รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]บทที่ 723 ความสามารถพิเศษ ข้ารอดูว่าท่านยังจะกล้าดูแคลนข้าอีกหรือไม่!

บทที่ 723 ความสามารถพิเศษ ข้ารอดูว่าท่านยังจะกล้าดูแคลนข้าอีกหรือไม่!

บท​ที่​ 723 ความสามารถพิเศษ​ ข้า​รอ​ดู​ว่า​ท่าน​ยัง​จะกล้า​ดูแคลน​ข้า​อีก​หรือไม่​!

เริ่น​ลู่​หัวเราะ​ออกมา​จริง ๆ​ แม้ใบหน้า​ของ​เขา​จะบวม​เสีย​ยิ่งกว่า​หัวหมู​ ทว่า​เขา​ก็​ยังคง​หัวเราะ​อยู่​

ชาวพื้นเมือง​เล่นตลก​อัน​ใด​กัน​อยู่​ ยัง​จะทำ​ท่าทาง​เสแสร้ง​อีก​

หนึ่ง​ใน​สิบ​ตระกูล​แข็งแกร่ง​ของ​แดน​เซียน​ ใช่สิ่งที่​สิ่งมีชีวิต​หมื่น​อาณาจักร​จะสามารถ​หยุดยั้ง​ได้​อย่างนั้น​หรือ​? เป็น​เพียงแค่​อาณาจักร​อัน​แสน​ต่ำต้อย​ แม้จะมีเรื่อง​ชวน​ประหลาดใจ​อยู่​บ้าง​ แต่​จะแปลกประหลาด​ได้​มาก​สัก​เพียงใด​กัน​เชียว​?

แดน​บรรพ​โกลาหล​ยัง​ไม่ปรากฏ​ออกมา​จริง ๆ​ แม้ว่า​อาณาจักร​แห่ง​นี้​จะได้รับ​ผลประโยชน์​บางส่วน​มาล่วงหน้า​ ก็​จะต้อง​ได้รับ​อย่าง​มีจำกัด​

นอกจากนี้​แล้ว​ ระยะเวลา​ยัง​สั้น​จน​เกินไป​ ผล​สำฤทธิ์​ของ​อาณาจักร​แห่ง​นี้​ย่อม​จะต้อง​ไม่สูงมาก​นัก​

พวกเขา​เป็น​ถึงสิบ​อันดับ​แรก​ของ​แดน​เซียน​ มีรากฐาน​ลึกล้ำ​และ​ยอด​ฝีมือ​อีก​จำนวน​นับไม่ถ้วน​ หาก​ไม่สามารถ​จัดการ​แม้แต่​ชนพื้นเมือง​ของ​อาณาจักร​นี้​ได้​ ตระกูล​เริ่น​ของ​พวกเขา​ก็​ไม่จำเป็นต้อง​ดำรง​อยู่แล้ว​!

“ดูแคลน​ตระกูล​อวี๋​ของ​พวก​ข้า​งั้น​หรือ​? หนึ่ง​ใน​ห้าสิบ​ตระกูล​แข็งแกร่ง​ของ​แดน​เซียน​คือ​สิ่งใด​พวก​เจ้าเข้าใจ​หรือไม่​? อย่า​ว่าแต่​ห้าสิบ​อันดับ​เลย​ กระทั่ง​ร้อย​อันดับ​แรก​ใน​แดน​เซียน​ก็​สามารถ​ทำลาย​อาณาจักร​ของ​พวก​เจ้าให้​ย่อยยับ​ และ​สังหาร​พวก​เจ้าทั้งหมด​ได้​!”

อวี๋​ฮวน​สาปแช่ง​ออกมา​ด้วย​ความเกลียดชัง​ ใบหน้า​ทั้งหมด​ของ​เขา​ถูก​เตะ​จน​เละ​ ความ​คับแค้น​ใน​ใจพุ่ง​ขึ้น​สู่จุดสูงสุด​!

ทว่า​ใน​ตอนนั้น​เอง​ เสียง​ของ​เขา​ยัง​ไม่จางหาย​ดี​ ก็​มีคน​ถูก​โยน​ออก​มาจาก​ด้านใน​อาณาจักร​!

