รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]บทที่ 743 ภาพอดีตที่สะท้อน กลับมีเพียงแค่ความมืด!

บทที่ 743 ภาพอดีตที่สะท้อน กลับมีเพียงแค่ความมืด!

บท​ที่​ 743 ภาพ​อดีต​ที่​สะท้อน​ กลับ​มีเพียงแค่​ความมืด​!

โฮก​!

มีอสูร​คำราม​พร้อม​พุ่ง​เข้าใส่​ทันที​ อสูร​ตน​นี้​คือ​จักรพรรดิ​เซียน​ของ​เผ่า​ถาว​อู้​ ความสามารถ​ใน​การต่อสู้​แบบ​เดี่ยว​นั้น​แข็งแกร่ง​เป็น​อย่างยิ่ง​ ใน​บรรดา​จักรพรรดิ​เซียน​ทั้งหมด​เขา​นับ​ได้​ว่า​อยู่​ลำดับ​ต้น​ ๆ

พริบตา​ต่อมา​ จักรพรรดิ​เซียน​จาก​เผ่า​เทา​เที่ย​ก็​พุ่งตรง​เข้ามา​ ความ​แข็งแกร่ง​ดุร้าย​นั้น​มีไม่แพ้​กัน​!

ยังมี​จักรพรรดิ​เซียน​จาก​เผ่า​อื่น​ ๆ พุ่งตรง​ออก​มายัง​แนวหน้า​สุด​

จักรพรรดิ​เซียน​ต้น​เทียน​ทะมึน​ เผ่า​เงิน​จันทร์​และ​เผ่า​อื่น​ ๆ ต่าง​ก็​พุ่ง​เข้ามา​ เมื่อ​เทียบ​กับ​จักรพรรดิ​เซียน​เผ่า​มนุษย์​แล้ว​ พวกเขา​ล้วนแล้วแต่​แข็งแกร่ง​กว่า​

สิ่งเดียว​ที่​น่าเสียดาย​คือ​ พวก​มัน​มีจำนวน​สมาชิก​น้อย​เกินไป​

หาก​เผ่า​เหล่านี้​มีจำนวน​สมาชิก​มาก​เท่า​เผ่า​มนุษย์​ จะต้อง​กลายเป็น​มหา​ตระกูล​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​ สามารถ​กดดัน​เหล่า​มหา​ตระกูล​ของ​เผ่า​มนุษย์​ได้​

อีก​ด้าน​หนึ่ง​ พรรค​กระบี่​เซียน​ ราชวงศ์​เฉียน​หยวน​ และ​กองกำลัง​เผ่า​มนุษย์​อื่น​ ๆ ภายใน​ภพ​เซียน​ก็​ต่าง​พุ่ง​เข้ามา​เช่นกัน​

เห็นได้ชัด​ว่า​ กองกำลัง​ระดับ​จักรพรรดิ​เซียน​นั้น​ ฝั่งของ​พวกเขา​มีจำนวน​มากกว่า​เผ่า​อสูร​ไป​ไกล​

ใน​ยาม​นี้​ไม่มีกองกำลัง​ใด​เฝ้ามองดู​แล้ว​ กองกำลัง​ใด​ที่​จักรพรรดิ​เซียน​ล้วน​เข้าร่วม​ ดู​แล้ว​น่า​ตื่นตกใจ​เสีย​ยิ่งกว่า​ยาม​ที่​จักรพรรดิ​เซียน​จำนวน​เกือบ​ร้อย​ต่อสู้​พร้อมกัน​เสีย​อีก​!

“ฆ่า!”

“จัดการ​นาง​เสีย​!”

