รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]บทที่ 722 พวกเจ้าสองตระกูลหมดสิทธิ์!

บทที่ 722 พวกเจ้าสองตระกูลหมดสิทธิ์!

บท​ที่​ 722 พวก​เจ้าสอง​ตระกูล​หมด​สิทธิ์​!

ให้​พวกเขา​กัด​กัน​เป็น​สุนัข​?

สือเฟิง​หมายความว่า​อย่างไร​กัน​?!

ใบหน้า​ของ​เริ่น​ลู่​และ​อวี๋​ฮวน​เย็นเยียบ​มืด​หม่น​ สือเฟิง​ต้องการ​จะออกหน้า​เพื่อ​มด​ที่​แสน​ต่ำต้อย​เหล่านี้​หรือ​?

“สหาย​ เจ้ามาจาก​ตระกูล​ใด​กัน​?”

เริ่น​ลู่​เกรง​ว่า​จะเกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้น​ จึงเก็บ​ใบหน้า​เย็นชา​กลับ​ไป​ แย้ม​รอยยิ้ม​ขึ้น​มาบน​ใบหน้า​พร้อม​เอ่ย​ถามสือเฟิง​ ต้องการ​จะทราบ​ภูมิหลัง​ของ​อีก​ฝ่าย​

เขา​สัมผัส​ได้​ถึงความผันผวน​ของ​พลัง​เซียน​บน​ร่าง​ของ​สือเฟิง​ นี่​จะต้อง​เป็น​ผู้​ที่อยู่​เหนือ​ขึ้นไป​จาก​เซียน​อย่าง​แน่นอน​ เขา​จึงเข้าใจ​ว่า​คน​ผู้​นี้​เอง​ก็​มาจาก​แดน​เซียน​เช่นกัน​ ทำให้เกิด​ความกังวล​ว่า​จะมีกองกำลัง​น่ากลัว​อยู่​เบื้อง​หลังเขา​

หาก​ไม่ใช่เช่นนั้น​แล้ว​ ตัว​เขา​จะยอม​อดทน​ข่ม​กลั้น​ได้​อย่างไร​ สือเฟิง​จะต้อง​ถูก​ทุบตี​ให้​กลายเป็น​ชิ้น​ ๆ อย่าง​แน่นอน​

ต่อหน้า​พลัง​ที่​เหนือ​เซียน​ขึ้นไป​แล้ว​ เขา​มีความระมัดระวัง​เป็นอย่างมาก​ ไม่กล้า​ประมาท​แม้แต่น้อย​ ความเป็นไป​ได้ที่​หมื่น​อาณาจักร​จะสามารถ​ให้กำเนิด​พลัง​ที่​เหนือกว่า​เซียน​แทบจะ​ไม่มีอยู่เลย​ ดังนั้น​จึงมีโอกาส​อย่าง​มาก​ที่​สือเฟิง​จะมาจาก​แดน​เซียน​เช่นเดียวกับ​เขา​

“ข้า​มาจาก​อาณาจักร​แห่ง​นี้​!”

สือเฟิง​กล่าว​ออกมา​ด้วย​ความภาคภูมิใจ​ เขา​มีความภูมิใจ​ใน​อาณาจักร​แห่ง​นี้​อย่าง​มาก​!

“อาณาจักร​แห่ง​นี้​?”

เริ่น​ลู่​มอง​ไป​ทาง​ด้านหลัง​ของ​สือเฟิง​ ก่อน​จะเข้าใจ​ความหมาย​ของ​คำพูด​สือเฟิง​ในทันที​

“เล่น​บ้า​อัน​ใด​! ข้า​ก็​นึก​ว่า​เจ้าจะเป็น​สหาย​ร่วม​แดน​เซียน​เสีย​อีก​!”

เขา​หัวเราะ​ออกมา​เสียง​ดังลั่น​ ความกังวล​และ​หวาดเกรง​ก่อนหน้านี้​มลาย​หาย​ไป​สิ้น​

“ที่แท้​ก็​เป็น​พวก​ชนพื้นเมือง​!”

