เทพสังหาร ยุทธการระห่ำบทที่ 474 มัตสึโมโตะชิโมะเค็นที่ยังไม่ชักดาบ

บทที่ 474 มัตสึโมโตะชิโมะเค็นที่ยังไม่ชักดาบ

ตู้​มๆๆ!

ฝ่ามือ​ทั้งสอง​ปลิว​ว่อน​ สิ่งที่​แตก​ต่างกัน​อย่าง​ชัดเจน​นั่น​ก็​คือ​ฝ่ามือหนึ่ง​เป็นเงา​ฝ่ามือ​สีดำ​อีก​ อีก​ฝ่ามือหนึ่ง​เป็นเงา​ฝ่ามือ​สีม่วง​ ที่​เรียกกันว่า​เมฆม่วง​ปรากฏ​ทาง​ทิศตะวันออก​ แผ่ขยาย​ไป​ไกล​สามพัน​ลี้​ นี่​มิใช่ประโยค​พิเศษ​ที่​คนใดคนหนึ่ง​เอ่ย​ขึ้น​ แต่​เป็น​สิ่งที่​ผู้เดิน​บน​เส้นทาง​บ่ม​เพาะ​ต่าง​รู้ดี​ ปราณ​แท้​สีม่วง​แบบนี้​เป็น​พลัง​ที่​ดั้งเดิม​ที่สุด​ใน​ฟ้าดิน​ แข็งแกร่ง​ยิ่งกว่า​พลัง​อาทิตย์​จันทรา​อะไร​นั่น​ไม่รู้มาก​น้อย​แค่​ไหน​

ไม่ว่า​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​จะโจมตีจาก​ระยะไกล​หรือ​โจมตีจาก​ระยะใกล้​ ขอ​เพียง​เขา​ใช้ฝ่ามือ​โฮคุ​ชิน​ เย่​เทียน​เฉิน​ก็​จะใช้ฝ่ามือ​ที่​ดู​น่าเกลียด​เหมือน​ผู้หญิง​ร่ายรำ​แบบนี้​ การ​ที่​เขา​ซึ่งเป็น​ผู้ชาย​คน​หนึ่ง​ใช้ออกมา​ดู​อัปลักษณ์​มาก​จริงๆ​ แต่กลับ​ได้​ผลดี​ สามารถ​ทำให้​ฝ่ามือ​โฮคุ​ชิน​อัน​รุนแรง​ที่​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ใช้พลัง​เต็ม​ร้อย​สลาย​ไป​ได้​

ตู้​ม!

การ​โจมตี​นี้​ ฝ่ามือ​ทั้งสอง​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​และ​ฝ่ามือ​ทั้งสอง​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ปะทะ​กัน​ เขา​ถึงกับ​ไม่ยอม​ถอย​แม้แต่​ครึ่ง​ก้าว​ ความสามารถ​ใน​การบ่ม​เพาะ​ของ​เขา​สู้มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ไม่ได้​ ต่อให้​ทะลวง​ไป​ถึงขอบเขต​ผู้​มีพลัง​พิเศษ​ระดับ​จักรพรรดิ​ขั้นต้น​แล้ว​ แต่​จาก​การ​คาดเดา​ของ​เขา​ความสามารถ​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​คงอยู่​ใน​ระดับ​นักรบ​จักรพรรดิ​ขั้นต้น​ นอกจาก​ตน​จะใช้สภาวะ​การต่อสู้​ข้ามขั้น​ มิฉะนั้น​คง​ไม่สามารถ​เข้า​ปะทะ​กับ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ได้​ อย่างไรก็ตาม​ เย่​เทียน​เฉิน​รู้ดี​ว่า​นี่​ไม่ใช่เวลา​ ภายใน​เมือง​เทียน​ซา นอกจาก​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​แล้ว​ยังมี​ยอด​ฝีมือ​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​อีก​หลาย​สิบ​คน​ ถึงแม้กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​ของ​ตน​ทุกคน​จะมีความสามารถ​ไม่อ่อนแอ​ แต่​ตอนนี้​พวกเขา​จะตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​เช่นไร​เย่​เทียน​เฉิน​ก็​ไม่รู้​ จะมาก​จะน้อย​เขา​ก็​ยัง​เป็นกังวล​อยู่​บ้าง​ ยอด​ฝีมือ​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​เหล่านี้​แต่ละคน​ต่าง​ก็​อยู่​ใน​ขอบเขต​การบ่ม​เพาะ​ระดับ​นักรบ​ราชัน​ขึ้นไป​ ต่อให้​ตน​อยู่​ใน​ขั้นสูงสุด​ของ​ผู้​มีพลัง​พิเศษ​ระดับ​จักรพรรดิ​ก็​ไม่สามารถ​ฆ่าคน​เหล่านี้​ได้​ใน​เวลา​ชั่วพริบตา​

