องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 768 เหตุผลอันน่าทึ่งของเฮ่อเหลียนเวยเวย ( 2)

บทที่ 768 เหตุผลอันน่าทึ่งของเฮ่อเหลียนเวยเวย (ตอนที่ 2)

หนี​หู่​มั่นใจ​ว่า​พวกเขา​เพียง​พูด​เกทับ​ไป​อย่างนั้น​เอง

แต่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​กลับ​ยิ้ม​ขึ้น​ ​นาง​เดิน​อย่างมั่นใจ​เข้าไป​หา​เขา​ด้วย​ดวงตา​เย็นชา​ ​”​พูดตาม​ตรง​ว่า​ข้า​เกลียด​การอธิบาย​เรื่อง​ต่างๆ​ ​ให้​คน​ไร้สติ​ปัญญา​ฟัง​ ​แต่​ในเมื่อ​นาย​น้อย​หนี​ถาม​ดี​ๆ​ ​เช่นนั้น​ข้า​ก็​จะ​อธิบาย​ให้​ฟัง​ ​การ​ปิด​ตา​ทำให้​เรา​ออกจาก​การ​เดิน​หลง​เป็น​วงกลม​ได้​อย่างไร​น่ะ​หรือ​ ​อันที่จริง​เหตุผล​ของ​มัน​ก็​ง่าย​นิดเดียว​ ​ใน​ฐานะ​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ ​เจ้า​ก็​คง​รู้​ว่าวิญ​ญาณ​เป็น​สสาร​พลัง​หยิน​ ​และ​พวก​มัน​มักจะ​วางแผน​ทำร้าย​มนุษย์​อยู่​เสมอ​ ​วิญญาณ​บาง​ตน​สร้าง​ฝันร้าย​ ​ส่วน​บาง​ตน​ก็​สร้างภาพ​ลวงตา​ ​การ​เดิน​หลง​เป็น​วงกลม​คือ​ตัวอย่าง​ของ​ภาพลวงตา​ที่​สร้าง​ขึ้น​เพื่อ​ทำให้​เรา​หลง​ทิศ​ ​แต่​ตราบใดที่​เรา​หลับตา​ ​ภาพลวงตา​นี้​ย่อม​ไม่มี​โอกาส​ที่จะ​เกิดขึ้น​ได้​ ​วิญญาณ​เป็น​สิ่ง​ที่​มีสติปัญญา​เช่นกัน​ ​ไม่​เหมือนกับ​นาย​น้อย​หนี​ที่​ใช้​สมอง​คิด​แก้ปัญหา​ไม่​เป็น​”

“​เจ้า​ ​เจ้า​!​”​ ​หนี​หู่​ตัวสั่น​ด้วย​ความ​เดือดดาล​ ​ไม่ว่า​จะ​มอง​อย่างไร​ ​คน​คน​นี้​ก็​กำลัง​บอกว่า​เขา​โง่​อยู่​ชัดๆ​!

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยังคง​ส่ง​ยิ้ม​ให้​เขา​ ​แต่​คิ้ว​ของ​นาง​กลับ​ขมวด​เข้าหา​กัน​ ​”​ข้า​อธิบาย​เป็น​คำพูด​ชัดเจน​แล้ว​ ​อย่า​บอก​นะ​ว่านา​ยน​้อย​หนี​ยัง​ไม่เข้าใจ​”

เมื่อ​ได้ยิน​เช่นนี้​ ​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ทุกคน​จึง​เข้าใจ​สิ่ง​ที่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ต้องการ​สื่อ​ ​พวกเขา​จึง​หัวเราะเยาะ​ใส่​หนี​หู่

ใบหน้า​ของ​หนี​หู่​ซีดเผือด​ก่อน​จะ​แดงก่ำ​ด้วย​ความอับ​อาย​เมื่อ​ต้อง​ตกเป็น​ตัวตลก​ต่อหน้า​ผู้คน​ ​แต่​เขา​ก็​ยัง​ไม่​สามารถ​หาคำ​พูดดี​ๆ​ ​ที่จะ​ตอบโต้​นาง​ได้

ทันทีที่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​พูด​จบ​ ​ผู้เฒ่า​หลี​่​ก็​เอ่ย​ขึ้นเสียง​ดัง​ว่า​ ​”​ยอดเยี่ยม​!​”

