องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 793

บทที่ 793

​หนี​เฟิ​่ง​ผงะ​ถอยหลัง​ด้วย​ความตกใจ​ทันทีที่​ได้ยิน​คำพูด​นี้

​หนี​หู่​เงยหน้า​ขึ้น​เช่นกัน​ ​ดวงตา​ของ​เขา​สั่น​ไหว​ ​”​เจ้า​หมายความว่า​อย่างไร​ ​เจ้า​กำลัง​บอกว่า​พลัง​ที่​ออกมา​จาก​ร่าง​ของ​พี่สาว​ข้า​ไม่ใช่​พลัง​วิญญาณ​หรือ​”

​”​คุณชาย​หนี​ ​บางครั้ง​เจ้า​ก็​ค่อนข้าง​ฉลาด​ทีเดียว​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​พูด​พลาง​หยิบ​เทียน​เล่ม​หนึ่ง​มาจาก​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น

​หนี​หู่​สามารถ​บอก​ได้​ว่า​คำพูด​ของ​นาง​แฝง​ไป​ด้วย​การ​เสียดสี​ ​เขา​เยาะ​ขึ้นเสียง​ดัง​ว่า​ ​”​เจ้า​พยายาม​ยิ่งนัก​ที่จะ​ปรักปรำ​พี่สาว​ข้า​ ​เจ้า​ถึงขั้น​แต่งเรื่อง​ขึ้น​มา​ว่านาง​ไม่มี​พลัง​วิญญาณ​เชียว​หรือ​ ​มี​ใคร​ที่นี่​สัมผัส​ถึง​พลัง​วิญญาณ​ของ​ท่าน​พี่​ของ​ข้า​ไม่ได้​บ้าง​หรือ​ ​พี่​เว​่ย​ ​อย่า​พูด​เหมือนกับ​ว่า​มัน​ไม่มี​จริง​เพียง​เพราะ​เจ้า​ไม่มี​พรสวรรค์​ที่จะ​สัมผัส​มัน​ได้​เลย​”

​”​คุณหนู​หนี​มีพลัง​อยู่​จริง​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เงยหน้า​ขึ้น​ ​แล้ว​หันไป​มอง​หนี​หู่​ ​”​แต่​มัน​ไม่ใช่​พลัง​วิญญาณ​ ​แต่​เป็น​พลัง​ปราณ​ของ​ซากศพ​!​ ​ในเมื่อ​ผู้เฒ่า​หลี​่​กล่าวว่า​คุณหนู​หนี​สุขภาพ​ไม่ดี​ ​จึง​ไม่​สามารถ​เสี่ยง​ให้​นาง​สวด​บท​สวด​พระพุทธคุณ​ขับไล่​ปีศาจร้าย​ได้​ ​เช่นนั้น​เรา​ก็​มาทด​สอบ​นาง​ด้วย​วิธีการ​ง่ายๆ​ ​แทน​ก็แล้วกัน​”

​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ส่ง​ยิ้ม​ให้​กับ​ผู้เฒ่า​หลี​่​ขณะที่​เอ่ย​ว่า​ ​”​วิธีการ​นี้​เป็น​วิธี​ที่​ผู้เฒ่า​หลี​่น​่​จะ​คุ้นเคย​ที่สุด​ ​ก่อน​เปิด​ฝา​โลงศพ​ ​โจร​ปล้น​สุสาน​มืออาชีพ​จะ​จุด​เทียน​ ​แล้ว​นำ​มัน​ไป​วาง​ไว้​ที่​มุม​ทาง​ทิศตะวันออกเฉียงใต้​ ​หลังจากนั้น​พวกเขา​จึง​จะ​เริ่ม​ปล้น​สุสาน​แห่ง​นั้น​ ​ถ้า​เทียน​ดับ​ ​พวกเขา​จะ​ต้อง​นำ​ทุกสิ่ง​กลับ​ไป​คืน​ใน​ที่​ของ​มัน​ ​แล้ว​คำนับ​พื้นเพื​่อ​แสดง​ความเคารพ​เป็น​จำนวน​สาม​ครั้ง​ ​แล้ว​รีบ​ไป​จาก​ที่นั่น​อย่างรวดเร็ว​โดย​ไม่​ถือ​อะไร​ติดมือ​ไป​ด้วย​ ​นี่​คือ​ที่มา​ของ​คำกล่าว​ที่​บอก​ให้​เลิก​ปล้น​สุสาน​ทันทีที่​ได้ยิน​เสียง​อีกา​ร้อง​ ​หรือ​ทันทีที่​แสงเทียน​ดับ​ลง​ ​ส่วน​สาเหตุ​ที่​ทำให้​เทียน​ดับ​นั้น​เป็น​เพราะ​ปราณ​ซากศพ​จำนวนมาก​ที่​ศพ​แผ่ออก​มา​ ​มัน​เป็นอันตราย​อย่างมาก​หาก​พวกเขา​ยัง​เดินหน้า​ปล้น​สุสาน​ต่อ​ ​ถ้า​ปราณ​นั้น​เป็น​พลัง​วิญญาณ​หรือ​พลัง​ของ​สิ่งมีชีวิต​ ​มัน​ย่อม​ไม่มีผล​ต่อ​เทียน​ ​การติด​ยันต์​ไว้​บน​เทียน​เพื่อ​ทดสอบ​พลัง​ของ​คุณหนู​หนี​ย่อม​มีผล​เช่นเดียวกัน​…​”