ใน​หมู่​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​ อู๋​เสวี่ย​ หวัง​เจี๋ย​ หลิน​ตวน​ และ​เปา​เทียน​หลง​ สี่คน​นี้​นับ​เป็น​สี่ขุนพล​ใหญ่​ นอกจาก​เขา​เย่​เทียน​เฉิน​แล้ว​พวก​นั้น​มีเป็น​สี่คน​ที่​มีพลัง​บ่ม​เพาะ​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ พลัง​การบ่ม​เพาะ​ของ​พวกเขา​อยู่​ใน​ระดับ​นักรบ​ราชัน​ขั้น​ปลาย​ หาก​ต้องการ​เอาชนะ​ยอด​ฝีมือ​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​เหล่านี้​คง​ไม่ใช่เรื่อง​ยากลำบาก​อะไร​ ส่วน​สมาชิก​คนอื่น​อาจจะ​บาดเจ็บ​หรือ​กระทั่ง​ต้อง​เสียสละ​ชีวิต​

“ฝ่ามือ​นี้​ของ​แก​ไม่เห็นจะ​แข็งแกร่ง​อะไร​ ทำได้​แค่​สลาย​พลัง​ฝ่ามือ​ของ​ฉัน​เท่านั้น​ ถ้าเป็น​แบบนี้​ แก​อยาก​เอาชนะ​ฉัน​ก็​คง​เป็นไปไม่ได้​!” ใน​ใจของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ตื่น​ตะลึง​หา​ใด​เปรียบ​ แต่​ปาก​กลับ​พูด​ออกมา​อย่าง​เรียบ​เฉย​ ใน​การต่อสู้​ของ​ยอด​ฝีมือ​ บรรยากาศ​เป็น​สิ่งสำคัญ​ยิ่ง​ ถ้าคุณ​มีบรรยากาศ​อ่อน​แอก็จะ​แพ้​ไป​แล้ว​กว่า​สามส่วน​

“ไม่ต้อง​รีบร้อน​ไป​หรอก​ตาแก่​ ความตาย​ของ​แก​ถูก​กำหนด​ไว้​แล้ว​ ฝ่ามือ​ล่องลอย​ไว้​สำหรับ​อัด​พวก​สารเลว​จน​หน้าเขียว​ของ​ฉัน​ยัง​ไม่ได้​แสดงความสามารถ​สูงสุด​ หาก​แสดงความสามารถ​สูงสุด​ออก​ไป​จริงๆ​ หน้า​แก่ๆ​ ของ​แก​คง​รับ​ไม่ไหว​!” เย่​เทียน​เฉิน​ยังคง​พูด​ด้วย​ใบหน้า​เปี่ยม​รอยยิ้ม​ไร้​พิษภัย​

แน่นอน​ว่า​วิชา​ที่​เย่​เทียน​เฉิน​ใช้ไม่ใช่ “ฝ่ามือ​ล่องลอย​ไว้​สำหรับ​อัด​พวก​สารเลว​จน​หน้าเขียว​” นี่​เป็น​ชื่อ​ที่​เขา​ตั้ง​สุ่มขึ้น​มาแน่นอน​อยู่แล้ว​ ไหน​เลย​จะมีฝ่ามือ​ที่​เอาไว้​ใช้รับมือ​กับ​พวก​สารเลว​โดยเฉพาะ​อะไร​นั่น​ คำพูด​เช่นนี้​จะให้ความสำคัญ​กับ​พวก​สารเลว​กลุ่ม​นี้​มากเกินไป​ ความจริง​ใน​ตอนที่​เย่​เทียน​เฉินตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​เร่งร้อน​ หา​วิธี​รับมือ​ไม่ได้​ จึงพยายาม​ทุก​วิถีทาง​จน​ใช้ฝ่ามือ​ที่​เหมือนกับ​ผู้หญิง​นี้​ออกมา​ กระทั่ง​เย่​เทียน​เฉิน​ก็​รู้สึก​รังเกียจ​อยู่​ใน​ใจ แต่​คิดไม่ถึง​ว่า​จะมีประโยชน์​จริงๆ​