“พี่​ฮุย?”​

อวี๋​ฮวน​ชะงัก​ ผู้​ที่​ถูก​โยน​ออกมา​ร่วงหล่น​อยู่​บริเวณ​ข้าง​กาย​ของ​เขา​

เขา​จำคน​ผู้​นี้​ได้​ นี่​คือ​อวี๋ฮุย​ มาจาก​ตระกูล​เดียว​กับ​เขา​

“นี่​มัน​เรื่อง​บ้า​อัน​ใด​กัน​!”

เมื่อ​อวี๋ฮุย​เห็น​อวี๋​ฮวน​ก็​ตก​ใจเสีย​จน​เตะ​ซ้ำเข้าใส่​ใบหน้า​ขอ​งอวี๋​ฮวน​จน​ลอย​กระเด็น​ไป​อีก​ด้าน​

ใบหน้า​นั้น​คือ​ใบหน้า​ ‘ผี​’ เนื้อหนัง​เละเทะ​อาบ​ไป​ด้วย​เลือด​ ตอนนี้​เขา​ยัง​ไม่อาจ​สงบอารมณ์​ตื่นตกใจ​ลง​ได้​ หัว​ใจเต้น​กระหน่ำ​รุนแรง​

เขา​ไม่เคย​พานพบ​ใบ​หน้าที่​น่ากลัว​เช่นนี้​มาก่อน​!

อีก​ทั้ง​ใบหน้า​ของ​ ‘ผี​’ ยังอยู่​ใกล้​เขา​เป็นอย่างมาก​!

“พี่​ฮุย​นี้​ข้า​เอง​ อวี๋​ฮวน​ เสี่ยว​ฮวน​!”

อวี๋​ฮวน​ร้องไห้​ออกมา​ด้วย​ความเจ็บปวด​ ถูก​ประมุข​แดน​ศักดิ์สิทธิ์​เหิง​เทียน​เตะ​ใบหน้า​ก็แล้วไป​เถิด​ ทว่า​เขา​ยัง​โดน​พี่น้อง​จาก​ตระกูล​เดียวกัน​เตะ​ซ้ำเข้า​ใบหน้า​ ใคร​เล่า​จะน่าเวทนา​ได้​เท่า​เขา​อีก​?

เขา​ช่างน่าเวทนา​เกินไป​แล้ว​!

อวี๋ฮุย​ขมวดคิ้ว​ เสียง​นี้​ฟังแล้วก็​ดูเหมือน​จะเป็น​เสียง​ขอ​งอ​วี๋​ฮวน​จริง​

“เป็น​เจ้าจริง​หรือ​? เหตุใด​เจ้าจึงกลายเป็น​ผี​เช่นนี้​ได้​!?”

เขา​สัมผัส​ได้​ถึงลมหายใจ​ของ​อีก​ฝ่าย​ จึงยืนยัน​ได้​ว่า​นี่​คือ​อวี๋​ฮวน​จริง ๆ​ ดวงตา​ของ​เขา​ฉายแวว​ประหลาดใจ​ ผู้ใด​กันที่​ลงมือ​กับ​อวี๋​ฮวน​หนักหน่วง​เช่นนี้​?

นี่​ดู​น่าเวทนา​เสีย​ยิ่งกว่า​เขา​อีก​!

“เรื่อง​ของ​ข้า​ไว้​ค่อย​ว่า​กัน​ภายหลัง​ ทว่า​พี่​ฮุย​ ผู้ใด​กันที่​โยน​ท่าน​ออกมา​?”

อวี๋​ฮวน​รีบ​เอ่ย​ถามอ​วี๋ฮุย​ เขา​กัง​วัล​ใจเกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​มากกว่า​

ก่อนหน้านี้​ สือเฟิง​เพิ่งจะ​กล่าวว่า​ตระกูล​อวี๋​และ​ตระกูล​เริ่น​ไม่มีคุณสมบัติ​ที่จะ​อยู่​ใน​อาณาจักร​แห่ง​นี้​ จากนั้น​ก็​มีคน​ถูก​โยน​ออกมา​ด้านนอก​ ชาวพื้นเมือง​สามารถ​ทำ​สิ่งเหล่านี้​ได้​จริง​หรือ​!?

