วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ 1267 คุณยังไม่ขอแต่งงานเลยด้วยซ้ำ

ตอนที่ 1267 คุณยังไม่ขอแต่งงานเลยด้วยซ้ำ

โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ไม่รู้​ว่า​กู้​ชิง​หลี​ไป​พบ​กับ​พ่อ​ตัวเอง​กระทั่ง​หลังจากนั้น

เมื่อ​แรก​ครั้ง​ที่​เธอ​ได้ยิน​เช่นนั้น​ ​เธอ​คิด​ว่า​พ่อ​ตัวเอง​มีเรื่อง​กับ​กู้​ชิง​หลี​ ​หลัง​เขา​รู้​ว่า​เธอ​คิด​อย่างไร​ก็​ถึงกับ​อึ้ง​ไป​พอสมควร​ ​“​ผม​เกรง​ว่าน​อก​จาก​คุณ​แล้ว​คง​ไม่มีใคร​คิด​กับ​ครอบครัว​ของ​คุณ​อย่างนั้น​หรอก​ครับ​”

“​คุณอา​ไม่ได้​น่ากลัว​อย่างที่​คุณ​คิด​หรอก​นะ​ครับ​”

โม่​จื่อ​เหยี​ยน​มาคิด​เรื่อง​นี้​และ​นึกได้​ว่า​เด็ก​ใน​ร่าง​ผู้ใหญ่​ที่​บ้าน​คง​อยาก​ให้​เธอ​แต่งงาน​ออก​ไป​ให้​เร็ว​ที่สุด​ ​เธอ​จะ​ได้​ไม่ต้อง​มาร​บก​วน​ถัง​หนิง​ตลอดเวลา

ดังนั้น​สิ่ง​ที่​กู้​ชิง​หลี​บอก​จึง​ดู​น่าเชื่อถือ​ ​โม่​ถิ​งคง​ไม่มีทาง​ทำ​เรื่อง​รุนแรง​เพราะ​มัน​จะ​ทำให้​ลูกเขย​ของ​เขา​กลัว​จน​หนี​ไป​!

“​คุณ​ทำให้​ฉัน​กังวล​เรื่องไม่เป็นเรื่อง​นะคะ​!​”

“​ผม​ไม่เคย​อยาก​ให้​คุณ​กังวล​สักหน่อย​ครับ​”​ ​กู้​ชิง​หลี​หัวเราะ​ ​“​คุณ​เป็น​คน​ปล่อย​ให้​ตัวเอง​เพ้อเจ้อ​ไป​เอง​นะ​ครับ​ ​สิ่ง​ที่​ผม​ได้​จาก​พ่อ​ของ​คุณ​ก็​แค่​เรื่อง​ที่​เขา​ไม่​อยาก​ให้​เรา​จัดงาน​แต่งงาน​ที่​ใหญ่​นัก​น่ะ​ครับ​…​”

“​ต้อง​เป็น​อย่างนั้น​อยู่​แล้ว​ละ​ค่ะ​ ​ถ้า​เรา​จัดงาน​แม่​ของ​ฉัน​ก็​จะ​ต้อง​มานั​่ง​เครียด​เรื่อง​นั้น​ ​เขา​คง​ไม่​อยาก​ให้​มัน​เกิดขึ้น​หรอก​ค่ะ​ ​แล้ว​คุณ​ว่า​ไง​กับ​เรื่อง​นี้​ล่ะ​คะ​”

“​ผม​ตามใจคุณ​ครับ​”

“​เดี๋ยว​นะคะ​ ​เรา​กำลัง​พูดถึง​เรื่อง​งานแต่ง​อะไร​กัน​คะ​ ​คุณ​ยัง​ไม่​ขอแต่งงาน​เลย​ด้วยซ้ำ​นะคะ​”​ ​โม่​จื่อ

