องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 767 เหตุผลอันน่าทึ่งของเฮ่อเหลียนเวยเวย ( 1)

บทที่ 767 เหตุผลอันน่าทึ่งของเฮ่อเหลียนเวยเวย (ตอนที่ 1)

ปริศนา​อัน​น่าสะพรึงกลัว​ฝังราก​ลง​ไป​ใน​ใจ​ของ​ทุกคน​ ​บรรดา​ลูกศิษย์​ของ​ตระกูล​หนี​ที่​เดิมที​เคย​คิด​อยาก​กระโจน​เข้าใส่​อัญมณี​เหล่านั้น​ ​มาต​อนนี​้​กลับ​หวาดกลัว​เกิน​กว่า​จะ​ก้าว​ไป​ข้างหน้า

แต่​การ​จะเข้า​ไป​ให้​ถึง​ส่วนลึก​ของ​สุสาน​หลวง​ ​ย่อม​หมายความว่า​พวกเขา​ต้อง​ผ่าน​สถานที่​แห่ง​นี้​ไป​ให้​ได้​!

สีหน้า​ของ​หนี​เปียว​ดู​ไม่​สู้​ดีนัก​ ​เขา​หันหน้า​ไป​ทาง​หนี​เฟิ​่​งด​้วย​หวัง​ว่านาง​จะ​สามารถ​แก้ปัญหา​ให้​กับ​พวกเขา​ได้

ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​คนอื่นๆ​ ​ก็​จ้องมอง​ไป​ที่​หนี​เฟิ​่ง​เช่นกัน​ ​นับตั้งแต่​ตอนที่​คุณหนู​คนโต​ของ​ตระกูล​หนี​สร้าง​ความประทับใจ​ให้​กับ​พวกเขา​ใน​ระหว่าง​การ​เลือก​เส้นทาง​เมื่อ​ครั้งก่อน​ ​พวกเขา​ก็​เชื่อ​ว่านาง​ย่อม​รู้​ว่า​ต้อง​ทำ​อย่างไร​ต่อไป

พวกเขา​ไม่รู้​เลย​ว่า​หนี​เฟิ​่ง​แนะนำ​ให้​พวกเขา​เดิน​เข้า​ประตู​ทางทิศใต้​เพราะ​บังเอิญ​ได้ยิน​สิ่ง​ที่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​พูด

คราวนี้​เมื่อ​ไม่มีใคร​ให้​ข้อมูล​ที่นาง​สามารถ​นำมา​อ้างอิง​ได้​ ​หนี​เฟิ​่ง​จึง​ไม่​สามารถ​อนุมาน​คำตอบ​ที่​มีประโยชน์​ให้​กับ​พวกเขา​ได้

ยิ่ง​พวกเขา​จ้อง​นาง​มาก​เท่าใด​ ​หนี​เฟิ​่​งก​็​ยิ่ง​รู้สึก​อึดอัด​มาก​เท่านั้น​ ​นาง​ไม่เคย​ต้อง​อับอายขายหน้า​เช่นนี้​มาก​่อน​ใน​ชีวิต​ ​นาง​รู้สึก​เหมือน​มีบาง​สิ่ง​กำลังจะ​เอ่อ​ท้น​ออกมา​จาก​ดวงตา​ ​แต่​นาง​ก็​ฝืน​กลั้น​มัน​เอาไว้​เงียบๆ​ ​และ​ไม่​พูด​อะไร

เมื่อ​หนี​หู่​เห็น​ดังนี้​ ​เขา​ก็​รีบ​เดิน​ออกมา​ปกป้อง​ตระกูล​ของ​ตัวเอง​อย่างรวดเร็ว​ ​”​อย่า​มอง​พี่สาว​ของ​ข้า​เช่นนี้​ ​นาง​จะ​รู้สึก​อึดอัด​จน​คิด​อะไร​ไม่​ออก​เอา​ได้​ ​อีก​อย่าง​ ​พี่สาว​ของ​ข้า​ก็​เป็น​คน​เสนอ​ทางออก​ให้​พวกเรา​มาต​ลอด​ทาง​ ​นาง​คง​เหนื่อย​อย่างแน่นอน​”​ ​ระหว่าง​ที่​พูด​ ​หนี​หู่​ก็​เหลือบมอง​ไป​ทาง​หนี​เฟิ​่ง​ ​แล้ว​พูด​กับ​นาง​ว่า​ ​”​พี่​หญิง​ ​ถ้า​ท่าน​รู้สึก​ไม่สบาย​ขึ้น​มา​อีก​ ​พวกเรา​พัก​กัน​ก่อน​ดี​หรือไม่​ขอรับ​”