จักรพรรดิ​เซียน​เกือบ​ร้อย​คน​ก่อน​หน้าที่​เผชิญ​การ​โจมตี​อย่าง​หนัก​ต่าง​ระเบิด​พลัง​ออกมา​อีกครั้ง​ ปลดปล่อย​พลัง​ทั้งหมด​ออก​อย่าง​เต็มที่​ จากนั้น​ก็​พุ่ง​เข้าใส่​ซีอีกครั้ง​

เสียง​ระเบิด​ดัง​ขึ้น​อย่าง​ต่อ​เนื่องใน​ภพ​เซียน​ กฎเกณฑ์​ทั้งหมด​พังทลาย​ลง​ กลายเป็น​ความว่างเปล่า​เกิด​หลุมดำ​ขนาดใหญ่​หลุม​แล้ว​หลุม​เล่า​ ทั้ง​ยัง​เกิด​เป็น​คลื่น​พลัง​อัน​สับสน​พลุ่งพล่าน​!

ผู้ใด​จะคาดคิด​กัน​ว่า​ วันหนึ่ง​จักรพรรดิ​เซียน​ทั่ว​ทั้ง​ภพ​เซียน​จะต้อง​ระเบิด​พลัง​ร่วมกัน​ จัดการ​เด็กสาว​ที่​อายุ​เพียง​ประมาณ​ยี่สิบ​ปี​!?

ภายในใจ​ของ​สิ่งมีชีวิต​ภพ​เซียน​ต่าง​อยู่​ใน​สภาพ​ซับซ้อน​ เกิด​ความรู้สึก​อัน​ยาก​จะเข้าใจ​!

“อา​มิตา​พุทธ​!”

บน​ภูเขาใหญ่​แห่ง​หนึ่ง​ พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ทอดถอนใจ​เอ่ย​ออกมา​ “ความโลภ​ครอบงำ​จิตใจ​ ประหนึ่ง​ไฟโล​กันต์​ เผาผลาญ​ซึ่งชีวิต​ เปรียบ​ดั่ง​กระแสน้ำ​เชี่ยวกราก​ จมทุก​สรรพสิ่ง​ลง​ไป​อย่าง​ไร้​ความปรานี​…”

ทุกสิ่ง​ที่​เกิดขึ้น​ล้วน​อยู่​ใน​สายตา​ เขา​รู้​ว่า​เหตุใด​จักรพรรดิ​เซียน​เหล่านั้น​จึงโจมตี​ซีอย่าง​บ้าคลั่ง​ ก่อนหน้านี้​ยาม​อยู่​ตระกูล​กู่​ ตัว​เขา​เอง​ก็​เคย​เกือบ​ถูก​ส่งออก​ไป​ให้​ตามหา​ซี ทว่า​ประมุข​ตระกูล​กู่​ก็ได้​หยุด​เรื่อง​นี้​เอาไว้​

“บาป​หนอ​ บาป​หนอ​…”

“อา​มิตา​พุทธ​!”

ด้านหลัง​ของ​เขา​มีพุทธ​สาวก​จำนวนมาก​รำพึง​สวดมนต์​ออกมา​

พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​เลือก​จะรั้ง​อยู่​ต่อ​ใน​ภพ​เซียน​ก็​เพื่อ​เผยแพร่​พระพุทธศาสนา​ ตอนนี้​เป็นที่​เห็นผล​แล้ว​ มีผู้​ศรัทธา​ใน​พระพุทธศาสนา​อยู่​จำนวน​ไม่น้อย​

สาเหตุ​หลัก​เป็น​เพราะ​การ​มายัง​ภพ​เซียน​ครั้ง​ล่าสุด​ของ​พวก​ลั่วสุ่ย​ ร่าง​เงาของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ที่​ปรากฏตัว​ออกมา​ทำให้​กองกำลัง​และ​สิ่งมีชีวิต​ทั้งหมด​ใน​แดน​สวรรค์​เกิด​ความ​สั่นสะเทือน​หวั่นไหว​ พวกเขา​ต่าง​ไม่กล้า​ลงมือ​อัน​ใด​กับ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ ทั้ง​ยัง​เต็มไปด้วย​ความเคารพ​เลื่อมใส​

หาก​ไม่ใช่เช่นนั้น​แล้ว​ เกรง​ว่าการ​เผยแพร่​ศาสนาพุทธ​ของ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​จะไม่มีทาง​ราบรื่น​เช่นนี้​

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​ใน​การ​ช่วย​กวาดล้าง​ครั้ง​ใหญ่​ ทำให้​กองกำลัง​ต่าง ๆ​ ใน​ภพ​เซียน​ไม่ยอมให้​มีกองกำลัง​ใหม่​ปรากฏ​ขึ้น​

‘เมื่อ​เร็ว ๆ​ มานี้​ข้า​ได้ยิน​เสียง​พุทธะ​ราวกับ​กำลัง​ร้องเรียก​ เป็น​หลักธรรม​ที่​ร้องเรียก​ข้า​อย่างนั้น​หรือ​?’

พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​รำพึง​กับ​ตนเอง​

ใน​ช่วง​เวลานี้​ ภายในใจ​ของ​เขา​ปรากฏ​เสียง​พุทธะ​บางอย่าง​ที่​ไม่อาจ​อธิบาย​ได้​ออกมา​หลายครั้ง​ ให้​ความรู้สึก​ราวกับ​เป็น​เสียง​เรียกหา​

“เมื่อใด​ข้า​จึงจะสามารถ​แข็งแกร่ง​ได้​เท่า​นาง​กัน​! จะได้​สังหาร​พวก​สารเลว​เห็นแก่ตัว​พวก​นี้​ทิ้ง​เสีย​!”

อีก​สถานที่​แห่ง​หนึ่ง​ มีเด็กสาว​กำลัง​จับ​จ้องมอง​ไป​ทาง​ร่าง​ของ​ซีด้วย​แววตา​ที่​เต็มไปด้วย​ความปรารถนา​และ​หดหู่​

นาง​คือ​ชางก​วน​อิ๋น​ แม้ว่า​ขอบเขต​การฝึกฝน​ของ​นาง​จะพัฒนา​อย่าง​ก้าว​กระโดด​ แต่​ช่องว่าง​ระหว่าง​นาง​กับ​มหา​ตระกูล​ก็​ยังคง​ห่างไกล​เป็นอย่างมาก​ ยิ่ง​ไม่มีทาง​เทียบ​ซีได้​เลย​แม้แต่น้อย​

ซีนั้น​ไร้​เทียมทาน​ อาภรณ์​สีขาว​พลิ้ว​ไสว​ นาง​กลาย​มาเป็น​จุดรวม​ความสนใจ​แห่ง​เดียว​ใน​ภพ​เซียน​ งดงาม​หา​ที่​เปรียบ​ไม่ได้​ ชวน​น่า​ตื่น​ตะลึง​อย่าง​ถึงที่สุด​

เลือด​และ​เนื้อ​สาด​กระเซ็น​ไป​ทั่ว​ ไม่มีผู้ใด​สามารถ​ต่อกร​กับ​ซีได้​ แม้จะเป็น​ถาว​อู้​ เทา​เที่ย​ที่​ดุร้าย​ทรงพลัง​ที่สุด​ใน​หมู่​จักรพรรดิ​เซียน​ก็​ไม่อาจ​เทียบเคียง​ได้​ ร่าง​เนื้อ​ของ​มัน​ถูก​บดขยี้​ วิญญาณ​อสูร​ถูก​สยบ​เอาไว้​

นาง​ราวกับ​หลุด​ออก​มาจาก​ตำนาน​ เป็น​ราชัน​ผู้​อยู่​เหนือ​ชั้น​อย่าง​แท้จริง​ จัก​พร​ร​ดิ​เซียน​จำนวนมาก​แพ้​พ่าย​อย่าง​ต่อเนื่อง​ โลหิต​จักรพรรดิ​เซียน​หลั่ง​ริน​รวมกัน​จน​เกือบ​กลายเป็น​ธาร​น้ำ​สาย​เล็ก​

“ข้า​จะเก็บ​ ข้า​จะเก็บ​!”