เหยี​ยน​พลัน​รู้ตัว​ว่า​โดน​ล่อลวง​อยู่​ ​“​คุณ​คิด​ว่า​ฉัน​ซื่อบื้อ​จน​โดน​คุณ​หลอก​ได้​เหรอ​คะ​”

เขา​หัวเราะ​และ​รีบ​ปลอบ​เธอ​ ​“​คุณ​แค่​ไม่ทัน​ได้​ระวังตัว​กับ​คนที​่​คุณ​ใส่ใจ​เลย​ลงเอย​ด้วย​การ​ยก​ให้​หมดใจ​คุณ​ไง​”

“​ฟัง​ดู​เข้าท่า​นะคะ​”​ ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​พอใจ​กับ​ความเห็น​นี้​ขณะที่​ยื่นมือ​ออก​ไป​ ​“​ไหน​ๆ​ ​คุณ​ก็​พูดถึง​งานแต่งงาน​ของ​เรา​แล้ว​ ​คุณ​จะ​ไม่​ขอแต่งงาน​พร้อม​แหวน​หน่อย​เหรอ​คะ​”

เมื่อ​เขา​ได้ยิน​คำถาม​นี้​ก็​หยิบ​แหวนเพชร​ออกมา​จาก​กระเป๋าเสื้อ​ ​ทว่า​มัน​กลับ​ไม่ใช่​แหวน​วง​ใหม่เอี่ยม

“​ปู่​ของ​ผม​ส่งต่อ​แหวน​วง​นี้​มา​ให้​พ่อ​ ​แต่​พ่อ​ก็​ส่งต่อ​มัน​มา​ให้​ผม​อีกที​ ​คุณ​ก็​รู้​ว่า​พ่อ​มีความหมาย​กับ​ผม​มาก​แค่ไหน​ ​ผม​เลย​มอบ​สิ่ง​ที่​หวงแหน​ที่​ล้ำค่า​ที่สุด​ให้​คุณ​ครับ​”

เมื่อ​เธอ​ได้ยิน​เขา​พูดถึง​พ่อ​ก็​ใจอ่อน​ยวบ​ทันที​ ​ไม่ทัน​ที่​เขา​จะ​ได้​พูด​อะไร​เธอ​ก็​คว้า​แหวน​มาสว​มล​งบ​นนิ​้ว​ตัวเอง

“​ตกลง​ค่ะ​!​”

เมื่อ​เห็น​ว่า​เธอ​น่ารัก​เพียง​ไหน​เขา​ก็​หัวเราะ​ก่อน​จะ​หยิบ​แหวน​แต่งงาน​ที่แท้​จริง​ออกมา​จาก​กระเป๋าเสื้อ​อีก​ด้าน​ ​และ​นั่งชันเข่า​ขึ้น​ ​“ยัย​บื้อ​ ตกลง ​อะไร​กัน​ครับ​ ​ผม​ยัง​ไม่ได้​ขอแต่งงาน​เลย​นะ​”

โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ออก​อาการ​งุนงง​เล็กน้อย​ก่อน​จะ​รู้ตัว​ว่า​ถูก​หลอก​ ​แต่​เมื่อ​เห็น​เขา​ชันเข่า​บน​พื้น​เธอ​ก็​ไม่​นึก​โกรธ​ ​กลับ​สบตา​กับ​เขา​ด้วย​ท่าที​จริงจัง

“​พระเจ้า​ไม่​ยุติธรรม​จริงๆ​ ​นะ​ครับ​ ​คุณ​รู้จัก​ผม​มาสี​่​ปี​แต่​ผม​รู้จัก​คุณ​แค่​ไม่​กี่​เดือน​เอง

“​แต่​ผม​ก็​ไม่​คิด​ว่า​มัน​สาย​ไป​นัก​หรอก​ครับ​ ​จื่อ​เหยี​ยน​ ​คุณมี​หัวใจ​ที่​อ่อนโยน​ที่สุด​แล้วก็​ยอม​ทุ่มเท​ทุกอย่าง​ ​คุณ​มอบ​ความอบอุ่น​ที่​ขาดหาย​ไป​ใน​ชีวิต​ให้​กับ​ผม

