รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]บทที่ 744 เหตุใดที่ไหนก็ล้วนมีเจ้า!?

บทที่ 744 เหตุใดที่ไหนก็ล้วนมีเจ้า!?

บท​ที่​ 744 เหตุใด​ที่ไหน​ก็​ล้วน​มีเจ้า!?

ความ​มืดมิด​!

มีเพียง​ความ​มืดมิด​อย่าง​ถึงที่สุด​!

มอง​สิ่งใด​ก็​ไม่เห็น​ แล้วก็​ไม่มีสิ่งใด​อยู่​

ซีเพียงแค่​ต้องการ​จะสะท้อน​ภาพ​บิดา​มารดา​และ​คนใน​ตระกูล​เมื่อ​ครั้ง​อดีต​ออกมา​ เพื่อ​ให้ได้​เห็น​หน้า​พวกเขา​อีก​สักครั้ง​ เหตุใด​ภาพ​ที่​สะท้อน​ออกมา​จึงมีเพียงแค่​ความมืด​มิน​หนึ่ง​ฉาก​!?

เป็น​เช่นนี้​ได้​อย่างไร​?

ซีคิดไม่ออก​ ตอนนี้​ทุกสิ่ง​ที่เกิด​ขึ้นอยู่​เหนือ​ความคาดหมาย​ของ​นาง​

นาง​หัน​มอง​ไป​รอบ​ ๆ ก่อน​จะต้อง​ตกใจ​อย่าง​ถึงขีดสุด​ นาง​อยู่​ภายใน​ความมืด​อย่าง​ไม่รู้ตัว​ รอบตัว​มีเพียง​ความมืด​มิด!

ภพ​เซียน​เล่า​!?

ซีมองไม่เห็น​สิ่งใด​ มีเพียง​ความ​มืดมิด​รายล้อม​กาย​ นาง​รู้สึก​ราวกับว่า​ตนเอง​ตาบอด​ แม้จะกระตุ้น​พลัง​ภายใน​ร่าง​ให้​ทำงาน​ แต่​ก็​ยังคง​ไม่เห็น​สิ่งใด​ มีเพียงแค่​ความ​มืดมิด​อัน​ไร้​ที่​สิ้นสุด​!

เกิด​อัน​ใด​ขึ้น​?

นี่​มัน​คือ​พลัง​อัน​ใด​กัน​แน่​!?

ใบหน้า​ของ​ซีเคร่งขรึม​ นาง​เรียก​ทวน​ทองคำ​อันเป็น​สมบัติ​โกลาหล​ที่​จ้าว​แห่ง​ตง​ชิว​มอบให้​ออกมา​

ทว่า​เมื่อ​อยู่​ใน​ที่​แห่ง​นี้​ ทวน​ทองคำ​อัน​แข็งแกร่ง​ก็​ถูก​แรง​กัด​ดัน​มหาศาล​ทับ​เอาไว้​ ไม่อาจ​กระทั่ง​จะเปล่งแสง​ทะลุ​ผ่าน​ความมืด​ออกมา​ได้​แม้แต่น้อย​

ทันใดนั้น​เอง​ ร่างกาย​ของ​นาง​ซวนเซ​อย่าง​กะทันหัน​ด้วย​ความ​ตื่นกลัว​ ฉับพลัน​ก็​สบ​เข้ากับ​ดวงตา​สีแดง​คู่​หนึ่ง​ที่​โผล่​ขึ้น​มาจาก​ความมืด​ จับ​จ้องมอง​มาทาง​นาง​

นี่​คือ​สิ่งใด​กัน​!

หนัง​ศีรษะ​ของ​นาง​ชาหนึบ​ นาง​ไม่เคย​ประสบ​เรื่อง​เช่นนี้​มาก่อน​ หัวใจ​ของ​นาง​เต้น​เป็นจังหวะ​ระทึก​

ทว่า​นาง​ก็​ยัง​สามารถ​สงบสติอารมณ์​ลง​ได้​อย่าง​รวดเร็ว​ ทวน​ทองคำ​ใน​มือ​ถูก​กำ​เอาไว้​แน่น​ นาง​รู้ดี​ว่า​ไม่มีประโยชน์​ที่จะ​กลัว​ ความกลัว​ทำ​เพียงแค่​ให้​นาง​เป็นอันตราย​มากขึ้น​เท่านั้น​

“พวก​เจ้าเป็น​ใคร​กัน​!?”