อวี๋ฮุย​ยัง​ไม่ทัน​ตอบ​สิ่งใด​ ก็​มีเสียง​ดังสนั่น​ตามมา​อีก​หลายครั้ง​ มีคน​จำนวน​มากกว่า​เดิม​ถูก​โยน​ออกมา​ อวี๋ฮุย​รีบ​มองดู​ ก่อน​จะพบ​ว่า​ทั้งหมด​ล้วน​เป็น​คน​ตระกูล​อวี๋​ของ​พวกเขา​!

“นี่​มัน​เกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้น​!?”

อวี๋​ฮวน​ตกตะลึง​จน​โง่งม หาก​เรื่อง​ก่อนหน้านี้​หนึ่ง​ครั้ง​อาจ​เป็นเรื่อง​บังเอิญ​ แต่​ตอนนี้​สมาชิก​ตระกูล​อวี๋​จำนวนมาก​ถูก​โยน​ออกมา​ ยัง​จะนับว่า​เป็นเรื่อง​บังเอิญ​ได้​อีก​หรือ​?

“พวกเรา​เอง​ก็​ไม่รู้​ว่า​เกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้น​ จู่ ๆ ก็​มีคน​ปรากฏ​ออกมา​อย่าง​กะทันหัน​ บอ​กว่า​ตระกูล​ของ​พวกเรา​ไม่มีสิทธิ์​จะอยู่​ใน​อาณาจักร​แห่ง​นี้​ จากนั้น​พวกเรา​ก็​ถูกจับ​โยน​ออกมา​!”

“น่ารังเกียจ​เสีย​จริง​! นี่​คง​กะ​ทำให้​พวกเรา​โมโห​จนตาย​ พวกเรา​เดินทาง​กับ​คน​จาก​ตระกูล​ลู่​แท้ ๆ​ แต่กลับ​ไม่มีเรื่อง​อัน​ใด​เกิด​ขึ้นกับ​คน​ตระกูล​ลู่​แม้แต่น้อย​ มีเพียง​พวกเรา​เท่านั้น​ที่​ถูก​โจมตี​!”

คน​เหล่านั้น​เอ่ย​ออกมา​ด้วย​ความชิงชัง​

“เหตุใด​พวกเรา​จึงไม่มีคุณสมบัติ​? คน​ผู้​นั้น​เป็น​ใคร​กัน​แน่​?”

อวี๋ฮุย​เอ่ย​ออกมา​ด้วย​ความคับแค้นใจ​เป็นอย่างมาก​

เขา​เอง​ก็​อยู่​กับ​คน​เหล่านี้​ เพียงแต่​เขา​ดัน​โชคร้าย​ที่สุด​ เป็น​คน​แรก​ที่​ถูก​โยน​ออกมา​

“นี่​เป็น​ภัยพิบัติ​ที่​ไม่อาจ​อธิบาย​ได้​จริง ๆ​!”

“นับ​เป็น​เคราะห์ร้าย​อย่างยิ่ง​!”

คนอื่น​ ๆ เอง​ก็​เต็มไปด้วย​ความ​คับแค้น​และ​โกรธเคือง​ อารมณ์เสีย​จริง ๆ​ คน​ผู้​นี้​มุ่งเป้า​มาที่​ตระกูล​อวี๋​อย่าง​ชัดเจน​ ตระกูล​ลู่​ที่​เดินทาง​ไป​กับ​พวกเขา​ไม่เกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้น​แม้แต่น้อย​ มีเพียง​พวกเขา​เท่านั้น​ที่​ถูก​โจมตี​!

“ไม่…ไม่นะ​!”

อวี๋​ฮวน​ตกตะลึง​ เป็นไปได้​หรือไม่​ที่​เขา​เป็นต้นเหตุ​นำพา​หายนะ​เข้าใส่​ตระกูล​อวี๋​ทั้ง​ตระกูล​?

“เสี่ยว​ฮวน​ เจ้าเป็นอัน​ใด​ไป​? เหตุใด​ใบหน้า​ของ​เจ้าจึงเละเทะ​เช่นนี้​!?”

“ผู้ใด​กล้า​ลงมือ​เช่นนี้​กับ​เจ้า!?”

เมื่อ​คน​เหล่านี้​เห็น​รูปลักษณ์​ขอ​งอวี๋​ฮวน​ พวกเขา​ทั้งหมด​ก็​พลัน​โกรธ​มากกว่า​เดิม​ พวกเขา​ยัง​ดี​ เพียงแค่​ถูก​โยน​ออกมา​ แต่​อวี๋​ฮวน​นั้น​ย่ำแย่​กว่า​พวกเขา​เป็นอย่างมาก​!