อวี๋​ฮวน​เอง​ก็​หัวเราะ​ออกมา​ แววตา​ที่​จับจ้อง​มาเปี่ยม​ไป​ด้วย​ความดุร้าย​

เนื่องจาก​เป็น​ชาวพื้นเมือง​ แม้สังหาร​ไป​ก็​ไม่เป็นอัน​ใด​ ไม่ต้อง​พะวง​กับ​ผล​ที่จะ​ตามมา​

“เช่นนั้น​พวกเรา​มาเพิ่ม​ ‘สุนัข​‘ ตัว​หนึ่ง​กัน​เถิด​”

เริ่น​ลู่​หันไป​ทาง​อวี๋​ฮวน​พร้อม​ชี้ไป​ทาง​ประมุข​แดน​ศักดิ์สิทธิ์​เหิง​เทียน​และ​สือเฟิง​ “น้อง​อวี๋​ เจ้าเลือก​ก่อน​เลย​ ‘สุนัข​‘ สอง​ตัว​นี้​ เจ้าเลือก​ตัว​ไหน​?”

เขา​เอง​ก็​กลับมา​ไร้​ความกังวล​ ด้วย​ขั้น​เซียน​สมบูรณ์​ของ​เขา​ย่อม​สามารถ​จัดการ​กับ​ประมุข​แดน​ศักดิ์สิทธิ์​เหิง​เทียน​และ​สือเฟิง​ได้​อย่าง​แน่นอน​

สือเฟิง​มีพลัง​เพียงแค่​ขั้น​เซียน​เท่านั้น​!

“บังอาจ​!”

สือเฟิง​ตะคอก​ออกมา​อย่าง​เย็นชา​ จากนั้น​ก็​ลงมือ​ในทันที​ ร่างกาย​ของ​เขา​เปล่งประกาย​ราวกับ​อัญมณี​ พุ่งตรง​ใส่เริ่น​ลู่​โดยพลัน​!

“เจ้าสิบังอาจ​! เป็น​เพียงแค่​ขั้น​เซียน​ตัว​จ้อย​ กลับ​หาญกล้า​ลงมือ​กับ​ข้า​ผู้​เป็น​เซียน​สมบูรณ์​?!”

แสงเซียน​ลอย​เวียน​รอบ​เริ่น​ลู่​ เขา​ตรง​ไป​ทาง​สือเฟิง​หมาย​สังหาร​ในทันที​

“ตะโกน​โหวกเหวก​อัน​ใด​? มาจาก​ภพ​เซียน​เทียม​จอม​ขี้ขโมย​ ทั้ง​ยัง​เป็น​เซียน​สมบูรณ์​? เจ้าคู่ควร​กับ​สิ่งใด​กัน​! กระทั่ง​คำ​ว่า​เซียน​ยัง​ถูก​คน​อย่าง​เจ้าทำให้​แปดเปื้อน​เสียแล้ว​!”

สือเฟิงชก​มัด​อัน​ดุร้าย​อย่าง​ถึงที่สุด​ออก​ไป​ เข้า​ต่อสู้​กับ​เริ่น​ลู่​อย่าง​ดุเดือด​

เขา​รู้เรื่องราว​เกี่ยวกับ​แดน​เซียน​ สถานที่​แห่ง​นั้น​ยังคง​มีความแตกต่าง​กับ​ภพ​เซียน​เป็นอย่างมาก​ ถึงขั้น​ที่​ไม่อาจ​นำมา​เปรียบเทียบ​กัน​ได้​ พลัง​การต่อสู้​นั้น​ ‘ปลอม​’ เป็น​อย่างยิ่ง​!

“เป็น​เพียง​ภพ​เซียน​เทียม​ยัง​กล้า​เอ็ดตะโร​กำเริบเสิบสาน​ถึงเพียงนี้​? จำเอาไว้​ให้​ดี​ เมื่อ​มาถึงถิ่น​ของ​พวกเรา​ พวก​เจ้าทุกคน​ก็​ต้อง​สงบเสงี่ยม​ซื่อตรง​!”

ประมุข​แดน​ศักดิ์สิทธิ์​เหิง​เทียน​ตะโกน​เสียง​ดังลั่น​ จากนั้น​ก็​พุ่งตัว​ออกจาก​จุด​ที่​ยืน​อยู่​ตรง​เข้าใส่​อวี๋​ฮวน​

“เจ้ากล้า​ลงมือ​กับ​ข้า​อย่างนั้น​หรือ​?!”

