องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 779 ความเสียใจของแมงมุม

บทที่ 779 ความเสียใจของแมงมุม

แมงมุม​พิษ​รู้​ว่า​ตราบใดที่​มัน​โจมตี​คู่ต่อสู้​โดย​ไม่​เปิดโอกาส​ให้​เขา​ทัน​ได้​ตั้งตัว​ละ​ก็​ ​ใยแมงมุม​ของ​มัน​ย่อม​สามารถ​หักคอ​อีก​ฝ่าย​ได้​อย่างแน่นอน​ ​ดังนั้น​ต่อให้​ผู้ชาย​คน​นี้​จะ​เก่งกาจ​เพียงใด​ ​แต่​เขา​ก็​ไม่มีทาง​หลบหนี​ได้

เป็น​อย่างที่​คิด​ ​ใย​สีเงิน​รัด​เข้ารอบ​คอ​ของ​อีก​ฝ่าย​อย่าง​แน่นหนา

“​หึ​!​ ​ดูเหมือน​เจ้า​ก็​ไม่ได้​วิเศษ​อะไร​นัก​นี่​”​ ​แมงมุม​พิษ​จ้องมอง​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ที่​มีใย​แมงมุม​พัน​ร่าง​อยู่​ ​แล้ว​ยก​ขา​สี่​ข้าง​ที่​เหลืออยู่​ขึ้น​และ​กำลังจะ​สัมผัส​กับ​ใบหน้า​ของ​ชายหนุ่ม​ ​ก่อนหน้านี้​มัน​คิด​ว่าการ​รับมือ​กับ​ชาย​คน​นี้​จะ​น่าตื่นเต้น​ท้าทาย​กว่านี​้​มาก​นัก​ ​อย่างไร​มัน​ก็ได้​เห็น​ชาย​คน​นี้​ทะลวง​กำแพง​หิน​เข้ามา​กับ​ตา​ ​ดังนั้น​จึง​เป็นธรรมดา​ที่​เขา​น่าจะ​รับมือ​ยาก​กว่า​คนอื่น

แต่​มัน​กลับ​นึกไม่ถึง​เลย​ว่า​ทั้งที่​มีฝีมือ​ถึง​เพียงนั้น​ ​คน​คน​นี้​กลับ​โง่เขลา​อย่างมาก​ ​เขา​ไม่​ฉลาด​พอที่​จะ​ตอบโต้​มัน​ด้วยซ้ำ​ ​เขา​จึง​ต้อง​ตกเป็น​อาหาร​ของ​มัน​อย่างไรเล่า

แมงมุม​พิษ​หัวเราะ​เสียงดัง​ลั่น​ ​ก่อน​จะ​หรี่​ตาล​งอย​่า​งมุ​่ง​ร้าย​ ​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​”​เจ้า​กล้า​ทำลาย​รัง​ของ​ข้า​ ​และ​ยัง​ฆ่า​ลูกหลาน​ข้า​ไป​ตั้ง​มากมาย​!​ ​เจ้า​ควร​อยู่​ให้​ห่าง​จาก​เรื่อง​นี้​ ​แต่​เจ้า​กลับ​เลือก​ที่จะ​มาหา​ที่​ตาย​ด้วยตัวเอง​!​ ​ทีนี้​ข้า​จะ​ให้​เจ้า​ได้​เห็น​ว่า​ข้า​จะ​ควัก​เครื่องใน​ของ​เจ้า​ออกมา​อย่างไร​”

“​โอ้​?​ ​ควัก​เครื่องใน​ข้า​หรือ​”​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ยิ้ม​เมื่อ​สบตา​กับ​แมงมุม​พิษ​ ​น้ำเสียง​ของ​เขา​กลับ​ยัง​ฟัง​ดู​ผ่อนคลาย​ ​ราวกับว่า​เขา​กำลัง​สนทนา​เรื่อง​ทั่วไป​ด้วย​ท่าทาง​เป็นมิตร​อย่างที่​ไม่เคย​มีมาก​่อน

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไม่​สามารถ​ทน​มอง​แมงมุม​พิษ​ตัว​นั้น​ได้​อีกต่อไป​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​สัตว์​อสูร​ตัว​นี้​ไม่รู้​ตัว​เลย​ด้วยซ้ำ​ว่ายิ​่​งอ​งค​์​ชาย​ดู​เป็นมิตร​มาก​เท่าใด​ ​เวลา​ที่​เขา​ลงมือ​ก็​จะ​ยิ่ง​น่าหวาดกลัว​มากขึ้น​เท่านั้น​…