“​ผม​เลย​อยาก​ใช้ชีวิต​ที่​เหลือกับ​คุณ​ ​ถึง​เรา​จะ​ยัง​คบ​กันได​้​ไม่นาน​ก็ตาม

“​ในเมื่อ​เรา​ยอมรับ​กันและกัน​แล้ว​ ​อย่างนั้น​…​ให้​ผม​ได้​เป็น​สามี​ของ​คุณ​นะ​ครับ​ ​ให้​ผม​ได้​ดูแล​คุณ​ ​ปกป้อง​คุณ​ ​และ​อยู่​เคียงข้าง​คุณ​ตลอดไป​ ​คุณ​จะ​ว่ายัง​ไง​ครับ​”

โม่​จื่อ​เหยี​ยน​นึกถึง​ช่วงเวลา​สี่​ปี​ที่​เธอ​แอบ​รัก​กู้​ชิง​หลี​มา​และ​เริ่ม​น้ำตา​รื้น

อย่างน้อย​เธอ​ก็ได้​รับ​ทุกอย่าง​ที่​เธอ​ต้องการ​ในท้ายที่สุด

“​ค่ะ​ ​ฉัน​ตกลง​ ​แต่ว่า​พี่​สี่​คะ​ ​ฉัน​ขอ​เรื่อง​หนึ่ง​ค่ะ​ ​ไม่มีใคร​ใน​ครอบครัว​ของ​เรา​จัดงาน​แต่งงาน​ใหญ่โต​ ​เพราะ​พวกเขา​ไม่เชื่อ​ว่า​มัน​จะ​เกี่ยวกับ​การ​มีชีวิต​คู่​ที่​มีความสุข​ ​ดังนั้น​จะ​โอเค​ไหม​คะ​ถ้า​เรา​จะ​แค่​จดทะเบียน​แต่​ไม่​จัดงาน​แต่งงาน​กัน​”

กู้​ชิง​หลี​เข้าใจ​ว่า​เธอ​คิด​อย่างไร

เขา​กุมมือ​เธอ​ไว้​ก่อน​พยักหน้า​รับ​ ​“​พิธีการ​อย่างนั้น​ก็​จัด​ขึ้น​เพื่อ​ผู้หลักผู้ใหญ่​ ​ในเมื่อ​ผู้อาวุโส​ของ​เรา​ใจกว้าง​เรา​ก็​แต่งงาน​ใน​แบบ​ที่​เรา​ต้องการ​ได้​ครับ​ ​ผม​ไม่มี​ผู้หลักผู้ใหญ่​ที่ไหน​นอกจาก​ปู่​ของ​ผม​ ​ด้วย​อาการ​ของ​ท่าน​ตอนนี้​ ​ผม​ไม่​คิด​ว่างาน​แต่งงาน​มัน​สำคัญ​ขนาด​นั้น​หรอก​ครับ​ ​แค่​ไม่​อยาก​ให้​คุณ​รู้สึก​ขาด​น่ะ​ครับ​”

“​ฉัน​ไม่ได้​รู้สึก​ขาด​เลย​ค่ะ​ ​แค่​เรา​อยู่​ด้วยกัน​ฉัน​ก็​ไม่​ขาด​อะไร​ทั้งนั้น​ค่ะ​”

โม่​จื่อ​เหยี​ยน​รู้สึก​สุข​ล้น​และ​โชด​ดี​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย

อันที่จริง​เธอ​ไม่ทัน​ตั้งตัว​กับ​การ​ขอแต่งงาน​ของ​เขา

หากแต่​ตอนนี้​ที่​เธอ​ได้​แหวน​ใน​ห้องนั่งเล่น​ ​แล้ว​ดอกไม้​ล่ะ

หลังจากนั้น​เธอ​เดิน​เข้าไป​ใน​ห้องนอน​แล้วก็​ถึงกับ​ตกตะลึง​กับ​สิ่ง​ที่​เห็น​หลัง​บานประตู​ ​ทั้ง​เตียง​ถูก​ปกคลุม​ด้วย​ดอกกุหลาบ​แดงสี​สด