จิต​สังหาร​ของ​พวกเขา​เปี่ยมล้น​ขึ้น​มาทันที​ เช่นนี้​หมายความว่า​อย่างไร​กัน​ เห็น​ตระกูล​อวี๋​ของ​พวกเขา​เป็น​ลูก​พลับ​นิ่ม​อย่างนั้น​หรือ​? สมาชิก​ของ​ตระกูล​พวกเขา​ใช่คน​ที่​ไม่ว่า​ใครก็ตาม​จะมาเหยียบย่ำ​ได้​อย่างนั้น​หรือ​?

“ไม่ เรื่อง​นี้​เป็น​ข้า​ที่​ทำ​ตนเอง​ด้วย​ความ​สะเพร่า​!”

อวี๋​ฮวน​รีบ​เอ่ย​ออกมา​ ไม่กล้า​พูดความจริง​ออก​ไป​

หาก​คนใน​ตระกูล​รู้​ว่า​เรื่อง​ทั้งหมด​มีต้นเหตุ​มาจาก​เขา​ เกรง​ว่า​คนใน​ตระกูล​คงจะ​ฉีก​เขา​ออก​เป็น​ชิ้น​ ๆ!

ภายในใจ​ของ​เริ่น​ลู่​ตกตะลึง​ เกิด​ความสงสัย​ขึ้น​มาว่า​ชาวพื้นเมือง​ดุร้าย​ถึงเพียงนี้​เชียว​หรือ​!

แต่​หลังจากนั้น​เขา​ก็​สงบ​ลง​

เมื่อ​พินิจ​ดู​แล้ว​เหล่า​คน​ที่​ถูก​โยน​ออกมา​ล้วนแต่​เป็น​อนุชน​ ไม่มียอด​ฝีมือ​หรือ​ผู้อาวุโส​อยู่​แม้สัก​คน​ เขา​คิด​ว่า​อาจ​เป็น​เพราะ​อนุชน​เหล่านี้​ของ​ตระกูล​อวี๋​ไม่ได้​อยู่​กับ​ยอด​ฝีมือ​ใน​ตระกูล​ ทำให้​ถูก​เหล่า​ชาวพื้นเมือง​โจมตี​เอา​ได้​

“รู้​เพียงแต่​การ​ซุ่มโจมตี​อนุชน​ นับ​เป็น​ความสามารถ​ได้​อย่างไร​กัน​? เหตุใด​พวก​เจ้าจึงไม่ลงมือ​กับ​เหล่า​ยอด​ฝีมือ​ ช่างน่าขัน​ยิ่งนัก​!”

เริ่น​ลู่​หัวเราะ​เยาะเย้ย​ออกมา​ครั้ง​แล้ว​ครั้ง​เหล่า​

ถึงเขา​จะเสี่ยง​ที่​ต้อง​จ่าย​ราคา​อย่าง​หนัก​สำหรับ​การกระทำ​ แต่​เขา​ก็​ทำ​เพราะ​รู้ดี​ว่าการ​พูด​ขอร้อง​ดี ๆ​ ไม่มีประโยชน์​แต่อย่างใด​ สือเฟิง​จะต้อง​ไม่ยอม​ปล่อย​เขา​ไป​เป็นแน่​

ที่จริง​แล้ว​ คำพูด​เหล่านี้​ของ​เขา​ยัง​เป็น​การยั่วยุ​สือเฟิง​โดยเจตนา​ หาก​พวก​สือเฟิง​กล้า​ลงมือ​กับ​ผู้อาวุโส​ยอด​ฝีมือ​เหล่านั้น​จริง​ จะต้อง​ถูก​จัดการ​ลง​ได้​แน่​ เช่นนั้น​แล้ว​เขา​ก็​อาจ​มีหน​ทางรอด​

เดิมที​ เขา​ต้องการ​จะใช้ศาสตรา​สื่อสาร​แอบ​ติดต่อ​กับ​ยอด​ฝีมือ​ใน​ตระกูล​เพื่อ​ร้อง​ขอความช่วยเหลือ​ ทว่า​น่าเสียดาย​ ศาสตรา​สื่อสาร​บน​ร่าง​ของ​เขา​ถูก​ทำลาย​ลง​อย่าง​สมบูรณ์​ใน​การต่อสู้​กับ​สือเฟิง​

ทว่า​คำพูด​ของ​เขา​ยัง​ไม่ทัน​จะเลือนหาย​ไป​ดี​ ผู้คน​จำนวนมาก​ก็​ถูก​โยน​ออกมา​อีกครั้ง​!