มีร่าง​อ้วน​ท้วม​ร่าง​หนึ่ง​กำลัง​วิ่ง​ต้าน​แรงกดดัน​เพื่อ​เก็บ​รวบรวม​เลือด​ของ​จักรพรรดิ​เซียน​

“โลหิต​จัก​พร​ร​ดิ​เซียน​ล้ำค่า​เสีย​ยิ่งกว่า​ของเหลว​ใด​ ๆ! ไม่รู้​เลย​ว่า​หาก​ใช้โลหิต​เซียน​เหล่านี้​ปลูก​ผัก​จะได้​ผลลัพธ์​เช่นไร​!”

ขอบเขต​ของ​เขา​นั้น​ไม่สูง เป็น​เพียงแค่​ขั้น​ยอด​เซียน​ผู้​หนึ่ง​ ระหว่าง​เก็บ​รวบรวม​โลหิต​จักรพรรดิ​เซียน​ ทั่ว​ทั้ง​ร่าง​ของ​เขา​ก็​ปริ​ร้าว​ ขุม​พลัง​ใน​โลหิต​จักรพรรดิ​เซียน​นั้น​ยาก​อย่างยิ่ง​สำหรับ​เขา​ที่จะ​ต้านทาน​ได้​

ทว่า​เขา​ก็​ยังคง​ไม่ยอมแพ้​ หยิบ​แตงกวา​ขึ้น​มาแทะ​ ก่อน​ค่อย ๆ​ เก็บ​โลหิต​จักรพรรดิ​เซียน​ทีละ​นิด​

งานอดิเรก​ที่​เขา​ชื่นชอบ​ที่สุด​คือ​การ​ปลูก​ผัก​ทุกชนิด​ ก่อน​จะเข้า​มายัง​ภพ​เซียน​ ตัว​ของ​เขา​นั้น​มีชื่อเสียง​เป็นอย่างมาก​ บ่อยครั้ง​ที่​ยอด​ฝีมือ​มักจะ​มาวิงวอน​ขอทาน​ผัก​ที่​เขา​ปลูก​ขึ้น​มา

ครั้งนี้​ตัว​เขา​ทุ่มเท​หมด​ทุกสิ่ง​จริง ๆ​ เพื่อ​ความต้องการ​จะดู​ว่า​โลหิต​จักรพรรดิ​เซียน​จะสามารถ​ปลูก​ผัก​แบบ​ใด​ขึ้น​มาได้​ แม้กระทั่ง​ชีวิต​ของ​ตนเอง​เขา​ก็​ไม่สนใจ​

หาก​สือเฟิง​กับ​ประมุข​แดน​ศักดิ์สิทธิ์​เหิง​เทียน​อยู่​ที่นี่​ พวกเขา​จะต้อง​รู้จัก​ตัวตน​ของ​ชาย​อ้วน​ผู้​นี้​อย่าง​แน่นอน​ นี่​คือ​เซียน​อ้วน​ไม่ใช่หรือ​? เมล็ด​ผัก​ที่​พวกเขา​เคย​มอบให้​คุณชาย​ก็​เป็น​สิ่งที่​ชาย​อ้วน​ผู้​นี้​ทิ้ง​เอาไว้​

“ใช้โลหิต​จักรพรรดิ​เซียน​ปลูก​ผัก​?”

ซีที่​แม้จะกำลัง​ต่อสู้​อย่าง​ดุเดือด​อย่าง​ถึงที่สุด​ ก็​เบน​ความสนใจ​มาทาง​สถาการณ์​เบื้องล่าง​ สาเหตุ​หลัก​เป็น​เพราะ​นาง​ได้ยิน​คำพูด​ที่ว่า​ ‘ใช้โลหิต​จักรพรรดิ​เซียน​ปลูก​ผัก​’ ทำให้​ถูก​ดึงดูด​ความสนใจ​ให้​มอง​

สำหรับ​นาง​แล้ว​ การต่อสู้​ครั้งนี้​ไม่ได้​กดดัน​อัน​ใด​มากมาย​ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​เมื่อ​จักรพรรดิ​เซียน​จำนวนมาก​แพ้​พ่าย​ไป​แล้ว​ แรงกดดัน​ที่​มีต่อ​นาง​ก็​ยิ่ง​น้อยลง​เรื่อย ๆ​