อวี๋​ฮวน​เห็น​แล้วก็​หัวเราะ​ออกมา​ คน​ผู้​นี้​ไม่ใช่แม้กระทั่ง​เทียน​ตี้​ เป็น​เพียงแค่​กึ่ง​เทียน​ตี้​ผู้​หนึ่ง​ แต่กลับ​กล้า​มาต่อกร​กับ​เซียน​เช่น​เขา​อย่างนั้น​หรือ​?

นี่​กำลัง​คิด​สิ่งใด​อยู่​กัน​!

หาก​อยาก​ตาย​ก็​ไม่ควร​รนหาที่​ตาย​ด้วย​วิธี​นี้​!

“ข้า​จะเป่า​หัว​สุนัข​ของ​เจ้าทิ้ง​เสีย​!”

เขา​ยิ้ม​ออกมา​อย่าง​บ้าคลั่ง​ จากนั้น​ก็​พุ่งตรง​ไป​ด้าน​ห้​นา​

ทว่า​เพียงแค่​พริบตาเดียว​ รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​ของ​เขา​ก็​ต้อง​จางหาย​ ความ​แข็งแกร่ง​ของ​ประมุข​แดน​ศักดิ์สิทธิ์​เหิง​เทียน​อยู่​ไกล​จาก​ที่​เขา​คิด​จินตนาการ​เป็นอย่างมาก​!

ฝ่ามือ​ของ​เขา​กับ​ประมุข​แดน​ศักดิ์สิทธิ์​เหิง​เทียน​ปะทะ​เข้าหา​กัน​ ก่อนที่​เขา​จะเป็น​ฝ่าย​ปลิว​กระเด็น​ออก​ไป​ใน​พริบตา​ อีก​ทั้ง​แขน​ของ​เขา​ยัง​ได้รับบาดเจ็บ​ กระดูก​ทุก​ท่อน​ล้วน​หัก​หมด​!

“ประมาท​ ต้อง​เป็น​เพราะ​ข้า​ประมาท​! คอย​ดู​เสีย​ ครั้งนี้​ข้า​จะเป่า​หัว​สุนัข​ของ​เจ้า!”

เขา​ตะโกน​ออกมา​อย่าง​โกรธเกรี้ยว​ จากนั้น​ก็​ระเบิด​พลัง​ทั้งหมด​ออกมา​จน​แสงเซียน​พวยพุ่ง​ไป​บน​นภา​ ครั้งนี้​เขา​เก็บ​ท่าทาง​ดูหมิ่น​ประมุข​แดน​ศักดิ์สิทธิ์​เหิง​เทียน​ทั้งหมด​ ถือว่า​ประมุข​แดน​ศักดิ์สิทธิ์​เหิง​เทียน​เป็น​คู่ต่อสู้​อย่าง​แท้จริง​ ไม่ประมาท​อีกต่อไป​

พลัง​ขั้น​เซียน​ม้วน​เชี่ยวกราก​ราว​สายน้ำ​ เขา​สำแดง​มหา​วิชา​สังหาร​ระดับ​เซียน​ออกมา​ ครั้งนี้​เขา​ต้องการ​จะเป่า​หัว​สุนัข​ของ​ประมุข​แดน​ศักดิ์สิทธิ์​เทียน​เหิง​จริง ๆ​!

ทว่า​เพียง​พริบตา​ต่อมา​ เขา​ก็​ต้อง​ตกตะลึง​ นี่​มัน​อัน​ใด​กัน​ เขา​สับสน​ไม่อาจ​เข้าใจ​ได้​เลย​!

ร่าง​เนื้อ​นี่​แข็งแกร่ง​เพียงใด​กัน​?

เขา​เห็น​ว่า​ประมุข​แดน​ศักดิ์สิทธิ์​เหิง​เทียน​สามารถ​ต้านทาน​มหา​วิชา​สังหาร​ของ​เขา​ได้​อย่าง​ปลอดภัย​ กระทั่ง​รอยขีดข่วน​สักนิด​ยัง​ไม่มี!

เสียง​กระแทก​ดัง​ขึ้น​ เขา​ถูก​ประมุข​แดน​ศักดิ์สิทธิ์​เทียน​เหิง​พุ่ง​เข้าใส่​ ร่างกาย​ครึ่งหนึ่ง​ถึงกับ​แหลกลาญ​ ก้อน​เนื้อ​และ​หยาด​เลือด​ปลิว​กระเซ็น​ไป​ทั่ว​!