ทุกคน​หันหน้า​ไป​ทาง​เขา

ผู้เฒ่า​หลี​่​หัวเราะ​ ​”​คนแก่​เช่น​ข้า​ประมาท​เกินไป​ ​พวกเรา​มี​กฎ​อยู่​ข้อ​หนึ่ง​เวลา​บุก​ค้น​สุสาน​ ​กฎ​ที่ว่า​นั่น​ก็​คือ​ถ้า​พวกเรา​เข้าไป​ใน​สุสาน​แล้ว​หาทาง​ออก​ไม่​เจอ​ ​ให้​พวกเรา​หลับตา​เดิน​ออกมา​ ​เวลาเปิด​โลงศพ​ให้​เปิด​โดย​หันหน้า​ไป​ทาง​อื่น​ ​จนถึง​วันนี้​ข้า​ยัง​ไม่เข้าใจ​กฎ​พวก​นี้​ดี​เท่าใด​นัก​ ​แต่​เมื่อ​ได้ยิน​ที่​คุณชาย​เว​่​ยพูด​แล้ว​ ​เวลานี้​ทุกอย่าง​ถึง​ได้​ดู​สมเหตุสมผล​ขึ้น​มา​เสียที​!​ ​ข้า​ต้อง​ยอมรับ​ว่า​ข้า​ไม่เข้าใจ​เรื่อง​การขับไล่​วิญญาณ​ร้าย​ ​และ​อาคม​ที่​พวกเขา​ใช้​ ​แต่​ทฤษฎี​ของ​คุณชาย​เว​่​ยนั​้น​ต่อให้​เป็น​คนธรรมดา​ก็​สามารถ​ใช้ได้​เมื่อ​ตกอยู่ในอันตราย​ ​นับว่า​ยอดเยี่ยม​ยิ่งนัก​”

จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​ไม่เข้าใจ​ว่า​ทำไม​พี่​เว​่ย​ถึง​ไม่พูดถึง​เรื่อง​คลื่นสมอง​อะไร​นั่น​ขึ้น​มา​ ​แต่​ก็​อย่างว่า​ ​หาก​เทียบ​กับ​สิ่ง​ที่​พี่​เว​่​ยอ​ธิ​บาย​เอาไว้​ก่อนหน้านี้​ ​คำอธิบาย​นี้​นับว่า​เข้าใจง่าย​กว่า​มาก

หลังจาก​ได้ยิน​คำพูด​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​คนอื่นๆ​ ​ก็​รู้สึก​เหมือน​ตัวเอง​ตก​อยู่​ใน​สภาพ​กลืนไม่เข้าคายไม่ออก

พวกเขา​ขับไล่​วิญญาณ​ร้าย​มา​หลาย​ปี​ ​แต่​พวกเขา​กลับ​เอาแต่​พึ่งพา​อาคม​ ​ไม่เคย​คิดถึง​สิ่ง​เหล่านี้​อย่างลึกซึ้ง​มาก​่อน

ตอนนี้​เมื่อ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​จุดประกาย​ความสนใจ​ให้​กับ​พวกเขา​ ​ดวงตา​ของ​พวกเขา​จึง​เป็นประกาย​ด้วย​แรงบันดาลใจ

พวกเขา​ประทับใจ​อย่าง​สุดซึ้ง​กับ​สิ่ง​ที่นาง​แสดงให้เห็น​ ​จน​ไม่​สามารถ​ปิดบัง​หรือ​ซ่อน​ความชื่นชม​ที่​มี​ได้

“​น้อง​เว​่ย​ ​ข้า​ไม่เคย​ประทับใจ​ใคร​เช่นนี้​มาก​่อน​เลย​ ​เจ้า​ ​สหาย​ข้า​ ​เจ้า​เป็น​คน​แรก​ที่​ทำให้​ข้า​ประทับใจ​ได้​เช่นนี้​!​”

“​ข้า​ด้วย​ ​เจ้า​ช่าง​อัจฉริยะ​จริงๆ​!​ ​พี่​เว​่ย​ ​เจ้า​คิด​วิธีการ​เช่นนั้น​ออกมา​ได้​อย่างไร​ ​สมอง​ของ​เจ้า​มหัศจรรย์​ยิ่งนัก​”

