องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 769 หนีเฟิ่งผู้ไร้ยางอายก่อนถูกตบหน้า

บทที่ 769 หนีเฟิ่งผู้ไร้ยางอายก่อนถูกตบหน้า

“​มี​อะไร​ผิดปกติ​หรือ​ ​มัน​ก็​แค่​ผีดิบ​”​ ​หนี​หู่​ตอบ​อย่าง​ไม่สน​ใจ

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​หัวเราะ​ ​”​ผีดิบ​หรือ​ ​นาย​น้อย​หนี​ ​เจ้า​เคย​เห็น​ผีดิบ​ตัว​เป็น​ๆ​ ​ที่​เคลื่อนที่​ได้​เร็ว​กว่า​คนที​่​มีชีวิต​หรือ​ ​ข้า​เชื่อ​ว่า​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​คนอื่นๆ​ ​ที่อยู่​ที่นี่​ก็​คง​เห็นด้วย​กับ​ข้า​”

คนอื่น​รู้เรื่อง​นั้น​ดี​ ​ด้วยเหตุนี้​พวกเขา​จึง​ยิ่ง​ไม่เข้าใจ​ใน​สถานการณ์​ที่เกิด​ขึ้น​นี้

ส่วน​หนี​หู่​นั้น​ ​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ทำ​เพียง​เหลือบมอง​เขา​ ​เวลา​ที่​เขา​ต้อง​อับอายขายหน้า​ใกล้​จะ​มาถึง​แล้ว

หนี​หู่​รู้​ว่า​เขา​ทำตัว​เอง​ขายหน้า​ ​เขา​เอ่ย​อย่าง​ตะกุกตะกัก​ว่า​ ​”​แล้ว​…​ ​แล้ว​อย่างไร​ ​อย่า​ลืม​สิว​่า​ร่าง​สอง​ร่าง​นั้น​หาย​ไป​ก่อนที่​พวกเรา​จะ​ไป​จาก​ที่นั่น​เสียอีก​”

“​นาย​น้อย​หนี​จดจำ​เรื่อง​พวก​นี้​ได้ดี​จริงๆ​ ​แต่​ข้า​คง​ต้อง​ขอ​ถาม​ว่า​ ​พวกเขา​ต้อง​เคลื่อนไหว​ได้​อย่างรวดเร็ว​เพียงใด​ถึง​จะ​สามารถ​จับตัว​เอง​แขวน​ไว้​บน​หลังคา​ได้​ ​อีกทั้ง​ยังอยู่​ใน​ลักษณะ​ท่าทาง​เช่นนั้น​อีก​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มอง​กลับ​ ​และ​ตอบ​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​นัก

หนี​หู่​สำลัก​คำพูด​ตัวเอง​ ​แม้กระทั่ง​คนที​่​ดู​เหตุการณ์​อยู่​ก็​ยัง​เริ่ม​หมด​ความอดทน​กับ​เขา

“​นาย​น้อย​หนี​ ​ในเมื่อ​ท่าน​ไม่รู้​อะไร​ ​เช่นนั้น​ก็​อย่า​รบกวน​ตอน​พี่​เว​่​ยกำ​ลัง​พูด​ได้​หรือไม่​”​ ​คำพูด​ของ​เสี่ยว​หลิง​ดูเหมือน​จะ​สร้าง​กระแสความ​ไม่พอใจ​ใน​ตัว​หนี​หู่​ขึ้น​ใน​หมู่​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ ​ทุกคน​รู้สึก​หงุดหงิด​กับ​ความประพฤติ​ของ​หนี​หู่​ ​ดวงตา​ของ​พวกเขา​จึง​เต็มไปด้วย​ความ​ดูถูก​เมื่อม​อง​เขา

หนี​หู่​ไม่มีทาง​เลือก​ ​ต่อให้​เขา​จะ​ไม่พอใจ​ ​แต่​เขา​ก็​ทำได้​เพียงแค่​ปิดปากเงียบ​ ​แล้ว​หันหน้า​ไป​อีก​ด้าน​อย่างรวดเร็ว​เท่านั้น

ความอัปยศ​นี้​ ​ไม่ช้าก็เร็ว​ ​เขา​จะ​ต้อง​เอาคืน​ให้​จง​ได้​!

