เทพสังหาร ยุทธการระห่ำบทที่ 475 สังหารศัตรูแข็งแกร่ง เคารพเพียงตัวเอง

บทที่ 475 สังหารศัตรูแข็งแกร่ง เคารพเพียงตัวเอง

มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ระเบิด​พลัง​อย่าง​บ้าคลั่ง​ ไม่ใช้ฝ่ามือ​โฮคุ​ชิน​สู้กับ​เย่​เทียน​เฉิน​อีก​ เนื่องจาก​เย่​เทียน​เฉิน​ใช้ฝ่ามือ​ที่​เหมือนกับ​ผู้หญิง​กำลัง​ร่ายรำ​ซึ่งก็​คือ​ฝ่ามือ​ดรุณี​หยก​ที่​ถูก​บันทึก​ไว้​ใน​คัมภีร์​ดรุณี​หยก​ นี่​คือ​ฝ่ามือ​ที่​พิถีพิถัน​และ​เชื่องช้า​เป็นอย่างมาก​ ใช้อ่อน​ต้าน​แข็ง​ ใช้พลัง​ต้นกำเนิด​สลาย​ความชั่วช้า​ กด​ข่ม​ทุกสิ่งทุกอย่าง​ ฝ่ามือ​นี้​เป็น​ดาว​ข่ม​ของ​ฝ่ามือ​โฮคุ​ชิน​พอดี​ ถึงแม้พลัง​บ่ม​เพาะ​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​จะสูงกว่า​เย่​เทียน​เฉินจน​สามารถ​กดดัน​เย่​เทียน​เฉิน​ได้​ แต่​น่าเสียดาย​ที่​ฝ่ามือ​โฮคุ​ชิน​ไม่สามารถ​ทำอันตราย​ฝ่ามือ​ดรุณี​หยก​ได้​ ตก​อยู่​ใน​สภาพ​ถูก​กดดัน​มาโดยตลอด​ และ​ทำให้​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​รู้สึก​โกรธ​ขึ้น​มา

เพียง​พริบตาเดียว​เท่านั้น​ สะบัดมือ​ไป​ยัง​สอง​ข้าง​ทางซ้าย​ขวา​ของ​เมือง​เทียน​ซาอย่าง​เรียบง่าย​เท่านั้น​ บ้านเรือน​ทั้งหมด​ของ​เมือง​เทียน​ซาพลัน​ถูก​ทลาย​กลายเป็น​เศษฝุ่น​ทั้งหมด​ ทำให้​เย่​เทียน​เฉินอด​ไม่ได้​ที่จะ​ตื่น​ตะลึง​ อย่าง​น้อย​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ก็​คง​มีพลัง​อยู่​ใน​ระดับ​นักรบ​จักรพรรดิ​ขั้นต้น​ สำหรับ​บน​โลก​นี้​ นับ​ได้​ว่า​เป็นยอด​ฝีมือ​ชั้นสูง​แล้ว​ ต้อง​ทราบ​ว่า​บน​โลก​นี้​ไม่เหมาะสม​กับ​การบ่ม​เพาะ​ไป​นาน​แล้ว​ สามารถ​พัฒนา​พลัง​การบ่ม​เพาะ​มาถึงระดับ​นักรบ​จักรพรรดิ​ได้​ แม้ไม่อาจ​กล่าว​ได้​ว่า​เป็น​คน​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ใน​โลก​เพราะ​จะอย่างไร​ก็​มียอด​ฝีมือ​จำนวนมาก​ที่​ปิด​ซ่อน​ตัวตน​ไม่ต้อง​การเผย​ตัว​ แต่​ก็​เรียก​ได้​ว่า​เป็นยอด​ฝีมือ​ระดับสูง​แล้ว​ มาก​เพียง​พอที่จะ​ยโส​โอหัง​ต่อ​โลก​ใบ​นี้​

มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ที่อยู่​ใน​ระดับ​นักรบ​จักรพรรดิ​ขั้นต้น​มีพลัง​อัน​แข็งแกร่ง​ที่​สามารถ​หยิ่ง​ทนง​ได้​เช่นนี้​ เหนือ​สามัญสำนึก​ของ​คนธรรมดา​ไป​โดยสิ้นเชิง​ นี่​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ทำให้​ผู้คน​คิด​ว่า​นักรบ​จักรพรรดิ​ขั้น​ปลาย​จะแข็งแกร่ง​ขนาด​ไหน​ ผู้​มีพลัง​พิเศษ​ระดับ​พระเจ้า​จะแข็งแกร่ง​ขนาด​ไหน​? แล้ว​ยังมี​ขอบเขต​เทพ​ราชัน​ที่​ทำให้​ทุกคน​ใฝ่ฝัน​มาโดยตลอด​ สามารถ​ใช้ปราณ​กลืน​กิน​ภูเขา​ลำธาร​ ปกคลุม​อาทิตย์​จันทรา​ นั่น​เป็นความ​น่าสะพรึงกลัว​ที่​ไม่อาจ​จินตนาการ​ได้​จริงๆ​ ขณะเดียวกัน​ก็​ทำให้​ผู้คน​อยาก​เห็น​จริงๆ​ ว่า​คน​ที่อยู่​ใน​ขอบเขต​เทพ​ราชัน​มีพลัง​มหัศจรรย์​ขนาด​ไหน​

เย่​เทียน​เฉิน​มอง​ไป​รอบด้าน​ ตอนนี้​สิ่งก่อสร้าง​รอบ​ๆ เมือง​เทียน​ซาทั้งหมด​ถูก​ทลาย​ไป​แล้ว​ ตอนแรก​เขา​ไม่เห็น​สถานการณ์​การต่อสู้​ของ​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​และ​พวก​สารเลว​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​คนอื่นๆ​ แต่​ตอนนี้​แน่นอน​ว่า​สามารถ​เห็น​ได้​แล้ว​

ใน​ตอนที่​เห็น​สถานการณ์​เหล่านี้​ เย่​เทียน​เฉิน​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ขมวดคิ้ว​ พบ​ว่า​ใน​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​ ปรากฏ​ว่า​หวัง​เจี๋ย​ อู๋เสวี่ย​ หลิน​ตวน​ และ​เปา​เทียน​หลง​ ทั้ง​สี่คน​นี้​ไม่ได้รับบาดเจ็บ​ ส่วน​คนอื่นๆ​ จะมาก​จะน้อย​ก็​ได้รับบาดเจ็บ​อยู่​บ้าง​ ยิ่งไปกว่านั้น​ยังมี​พี่น้อง​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​สอง​คน​ที่​ดูเหมือน​จะสิ้นใจ​ไป​แล้ว​ นอน​จมกอง​เลือด​โดย​ไม่ขยับเขยื้อน​ ถึงแม้พวก​อู๋เสวี่ย​ทั้ง​สี่คน​จะไม่ได้รับบาดเจ็บ​แต่​ก็​ยังมี​สภาพ​ย่ำแย่​ พวกเขา​สี่คน​อย่าง​น้อย​ก็​ถูก​พวก​สารเลว​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ที่​แข็งแกร่ง​สามคน​ล้อม​อยู่​ เรียก​ได้​ว่า​สู้จน​มือ​เท้า​พัน​กัน​ สถานการณ์​การต่อสู้​ยากลำบาก​เป็นอย่างมาก​

ฉัวะ!​

มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ชักดาบ​ออกมา​แล้ว​ มือซ้าย​จับ​อยู่​ที่​ปลอก​ดาบ​ทหาร​สไตล์​ชิบะ​ มือขวา​จับ​อยู่​ที่​ด้าม​ดาบ​ นิ้วโป้ง​รูด​ผ่าน​ด้านบน​ด้าม​ดาบ​เบา​ๆ ดาบ​ทหาร​สไตล์​ชิบะ​ที่​มีลักษณะ​ยาว​เล่ม​หนึ่ง​ถูก​ชัก​ออกมา​จากฝัก​ ประกาย​หนาวเหน็บ​ฟาดฟัน​มายัง​เย่​เทียน​เฉิน​

