องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 792 ทรมานหนีเฟิ่งจนถึงตาย

บทที่ 792 ทรมานหนีเฟิ่งจนถึงตาย

​คำพูด​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เหมือนกับ​การ​ทิ้ง​ระเบิด​ใส่​พวกเขา​อย่างกะทันหัน

​ทุกคน​รู้สึก​ราวกับว่า​เลือด​ของ​พวกเขา​ถูก​แช่แข็ง

​สมอง​ของ​พวกเขา​รู้สึก​มึนงง​ ​และ​ไม่กล้า​มอง​ไป​ที่​ตระกูล​หนี​อีก

​ตรงกันข้าม​กับ​หนี​หู่​ ​สมอง​ของ​เขา​กลับ​ปลอดโปร่ง​ยิ่งกว่า​ครั้ง​ใด

​”​เจ้า​พูด​เรื่องไร้สาระ​อะไร​ออกมา​?​!​ ​ไม่มีทาง​เป็น​เช่นนั้น​แน่​!​”​ ​หนี​หู่​ขยับ​ขา​ไม่ได้​ ​แต่​เขา​ก็​ยัง​แยกเขี้ยว​คำราม​ใส่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​เขา​มี​ความหวาดกลัว​อัน​รุนแรง​อยู่​ลึก​ลง​ไป​ภายในใจ​ ​ซึ่ง​ความกลัว​นั้น​ทำให้​เขา​ไม่​อยาก​ยอมรับ​ความเป็นจริง​ ​แม้ว่า​ความจริง​นี้​จะ​ชัดเจน​สำหรับ​เขา​ก็ตาม

​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มอง​เขา​ด้วย​ดวงตา​กระจ่าง​ใส​ ​”​นาย​น้อย​หนี​ ​เจ้า​รู้​ถึง​สิ่ง​ที่​ตระกูล​หนี​ต้อง​เผชิญ​ใน​ปีนั​้น​ดียิ่ง​กว่า​ผู้ใด​ ​เจ้า​ไปร​้​อง​ไห้​ที่​ตระกูล​จู​เก​่อ​เพื่อ​ระบาย​ความขมขื่น​ของ​ตัวเอง​ให้​สหาย​ของ​ตัวเอง​ฟัง​ ​และ​บอกว่า​พี่สาว​ของ​เจ้า​กำลังจะ​ตาย​ ​พวกเขา​ถึงกับ​เตรียม​โลงศพ​เอาไว้​ให้​นาง​แล้วด้วย​มิใช่​หรือ​ ​แต่​หนี​เฟิ​่​งก​ลับ​อาการ​ดีขึ้น​มา​โดย​ไร้​สาเหตุ​ใน​วัน​ถัดมา​ ​และ​ไม่มีใคร​อธิบาย​ได้​ว่านา​งดี​ขึ้น​ได้​อย่างไร​ ​ความจริง​ก็​คือ​นาง​ไม่ได้​อาการ​ดีขึ้น​ ​แต่กลับ​มามี​ชีวิต​อีกครั้ง​ ​และ​ต่ออายุ​ขัย​ของ​ตัวเอง​ออก​ไป​ได้​เพราะว่า​มี​ปราณ​ของ​ศพ​มาก​พอต​่าง​หาก​”

​”​เว​่ย​เวย​!​”​ ​หนี​หู่​ยื่นมือ​ออก​ไป​ชี้หน้า​นาง​พร้อมกับ​กัดฟัน​ด้วย​ความโกรธ​ ​”​พูดจา​ไร้สาระ​!​ ​ข้า​จะ​สอน​บทเรียน​ให้​เจ้า​เดี๋ยวนี้​ ​แล้ว​เจ้า​จะ​ได้​รู้ซึ้ง​ถึง​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ตระกูล​หนี​!​”

​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เลิก​คิ้ว​ ​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​”​นาย​น้อย​หนี​มี​ปฏิกิริยา​รุนแรง​ทุกครั้งที่​พูด​เรื่อง​นี้​ ​ข้า​ขอ​เดา​ว่า​เหตุผล​จริงๆ​ ​ที่​เจ้า​ร้องไห้​ใน​ตอนนั้น​ไม่ใช่​เพราะว่า​พี่สาว​ของ​เจ้า​กำลังจะ​ตาย​ ​แต่​เป็น​เพราะ​เจ้า​เห็น​ว่านาง​ตาย​แล้ว​ใช่​หรือไม่​”