“​พี่ชาย​ ​แมงมุม​ตัว​นั้น​อยาก​ตาย​หรือ​ขอรับ​”​ ​ทารก​ที่​ตัวเล็ก​กว่า​เหลือบมอง​ทารก​ที่​ตัว​โตก​ว่า

ทารก​ที่​ตัว​โตก​ว่า​มอง​ตอบ​อย่างใจ​เย็น​ ​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​”​เจ้า​รู้​หรือไม่​ว่า​ท่าน​พ่อ​นิสัยเสีย​ถึง​เพียงใด​”

ทารก​ที่​ตัวเล็ก​กว่า​ส่าย​ศีรษะ​เล็ก​ๆ​ ​ของ​ตัวเอง​พร้อมกับ​ตอบ​ว่า​ ​”​ไม่รู้​ขอรับ​”​ ​นี่​ท่าน​พยายาม​ที่จะ​ตำหนิ​ท่าน​พ่อ​อีกแล้ว​หรือ

“​ยิ่ง​เจ้า​เกลียด​อะไร​ ​เขา​ก็​จะ​ยิ่ง​ให้​เจ้า​ได้​ทำ​สิ่ง​นั้น​ ​หรือไม่ก็​จะ​ทำให้​มั่นใจ​ว่า​เจ้า​ได้​ทำตาม​ใจ​ตัวเอง​อย่างเต็มที่​”​ ​ทารก​ที่​ตัว​โตก​ว่า​เยาะ​ขึ้น​ขณะ​เอ่ย​เช่นนี้​ ​”​เขา​จะ​ใช้​วิธีการ​อัน​ไร้ยางอาย​ทุก​รูปแบบ​จัดการ​กับ​คน​พวก​นั้น​ ​แต่​แมงมุม​ตัว​นั้น​ก็​โง่​จน​น่าขัน​จริงๆ​ ​ที่​กล้า​หัวเราะเยาะ​ท่าน​พ่อ​ที่​เป็น​ราชา​ปีศาจ​ผู้ยิ่งใหญ่​”

ทารก​ที่​ตัวเล็ก​กว่า​ ​:​ ​…​ ​สรุป​ว่า​ท่าน​ก็​แค่​อยาก​ตำหนิ​ท่าน​พ่อ​อยู่ดี​นี่เอง​ ​เฮ้อ​ ​ท่าน​พี่​ก็​เอาแต่​วิจารณ์​ท่าน​พ่อ​เช่นนี้​อยู่​เรื่อย​ ​ถ้า​ท่าน​ออกจาก​ที่นี่​ไป​ได้​เมื่อใด​ ​สิ่ง​แรก​ที่​ท่าน​จะ​ให้ความสำคัญ​ก็​คือ​การสู้​กับ​ท่าน​พ่อ​หรือ

แมงมุม​ดำ​ไม่รู้​เลย​ว่า​มัน​ได้​ยั่วโมโห​คนที​่​มัน​ไม่​ควร​ยั่วโมโห​เข้า​เสีย​แล้ว​ ​ระหว่าง​ที่​มัน​ยก​ขา​ขึ้น​ ​มัน​ก็​รัด​ใยแมงมุม​ที่​พ่น​ออกมา​ให้​แน่น​ขึ้น​แล้ว​คำราม​ออกมา​ว่า​ ​”​ตาย​ซะ​!​”

“​ส่วนตัว​แล้ว​ ​ข้า​เกลียด​พวก​ของ​เหนียว​ๆ​ ​และ​สิ่งสกปรก​อย่างมาก​เพราะ​พวก​มัน​ทำให้​ข้า​รู้สึก​..​ ​ขยะแขยง​”​ ​หลังจาก​พูด​คำ​สุดท้าย​จบ​ ​อากาศ​โดยรอบ​ของ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ทั้งหมด​ก็​พลัน​ถูก​ดูด​หายวับ​ไป​กลายเป็น​สุญญากาศ

ทันใดนั้น​ ​ตัว​อะไร​บางอย่าง​สีดำ​ก็​พุ่ง​ออกมา​จาก​พื้นที่​อยู่​ใต้เท้า​ของ​เขา​…

แมงมุม​ดำ​นึกไม่ถึง​ว่า​ใยแมงมุม​ที่​พัน​อยู่​รอบ​ชายหนุ่ม​จะ​ละลาย​จน​เหลือ​แค่​แอ่งน้ำ​ใน​เวลา​เพียงแค่​พริบตา

มัน​ไม่เคย​เจอ​เหตุการณ์​เช่นนี้​มาก​่อน

แมงมุม​พิษ​กุม​ขา​ทั้ง​สี่​ที่​เหลืออยู่​พร้อมกับ​มอง​ภาพ​ที่เกิด​ขึ้น​ตรงหน้า​ด้วย​ความหวาดกลัว​อย่าง​สุด​แสน

อันตราย​…

อันตราย​มาก​!