คราวนี้​ล้วน​เป็น​วัยกลางคน​ทั้งหมด​!

“ไม่ กระทั่ง​พวกเขา​เอง​ก็​ไม่รอด​?”

เริ่น​ลู่​ตกตะลึง​ แต่​ก็​ยัง​พูด​ออกมา​ “น่าขัน​ยิ่งนัก​ เหตุใด​พวก​เจ้าจึงไม่กล้า​ลงมือ​กับ​ผู้อาวุโส​เหล่านั้น​เล่า​!”

ฟุ่บ​! ฟุ่บ​! ฟุ่บ​!

ตอนนั้น​เอง​ คน​อีก​จำนวน​ไม่น้อย​ก็​ถูก​โยน​ออกมา​ เมื่อ​เริ่น​ลู่​สังเกต​ดู​แล้ว​ คน​เหล่านี้​ล้วน​เป็นยอด​ฝีมือ​วัยชรา​!

แม้กระทั่ง​เหล่า​ผู้อาวุโส​ที่​ถูก​เขา​กล่าวถึง​เอง​ก็​ยัง​ถูก​โยน​ออกมา​ด้วย​!

“เจ้าเริ่น​ลู่​สมควร​ตาย​! พวก​ข้า​กับ​เจ้าไม่เคย​มีบุญคุณ​ความแค้น​อัน​ใด​ต่อกัน​ เหตุใด​เจ้าจึงทำลาย​พวกเรา​เช่นนี้​!?”

“เรื่อง​นี้​พวก​ข้า​จะไม่ยอม​ปล่อยไป​เป็นแน่​!”

สมาชิก​ตระกูล​อวี๋​ตะโกน​ใส่เริ่น​ลู่​ด้วย​ความชิงชัง​

เริ่น​ลู่​เพิ่ง​ตะโกน​ออกมา​เสร็จ​ ยอด​ฝีมือ​ของ​พวกเขา​ก็​ถูก​โยน​ออกมา​ พวกเขา​รู้สึก​ว่า​ตนเอง​กำลัง​ถูก​เริ่น​ลู่​ขุด​หลุม​ใส่ มีความเป็นไป​ได้ที่​เริ่น​ลู่​กำลัง​แอบอ้าง​เป็น​ตระกูล​อวี๋​ของ​พวกเขา​เพื่อ​ยั่วยุ​คน​!

ใน​ตอนนั้น​เอง​ อวี๋​ฮวน​รู้สึก​ผิด​เป็นอย่างมาก​จน​ไม่กล้า​เอ่ย​สิ่งใด​ออกมา​แม้แต่​คำ​เดียว​ เขา​ผละ​ตัว​ออก​จากไป​อย่าง​เงียบงัน​ เตรียมตัว​หลบหนี​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​

จะยัง​ไม่รีบ​หนี​ได้​อย่างไร​?

ตระกูล​อวี๋​ทั้งหมด​ถูก​โยน​ออกมา​ กระทั่ง​บรรพ​จารย์​ของ​ตระกูล​เอง​ก็​ไม่ใช่ข้อยกเว้น​ หาก​ความจริง​ทั้งหมด​ถูก​เปิดเผย​ออกมา​ ต่อให้​เขา​มีหมื่น​ชีวิต​ก็​ไม่พอใช้​!

“เสี่ยว​ฮวน​ ข้า​เข้าใจ​แล้ว​ ที่แท้​เจ้าก็​พบ​ว่า​เริ่น​ลู่​กำลัง​แสร้ง​แอบอ้าง​เป็น​ตระกูล​อวี๋​เพื่อ​ก่อปัญหา​ให้​กับ​ตระกูล​ของ​พวกเรา​ เจ้ากับ​เริ่น​ลู่​จึงเกิด​ความขัดแย้ง​กัน​ แล้ว​เจ้าก็​ถูก​เริ่น​ลู่​ทุบตี​จน​กลายเป็น​เช่นนี้​ใช่หรือไม่​!?”