นาง​ตะโกน​ถามออกมา​เสียงดัง​ พยายาม​ขบ​คิดถึง​เจ้าของ​ดวงตา​เหล่านั้น​ที่อยู่​เบื้องหลัง​ความมืด​

ทว่า​นาง​ก็​ไม่รับ​การ​ตอบกลับ​แต่อย่างใด​

แต่​จำนวน​ของ​ดวงตา​ภายใน​ความมืด​กลับ​เพิ่มมากขึ้น​เรื่อย ๆ​ จน​เริ่ม​แน่นขนัด​เกือบจะ​เต็ม​พื้นที่​ความมืด​มิด

ซีกำทวน​ทองคำ​ใน​มือ​ของ​นาง​ พลัง​ขั้น​บรรพ​จารย์​เซียน​ปะทุ​ออกมา​ ต้องการ​จะตรง​ออกจาก​สถานที่​แห่ง​นี้​

ทว่า​สิ่งที่​นาง​คาดไม่ถึง​ก็​เกิดขึ้น​ พลัง​ทั้งหมด​ของ​นาง​ถูก​ระงับ​เอาไว้​โดยสิ้นเชิง​ นาง​ไม่อาจ​ปะทุ​พลัง​ออกมา​ได้​!

หัวใจ​ของ​ซีจมดิ่ง​ลง​ ไม่คาดคิด​ว่า​จะเกิดเรื่อง​เช่นนี้​ขึ้น​!

นาง​เพียงแค่​ส่อง​สะท้อน​ภาพ​อดีต​ออกมา​ เหตุใด​ถึงดึงดูด​ความมืด​เหล่านี้​ออกมา​ได้กัน​!?

ความมืด​นี้​เกี่ยวข้อง​อัน​ใด​กับ​ตระกูล​ของ​นาง​!?

หญิงสาว​คิด​ไตร่ตรอง​อย่าง​ละเอียด​ รู้สึก​ว่า​ความมืด​เหล่านี้​จะต้อง​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​ดินแดน​ของ​ตระกูล​นาง​เป็นอย่างมาก​ เพราะ​นาง​ไม่รู้เรื่อง​นี้​มาก่อน​ การ​สะท้อน​ภาพ​อดีต​ของ​นาง​ออกมา​จึงเป็นการ​ดึง​พลัง​ความมืด​เหล่านี้​ออกมา​ด้วย​!

“ดินแดน​ของ​ตระกูล​ไป​เกี่ยวข้อง​กับ​ความมืด​นี้​ได้​อย่างไร​!?”

นาง​ไม่อาจ​ทำความเข้าใจ​ได้​ ความมืด​นี้​อยู่​เหนือ​ไกล​เกิน​กว่า​ความเข้าใจ​ของ​นาง​อย่าง​สิ้นเชิง​ แม้กระทั่ง​พลัง​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ก็​ยัง​ไม่อาจ​เทียบ​พลัง​ความมืด​นี้​ได้​

ตระกูล​ของ​นาง​เป็น​เพียงแค่​ตระกูล​เล็ก​ ๆ ตระกูล​หนึ่ง​ เหตุใด​จึงเกี่ยวพัน​กับ​พลัง​ความมืด​เช่นนี้​ได้​!?

“หรือว่า​จะมีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​กล่อง​สี่เหลี่ยม​!?”

นาง​นึกถึง​กล่อง​สี่เหลี่ยม​ขึ้น​มา

หาก​มีสิ่งใด​ใน​ตระกูล​ที่​ผิดแผก​ออก​ไป​ ทั้ง​ยัง​สามารถ​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​พลัง​ความมืด​เหล่านี้​ได้​ นั่น​ก็​จะต้อง​เป็น​กล่อง​สี่เหลี่ยม​อย่าง​แน่นอน​!