“​นาย​น้อย​อวิ​๋​นก​็​เหมือนกัน​ ​แม้​จะ​อายุ​ยังน้อย​ ​แต่​ก็​เป็นผู้ใหญ่​นัก​!​”

ความคิดเห็น​เหล่านี้​ล้วนแต่​ลอย​เข้ามา​ใน​หู​ของ​หนี​หู่​ ​ตอนแรก​เสียง​ชื่นชม​พวก​นี้​ควร​ที่จะ​เป็น​ของ​ตระกูล​หนี​แท้ๆ​ ​คนอื่น​คู่ควร​ที่จะ​ได้รับ​มันตั​้ง​แต่​เมื่อใด​ ​หนี​หู่​ยิ่ง​โมโห​เมื่อ​รู้​ว่า​ ​’​คนอื่น​’​ ​ที่ว่า​นี้​มี​จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นรว​มอยู​่​ด้วย​!

หนี​เปียว​ก็​ไม่พอใจ​อย่างมาก​ ​เขา​นึกไม่ถึง​เลย​ว่า​คู่ต่อสู้​ของ​เขา​จะ​สามารถ​หนี​ออกมา​ได้​โดย​ไม่​ใช้​ยันต์​แม้แต่​แผ่น​เดียว

ดูท่า​ว่า​เขา​จะ​ใจดี​กับ​เจ้า​พวก​นี้​เกินไป​เสีย​แล้ว

เขา​ควร​รอ​ให้​ทุกคน​ไม่อยู่​ ​แล้ว​หา​สถานที่​สัก​แห่ง​ฝัง​พวก​มัน​ทั้งเป็น

หนี​หู่​อยู่​ใกล้​กับ​หนี​เปียว​ที่สุด​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​สัมผัส​ได้​ถึง​ความผิดปกติ​ที่เกิด​ขึ้นกับ​ผู้​เป็น​บิดา​ ​แต่​เขา​ก็​ไม่ได้​ใส่ใจ​กับ​เรื่อง​นั้น​มาก​นัก​ ​เขา​เพียง​ต้องการ​ให้​ทุกคน​เลิก​ชม​คน​พวก​นั้น​เสียที​ ​ดวงตา​ของ​เขา​กวาด​มอง​ไปร​อบ​ๆ​ ​ก่อน​จะ​หยุด​ลง​ที่​หนี​เฟิ​่ง​ ​จากนั้น​เขา​จึง​เปลี่ยน​ประเด็น​โดย​ไม่​เสียเวลา​คิด​ ​เขา​แสร้ง​ถาม​อย่าง​สุภาพ​ว่า​ ​”​พี่น้อง​ทุกท่าน​ ​พวก​ท่าน​ช่วย​ลด​เสียง​ลง​หน่อย​ได้​หรือไม่​ ​พี่สาว​ของ​ข้า​ยัง​คิด​หาทาง​ออก​เรื่อง​ศพ​ที่​แขวน​อยู่​บน​หลังคา​นั่น​อยู่​ ​นาง​คิดออก​เมื่อใด​พวกเรา​จะ​ได้​ไป​ถึง​ชั้นหนึ่ง​ได้​อย่างปลอดภัย​ ​เสียงดัง​ย่อม​รบกวน​ความคิด​ของ​นาง​ได้​”

“​ไม่เป็นไร​ ​ข้า​ ​แค่ก​ๆ​ ​ข้า​สบายดี​”​ ​หนี​เฟิ​่ง​พูด​พร้อมกับ​ไอ​ไป​ด้วย​ ​นาง​ดู​ต้อง​ใช้​ความพยายาม​มาก​ที่จะ​พูด​ต่อ​ ​คิ้ว​ของ​นาง​ขมวด​เข้าหา​กัน​ระหว่าง​เสริม​ว่า​ ​”​แต่​ข้า​ต้องการ​ที่​สงบ​ๆ​ ​เพื่อ​คิด​หาทาง​ออก​ดู​”

