วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ 1266 ประธานโม่ ถ้าคุณหึงก็พูดมาสิ

ตอนที่ 1266 ประธานโม่ ถ้าคุณหึงก็พูดมาสิ

ก่อนหน้านี้​เมื่อ​ครั้ง​ที่​กู้​ชิง​หลี​ได้​พบ​กับ​ถัง​หนิง​ ​เธอ​ได้​เอ่ย​เตือน​เขา​แล้ว​ว่า​เขา​ผ่าน​เพียง​บท​ทดสอบ​ของ​เธอ​ ​แต่​ยัง​ไม่​ผ่าน​ใน​ส่วน​ของ​โม่​ถิง​ ​ดังนั้น​ทันทีที่​โม่​ถิง​ฟื้นตัว​จาก​อาการป่วย​บ้าง​ ​เป็นธรรมดา​ที่​เขา​จะ​เชิญ​ว่าที่​ลูกเขย​มา​พูดคุย​กัน

และ​ไม่​ให้​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​รู้เรื่อง​นี้

แม้​กู้​ชิง​หลี​จะ​คาดการณ์​ไว้​แล้ว​ว่าวั​นนี​้​ต้อง​มาถึง​ ​เขา​ก็​ยัง​ประหม่า​อยู่​มาก​เมื่อ​ได้​พบ​กับ​โม่​ถิง

การ​ล่วงรู้​ถึง​สิ่ง​ที่​โม่​ถิง​ชอบ​เป็นเรื่อง​ยาก​อย่างที่​เป็นมา​ตลอด

บางที​คนเดียว​ที่​รู้​ว่า​เขา​คิด​อะไร​อยู่​อาจมี​เพียง​ถัง​หนิง

หาก​เป็น​คนอื่น​ ​กู้​ชิง​หลี​คง​สามารถ​เตรียมการ​ไว้​ได้​บ้าง​ ​หากแต่​เมื่อ​เป็น​โม่​ถิ​งกั​บถัง​หนิง​ ​เขา​ไม่​อาจ​รับประกัน​ได้​ว่า​ตัวเอง​จะ​ทำ​ทุกอย่าง​สุด​ความสามารถ​เพื่อให้​พวกเขา​พอใจ​ได้​หรือไม่

ไม่นาน​กู้​ชิง​หลีก​็​มาถึง​ไฮ​แอท​รี​เจน​ซี

ครั้งนี้​เขา​เคร่งเครียด​ขึ้น​มาก​เมื่อ​ไม่มี​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​อยู่​ด้วย​ ​แม้​ถัง​หนิง​จะ​บอก​เขา​ตลอด​ว่า​ไม่ต้อง​ตื่นตระหนก​ก็ตาม

โม่​ถิง​ยังคง​อยู่​ใน​ห้องทำงาน​เพราะ​อาการ​หวัด​ยัง​ไม่​หาย​ดี​ ​และ​ถัง​หนิง​คง​ไม่​ให้​เขา​ออกมา​ข้างนอก

ถึง​มัน​จะ​เป็น​ครั้ง​เดียว​ที่​เขา​เป็นหวัด​ใน​รอบ​สามสี​่​ปีนี​้​ก็ตาม​!

“​เข้าไป​สิ​ ​ถิ​งอยู​่​ด้านใน​น่ะ​”

กู้​ชิง​หลี​มองหน้า​ถัง​หนิง​ก่อน​พยักหน้า​รับ​ ​เขา​ผลัก​ประตูเข้า​ไป​ใน​ห้องทำงาน

คนที​่​ยืน​อยู่​ริม​หน้าต่าง​คือ​โม่​ถิง​ ​เขา​อยู่​ใน​ชุด​เสื้อผ้า​สีดำ​ที่​ชวน​ให้​ดู​ห่างเหิน

“​เข้ามา​สิ​”

กู้​ชิง​หลี​เข้าไป​หา​โม่​ถิง​ ​ชาย​คน​นี้​ดู​ไม่​ต่าง​กับ​เมื่อยี​่​สิบ​ปีก่อน​แม้แต่น้อย​ ​ทว่า​ท่าที​น่ายำเกรง​ของ​เขา​กลับ​แข็งแกร่ง​กว่า​เดิม

