ศพ​ไป​แล้ว​ ยัง​มาทำ​ปาก​ดี​อีก​!” อ​ลิ​ซพูด​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​

“ฉัน​ไม่ได้​ขอให้​เธอ​ช่วย​สักหน่อย​ ต้อง​ให้​ฉัน​ขอบคุณ​ด้วย​เหรอ​ไง?”

พูด​จบ​ฉีหรู​เสวี่ย​ก็​เดิน​ไป​เบื้องหน้า​ อ​ลิ​ซก็​ไม่ได้​หยุด​เธอ​อีก​เนื่อง​จากอ​ลิ​ซรู้​ว่า​ไม่มีอันตราย​อะไร​แล้ว​ เมื่อ​เธอ​พูด​ นอกจาก​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​จะอยู่​ที่นี่​ มิฉะนั้น​ต่อให้​มือสังหาร​คนอื่น​จะร้ายกาจ​ขนาด​ไหน​ก็​ไม่กล้า​ปฏิเสธ​คำพูด​ของ​เธอ​ จะอย่างไร​ประเทศ​ชิบะ​ก็​เป็น​สุนัข​รับใช้​ของ​ประเทศ​ M เป็น​สุนัข​รับใช้​ย่อม​ไม่กล้า​ขัดคำสั่ง​เจ้านาย​ มิฉะนั้น​จะถูก​ฆ่า เหตุผล​นี้​ทุกคน​ต่าง​เข้าใจ​เป็น​อย่าง​ดี​ ดังนั้น​อ​ลิ​ซจึงไม่กังวล​ว่า​จะมีมือสังหาร​มาลอบ​โจมตี​อีก​

ตอนนี้​เอง​มีเงาร่าง​เงาหนึ่ง​พุ่ง​ออกมา​อย่าง​รวดเร็ว​ พริบตาเดียว​ก็​มาอยู่​เบื้องหน้า​พวก​หลัว​เยี่ยน​แล้ว​ คน​คน​นี้​ก็​คือ​เย่​เทียน​เฉิน​นั่นเอง​ เย่​เทียน​เฉิน​เห็น​ว่า​หลัว​เยี่ยน​ผู้​เป็น​แม่และ​เย่​เชี่ยน​เห​วิน​น้องสาว​ไม่เป็นอะไร​จึงได้​ผ่อนคลาย​ลง​ ระหว่างทาง​มาเขา​ลอง​เรียก​กระบี่​อวี๋​ฉางแล้ว​ พบ​ว่า​กระบี่​อวี๋​ฉางส่งพลัง​ออกมา​แต่กลับ​ไม่ได้​ปกป้อง​พวก​หลัว​เยี่ยน​ เช่นนั้น​เย่​เทียน​เฉิน​จึงตัดสินใจ​ได้​ว่า​คฤหาสน์​ตระกูล​เย่​จะต้อง​ถูก​ลอบ​โจมตี​แน่นอน​ ทั้ง​ยัง​เป็นยอด​ฝีมือ​อีกด้วย​ มิฉะนั้น​คง​ไม่อาจ​หยุดยั้ง​กระบี่​อวี๋​ฉางได้​ ดังนั้น​เย่​เทียน​เฉิน​จึงร้อนใจ​ รีบ​รีด​เร้น​เคล็ด​วิชา​เทพ​ท่อง​จนถึง​ขีดสุด​พุ่ง​ทะยาน​มาอย่าง​รวดเร็ว​โดย​ไม่สนใจ​บาดแผล​บน​ร่าง​ของ​ตน​

“พวกเรา​ไม่เป็นไร​ เทียน​เฉิน​ ลูก​ได้รับบาดเจ็บ​หรือเปล่า​?” หลัว​เยี่ยน​เห็น​เย่​เทียน​เฉิน​มีเลือดท่วมตัว​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​เอ่ยปาก​ถามด้วย​ความ​ร้อนใจ​และ​เจ็บ​ปวดใจ​

“ไม่เป็นไร​ ผม​ไม่เป็นไร​ แม่กับ​น้อง​ไม่เป็นไร​ก็​ดีแล้ว​!” เย่​เทียน​เฉิน​ตอบ​ด้วย​รอยยิ้ม​ ไม่อยาก​ให้​แม่เป็นกังวล​

“ไม่เป็นไร​จริง​เหรอ​? ลูก​มีเลือด​เต็มไปหมด​!” หลัว​เยี่ยน​พูด​ด้วย​ความ​ปวดใจ​

“ไม่เป็นไร​จริงๆ​ ครับ​ เลือด​พวก​นี้​เป็น​เลือด​ของ​ศัตรู​ ไม่ใช่ของ​ผม​…”

เย่​เทียน​เฉิน​อยาก​จะพูด​พร้อม​ขยับ​สอง​สามครั้ง​ให้​แม่วางใจ​ แต่​เขา​พบ​ว่า​บาดแผล​ของ​ตน​ไม่เบา​เลย​จริงๆ​ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​ใน​ตอนที่​พา​ฮิคา​วะ​บิน​ออก​ไป​นอกขอบเขต​เมืองหลวง​และ​ถูก​อัด​ไป​หลาย​หมัด​ เดิมที​ความสามารถ​ของ​ฮิคา​วะ​ก็​แข็งแกร่ง​มาก​อยู่แล้ว​ รวม​กับ​ที่​เขา​กิน​ยา​ปรับเปลี่ยน​พันธุกรรม​ฉับพลัน​เข้าไป​ พลัง​ของ​หมัด​จะมากมาย​เพียงใด​จินตนาการ​ได้​เลย​ทีเดียว​ หาก​เป็น​คนธรรมดา​เกรง​ว่า​เพียง​หมัด​เดียว​ก็​คง​ถูก​ต่อย​จน​ระเบิด​ไป​แล้ว​ แต่​ดี​ที่​เย่​เทียน​เฉิน​เป็น​คน​ให้ความสำคัญ​กับ​การฝึกฝน​ร่างกาย​ ถูก​ต่อย​ไป​หลาย​หมัด​ขนาด​นี้​ หาก​เป็นยอด​ฝีมือ​ห้อง​อื่น​ก็​ไม่แน่​ว่า​จะรับ​ไหว​