ฝ่ามือ​นี้​คือ​ฝ่ามือ​ดรุณี​หยก​ที่​บันทึก​ไว้​ใน​คัมภีร์​ดรุณี​หยก​ ใน​คัมภีร์​ดรุณี​หยก​ไม่เพียงแต่​จะมีวิธี​การฝึกฝน​พลัง​ภายใน​ที่​แข็งแกร่ง​ แต่​ยังมี​เพลง​กระบี่​ เพลง​ฝ่ามือ​ และ​เคล็ด​วิชา​ต่างๆ​ อีกด้วย​ ทั้งหมด​ต่าง​ถูก​คิดค้น​โดย​ผู้หญิง​มหัศจรรย์​ของ​พรรค​สุสาน​โบราณ​คน​นั้น​ นี่​เป็น​จุด​ที่​เย่​เทียน​เฉิน​นับถือ​ผู้หญิง​คน​นั้น​เป็นอย่างมาก​ นับว่า​เป็น​ผู้หญิง​แกร่ง​แห่ง​ยุค​จริงๆ​ เป็น​คน​ที่​สมควร​แก่​การ​นับถือ​

ฝ่ามือ​ดรุณี​หยก​เป็น​เคล็ด​วิชา​ที่​ถูก​บันทึก​ไว้​ใน​คัมภีร์​ดรุณี​หยก​ หลังจากที่​เย่​เทียน​เฉิน​และ​ตง​ฟางเมิ่งฝึกฝน​พลัง​ภายใน​ส่วน​สุดท้าย​ของ​คัมภีร์​ดรุณี​หยก​ร่วมกัน​ ทำให้​เย่​เทียน​เฉิน​จำพลัง​ภายใน​ทั้งหมด​ของ​คัมภีร์​ดรุณี​หยก​ได้​ มิฉะนั้น​เขา​คง​ไม่สามารถ​ฝึกฝน​ร่วมกับ​ตง​ฟางเมิ่งได้​ โชคดี​ที่​ตง​ฟางเมิ่งจดจำ​ส่วน​สุดท้าย​ของ​การฝึกฝน​พลัง​ภายใน​ของ​คัมภีร์​ดรุณี​หยก​เอาไว้​ใน​ใจ มิฉะนั้น​ต่อให้​เย่​เทียน​เฉิน​พา​เธอ​ไปหา​วิธี​การฝึกฝน​พลัง​ภายใน​ส่วน​สุดท้าย​ของ​คัมภีร์​ดรุณี​หยก​จน​พบ​ก็​ไม่สามารถ​ฝึก​จน​ดึง​ชีวิต​เธอ​กลับมา​ได้​

ใน​การฝึกฝน​ฝ่ามือ​ดรุณี​หยก​มีบันทึก​อยู่​ประโยค​หนึ่ง​ว่า​ ใช้ช้าต้าน​เร็ว​ ใช้อ่อน​ต้าน​แข็ง​ ต้นกำเนิด​สลาย​สิ่งชั่วร้าย​ กด​ข่ม​ทุกสิ่ง​!

ใน​ตอนที่​เย่​เทียน​เฉิน​ไม่มีวิธี​ใด​ก็​พลัน​คิดถึง​ฝ่ามือ​ดรุณี​หยก​นี้​ขึ้น​มาได้​ และ​คิด​ไป​ถึงคำพูด​ประโยค​นั้น​ บางที​ฝ่ามือ​ดรุณี​หยก​อาจจะ​กด​ข่ม​ฝ่ามือ​โฮคุ​ชิน​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ได้​ คิดไม่ถึง​ว่า​จะมีประโยชน์​จริงๆ​ ไม่ว่า​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​จะบ้าคลั่ง​ขนาด​ไหน​ จะใช้ฝ่ามือ​อัน​รุนแรง​โจมตี​มาขนาด​ไหน​ ต่าง​ก็​ถูฝ่ามือ​ดรุณี​หยก​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​สลาย​ไป​หมด​