กาย​เนื้อ​ของ​ประมุข​แดน​ศักดิ์สิทธิ์​เหิง​เทียน​นำหน้า​ไป​ก่อน​ทุกสิ่ง​ แม้ว่า​ขอบเขต​ของ​เขา​จะอยู่​เพียงแค่​กึ่ง​เทียน​ตี้​ แต่​กาย​เนื้อ​ของ​เขา​นั้น​เหนือกว่า​ขั้น​เซียน​อย่าง​แน่นอน​

อีก​ทั้ง​ใน​แดน​เซียน​นั้น​ ไม่ว่า​จะเป็น​สสาร​หรือ​พลัง​ก็​ล้วน​ไม่อาจ​เทียบ​ได้​กับ​ภพ​เซียน​ที่​แท้จริง​ พลัง​ขอ​งอ​วี๋​ฮวน​แม้อยู่​ขั้น​เซียน​ แต่​ปริมาณ​คุณภาพ​ก็​ไม่ได้​สูงอัน​ใด​นัก​

ส่วน​พลัง​ใน​ร่างกาย​ของ​ประมุข​แดน​ศักดิ์สิทธิ์​เหิง​เทียน​นั้น​หา​ได้​ธรรมดา​ไม่ เขา​ได้​กิน​ของ​อร่อย​จำนวนมาก​จาก​คุณชาย​ พลัง​ที่อยู่​ใน​อาหาร​รส​เลิศ​เหล่านั้น​พิเศษ​และ​เหนือ​ชั้น​เป็น​อย่างยิ่ง​ กระทั่ง​ภพ​เซียน​ที่​แท้จริง​ก็​ยัง​ไม่อาจ​เทียบ​ได้​

ด้วย​กาย​เนื้อ​และ​พลัง​ภายใน​ร่าง​ที่​แข็งแกร่ง​ยิ่งกว่า​ อวี๋​ฮวน​จะเป็น​คู่​ต่อกร​กับ​ประมุข​แดน​ศักดิ์สิทธิ์​เทียน​เหิง​ได้​อย่างไร​? ไม่มีทาง​!

“พี่​เริ่น​ช่วย​ข้า​ด้วย​!”

อวี๋​ฮวน​ตะโกน​ เขา​ตระหนัก​ได้​ว่า​ตนเอง​ไม่ใช่คู่มือ​ของ​ประมุข​แดน​ศักดิ์สิทธิ์​เหิง​เทียน​ จึงต้องการ​ให้​เริ่น​ลู่​มาช่วย​เขา​

ตาม​ความคิด​ของ​เขา​แล้ว​ เริ่น​ลู่​จะต้อง​จัดการ​สือเฟิง​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​แน่นอน​

เริ่น​ลู่​นั้น​ต่าง​จาก​เขา​ อีก​ฝ่าย​มีชื่อเสียง​อย่าง​มาก​ใน​หมู่​อนุชน​ของ​แดน​เซียน​ ไร้​พ่าย​อย่าง​สมบูรณ์​ใน​หมู่​คนรุ่นเดียวกัน​ การ​ที่​สือเฟิง​จะเอาชนะ​เริ่น​ลู่​ได้​ เป็นเรื่อง​ที่​ไม่มีทาง​เกิดขึ้น​ได้​อย่าง​แน่นอน​

“ข้า​นับถือ​เจ้าเสีย​จริง​ ดวงตา​มืด​บอด​ถึงเพียงนี้​ก็​ยัง​สามารถ​ฝึกฝน​จน​กลายเป็น​เซียน​ได้​ เจ้ารีบ​ควัก​ลูกตา​ของ​ตนเอง​ทิ้ง​ไป​เสียเถิด​ เก็บ​เอาไว้​ก็​ไม่มีประโยชน์​แต่อย่างใด​ ใน​เมื่อ​เจ้าไม่อาจ​ใช้มัน​มอง​สิ่งใด​ได้​ออก​!”

เริ่น​ลู่​ตะโกน​ด่า​ครั้งแล้วครั้งเล่า​

อวี๋​ฮวน​ยัง​จะพูดจา​ไร้สาระ​ด้วย​การ​เรียก​ให้​เขา​ไป​ช่วย​ เพียงแค่​ลืมตา​มอง​สถานการณ์​ก็​ทำ​ไม่เป็น​หรือ​?

เขา​ยัง​จะไป​ช่วย​ได้​อีก​หรือ​?!