“กระบี่​ที่​นาย​ทิ้ง​ไว้​ดูเหมือน​จะไม่ได้​ร้ายกาจ​มากมาย​อะไร​ หาก​ไม่ใช่เพราะ​ฉัน​ แม่และ​น้องสาว​ของ​นาย​ แล้ว​ยังมี​ผู้หญิง​ที่รัก​นาย​ข้างเดียว​คน​นั้น​คง​ต้อง​ตาย​ไป​นาน​แล้ว​ นาย​ควรจะ​ขอบคุณ​ฉัน​นะ​!” อ​ลิ​ซเดิน​มาเบื้องหน้า​เย่​เทียน​เฉิน​ กรอก​ตา​ครั้งหนึ่ง​แล้ว​กล่าว​ขึ้น​

เย่​เทียน​เฉิน​มอง​ไป​ยัง​อ​ลิ​ซ ใน​สายตา​เต็มไปด้วย​ความแปลกใจ​ราวกับ​มอง​อะไร​บางอย่าง​ออก​ แต่​ไม่นาน​ก็​มีปฏิกิริยา​กลับมา​ หัวเราะ​เบา​ๆ แล้ว​กล่าว​ขึ้น​ว่า​ “พูด​แบบนี้​ ฉัน​คง​ต้อง​ขอบคุณ​เธอ​จริงๆ​ …”

“อย่า​ไป​ขอบคุณ​เธอ​เทียน​เฉิน​ ต่อให้​เธอ​ไม่ลงมือ​นาย​ก็​มาทันเวลา​…” ฉีหรู​เสวี่ย​เดิน​มาเบื้องหน้า​เย่​เทียน​เฉิน​ เข้ามา​เกาะ​แขน​เย่​เทียน​เฉิน​ใน​พริบตา​ราวกับ​จะประกาศสงคราม​และ​ข่มขู่​อ​ลิ​ซอย่า​งไร​อย่างนั้น​

“งั้น​เหรอ​? งั้น​ทำไม​คน​ที่​แอบ​รัก​ข้างเดียว​อย่าง​เธอ​เกือบจะ​ตาย​แล้ว​ล่ะ​? หาก​ไม่ใช่เพราะ​ฉัน​ลงมือ​ก็​คง​ตาย​ไป​แล้ว​!” อ​ลิ​ซเอง​ก็​ไม่นับว่า​เป็น​คนดี​อะไร​ มอง​ไป​ยัง​ฉีหรู​เสวี่ย​ด้วย​ความไม่พอใจ​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​

“เธอ​…ใคร​ ใคร​แอบ​รัก​ข้าง​เดียวกัน​ ฉัน​จะบอก​เธอ​ตามตรง​ ฉัน​กับ​เทียน​เฉิน​หมั้น​กัน​แล้ว​ พวกเรา​คือ​สามีภรรยา​ในอนาคต​!” ฉีหรู​เสวี่ย​โกรธ​จน​หน้าแดง​ มอง​ไป​ยัง​อ​ลิ​ซแล้ว​พูด​ขึ้น​อย่าง​ดุดัน​

อ​ลิ​ซมอง​ไป​ยัง​ฉีหรู​เสวี่ย​แล้วจึง​มอง​ไป​ยัง​เย่​เทียน​เฉิน​ เม้มปาก​เล็ก​ๆ อัน​เซ็กซี่​ สะบัด​ผม​สีทอง​ของ​ตน​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ไม่ถูก​มั้ง ทำไม​ฉัน​ได้ยิน​ว่า​มีครอบครัว​ของ​ใคร​บางคน​ดูถูก​ตระกูล​เย่​และ​ดูถูก​เย่​เทียน​เฉิน​ ดังนั้น​จึงจะถอนหมั้น​ให้ได้​ พวก​เธอ​สอง​คน​ถอนหมั้น​กัน​แล้ว​ไม่ใช่เหรอ​? ยัง​จะมาพูดว่า​เป็น​สามีภรรยา​ในอนาคต​อีก​ นี่​ไม่ค่อย​ถูก​มั้ง?”

“ใคร​ เธอ​ได้ยิน​ใคร​พูด​มา?” ฉีหรู​เสวี่ย​โกรธ​จน​อด​ไม่ได้​ที่จะ​เอ่ย​ถาม

“เขา​ก็​รู้กัน​ทั่ว​ทั้ง​เมืองหลวง​นั่นแหละ​ หรือ​เธอ​คิด​จะปิดบัง​? ฉัน​ว่า​นะ​ ถอนหมั้น​แล้วก็​คือ​ถอนหมั้น​ แล้ว​ยัง​เป็นการ​ถอนหมั้น​ที่​ตระกูล​ฉีของ​เธอ​เป็น​คน​ขอ​เอง​ด้วย​ ส่งผลเสีย​ต่อ​ตระกูล​เย่​มาก​ทีเดียว​ ฉัน​ว่า​เธอ​อย่า​หาเรื่อง​ลำบากใจ​เลย​ดีกว่า​นะ​?” อ​ลิ​ซมอง​ไป​ยัง​ฉีหรู​เสวี่ย​อย่าง​เหยียดหยาม​แล้ว​พูด​ขึ้น​

“เธอ​…”