​หนี​หู่​ตัว​แข็งทื่อ​เหมือน​ถูก​สกัด​จุด​ ​เขา​นึกถึง​ความทรงจำ​เมื่อ​สมัย​เด็ก​ขึ้น​มา​ได้​ ​และ​นั่น​ทำให้​ใบหน้า​ของ​เขา​ซีดเผือด​ ​สี​เลือด​ที่อยู่​บน​ใบหน้า​เลือนหาย​ไป​จาก​สอง​ข้าง​แก้ม​ของ​เขา​จน​หมด

​ทันใดนั้น​หนี​เฟิ​่​งก​็​ถอนหายใจ​ยาว​ออกมา​ ​”​คุณชาย​เว​่ย​ ​ทุกสิ่ง​ที่​เจ้า​พูด​ออกมา​ล้วนแต่​เป็น​เพียง​การคาด​เดา​ของ​เจ้า​เท่านั้น​ ​เจ้า​ทำให้​น้องชาย​ของ​ข้า​เข้าใจผิด​ไป​ทีละน้อย​เพื่อ​ทำให้​คนอื่นๆ​ ​คิด​ว่า​ข้า​ไม่ใช่​พระ​ชายา​ที่​กลับชาติมาเกิด​หรือ​ ​สมัย​นั้น​ข้า​อ่อนแอ​มาก​ก็​จริง​ ​แต่​คุณชาย​เว​่ย​ใช้​เพียงแค่​ความทรงจำ​สมัย​น้อง​อวิ​๋น​ยัง​เล่น​ซ่อนหา​ตอน​เป็น​เด็ก​มา​เป็นหลัก​ฐาน​ว่า​ท่าน​พ่อ​ของ​ข้า​เก็บ​สะสม​ซากศพ​เอาไว้​เพื่อ​เลี้ยงผี​ดิบ​ ​ความจริง​แล้ว​ในเวลานั้น​มี​ผีดิบ​ออก​อาละวาด​อยู่​ ​ท่าน​พ่อ​ของ​ข้า​จึง​จับ​พวก​มัน​กลับมา​ที่​จวน​และ​รอที​่​จะ​จุด​เผา​ไฟ​พวก​มัน​ใน​ครั้ง​เดียว​ ​นั่น​จึง​เป็นสาเหตุ​ที่​ไม่มีใคร​ได้รับอนุญาต​ให้​เข้าใกล้​สถานที่​แห่ง​นั้น​ ​ข้า​อยู่​ใกล้​กับ​พวก​มัน​เพราะ​ท่าน​พ่อ​ต้องการ​ให้​ข้า​ดูแล​สวน​หลังบ้าน​ ​และ​กัน​ไม่​ให้​คนอื่น​เข้ามา​ ​ข้า​นึกไม่ถึง​เลย​ว่าน​้​อง​อวิ​๋น​จะเข้า​ใจ​ผิด​ได้​ ​ส่วน​เหตุผล​ที่​จู่ๆ​ ​ข้า​ก็​อาการ​ดีขึ้น​นั้น​ทั้งหมด​ล้วนแต่​เป็น​เพราะ​พลัง​วิญญาณ​ของ​ข้า​เอง​ ​คุณชาย​เว​่​ยอาจ​ไม่รู้​เรื่อง​นี้​ ​แต่​พระ​ชายา​ที่​กลับชาติมาเกิด​ใหม่​นั้น​ก็​ค่อนข้าง​เหมือนกับ​หงส์​เพลิง​ ​เรา​จำต้อง​เกิด​ใหม่​ผ่าน​การ​นิพพาน​ ​และ​นั่น​คือ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​จริงๆ​ ​ในเวลานั้น​”

​หลังจาก​ได้​ฟัง​คำอธิบาย​ของ​หนี​เฟิ​่ง​ ​ในที่สุด​หัวใจ​ของ​หนี​หู่​จึง​สงบ​ลง

​คนอื่นๆ​ ​เอง​ก็​เริ่ม​คิด​เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​เช่นกัน

​”​คุณหนู​หนี​พูด​ถูก​ ​สมัย​นั้น​เป็น​ปี​ที่​มี​ผีดิบ​ออก​อาละวาด​จริงๆ​”

​”​สรุป​แล้ว​คือ​เขา​ไม่ได้​ใช้​ซากศพ​พวก​นั้น​เลี้ยงผี​ดิบ​หรือ​”