กล่อง​สี่เหลี่ยม​ไม่อาจ​ถูก​พยากรณ์​ถึงได้​ กระทั่ง​พวก​จ้าว​แห่ง​ตง​ชิว​ร่วมมือ​กัน​ก็​ไม่อาจ​ทำได้​ กล่อง​สี่เหลี่ยม​จะต้อง​มีความลับ​อัน​ชวน​ตื่น​ตะลึง​สะท้าน​ฟ้าอย่าง​ไม่ต้องสงสัย​!

“สาเหตุ​ที่​ไม่อาจ​หา​กล่อง​สี่เหลี่ยม​ได้​พบ​ก็​เพราะ​พลัง​ความมืด​นี้​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​หรือไม่​?”

นาง​ขบคิด​ขึ้น​มาอีกครั้ง​ รู้สึก​ว่าที่​ตน​ไม่อาจ​หา​กล่อง​สี่เหลี่ยม​ได้​พบ​ อาจ​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​พลัง​ความมืด​นี้​

ทันใดนั้น​เอง​พลัน​มีลม​พัด​โหม​แรง​ ความ​หนาวเหน็บ​เสียด​กระดูก​ ขน​บน​แขน​ของ​ซีลุก​ชัน​ แผ่น​หลัง​เย็นเยียบ​!

ขณะเดียวกัน​ ก็​มีเสียง​จำนวนมาก​ดัง​ขึ้น​มา ประหนึ่ง​วิญญาณ​นับ​หมื่น​ส่งเสียง​กรีดร้อง​ ซีที่​ได้ยิน​ถึงกับ​พรั่นพรึง​ หัวใจ​สั่นสะท้าน​ขึ้น​มา!

“พวก​เจ้าเป็น​ใคร​กัน​แน่​? ต้องการ​จะทำ​สิ่งใด​!”

ซีรีบ​สงบใจ​ลง​ นาง​ไม่อาจ​ตื่นกลัว​เช่นนี้​ได้​ จึงรีบ​เอ่ย​ถามขึ้น​มาอีกครั้ง​

ทว่า​ครั้งนี้​ก็​ยังคง​ไม่มีการ​ตอบกลับ​ใด​ ๆ มีเพียง​เสียง​ของ​วิญญาณ​ร้าย​ ทั้ง​ยัง​ดัง​ขั้น​เรื่อย ๆ​ ราวกับว่า​กำลังจะ​มีผี​ออกมา​!

พรึ่บ​!

มีผี​ปรากฏ​ออกมา​จริง ๆ​ มัน​แย้มยิ้ม​กว้าง​เผย​ให้​เห็น​ฟัน​เปื้อน​เลือด​เต็มปาก​!

อีก​ทั้ง​ยัง​ไม่ใช่เพียงแค่​หนึ่ง​ นาง​เห็น​ฟัน​เปื้อน​เลือด​อีก​จำนวนมาก​ เห็นได้ชัด​ว่า​มีผี​โผล่​ออกมา​มากขึ้น​เรื่อย ๆ​ นาง​กำทวน​ทองคำ​ใน​มือ​เอาไว้​แน่น​ก่อน​จะยกขึ้น​มา!

“มาเถิด​…มาเถิด​…”

มีภาษาแปลกประหลาด​ที่​นาง​ไม่เคย​ได้ยิน​มาก่อน​ดัง​ขึ้น​ แต่​นาง​ยัง​พอ​เข้าใจ​ความหมาย​ของ​คำพูด​ได้​อย่าง​ชัดเจน​

“ไป​ที่ใด​!?”

นาง​ถาม ผี​เหล่านี้​ต้องการ​จะพา​นาง​ไป​ที่ใด​กัน​!?

“ความมืด​…เจ้า…ควร​ไป​สถานที่​แห่ง​นั้น​…”

เสียง​แปลก​ประ​หลา​ดัง​ขึ้น​อีกครั้ง​ ซีตก​อยู่​ใน​ความ​สับสน​ อัน​ใด​คือ​การ​บอ​กว่า​นาง​ควร​ไป​ยัง​สถานที่​แห่ง​นั้น​?

สถานที่​ที่​นาง​ควรจะ​ไป​…คือ​ความมืด​หรือ​!?