กู้​ชิง​หลี​ห้ามใจ​กอด​เธอ​ไม่ได้​ ​ก่อน​จะ​เชย​คาง​และ​จุมพิต​ริมฝีปาก​ของ​เธอ

ระหว่าง​ที่​พวกเขา​กำลัง​ดื่มด่ำ​กับ​บรรยากาศ​แสน​หวาน​ ​ทั้งคู่​ไม่​ปล่อย​ให้​ช่วงเวลา​แสน​สมบูรณ์แบบ​นี้​เสียเปล่า​ ​ทั้งสอง​คน​เริ่ม​ตก​อยู่​ใน​ห้วงส​เน่​หา​ขณะที่​เติมเต็ม​ช่องว่าง​ใน​หัวใจ​ของ​กันและกัน​บน​เตียง​ที่​ปกคลุม​ด้วย​กุหลาบ​แดง​…

เขา​เป็น​ผู้ชาย​ที่​อ่อนโยน​มา​เสมอ​ ​หากแต่​เมื่อ​เป็นเรื่อง​เช่นนี้​เขา​กลับ​ไม่รู้​จัก​ที่จะ​นุ่มนวล

ถึงกระนั้น​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ก็​ยัง​หลงใหล​ใน​ท่าที​ของ​เขา​เมื่อ​พวกเขา​แนบชิด​ลึกซึ้ง​กัน​ ​แวว​รักใคร่​ใน​สายตา​ของ​เขา​พา​ให้​เธอ​ลืมตัว​ตน​ยาม​ปกติ​ของ​เธอ​ ​ในขณะที่​กระโจน​เข้าไป​ใน​ความร้อน​เร่า​ของ​ช่วง​ขณะนั้น​…

กลีบ​กุหลาบ​ใต้​สอง​ร่าง​ถูก​บดขยี้​พร้อม​คน​ทั้งคู่​ที่​เพลิดเพลิน​กัน​กระทั่ง​เช้า​วัน​ใหม่​มาถึง

โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ผล็อย​หลับ​ไป​ด้วย​ความเหนื่อย​อ่อน​ ​ในขณะที่​กู้​ชิง​หลี​ช่วย​เช็ดตัว​ให้​เธอ​แม้​เขา​จะ​เหนื่อยล้า​เช่นกัน​ ​จน​เมื่อมั​่น​ใจ​ว่า​เธอ​สบาย​ตัว​ถึง​ได้​นอนลง​ข้าง​เธอ​และ​กอด​เธอ​จน​หลับ​ไป

คืน​นั้น​ช่าง​ตราตรึงใจ​และ​ไม่ใช่​เพียง​เพราะว่า​กู้​ชิง​หลี​ได้​ขอแต่งงาน

โม่​จื่อ​เหยี​ยน​กับ​กู้​ชิง​หลี​ไป​จดทะเบียนสมรส​ใน​สอง​วัน​ต่อมา​ ​และ​ได้​เป็น​คู่แต่งงาน​กัน​อย่างเป็นทางการ

หลังจากนั้น​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ชวน​เพื่อน​ของ​เธอ​มา​เพื่อ​ไถ่ถาม​สารทุกข์สุกดิบ

เมื่อ​พวก​เธอ​เห็น​แหวน​ที่​ส่อง​ประกาย​บน​นิ้ว​ก็​อ้าปากค้าง​ด้วยความยินดี​ ​“​ดี​จัง​ที่​เธอ​ได้​แต่งงาน​อย่างนี้​…​”