ขณะที่​หนี​หู่​กำลัง​เดือดดาล​อยู่​นั้น​ ​หนี​เฟิ​่​งก​ลับ​ยัง​วางตัว​ได้​อย่างชาญฉลาด​ ​เมื่อ​นาง​ได้ยิน​สิ่ง​ที่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​พูด​ ​นาง​ก็​เข้าใจ​อะไร​ขึ้น​มา​ได้​ ​นาง​จึง​ยิ้ม​ออกมา​เล็กน้อย​ ​แล้ว​ส่งเสียง​ไอ​ขึ้น​เบา​ๆ​ ​”​สิ่ง​ที่​ท่าน​พูด​มานั​้น​ ​อันที่จริง​ก่อนหน้านี้​ข้า​เอง​ก็​คิดออก​แล้ว​ ​แต่​ข้า​ไม่รู้​ว่า​จะ​เรียบเรียง​มัน​ออกมา​เป็น​คำพูด​ได้​อย่างไร​”

เมื่อ​ได้ยิน​เช่นนี้​ ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นก​็​โมโห​จน​ตา​แทบ​ถลน​ ​ท่าทาง​เยือกเย็น​ของ​เขา​หายวับ​ไป​ทันที​!

คน​คน​นี้​ไร้ยางอาย​ถึง​เพียงนี้​ได้​อย่างไร​!

การขโมย​ความคิด​ของ​พี่​เว​่ย​หลังจาก​แอบ​ฟัง​ที่​พวกเขา​คุย​กัน​ใน​รอบ​แรก​ก็​ว่า​แย่​พอ​อยู่​แล้ว​ ​แต่​ตอนนี้​นาง​ยัง​คิด​ที่จะ​ทำผิด​ซ้ำสอง​อีก​หรือ

อันที่จริง​ ​คราวนี้​นาง​ทำตัว​หน้าไม่อาย​กว่า​เดิม​เสียอีก​ ​คำพูด​ที่นาง​ประกาศ​ออกมา​เมื่อครู่นี้​ไม่​ต่าง​จาก​การ​บอกเป็นนัย​ๆ​ ​ว่าความ​คิด​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เป็น​ของ​นาง

“​คน​อย่าง​ท่าน​ไม่คู่ควร​กับ​การ​เป็น​พระ​ชายา​!​”​ ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​เอ่ย​ขึ้น​เพราะ​ทนไม่ไหว​อีกต่อไป​ ​ใบหน้า​หล่อเหลา​และ​เยาว์วัย​ของ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​แดงก่ำ​ ​”​ท่าน​รู้ดี​แก่​ใจ​ว่า​ตัวเอง​ทำ​อะไร​ลง​ไป​ ​ถ้า​ท่าน​ไม่ได้​แอบ​ฟัง​ที่​ข้า​คุย​กับ​พี่​เว​่ย​ ​ท่าน​ก็​คง​ไม่รู้​ว่า​ประตู​บาน​ไหน​นำไปสู่​สุสาน​ ​ก่อนหน้า​ที่​พี่​เว​่ย​จะ​พูด​ขึ้น​ ​ทำไม​ท่าน​ถึง​บอกว่า​ต้องการ​ความสงบ​เพื่อ​คิด​หาทาง​ออก​หรือ​ ​พอ​พี่​เว​่​ยพูด​ขึ้น​ ​ท่าน​ก็​รีบ​อ้างว่า​ท่าน​คิด​เช่นนั้น​ได้​ก่อน​ ​คุณหนู​หนี​ ​วิธีการ​รับมือ​กับ​สิ่ง​ต่างๆ​ ​ที่​ท่าน​มี​ช่าง​น่าขัน​เสียนี​่​กระไร​!​”

เมื่อ​ได้ยิน​คำถาม​นี้​ ​ทั้ง​สุสาน​ก็​พลัน​จม​ลง​สู่​ความ​เงียบ​ชั่วขณะ

ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​มีสี​หน้า​ตกใจ​อย่างเห็นได้ชัด​ ​พวกเขา​นึกไม่ถึง​เลย​ว่า​ลับหลัง​นั้น​จะ​มีเรื่อง​เช่นนี้​เกิดขึ้น​ใน​ระหว่าง​การ​เลือก​ประตู​ ​เสียงพูด​คุย​ดัง​ขึ้น​ใน​หมู่​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ราวกับ​ระลอกคลื่น