เทียบ​กับ​อวี๋​ฮวน​แล้ว​ เขา​ยัง​น่าสังเวช​เสีย​ยิ่งกว่า​!

“???”

ใบหน้า​อวี๋​ฮวน​ตกตะลึง​ เหตุใด​อยู่ดี ๆ​ เริ่น​ลู่​จึงด่าทอ​เขา​?

เขา​เบน​สายตา​ไป​มอง​ทาง​เริ่น​ลู่​ ก่อน​เบิกตา​กว้าง​จน​แทบจะ​ถลน​ออกมา​!

สือเฟิง​ดุร้าย​เกินไป​แล้ว​ แม้เป็น​เริ่น​ลู่​ที่อยู่​ใน​ขั้น​เซียน​สมบูรณ์​ทั้ง​ยัง​ไร้​เทียมทาน​ใน​หมู่​คนรุ่นเดียวกัน​ เมื่อ​มาอยู่​ต่อหน้า​สือเฟิง​ก็​เป็นได้​เพียงแค่​เด็กน้อย​ เพียง​ครู่เดียว​ก็​ถูก​สือเฟิง​จัดการ​ลง​ ไม่มีความสามารถ​จะต่อสู้​กลับ​แม้แต่น้อย​!

ไม่แปลกใจ​เลย​ที่​เริ่น​ลู่​จะสบถ​ด่า​เขา​เช่นนั้น​

จะไม่สบถ​ด่า​เขา​ได้​อย่างไร​กัน​!

สภาพ​ของ​เริ่น​ลู่​ย่ำแย่​กว่า​เขา​เป็นอย่างมาก​ ถูก​สือเฟิงจบ​เข้า​อย่าง​แรง​จน​ใบหน้า​บวม​เสีย​ยิ่งกว่า​หัวหมู​!

มีคำ​กล่าวว่า​ตี​คน​อย่า​ตีหน้า​ ทว่า​สือเฟิง​กลับ​ตั้งใจ​ตี​แต่​ใบหน้า​ของ​เริ่น​ลู่​ ทั้ง​ยัง​ใส่แรง​ลง​ไป​มาก​ด้วย​ สิ่งนี้​ไม่นับว่า​เป็นอันตราย​รุนแรง​แต่อย่างใด​ ทว่า​นับ​เป็นการ​สบประมาท​อย่าง​ร้ายแรง​!

“อ๊ากกก!​ ข้า​จะทุ่ม​สุด​ชีวิต​เพื่อ​สู้กับ​เจ้า!”

เมื่อ​ถูก​สือเฟิง​กระตุ้น​อย่าง​หนัก​ ทั้ง​หัวใจ​ ตับ​ และ​ปอด​ของ​เริ่น​ลู่​ก็​ราวกับ​ใกล้​จะระเบิด​ออกมา​ สิ่งนี้​ทำให้​เขา​รู้สึก​ไม่อาจ​อดทน​ได้เสีย​ยิ่งกว่า​การสังหาร​เขา​โดยตรง​!

เขา​ไม่คำนึงถึง​สิ่งใด​แล้ว​ ระเบิด​พลัง​ออกมา​อย่าง​บ้าคลั่ง​ คลื่น​พลัง​อัน​น่าสะพรึงกลัว​แผ่ซ่าน​พลิกคว่ำ​ห้วง​อากาศ​ไปมา​!

“ทุ่ม​สุด​ชีวิต​? เจ้าเอา​สิ่งใด​มาทุ่ม​สุด​ชีวิต​? เจ้าก็​เป็น​เพียงแค่​เซียน​จอมปลอม​ที่​หลอกลวง​ทั้ง​ตนเอง​และ​ผู้อื่น​!”

ใบหน้า​ของ​สือเฟิง​เย็นชา​ ก่อน​จะตบหน้า​เริ่น​ลู่​ไป​อีก​หน​ พลัง​ที่​ปะทุ​ออกมา​อย่าง​บ้าคลั่ง​ถูก​ทำลาย​สิ้น​ไป​ในทันที​ จากนั้น​เขา​ก็​ตบหน้า​เริ่น​ลู่​ซ้ำอีก​หน​

“อ๊ากกก​ ข้า​ขอร้อง​เจ้าแล้ว​ ปล่อย​ข้า​ไป​เถิด​!”