ผู้ชาย​คน​นั้น​อันตราย​มากเกินไป​!

ดวงตา​ของ​มัน​เบิก​กว้าง​ด้วย​ความตกใจ​ ​ขน​ทุก​เส้น​บน​ร่าง​ของ​มันตั​้ง​ชัน​จาก​ความกลัว

ข้า​ต้อง​หนี​ ​ไม่อย่างนั้น​ข้า​ได้​ถูก​ฆ่า​ตาย​แน่​!

แม้แต่​หายใจ​ก็​ห้าม​ทำ

กระทั่ง​เสียง​หายใจ​ก็​อาจ​ทำให้​ถูก​เขา​ฆ่า​ได้

แมงมุม​พิษ​ไม่เข้าใจ​ว่า​ทำไม​มัน​ถึง​ได้​มี​ปฏิกิริยา​เช่นนี้​ ​ถ้า​มัน​อายุ​มากกว่า​นี้​สักนิด​ ​หรือ​เป็น​ปีศาจ​ที่​แข็งแกร่ง​กว่านี​้​ ​มัน​ก็​คง​รู้​ว่าความ​รู้สึก​นี้​คือ​ความเกรงขาม​ที่​สัตว์​อสูร​มี​ให้​กับ​ผู้​เป็น​ราชา​ของ​พวก​มัน​ ​ความเคารพ​และ​ความหวาดกลัว​ที่​มีต​่อ​เขา​ไหลเวียน​อยู่​ใน​เส้นเลือด​ของ​พวก​มัน​ทันทีที่​เป็น​สัตว์​อสูร

ออกจาก​ที่นี่​!​ ​ข้า​ต้อง​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​…​ ​ใน​ใจ​ของ​แมงมุม​พิษ​เต็มไปด้วย​ความคิด​นี้​ ​มัน​เริ่ม​ออก​วิ่ง​ทันที​ ​แต่ทว่า​…

ความเจ็บปวด​สุด​แสน​เข้า​ยึด​ร่าง​ของ​มัน​อย่างกะทันหัน

หลังจาก​ส่งเสียง​ร้อง​ออกมา​อย่าง​เจ็บปวด​ ​มัน​ก็​ล้ม​ลง​ไป​นอนลง​กับ​พื้น

ก่อนที่​มัน​จะ​ทัน​ได้​ตั้งตัว​ ​ชาย​คน​นั้น​ก็​ใช้​เท้า​เหยียบ​ลงมา​ที่​ตัว​มัน​พร้อมกับ​ความเจ็บปวด​ที่เกิด​ขึ้น

ใช่​ ​มัน​ถูก​เหยียบ​!

รองเท้า​ที่​เขา​สวม​อยู่​แตกต่าง​ไป​จาก​รองเท้า​สกปรก​และ​เหม็นหืน​ที่​คน​ส่วนใหญ่​สวม​เข้ามา​ที่นี่​ ​รองเท้า​หุ้ม​ข้อ​ที่​ตรึง​ร่าง​ของ​มัน​อยู่​ในเวลานี้​ได้รับ​การ​ตัดเย็บ​มา​อย่างไร​้​ที่​ติ​ ​อีกทั้ง​ยัง​มีกลิ่นหอม​ของ​ไม้จันทน์​อัน​ยาก​จะ​อธิบาย​โชย​ออกมา​อีกด้วย

แต่​นั่น​ไม่ใช่​ประเด็น

ประเด็น​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ก็​คือ​มัน​มีน​้ำ​หนัก​มากกว่า​มนุษย์​ทั่วไป​ถึง​ห้า​เท่า​ ​หากว่า​กันตา​มห​ลัก​การ​แล้ว​ ​มนุษย์​ธรรมดา​ย่อม​ไม่มีทาง​เอาชนะ​แรง​ของ​มัน​ได้​ ​เว้นแต่​คนที​่​ว่านั​้น​จะ​เป็น​สัตว์​อสูร​หรือ​ปีศาจ​ที่​ยิ่งใหญ่​กว่า​มัน

แต่​ ​ผู้ชาย​คน​นี้​กลับ​…

เขา​กลับ​เหยียบ​มัน​จม​ดิน​ได้​ด้วย​เท้า​เพียง​ข้างเดียว

นอกจากนั้น​ ​กระดูกซี่โครง​ของ​มัน​ก็​เหมือน​จะ​หัก​จน​ไม่​เหลือ​แม้แต่​ชิ้น​เดียว

“​ข้า​ควร​จัดการ​เจ้า​ต่อ​ดี​หรือไม่​”​ ​รอยยิ้ม​ชั่วร้าย​ปรากฏ​ขึ้น​อีกครั้ง​ทันทีที่​เขา​พูด​จบ

ฟุ่บ​!