ใน​คัมภีร์​ดรุณี​หยก​นั้น​ นอกจาก​วิธี​การฝึกฝน​พลัง​ภายใน​ที่​เป็น​พื้นฐาน​ที่สุด​แล้ว​ยังมี​เคล็ด​วิชา​อีก​มากมาย​ แต่​หาก​คิด​จะใช้เคล็ด​วิชา​เหล่านี้​ออกมา​จำเป็นต้อง​โคจร​พลัง​ภายใน​อัน​แข็งแกร่ง​ของ​คัมภีร์​ดรุณี​หยก​ออกมา​เสีย​ก่อน​ อาจ​กล่าว​ได้​ว่า​ต่อให้​ถูก​คน​รู้​วิชา​ใน​คัมภีร์​ดรุณี​หยก​เหล่านี้​ แต่​ถ้าคุณ​ไม่ได้​ฝึกฝน​พลัง​ภายใน​อัน​แข็งแกร่ง​ของ​คัมภีร์​ดรุณี​หยก​ก็​ไม่สามารถ​ใช้ออกมา​ได้​

ดังนั้น​ตลอดมา​เย่​เทียน​เฉิน​จึงไม่ได้​ใช้พลัง​ภายใน​ของ​คัมภีร์​ดรุณี​หยก​เลย​ นั่น​เป็น​เพราะ​เขา​รู้สึก​ว่า​ ถึงแม้คัมภีร์​ดรุณี​หยก​จะแข็งแกร่ง​หา​ใด​เปรียบ​ เป็น​วิชา​พลัง​ภายใน​ที่​เทียบเท่า​ได้​กับ​คัมภีร์​เปลี่ยน​เส้นเอ็น​ของวัด​เส้าหลิน​ที่​สืบทอด​กัน​มาหลาย​พันปี​ แต่​เย่​เทียน​เฉิน​รู้สึก​ว่า​คัมภีร์​เปลี่ยน​เส้นเอ็น​ถึงจะเป็น​พลัง​ภายใน​ที่​เหมาะสม​ให้​เขา​ฝึกฝน​มาก​ที่สุด​ นี่​เป็นสาเหตุ​ที่ว่า​ทำไม​เขา​เรียนรู้​คัมภีร์​ดรุณี​หยก​แล้ว​แต่กลับ​ไม่ได้​ใช้ เขา​เป็น​คน​ที่​มีความคิด​เป็น​ของ​ตัวเอง​ หาก​ไม่ใช่ว่า​ครั้งนี้​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​บีบบังคับ​กัน​มากเกินไป​ เย่​เทียน​เฉินคง​ไม่เกิด​ปัญญา​ใน​ยาม​ยากจน​คิดถึง​ฝ่ามือ​ดรุณี​หยก​ขึ้น​มาได้​

มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ชะงัก​ไป​ เร่งเร้า​พลัง​ที่​ฝ่ามือ​ทั้งสอง​ เขา​และ​เย่​เทียน​เฉิน​ต่าง​ถูก​กระแทก​ออก​ไป​จน​ห่าง​กัน​ระยะ​หนึ่ง​ ดวงตา​ทั้งสอง​ของ​เขา​เต็มไปด้วย​ความ​โกรธเกรี้ยว​ แต่​มุมปาก​กลับ​เผย​รอยยิ้ม​ออกมา​ พูด​อย่าง​เรียบ​เฉย​ว่า​ “ไอ้​หนุ่ม​ ฉัน​ประเมิน​แก​ต่ำ​ไป​จริงๆ​ แก​แข็งแกร่ง​มาก​ แข็งแกร่ง​กว่า​ตอนที่​ฉัน​ยัง​อายุ​น้อย​ซะอีก​ หรือ​อาจจะ​แข็งแกร่ง​กว่า​ตอนที่​จักรพรรดิ​ดาบ​ผู้​เป็น​พี่ชาย​ของ​ฉัน​ยัง​อายุ​น้อย​ด้วยซ้ำ​ เป็น​คน​ที่​มีพรสวรรค์​ถึงขั้น​ต่อต้าน​ฟ้าดิน​จริงๆ​ แต่​แก​ไม่ทำประโยชน์​ให้​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ของ​พวกเรา​ ฉัน​คง​ทำได้​แต่​ฆ่าคน​มีพรสวรรค์​แล้ว​!”