เริ่น​ลู่​ร้องไห้​ออกมา​อย่าง​เจ็บปวด​ ขอร้อง​ให้​สือเฟิง​ปล่อย​เขา​ไป​

สือเฟิง​ไม่ได้​สนใจ​คำ​อ้อนวอน​ของ​เริ่น​ลู่​แต่อย่างใด​ ยังคง​ตบ​ใบหน้า​ของ​เริ่น​ลู่​ กับ​คน​ที่​ไม่มีความเป็นมนุษย์​อยู่​เช่นนี้​ เขา​ไม่มีทาง​ปล่อยไป​แน่นอน​

“เจ้าทำ​เช่นนี้​ไม่ต่าง​อัน​ใด​กับ​การ​รนหาที่​ตาย​! ยอด​ฝีมือ​ตระกูล​ของ​ข้า​อยู่​ด้านใน​อาณาจักร​แห่ง​นี้​ หาก​เจ้าสังหาร​ข้า​ ยอด​ฝีมือ​ใน​ตระกูล​จะต้อง​ไม่ปล่อย​เจ้าไป​อย่าง​แน่นอน​!”

เริ่น​ลู่​คำราม​ออกมา​ “ตระกูล​ของ​ข้า​เป็นหนึ่ง​ใน​สิบ​ตระกูล​แข็งแกร่ง​ของ​แดน​เซียน​ ไม่ใช่สิ่งที่​เจ้าจะสามารถ​ต่อกร​ได้​ เจ้าอย่า​ได้คิด​ทำ​เรื่อง​แตกหัก​เช่นนี้​!”

“โอ้​? สิบ​ตระกูล​แข็งแกร่ง​สุด​ของ​แดน​เซียน​อย่างนั้น​หรือ​?”

ใน​ตอนนั้น​เอง​ สือเฟิง​ก็​หยุด​มือ​ลง​ ไม่ได้​ตบ​เริ่น​ลู่​อีก​

เมื่อ​เริ่น​ลู่​เห็น​สือเฟิง​หยุด​มือ​ก็​ชะงัก​ไป​ชั่วครู่​ ไม่คาดคิด​ว่า​คำพูด​ของ​เขา​จะสามารถ​หยุดยั้ง​สือเฟิง​เอาไว้​ได้​!

เขา​เห็น​ว่า​สือเฟิง​ลงมือ​อย่าง​ดุเดือด​ถึงเพียงนี้​ ก็​ไม่คิด​ว่า​จะสามารถ​ถูก​ตน​ข่มขู่​ได้​ ทว่า​คำพูด​ของ​เขา​กลับ​ทำให้​สือเฟิง​หยุด​ได้​สำเร็จ​เสีย​อย่างนั้น​

แม้ไม่คาดคิด​ แต่​ก็​เกิดขึ้น​จริง​แล้ว​!

ดูเหมือนว่า​สือเฟิง​จะไม่ได้​แข็งกร้าว​อัน​ใด​ถึงเพียงนั้น​!

คิดดู​แล้ว​ แม้ว่า​สือเฟิง​จะแข็งแกร่ง​ถึงเพียงใด​ สุดท้าย​ก็​เป็น​เพียง​ชาวพื้นเมือง​ ไม่มีเบื้องหลัง​ให้​พึ่งพิง​ จะกล้า​ต่อกร​กับ​สิบ​อันดับ​แรก​แห่ง​แดน​เซียน​ได้​อย่างไร​

“เพ้ย​ หยุด​มือ​เจ้าเสีย​! ตระกูล​อวี๋​ของ​ข้า​แม้จะไม่เป็นหนึ่ง​ใน​สิบ​อันดับ​ของ​แดน​เซียน​ แต่​ก็​ไม่เกิน​ห้าสิบ​อันดับ​แดน​เซียน​! หาก​เจ้ายัง​กล้า​ลงมือ​กับ​ข้า​อีก​ ตระกูล​อวี๋​ของ​ข้า​จะต้อง​จัดการ​เจ้าอย่าง​แน่นอน​!”

อวี๋​ฮวน​ที่​เห็น​ว่า​คำพูด​ของ​เริ่น​ลู่​ได้ผล​ เขา​จึงรีบ​เอ่ย​กับ​ประมุข​ศักดิ์สิทธิ์​แดน​เหิง​เทียน​

“หนึ่ง​ใน​ห้าสิบ​ตระกูล​แข็ง​แก่​รง​อัน​ใด​ไร้สาระ​! ต่อให้​ตระกูล​อวี๋​ของ​เจ้าอยู่​ใน​ห้า​อันดับ​แรก​ก็​ไม่ได้ผล​!”