“ความคิด​ไม่เลว​…”

นาง​แย้มยิ้ม​เล็กน้อย​ ชี้นิ้ว​ออก​ไป​ ทันใดนั้น​ก็​พลัน​เกิด​ละออง​แสงอ่อน​ ๆ โปรย​ลงมา​บน​ร่าง​อ้วน​ท้วม​ ทำให้​รอย​ปริ​แตก​ทั้งหมด​ใน​ร่าง​นั้น​หาย​ไป​ทันที​ อีก​ทั้ง​ขุม​พลัง​ใน​โลหิต​จักรพรรดิ​เซียน​ก็​ไม่ส่งผล​อัน​ใด​ต่อ​เขา​อีกต่อไป​

“เจ้าเก็บ​ได้​อย่าง​สบายใจ​ ข้า​สนับสนุน​เจ้าอยู่​”

นาง​เอ่ย​กับ​ชาย​อ้วน​

เพียงแค่​ถูก​ซีสังเกตเห็น​ ชาย​อ้วน​ก็​ตื่นเต้น​เป็นอย่างมาก​ หลังจาก​ได้ยิน​ซีพูดว่า​ กำลัง​สนับสนุน​เขา​อยู่​ เขา​ก็​ยิ่ง​ดีใจ​กระโดดโลดเต้น​ไปมา​

“ขอบคุณ​ ขอบคุณ​! ท่าน​ช่างงดงาม​และ​มีจิต​ใจดี​ เป็น​ผู้​ที่​สมบูรณ์​พร้อม​ที่สุด​ใน​โลก​!”

เขา​รีบ​เอ่ย​ขอบคุณ​ซี

หลังจากนั้น​ชาย​อ้วน​ก็​เริ่ม​เก็บ​รวบรวม​โลหิต​จักรพรรดิ​เซียน​จำนวนมาก​

ซียังคง​ต่อสู้​ต่อไป​ ยิ่ง​จำนวน​จักรพรรดิ​เซียน​น้อยลง​ ซียิ่ง​ผ่อนคลาย​มากขึ้น​ สุดท้าย​ใช้เวลา​เพียง​ไม่นาน​ก็​สามารถ​ยุติ​การต่อสู้​ครั้งนี้​ลง​ได้​

จักรพรรดิ​เซียน​ทั้งหมด​ของ​ภพ​เซียน​ทรุด​ลง​บน​พื้น​ ต่าง​ก็​สูญเสีย​ความสามารถ​ใน​การต่อสู้​

“ลงมือ​ก็​ย่อม​ต้อง​จ่าย​ค่า​ชดใช้​ ก่อนหน้านี้​ข้า​บอก​กับ​พวก​เจ้าไป​แล​ว”​

ซีกล่าว​เสียง​เรียบ​ “ข้า​ไม่คิด​สังหาร​พวก​เจ้า แล้วก็​ไม่ได้คิด​อยากได้​สิ่งใด​จาก​พวก​เจ้า เพียงแค่​ต้องการ​ให้​พวก​เจ้าช่วย​เขา​”

นาง​โบกมือ​ ทันใดนั้น​ร่าง​ของ​ชาย​อ้วน​ก็​มาปรากฏ​ตรงจุด​นี้​

ชาย​อ้วน​ยังคง​มึนงง​อยู่​ เมื่อ​ครู่​เขา​กำลัง​รวบรวม​เลือด​ของ​จักรพรรดิ​เซียน​ ทว่า​จู่ ๆ กลับ​โผล่​มายัง​จุด​นี้​

ฝีมือ​ของ​ซีนั้น​ไม่ธรรมดา​อย่าง​แท้จริง​!

“ช่วย​เขา​?”

“ช่วย​เช่นไร​?”

“ช่วย​เขา​ฝึกฝน​ใช่หรือไม่​? ย่อม​ได้​ ไม่มีปัญหา​!”