“​ถ้า​สิ่ง​ที่​จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นพูด​เป็นความ​จริง​ ​เช่นนั้น​จะ​ไม่ได้​หมายความว่า​คุณหนู​หนี​ขโมยความคิด​ของ​คนอื่น​มาโดยตลอด​หรือ​”

“​เป็นไปไม่ได้​หรอก​ ​จะ​ต้อง​มี​การ​เข้าใจ​อะไร​กัน​ผิด​แน่ๆ​ ​คุณหนู​หนี​ไม่มีทาง​ทำ​เรื่องเสียหาย​เช่นนั้น​อย่างแน่นอน​”

“​ข้า​ก็​คิด​ว่า​เป็นไปไม่ได้​เหมือนกัน​ ​ถ้า​ไม่ใช่​เพราะ​คุณหนู​หนี​ ​ป่านนี้​พวกเรา​คง​ถูก​ฝัง​ทั้งเป็น​อยู่​ใน​สุสาน​นี้​ไป​แล้ว​ ​สุขภาพ​ของ​คุณหนู​หนี​ไม่​ค่อย​ดี​มา​แต่ไหนแต่ไร​ ​ถ้า​ไม่ใช่​เพราะ​นาง​ต้องการ​ปกป้อง​เรา​จาก​อันตราย​ ​นาง​ก็​คง​ไม่จำเป็น​ต้อง​รีบ​ถึง​เพียงนี้​”

เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ที่อยู่​โดยรอบ​ ​หนี​เปียว​ก็​ตระหนัก​ได้​ว่ายั​งมี​คน​มากมาย​ที่​สนับสนุน​และ​ยืน​อยู่​ข้างเดียว​กัน​กับ​ตระกูล​หนี​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​รีบ​คว้า​โอกาส​นี้​ไว้​ทันที

เขา​ถอนหายใจ​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​”​บุตรสาว​คนโต​ของ​ข้า​เอง​ก็​อาจจะ​ผิด​เช่นกัน​ ​เพราะ​นาง​เป็น​คน​มี​จิตใจ​ดีงาม​ ​นาง​ใจดี​มากเกินไป​ด้วยซ้ำ​ ​สิ่ง​เดียว​ที่นาง​ต้องการ​คือ​การพา​ทุกคน​ไป​ให้​ถึงใจ​กลาง​สุสาน​ให้​ได้​โดยเร็ว​ที่สุด​ ​นาง​จึง​ไม่ทัน​ได้คิด​ถึง​ผล​ที่จะ​ตามมา​จาก​การกระทำ​ของ​ตัวเอง​ ​ข้า​ต้อง​ขอโทษ​ด้วย​ที่​มัน​อาจจะ​ทำให้​เจ้า​เข้าใจ​นาง​ผิด​ ​เจ้า​หนู​”

เขา​หันหน้า​ไป​ทาง​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​ ​”​หลานชาย​ ​ตลอดเวลา​หลาย​ปี​มานี​้​ ​ข้า​รู้​ว่า​เจ้า​เคียดแค้น​ข้า​เช่นเดียวกัน​กับ​ที่​เคียดแค้น​ตระกูล​หนี​ ​แต่​อย่างไร​ตระกูล​ของ​พวกเรา​ก็​เคย​มีอำนาจ​เท่าเทียมกัน​ ​แต่​ตั้งแต่​น้อง​จู​เก​่อ​จากไป​ ​ตระกูล​จู​เก​่​อก​็​เริ่ม​ตกต่ำ​ลง​ทุกวัน​ในขณะที่​ตระกูล​หนี​กลับ​มีชื่อเสียง​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​แต่​ข้า​ก็​ยัง​หวังดี​ต่อตระกูล​จู​เก​่อ​เสมอ​ ​เจ้า​หนู​ ​การ​เป็น​คน​หัวแข็ง​นั้น​นับว่า​เป็นเรื่อง​ดี​ ​แต่​การ​เหยียบย่ำ​ชื่อเสียง​ของ​คนอื่น​เพื่อ​ยกระดับ​ตัวเอง​นั้น​ไม่ใช่​ ​ข้า​คง​ไม่​สามารถ​ทน​ต่อ​เรื่อง​นี้​ได้​ ​ทุกคน​ที่อยู่​ที่นี่​ต่าง​ก็​เห็น​กับ​ตา​ตัวเอง​ว่า​เฟิ​่ง​เอ๋อร​์​ทำงานหนัก​มาก​เพียงใด​ ​เจ้า​มี​หลักฐาน​อะไร​มาส​นับ​สนุน​คำพูด​ที่​เจ้า​พูด​กับ​เฟิ​่ง​เอ๋อร​์​ของ​ข้า​หรือเปล่า​”