ทุกคน​เงียบเสียง​ลง​ทันที

ตั้งแต่​เสี่ยว​หลิง​ออกมา​ได้​อย่างปลอดภัย​ ​เขา​ก็​เริ่ม​สงสัย​ตระกูล​หนี​เป็นอย่างมาก​ ​เขา​หันกลับ​ไป​ถาม​ว่า​ ​”​มีเรื่อง​อะไร​หรือ​ ​ทำไม​ต้อง​ขอ​คิด​เงียบๆ​ ​ด้วย​”

ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​เงียบ​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​จากนั้น​จึง​ดึง​เขา​ออก​ไป​ด้าน​หนึ่ง​พร้อมกับ​ชี้​ศพ​ที่​แขวน​อยู่​บน​หลังคา​ให้​เขา​ดู

สีสัน​บน​ใบหน้า​ของ​เสี่ยว​หลิง​ถูก​ดูด​หาย​ไป​อย่างรวดเร็ว​ ​”​เกิด​ ​เกิด​อะไร​ขึ้น​ที่นี่​ ​พวก​กัว​จื่อ​ ​พวก​ ​พวกเขา​…​”

พวกเขา​หวาดกลัว​ใน​สิ่ง​เดียวกัน​ ​ทุกคน​ทำได้​เพียงแค่​เดา​อยู่​ใน​ใจ​เท่านั้น

สุสาน​ตก​อยู่​ใน​ความ​เงียบงัน

ไม่มีใคร​สังเกตเห็น​แสงสี​ขาว​ที่​ส่อง​ผ่าน​ร่าง​ที่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​กำลัง​สังเกต​อยู่​ ​ดวงตา​ของ​นาง​หลุบ​ลง​ราวกับ​กำลัง​คิด​อะไร​อยู่

“​พี่​เว​่ย​!​”​ ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​ไม่ได้​ถาม​อะไร​นาง​ ​แต่กลับ​พูด​อย่าง​ตื่นเต้น​ว่า​ ​”​ท่าน​มีทาง​ออก​แล้ว​ใช่ไหม​ขอรับ​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยิ้ม​ให้​เขา​เล็กน้อย​ ​แต่​ยัง​ไม่ได้​ตอบคำถาม​นั้น

“​ขนาด​พี่​หญิง​ของ​ข้า​ยัง​คิดไม่ออก​เลย​ ​พี่​อวิ​๋น​ ​เจ้า​คิด​จริงๆ​ ​หรือว่า​คนอื่น​จะ​คิดออก​”​ ​หนี​หู่​เอ่ย​ถาม​อย่าง​เย็นชา

เดิมที​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ตั้งใจ​ว่า​จะ​ไม่​พูด​อะไร​ ​สิ่ง​เดียว​ที่นาง​ต้องการ​คือ​การ​เดิน​เข้าไป​เอา​เพชรพลอย​พวก​นั้น​กลับมา​ ​เพราะ​นอกเหนือจาก​องค์​ชาย​แล้ว​ ​สิ่ง​ที่นาง​รัก​ที่สุด​ก็​คือ​เงิน

เวลานี้​ไม่ว่า​หนี​หู่​หรือ​หนี​เฟิ​่​งก​็​ไม่สำคัญ​สำหรับ​นาง​ทั้งนั้น

แต่​น่าเสียดาย​ที่​มักจะ​มี​คน​เข้ามา​ขวางทาง​นาง​กับ​เงินทอง​ของ​นาง​อยู่​เสมอ

เรื่อง​นี้​เริ่ม​ทำให้​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ชักจะ​หงุดหงิด​ขึ้น​มา​ ​นาง​มอง​ไปร​อบ​ๆ​ ​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​เกียจคร้าน​ว่า​ ​”​มัน​ก็​เหมือนกับ​ตอน​เลือก​ประตู​ ​คุณหนู​หนี​ ​ข้า​ไม่​อยาก​เชื่อ​เลย​ว่า​ท่าน​จะ​ยัง​คิดไม่ออก​ หืม​ ​น่าสงสัย​จริงๆ​”

หนี​เฟิ​่ง​ไม่ได้​ตอบ​ ​แต่​ทำ​เพียงแค่​ยิ้ม​ออกมา​เล็กน้อย​ ​แต่​มือ​ของ​นาง​ที่อยู่​ใต้​แขน​เสื้อ​ยาว​กลับ​สั่น​น้อย​ๆ