ทันใดนั้น​ อวี๋ฮุย​ก็​ราวกับ​นึก​บางสิ่ง​ออก​กะทันหัน​ จึงเอ่ย​ขึ้น​มากับ​อวี๋​ฮวน​

ใช่หรือไม่​?

ใช่ก็​บ้า​แล้ว​!

อวี๋​ฮวน​สบถ​ด่า​ใน​ใจยกใหญ่​ หลังจากที่​อวี๋ฮุย​พูด​ถ้อยคำ​เหล่านี้​กับ​เขา​ สมาชิก​ทั้งหมด​ของ​ตระกูล​อวี๋​ก็​เบน​ความสนใจ​มาหา​เขา​ทันที​ รวมถึง​เหล่า​ผู้อาวุโส​ด้วย​

ครั้งนี้​เขา​เผชิญ​เคราะห์​ของจริง​แล้ว​ แม้คิด​หนี​ก็​ไม่อาจ​หนี​ได้​

“นั่น​…”

เขา​ลังเล​อ้ำอึ้ง​พูดไม่ออก​ จะให้​เขา​พูด​สิ่งใด​กัน​? ไม่มีสิ่งใด​ที่​เขา​พูด​ได้​ทั้งนั้น​!

มีผู้คน​มากมาย​จับ​จ้องมอง​มา ทั้ง​ยังมี​ประมุข​แดน​ศักดิ์สิทธิ์​เทียน​เหิง​และ​สือเฟิง​อยู่​ด้วย​ แม้เขา​อยาก​จะโกหก​ก็​ไม่อาจ​ทำได้​!

“เกี่ยว​อัน​ใด​กับ​ข้า​!? ทั้งหมด​ล้วน​เกิด​จาก​ตระกูล​อวี๋​ของ​พวก​เจ้าเอง​! อีก​ทั้ง​ ไม่ว่า​อย่างไร​เรื่อง​นี้​ก็​ยัง​เป็น​เพราะ​ตระกูล​อวี๋​ของ​พวก​เจ้าอ่อนแอ​เกินไป​ ไม่เช่นนั้น​จะถูก​ชาวพื้นเมือง​จัดการ​ได้​อย่างไร​!”

เริ่น​ลู่​กล่าว​

คน​ตระกูล​อวี๋​ไม่มีสมอง​เลย​หรือ​อย่างไร​?

คิด​จะโยนความผิด​ทั้งหมด​ใส่หัว​เขา​อย่างนั้น​หรือ​?

ช่างโง่งมเสีย​จริง​!

“เลือก​หยิบ​ลูก​พลับ​อ่อน​! ข้า​เอง​ก็​เข้าใจ​เรื่อง​นี้​ได้​! แต่​ดูเหมือนว่า​จะไม่สามารถ​ลงมือ​กับ​ตระกูล​เริ่น​ของ​พวก​ข้า​ได้​!”

เริ่น​ลู่​เยาะเย้ย​ ยัง​คิด​ที่จะ​ยั่วยุ​สือเฟิง​

แม้ว่า​ชาวพื้นเมือง​เหล่านี้​จะมีความสามารถ​อยู่​จริง​ สามารถ​จัดการ​ตระกูล​อวี๋​ทั้งหมด​ได้​ แต่​อันดับ​สิบ​และ​ห้าสิบ​ของ​แดน​เซียน​นั้น​แตก​ต่างกัน​อย่าง​สิ้นเชิง​ ระดับ​ความแตกต่าง​มีมาก​ขนาด​ไม่สามารถ​บรรยาย​ออกมา​ได้​หมด​ภายใน​วัน​เดียว​

นี่​นับ​เป็นการ​จัดอันดับ​จาก​ทั่ว​ทั้ง​แดน​เซียน​ การ​ที่​สามารถ​ติด​หนึ่ง​ใน​สิบ​ได้​นั้น​แสดงให้เห็น​ว่า​ พวกเขา​ต้อง​แข็งแกร่ง​อย่าง​ถึงที่สุด​!