เหล่า​จักรพรรดิ​เซียน​ตอบกลับ​อย่าง​รวดเร็ว​ คิด​ว่า​ซีต้องการ​ให้​พวกเขา​ช่วย​ชาย​อ้วน​ฝึกฝน​ นี่​นับ​เป็นเรื่อง​ง่ายดาย​สำหรับ​พวกเขา​เป็น​อย่างยิ่ง​ ไม่ใช่ปัญหา​แต่อย่างใด​

“ช่วย​เขา​ปลูก​ผัก​ อืม​ ใช้โลหิต​จักรพรรดิ​เซียน​ของ​พวก​เจ้าช่วย​เขา​รดน้ำ​ผัก​…” ซีเอ่ย​

“อัน​ใด​นะ​!?”

“ไม่มีทาง​!”

ใบหน้า​ของ​จักรพรรดิ​เซียน​ทั้งหมด​แปร​เปลี่ยนเป็น​สีเขียว​ นี่​มัน​คือ​อัน​ใด​กัน​ ต้องการ​ให้​พวกเขา​ใช้โลหิต​จักรพรรดิ​เซียน​รดน้ำ​ผัก​!

นี่​นับ​เป็นเรื่อง​อัปยศอดสู​เป็น​อย่างยิ่ง​!

โลหิต​ของ​จักรพรรดิ​เซียน​มีค่า​มากมาย​เพียงใด​ เพียงแค่​หยด​เดียว​ก็​ให้​ประโยชน์​ได้​ไม่รู้​จบ​ นี่​คือ​ผล​ตกผลึก​ของ​การฝึกฝน​ ทว่า​กลับ​จะนำ​ไป​…รด​ผัก​!!!

สวรรค์​ นี่​มัน​ชวน​ให้​อึดอัด​คับข้องใจ​เสีย​ยิ่งกว่า​การ​ให้​พวกเขา​นำ​โลหิต​จักรพรรดิ​ ไป​ช่วย​ขัดเกลา​ฝึกฝน​เสีย​อีก​!

“ขอบคุณ​! จะหา​คน​ที่​ดีกว่า​ท่าน​ไม่มีอีกแล้ว​!”

ชาย​อ้วน​ดีใจ​อย่าง​ถึงที่สุด​ ดวงตา​ทั้งสอง​เปล่งประกาย​ “ข้า​อยาก​ปลูก​ผัก​ดี ๆ​ ใน​ภพ​เซียน​มาก​นาน​แล้ว​ ตอนนี้​ ในที่สุด​ความฝัน​ของ​ข้า​ก็​สามารถ​เป็นจริง​! ข้า​สามารถ​ปลูก​ผัก​จำนวนมาก​ ทำให้​สามารถ​เห็น​ผัก​ได้​ใน​ทุกที่​ของ​ภพ​เซียน​ กลายเป็น​ทิวทัศน์​ที่​งดงาม​อย่าง​ถึงที่สุด​!”

“อย่า​!”

“จะทำ​เช่นนั้น​ไม่ได้​!”

เหล่า​จักรพรรดิ​เซียน​ต่าง​ตื่น​ตกใจกลัว​ขึ้น​มา

บัดซบ​ ภพ​เซียน​นั้น​กว้างใหญ่​ไพศาล​ หาก​ต้องการ​จะปลูก​ผัก​ให้​ทั่ว​ โลหิต​จักรพรรดิ​เซียน​ทั้งหมด​ของ​พวกเขา​ก็​คง​ไม่พอ​!

ชาย​อ้วน​ขบคิด​ขึ้น​มา หาก​อยาก​ปลูก​ผัก​ให้​เต็ม​ภพ​เซียน​จริง​ ก็​นับ​เป็นเรื่อง​ยาก​อย่างยิ่ง​

นอกจากนี้​ ความงดงาม​ยังมี​หลาย​รูปแบบ​ ไม่สามารถ​ทำให้​เป็น​แบบ​เดียว​โดย​เต็มไปด้วย​ผัก​ได้​

“เช่นนั้น​ก็​เต็ม​ครึ่งหนึ่ง​ของ​ภพ​เซียน​”