เมื่อ​ได้ยิน​ดังนั้น​ ​บรรดา​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​จึง​เริ่ม​ตั้งคำถาม​ ​”​ใช่​แล้ว​ ​นาย​น้อย​อวิ​๋​นมี​หลักฐาน​อะไร​หรือ​จึง​ได้​พูดถึง​คุณหนู​เฟิ​่ง​เช่นนั้น​”

จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​เป็น​คนหนุ่ม​ที่​คล่องแคล่ว​ ​ทั้ง​ยัง​เป็น​คนตรง​ไป​ตรง​มา​และ​ซื่อสัตย์​อีกด้วย​ ​เมื่อ​เขา​ไม่​สามารถ​แสดงหลักฐาน​ใดๆ​ ​ตามที่​พวกเขา​ต้องการ​ได้​ ​เขา​ก็​รู้สึก​หงุดหงิด​จน​แทบ​ตี​อก​ชกหัว​ตัวเอง​เลย​ทีเดียว​!

หนี​เฟิ​่ง​สังเกต​เขา​มาตั​้ง​แต่แรก​ราวกับ​รู้​ว่า​เขา​คง​ไม่​สามารถ​แสดงหลักฐาน​มาโต​้​แย้ง​นาง​ได้​ ​ดังนั้น​นาง​จึง​ไม่ได้​ใส่ใจ​กับ​เขา​นัก

อาศัย​แค่​ชื่อเสียง​ของ​ตระกูล​กับ​ฐานะ​พระ​ชายา​ที่นา​งมี​ ​นาง​ย่อม​สามารถ​ทำ​ทุกอย่าง​ได้​อย่างไร​้​ยางอาย​เพราะ​ไม่มีใคร​กล้า​ตั้งคำถาม​กับ​นาง​แม้แต่​คนเดียว​ ​นี่​เหมือน​รังแก​กัน​ชัดๆ​!

ดวงตา​ของ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​แดงก่ำ​ด้วย​ความโกรธ​ ​เขา​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​เสียง​อัน​ดัง​ว่า​ ​”​ในเมื่อ​ลุง​หนี​ว่า​เช่นนั้น​ ​เช่นนั้น​พี่​หนี​จะ​กรุณา​ช่วย​อธิบาย​ใน​สิ่ง​ที่​ตัวเอง​คิด​เอาไว้​ก่อนหน้านี้​ได้​หรือไม่​ ​และ​เหตุใด​ก่อนหน้านี้​ท่าน​ถึง​ไม่​พูด​อะไร​ออกมา​ ​แต่​ทำไม​หลังจากที่​พี่​เว​่ย​เริ่ม​พูด​ขึ้น​ ​ท่าน​เอง​ก็​สามารถ​อธิบาย​มัน​ออกมา​ได้​เหมือนกัน​!​”

สายตา​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยังคง​ไม่เปลี่ยนแปลง​ ​แม้กระทั่ง​สีหน้า​ของ​นาง​ก็​ยัง​ไม่ได้​ทรยศ​ความคิด​ของ​นาง​แม้แต่น้อย​ ​แต่​พอ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นพูด​จบ​ ​นาง​ก็​ถอนหายใจ​ออกมา

ช่าง​เป็น​เด็ก​ที่​โง่เขลา​เหลือเกิน

เขา​กระโดด​ลง​ไป​ใน​กับดัก​ที่​อีก​ฝ่าย​วาง​ไว้​อย่างชัดเจน​ด้วยตัวเอง

แต่​เขา​ก็​ต่อสู้​เพื่อ​ความยุติธรรม​ของ​นาง​ ​เขา​ทำ​เพื่อนา​ง.​..