หนี​หู่​ไม่รู้​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ระหว่าง​ทั้งสอง​ ​เขา​จึง​เยาะ​ว่า​ ​”​เจ้า​หมายความว่า​อย่างไร​ ​พี่​เว​่ย​ ​เจ้า​ต้อง​เข้าใจ​อะไร​ผิด​แน่​ ​ตอนนั้น​คนที​่​เลือก​ทาง​เส้น​นี้​ก็​คือ​พี่สาว​ของ​ข้า​ ​ไม่ใช่​เจ้า​ ​อย่า​ได้​พูด​เหมือน​ตัวเอง​รู้ดี​ไป​เสีย​ทุกอย่าง​เลย​”

“​จริง​สิ​ ​ไหน​ๆ​ ​นาย​น้อย​หนี​ก็​พูด​ขึ้น​มา​แล้ว​ ​เดิมที​นั้น​ใคร​กัน​แน่นะ​ที่​เป็น​คนเลื​อก​เส้นทาง​นี้​มา​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ม้วน​เชือก​สีแดง​ชุบ​เลือด​สุนัข​ใน​มือ​ของ​นาง

“​พวกเรา​มา​วิเคราะห์​ทุกอย่าง​ด้วยกัน​ดีกว่า​ ​นาย​น้อย​หนี​ ​เจ้า​คิด​ว่า​ข้า​ไม่เข้าใจ​เรื่อง​พวก​นี้​หรือ​ ​เช่นนั้น​ก็​จง​ตั้งใจฟัง​ให้​ดี​”

หนี​หู่​ไม่สน​ใจ​นาง​เพราะ​เขา​ไม่รู้​ความจริง​ที่ว่า​หนี​เฟิ​่ง​ขโมยความคิด​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มา​ ​เขา​หัวเราะ​อย่าง​เย็นชา​ ​และ​เอ่ย​ว่า​ ​”​พี่​เว​่ย​ ​เจ้า​เป็น​คน​มี​คารม​ดีที​เดียว​ ​เรื่อง​นี้​ข้า​ต้อง​ขอ​ยอมรับ​ ​แต่​ถ้า​เจ้า​คิด​ว่า​จะ​สามารถ​ใช้​ลิ้น​ของ​ตัวเอง​ขโมย​ความดี​ความชอบ​จาก​ผลงาน​ของ​คนอื่น​ได้​ละ​ก็​ ​เช่นนั้น​ตระกูล​หนี​ของ​ข้า​ย่อม​ไม่มีวัน​ยอม​อยู่​เฉย​แน่​!​”

คราวนี้​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​กลับเป็น​ฝ่าย​เมิน​คำพูด​ของ​เขา​บ้าง​ ​แต่​นาง​กลับ​ยกนิ้ว​เรียว​ยาว​ของ​ตัวเอง​ขึ้น​ ​แล้ว​แตะ​มัน​เข้ากับ​ศพ​ทั้งสอง​ที่อยู่​เหนือ​ร่าง​นาง​ ​จากนั้น​จึง​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​เยือกเย็น​ว่า​ ​”​ข้า​เดา​ว่า​ทุกคน​ก็​คง​คิด​เหมือน​อย่างที่​ข้า​คิด​ ​ทันทีที่​พวกเรา​เห็น​สิ่ง​นี้​ ​ความคิด​แรก​ที่​เข้ามา​ใน​หัว​คงจะ​เป็น​ ​’​คนที​่​ตาย​ไป​แล้ว​สอง​คน​นี้​มาถึง​ที่นี่​เร็ว​กว่า​พวกเรา​ได้​อย่างไร​ ​ยิ่งกว่านั้น​ยัง​ปรากฏตัว​ขึ้น​ต่อหน้า​พวกเรา​ใน​สภาพ​น่าสยดสยอง​อีกด้วย​’​ ​ใช่​หรือเปล่า​”

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

Score 10
Status: Completed
นิยายโรแมนติก นักรบหญิงย้อนเวลามาเจอสังคมอุดมพลังปราณ…และองค์ชายสายคลั่งรัก! “เจ้าต้องรับผิดชอบ”

Options

not work with dark mode
Reset