เย่​เทียน​เฉิน​ก็​ไม่ได้​ถอย​แม้แต่​ครึ่ง​ก้าว​ มือขวา​กำ​กระบี่​เซียว​หยวน​แน่น​ ฟาดฟัน​เข้าไป​กระบี่​หนึ่ง​เช่นเดียวกัน​ นี่​ไม่ใช่แค่​ว่า​เย่​เทียน​เฉิน​มีนิสัย​ไม่ยอมแพ้​ ที่​สำคัญ​ก็​คือ​ตอนนี้​พี่น้อง​ของ​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​กำลัง​ดู​เขา​อยู่​ ตอนนี้​การต่อสู้​มาถึงจุด​ดุเดือด​แล้ว​ ทั้ง​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​และ​พวก​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ต่าง​บาดเจ็บ​ล้มตาย​ทั้งสองฝ่าย​ ทุกคน​มีความรู้สึก​เหนื่อยล้า​หมดแรง​ หาก​ตอนนี้​เขา​ที่​เป็น​พี่ใหญ่​ล้ม​ลง​ไป​หรือ​ถอย​หนี​ ย่อม​ส่งผล​ต่อ​สภาพ​จิตใจ​ของ​พี่น้อง​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​และ​จะกลาย​เป็นสาเหตุ​ที่​ทำให้​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​พ่ายแพ้​อย่าง​แท้จริง​ ดังนั้น​ถึงแม้มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​จะแข็งแกร่ง​กว่า​ตัวเอง​ แต่​เย่​เทียน​เฉิน​ก็​ไม่ยอม​ถอย​แม้แต่​ก้าว​เดียว​

ตู้​ม!

กระบี่​เซียว​หยวน​กรัเด็น​ออก​ไป​ เย่​เทียน​เฉิน​เอง​ก็​กระเด็น​ออก​ไป​อย่าง​น้อย​หลาย​ ร้อย​เมตร​ กระบี่​เซียว​หยวน​ปัก​ลง​บน​พื้น​ ส่วน​เย่​เทียน​เฉิน​พลิกตัว​อยู่​กลางอากาศ​ เมื่อ​ทำให้​ร่างกาย​ของ​ตน​มั่นคง​แล้ว​ มุมปาก​ก็​มีเลือด​ไหล​ออกมา​ มอง​ไป​ยัง​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​อย่าง​เย็นชา​ ชาย​ชรา​คน​นี้​แข็งแกร่ง​มาก​จริงๆ​ แค่​ปราณ​ดาบ​จาก​การ​ชักดาบ​ออกจาก​ฝัก​ก็​มีพลัง​อำนาจ​ถึงขนาด​นี้​แล้ว​ หาก​เขา​ใช้เพ​ลงดาบ​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​จริงๆ​ จะร้ายกาจ​ขนาด​ไหน​กัน​?

แค​ว่ก!​

เย่​เทียน​เฉิน​ไม่ได้​พูด​อะไร​ ฉีก​แขน​เสื้อ​ของ​ตน​ออกมา​พัน​ด้าม​กระบี่​เซียว​หยวน​ไว้​กับ​มือขวา​ของ​ตน​ ใช้แขน​เสื้อ​พัน​ไว้​แน่น​เหมือนกับ​ตอนที่​เขา​แบก​เสี้ยว​ห​ยา​เอาไว้​บน​หลัง​ใน​ตอนที่​ต่อสู้​นองเลือด​ใน​ซอย​ลึก​แล้ว​สู้ฝ่าออกมา​ นี่​คือ​จิตวิญญาณ​แห่ง​การต่อสู้​ของ​เขา​ และ​เป็น​การตัดสินใจ​ของ​เขา​ ถ้าฆ่ามัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ไม่ได้​ นอกจาก​จะสู้จน​มือขวา​ของ​เขา​ขาด​ นอกจาก​จะสู้จน​เขา​เย่​เทียน​เฉิน​สิ้นชีพ​ เขา​ก็​จะไม่หยุด​

“น่าสนใจ​ น่าสนใจ​มาก​จริงๆ​ แก​อยาก​จะสู้เอาชีวิต​กับ​ฉัน​เหรอ​? เพียงแต่​น่าเสียดาย​ที่​แก​ไม่มีคุณสมบัติ​มาก​พอ​!” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ชักดาบ​ออกมา​ ชั่ว​ขณะนั้น​เขา​เผด็จการ​เป็นอย่างมาก​ เร่งเร้า​พลัง​การต่อสู้​ของ​ตน​จน​เพิ่มพูน​ถึงขีดสุด​เท่า​ที่จะ​ทำได้​ใน​ตอนนี้​ มอง​ไป​ยัง​เย่​เทียน​เฉิน​อย่าง​อำมหิต​ เขา​เชื่อมั่น​มากว่า​จะใช้ดาบ​ฟาดฟัน​เย่​เทียน​เฉิน​จนตาย​ได้​