ไม่ใช่เรื่อง​เกิน​จริง​ที่จะ​บอ​กว่า​ตระกูล​เริ่น​ของ​พวกเขา​นั้น​แข็งแกร่ง​กว่า​ตระกูล​อวี๋​หลายเท่า​!

ทว่า​ภาพ​ซ้ำเดิม​ก็​เกิดขึ้น​อีกครั้ง​

ทันทีที่​เขา​เพิ่ง​เอ่ย​จบ​ ก็​เริ่ม​มีคน​ถูก​โยน​ออกมา​ พวกเขา​เหล่านั้น​ทั้งหมด​ล้วน​เป็น​คน​ของ​ตระกูล​เริ่น!​

“ไม่นะ​! ข้า​พูด​สิ่งใด​ก็​เกิด​สิ่งนั้น​หรือ​?”

ใบหน้า​ของ​เริ่น​ลู่​เขียว​คล้ำ​ ปาก​ของ​เขา​ทรงพลัง​ถึงเพียงนี้​เชียว​หรือ​?

“อย่า​คิด​ว่า​ข้า​จะกลัว​นะ​! ยอด​ฝีมือ​ตระกูล​ของ​ข้า​ไม่ใช่สิ่งที่​ชาวพื้นเมือง​อย่าง​พวก​เจ้าจะเปรียบเทียบ​ได้​!” เขา​ตะโกน​ออกมา​

นี่​จะต้อง​เป็น​เพราะ​อนุชน​ใน​ตระกูล​ของ​เขา​หลุด​กลุ่ม​ออก​มาจาก​เหล่า​ยอด​ฝีมือ​อย่าง​แน่นอน​!

ชาวพื้นเมือง​เหล่านี้​สามารถ​จัดการ​กับ​ตระกูล​อวี๋​ทั้ง​ตระกูล​ได้​ ย่อม​สามารถ​จัดการ​กับ​อนุชน​ตระกูล​เริ่น​ของ​พวกเขา​ได้​อยู่แล้ว​

แต่​หาก​ชาวพื้นเมือง​เหล่านี้​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​ยอด​ฝีมือ​ตระกูล​เริ่น​ พวกเขา​จะต้อง​แพ้​พ่าย​อย่าง​แน่นอน​ ไม่สามารถ​ต่อกร​กับ​ยอด​ฝีมือ​ตระกูล​เริ่น​ได้​!

เขา​มั่นใจ​เป็นอย่างมาก​

ทว่า​ความมั่นใจ​นั้น​ก็​อยู่​ได้​เพียง​ไม่กี่​อึดใจ​เท่านั้น​!

เพียง​หายใจ​ไม่กี่​ครั้ง​ เขา​ก็ได้​เห็น​ยอด​ฝีมือ​ของ​ตระกูล​เริ่น​ถูก​โยน​ออกมา​ทีละ​คน​ทีละ​คน​!

“เป็นไปได้​อย่างไร​!?”

เขา​ตกตะลึง​กับ​ปาก​ของ​ตนเอง​แล้ว​ ปาก​ของ​เขา​ช่างสุดยอด​เกินไป​แล้ว​ เป็น​ที่หนึ่ง​ด้าน​การ​เกิด​สิ่งตรงข้าม​!

จะเป็นไปได้​อย่างไร​!

เขา​ไม่เชื่อ​ คิด​ว่า​เรื่อง​เหล่านี้​ล้วน​เป็น​เพียงแค่​เรื่อง​บังเอิญ​!

“ผู้อาวุโส​ตระกูล​ข้า​ เพียงแค่​ยก​มือขึ้น​ก็​สามารถ​จัดการ​พวก​เจ้าได้​แล้ว​!” เขา​ตะโกน​ออกมา​

ทว่า​ผล​ที่​ออกมา​ก็​ทำให้​เขา​ตะลึง​จน​โง่งม

ผู้อาวุโส​ของ​ตระกูล​เขา​ถูก​โยน​ออกมา​ทีละ​คน​ทีละ​คน​!

“ปาก​ข้า​ช่างสุดยอด​ยิ่งนัก​!”