“ไป​…ไป​…”

เสียง​แปลกประหลาด​ดัง​ขึ้น​เป็น​ระยะ ๆ​ แววตา​ของ​ซีเริ่ม​หม่น​ลง​ นา​งอด​ก้าว​ออก​ไป​เบื้องหน้า​ไม่ได้​

ขณะที่​ก้าว​ออก​ไป​เบื้องหน้า​ ด้านหลัง​ของ​นาง​พลัน​ปรากฏ​ร่าง​เงาสีดำ​ค่อย ๆ​ เผย​ออกมา​ให้​ ร่าง​นั้น​ดู​ผิดปกติ​กำลัง​แยกเขี้ยว​ยิงฟัน​ หน้าตา​ดุร้าย​อัปลักษณ์​อย่าง​ถึงที่สุด​ ราวกับ​กำลัง​เข้า​ทาบ​ทับ​ร่าง​ของ​ซีทีละน้อย​ ๆ!

ตู้​ม!

ใน​ตอนนั้น​เอง​ พลัน​มีเสียง​อสนีบาต​ระเบิด​ขึ้น​ ลำแสง​สาดส่อง​ลงมา​เส้น​แล้ว​เล้น​เล่า​ ทำลาย​ซึ่งความมืด​ เหล่า​ผี​ที่​เผย​ตัว​ออกมา​ส่งเสียงร้อง​โหย​หวย​ด้วย​ความเจ็บปวด​ ความมืด​มิดอัน​ไร้​ที่​สิ้นสุด​ถูก​จำกัด​ขอบเขต​ลง​!

เงาร่าง​หนึ่ง​พลัน​ปรากฏ​ออกมา​ สยบ​สิ้น​ทุกสิ่ง​ ผี​จำนวนมาก​ถูก​ระเบิด​ทิ้ง​!

เงาดำ​อัน​ดุร้าย​อัปลักษณ์​ก็​พลัน​สลาย​หาย​ไป​ ส่วน​ซีนั้น​ฟื้น​สติ​กลับคืน​มา!

“เป็น​ท่าน​!”

หัวใจ​ของ​ซีเริ่ม​เต้น​กระหน่ำ​ระรัว​เร็ว​ นาง​จดจำ​ร่าง​เงานี้​ได้​

ภายในใจ​ของ​นาง​ตื่นเต้น​เป็นอย่างมาก​ ร่าง​เงานี้​ราวกับว่า​คอย​ปกป้อง​นาง​อยู่​ตลอดเวลา​

ความมืด​มลาย​หาย​ แสงสว่าง​ปรากฏ​ขึ้น​อีกครั้ง​ นาง​กลับมา​มองเห็น​ทุกสิ่ง​ ที่​มุมมืด​แห่ง​หนึ่ง​มีผี​จำนวนมาก​กำลัง​ขดตัว​หลบ​อยู่​ด้วย​ความหวาดกลัว​

ตู้​ม!

ร่าง​เงาตบ​ฝ่ามือ​ออก​ไป​ยัง​มุมมืด​ ราวกับ​ต้องการ​จะกวาดล้าง​ผี​ทั้งหมด​!

ขณะเดียวกัน​ ความมืด​ก็​แผ่​เข้า​ปกคลุม​อีกครั้ง​ ดาบ​สีเลือด​ขนาดใหญ่​พุ่ง​ออก​มาจาก​ความว่างเปล่า​ สกัดกั้น​ฝ่ามือ​ของ​ร่าง​เงาเอาไว้​

“เป็น​เจ้าอีกแล้ว​!”

มีเสียงดัง​ออก​มาจาก​ภายใน​ดาบ​สีเลือด​ เสียง​นั้น​ราวกับ​เสียง​ของ​สตรี​ แปลกประหลาด​เป็น​อย่างยิ่ง​

หาก​ต้น​หลิว​และ​เจ้าก้อนหิน​อยู่​ที่นี่​ พวก​มัน​จะต้อง​จดจำ​เสียง​นี้​ได้​อย่าง​แน่นอน​ นี่​ไม่ใช่เสียง​ที่​เคย​ได้ยิน​จาก​กระโปรง​สีขาว​แห่ง​ความตาย​หรอก​หรือ​!?

“เหตุใด​จึงมีเจ้าอยู่​ทุกที่​!”