สุดท้าย​เขา​ก็​ตัดสินใจ​

“ใช่ เจ้าสามารถ​ให้​พวกเขา​ช่วย​เจ้าได้​”

ซีเปิดปาก​เอ่ย​ออกมา​

หลังจากนั้น​ นาง​ก็​ตรง​ไป​ทาง​ตระกูล​เซียว​

หญิงสาว​ไม่กล่าว​อัน​ใด​มากมาย​ เลือด​ต้อง​จ่าย​ด้วย​เลือด​ สมาชิก​ตระกูล​เซียว​ทุกคน​ที่​มีส่วนร่วม​ นาง​ไม่ปล่อย​ให้​รอดชีวิต​ไป​ได้​แม้เพียง​หนึ่ง​ สังหาร​พวกเขา​จน​สิ้น​ ทั้ง​ประมุข​ตระกูล​เซียว​และ​จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​อีก​หลาย​คน​

“กรรม​ดีกรรม​ชั่ว​ย่อม​ย้อน​คืน​ ทดสอบ​เช่นไร​ผล​ก็​ไม่เปลี่ยนแปลง​ พวก​เจ้าก็​ทำดี​ไว้​เถิด​ อย่า​ได้​ทำผิด​เช่นนี้​อีก​ ไม่เช่นนั้น​ครั้งหน้า​พวก​เจ้าจะต้อง​สูญสิ้น​ทั้ง​ตระกูล​ของจริง​!”

นาง​เอ่ย​ออกมา​อย่าง​เย็นชา​ ก่อน​ออกจาก​ตระกูล​เซียว​

ทว่า​นาง​ยังคง​ไม่ได้​ออก​ไป​จาก​ภพ​เซียน​ แต่กลับ​ไป​ยัง​ดินแดน​ของ​ตระกูล​นาง​

สถานที่​แห่ง​นี้​หลงเหลือ​เพียง​ซากปรักหักพัง​ สูญสิ้น​ชีวิตชีวา​อัน​ผ่าน​กาล​มาอย่าง​ยาวนาน​ ซีไม่เอ่ย​วาจา​ เพียง​เดิน​เข้าไป​ยัง​พื้นที่​ตระกูล​ทิ้ง​รอยเท้า​เอาไว้​เป็น​เส้นทาง​

นาง​ได้​แก้แค้น​แล้ว​ แก้แค้น​ให้​กับ​บิดา​มารดา​และ​สมาชิก​ใน​ตระกูล​ที่​ตาย​ไป​ แต่​แล้ว​เช่นไร​ต่อ​? บิดา​มารดา​และ​สมาชิก​ใน​ตระกูล​ก็​มิอาจ​หวนคืน​กลับมา​…

สถานที่​แห่ง​นี้​เต็มไปด้วย​ความทรงจำ​ของ​นาง​ หยาด​น้ำตา​ไหลริน​ลง​มาจาก​หาง​ตา​อย่าง​ไม่อาจ​ข่ม​กลั้น​ ใจคิดถึง​บิดา​มารดา​และ​คนใน​ตระกูล​ยิ่งนัก​!

“ข้า​ต้องการ​ให้​ท่าน​พ่อ​ท่าน​แม่ของ​ข้า​และ​คนใน​ตระกูล​ฟื้นคืนชีพ​กลับมา​อีกครั้ง​!“

นาง​กู่​ร้อง​ออกมา​เสียงต่ำ​ ลมหายใจ​ขั้น​บรรพ​จารย์​เซียน​แผ่​กระจาย​ นาง​ต้องการ​จะย้อน​เวลา​พลิก​หยิน​หยาง​ ทำให้​บิดา​มารดา​และ​คนใน​ตระกูล​ของ​นาง​ฟื้นคืนชีพ​กลับมา​!

ตู้​ม!