​ทันทีที่​พูด​จบ​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ก็​หยิบ​ยันต์​มาจาก​หนึ่ง​ใน​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ ​พัน​มัน​เข้ากับ​ตัว​เทียน​ ​ก่อน​จะ​จุด​มัน​ ​นาง​ส่ง​มัน​ให้​กับ​หนี​เฟิ​่ง​ขณะ​ยิ้ม​มุม​ปาก​เล็กน้อย​ ​”​ว่า​อย่างไร​ล่ะ​คุณหนู​หนี​ ​มา​พนัน​กัน​ดีกว่า​ว่า​แสงเทียน​จะ​ดับ​หรือ​จะ​ยัง​ลุก​อยู่​ตอนที่​ท่าน​รับ​เทียน​เล่ม​นี้​ไป​”

​หนี​เฟิ​่ง​ไม่ได้​ยื่นมือ​ออกมา​รับ​เทียน​ ​นาง​กลับ​มอง​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ด้วย​ดวงตา​ที่​เศร้าหมอง​ ​สีหน้า​ของ​นาง​ค่อยๆ​ ​เปลี่ยนไป​ทีละน้อย​ ​แม้กระทั่ง​ลมหายใจ​ของ​นาง​ก็​ยัง​เริ่ม​หนัก​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​เสียง​ที่เกิด​ขึ้น​ทำให้​พวกเขา​รู้สึก​ไม่สบายใจ​ ​เพราะ​มัน​ฟัง​ดูเหมือน​เสียง​ที่เกิด​ขึ้น​ตอน​ศพ​นอน​อยู่​ใน​โลง​ไม่มี​ผิด​ ​เสียง​นั้น​สะท้อน​ก้อง​ดัง​ ​และ​ทิ้ง​น้ำหนัก​ลง​ใน​หัวใจ​ของ​พวกเขา

​”​ท่าน​ ​จริงๆ​ ​แล้ว​ท่าน​เป็น​…​”​ ​ผู้เฒ่า​หลี​่​ที่อยู่​ใกล้​หนี​เฟิ​่ง​ที่สุด​ตัวสั่น​เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​นั้น​ ​ริมฝีปาก​ของ​เขา​ซีด​อย่างที่​สุด​ ​เขา​เอ่ย​คำ​สอง​คำ​นี้​ออกมา​ด้วย​ความยากลำบาก​ว่า​ ​”​ผีดิบ​หรือ​?​”

​”​ฮ่า​ๆ​ๆ​ ​ข้า​นึกไม่ถึง​เลย​ ​นึกไม่ถึง​จริงๆ​ ​ว่า​ข้า​จะ​ถูก​เปิดโปง​เช่นนี้​!​”​ ​หนี​เฟิ​่​งก​้​มห​น้า​ลง​แล้ว​ระเบิด​หัวเราะ​ขึ้น​ ​เสียงหัวเราะ​ของ​นาง​แผ่วเบา​แต่กลับ​เต็มไปด้วย​ความกดดัน​ ​และ​ทำให้​รู้สึก​ขนลุก​อย่าง​บอก​ไม่​ถูก​ ​”​แต่​ต่อให้​ข้า​จะ​ถูกจับ​ได้​ก็​ใช่​ว่า​จะ​เป็นเรื่อง​ใหญ่​ ​อย่างไร​ทุกอย่าง​มัน​ก็​สาย​เกินไป​เสีย​แล้ว​ ​ฮ่า​ๆ​ๆ​!​”

​ลูกศิษย์​ทุกคน​จาก​ตระกูล​หนี​ยกมือ​ขึ้น​ปิด​หู​ ​พวกเขา​รู้สึก​เหมือน​ได้ยิน​เสียง​แปลกประหลาด​ดัง​ออกมา​จาก​ร่าง​ของ​ตัวเอง​ด้วย​เหตุผล​บางประการ​!