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไม่ได้​พูด​อะไร​มาก​ ​นาง​เพียง​ใช้​นิ้ว​เคาะ​ใบหน้า​ด้าน​ข้าง​ตัวเอง​เอง​เบา​ๆ​ ​ขณะ​ใช้​ความคิด​อย่างใจ​เย็น

จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นคิด​ว่า​คน​หลอกลวง​อย่าง​หนี​เฟิ​่ง​ย่อม​ไม่มีทาง​รู้​ใน​สิ่ง​ที่​พี่​เว​่ย​จะ​พูด

แต่​แล้ว​เขา​ก็​ต้อง​ประหลาด​เพราะ​หนี​เฟิ​่ง​สามารถ​โต้กลับ​คำพูด​ของ​เขา​ได้​จริงๆ​ ​นาง​ไอ​ออกมา​เล็กน้อย​ราวกับ​พยายาม​ปิดบัง​ความเสียใจ​จาก​การถูก​ใส่ร้าย​ ​พร้อมกับ​ตอบ​เบา​ๆ​ ​ว่า​ ​”​ไม่น่า​แปลกใจ​เลย​ที่​น้อง​อวิ​๋น​จะเข้า​ใจ​ข้า​ผิด​ ​เดิมที​ข้า​ไม่​อยาก​พูดถึง​เรื่อง​นี้​เพราะ​มัน​อาจจะ​ทำลาย​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​ตระกูล​เรา​ได้​ ​แต่​ตอนนี้​เมื่อ​เรา​มาถึง​จุด​นี้​แล้ว​ ​ก็​อย่างที่​คุณชาย​เว​่​ยพูด​ไว้​ก่อนหน้านี้​ ​แม้​พลัง​ปราณ​หยิน​จะ​ทำปฏิกิริยา​กับ​ศพ​ ​แต่​พวกเขา​ก็​เคลื่อนไหว​ได้​ช้า​เป็น​อย่างยิ่ง​ ​มัน​จึง​เป็นไปไม่ได้​ที่​พวกเขา​จะ​เอาชนะ​ฝีเท้า​ของ​พวกเรา​ได้​ ​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​การปรากฏ​ตัว​ขึ้น​บน​หลังคา​เช่นนี้​เลย​ ​พวกเขา​ไม่ได้​เป็น​ผีดิบ​ ​แต่​มี​ใคร​บางคน​พา​พวกเขา​มาที​่​นี่​ต่างหาก​!​”

ทันทีที่​หนี​เฟิ​่ง​พูด​จบ​ ​ดวงตา​ของ​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ทุกคน​ก็​เบิก​กว้าง​ด้วย​ความตกใจ​!

แม้กระทั่ง​จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นก​็​ยัง​ตัว​แข็งทื่อ​ ​เขา​เผลอ​หันไป​มอง​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​โดยไม่รู้ตัว​เพื่อ​ดู​ว่านา​งมี​อะไร​จะ​คัดค้าน​หรือไม่

หัวใจ​ของ​เขา​เต้น​ผิดจังหวะ​ทันที

ทันใดนั้น​เขา​ก็​เข้าใจ​ว่า​ ​เดิมที​นั้น​หนี​เฟิ​่ง​ไม่รู้​อะไร​เลย​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​ ​แต่​หลังจาก​ได้ยิน​คำพูด​ของ​พี่​เว​่ย​ ​นาง​ก็​สามารถ​ตามทัน​ได้​อย่างรวดเร็ว

ผู้หญิง​คน​นี้​เป็น​คนฉลาด​ ​เขา​ต้อง​ขอ​ยอมรับ​ใน​เรื่อง​นั้น

ไม่ใช่​แค่​ฉลาด​เพียง​อย่าง​เดียว​ ​แต่​ยัง​เป็น​ฉลาดแกมโกง​อีกด้วย

นาง​ปล่อย​ให้​เขา​สร้าง​ความวุ่นวาย​ขึ้น​เพียง​เพื่อ​จะ​ทำให้​เขา​และ​พี่​เว​่ย​ต้อง​อับอาย​…​

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

Score 10
Status: Completed
นิยายโรแมนติก นักรบหญิงย้อนเวลามาเจอสังคมอุดมพลังปราณ…และองค์ชายสายคลั่งรัก! “เจ้าต้องรับผิดชอบ”

Options

not work with dark mode
Reset