“​คุณอา​โม่​ครับ​”

“​นั่งลง​สิ​”​ ​โม่​ถิ​งบ​อก​ขณะ​หันไป​ ​เขา​นั่งลง​ที่​โต๊ะ​ของ​เขา​ ​แต่​ไม่ได้​วางสาย​ตาไว​้​ที่​กู้​ชิง​หลี​ ​กลับ​จดจ่อ​อยู่​ที่​เอกสาร​ใน​มือ​แทน​ ​“​ฉัน​ติดตาม​ดู​ความคืบหน้า​ของ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ที่​ไห่​รุ่ย​ไม่​กี่​วันที่​ผ่าน​มา​ ​ฉัน​จงใจ​ท้าทาย​เธอ​นิดหน่อย​ ​แต่​เธอ​ก็​แก้ไข​มัน​ได้​ง่ายๆ​ ​ฉัน​มั่นใจ​ว่า​คุณ​คงช่วย​เธอ​แน่​”

กู้​ชิง​หลี​ชะงัก​ไป​คล้าย​ตอบ​อะไร​ไม่​ถูก

หาก​เขา​บอกว่า​ ใช่ ​ก็​คง​ดู​ไม่เหมาะสม​นัก​ ​ถึงอย่างไร​เขา​ก็​เป็น​คนนอก​และ​ไม่มี​สิทธิ์​เข้าไป​เกี่ยวข้อง​กับ​การ​ดำเนิน​ธุรกิจ​ที่​เป็นความลับ​ของ​บริษัท

แต่​หาก​เขา​บอกว่า​ ไม่ใช่ ​เขา​ก็​จะ​ดู​เป็น​คน​ลวง​โลก

“​ผม​ว่า​คง​ไม่มี​เรื่อง​ไหน​ที่​ปิดบัง​คุณอา​ได้​หรอก​ครับ​…​ความจริง​จื่อ​เหยี​ยน​เอง​รู้อยู่​แล้ว​ว่า​ต้อง​ทำ​ยังไง​ ​เธอ​ก็​แค่​ขี้เกียจ​ไป​บ้าง​เท่านั้นเอง​ครับ​…​”

พูด​ได้​อีก​อย่าง​คือ​เขา​รัก​จื่อ​เหยี​ยน​และ​เพียง​ต้องการ​ช่วย​เธอ​ทำ​ใน​สิ่ง​ที่​เจ้าตัว​ต้องการ​เท่านั้น

“​ฉัน​รู้ดี​กว่า​คุณ​ว่า​เธอ​มี​ความสามารถ​เรื่อง​ไหน​”​ ​โม่​ถิ​งบ​อก​พลาง​เงยหน้า​ขึ้น​ ​“​ฉัน​รู้​สถานการณ์​ของ​ครอบครัว​คุณ​ด้วย​ ​เลย​อยาก​จะ​รู้​ว่า​คุณ​นิยาม​คำ​ว่า​ครอบครัว​ยังไง​ ​ตอบ​มาตาม​ตรง​ ​ไม่ต้อง​ทำเป็น​พูด​สวยหรู​”

“​คุณอา​ครับ​ ​ความจริง​แล้ว​ผม​ก็​ไม่ได้​มีนิ​ยาม​คำ​ว่า​ครอบครัว​ใน​หัว​ว่า​มัน​ควรจะเป็น​แบบ​ไหน​หรอก​ครับ​ ​ก่อนที่​จื่อ​เหยี​ยน​จะ​ปรากฏตัว​ ​ชีวิต​ของ​ผม​ก็​มี​แต่​ที่ทำงาน​กับ​ที่​บ้าน​ ​ผม​อยู่​อย่างนั้น​มา​เจ็ด​ปี​เลย​ไม่ได้​คิด​ว่า​ครอบครัว​คือ​อะไร​ ​แต่​ทันทีที่​จื่อ​เหยี​ยน​โผล่​มา​ผม​ก็​เริ่ม​คาดหวัง​ที่จะ​มี​อนาคต​ร่วมกับ​เธอ​และ​ลูก​ๆ​ ​ของ​เรา​ครับ​”​ ​เขา​ตอบ​ด้วย​ท่าที​จริงจัง