“นี่​ๆ ฉัน​ว่า​นะ​ พวก​เธอ​สอง​คน​ยัง​เอะอะ​กัน​ไม่พอ​อีก​เหรอ​? คิด​ว่า​พวกเรา​ยัง​อันตราย​ไม่พอ​ ยัง​วุ่นวาย​ไม่พอ​อีก​รึ​ไง? ไป​เถอะ​!” เย่​เทียน​เฉิน​ขวาง​อยู่​หน้า​ฉีหรู​เสวี่ย​และ​อ​ลิ​ซ กล่าว​ขึ้น​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​

ฉีหรู​เสวี่ย​และ​อ​ลิ​ซต่าง​มอง​อีก​ฝ่าย​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​ จากนั้น​จึงเดิน​ตามหลัง​เย่​เทียน​เฉิน​ไป​ เย่​เทียน​เฉิน​เข้าไป​ดูแล​หลัว​เยี่ยน​และ​เย่​เชี่ยน​เห​วิน​ คฤหาสน์​ตระกูล​เย่​ทั้ง​หลัง​ถูก​ทลาย​แล้ว​ แม่และ​น้องสาว​จึงได้รับ​ความตกใจ​ไม่น้อย​ เย่​เทียน​เฉิน​เอง​ก็​คิดไม่ถึง​ว่า​คน​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ที่มา​ใน​คราวนี้​จะร้ายกาจ​ขนาด​นี้​ เขา​ยัง​ไม่ได้​เผชิญหน้า​กับ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ซึ่งเป็น​น้องชาย​แท้ๆ​ ของ​จักรพรรดิ​ดาบ​ก็​ต้อง​พบ​กับ​การต่อสู้​เป็น​ตาย​ครั้ง​ใหญ่​แล้ว​ ถ้างั้น​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​จะร้ายกาจ​ขนาด​ไหน​กัน​แน่​ จะมีพลัง​การบ่ม​เพาะ​อยู่​ใน​ระดับ​ไหน​กัน​? จาก​เรื่อง​นี้​จะเห็น​ได้​ว่าการ​ที่​จักรพรรดิ​ดาบ​ถูก​จัด​ให้​เป็นหนึ่ง​ใน​สิบ​ผู้​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ใน​โลก​นั้น​นับว่า​ไม่เสียชื่อ​เลย​จริงๆ​!

เย่​เทียน​เฉิน​พา​หลัว​เยี่ยน​ เย่​เชี่ยน​เห​วิน​ ฉีหรู​เสวี่ย​ และ​อ​ลิ​ซก​ลับ​ไป​อาศัย​อยู่​ใน​คฤหาสน์​ของ​ตน​ ใน​ตอนที่​พวก​เธอ​มาถึงก็​เป็นเวลา​ตีห้า​กว่า​แล้ว​ ฟ้าใกล้​จะสว่าง​แล้ว​ หลัว​เยี่ยน​ เย่​เชี่ยน​เห​วิน​และ​ฉีหรู​เสวี่ย​เป็น​ผู้หญิง​ธรรมดา​ ได้รับ​ความตกใจ​มามาก​จึงง่วง​มาก​แล้ว​ ไม่นาน​ต่าง​ก็​พา​กัน​หลับ​ไป​ โชคดี​ที่​คฤหาสน์​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​มีห้อง​อยู่​จำนวนมาก​เพียงพอ​ อย่างไรก็ตาม​ใน​ตอนที่​เย่​เทียน​เฉิน​ไป​อาบน้ำ​และ​เปลี่ยน​ชุด​ออกมา​ เขา​พบ​ว่า​อ​ลิ​ซเพิ่งจะ​เปิด​ประตู​ใหญ่​ของ​คฤหาสน์​เตรียม​จะเดิน​ออก​ไป​ข้างนอก​

“ฟ้าใกล้​จะสว่าง​แล้ว​ไม่นอน​หน่อย​เหรอ​?” เย่​เทียน​เฉิน​เช็ด​ผม​ของ​ตน​พลาง​เอ่ย​ถามด้วย​รอยยิ้ม​

“ยังไง​ซะก็​ใกล้​จะสว่าง​แล้ว​ ฉัน​คง​นอนไม่หลับ​ รวม​กับ​ที่​ถูก​คน​ไม่ดี​ทำให้​โกรธ​ จะหลับ​ลง​ได้​ยังไง​ ฉัน​จะออก​ไป​เดินเล่น​สักหน่อย​!” อ​ลิ​ซหันมา​มอง​เย่​เทียน​เฉิน​ ใน​ดวงตา​สีทอง​มีความ​แปลกประหลาด​แต่กลับ​บอก​ไม่ได้​ว่า​แปลกประหลาด​อย่างไร​

ฮิคา​วะ​แพ้​แล้ว​ เย่​เทียน​เฉิน​สามารถ​เอาชนะ​ยอด​ฝีมือ​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ของ​รุ่นใหม่​ใน​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ได้​ ใน​ความคิด​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ ฮิคา​วะ​แพ้​เพราะ​ใจของ​ตัวเอง​ เขา​แข็งแกร่ง​มาก​ ไม่ด้อย​ไป​กว่า​ตน​เลย​ แต่​สิ่งที่​ขาด​ก็​คือ​ความกล้าหาญ​ที่จะ​มุ่งหน้า​ไป​สู่จิตใจ​อัน​ไร้​คู่​ต่อกร​ นี่​เป็นสาเหตุ​ที่​ฮิคา​วะ​พ่ายแพ้​อย่าง​แท้จริง​