เขา​อด​เอ่ย​ออกมา​ไม่ได้​ ตั้งแต่​ตระกูล​อวี๋​ไป​จนถึง​ตระกูล​เริ่น​ ไม่ว่า​เขา​จะพูด​สิ่งใด​ออกมา​ก็​จะเกิด​สิ่งตรงข้าม​ เขา​คิด​ว่า​ตนเอง​อาจจะ​มี ‘ความสามารถพิเศษ​‘ มีพลัง​บางอย่าง​ที่​สามารถ​ย้อนกลับ​ให้​เป็น​สิ่งตรงกันข้าม​ได้​

“สุดยอด​บ้าบอ​อัน​ใด​ของ​เจ้า! หุบปาก​อีกา​ของ​เจ้าไป​เสีย​!”

ยอด​ฝีมือ​ตระกูล​เริ่น​ตะคอก​ใส่เริ่น​ลู่​อย่าง​โกรธเกรี้ยว​

แม้เริ่น​ลู่​จะไม่รู้​ว่า​ ความสามารถ​ใน​การย้อนกลับ​ให้​เป็น​สิ่งตรงกันข้าม​ของ​ตนเอง​มาได้​อย่างไร​ แต่​เรื่อง​ที่​เกิดขึ้น​ครั้งแล้วครั้งเล่า​ก็​พิสูจน์​ให้​เห็น​ว่า​ความสามารถ​ด้าน​นี้​ของ​เขา​นั้น​แข็งแกร่ง​จริง ๆ​ จน​ตัว​เขา​บังเกิด​ความ​อิ่มเอม​ใจขึ้น​มา

“ผู้อาวุโส​สาม ท่าน​พูด​เช่นนี้​ได้​อย่างไร​? ข้า​มีความสามารถพิเศษ​ถึงเพียงนี้​ หนทาง​ในอนาคต​ย่อม​สดใส​เป็น​อย่างยิ่ง​ กระทั่ง​ผู้อาวุโส​ยัง​ไม่อาจ​ต่อกร​กับ​ความสามารถพิเศษ​นี้​ของ​ข้า​ ท่าน​ยัง​กล้า​ดี​มาทำ​เช่นนี้​กับ​ข้า​!”

เริ่น​ลู่​ตำหนิ​ออกมา​เสียงดัง​

หาก​เขา​เชี่ยวชาญ​ด้าน​การ​ใช้พลัง​ความสามารถพิเศษ​แล้ว​ เขา​ก็​ไม่ต้อง​เกรงกลัว​สิ่งใด​อีกต่อไป​!

ต่อหน้า​ผู้ใด​ก็​ล้วน​ไม่ต้อง​กลัวเกรง​!

“ความสามารถพิเศษ​? เจ้าเป็นบ้า​ไป​แล้ว​หรือ​อย่างไร​!?”

ยอด​ฝีมือ​ตระกูล​เริ่น​ผู้​นั้น​ ซึ่งก็​คือ​ผู้อาวุโส​สามสบถ​ด่า​ “เหตุใด​ตระกูล​ข้า​จึงผลิต​ตัว​โง่งมเช่นนี้​ออกมา​ได้กัน​!”

“ตัว​โง่งม? ผู้อาวุโส​สาม ท่าน​พูด​เกินไป​แล้ว​!”

เริ่น​ลู่​ขมวดคิ้ว​ เขา​พิสูจน์​ ‘ความสามารถพิเศษ​‘ ของ​ตนเอง​มาหลายครั้ง​แล้ว​ ยัง​จะต้องสงสัย​สิ่งใด​อีก​?

“ผู้อาวุโส​สาม ข้า​คิด​ว่า​ขา​ของ​ท่าน​นั้น​ทั้ง​ตรง​และ​แข็งแกร่ง​เป็น​อย่างยิ่ง​ ไม่อาจ​ขา​เป๋​หรือ​หัก​ได้​อย่าง​แน่นอน​!“

เขา​เปิดปาก​เอ่ย​ออกมา​ คิด​จะใช้พลัง​ย้อนกลับ​ใส่ผู้อาวุโส​สาม ต้องการ​จะแสดง​ให้​ผู้อาวุโส​สามเห็น​ว่า​ ‘ความสามารถพิเศษ​’ ของ​เขา​แข็งแกร่ง​มาก​เพียงใด​!

หลังจากนั้น​ เขา​จะรอ​ดู​ว่า​ผู้อาวุโส​สามยัง​จะกล้า​ดูแคลน​เขา​อีก​หรือไม่​!

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Score 10
Status: Completed
‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน! ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

Options

not work with dark mode
Reset