“ฉัน​ไม่อยาก​สู้เอาชีวิต​กับ​แก​ แต่​ฉัน​จะฆ่าแก​!” เย่​เทียน​เฉิน​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​นิ่ม​เรียบ​

“ความตาย​อยู่​ต่อหน้า​แล้ว​ยัง​กล้า​ปาก​ดี​อีก​!” มือขวา​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​จับ​ดาบ​ ส่วน​มือซ้าย​โคจร​พลัง​ลมปราณ​ ปราณ​แท้​สีดำ​พุ่ง​ออก​มาจาก​ฝ่ามือซ้าย​

เย่​เทียน​เฉิน​ไม่มอง​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​อีก​แม้เพียง​สายตา​ ทะยาน​ตัว​ไป​ยัง​ที่สูง​ของ​เมือง​เทียน​ซา มอง​ไป​ยัง​พี่น้อง​ของ​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​ที่​สวม​ชุด​คลุม​ออกศึก​ทั้งหมด​ นำ​ข้อ​มือขวา​วาง​ไว้​บน​หน้าอก​ ด้านบน​มีตัวอักษร​ที่​ปัก​ไว้​ว่า​ “หัวหน้า​จ้าว​สวรรค์​” เขา​แสดง​สัญลักษณ์​ที่​แสดงว่า​ตน​เป็น​พี่ใหญ่​ให้​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​ทุกคน​ได้​เห็น​ ตะโกน​เสียงดัง​ด้วย​ความแน่วแน่​เด็ดเดี่ยว​ว่า​ “กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​ ชนะ​ทุก​ศึก​ รับได้​ทุก​การ​โจมตี​ ดังนั้น​จึงเป็น​จ้าว​สวรรค์​ ไม่ใช่จักรพรรดิ​ใน​โลก​มนุษย์​ แต่​เป็น​จักรพรรดิ​บน​โลก​สวรรค์​ ฆ่าฟัน​ศัตรู​ที่​แข็งแกร่ง​ เคารพ​เพียง​ตัวเอง​!”

ใน​ตอนนี้​ สมาชิก​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​ทุกคน​ได้ยิน​คำพูด​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ ใน​ใจของ​ทุกคน​พลัน​เกิด​เปลวเพลิง​ลุกโชน​ พวกเขา​คิด​ไป​ถึงความคิด​ที่มา​รวมกลุ่ม​กัน​ใน​ตอนแรก​ คิด​ไป​ถึงคำพูด​ที่​เย่​เทียน​เฉิน​พูด​กับ​พวกเขา​ใน​ตอนแรก​ ต้องการ​ให้​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​มีชื่อเสียง​โด่งดัง​ไป​ทั่วโลก​ ทำให้​ทุกคน​รู้​ถึงความ​ร้ายกาจ​ของ​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​ การต่อสู้​หลายครั้ง​ก่อนหน้านี้​ สำหรับ​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​แล้ว​เรียก​ได้​ว่า​ไม่มีอันตราย​มากเกินไป​ แต่​การ​ต่อ​ผู้ตัดสิน​กับ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ใน​คราวนี้​เรียก​ได้​ว่า​เป็น​การต่อสู้​อัน​โหดร้าย​ครั้งแรก​ที่​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​ต้อง​เผชิญ​ ถ้าต้องการ​ทำให้​ชื่อเสียง​โด่งดัง​ไป​ทั่วโลก​ พวกเขา​จำเป็นต้อง​ฆ่าศัตรู​ที่​แข็งแกร่ง​คน​แล้ว​คน​เล่า​ รับ​การยั่วยุ​จาก​ทั่วทุกสารทิศ​ นี่​เพิ่งจะ​เริ่มต้น​เท่านั้น​ ถ้าหาก​พวกเขา​พ่ายแพ้​ ยัง​จะพูดถึง​เรื่อง​ชื่อเสียง​โด่งดัง​ไป​ทั่วโลก​ได้​อีก​หรือ​ ยัง​จะถูก​เรียกขาน​ว่า​เป็น​จักรพรรดิ​แห่ง​สรวงสวรรค์​ได้​อีก​หรือ​?