เย่​เทียน​เฉิน​ไม่ใช่คน​ที่​ทำ​อะไร​บุ่มบ่าม​ เขา​มั่นใจ​ใน​ตัวเอง​ เชื่อ​ใน​ความสามารถ​ของ​ตัวเอง​และ​มีหัวใจ​ที่​ไร้​คู่​ต่อกร​ ก็​เหมือนกับ​ตอนที่​สู้กับ​ซาโต้​ ซาโต้​แข็งแกร่ง​กว่า​เขา​มาก​ เพียงแต่​ความคิด​ของ​เขา​ หัวใจ​ที่​ไร้​คู่ต่อสู้​ของ​เขา​และ​สายตา​ที​ไร้​ศัตรู​ของ​เขา​สามารถ​ค้ำ​ยัน​เขา​ไม่ให้​ล้ม​ บางครั้ง​หัวใจ​ที่​ไร้​คู่​ต่อกร​ก็​สำคัญ​ยิ่งกว่า​อะไร​ทั้งสิ้น​ เนื่องจาก​มัน​ทำให้​ศักยภาพ​ของ​ผู้คน​ปะทุ​ออกมา​ไม่หยุด​ ทำให้​คู่ต่อสู้​สัมผัส​ได้​ถึงความ​สั่นสะท้าน​

เชื่อมั่น​ใน​ตัวเอง​แต่​ไม่บุ่มบ่าม​ รู้จัก​ความสามารถ​ของ​ตัวเอง​และ​ศัตรู​เป็น​อย่าง​ดี​ ไม่ว่า​จะเผชิญหน้า​กับ​ศัตรู​ที่​แข็งแกร่ง​ขนาด​ไหน​ก็​ไม่ยอม​ถอย​แม้แต่​ครึ่ง​ก้าว​เนื่องจาก​มีหัวใจ​ที่​ไม่ยอมแพ้​ บางที​นี่​อาจจะ​เป็น​เหตุผล​ที่​เย่​เทียน​เฉิน​สามารถ​ชนะ​ใน​การต่อสู้​เป็น​ตาย​หลายครั้ง​และ​รอด​มาได้​ ไม่ใช่ว่า​คน​เหล่านั้น​ไม่แข็งแกร่ง​มาก​พอ​หรือ​มีความสามารถ​สู้เย่​เทียน​เฉิน​ไม่ได้​ แต่​พวกเขา​ขาด​สิ่งที่​ผู้​แข็งแกร่ง​คน​หนึ่ง​จำเป็นต้อง​เตรียม​ให้​ดี​ รู้​เพียงแต่​แสวงหา​ความสามารถ​อัน​แข็งแกร่ง​แต่กลับ​ขาด​หัวใจ​ของ​ผู้​บ่ม​เพาะ​

สรุป​แล้ว​นี่​ก็​เทียบ​ได้​กับ​นักเรียน​ที่​ได้​คะแนน​เป็น​อันดับ​หนึ่ง​ของ​ห้อง​มาโดยตลอด​ ทุกครั้งที่​สอบ​ คะแนน​ของ​เขา​ล้วน​เป็น​อันดับ​หนึ่ง​ อาจารย์​ก็​ยิน​ดีมาก​และ​มีผู้หญิง​แอบ​รัก​เขา​มาก​ เพียงแต่​อยู่​มาวันหนึ่ง​เขา​กลับ​สอบ​ไม่ได้​ที่หนึ่ง​ของ​ห้อง​ แต่​ความจริง​ก็​ไม่ได้​แย่​ เพียงแค่​ได้​อันดับ​สอง​ของ​ห้อง​เท่านั้น​ แต่​ความภาคภูมิใจ​ของ​เขา​ได้รับ​ผลกระทบ​อย่าง​หนัก​ ยอมรับ​ความ​น้อยเนื้อต่ำใจ​และ​ความพ่ายแพ้​ไม่ได้​แม้แต่​ครึ่ง​ส่วน​ ตั้งแต่​นั้น​ก็​ล้ม​โดย​ไม่อาจ​ลุก​ได้​ นี่​คือ​ปัญหา​เรื่อง​ของ​จิตใจ​

ตอนนี้​เย่​เทียน​เฉิน​ไม่ได้​หันกลับ​ไป​ พูด​จบ​ก็​จาก​มาเลย​ ถึงแม้จะเหนื่อย​และ​บาดเจ็บสาหัส​แต่​เขา​ไม่ได้​หยุด​ เขา​เป็นห่วง​แม่ของ​ตน​และ​น้องสาว​ แล้ว​ยังมี​ฉีหรู​เสวี่ย​และ​อ​ลิ​ซอีกด้วย​ ส่วน​ชาย​ร่าง​กำยำ​ที่​พุ่ง​ออกมา​ช่วย​สกัด​แมงมุมตัว​ใหญ่​สีดำ​ที่เกิด​จาก​พลัง​ชั่วร้าย​เอาไว้​ อีก​ทั้ง​ยังมี​ความไม่พอใจ​และ​ดูถูก​ตน​คน​นั้น​ เย่​เทียน​เฉิน​ก็​ไม่ได้​ถามอะไร​เขา​ให้​มาก​ เนื่องจาก​เขา​คาดเดา​บางสิ่งบางอย่าง​ได้​จาก​คำพูด​ของ​ชาย​คน​นั้น​แล้ว​ คง​เป็น​เพราะ​เขา​ไม่ยอมรับ​ความช่วยเหลือ​จาก​ขุนพล​ระดับ​ทัพ​ฟ้าจึงทำให้​คน​จำนวน​หนึ่ง​ไม่พอใจ​และ​อยาก​ให้​ตน​ไป​ท้าทาย​ด่าน​ทดสอบ​ของ​ขุนพล​ระดับ​ทัพ​ฟ้า หรือ​พูด​ให้​ชัดเจน​ก็​คือ​อยาก​จะสั่งสอน​เขา​เย่​เทียน​เฉิน​นั่นเอง​