กระบี่​สีเลือดสาด​ประกาย​เจิดจ้า​พุ่ง​เข้า​ฟาดฟัน​เงาร่าง​ที่​ปรากฏ​ขึ้น​ มัน​โกรธเกรี้ยว​เป็น​อย่างยิ่ง​ ร่าง​เงานี้​ต้องการ​จะตั้งตัว​เป็น​ศัตรู​กับ​มัน​ทุกหน​แห่ง​เลย​หรือ​อย่างไร​!?

มัน​ถูก​ดึงดูด​ให้​มาที่นี่​ ไม่ง่าย​เลย​ที่​มัน​จะรับรู้​ถึงตัวตน​ของ​ซีได้​ ทว่า​ผลลัพธ์​กลับ​เกิดเรื่อง​นอกเหนือ​ความคาดหมาย​ ถูกร่าง​เงานี้​ยับยั้ง​เอาไว้​!

ฝ่ามือ​ของ​ร่าง​เงาปะทะ​เข้ากับ​ดาบ​สีเลือด​ พลัง​อัน​น่าสะพรึงกลัว​ระเบิด​ออกมา​ เหล่า​ผี​ทั้งหมด​ถูก​ทำลาย​สิ้น​ภายใต้​ผลกระทบ​จาก​การปะทะ​ครั้งนี้​!

“คราวนี้​ไม่ใช่เพียงแค่​ภาพสะท้อน​แต่​เป็น​ของจริง​ เจ้าไม่อาจ​หยุดยั้ง​ได้​!”

มีเสียงดัง​ขึ้น​มาอีกครั้ง​จาก​ดาบ​สีเลือด​ ดาบ​สีเลือด​แตกต่าง​จาก​กระโปรง​สีขาว​แห่ง​ความตาย​ ร่าง​นั้น​เป็น​เพียงแค่​ภาพสะท้อน​ ทว่า​ดาบ​สีเลือด​นั้น​ไม่เหมือนกัน​ มัน​เป็น​ร่าง​แท้จริง​!

หาก​ไม่ใช่เช่นนั้น​แล้ว​ละ​ก็​ กระโปรง​สีขาว​แห่ง​ความตาย​คราว​ที่แล้ว​คงจะ​ไม่ระเบิด​ออก​เช่นนั้น​ ร่าง​ที่​แท้จริง​ของ​กระโปรง​สีขาว​แห่ง​ความตาย​ไม่อาจ​หยั่งถึง​ แข็งแกร่ง​เป็น​อย่างยิ่ง​!

แม้กระทั่ง​ดาบ​สีเลือด​ก็​ยัง​ไม่อาจ​เทียบ​ได้​ มีช่องว่าง​ห่างไกล​เกินไป​!

ดาบ​สีเลือด​ตัดผ่าน​ผืน​นภา​อีกครั้ง​ เห็นได้ชัด​ว่า​สถานที่​แห่ง​นี้​ไม่ได้​อยู่​ใน​ภพ​เซียน​อีกต่อไป​ แต่​เป็น​พื้นที่​พิเศษ​ หาก​ไม่เป็น​เช่นนี้​แล้ว​ เกรง​ว่า​เพียงแค่​ดาบ​ถูก​ฟัน​ออก​ครั้ง​เดียว​ ทั่ว​ทั้ง​ภพ​เซียน​จะต้อง​ถูก​ทำลาย​ลง​อย่าง​แน่นอน​!

ร่าง​เงายก​มือขึ้น​ชก​ออก​ไป​ ทว่า​ถูก​ดาบ​สกัดกั้น​เอาไว้​ เมื่อ​ถูก​ดาบ​เล่ม​นี้​เฉือน​ลง​ไป​แล้ว​ ร่าง​เงาก็​เริ่ม​เกิด​ความ​ไม่เสถียร​ ให้​ความรู้สึก​ไม่มั่นคง​!

ภายในใจ​ของ​ซีตื่น​ตะลึง​ คน​ผู้​นี้​เป็น​ดั่ง​สัญลักษณ์​ของ​ความ​ไร้​เทียมทาน​ สามารถ​สยบ​ได้​ทุก​สรรพสิ่ง​ ทว่า​คราวนี้​กลับ​ถูก​ต้านทาน​เอาไว้​ได้​ นาง​ไม่เคย​คาดคิด​ว่า​จะเกิดเรื่อง​เช่นนี้​มาก่อน​เลย​!