​”​บางที​นาย​น้อย​อวิ​๋​นอาจ​เข้าใจผิด​เอง​ ​อย่างไร​ใน​ตอนนั้น​เขา​ก็​ยัง​เด็ก​ ​จาก​ที่​เขา​เล่า​มา​ ​เขา​เข้าไป​ใน​สวน​หลังบ้าน​นั้น​ด้วย​ความบังเอิญ​ ​และ​แทบจะ​ตั้งสติ​ไม่ได้​หลังจาก​เห็น​ผีดิบ​จำนวนมาก​ ​เขา​อาจจะ​เข้าใจผิด​ว่า​พวก​มัน​เป็น​ศพ​เพราะ​ความหวาดกลัว​ก็​เป็นได้​”

​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​ไม่​อยาก​จะ​เชื่อ​ใน​สิ่ง​ที่​ตัวเอง​ได้ยิน​เลย​จริงๆ​ ​เขา​มั่นใจ​ว่า​มัน​เป็นความ​จริง​ ​แต่​มัน​ก็​เปลี่ยนไป​โดยสิ้นเชิง​เพราะ​คำอธิบาย​ของ​หนี​เฟิ​่ง​!

​ใบหน้า​หล่อเหลา​ของ​เขา​เริ่ม​เปลี่ยนเป็น​สีแดง​ ​”​ข้า​ไม่มีทาง​เข้าใจผิด​แน่​!​ ​พวก​มัน​คง​ไม่​ดูเหมือน​คน​เป็น​ถึง​เพียงนั้น​แน่​ถ้า​พวก​มัน​เป็น​ผีดิบ​!​”

​”​น้อง​อวิ​๋น​ ​มัน​ก็​ผ่าน​มา​หลาย​ปี​แล้ว​ ​เจ้า​จะ​พูด​อย่าง​มั่นอกมั่นใจ​ได้​อย่างไร​ว่า​เจ้า​ไม่ได้​เข้าใจผิด​ ​อีก​อย่างหนึ่ง​ ​เจ้า​ก็​พูด​เอง​ว่า​ตอนนั้น​มัน​ดึก​มาก​แล้ว​ ​และ​เจ้า​ก็​กำลัง​ตกใจ​อยู่​ ​เวลา​ที่​คนเรา​ ​เอ่อ​ ​โดยเฉพาะ​เด็ก​ๆ​ ​เกิด​ความกลัว​ ​พวกเขา​มักจะ​เห็นภาพ​หลอน​ได้​ง่าย​ ​เมื่อ​กอปร​กับ​จินตนาการ​ของ​พวกเขา​เข้าไป​ด้วย​แล้ว​ ​มัน​จึง​มี​ความเป็นไปได้​สูง​ว่า​สิ่ง​ที่​พวกเขา​รับรู้​จะ​แตกต่าง​จาก​ความเป็นจริง​อย่าง​สิ้นเชิง​”​ ​หนี​เฟิ​่ง​เอ่ย​พร้อมกับ​กระแอม​ออกมา​เล็กน้อย​ ​แม้​เสียง​ของ​นาง​จะ​แผ่วเบา​ ​แต่​คำพูด​ของ​นาง​ก็​หัก​กล้าง​หลักฐาน​ทั้งหมด​ที่​จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นมี​ได้​อย่าง​สมบูรณ์

​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​เหลือบมอง​ตากัน​ ​ทุกคน​ต่าง​ตกอยู่ในภวังค์​ของ​ตัวเอง

​ปอด​ของ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นรู​้​สึก​เหมือน​กำลังจะ​ระเบิด​ ​”​ท่าน​บิดเบือน​ความจริง​เช่นนั้น​ได้​อย่างไร​!​”

​”​น้อง​อวิ​๋น​ ​ข้า​รู้​ว่า​เจ้า​มีอคติ​ต่อตระกูล​หนี​มาโดยตลอด​”​ ​หนี​เฟิ​่ง​เอ่ย​ขึ้น​พร้อมกับ​หลุบ​ตาลง​ ​นาง​ดู​อ่อนแอ​เมื่อม​อง​จาก​ทาง​ด้านหลัง​เพราะ​อาการไอ​เล็กน้อย​นั้น​ ​”​แต่​ภาพหลอน​ก็​คือ​ภาพหลอน​ ​เจ้า​ไม่​สามารถ​ใช้​มัน​เป็นหลัก​ฐาน​ได้​”