ตามที่​ชางหลา​งบ​อก​เย่​เทียน​เฉิน​ กองกำลัง​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ในประเทศ​จีน​ก็​คือ​กองกำลัง​ของ​ขุนพล​ระดับ​ทัพ​ฟ้า ยิ่งไปกว่านั้น​คือ​ หาก​คิด​จะเป็น​ขุนพล​ระดับ​ทัพ​ฟ้ายัง​ต้อง​ฝ่าด่าน​ทัพ​ฟ้าอีกด้วย​ ด่าน​ทัพ​ฟ้านั้น​อันตราย​และ​เข้มงวด​เป็นอย่างมาก​ ไม่ทราบ​ว่า​มียอด​ฝีมือ​ตาย​ไป​ใน​ด่าน​มาก​น้อย​เพียงใด​ ตอนที่​ได้ยิน​ดังนั้น​เย่​เทียน​เฉิน​ก็​ตัดสินใจ​แล้ว​ว่า​จะต้อง​ไป​ฝ่าด่าน​ขุนพล​ระดับ​ทัพ​ฟ้าสักหน่อย​ ดู​สิว่า​จะร้ายกาจ​ขนาด​ไหน​กัน​แน่​ เขา​เป็น​คน​ที่​ชอบ​เสี่ยงอันตราย​คน​หนึ่ง​ เพียงแต่​เรื่องราว​ที่​เกิดขึ้น​ต่อเนื่อง​เหล่านี้​ทำให้​เย่​เทียน​เฉิน​เสียเวลา​ มิฉะนั้น​เขา​คง​ไป​ลอง​นาน​แล้ว​ ดังนั้น​เรื่อง​ที่จะ​ไป​ทดสอบ​ก็​เป็นเรื่อง​ของ​เวลา​เท่านั้น​

ตู้​มๆ!

สิ่งที่​เย่​เทียน​เฉิน​ไม่รู้​ก็​คือ​ หลังจากที่​เขา​จาก​มา ชาย​ร่าง​กำยำ​คน​นั้น​ก็​ต่อย​ออก​ไป​อีก​สอง​หมัด​ กำจัด​แมงมุมตัว​ใหญ่​สีดำ​ที่เกิด​จาก​พลัง​ชั่วร้าย​นั้น​จน​สิ้นซาก​ ความจริง​เขา​แข็งแกร่ง​เป็นอย่างมาก​ มีความสามารถ​ที่​ร้ายกาจ​ยิ่ง​ หาก​เย่​เทียน​เฉิน​อยู่​ด้วย​คง​ต้อง​ตื่น​ตะลึง​หนัก​

“หึ​ แค่​ของ​พรรค​นี้​ก็​กำจัด​ไม่ได้​ ยัง​คิด​จะไป​ฝ่าด่าน​ทัพ​ฟ้าอีก​ รนหาที่​ตาย​แท้ๆ​ หัวหน้า​เอง​ก็​ไม่รู้​ว่า​เป็น​อะไร​ ถึงกับ​ส่งฉัน​ที่​เป็น​รองหัวหน้า​มาลงมือ​ด้วยตัวเอง​ จะให้ความสำคัญ​กับ​ไอ้​หนู​เย่​เทียน​เฉิน​เกินไป​หรือเปล่า​? ไอ้​หนู​นี่​คง​ทำให้​เขา​ผิดหวัง​แล้ว​ มีความสามารถ​ไม่เท่าไหร่​!” หลังจากที่​ใช้หมัด​ฆ่าแมงมุมตัว​ใหญ่​สีดำ​ไป​แล้ว​ชาย​ร่าง​กำยำ​คน​นั้น​ก็​พูด​ขึ้น​มาแล้ว​ส่ายหน้า​

ในขณะเดียวกัน​ที่​บ้าน​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ซึ่งเป็น​สถานที่​ที่​หลัว​เยี่ยน​ เย่​เชี่ยน​เห​วิน​ ฉีหรู​เสวี่ย​ และ​อ​ลิ​ซทั้ง​สี่คน​อาศัย​อยู่​ ตอนนี้​กำแพง​ถูก​ทำลาย​แล้ว​ ที่​นี่เอง​ก็​ถูก​โจมตีจาก​ยอด​ฝีมือ​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​เช่นกัน​ สำหรับ​ผู้หญิง​สี่คน​นี้​แล้ว​ นอก​จากอ​ลิ​ซที่​มีฝีมือ​แข็งแกร่ง​และ​พอ​มีความสามารถ​อยู่​บ้าง​ คนอื่นๆ​ อัน​ได้แก่​หลัว​เยี่ยน​ เย่​เชี่ยน​เห​วิน​ และ​ฉีหรู​เสวี่ย​ต่าง​ไม่มีแรง​แม้แต่​จะฆ่าไก่​