ภพ​เซียน​สั่นสะเทือน​เลือน​ลั่น​ ลมหายใจ​อัน​เศร้าโศก​แผ่​กระจาย​ไป​ทั่ว​ทั้ง​ภพ​เซียน​ บน​ท้องฟ้า​เกิด​หยาด​พิรุณ​โปรย​ลงมา​ ทำให้​สิ่งมีชีวิต​ทั้งหมด​พลัน​รู้สึก​เศร้า​และ​มอง​ขึ้นไป​อย่า​งอด​ไม่ได้​

ขณะเดียวกัน​ พวกเขา​ก็​ยิ่ง​หวาดกลัว​มากขึ้น​กว่า​เดิม​

นี่​คือ​ความ​แข็งแกร่ง​ที่​แท้จริง​ของ​ซีอย่างนั้น​หรือ​!?

น่าสะพรึงกลัว​ยิ่งนัก​ เหนือ​ยิ่งกว่า​จักรพรรดิ​เซียน​ไป​ไกล​จน​ไม่ได้​อยู่​ใน​ขั้น​เดียวกัน​แม้แต่น้อย​!

ซีระเบิด​พลัง​ทั้งหมด​ของ​ตนเอง​ออกมา​ ต้องการ​จะย้อน​เวลา​ ณ ที่​แห่ง​นี้​กลับ​ไป​ ทำให้​ทุกอย่าง​กลับมา​เช่น​เดิม​!

แต่​น่าเสียดาย​ นี่​ไม่ใช่สิ่งที่​บรรพ​จารย์​เซียน​สามาร​ทำได้​

ใบหน้า​ของ​นาง​ซีด​ขาว​ ประสบ​ความล้มเหลว​ใน​การ​ย้อน​เวลา​ เรื่อง​เช่นนี้​อย่า​ว่าแต่​บรรพ​จารย์​เซียน​เลย​ เกรง​ว่า​กระทั่ง​บรรพ​จารย์​เต๋า​โกลาหล​เอง​ก็​ไม่อาจ​ทำได้​!

ปริภูมิ​เวลา​นั้น​ไม่ใช่สิ่งใด​ที่​เรียบง่าย​ ขุม​กำลัง​ที่อยู่​เบื้องหลัง​นั้น​น่าสะพรึงกลัว​อย่างยิ่ง​ คิด​อยาก​จะย้อน​เวลา​ นับ​เป็นเรื่อง​ยาก​อย่าง​ถึงที่สุด​

“ข้า​…”

นางร้องไห้​ออกมา​ หยาด​น้ำตา​ไม่อาจ​หยุด​ริน​ นาง​ปรารถนา​จะได้​พบ​หน้า​บิดา​มารดา​อีก​สักครั้ง​จริง ๆ​!

ครืน​!

กฎ​บรรพ​จารย์​เซียน​แล่น​พล่าน​พุ่ง​ทะยาน​ขึ้น​สู่ท้องฟ้า​ นาง​ไม่คิด​จะย้อน​เวลา​อีกต่อไป​ แต่​ใช้พลัง​อัน​ยิ่งใหญ่​ดึง​ภาพ​ใน​อดีต​ให้​ฉาย​ออกมา​อีกครั้ง​!

นี่​ไม่ใช่การ​ย้อน​เวลา​ เป็น​เพียงแค่​ภาพสะท้อน​ ด้วย​ขอบเขต​บรรพ​จารย์​เซียน​ของ​นาง​ย่อม​สามารถ​ทำ​เรื่อง​นี้​ได้​

แต่​สิ่งที่​นอกเหนือ​ความคาดหมาย​กลับ​ปรากฏ​ขึ้น​ ครั้งนี้​นาง​ก็​ล้มเหลว​เช่นเดียวกัน​!

มืดสนิท​!

ความ​มืดมิด​ไร้​ขอบเขต​ปรากฏ​เบื้องหน้า​ของ​นาง​!

ภาพ​ของ​บิดา​มารดา​และ​คนใน​ตระกูล​ไม่ได้​ปรากฏ​ออกมา​ กลับ​มีเพียง​ความ​มืดมิด​ฉาก​หนึ่ง​เท่านั้น​!

นี่​มัน​เกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้น​กัน​แน่​!?

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Score 10
Status: Completed
‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน! ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

Options

not work with dark mode
Reset