“ฆ่าฟัน​ศัตรู​ที่​แข็งแกร่ง​ เคารพ​เพียง​ตัวเอง​…”

“ฆ่าฟัน​ศัตรู​ที่​แข็งแกร่ง​ เคารพ​เพียง​ตัวเอง​…”

สมาชิก​ของ​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​ทุกคน​ตะโกน​เสียงดัง​ คำพูด​ของ​พวกเขา​สั่นสะท้าน​ใจคน​จริงๆ​ ในขณะเดียวกัน​ก็​ทำให้​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ต้อง​ขมวดคิ้ว​ ความจริง​ผู้​ที่​เดิน​บน​เส้นทาง​การบ่ม​เพาะ​ก็​คือ​การ​ต่อต้าน​สวรรค์​ แต่​จะมีกี่​คน​ที่​กล้า​ต่อต้าน​สวรรค์​อย่าง​แท้จริง​? คน​ที่​ไม่เคารพ​สวรรค์​ไม่เคารพ​ผืนดิน​อย่าง​เย่​เทียน​เฉิน​ มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​เพิ่ง​เคย​พบ​เป็น​คน​แรก​ ต่อให้​เป็น​คน​ที่​แข็งแกร่ง​เฉกเช่น​จักรพรรดิ​ดาบ​ผู้​เป็น​พี่ชาย​ของ​เขา​ก็​ไม่กล้า​ใช้คำพูด​แบบนี้​ นี่​เป็น​ชายหนุ่ม​อย่างไร​กัน​แน่​?

“ฆ่า!”

เสียง​หนึ่ง​ตะโกน​ขึ้น​ เย่​เทียน​เฉิน​ถือ​กระบี่​เซียว​หยวน​พุ่ง​เข้าไป​หวัง​สังหาร​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ พลัง​ที่​สามารถ​ก่อกำเนิด​โลก​ได้​เช่นนั้น​ปะทุ​ออกมา​ใน​พริบตา​ เย่​เทียน​เฉิน​ที่อยู่​กลางอากาศ​ถูก​ขัง​อยู่​ด้านใน​ ดู​ราวกับว่า​เขา​ไม่ใช่คน​บน​โลก​นี้​ก็​มิปาน​ ใน​ใจของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​รู้สึก​ตื่น​ตะลึง​ ทว่า​การเคลื่อนไหว​ใน​มือ​ไม่ได้​เชื่องช้า​ ปราณ​แท้​สีดำ​บน​มือซ้าย​ซัด​ไป​บน​ดาบ​ทหาร​สไตล์​ชิบะ​ใน​มือขวา​ ดาบ​ทหาร​เล่ม​นี้​ของ​เขา​สร้าง​ขึ้น​มาเป็นพิเศษ​ ไม่รู้​ว่า​ใช้วัตถุดิบ​อะไร​ เย่​เทียน​เฉิน​เอง​ก็​มอง​ไม่ออก​ รู้สึก​แค่​ว่า​แข็งแกร่ง​มาก​

ใน​ตอนที่​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ซัด​ฝ่ามือ​ไป​บน​ดาบ​เล่ม​นั้น​ ดาบ​ทหาร​ที่​เดิมที​มีใบ​ดาบ​สีดำ​พลัน​ขยาย​ใหญ่​ขึ้น​หลาย​สิบ​จั้ง กด​ลง​มายัง​เมือง​เทียน​ซาตั้งแต่​บน​จรด​ล่าง​ เมื่อ​ทุกคน​ถูก​นำ​ไป​เปรียบเทียบ​กับ​ดาบ​ทหาร​เล่ม​นี้​ยัง​เทียบ​ไม่ได้​แม้แต่​ด้าม​ดาบ​ หลาย​คน​ตื่น​ตะลึง​จน​หยุด​การ​โจมตี​ใน​มือ​ลง​ ใคร​ก็​คิดไม่ถึง​ว่า​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​จะแข็งแกร่ง​จนถึง​ระดับ​นี้​

“สวรรค์​ นั่น​…เคล็ด​วิชา​ดาบ​ใหญ่​…”

“ใช่แล้ว​ เป็น​เคล็ด​วิชา​ดาบ​ใหญ่​ นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​ได้​เห็น​เคล็ด​วิชา​ชั้นสูง​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ของ​พวกเรา​!”