“​คุณมี​ธุรกิจ​เป็น​ของ​ตัวเอง​ไหม​”

“​ผม​มีทรัพย์​สินอยู่​บ้าง​ครับ​”

“​ถ้า​ผม​ขอให้​คุณ​เลิกล้ม​เส้นทาง​การ​เป็น​อาจารย์​ของ​คุณ​แล้ว​สร้างตัว​ตน​ที่​เหมาะสม​กับ​ลูกสาว​ของ​ผม​มากกว่า​นี้​ ​คุณ​จะ​ว่ายัง​ไง​”​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​โม่​ถิง​รู้​เหตุผล​ที่​เขา​มาสอน​หนังสือ​จาก​คำถาม​นี้

กู้​ชิง​หลี​ครุ่นคิด​ชั่วขณะ​ก่อน​ตอบ​ ​“​จื่อ​เหยี​ยน​คง​ไม่ยอม​ให้​คุณอา​ทำ​อย่างนั้น​หรอก​ครับ​ ​เพราะ​เธอ​รู้​ว่า​มัน​จะ​ทำ​ผม​ไม่สบายใจ​ ​เธอ​ดูออก​ว่า​เวลา​ที่​ผม​ไม่มี​ความสุข​”

“​โอเค​”​ ​โม่​ถิง​หยุด​ไป​ครู่หนึ่ง​เมื่อ​จบ​คำถาม​นี้​ ​“​บอก​ตามตรง​ฉัน​ก็​ไม่ได้​มี​ความเห็น​อะไร​มาก​นัก​หรอก​ ​ฉัน​แค่​ถาม​เรื่อง​ที่​แม่​ของ​จื่อ​เหยี​ยน​อยากรู้​ ​ตอนนี้​เธอ​ไป​แล้ว​ฉัน​ก็​ไม่ต้อง​ถาม​อะไร​แล้ว​”

ที่แท้​ถัง​หนิง​ก็​แอบ​ฟัง​อยู่​ตลอดเวลา

กู้​ชิง​หลี​อด​ที่จะ​หัวเราะ​ออกมา​ไม่ได้

“​ฉัน​ไม่ได้​คาดหวัง​มาก​นัก​หรอก​ ​ตระกูล​โม่​ไม่ได้​เป็น​พวก​ชอบ​รังแก​ใคร​ ​ถ้า​คุณ​ทำให้​จื่อ​เหยี​ยน​เสียใจ​ ​ฉัน​ก็​ไม่มีทาง​เลือก​นอกจาก​ทำลาย​ชื่อเสียง​ของ​คุณ​และ​ทำให้​ล้มละลาย​ ​มัน​ไม่ใช่​แค่​คำขู่​ ​ฉันทำ​อย่างที่​พูด​ตลอด​ ​หวัง​ว่า​คุณ​จะ​รู้​เอาไว้​ด้วย​”

“​ผม​เข้าใจ​ครับ​ ​คุณอา​โม่​”

“​ถ้า​คุณ​ถาม​ฉัน​ ​ฉัน​ว่า​คุณ​ไม่ต้อง​จัดงาน​แต่งงาน​จะ​เป็นการ​ดีที​่​สุด​ ​ฉัน​ไม่​อยาก​ให้​แม่​ของ​เธอ​เครียด​กับ​เรื่อง​นี้​ ​ถ้า​คุณ​ต้อง​จัด​งั้นก็​เตรียมการ​ทุกอย่าง​เอง​แล้ว​บอก​เรา​ตอน​ถึง​เวลา​แล้วกัน​”

กู้​ชิง​หลี​เข้าใจ​คำขอ​ของ​อีก​ฝ่าย​ขณะที่​ที่​สัมผัส​ได้​ถึง​ความ​น่าเกรงขาม​ของ​เขา​ ​เขา​เป็น​ผู้ชาย​ที่รัก​ภรรยา​สุด​หัวใจ​อย่างไร​้​ข้อกังขา