คราวนี้​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​มีคน​มาสามสิบ​คน​ แต่ละคน​ล้วน​เป็นยอด​ฝีมือ​ชั้นสูง​ใน​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ นอกจาก​ต้องการ​ฆ่าเย่​เทียน​เฉิน​ให้ได้​แล้ว​ยังมี​ภารกิจ​ใน​การ​ช่วยเหลือ​รัฐบาล​ประเทศ​ M ต่อต้าน​การ​ย้าย​กลับมา​พัฒนา​ธุรกิจ​ที่​ประเทศ​ตัวเอง​ของ​ตระกูล​ห​ลิง​อีกด้วย​ การ​ที่​ครั้งนี้​จักรพรรดิ​ดาบ​ส่งยอด​ฝีมือ​ทั้ง​สามสิบ​คน​นี้​มา สาเหตุ​ที่​สำคัญ​ก็​คือ​ต้อง​การฝึกฝน​ความสามารถ​ของ​คนรุ่นใหม่​ใน​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ การ​บุกรุก​ประเทศ​จีน​เมื่อ​ปี​นั้น​จักรพรรดิ​ดาบ​ยัง​ไม่ได้​เป็น​เจ้าสำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ เขา​ก็​เหมือนกัน​กับ​ฮิคา​วะ​ เป็นยอด​ฝีมือ​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ใน​หมู่​รุ่นใหม่​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ใน​ตอนนั้น​ เขา​เอาชนะ​ยอด​ฝีมือ​ไป​เป็น​จำนวนมาก​ เพียงแต่​ใน​ตอนที่​ท้าทาย​วัด​เส้าหลิน​เขา​พบ​กับ​สามเณร​รูป​หนึ่ง​ การต่อสู้​ของ​ทั้งสอง​ดำเนิน​ไป​หนึ่ง​วันหนึ่ง​คืน​แต่​ก็​เสมอกัน​ ทำให้​ผู้อาวุโส​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​และ​ยอด​ฝีมือ​อาวุโส​ของ​พรรค​วร​ยุทธ​โบราณ​ของ​จีน​ที่​ได้​เห็น​ต่าง​ก็​ตกตะลึง​หา​ใด​เปรียบ​ ชายหนุ่ม​สอง​คน​นี้​เรียก​ได้​ว่า​เป็นตัวแทน​ของ​พลัง​คนรุ่นใหม่​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ของ​ประเทศ​จีน​และ​ประเทศ​ชิบะ​ ทั้งสอง​ต่าง​ก็​แข็งแกร่ง​มาก​ ไม่ว่า​ใคร​คนใดคนหนึ่ง​ตาย​ใน​การ​ประลอง​ครั้งนี้​ก็​เรียก​ได้​ว่า​เป็นการ​สูญเสียที่​ไม่อาจ​ชดเชย​ของ​ทั้งสอง​ประเทศ​ ดังนั้น​สุดท้าย​พวกเขา​ทั้งสอง​ต่าง​ได้รับ​บาดเจ็บสาหัส​และ​ถูก​ยอด​ฝีมือ​คนอื่น​จับ​แยก​

หลาย​ปี​มานี้​จักรพรรดิ​ดาบ​ต้อง​การแก้แค้น​มาโดยตลอด​ สามเณร​น้อย​ของวัด​เส้าหลิน​รูป​นั้น​กลายเป็น​ปม​ใน​ใจของ​เขา​แล้ว​ ถ้าเอาชนะ​สามเณร​น้อย​รูป​นั้น​ไม่ได้​ ถ้าฆ่าเขา​ไม่ได้​ จักรพรรดิ​ดาบ​ก็​ไม่สามารถ​ทำลาย​ปม​ใน​ใจของ​ตน​ได้​ ไม่สามารถ​ทะลวง​ไป​ยัง​ขอบเขต​ที่​ลึกล้ำ​สูงส่งยิ่งขึ้น​ ดังนั้น​หลาย​ปี​มานี้​จักรพรรดิ​ดาบ​ล้วน​ฝึกฝน​เพ​ลงดาบ​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​อย่าง​ยากลำบาก​มาโดยตลอด​ หาก​พูดตาม​คำพูด​ของ​เขา​ก็​คือ​ จะช้าจะเร็ว​ก็​ต้อง​มีสักวันหนึ่ง​ที่​เขา​จะมาเยือน​ประเทศ​จีน​อีกครั้ง​และ​ทำลาย​วัด​เส้าหลิน​ให้​ราบเป็นหน้ากลอง​ เอาชนะ​สามเณร​น้อย​ใน​ปี​นั้น​ให้ได้​ ตั้งแต่​เรื่อง​ใน​ปี​นั้น​เป็นต้นมา​ จักรพรรดิ​ดาบ​ก็​ให้ความสำคัญ​กับ​วร​ยุทธ​ของ​จีน​เป็นอย่างมาก​ เรียก​ได้​ว่า​กว้างขวาง​ลึกล้ำ​จริงๆ​ เขา​เอง​ก็​คิด​หา​วิธี​ทำความเข้าใจ​และ​พัฒนา​ไปม​ากมาย​ ดังนั้น​จึงให้​คน​ของ​สำนัก​ตัวเอง​มาฝึกฝน​ที่​ประเทศ​จีน​ ให้​สัมผัส​และ​เรียน​รู้ความ​สมบูรณ์แบบ​วร​ยุทธ​ของ​ประเทศ​จีน​ เพื่อ​ที่ว่า​ใน​วันที่​ต้อง​เผชิญหน้า​กัน​อีกครั้ง​จะได้​ช่วย​เขา​กำจัด​วัด​เส้าหลิน​และ​ล้างแค้น​ใน​ปี​นั้น​ได้​

“ก​รี้​ด…”​

เสียง​กรีดร้อง​ดัง​ขึ้น​ นั่น​เป็น​เสียง​ของ​ฉีหรู​เสวี่ย​ ทั่ว​ทั้ง​คฤหาสน์​ตระกูล​เย่​ถูก​ทำลาย​ไป​แล้ว​ หลัว​เยี่ยน​ เย่​เชี่ยน​เห​วิน​ ฉีหรู​เสวี่ย​ และ​อ​ลิ​ซต่าง​ก็​กำลัง​หนี​ เพียงแต่​พวก​เธอ​สามคน​เป็น​ผู้หญิง​ที่​ไม่มีแรง​แม้แต่​จะฆ่าไก่​ จะหนี​พ้น​ได้​อย่างไร​ เพียง​ไม่นาน​ก็​ถูก​ไล่ทัน​ สารเลว​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ฟาด​ฟันดาบ​ไป​ยัง​ฉีหรู​เสวี่ย​ ฉีหรู​เสวี่ย​ตกใจ​จน​ทรุด​ลงนั่ง​กับ​พื้น​ หลบ​ไม่ได้​โดยสิ้นเชิง​ ทำได้​เพียง​กรีดร้อง​ออกมา​โดยไม่รู้ตัว​ รอ​ความตาย​มาเยือน​