​กลิ่นอาย​แห่ง​ความมืด​แผ่ออก​มาจาก​มุม​หนึ่ง​ใน​ดวงตา​ของ​พวกเขา​ ​ก่อน​จะ​ปกคลุม​ไป​ทั้ง​ดวงตา

​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​จำนวน​หนึ่ง​ดูเหมือน​รูปร่างหน้าตา​จะ​เปลี่ยนไป​เมื่อ​พวกเขา​เงยหน้า​ขึ้น​มา​อีกครั้ง​ ​ดวงตา​ของ​พวกเขา​ก็​กลวง​โบ๋​ ​อีกทั้ง​ใบหน้า​กว่า​ครึ่งหนึ่ง​ก็​ยัง​มี​เส้นเลือด​กระจาย​ไป​ทั่ว​ ​พวก​มัน​เต้น​ตุบๆ​ ​ราวกับ​อัด​แน่น​ไป​ด้วย​เลือด

​”​เกิด​อะไร​ขึ้น​?​!​”​ ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​ตะโกน​ขึ้น​ ​เขา​เป็น​คน​แรก​ที่​ชัก​กระบี่​ไม้​ท้อ​ออกมา

​คนที​่​เหลือ​อีก​หก​เจ็ด​คน​ต่าง​ทำ​เช่นเดียวกัน​ ​แล้ว​หัน​ดาบ​ใส่​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ที่​กลายร่าง​แล้ว​พวก​นั้น​!

​แต่​คน​พวก​นั้น​กลับ​ยาก​ที่จะ​รับมือ​ ​เพราะ​อีก​ฝ่าย​ไม่ได้​เพียงแค่​ว่องไว​ ​แต่​ยัง​มีทั​กษะ​ใน​การเคลื่อนไหว​อีกด้วย​ ​พวกเขา​แยกเขี้ยว​ ​กาง​กรงเล็บ​ ​พร้อมกับ​กระโจน​เข้าใส่​บรรดา​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ที่​เหลืออยู่​!

​พวก​มัน​ไม่​อาจ​นับว่า​เป็น​มนุษย์​ได้​อีกต่อไป​ ​ทว่า​กลับ​ดูเหมือน​ลิง​เสียมา​กก​ว่า​ ​พวก​มัน​แยกเขี้ยว​แล้ว​ฝัง​มัน​ลง​ไป​บน​ไหล่​ของ​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​คนอื่นๆ​ ​ทันที​!

​หนึ่ง​ใน​นั้น​พยายาม​จู่โจม​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​แต่ก่อน​ที่​มัน​จะ​ได้​เข้ามา​ใกล้​ ​มัน​ก็​ถูก​ร่าง​ที่​ปรากฏตัว​ขึ้น​อย่างกะทันหัน​เหวี่ยง​กลับ​ไป​หลาย​จั้ง[1]

​การเคลื่อนไหว​ของ​องค์​ชาย​นั้น​รวดเร็ว​ราวกับ​เงา​สีดำ​ ​เขา​ใช้​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เป็น​จุด​ตั้งต้น​ขณะ​เปลี่ยน​ตำแหน่ง​ของ​ตัวเอง​ไปร​อบ​ๆ​ ​อย่างรวดเร็ว​ ​ก่อนที่​ใคร​จะ​ทัน​ได้​เห็น​เขา​เตะ​ ​’​ลิง​’​ ​ตัว​แรก​ ​เขา​ก็​จัดการ​ถีบ​หน้า​ ​’​ลิง​’​ ​ตัว​ที่สาม​ด้วย​ขายาว​ๆ​ ​ของ​ตัวเอง​ ​ร่าง​ของ​เขา​ยังคง​ดู​สง่างาม​ ​คล่องแคล่ว​ ​และ​งดงาม​เช่น​เดิม​ในขณะนั้น