เขา​เป็น​ทั้ง​สามี​และ​พ่อ​ที่​ดี

ทว่า​แน่นอน​ว่า​ถัง​หนิง​รู้​ว่า​หาก​เธอ​ไม่ได้​ยืน​ข้าง​ประตู​ห้องทำงาน​ ​โม่​ถิ​งค​งบ​อก​ให้​กู้​ชิง​หลี​พา​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ไป​และ​ไม่ต้อง​กลับมา​อีก

พ่อ​ประเภท​ไหน​ทำ​อย่างนี้​กัน

อย่างไรก็ตาม​สำหรับ​คู่รัก​ที่อยู่​กินกัน​มา​หลาย​สิบ​ปี​มัน​ก็​เป็น​เช่นนั้น​มา​เสมอ​ ​ความกลัว​ที่​ยิ่งใหญ่​ที่สุด​ของ​โม่​ถิ​งคื​อการ​ที่​ลูก​ๆ​ ​ของ​เขา​ทำให้​ถัง​หนิง​หนักใจ​ ​ถึงแม้ว่า​จะ​เป็น​ลูก​ของ​พวกเขา​ทั้งสอง​คน​ก็ตาม​ ​อย่างไร​เสีย​โม่​จื่อ​เฉิน​กับ​โม่​จื่อ​ซีก​็​ทำให้​ถัง​หนิง​เครียด​มามาก​พอแล้ว​ ​ดังนั้น​ตอนนี้​ที่​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​มี​ใคร​บางคน​มาดู​แล​เธอ​ ​โม่​ถิง​จึง​อดใจ​รอ​ให้​กู้​ชิง​หลี​รับช่วง​ดูแล​ต่อ​จาก​พวกเขา​ไม่ได้

แน่นอน​ว่า​เขา​ตาม​สืบ​เรื่อง​ของ​กู้​ชิง​หลี​มา​แล้ว​ ​ทั้ง​นิสัยใจคอ​ไป​จนถึง​วุฒิภาวะ​ ​และ​ความสามารถ​ตลอดจน​สถานะ​ทางสังคม​ ​ไม่มี​จุด​ไหน​ที่​น่าเป็นห่วง​ ​ที่​สำคัญ​ที่สุด​คือ​ลูกสาว​ของ​เขา​ชอบ​อีก​ฝ่าย

“​ผม​เข้าใจ​ว่า​คุณอาจ​จะ​บอกอะ​ไร​ครับ​ ​ผม​จะ​ทำให้​มั่นใจ​ว่า​ไม่​ไปร​บก​วน​คุณ​น้า​ครับ​”

“​เท่านั้น​แหละ​ ​คุณ​ไป​ได้​แล้ว​”

กู้​ชิง​หลี​นึกได้​ว่าการ​พบกัน​ครั้งนี้​ง่ายดาย​กว่า​ที่​คาด​ไว้​ ​กลับกลาย​เป็น​ว่า​ถัง​หนิง​เป็น​ฝ่าย​ที่​เป็นห่วง​มากกว่า

แน่นอน​ว่า​มัน​เป็น​เพราะ​ดูเหมือน​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​จะ​ตาแหลม​อยู่​ทีเดียว

เขา​อยู่​ใน​ห้อง​เพียง​ราวๆ​ ​ยี่สิบ​นาที​เท่านั้น​ก่อน​จะ​ลุก​ออกมา

ถัง​หนิง​รอก​ระ​ทั่ง​กู้​ชิง​หลี​จากไป​และ​เข้ามา​ใน​ห้องทำงาน​อย่าง​เหนื่อยใจ​ ​“​คุณ​ทดสอบ​เสร็จ​ทั้งอย่างนั้น​เหรอ​คะ​”

“​จื่อ​เหยี​ยน​จับตามอง​เขา​มาสี​่​ปี​ ​คุณ​คิด​ว่าการ​ทดสอบ​ของ​เรา​มัน​จะ​เปลี่ยนแปลง​อะไร​ได้​ล่ะ​ครับ​”