เค​ร้ง!​

เสียง​อาวุธ​กระทบ​กัน​ดัง​ขึ้น​ ฉีหรู​เสวี่ย​ลืมตา​มอง​ ใน​ดวงตา​เต็มไปด้วย​ความแปลกใจ​ เธอ​คิดไม่ถึง​ว่า​คน​ที่​ขวาง​อยู่​เบื้องหน้า​เธอ​และ​ช่วยชีวิต​เธอ​จะถึงกับ​เป็น​อ​ลิ​ซ

ระยะเวลา​ที่​อ​ลิ​ซและ​ฉีหรู​เสวี่ย​อาศัย​อยู่​ใน​คฤหาสน์​ของ​ตระกูล​เย่​แห่ง​นี้​ต่าง​ก็​ทะเลาะ​กัน​ทั้ง​ทางลับ​ทาง​แจ้ง แสดง​ความรัก​ความชื่นชม​ที่​มีต่อ​เย่​เทียน​เฉิน​ออกมา​ตรงๆ​ โดย​ไม่อ้อมค้อม​ ไม่ว่า​จะเป็น​ใบ​หน้าที่​งดงาม​ การ​แต่งตัว​ รูปร่าง​ ส่วนโค้ง​ส่วน​เว้า​ หรือ​จะเป็น​ฝีมือ​การ​ทำอาหาร​ การ​ทำงานบ้าน​ต่างๆ นาๆ​ ทั้งสอง​ต่าง​ก็​ลอบ​เปรียบเทียบ​กัน​อย่าง​รุนแรง​ ทำให้​หลัว​เยี่ยน​และ​เย่​เชี่ยน​เห​วิน​รู้สึก​หัวเราะ​ไม่ออก​ร้องไห้​ไม่ได้​ ทำได้​เพียง​แสร้ง​ทำเป็น​ไม่รู้​ แน่นอน​ว่า​พวก​เธอ​ก็​ดีใจ​มาก​ เนื่องจาก​ช่วงนี้​พวก​เธอ​ไม่ต้อง​ทำอาหาร​และ​ทำงาน​บ้าง​

อ​ลิ​ซคน​นั้น​ถึงกับ​ช่วยตัวเอง​ ยิ่งไปกว่านั้น​ฝีมือ​ของ​เธอ​ยัง​แข็งแกร่ง​ขนาด​นี้​ด้วย​ เหมือนกับ​เป็นยอด​ฝีมือ​ทาง​ด้าน​ศิลปะ​การต่อสู้​คน​หนึ่ง​ พริบตาเดียว​ก็​สกัด​มือสังหาร​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​เอาไว้​ได้​ แล้ว​ยัง​ถีบ​อีก​ฝ่าย​จน​กระเด็น​ออก​ไป​ ก่อนหน้านี้​พวก​ฉีหรู​เสวี่ย​ไม่รู้​ว่า​อีก​ฝ่าย​มีความสามารถ​แบบนี้​ อ​ลิ​ซเอง​ก็​เพิ่งจะ​เปิดเผย​ตอนนี้​

“ยัง​ตะลึง​อะไร​อยู่​ ยัง​ไม่ไป​อีก​?” อ​ลิ​ซมอง​ไป​ยัง​ฉีหรู​เสวี่ย​อย่าง​ไม่พอใจ​แล้ว​พูด​ขึ้น​

ตอนนี้​หลัว​เยี่ยน​และ​เย่​เชี่ยน​เห​วิน​สอง​แม่ลูก​ย้อน​กลับมา​แล้ว​ ประคอง​ฉีหรู​เสวี่ย​ขึ้น​มา ทุกคน​มอง​ไป​ยัง​อ​ลิ​ซด้วย​ความแปลกใจ​ เนื่อง​จากอ​ลิ​ซใน​ตอนนี้​ไม่เพียงแต่​จะเป็น​สาวงาม​ผม​ทอง​คน​หนึ่ง​ แต่​ยังมี​มีด​ทหาร​อยู่​ใน​มือ​ทั้งสอง​อีกด้วย​ ดู​แล้ว​ไม่ได้​อ่อนแอ​เลย​ ดู​ชำนาญ​เป็นอย่างมาก​ ให้​ความรู้สึก​เหมือน​ฮีโร่​สาว​