​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ที่​ไม่ได้​กลายร่าง​ยืน​อยู่​ด้าน​ข้าง​ด้วย​ความ​ตกตะลึง

​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไม่สน​ใจ​ ​’​ลิง​’​ ​พวก​นั้น​ ​แล้ว​จดจ่อ​อยู่​กับ​หนี​เฟิ​่ง​ ​ทันใดนั้น​นาง​ก็​หรี่​ดวงตา​เรียว​ยาว​ของ​ตัวเอง​ลง​ ​แล้ว​ยก​แขน​ซ้าย​ขึ้น​ทันที​ ​เผย​ให้​เห็น​ปืนพก​สีเงิน​ที่​มี​ระยะ​ยิง​ราว​ยี่สิบ​ฉื่อ[2]ใน​มือ​ ​นาง​เล็ง​ตรง​ไป​ที่​ศีรษะ​ของ​หนี​เฟิ​่ง​โดย​ไม่​คลาดเคลื่อน​ ​เกิด​เป็น​เส้นตรง​อัน​สมบูรณ์แบบ​ระหว่าง​เป้าหมาย​และ​ตัวนาง​เอง​!

​ปัง​!

​ถ้า​ไม่มี​ร่าง​ใน​ชุด​สีขาว​เข้ามา​บัง​ร่าง​ของ​หนี​เฟิ​่ง​เอาไว้​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​คง​สามารถ​ระเบิด​ศีรษะ​ของ​นาง​ได้​ใน​นัด​เดียว

​”​คุณชาย​!​”​ ​หนี​เฟิ​่ง​เห็น​เลือด​ที่​ทะลัก​ออกมา​ ​นาง​จึง​ร้อง​ขึ้น​โดยไม่รู้ตัว

​ร่าง​นั้น​ใช้​แขน​ข้าง​ที่​บาดเจ็บ​กอด​นาง​ไว้​โดย​ไม่​ลังเล​ ​พร้อมกับ​ใช้​ดวงตา​สีเข้ม​ของ​ตัวเอง​จ้องมอง​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​อย่าง​ไม่พอใจ​ ​เขา​ใช้​ปลายเท้า​ถีบตัว​ขึ้น​จาก​พื้น​แล้ว​พา​พวกเขา​เข้าไป​ซ่อนตัว​ใน​ความมืด

​จากนั้น​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ที่​กลายร่าง​กลุ่ม​หนึ่ง​จึง​ก้าว​เข้ามา​ขวาง​ปาก​ถ้ำ​เอาไว้​ ​พวกเขา​แยกเขี้ยว​แล้ว​เหวี่ยง​กรงเล็บ​ของ​ตัวเอง​เหมือน​ผีดิบ​ที่​กิน​เนื้อ​มนุษย์​เป็น​อาหาร

​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยิง​กระสุน​ทั้งหมด​ห้า​หก​นัด​ที่​มีอยู่​ออก​ไป​โดย​ไม่​ลังเล​ ​นอกจาก​กระสุน​นัด​แรก​แล้ว​ ​กระสุน​นัด​อื่น​ต่าง​ก็​พุ่ง​เข้าที่​ศีรษะ​ของ​ ​’​ลิง​’​ ​เหล่านั้น​อย่างแม่นยำ

​ยิง​เจาะ​กะโหลก​!

​พวก​มัน​ร่วง​ลง​ไป​เป็นแถว

​กระสุน​นัด​สุดท้าย​สังหาร​สาม​คน​ไป​ใน​นัด​เดียว​ ​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​อึ้ง​ไป​ตาม​ๆ​ ​กัน​เมื่อ​เห็น​เลือด​ที่​ทะลัก​ออกมา

​จบ​แล้ว​หรือ

​เจ้า​พวก​นั้น​ถูก​กวาดล้าง​ไป​หมด​แล้ว​หรือ

​สิ่ง​ที่​พี่​เว​่ย​ถือ​อยู่​คือ​อะไร

​ศัตรู​ถูก​กำจัด​ได้​ด้วย​เสียงดัง​ปัง​เพียงแค่​ไม่​กี่​ครั้ง​!