“ผู้อาวุโส​มัตสึ​โมโตะ​ร้ายกาจ​จริงๆ​ เขา​สามารถ​ใช้เคล็ด​วิชา​ดาบ​ใหญ่​ออกมา​ได้​ถึงขั้น​นี้​เชียว​!”

“นี่​แสดงให้เห็น​แล้ว​ว่า​เย่​เทียน​เฉิน​แข็งแกร่ง​จน​สามารถ​บีบบังคับ​ให้​ผู้อาวุโส​ต้อง​ใช้วิชา​ดาบ​ใหญ่​ออกมา​ และ​นับ​ได้​ว่า​จะต้อง​ตาย​โดย​ไม่ต้องสงสัย​เลย​!”

ยอด​ฝีมือ​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​หลาย​คน​อด​ไม่ได้​ที่จะ​กล่าว​ออกมา​ด้วย​ความ​ตื่น​ตะลึง​ กระบวนท่า​นี้​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​แข็งแกร่ง​มาก​จริงๆ​ กระทั่ง​เย่​เทียน​เฉิน​ที่อยู่​ใน​พลัง​ที่​ปกคลุม​เขา​เอาไว้​ก็​ยัง​อด​ไม่ได้​ที่จะ​หยุด​การ​โจมตี​ใน​มือ​ ดาบ​ทหาร​ใน​เมือง​ของ​ชาย​ชรา​คน​นี้​ขยาย​ใหญ่​ขึ้น​หลาย​สิบ​จั้งใน​เวลา​เพียง​ชั่วพริบตา​ ปกคลุม​ไป​ทั่ว​ทั้งเมือง​เทียน​ซา ส่วน​พลัง​เขตแดน​ปิดกั้น​และ​โล่​ทองคำ​ของ​เขา​ถูก​ปราณ​อัน​แข็งแกร่ง​โจมตี​จน​แหลก​สลาย​ไป​นาน​แล้ว​

ฉัวะๆๆ!​

มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ฟาดฟัน​ออก​ไป​สามดาบ​ต่อเนื่อง​ ไม่เพียงแต่​จะมีพลัง​ปราณ​ดาบ​อัน​แข็งแกร่ง​ แต่​ยังมี​ตัว​ดาบ​ทหาร​ขนาดใหญ่​ที่​ร้ายกาจ​เป็นอย่างมาก​อีกด้วย​ ใน​การฟาดฟัน​ ปราณ​ดาบ​ฟุ้งกระจาย​ออกมา​อย่าง​บ้าคลั่ง​ ส่วน​ใบ​ดาบ​ก็​แหลก​สลาย​ไป​เล็กน้อย​ กระทั่ง​อากาศ​ก็​ถูก​ฟัน​จน​แยก​เป็น​สีดำ​ เย่​เทียน​เฉิน​หลบ​ได้​สอง​ดาบ​ ส่วน​ดาบ​ที่สาม​ใช้กระบี่​เซียว​หยวน​รับ​ไว้​ เขา​ถูก​โจมตี​ทั้ง​ร่าง​ เกือบจะ​ถูก​โจมตี​จน​กระเด็น​ออก​ไป​

“พี่ใหญ่​…”

“พี่ใหญ่​…”

พวก​อู๋เสวี่ย​คิด​จะพุ่ง​เข้าไป​ช่วย​เย่​เทียน​เฉิน​ ไหน​เลย​จะรู้​ว่า​กลับ​ถูก​ยอด​ฝีมือ​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​หลาย​คน​ขวาง​ไว้​ พวกเขา​อยาก​ฆ่ายอด​ฝีมือ​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​หลาย​คน​นี้​ใน​พริบตา​แต่​ก็​ไม่สามารถ​ทำได้​ จะอย่างไร​คนอื่น​เขา​ก็​มีความสามารถ​ที่​แข็งแกร่ง​