“ไอ้​สุนัข​เฒ่า ฉัน​ประเมิน​แก​สูงไป​จริงๆ​ แก​อ่อนแอ​มาก​ ตอนนี้​อ่อนแอ​กว่า​ฉัน​ วันหน้า​ก็​อ่อนแอ​กว่า​ฉัน​ เป็น​แค่​เศษสวะ​ตัว​หนึ่ง​ ใน​เมื่อ​แก​ไม่อยาก​เฝ้าบ้าน​ให้​ฉัน​ งั้น​ฉัน​ก็​ทำได้​แค่​ฆ่าเศษสวะ​ไร้ประโยชน์​อย่าง​แก​ซะ!” เย่​เทียน​เฉิน​ยักไหล่​ เลียนแบบ​คำพูด​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ ทำให้​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​โกรธ​จน​แทบ​คลั่ง​

อย่างไรก็ตาม​ มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​โกรธ​จน​กลายเป็น​ยิ้ม​ ที่​มุมปาก​ประดับ​ไป​ด้วย​รอยยิ้ม​ที่​เจือ​ไป​ด้วย​ความโหดเหี้ยม​และ​ความมั่นใจ​ใน​ตัวเอง​ ตอนนี้​เขา​ยัง​ไม่ได้​ลงมือ​เต็มที่​ เพียงแค่​ต้องการ​ใช้ฝ่ามือ​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​เอาชนะ​เย่​เทียน​เฉิน​เท่านั้น​ ใน​เมื่อ​ตอนนี้​ไม่มีวิธี​ เขา​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ก็​ไม่ใช่คนโง่​อะไร​ จะไม่ดื้อรั้น​เช่นนั้น​ เมื่อ​อยู่​ใน​สนามรบ​ แม้จะมีพลัง​เท่าเทียมกัน​ เป็น​การต่อสู้​ของ​วีรบุรุษ​เช่นเดียวกัน​ แต่​ใคร​ก็​ไม่อยาก​เป็น​ผู้พ่ายแพ้​ ใคร​ก็​ไม่อยาก​เป็น​คน​ที่​ต้อง​ทอดตัว​เป็น​ศพ​ มีเพียง​คน​ที่​มีชีวิต​ต่อไป​ถึงจะมีคุณสมบัติ​ให้​ทะเยอทะยาน​

ซู่ม!

แสงสว่าง​สาย​หนึ่ง​ทำให้​ดวงตา​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​สั่น​ไหว​ เย่​เทียน​เฉิน​รีบ​ถอยหลัง​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​ เขา​สัมผัส​ได้​ถึงไอ​สังหาร​ที่​ปกคลุม​ไป​ทั่ว​ทั้ง​ท้องฟ้า​และ​พื้นดิน​ กำลัง​เข้ามา​กักขัง​ตน​เอาไว้​ คราวนี้​เขา​ไม่กล้า​ล้อเล่น​และ​ไม่กล้า​รับ​ตรงๆ​ ทำได้​แค่​รีบ​ถอยหลัง​ไป​ ใช้เคล็ด​วิชา​เทพ​ท่อง​ เพียง​พริบตาเดียว​ก็​ไป​ถึงบริเวณ​ทางเข้า​ของ​เมือง​เทียน​ซาแล้ว​ เพียงแต่​ประกาย​แสงสาย​นั้น​ยังคง​ร่วง​ใส่เย่​เทียน​เฉิน​

“กำแพง​พสุธา​!”

มือ​ทั้งสอง​ของ​เย่​เทียน​เฉินตบลงบน​พื้น​ เสียงคำราม​ดัง​ขึ้น​ พริบตา​นั้น​มีกำแพง​สูงหลาย​สิบ​จั้ง หนา​หลาย​สิบ​เมตร​พุ่ง​ออก​มาจาก​พื้น​ ประกาย​แสงสาย​นั้น​ฟาดฟัน​ลงมา​ ฟัน​กำแพง​สูงจน​กลายเป็น​ผุยผง​ใน​พริบตา​ ไม่สามารถ​สกัดกั้น​ได้​แม้เพียง​ชั่วครู่​ เย่​เทียน​เฉิน​กลับ​ยังคง​ถอยหลัง​อยู่​ต่อไป​ เนื่องจาก​ไอ​สังหาร​ของ​ประกาย​แสงนี้​แข็งแกร่ง​เกินไป​ เขา​รู้​ว่า​ตน​รับ​ตรงๆ​ ไม่ไหว​ และ​เขา​เอง​ก็​ไม่รนหาที่​ตาย​อย่าง​โง่งม

ฉูด​!