​”​ท่าน​!​”​ ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นกำ​ลัง​จะ​พูด​บางอย่าง​ ​แต่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยกมือ​ขึ้น​เป็น​สัญญาณ​บอก​ให้​เขา​หยุด

​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มอง​ไป​ที่​เขา​ ​แล้ว​ยิ้ม​ออกมา​ ​”​นาย​น้อย​อวิ​๋น​ ​ข้า​จะ​สอน​วิธี​รับมือ​กับ​นักแสดง​ฝีมือ​ฉมัง​เช่นนี้​ให้​ ​ทั้งหมด​ที่​เจ้า​ต้อง​ทำ​ก็​คือ​ใช้เวลา​คิด​ใคร่ครวญ​ใน​สิ่ง​ที่นาง​พูด​ให้​ละเอียด​ว่า​คำพูด​ของ​นาง​มี​ความ​ไม่​สอดคล้องกัน​หรือไม่​ ​แล้ว​จากนั้น​…​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​กระตุก​ริมฝีปาก​ขึ้น​อย่าง​ช้าๆ​ ​พร้อมกับ​แผ่​กลิ่นอาย​แห่ง​ความ​ชั่วร้าย​ออกมา​ ​”​เจ้า​ย่อม​สามารถ​จัดการ​นาง​ได้​ด้วย​การ​ลงมือ​เพียง​ครั้ง​เดียว​!​”

​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​ไม่เข้าใจ

​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ถอนหายใจ​ออกมา​เฮือก​ใหญ่​ ​แล้วจึง​กล่าวว่า​ ​”​เอาล่ะ​ ​ข้า​จัดการ​เอง​ ​อย่างไร​คน​ต้นแบบ​ที่​เจ้า​ชื่นชม​ก็​คือ​ข้า​”

​”​คนที​่​ข้า​ชื่นชม​มี​เพียงแค่​พระ​ชายา​ตัวจริง​เท่านั้น​ขอรับ​”​ ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นพึม​พำ​เสียง​เบา​ ​”​ต่อให้​ในเวลานี้​ข้า​จะ​อยาก​ให้​เป็น​ท่าน​มาก​เพียงใด​ ​แต่​คนที​่​ข้า​ชื่นชม​ที่สุด​ก็​ยัง​เป็น​พระ​ชายา​ตัวจริง​อยู่ดี​ขอรับ​”

​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยิ้ม​ทันทีที่​ได้ยิน​คำพูด​ใน​ประโยค​สุดท้าย​ของ​เขา​ ​แต่​นาง​ก็​ไม่ได้​พูด​อะไร​กับ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​ไปมา​กก​ว่านั​้น

​ในขณะเดียวกัน​ ​ทารก​ที่​ตัว​โตก​ว่า​ซึ่ง​อยู่​ใน​ท้อง​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ก็​เชิด​คาง​ขึ้น​ด้วย​ความภาคภูมิใจ​ ​น้ำเสียง​ของ​เขา​เย็นชา​และ​แผ่วเบา​ ​”​เจ้า​หนุ่ม​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​คน​นี้​ต้อง​โง่​ถึงขนาด​ไหน​กัน​ ​ท่าน​แม่​พูด​ออกมา​แล้ว​แท้ๆ​ ​แต่​เขา​กลับ​ยัง​บอก​ไม่ได้​อีกว่า​ท่าน​แม่​เป็น​พระ​ชายา​ที่​เขา​เคารพบูชา​ ​มนุษย์​ช่าง​โง่เขลา​กัน​เสีย​จริง​”

​”​ใช่​แล้ว​ขอรับ​ ​พวกเขา​เทียบ​กับ​พี่ชาย​ไม่ได้​เลย​”​ ​ทารก​ที่​ตัวเล็ก​กว่า​ตอบ​เบา​ๆ​ ​ด้วย​ดวงตา​ยิ้มแย้ม

​ทารก​ที่​ตัว​โตก​ว่า​พอใจ​กับ​คำชม​ของ​ทารก​ที่​ตัวเล็ก​กว่า​อย่างมาก​ ​เขา​ขยับ​เข้าไป​หอม​ทารก​ที่​ตัวเล็ก​กว่า​พลาง​เว้น​ที่ว่าง​เพื่อให้​ทารก​ที่​ตัวเล็ก​กว่า​สัมผัส​ถึง​สถานการณ์​ภายนอก​ได้