ประมุข​แดน​ศักดิ์สิทธิ์​เหิง​เทียน​เหยียด​ยิ้ม​ ก่อน​จะเตะ​เข้าไป​ยัง​ใบหน้า​ขอ​งอ​วี๋​ฮวน​ ทำให้​ทั่ว​ทั้ง​ใบหน้า​ขอ​งอ​วี๋​ฮวน​เละเทะ​!

‘ไม่นะ​ เหตุ​ให้​ข้า​ทำ​จึงไม่ได้ผล​กัน​?!’

อวี๋​ฮวน​ร่ำไห้​ภายในใจ​ ห้าสิบ​อันดับ​แรก​ก็​นับว่า​แข็งแกร่ง​เป็นอย่างมาก​เช่นเดียวกัน​ นี่​เป็นการ​จัดอันดับ​จาก​ทั่ว​ทั้ง​แดน​เซียน​เชียว​!

นอกจากนี้​แล้ว​ แม้คำ​ว่า​ห้าสิบ​จะดู​ไม่สูงนัก​ แต่​ก็​ไม่ใช่สิ่งที่​กึ่ง​เทียน​ตี้​ผู้​หนึ่ง​จะต่อกร​ได้​!

เหตุใด​ประมุข​แดน​ศักดิ์สิทธิ์​เหิง​เทียน​จึงไม่รู้จัก​คำ​ว่า​กลัว​!

“อืม​ ผู้​ที่​รู้จัก​สถานการณ์​คือ​ผู้​ฉลาด​ วางใจ​ได้​ ข้า​จะไม่ถือสา​เอา​ความ​ ทุกคน​เพียงแค่​ยิ้ม​ต่อกัน​ปล่อยวาง​บุญคุณ​ความแค้น​!”

เริ่น​ลู่​แย้มยิ้ม​เอ่ย​กับ​สือเฟิง​

แต่​ยัง​ไม่ทัน​ที่​เขา​จะยิ้ม​เสร็จ​ สือเฟิง​ก็​ตบหน้า​เขา​อีกครั้ง​

เขา​ตกตะลึง​ทันที​

เหตุใด​สือเฟิง​จึงตบหน้า​เขา​อีกแล้ว​?!

เขา​เอง​ก็​ไม่ได้​พูด​สิ่งใด​ที่​ดู​ไม่ดี​ด้วย​!

“ยิ้ม​ต่อกัน​ปล่อยวาง​บุญคุณ​ความแค้น​ ผู้ใด​กัน​จะยิ้ม​กับ​เจ้าแล้ว​ปล่อยวาง​บุญคุณ​ความแค้น​!”

สือเฟิง​ยิ้ม​เย็นชา​ “วันนี้​เจ้าไม่อาจ​มีชีวิต​อยู่​ต่อไป​ อีก​ทั้ง​ตระกูล​เจ้าเอง​ก็​หมด​สิทธิ์​ที่จะ​อยู่​ต่อไป​ใน​อาณาจักร​แห่ง​นี้​”

“ยัง​มีตระกูล​ของ​เจ้าด้วย​!”

ประมุข​แดน​ศักดิ์สิทธิ์​เหิง​เทียน​หัน​ไปหา​อวี๋​ฮวน​ “เจ้าเอง​ก็​ไม่อาจ​มีชีวิต​อยู่​ต่อ​ ตระกูล​ของ​เจ้าเอง​ก็​หมด​สิทธิ์​จะอยู่​ต่อ​ใน​อาณาจักร​แห่ง​นี้​!”

“พูดจา​ละเมอ​เพ้อ​พก​อัน​ใด​?!”

เริ่น​ลู่​ตวาด​ออกมา​ด้วย​ความ​โกรธเกรี้ยว​ “เจ้าคิด​ว่า​ตนเอง​เป็น​ผู้ใด​กัน​? เพียงแค่​ชาวพื้นเมือง​คน​หนึ่ง​ เอา​ความ​หาญกล้า​จาก​ที่ใด​มาเอ่ย​วาจา​เหล่านี้​! เจ้าสามารถ​สยบ​ข้า​ได้​ แต่​ก็​ไม่อาจ​นับ​เป็น​สิ่งใด​ต่อหน้า​ตระกูล​ของ​ข้า​! เจ้าพึ่งพา​สิ่งใด​กัน​มาขับไล่​ตระกูล​ของ​ข้า​!”