เลือด​สดๆ​ พุ่งกระฉูด​ออกมา​ แขน​ซ้าย​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ถูก​ประกาย​แสงกวาด​ผ่าน​เล็กน้อย​ ทันใดนั้น​มีเลือด​พุ่ง​ออกมา​อย่าง​บ้าคลั่ง​ เขา​สัมผัส​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​กระดูก​บริเวณ​แขน​ซ้าย​ของ​ตน​ถูก​ฟัน​ขาด​ หาก​ไม่ใช่ว่า​เขา​ถอย​อย่าง​รวดเร็ว​ เกรง​ว่า​ประกาย​แสงที่​กวาด​ผ่าน​มานี้​คง​ฟัน​เขา​จน​แยก​เป็น​หลาย​ท่อน​แล้ว​

มือซ้าย​กำ​แน่น​ พลัง​อัน​อบอุ่น​ที่​จางรั่ว​ถงเหลือ​ทิ้ง​ไว้​ใน​ร่างกาย​ของ​เขา​รวม​อยู่​บริเวณ​บาดแผล​อย่าง​รวดเร็ว​ ป้องกัน​อาการ​บาดเจ็บ​ทั้ง​ยัง​เริ่ม​ฟื้น​สภาพ​ แต่​ใน​ใจของ​เย่​เทียน​เฉิน​ก็​ต้อง​ตื่น​ตะลึง​เป็นอย่างมาก​ ปราณ​สังหาร​สาย​นี้​ร้ายกาจ​เกินไป​แล้ว​จริงๆ​ ไม่รู้​ว่า​ร่างกาย​ของ​จางรั่ว​ถงเป็น​อย่างไร​ พลัง​ใน​การฟื้นฟู​แข็งแกร่ง​เป็นอย่างมาก​ ก่อนหน้านี้​หลายครั้ง​ที่​เย่​เทียน​เฉิน​ได้รับบาดเจ็บ​ ต่อให้​อยู่​ใน​การต่อสู้​ พลัง​อัน​อบอุ่น​ใน​ร่างกาย​ก็​สามารถ​ฟื้นฟู​อาการ​บาดเจ็บ​อย่าง​รวดเร็ว​จน​มองเห็น​ได้​ด้วย​ตาเปล่า​ แต่​ตอนนี้​พลัง​อัน​อบอุ่น​สาย​นั้น​ทำ​เพียง​หยุด​การ​แพร่กระจาย​ของ​บาดแผล​ แต่กลับ​ไม่ได้​ฟื้นฟู​อย่าง​รวดเร็ว​ ดูท่าทาง​ปราณ​สังหาร​นี้​จะแข็งแกร่ง​มาก​ หาก​ถูก​เข้าไป​อีก​หลายครั้ง​ เขา​เย่​เทียน​เฉินคง​ต้อง​ตาย​แน่นอน​

ใน​ตอนนี้​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ยืน​อยู่​บริเวณ​ที่​ห่าง​จาก​เย่​เทียน​เฉิน​หลาย​ร้อย​เมตร​ มือซ้าย​ของ​เขา​กำ​ปลอก​ดาบ​ มือขวา​กำ​ด้าม​ดาบ​ ดาบ​ยัง​ไม่ทัน​ชัก​ออกมา​จาก​ฝัก​ เพียงแค่​ดึง​ออกมา​เล็กน้อย​เท่านั้น​ก็​ส่งปราณ​ดาบ​ที่​ทำให้​เย่​เทียน​เฉิน​เกือบตาย​ออกมา​ได้​แล้ว​ ทำให้​เขา​ต้อง​เหน็บ​หนาว​ใน​ใจจริงๆ​ เพ​ลงดาบ​โฮค​ชิน​ของ​ชาย​ชรา​คน​นี้​แข็งแกร่ง​มาก​เมื่อ​ถูก​ใช้ออกมา​จาก​มือ​ของ​เขา​ ไม่อาจ​นำ​ฮิคา​วะ​และ​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ไป​เทียบ​ได้​เลย​จริงๆ​