​ในเวลานี้​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​กำลัง​มอง​ตรง​ไป​ที่​หนี​เฟิ​่ง​ที่​กำลัง​พยายาม​ลบล้าง​ความผิด​จาก​สถานการณ์​นั้น​ ​แล้วจึง​กล่าวว่า​ ​”​คุณหนู​หนี​ ​จาก​ที่​ท่าน​พูด​มา​ ​ท่าน​บอกว่า​ในเวลานั้น​ท่าน​ป่วยหนัก​อยู่​จริง​ ​ดังนั้น​ข้า​ขอ​ถาม​ท่าน​ข้อ​หนึ่ง​ก็แล้วกัน​ว่า​คนที​่​ป่วยหนัก​จน​ลุก​จาก​เตียง​ไม่ไหว​จะ​ได้รับ​มอบหมาย​ให้​จับตามอง​ผีดิบ​พวก​นั้น​ได้​อย่างไร​ หืม​”

​ใช่​แล้ว​ ​คน​คน​นั้น​จะ​สามารถ​จัดการ​กับ​ผีดิบ​ได้​อย่างไร​หาก​นาง​ไม่​สามารถ​ลุก​จาก​เตียง​ได้​ด้วยซ้ำ

​เพียงแค่​ประโยค​เดียว​เท่านั้น

​คำพูด​นั้น​ทำให้​เรื่อง​ที่​หนี​เฟิ​่ง​เล่า​ทั้งหมด​สั่นคลอน​!

​เหล่า​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ไม่ใช่​คนโง่​ ​คน​จำนวน​หนึ่ง​ตา​สว่าง​แทบจะ​ในทันที​ ​ทันใดนั้น​หนี​เฟิ​่​งก​็​พบ​ว่านา​งกำ​ลัง​ถูก​สายตา​สงสัย​เคลือบแคลง​จ้องมอง​มาจาก​ทุก​ทิศ​ทุก​ทาง​!

​หนี​เฟิ​่​งกำ​มือ​แน่น​พลาง​ขบ​กราม​กรอด​จน​นาง​คิด​ว่า​อาจมี​เลือด​ไหล​ออกมา​ ​นาง​นึกไม่ถึง​เลย​ว่า​คน​คน​นี้​จะ​สามารถ​จับ​พิรุธ​ของ​นาง​ได้​จาก​ประโยค​เดียว​ที่นาง​พูด

​ปกติ​แล้ว​ย่อม​ไม่มีใคร​วิเคราะห์​คำพูด​ของ​นาง​ทีละ​คำ​เพื่อ​หาดู​ว่า​คำพูด​ของ​นาง​มี​ความขัดแย้ง​กัน​หรือไม่​เช่นนี้

​คน​แซ่​เว​่ย​ผู้​นี้​จริงๆ​ ​แล้ว​เป็น​ใคร​มาจาก​ไหน​กัน​แน่​?​!

​แน่นอน​ว่า​หนี​เฟิ​่​งคง​นึก​ภาพ​ไม่​ออก​ว่า​คนตรง​หน้านาง​ได้รับ​การฝึกฝน​เช่นใด​มา​ใน​ศตวรรษ​ที่​ยี่สิบ​เอ็ด​จน​มี​ความคิด​ละเอียด​รอบคอบ​ถึง​เพียงนี้​ ​ใบอนุญาต​ทนายความ​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไม่ได้​มี​ไว้​เสียเปล่า​!

​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มอง​นาง​ ​แล้วจึง​เอ่ย​ประโยค​ที่​ร้ายแรง​ถึงตาย​ออกมา​ ​”​ไหน​ๆ​ ​คุณหนู​หนี​ก็​พูดถึง​พลัง​วิญญาณ​ใน​ร่าง​ของ​ตัวเอง​ขึ้น​มา​แล้ว​ ​เรา​มาตร​วจ​สอบ​กัน​อย่างละเอียด​ดี​หรือไม่​ว่า​มัน​เป็น​พลัง​วิญญาณ​ของแท้​หรือเปล่า​…​”

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

Score 10
Status: Completed
นิยายโรแมนติก นักรบหญิงย้อนเวลามาเจอสังคมอุดมพลังปราณ…และองค์ชายสายคลั่งรัก! “เจ้าต้องรับผิดชอบ”

Options

not work with dark mode
Reset