“และ​ก็​เจ้า! ยัง​ไม่แม้กระทั่ง​บรรลุ​เป็น​เซียน​ เอา​ความ​หาญกล้า​จาก​ที่ใด​มาบังอาจ​พูด​เรื่อง​เหล่านี้​!”

อวี๋​ฮวน​ตะโกน​ใส่ประมุข​แดน​ศักดิ์สิทธิ์​เหิง​เทียน​อย่าง​เกลียดชัง​ไม่พอใจ​

ตอนนั้น​เอง​เสียง​เพียะ​ก็​ดัง​ขึ้น​ เป็น​สือเฟิง​ที่​ลงมือ​ตบ​เริ่น​ลู่​จน​กระเด็น​ออก​ไป​

“อาศัย​สิ่งใด​? ข้า​จะบอก​เจ้าให้​ว่า​อาศัย​สิ่งใด​! เพราะ​พวก​ข้า​เป็น​สิ่งมีชีวิต​ของ​อาณาจักร​แห่ง​นี้​ ส่วน​พวก​เจ้าที่​เป็น​เพียง​คนนอก​ย่อม​ต้อง​ปฏิบัติตาม​กฎ​ของ​พวกเรา​อย่าง​ไม่มีข้อยกเว้น​!”

สือเฟิง​เอ่ย​ออกมา​อย่าง​เย็นชา​

หลังจากนั้น​เขา​ก็​หยิบ​ศาสตรา​สื่อสาร​ออกมา​ติดต่อ​หา​ผู้เฒ่า​เมิ่งจี

“หนึ่ง​ใน​สิบ​ตระกูล​แข็งแกร่ง​ของ​แดน​เซียน​ ตระกูล​เริ่น​ และ​หนึ่ง​ใน​ห้าสิบ​ตระกูล​แข็งแกร่ง​ของ​แดน​เซียน​ ตระกูล​อวี๋​ ต้อง​รบกวน​ผู้เฒ่า​เมิ่งแล้ว​ พวกเขา​ทั้งสอง​ตระกูล​ล้วน​ไม่มีสิทธิ์​จะอยู่​ต่อ​ใน​อาณาจักร​ของ​พวกเรา​”

เขา​เอ่ย​กับ​ผู้เฒ่า​เมิ่งจี

“ไม่มีปัญหา​”

ผู้เฒ่า​เมิ่งจีตอบกลับ​

พวกเขา​ต่าง​ลงมือ​เฝ้าระวัง​อยู่​ภายใน​อาณาจักร​ด้วย​ตนเอง​ เตรียม​การป้องกัน​การ​เข้ามา​อย่าง​วุ่นวาย​ของ​แดน​เซียน​และ​แดน​มร​ณา

หาก​เป็น​ก่อนหน้านี้​ ถ้ามีผู้​ที่​พลัง​มากกว่า​เซียน​เข้าสู่​อาณาจักร​แห่ง​นี้​ พวกเขา​ก็​คง​ไม่อาจ​สัมผัส​ได้​

ทว่า​ตอนนี้​ไม่เหมือนเดิม​อีกแล้ว​

ขอบเขต​การบ่ม​เพาะ​ของ​พวกเขา​ทุกคน​ล้วน​ได้รับ​การปรับปรุง​อย่าง​มาก​ พวกเขา​สามารถ​สัมผัส​ได้​ถึงผู้​ที่​มีพลัง​เหนือ​ระดับ​เซียน​เข้ามา​ใน​อาณาจักร​แห่ง​นี้​ตั้งแต่แรก​

“เสแสร้ง​อัน​ใด​กัน​? เพียงแค่​ยก​มือขึ้น​ยอด​ฝีมือ​จาก​ตระกูล​ข้า​สามารถ​จัดการ​ชาวพื้นเมือง​อย่าง​พวก​เจ้าได้​!”

เริ่น​ลู่​คำราม​ออกมา​อย่าง​โกรธเกรี้ยว​

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Score 10
Status: Completed
‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน! ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

Options

not work with dark mode
Reset