“แก​คิด​ว่า​แก​แข็งแกร่ง​มาก​หรือไง​? ฉัน​จะบอก​แก​ให้​ ถ้าฉัน​คิด​จะฆ่าแกก็ง่าย​เหมือน​ฆ่าหมู​ฆ่าหมา​ ก่อนหน้านี้​ฉัน​แค่​เล่น​เป็นเพื่อน​แก​เท่านั้น​!” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​มอง​ไป​ยัง​เย่​เทียน​เฉิน​แล้ว​พูด​อย่าง​ดุดัน​

เย่​เทียน​เฉิน​ไม่ได้​พูด​อะไร​ โบก​มือขวา​ออก​ไป​ กระบี่​เซียว​หยวน​ปรากฏ​ใน​มือ​ของ​เขา​โดยพลัน​ เขา​ยืน​มอง​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ด้วย​สีหน้า​เคร่งเครียด​ เขา​รู้​ว่า​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ยัง​ไม่ได้​ลงมือ​เต็มที่​ เรื่อง​นี้​เขา​สัมผัส​ได้​ ถ้าหาก​ชาย​ชรา​คน​นี้​มีความสามารถ​แค่นี้​ เกรง​ว่า​คง​ไม่อาจ​ข่ม​ฮิคา​วะ​ที่​ยโส​โอหัง​ได้​

“คน​ของ​แก​ไม่ใช่คู่ต่อสู้​ของ​ยอด​ฝีมือ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ของ​ฉัน​หรอก​ ฉัน​จะฆ่าแก​ต่อหน้า​ทุกคน​ เอา​หัว​แก​กลับ​ไป​ประเทศ​ชิบะ!”​

ซู่มๆ!

มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ยัง​ไม่ได้​ชักดาบ​ ทำ​เพียง​ใช้นิ้วชี้​และ​นิ้วกลาง​ขวา​ยื่น​ออก​ไป​รวมกัน​ สะบัด​ไป​ยัง​บ้าน​แต่ละ​แห่ง​ระหว่าง​สอง​ข้างทาง​ของ​เมือง​เทียน​ซา บ้าน​ทั้งหมด​ของ​เมือง​เทียน​ซาพลัน​แหลก​สลาย​ พังทลาย​ไป​ทั้งหมด​จน​กลายเป็น​เศษฝุ่น​ นี่​คือ​ความ​ร้ายกาจ​ของ​ชาย​ชรา​คน​นี้​ ทำให้​ผู้คน​ต้อง​ตื่น​ตะลึง​จริงๆ​

เทพสังหาร ยุทธการระห่ำ

เทพสังหาร ยุทธการระห่ำ

Score 10
Status: Completed

นิยายแฟนตาซี แปลจีน เกิดใหม่ ต่อสู้


ผู้มีพลังพิเศษระดับพระเจ้ามาเกิดใหม่ในร่างของ ‘เย่เทียนเฉิน’

หน่วยรบพิเศษผู้ไม่เอาถ่าน ระหว่างกำลังปฏิบัติภารกิจคุ้มกันตัวผู้บัญชาการสาวหานเจี๋ยกลับประเทศ

แม้การเกิดใหม่ครั้งนี้จะทำให้พลังระดับเทพเจ้าลดเหลือเพียงระดับราชัน

แต่ขณะที่เผชิญหน้ากับกองกำลังผู้ก่อการร้ายข้ามชาติที่ได้รับมอบหมายให้มาสังหารคนทั้งคู่

เย่เทียนเฉินในร่างใหม่ได้ใช้ความสามารถจากการดูดซับพลังปราณ แสดงฝีมือการต่อสู้อันเป็นเลิศออกมา

สร้างความประหลาดใจให้ทั้งศัตรูและมิตรสหายโดยทั่วกัน

ประตูสู่การเป็นสุดยอดนักรบเปิดออกแล้ว!

แต่เย่เทียนเฉินคนใหม่ยังต้องไล่สะสางปัญหาที่ร่างเดิมก่อเอาไว้เสียก่อน

ไม่ว่าจะเป็นการล้างแค้นญาติพี่น้องผู้ชั่วช้า รับมือกับคู่แข่งทางการเมืองของบิดา

หรือกอบกู้ชื่อเสียงให้วงศ์ตระกูลจากความอัปยศในอดีต

ทั้งหมดทั้งมวลก็เพื่อจะได้อยู่พร้อมหน้ากับครอบครัวอันอบอุ่นเสียที

Options

not work with dark mode
Reset