“​ฉัน​ละไม​่​รู้​จะ​ทำ​ยังไง​กับ​คุณ​ดีจริง​ๆ​ ​ค่ะ​”​ ​ถัง​หนิง​ยอมแพ้​ ​“​ตลอด​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ ​ทำไม​คุณ​ยัง​เป็นห่วง​ว่า​ฉัน​จะ​หนักใจ​เรื่อง​ลูก​นัก​ล่ะ​คะ​”

“​ถ้า​มีความสุข​คุณ​จะ​ยัง​สาว​ไง​ครับ​ ​หมายความว่า​คุณ​จะ​อยู่​กับ​ผม​ได้​นาน​ขึ้น​…​”

“​พ่อ​คน​ไหน​ทน​ให้​ลูกสาว​แต่งงาน​ออก​ไป​ได้​บ้าง​ล่ะ​ ​แต่​คุณ​ก็​ยัง​อดใจ​จะ​ส่ง​เหยี​ยน​เอ๋อร​์​ของ​เรา​ออก​ไป​ไม่ไหว​เนี่ยนะ​”​ ​ถัง​หนิง​บ่น​ ​“​จริงๆ​ ​แล้ว​เหยี​ยน​เอ๋อร​์​เป็น​คนที​่​ฉัน​ห่วง​น้อยที่สุด​นะคะ​ ​แต่​คุณ​ก็​ยัง​ยก​เธอ​ให้​ง่ายๆ​ ​ซะ​อย่างนั้น​”

“​แล้ว​คุณ​อยาก​ให้​ผม​ทำ​อะไร​ล่ะ​ครับ​ ​คุณ​ต้อง​เชื่อมั่น​ใน​การตัดสินใจ​ของ​เหยี​ยน​เอ๋อร​์​สิค​รับ​”​ ​เขา​ตอบ​เสียง​เบา​ ​“​แล้ว​ผม​ก็​ยัง​ไม่​หาย​หวัด​ดีด​้วย​ ​คุณ​มาบ​่น​ผม​แบบนี้​ได้​ยังไง​ครับ​”

“​ประธาน​โม่​ ​ถ้า​คุณ​หึง​ก็​พูด​มาสิ​คะ​”​ ​ถัง​หนิง​ไม่มีทาง​เลือก​นอกจาก​หยิบ​เสื้อคลุม​ให้​สามี​ ​“​คุณ​เป็น​ปู่​คน​แล้ว​นะคะ​ ​แต่​ก็​ยัง​ทำตัว​เป็นด​็ก​ไป​ได้​”

“​นั่น​เพราะว่า​ผม​เป็นห่วง​คุณ​ไง​ครับ​”​ ​โม่​ถิ​งบ​อก​พลาง​กอด​ถัง​หนิง​ไว้​ ​“​ตอนนี้​โลก​เป็น​ของ​ลูกหลาน​เรา​แล้ว​ครับ​ ​เรา​ทำ​หนัง​กัน​มา​หลาย​ปี​ ​ผม​ว่า​เรา​ทั้งสอง​คน​ก็​เหนื่อย​กัน​แล้ว​ ​ทำไม​เรา​ไม่​ไปเที่ยว​วันหยุด​กัน​ล่ะ​ครับ​”

“​วันหยุด​อะไร​กัน​คะ​ ​คุณ​แค่​กังวล​ว่า​ฉัน​จะ​เครียด​เรื่อง​งานแต่งงาน​ของ​ลูกสาว​เรา​น่ะ​สิ​ ​ฉัน​รับปาก​ค่ะ​ว่า​จะ​ไม่​เข้าไป​เกี่ยวข้อง​เด็ดขาด​ ​โอเค​ไหม​คะ​”

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

Score 10
Status: Completed

ตอนที่ 1 – 700 อ่านนิยาย

(อ่านตอนต่อไปด้านล่าง)


ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง

ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ”

ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา”

หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Options

not work with dark mode
Reset