“​พวก​เธอ​ก็​ควร​รีบ​เหมือนกัน​นะ​!​”​ ​เธอ​เอ่ย​พร้อม​รอยยิ้ม​เป็นสุข

“​ว่าแต่​กลับ​เข้า​ประเด็นหลัก​เถอะ​ ​จื่อ​เหยี​ยน​ ​เธอ​ยัง​เป็น​ลูกสาว​ของ​ตระกูล​โม่​ ​เป็นคุณ​หนู​ที่เกิด​บน​กองเงิน​กองทอง​ ​ในทางกลับกัน​ถึง​อาจารย์​อาจจะ​ไร้​ที่​ติ​และ​หล่อเหลา​ ​แต่​เขา​ก็​ไม่ได้​มี​ชาติตระกูล​ใหญ่โต​ ​หมายความว่า​เขา​จะ​กลายเป็น​คนที​่​มา​พึ่งพา​เธอ​เหรอ​”

เมื่อ​ได้ยิน​ดังนั้น​ ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​อด​จะ​หัวเราะ​ออกมา​ไม่ได้​ ​“​ใคร​บอกว่า​เขา​ไม่มี​ชาติตระกูล​ล่ะ​”

“​เธอ​หมายความว่า​ยังไง​”

“​เขา​ลงทุน​ใน​อสังหาริมทรัพย์​กว่า​ครึ่ง​ที่​กำลัง​ก่อสร้าง​ใน​ปักกิ่ง​เลย​นะ​”

ทันทีที่​เพื่อน​ของ​เธอ​ได้ยิน​เช่นนั้น​ ​ดวงตา​พวก​เธอ​ก็​เบิก​กว้าง​ด้วย​ความ​อึ้ง​ ​“​หมายความว่า​อาจารย์​กู้​เป็น​นักธุรกิจ​แฝงตัว​มา​เหรอ​”

“​ก็​ประมาณ​นั้นแหละ​”​ ​เธอ​ตอบ

“​เธอ​โชคดี​จริงๆ​ ​ที่​ได้​เจอ​กับ​ผู้ชาย​ที่​เยี่ยมยอด​ขนาด​นี้​”

“​พวก​เธอ​ลองดู​เหมือนกัน​ก็ได้​นะ​”

พวก​เธอ​ล้อเลียน​คล้าย​ไม่เข้าใจ​ถึง​ชีวิต​ของ​คน​มี​ฐานะ

ในท้ายที่สุด​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​จึง​ไม่ได้​บอก​ครอบครัว​ตัวเอง​ว่า​เธอ​แต่งงาน​กับ​กู้​ชิง​หลี​แล้ว​ ​กลับ​บอกข่าว​นี้​กับ​เพื่อน​ของ​เธอ​แทน

ถึงอย่างไร​แม้​พวกเขา​จะ​แต่งงาน​กัน​แล้ว​ชีวิต​ของ​พวกเขา​ก็​ไม่ได้​เปลี่ยนไป​มากมาย​นัก

จนกระทั่ง​สอง​เดือน​ต่อมา​…

โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ยุ่ง​มาก​เสีย​จน​ไม่ทัน​ได้​สังเกต​รอบ​เดือน​ของ​ตัวเอง​ ​กู้​ชิง​หลี​จึง​เตรียม​ที่​ตรวจ​ครรภ์​ให้​เธอ​และ​ยื่น​ให้​เมื่อ​เธอ​ตื่นขึ้น​มา

เมื่อ​ดู​ผล​การทด​สอบ​ ​ในที่สุด​เธอ​ก็​เห็น​ว่า​หน้าท้อง​ของ​เธอ​ขยับ​ขึ้น​มา​เล็กน้อย​ ​หรือว่า​เธอ​จะ​ตั้งท้อง​กัน

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

Score 10
Status: Completed

ตอนที่ 1 – 700 อ่านนิยาย

(อ่านตอนต่อไปด้านล่าง)


ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง

ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ”

ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา”

หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Options

not work with dark mode
Reset