ดาบ​สีเลือด​มีที่มา​เช่นไร​กัน​!

สิ่งที่​สำคัญ​สุด​คือ​ สิ่งนี้​มีความเกี่ยวข้อง​อัน​ใด​กับ​นาง​?

เหตุใด​กัน​!

กล่อง​สี่เหลี่ยม​ไม่ได้​อยู่​บน​ร่าง​ของ​นาง​ เช่นนั้น​แล้ว​ นาง​จะยังคง​มีความเกี่ยวพัน​อัน​ใด​กับ​ความมืด​?

ดาบ​สีเลือด​มาที่​แห่ง​นี้​ ก็​เพื่อ​ตัวนาง​เท่านั้น​หรือ​?

“เป็น​เพียงแค่​ภาพสะท้อน​ แต่กลับ​กล้า​จะขัดขวาง​ข้า​? ร่าง​จริง​ของ​เจ้าก็​ไม่มา หลังจาก​ร่าง​เงานี่​ถูก​ลบล้าง​แล้ว​ สุดท้าย​ตัว​เจ้าเอง​ก็​ไม่อาจ​หนี​พ้น​!”

ดาบ​สีเลือด​ส่งเสียง​ออกมา​ “เจ้าเป็น​ใคร​กัน​? เหตุใด​ถึงได้​รู้สึก​คุ้นเคย​เป็น​อย่างยิ่ง​! เคย​ต่อสู้​เคียงข้าง​ข้า​มาก่อน​หรือไม่​? นั่น​เป็น​เหตุผล​ที่​ทำให้​เจ้าทิ้ง​ภาพสะท้อน​เอาไว้​บน​ร่าง​ของ​นาง​ ก็​เพื่อ​หยุดยั้ง​ไม่ให้​ข้า​พา​นาง​กลับ​ไป​อย่างนั้น​หรือ​!?”

มัน​เอ่ย​ออกมา​อีกครั้ง​ คิด​จะจัดการ​ร่าง​เงานี้​ลง​ไป​อย่าง​สมบูรณ์​

ที่แท้​นาง​ก็​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​จริง ๆ​ ด้วย​!

ซีตื่น​ตะลึง​ หรือว่า​บน​ร่าง​ของ​นาง​จะมีความลับ​ที่​แม้แต่​ตัวนาง​เอง​ก็​ยัง​ไม่รู้กัน​?

หรือว่า​…การ​ที่​กล่อง​สี่เหลี่ยม​ปรากฏ​ขึ้น​มาใน​ตระกูล​ ก็​มีต้นเหตุ​มาจาก​ตัวนาง​!?

ตู้​ม!

ร่าง​เงาไม่ได้​ตอบ​สิ่งใด​กลับ​ ร่าง​นั้น​เริ่ม​ร่าย​ท่า​มวย​บางอย่าง​ออกมา​ ร่าง​ที่​ไม่มั่นคง​พลัน​เสถียร​ขึ้น​ทันที​ นี่​คือ​มวย​ไทเก๊ก​ มัน​สร้าง​แรงกดดัน​มหาศาล​ ทำให้​ดาบ​สีเลือด​สั่นสะท้าน​เกิด​รอยแยก​แตกร้าว​อย่าง​หนัก​!

“เจ้าไม่อาจ​หยุดยั้ง​ข้า​ได้​ พลัง​ที่​สามารถ​สำแดง​ออกมา​ได้​ก็​มีอยู่​อย่าง​จำกัด​เป็น​อย่างยิ่ง​ ข้า​ไม่สน​ว่า​เจ้าจะเป็น​ผู้ใด​ แม้จะเป็น​คนรู้จัก​ของ​ข้า​ก็ตาม​ สุดท้าย​เจ้าก็​จะต้อง​กลาย​มาเป็น​ข้า​รับใช้​แห่ง​ความมืด​!”