​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไม่มี​ปฏิกิริยา​กับ​สายตา​ของ​พวกเขา​ ​นาง​ยื่นมือ​ออก​ไป​ดึง​ ​’​ผีดิบ​’​ ​ที่​ขวาง​ปาก​ถ้ำ​ออก​ ​นาง​หรี่​ตาลง​พร้อมกับ​มอง​เข้าไป​ใน​ความมืด​อัน​ไร้​ที่​สิ้นสุด​นั้น​ ​”​นั่น​ไม่ใช่​ทาง​ไปหา​พระ​สรีระ​”

​”​หนึ่ง​ใน​นั้น​ได้รับบาดเจ็บ​ ​ส่วน​อีก​คน​ก็​เป็น​ผีดิบ​ ​ถ้า​ไม่มี​พลัง​วิญญาณ​จาก​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ที่แท้​จริง​คุ้มครอง​ละ​ก็​ ​พวกเขา​ก็​จะ​ไม่​สามารถ​เข้าใกล้​สุสาน​หลัก​ได้​ ​ดังนั้น​พวกเขา​ย่อม​ไม่​สามารถ​เอา​พระ​สรีระ​ไป​ได้​ถ้า​ไม่ได้​อยู่​ใกล้​ๆ​ ​กับ​สุสาน​หลัก​”

​ผู้เฒ่า​หลี​่​เช็ด​เลือด​ที่อยู่​บน​หน้า​ ​แล้ว​ถาม​ว่า​ ​”​จาก​ทิศทาง​ที่​พวกเขา​ไป​เมื่อครู่นี้​ ​เป็นไปได้​หรือไม่​ว่า​พวกเขา​พยายาม​จะ​ใช้​สิ่ง​นั้น​”

​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มอง​เขา​ ​แล้ว​เก็บ​ปืน​สีเงิน​ของ​ตัวเอง​อย่างรวดเร็ว​ ​นาง​เอ่ย​ถาม​ด้วย​น้ำเสียง​ราบเรียบ​ว่า​ ​”​สิ่ง​นั้น​ที่​ท่าน​พูดถึง​คือ​อะไร​หรือ​ ​ผู้เฒ่า​หลี​่​ ​ดูเหมือน​ท่าน​จะ​ยัง​มีเรื่อง​ปิดบัง​พวกเรา​อยู่​อีก​มาก​ทีเดียว​ ​คงได้​เวลา​ที่​ท่าน​จะ​บอก​ให้​พวกเรา​รู้​แล้ว​กระมัง​ว่า​ท่าน​เก็บงำ​ความลับ​อัน​ใด​เอาไว้​บ้าง​ใน​การแข่งขัน​นี้​”

​”​ข้า​ไม่ได้ตั้งใจ​ที่จะ​ปิดบัง​เรื่อง​นี้​”​ ​ผู้เฒ่า​หลี​่​ยิ้ม​อย่าง​แฝง​นัยสำคัญ​ ​”​ข้า​นึกไม่ถึง​จริงๆ​ ​ว่า​ตระกูล​หนี​จะ​กล้า​กุเรื่อง​พระ​ชายา​ขึ้น​มา​ ​ข้า​เคย​เล่าเรื่อง​สุสาน​หลวง​แห่ง​นี้​ให้​ตระกูล​หนี​ฟัง​ ​นอกจาก​พระ​สรีระ​แล้ว​ ​ภายใน​สุสาน​แห่ง​นี้​ยัง​มี​อีก​สิ่ง​หนึ่ง​ที่สามา​รถ​ปลุก​ชีพ​คนตาย​ได้​ ​แต่​มัน​แตกต่าง​ไป​จาก​พระ​สรีระ​ ​เพราะ​ทันทีที่​มัน​ถูก​ใช้​ ​มัน​จะ​ปลุก​ให้​ปีศาจ​ทุก​ตัว​ที่อยู่​ใน​สุสาน​ลืมตา​ตื่น​จาก​การ​หลับใหล​ ​และ​เมื่อถึง​เวลา​นั้น​ย่อม​มี​ความเป็นไปได้​สูง​ทีเดียว​ที่​พวกเรา​จะ​ต้องตา​ยอยู​่​ใน​สุสาน​หลวง​แห่ง​นี้​…​”

[1] ​150​ ​จั้ง​ ​เท่ากับ​ ​500​ ​เมตร

[2] ​ประมาณ​เกือบ​ ​7​ ​เมตร

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

Score 10
Status: Completed
นิยายโรแมนติก นักรบหญิงย้อนเวลามาเจอสังคมอุดมพลังปราณ…และองค์ชายสายคลั่งรัก! “เจ้าต้องรับผิดชอบ”

Options

not work with dark mode
Reset