“ถ้าพวกคุณ​ยัง​ไม่ไป​อีก​จะต้อง​ตาย​กัน​หมด​ที่นี่​แน่​!” อ​ลิ​ซพูดเสียงต่ำ​

ฉัวะๆๆ​ มือสังหาร​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ทั้ง​สามคน​ยืน​อยู่​เบื้องหน้า​อ​ลิ​ซ ใน​มือ​ต่าง​มีดาบ​ทหาร​สไตล์​ชิบะ​อยู่​ พา​กัน​เสือก​แทง​ดาบ​ไป​ยัง​อ​ลิ​ซ ใน​ดวงตา​เต็มไปด้วย​ไอ​สังหาร​และ​เต็มไปด้วย​ความ​โกรธเกรี้ยว​ ครั้งนี้​พวกเขา​มาลอบ​โจมตี​คฤหาสน์​ตระกูล​เย่​ด้วยกัน​ทั้งหมด​หก​คน​ แต่ละคน​ล้วน​เป็น​คน​ที่​แข็งแกร่ง​ เดิมที​คิด​ว่า​หาก​จะฆ่าผู้หญิง​สี่คน​นี้​เป็นเรื่อง​ที่​ทำได้​ง่าย​มาก​ ไหน​เลย​จะรู้​ว่า​ใน​ตอนที่​พวกเขา​หก​คน​ลงมือ​ กลับ​มีประกาย​กระบี่​สาย​หนึ่ง​ส่องสว่าง​ฆ่ายอด​ฝีมือ​ของ​พวกเขา​ไป​หนึ่ง​คน​โดย​ไม่ทัน​ได้​กรีดร้อง​ด้วยซ้ำ​ ส่วน​ยอด​ฝีมือ​อีก​สอง​คน​ที่​เหลือ​ก็​ถูก​สังหาร​ด้วย​กระบี่​อัน​ไร้​คู่​ต่อกร​นั้น​อย่าง​สิ้นหวัง​ สุดท้าย​พวกเขา​สามคน​จึงรวม​พลัง​กัน​ทำลาย​คฤหาสน์​และ​ไล่​สังหาร​ผู้หญิง​สี่คน​นี้​ นี่​มัน​จะขายหน้า​เกินไป​แล้ว​ เสียหาย​มาก​จริงๆ​ คน​ที่มา​ทำ​ภารกิจ​ที่​ประเทศ​จีน​ใน​ครั้งนี้​ต่าง​ก็​เป็นยอด​ฝีมือ​ชั้นสูง​รุ่นเยาว์​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ การ​ที่จะ​ฝึก​ยอด​ฝีมือ​รุ่นใหม่​ออกมา​นั้น​ไม่ใช่เรื่อง​ง่าย​จริงๆ​ ตอนนี้​ตาย​ไป​สามคน​แล้ว​ทำให้​พวกเขา​โกรธ​มาก​

“ใคร​ก็​ไป​ไม่ได้​ทั้งนั้น​ อย่า​มาตำหนิ​พวกเรา​เลย​ ถ้าคิด​จะโทษ​ก็​โทษ​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​พวก​แก​กับ​เย่​เทียน​เฉิน​เถอะ​ ทุกคน​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​เย่​เทียน​เฉิน​ต้อง​ตาย​ทั้งหมด​!” หนึ่ง​ใน​นั้น​พูด​อย่าง​เย็นชา​

“หาก​จะฆ่าพวก​เธอ​ก็​ต้อง​ดูก่อน​ว่า​พวก​แก​ผ่าน​ด่าน​ฉัน​ไป​ได้​หรือเปล่า​!” อ​ลิ​ซพูด​เสียง​เย็น​

มือสังหาร​คน​หนึ่ง​มอ​งอ​ลิ​ซอ​ย่าง​ดุดัน​ ใน​ดวงตา​เต็มไปด้วย​ความสงสัย​ พวกเขา​เป็น​สุนัข​รับใช้​ของ​รัฐบาล​ประเทศ​ M นี่​เป็นเรื่อง​ที่​ทุกคน​ต่าง​รู้ดี​ และ​ก่อน​มาเขา​ก็​รู้​ว่า​อ​ลิ​ซซึ่งเป็น​หัวหน้า​หน่วย​ข่าวกรอง​ของ​ประเทศ​ M มาตรวจสอบ​และ​ลอบสังหาร​เย่​เทียน​เฉิน​ที่​ประเทศ​จีน​ ทำไม​ตอนนี้​อ​ลิ​ซไม่ช่วย​พวกเขา​ฆ่าแม่และ​น้องสาว​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​แต่กลับ​หัน​ดาบ​มาหา​พวกเขา​ได้​?

“ถ้าพวก​แก​ไม่ลงมือ​งั้น​ก็​ให้​ฉัน​ฆ่าพวก​แก​ซะเถอะ​!”

อ​ลิ​ซเห็น​มือสังหาร​ทั้ง​สามคน​สงสัย​ก็​ขมวดคิ้ว​ กำ​มีด​ทหาร​ใน​มือ​แน่น​ พุ่ง​เข้า​ไปหา​มือสังหาร​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ทั้ง​สามคน​ด้วย​ความ​รวดเร็ว​…

เทพสังหาร ยุทธการระห่ำ

เทพสังหาร ยุทธการระห่ำ

Score 10
Status: Completed

นิยายแฟนตาซี แปลจีน เกิดใหม่ ต่อสู้


ผู้มีพลังพิเศษระดับพระเจ้ามาเกิดใหม่ในร่างของ ‘เย่เทียนเฉิน’

หน่วยรบพิเศษผู้ไม่เอาถ่าน ระหว่างกำลังปฏิบัติภารกิจคุ้มกันตัวผู้บัญชาการสาวหานเจี๋ยกลับประเทศ

แม้การเกิดใหม่ครั้งนี้จะทำให้พลังระดับเทพเจ้าลดเหลือเพียงระดับราชัน

แต่ขณะที่เผชิญหน้ากับกองกำลังผู้ก่อการร้ายข้ามชาติที่ได้รับมอบหมายให้มาสังหารคนทั้งคู่

เย่เทียนเฉินในร่างใหม่ได้ใช้ความสามารถจากการดูดซับพลังปราณ แสดงฝีมือการต่อสู้อันเป็นเลิศออกมา

สร้างความประหลาดใจให้ทั้งศัตรูและมิตรสหายโดยทั่วกัน

ประตูสู่การเป็นสุดยอดนักรบเปิดออกแล้ว!

แต่เย่เทียนเฉินคนใหม่ยังต้องไล่สะสางปัญหาที่ร่างเดิมก่อเอาไว้เสียก่อน

ไม่ว่าจะเป็นการล้างแค้นญาติพี่น้องผู้ชั่วช้า รับมือกับคู่แข่งทางการเมืองของบิดา

หรือกอบกู้ชื่อเสียงให้วงศ์ตระกูลจากความอัปยศในอดีต

ทั้งหมดทั้งมวลก็เพื่อจะได้อยู่พร้อมหน้ากับครอบครัวอันอบอุ่นเสียที

Options

not work with dark mode
Reset