ทันใดนั้น​ ​ขนนก​สีดำ​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​จาก​ความว่างเปล่า​ ​ขนนก​พวก​นั้น​ล่องลอย​อยู่​กลางอากาศ​เกิด​เป็น​ภาพ​อัน​งดงาม​ชวน​หลงใหล

จากนั้น​หมอก​สีดำ​ก็​แผ่​กระจาย​ ​ชาย​ผู้​ยาก​จะ​คาดเดา​สาวเท้า​เข้าไป​หา​แมงมุม​พิษ​พร้อมกับ​ขนนก​ที่​ล้อมรอบ​ตัว​ ​ดวงตา​ของ​เขา​เป็นประกาย​ชั่วร้าย​ด้วย​แสงสีทอง​จาง​ราวกับ​ตาแมว​ ​เมื่อ​เขา​หรี่​ตาลง​ ​ประกาย​แห่ง​ความ​เย็นชา​ก็​พลัน​แผ่ออก​มาจาก​ตา​คู่​นั้น​ ​และ​ทำให้​แมงมุม​พิษ​ตัว​แข็ง​อยู่กับที่​!

ทันทีที่​แมงมุม​พิษ​เห็น​ดวงตา​เรืองแสง​สีทอง​ของ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ ​เข่า​ของ​มัน​ก็​ทรุด​ฮวบ​ลง​กับ​พื้น​ ​จากนั้น​มัน​จึง​ขดตัว​เข้าหา​กัน​ ​บน​ใบหน้า​ของ​มัน​เต็มไปด้วย​สีหน้า​แห่ง​ความเคารพ​และ​หวาดกลัว​อย่างที่​ไม่เคย​มีมาก​่อน

“​ไม่​ ​ไม่เอา​แล้ว​!​”

จะ​เป็น​เขา​ไป​ได้​อย่างไร

ราชา​ผู้ควบคุม​ความมืด​ ​และ​ชื่นชอบ​การเล่นสนุก​กับ​จิตใจ​คน​มาก​ที่สุด​ ​แม้​มัน​จะ​อยู่​มา​แล้ว​ถึง​หนึ่ง​พันปี​ ​แต่​คน​คน​นี้​ก็​คือ​ราชา​ที่​มัน​ควร​กราบไหว้​

เขา​…​ ​ทำไม​เขา​ถึง​มา​อยู่​ที่นี่​ได้

สวรรค์​ ​ก่อนหน้านี้​มัน​ทำ​อะไร​ลง​ไป​ ​มัน​ทำให้​ราชา​ผู้​ขึ้นชื่อ​เรื่อง​ความโหดร้าย​โมโห​เข้า​เสีย​แล้ว​!

แมงมุม​พิษ​รู้สึก​เสียใจ​อย่าง​สุดซึ้ง

แต่​ความเสียใจ​ของ​มัน​ไม่มี​ประโยชน์​สำหรับ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ ​เขา​โน้มตัว​ลง​อุ้ม​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ขึ้น​ ​แล้ว​วาง​นาง​ลง​บน​ขนนก​นุ่ม​ๆ​ ​เหล่านั้น​ ​จากนั้น​จึง​เหลือบมอง​แมงมุม​ที่​กลัว​จน​หัวหด​อยู่​ตรงนั้น​พร้อมกับ​กระตุก​ริมฝีปาก​ขึ้น​เป็น​รอยยิ้ม​กระหายเลือด​ ​และ​กล่าวว่า​ ​”​ทำ​อย่างไร​ดี​ ​ข้า​ยัง​อยาก​ฆ่า​เจ้า​อยู่​เลย​”

ทันทีที่​พูด​จบ​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยก​็​ยิ้ม​แล้ว​ใช้​ฟัน​กัด​ถุงมือ​สีดำ​ออก​ ​จากนั้น​จึง​หัวเราะ​พร้อมกับ​หรี่​ตาลง​ ​นัยน์ตา​ของ​เขา​แปรเปลี่ยน​เป็น​สีทอง​อย่าง​สมบูรณ์