หนี​เฟิ​่ง​รู้​ว่า​สิ่ง​ที่จะ​ปกป้อง​นาง​ได้ดี​ที่สุด​ในเวลานี้​ก็​คือ​เรื่อง​ที่นา​งมี​ร่างกาย​อ่อนแอ​ ​ดังนั้น​นาง​จึง​ยกนิ้ว​ขึ้น​วาง​แนบ​บน​หน้าผาก​ตัวเอง​ ​แล้ว​พยักหน้า​เล็กน้อย

หนี​หู่​สั่ง​ให้​คน​หา​ที่นั่ง​ให้​หนี​เฟิ​่ง​ทันที​โดย​ไม่​ลังเล​ ​จากนั้น​เขา​จึง​บอก​กับ​บรรดา​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ว่า​ ​”​ให้​พี่​หญิง​ของ​ข้า​ได้​พักผ่อน​ก่อน​เถิด​ ​สถานการณ์​นี้​แปลกประหลาด​ยิ่งนัก​ ​พี่​หญิง​ของ​ข้า​จำเป็นต้อง​การ​เวลา​คิด​ไตร่ตรอง​เพื่อ​หาทาง​ออก​”

คำพู​ของ​หนี​หู่​ทำให้​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ตระหนักถึง​ความ​ทุ่มเท​ของ​หนี​เฟิ​่ง​ตลอด​การ​เดินทาง​ที่ผ่านมา​ได้​ ​ดังนั้น​พวกเขา​จึง​เอ่ย​อย่าง​เห็นด้วย​ว่า​ ​”​สิ่ง​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ในเวลานี้​ก็​คือ​สุขภาพ​ของ​คุณหนู​หนี​ ​ทุกอย่าง​ย่อม​รอ​ได้​เสมอ​”

“​ใช่​แล้ว​ ​สุขภาพ​เป็น​สิ่ง​สำคัญ​ที่สุด​ ​พวกเรา​พัก​กันที่​นี่​ก่อน​ก็แล้วกัน​”​ ​บรรดา​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​พูด​พร้อมกับ​นั่งลง

จากนั้น​พวกเขา​ก็​เห็น​ร่าง​ของ​คน​คน​หนึ่ง​ปรากฏตัว​ขึ้น​ตรง​ทางเข้า​ที่​พวกเขา​เพิ่ง​ผ่าน​มา

คน​คน​นั้น​คือ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​!

เขา​ยื่น​แขน​ออกมา​ข้างหน้า​เหมือน​กำลัง​เดิน​ท่ามกลาง​ความมืด​ ​มิหนำซ้ำ​ที่​ดวงตา​ของ​เขา​ยัง​มี​ผ้า​ปิด​ตา​เอาไว้​อีกด้วย​!

แต่​คนที​่​ทำตัว​แปลก​ๆ​ ​ไม่ได้​มี​แค่​เขา​เพียง​คนเดียว​ ​เพราะ​คนที​่​อยู่​ข้างหลัง​เขา​ต่าง​ก็​ทำ​เช่นนั้น​เหมือนกัน​หมด

“​พี่​อวิ​๋น​ ​ท่าน​ทำ​อะไร​อยู่​หรือ​”​ ​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ตื่นตัว​ต่าง​จาก​ตอนแรก​ ​พวกเขา​ระมัดระวัง​ตัว​มากขึ้น​เมื่อ​เห็น​สิ่งผิดปกติ

ทันทีที่​ได้ยิน​คน​เรียก​ ​’​พี่​อวิ​๋น​’​ ​หนี​เปียว​ก็​สะดุ้ง​เหมือน​คน​ถูก​ไฟฟ้า​ช็อต​ ​เขา​หันกลับ​ไป​อย่างรวดเร็ว​!

เขามอ​งคน​แปด​คนที​่​ยืน​อยู่​ตรงนั้น​ราวกับ​เห็น​ผี

เป็นไปได้​อย่างไร​?​!