ดาบ​สีเลือด​ถูก​โจมตี​จน​ต้อง​ล่าถอย​ หายตัว​ออก​ไป​จาก​สถานที่​แห่ง​นี้​ ส่วนตัว​ซีนั้น​กลับ​ไป​ยัง​ดินแดน​ของ​ตระกูล​อีกครั้ง​

ตอนนั้น​เอง​ ภาพสะท้อน​อดีต​ก็​พลัน​ปะทุ​ออกมา​ ภาพ​แต่ละ​ฉาก​ฉาย​ผ่าน​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​

ด้านใน​เมื่อ​ภาพสะท้อน​แล่น​ผ่าน​ไป​ช่วง​หนึ่ง​ พลัน​ปรากฏ​พลัง​ต่อต้าน​อย่าง​ชัดเจน​ ภาพ​ด้านใน​เลือนราง​ประหนึ่ง​จะพังทลาย​ลง​!

ยาม​นั้น​ร่าง​เงาก็​ยื่นมือ​ออก​ไป​ ขจัด​แรง​ต้าน​ทิ้ง​ ทำให้​ภาพ​ฟื้น​กลับมา​ใน​สภาพ​ปกติ​

ภาพ​พลัน​หยุดนิ่ง​ลง​ สิ่งที่​เห็น​ทำให้​น้ำตา​ของ​นาง​ริน​ไหล​ออกมา​ ดวงตา​เห็น​ซากศพ​เกลื่อนกลาด​เต็ม​พื้น​ ชัดเจน​ว่า​เวลา​ล่วง​ผ่าน​ไป​นาน​นับตั้งแต่​ที่​ตระกูล​ของ​นาง​ถูก​ฆ่าล้าง​

ศพ​จำนวนมาก​กำลัง​เน่า​สลาย​!

แม้ว่า​ตระกูล​ของ​นาง​จะไม่ได้​แข็งแกร่ง​มาก​นัก​ แต่​ก็​ยังคง​มีผู้​ที่อยู่​เหนือ​ขอบเขต​เซียน​ไม่น้อย​ พวกเขา​เหล่านั้น​ถึงแม้จะตาย​ตก​ แต่​ศพ​จะไม่เน่า​สลาย​ภายใน​ระยะเวลา​อัน​สั้น​อย่าง​แน่นอน​ กว่า​จะเริ่ม​เน่าเปื่อย​ก็​กินเวลา​นาน​กว่า​นี้​เป็นอย่างมาก​!

“ท่าน​พ่อ​…ท่าน​แม่…!”

ซีร้องไห้​ออกมา​ด้วย​ความ​เศร้าโศก​เมื่อ​เห็น​ศพ​เน่าเปื่อย​ของ​บิดา​มารดา​ บน​ร่าง​เต็มไปด้วย​ศาสตรา​แทบ​ทุกชนิด​ บิดา​มารดา​ของ​นาง​ล้วน​ตาย​ลง​อย่าง​น่าสังเวช​!

อีก​ทั้ง​สิ่งที่​ทำให้​นาง​โศกเศร้า​ยิ่งกว่า​ก็​คือ​ ร่าง​ของ​บิดา​มารดา​และ​คนใน​ตระกูล​ที่​ตาย​ไป​แล้ว​ ต่าง​เน่าเปื่อย​ไป​ทีละน้อย​ ไม่มีการ​เก็บ​ร่าง​หรือ​ฝังดิน​แต่อย่างใด​

หัวใจ​ของ​นาง​คล้าย​กับ​ถูก​บีบรัด​ ความ​เศร้าโศก​เกิน​กว่า​จะบรรยาย​ได้​ หยาด​น้ำตา​ร่วงหล่น​ลงพื้น​ราวกับ​สายฝน​

“เรื่อง​เป็น​เช่นนี้​ไป​ได้​อย่างไร​!!!”

เมื่อ​ภาพ​เปลี่ยนไป​อีกครั้ง​ นาง​ก็​เห็น​เข้ากับ​ภาพ​อัน​น่า​เหลือเชื่อ​อย่าง​ถึงที่สุด​ ทำให้​นาง​อดร้อง​อุทาน​ออกมา​ไม่ได้​ สีหน้า​พลัน​แปร​เปลี่ยนไป​มาก​!

ภาพ​ที่​เห็น​ไกล​เกิน​กว่า​จินตนาการ​ของ​นาง​โดยสิ้นเชิง​!

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Score 10
Status: Completed
‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน! ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

Options

not work with dark mode
Reset