แมงมุม​พิษ​รู้สึก​เหมือน​หัวใจ​ของ​มัน​ถูก​ขยำ​จน​กลายเป็น​ก้อน​เดียวกัน​ ​มัน​คุกเข่า​ลง​อ้อนวอน​อย่าง​น่าสมเพช​อยู่​ใต้​เปลือก​หนา​ของ​ตัวเอง​ ​”​องค์​ราชา​…​ ​ข้า​ ​ข้า​ไม่รู้​ว่า​เป็น​ท่าน​ ​ได้​โปรด​มี​เมตตา​ด้วย​เถิด​ ​อย่างไร​เรา​ก็​เป็น​ปีศาจ​เหมือนกัน​!​”

“​โอ้​?​”​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ทำ​เหมือน​เขา​เพิ่ง​ได้ยิน​เรื่องตลก​ ​จากนั้น​จึง​เอ่ย​ต่อ​ ​”​เจ้า​กำลัง​ขอร้อง​ให้​ข้า​ไว้ชีวิต​เจ้า​อยู่​หรือ​”

ศีรษะ​ขนาด​ยักษ์​ของ​แมงมุม​พิษ​ผงก​ขึ้น​ลง​รัว​เร็ว​!

“​หึ​”​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยก​ระ​ตุก​ริมฝีปาก​บาง​ขึ้น​พร้อมกับ​คว้า​ขา​ข้าง​หนึ่ง​ของ​มัน​ไว้​ ​ก่อน​จะ​เพิ่ม​แรง​ที่​มือ​ของ​ตัวเอง​ ​”​เจ้า​ทำร้าย​สิ่ง​ที่​มีค่า​ที่สุด​ของ​ข้า​ ​แล้วยัง​กล้า​ร้องขอ​ความเมตตา​จาก​ข้า​อีก​หรือ​!​”

กร​๊​อบ​!

เสียง​กระดูก​หัก​ดังก้อง​ใน​อากาศ

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​เป่า​ฝ่ามือ​ตัวเอง​ ​ก่อน​จะ​โยน​ร่าง​ของ​แมงมุม​พิษ​ขนาด​ยักษ์​ขึ้น​กลางอากาศ​แล้ว​กระโดด​ตาม​ขึ้นไป​พร้อม​เสื้อคลุม​ที่​สะบัด​อยู่​ใน​สายลม​ ​เขา​งอ​ขายาว​และสง่า​งาม​ของ​ตัวเอง​เล็กน้อย​ ​แล้ว​จัดการ​ทำลาย​ขา​ข้าง​ที่หก​ของ​แมงมุม​พิษ​ระหว่าง​คำราม​ว่า​ ​”​นาง​เป็น​สมบัติ​ล้ำค่า​ของ​ข้า​ ​แต่​เจ้า​กลับ​กล้า​ที่จะ​กิน​นาง​หรือ​”

ไม่ว่า​แมงมุม​จะ​ตัว​ใหญ่​เพียงใด​ ​แต่​มัน​ก็​ไม่​สามารถ​ทน​การ​ทรมาน​ทั้ง​จาก​ทาง​ร่างกาย​และ​จิตใจ​ได้

แต่​ความเข้าใจ​ของ​องค์​ชาย​ที่​มีต​่​อวิ​ธี​การ​ฝึก​สัตว์​อสูร​ให้​เชื่อง​นั้น​ค่อนข้าง​ที่จะ​ไม่​เหมือน​ใคร​นัก

หลังจาก​ถูก​เขา​อัด​จน​น่วม​ ​สุดท้าย​แมงมุม​พิษ​ก็​ตก​อยู่​ใน​สภาพ​ปางตาย​ ​มัน​ได้​แต่​ร้อง​ครวญคราง​และ​กัด​ริมฝีปาก​ของ​ตัวเอง​พร้อมกับ​น้ำตา​ ​มัน​ขอ​ตายดี​กว่า​ถูก​ชาย​คน​นี้​ทรมาน​ต่อไป​เช่นนี้

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​หัวเราะ​ขึ้น​อีกครั้ง​ ​แต่​ดวงตา​ของ​เขา​กลับ​เย็นชา​ ​มัน​ไม่มี​ความอบอุ่น​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​ ​เขา​เอ่ย​ถาม​ขึ้น​ว่า​ ​”หืม​ ​เจ้า​บอกว่า​เจ้า​เพียงแค่​คิด​ ​แต่​ไม่กล้า​ลงมือทำ​จริงๆ​ ​อย่างนั้น​หรือ​”

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

Score 10
Status: Completed
นิยายโรแมนติก นักรบหญิงย้อนเวลามาเจอสังคมอุดมพลังปราณ…และองค์ชายสายคลั่งรัก! “เจ้าต้องรับผิดชอบ”

Options

not work with dark mode
Reset