“ไม่ต้อง​เข้ามา​ ฉัน​จะฆ่าไอ้​สุนัข​เฒ่านี่​ซะ พวก​แก​รีบ​ฆ่าพวก​สารเลว​ที่​เหลือ​เถอะ​!” เย่​เทียน​เฉิน​ออกคำสั่ง​กับ​พวก​อู๋เสวี่ย​เสียงดัง​

สิ่งที่​ทำให้​เย่​เทียน​เฉิน​ตื่น​ตะลึง​ก็​คือ​ เดิมที​เขา​คิด​ว่า​หลังจาก​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ทำให้​ดาบ​ทหาร​ขยาย​ใหญ่​แล้​วจะ​ใช้อย่าง​ยากลำบาก​ ไหน​เลย​จะรู้​ว่า​จะใช้ได้​อย่าง​ร้ายกาจ​เหมือนกับ​ตอนที่​ดาบ​ทหาร​ยัง​ไม่เปลี่ยน​รูปร่าง​ ทำให้​ผู้คน​คิดไม่ถึง​จริงๆ​

“กระบี่​เล่ม​นี้​พิเศษ​มาก​จริงๆ​ สร้าง​ขึ้น​จาก​วัสดุ​อะไร​กัน​แน่​?” มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็นอด​ไม่ได้​ที่จะ​มอง​ไป​ยัง​กระบี่​เซียว​หยวน​ใน​มือขวา​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​แล้ว​เอ่ย​ถาม

ความจริง​ตอนนี้​ความสามารถ​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​อยู่​ใน​จุดสูงสุด​ของ​ผู้​มีพลัง​พิเศษ​ใน​ขอบเขต​จักรพรรดิ​ระดับ​ต้น​แล้ว​ แต่​ก็​ยัง​ไม่ใช่คู่มือ​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ ความสามารถ​ใน​การบ่ม​เพาะ​แตก​ต่างกัน​มากเกินไป​ ระดับสูง​กว่า​เย่​เทียน​เฉิน​อยู่​หลาย​ขั้น​ การ​โจมตี​สังหาร​ใน​ครั้งนี้​ หาก​ไม่ใช่เพราะ​กระบี่​เซียว​หยวน​คุ้มครอง​และ​สลาย​พลัง​ส่วนใหญ่​ออก​ไป​ได้​ เกรง​ว่า​หาก​เย่​เทียน​เฉิน​ไม่ตาย​ก็​ต้อง​บาดเจ็บสาหัส​

เทพสังหาร ยุทธการระห่ำ

เทพสังหาร ยุทธการระห่ำ

Score 10
Status: Completed

นิยายแฟนตาซี แปลจีน เกิดใหม่ ต่อสู้


ผู้มีพลังพิเศษระดับพระเจ้ามาเกิดใหม่ในร่างของ ‘เย่เทียนเฉิน’

หน่วยรบพิเศษผู้ไม่เอาถ่าน ระหว่างกำลังปฏิบัติภารกิจคุ้มกันตัวผู้บัญชาการสาวหานเจี๋ยกลับประเทศ

แม้การเกิดใหม่ครั้งนี้จะทำให้พลังระดับเทพเจ้าลดเหลือเพียงระดับราชัน

แต่ขณะที่เผชิญหน้ากับกองกำลังผู้ก่อการร้ายข้ามชาติที่ได้รับมอบหมายให้มาสังหารคนทั้งคู่

เย่เทียนเฉินในร่างใหม่ได้ใช้ความสามารถจากการดูดซับพลังปราณ แสดงฝีมือการต่อสู้อันเป็นเลิศออกมา

สร้างความประหลาดใจให้ทั้งศัตรูและมิตรสหายโดยทั่วกัน

ประตูสู่การเป็นสุดยอดนักรบเปิดออกแล้ว!

แต่เย่เทียนเฉินคนใหม่ยังต้องไล่สะสางปัญหาที่ร่างเดิมก่อเอาไว้เสียก่อน

ไม่ว่าจะเป็นการล้างแค้นญาติพี่น้องผู้ชั่วช้า รับมือกับคู่แข่งทางการเมืองของบิดา

หรือกอบกู้ชื่อเสียงให้วงศ์ตระกูลจากความอัปยศในอดีต

ทั้งหมดทั้งมวลก็เพื่อจะได้อยู่พร้อมหน้ากับครอบครัวอันอบอุ่นเสียที

Options

not work with dark mode
Reset