คน​พวก​นี้​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ได้​อย่างไร​?​!

ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ที่​ยืน​อยู่​ไกล​ออก​ไป​นึกไม่ถึง​ว่า​เขา​จะ​ได้​เห็น​กลุ่ม​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​อีก​!

ใน​ใจ​เขา​คิด​ว่า​คน​เหล่านี้​น่าจะ​ถูก​ขัง​อยู่​ใน​ทางเดิน​อัน​ไร้​จุดสิ้นสุด​ ​แต่​เป็นไปได้​อย่างไร​ที่​พวกเขา​จะ​ตามหลัง​เขา​มาติด​ๆ​ ​จนถึง​ชั้นสอง​ได้​เช่นนี้​?​!

นี่​มัน​เกิด​อะไร​ขึ้น​?​!​ ​เจ้า​บอกว่า​เจ้า​เอา​ยันต์​ของ​พวกเขา​มา​หมด​แล้ว​มิใช่​หรือ​ ​พวกเขา​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ ​และ​มาถึง​ที่นี่​ได้​อย่างไร​?​!​ ​หนี​เปียว​ถาม​ลูกน้อง​ของ​ตัวเอง​ผ่าน​ทาง​สายตา

ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ไม่​สามารถ​ตอบคำถาม​ของ​เขา​ได้​ ​ทันใดนั้น​ภาพ​ของ​หนี​เปียว​ที่​เขา​เห็น​เมื่อครู่นี้​ก็​พลัน​แล่น​เข้ามา​ใน​สมอง​ของ​เขา​อีกครั้ง​ ​สีหน้า​ของ​เขา​เต็มไปด้วย​ความว่างเปล่า​เหมือน​คนที​่​วิญญาณ​หลุด​ออกจาก​ร่าง​ ​เพราะ​เขา​ไม่รู้​ว่า​คน​เหล่านี้​เดิน​ออกมา​ทั้งที่​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ได้​อย่างไร​!

ยันต์​ของ​พวกเขา​ยังอยู่​ใน​ย่าม​ของ​เขา​อยู่​เลย​ด้วยซ้ำ​ ​พวกเขา​ไม่น่า​จะ​มาถึง​ที่นี่​โดย​ไร้​รอยขีดข่วน​ได้​!

เขา​ถึงกับ​ปลอมตัว​ให้ยาก​จะ​สังเกตเห็น​เพื่อ​แฝงตัว​เข้าไป​ใน​นั้น​ ​และ​อาศัย​ความสามารถ​ของ​ตัวเอง​ค้น​ย่าม​ของ​พวกเขา​ตอนที่​พวกเขา​ไม่ทัน​ระวังตัว

นอกจาก​คน​จาก​ต่างเมือง​สอง​คน​นั้น​ที่​ไม่ได้​พก​ย่าม​มาด​้วย​แล้ว​ ​เขา​ก็​ค้น​ข้าวของ​ของ​ทุกคน​จน​ครบ​ ​มิหนำซ้ำ​เขา​ยัง​มั่นใจ​อีกด้วย​ว่า​สอง​คน​นั้น​ไม่ได้​พก​ยันต์​มาด​้วย​!

ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ตื่นตระหนก​ ​เขา​ไม่​สามารถ​ส่ายหน้า​ให้​หนี​เปียว​ได้​เพราะ​ต้อง​ทำตัว​ให้​เป็นความลับ​ ​ดังนั้น​สิ่ง​เดียว​ที่​เขา​ทำได้​จึง​มี​แค่​สื่อสาร​ผ่าน​ทาง​สายตา​เท่านั้น

ในเวลาเดียวกัน​นั้น​ ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นที​่​ได้ยิน​เสียง​เรียก​ก็​ดึง​ผ้า​ปิด​ตา​ออก​ทันที​ ​รอยยิ้ม​โล่งอก​ปรากฏ​ขึ้น​บน​ใบหน้า​อ่อนเยาว์​ของ​เขา​ ​”​พวกเรา​ทำได้​แล้ว​ขอรับ​!​ ​พี่​เว​่ย​ ​พวกเรา​ออกมา​ได้​แล้ว​!​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ที่อยู่​อีก​ด้าน​หนึ่ง​ถอด​ผ้า​ปิด​ตา​ออก​นาน​แล้ว​ ​นาง​ถอด​มัน​ออก​ก่อน​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​เสียอีก​ ​แต่​ไม่ใช่​เพราะว่า​นาง​ได้ยิน​เสียง​ก่อนหน้านี้​ ​แต่​เป็น​เพราะ​นาง​รู้สึก​ได้​ถึงแสง​สว่าง​รำไร​ ​และ​ตระหนัก​ได้​ว่า​พวกเขา​อยู่​ไม่​ห่าง​จาก​ทางออก​เท่าใด​นัก​นั่นเอง

มนุษย์​มี​ความสามารถ​ไม่จำกัด​ ​ตราบใดที่​ใคร​สัก​คน​ได้รับ​การฝึกฝน​มา​เป็น​อย่างดี​ ​แม้​จะ​ไม่ลืม​ตา​ ​เขา​ก็​สามารถ​รับรู้​ถึง​แหล่งกำเนิด​แสง​ได้

หลังจาก​ได้ยิน​สิ่ง​ที่​จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นพูด​ ​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​คนอื่นๆ​ ​ก็​รู้สึก​สงสัย​ ​”​เจ้า​หมายความว่า​อย่างไร​ที่​บอกว่า​ ​’​พวก​เจ้า​ออกมา​ได้​แล้ว​’​ ​พี่​อวิ​๋น​ ​เสี่ยว​หลิง​ ​ผ้า​ที่อยู่​บน​หน้า​พวก​เจ้า​นี้​มี​ไว้​เพื่อ​การ​ใด​หรือ​”

ก่อนที่​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​จะ​ทัน​ได้​อ้า​ปาก​พูด​ ​เสี่ยว​หลิง​ก็​กระโดด​ขึ้น​ตอบ​ด้วย​ความตื่นเต้น​ว่า​ ​”​พี่​เว​่​ยสั​่ง​ให้​พวกเรา​สวม​มัน​ไว้​ ​หลังจาก​เข้าไป​ใน​อุโมงค์​พวกเรา​ก็​เดิน​หลง​เป็น​วงกลม​กัน​อยู่​หลาย​รอบ​ ​มิหนำซ้ำ​ยันต์​ของ​พวกเรา​ก็​ยัง​ถูก​ใคร​บางคน​ขโมย​ไป​ด้วย​ ​ดังนั้น​…​”

“​เจ้า​ว่า​อะไร​นะ​ ​ยันต์​ถูก​ขโมย​หรือ​ ​แล้ว​พวก​เจ้า​เอาตัวรอด​ออกมา​ได้​อย่างไร​!​”​ ​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ขัด​ขึ้น​โดย​ไม่​รอ​ให้​เสี่ยว​หลิง​ได้​พูด​จบ

เสี่ยว​หลิง​ชี้​ไป​ที่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​”​พี่​เว​่ย​คิด​วิธีการ​พิเศษ​ขึ้น​มา​ ​เขา​ให้​พวกเรา​ใช้​ผ้า​ผืน​นี้​ปิด​ตา​เอาไว้​ ​แล้วจึง​ค่อย​เดิน​ต่อ​”

“​ปิด​ตา​แล้ว​เดิน​ต่อ​หรือ​”​ ​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ไม่เคย​ได้ยิน​วิธีการ​เช่นนี้​มาก​่อน​ ​ดังนั้น​พวกเขา​จึง​เผย​รอยยิ้ม​สงสัย​ออกมา

หนี​หู่​เยาะ​ขึ้น​และ​จ้องมอง​พวกเขา​อย่าง​เย็นชา​ ​”​เจ้า​เดิน​ออกมา​จาก​อุโมงค์​ทั้งอย่างนั้น​น่ะ​หรือ​ ​เจ้า​พยายาม​หลอก​ใคร​อยู่​กัน​แน่​”

เสี่ยว​หลิง​ยัง​เด็ก​ ​ใบหน้า​ของ​เขา​กลายเป็น​สีแดง​หลังจาก​ถูก​พวกเขา​ล้อ​ ​แต่​น้ำเสียง​ของ​เขา​กลับ​ยัง​หนักแน่น​ ​”​ตอนที่​พวก​ท่าน​เห็น​พวกเรา​เดิน​ออกมา​จาก​อุโมงค์​ ​ตาของ​พวกเรา​ต่าง​ก็​มี​ผ้า​ปิด​ไว้​นี่​ ​นอกจากนั้น​ที่​มือ​ของ​พวกเรา​ก็​ยัง​มี​เชือก​แดง​ชุบ​เลือด​สุนัข​ผูก​ไว้​อีกด้วย​ ​เรา​ใช้​วิธี​นี้​เพื่อ​ป้องกัน​ไม่​ให้​ปราณ​หยิน​เข้ามา​ใน​ร่าง​ได้​ ​ทุกอย่าง​นี้​ล้วนแต่​เป็นความ​คิด​ของ​พี่​เว​่ย​”

ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ทุกคน​ตกตะลึง​กับ​สิ่ง​ที่​ถูก​เปิดเผย​ออกมา

เพราะ​นั่น​เป็นความ​จริง​ ​พวกเขา​เป็น​พยาน​ได้​ว่า​ตัวเอง​เห็น​คน​พวก​นี้​เดิน​ปิด​ตา​ออกมา​จาก​ที่นั่น​ ​ตอนแรก​นั้น​พวกเขา​ยัง​คิด​เลย​ด้วยซ้ำ​ว่า​คน​พวก​นี้​กุเรื่อง​อะไร​ขึ้น​มา​หรือเปล่า

แต่​ตอนนี้​เมื่อ​ลอง​คิดดู​ให้​ดี​ ​พวกเขา​ก็​ถึงกับ​ตัวสั่น​ด้วย​ความประหลาดใจ​ ​ถ้า​มัน​เป็นเรื่อง​จริง​ ​เช่นนั้น​คนที​่​คิด​วิธี​นี้​ขึ้น​มา​ได้​ก็​นับว่า​ยอดเยี่ยม​ยิ่งนัก​!

ใน​สถานการณ์​ปกติ​นั้น​ ​การ​จะ​เดิน​ออกมา​จาก​ภาพมายา​อัน​เกิดขึ้น​จาก​การ​เดิน​หลง​เป็น​วงกลม​โดย​ไม่​ใช้​ยันต์​ย่อม​เป็นเรื่อง​ที่​ไม่​สามารถ​เป็นไปได้

แต่​ใน​สถานการณ์​หน้าสิ่วหน้าขวาน​นั้น​ ​คน​แซ่​เว​่​ยก​ลับ​สามารถ​ทำลาย​อาคม​ลง​ได้​อย่างไร​้​ที่​ติ​!

เป็น​อีกครั้ง​หนึ่ง​ที่​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ถึงกับ​ตกตะลึง​!

แต่​เห็นได้ชัด​ว่า​หนี​หู่​ไม่เชื่อ​เรื่อง​นี้​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​เอ่ย​ราวกับ​ถากถาง​ว่า​ ​”​เช่นนั้น​เจ้า​ช่วย​บอก​ข้า​ที​สิว​่า​การ​ปิด​ตา​ช่วย​แก้ปัญหา​การ​เดิน​หลง​เป็น​วงกลม​นี้​ได้​อย่างไร​ ​ในเมื่อ​ไม่มี​เรื่อง​พื้นฐาน​อัน​ใด​สามารถ​พิสูจน์​เหตุผล​ที่​เจ้า​ว่า​มา​ได้​”

ต่อให้​เจ้า​จะ​เอาตัวรอด​ออกมา​ได้​ ​แต่​ก็​ไม่มี​เรื่อง​พื้นฐาน​อัน​ใด​จะ​ช่วย​สนับสนุน​ทฤษฎี​ของ​เจ้า​ได้​ ​พวก​เจ้า​ออกมา​ได้​ก็​เพราะ​โชคช่วย​ต่างหาก​ ​เจ้า​กล้า​ท้าทาย​ความภาคภูมิใจ​ของ​ตระกูล​หนี​ได้​อย่างไร

เขา​อยาก​เห็น​นัก​ว่า​พวกเขา​จะ​หาทาง​เอาตัวรอด​จาก​คำถาม​นี้​ไป​ได้​อย่างไร

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

Score 10
Status: Completed
นิยายโรแมนติก นักรบหญิงย้อนเวลามาเจอสังคมอุดมพลังปราณ…และองค์ชายสายคลั่งรัก! “เจ้าต้องรับผิดชอบ”

Options

not work with dark mode
Reset