รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]บทที่ 721 พวกเจ้าสองคนมากัดกันเป็นสุนัขเสีย!

บทที่ 721 พวกเจ้าสองคนมากัดกันเป็นสุนัขเสีย!

บท​ที่​ 721 พวก​เจ้าสอง​คน​มากัด​กัน​เป็น​สุนัข​เสีย​!

รูปลักษณ์​เด็กหนุ่ม​ดู​แล้ว​หล่อเหลา​สง่างาม ท่วงท่า​ไม่ธรรมดา​ แต่​ที่​ทำให้​เหล่า​สิ่งมีชีวิต​อื่น​คาดไม่ถึง​ก็​คือ​จิตใจ​ของ​เด็กหนุ่ม​นั้น​น่ารังเกียจ​เป็น​อย่างยิ่ง​ ดูแคลน​พวกเขา​เป็น​เพียงแค่​สุนัข​!

“คนหนุ่มสาว​ไม่ควร​ทำตัว​เกินเลย​ถึงเพียงนี้​ สงวนท่าที​เอาไว้​ วันข้างหน้า​จะได้​พาน​พบกัน​ดี ๆ​!”

ยอด​ฝีมือ​ผู้​หนึ่ง​ก้าว​ออกมา​ เขา​มาจาก​เก้า​อาณาจักร​ตอน​บน​ แข็งแกร่ง​เป็น​อย่างยิ่ง​ เป็น​ถึงตี้จ​วิน​ผู้​หนึ่ง​!

“ทำตัว​เกินเลย​?”

ชายหนุ่ม​แค่น​เสียงหัวเราะ​ ทว่า​ยังคง​ไม่มีความโกรธ​ ท่าทาง​สง่าลุ่มลึก​เช่น​เดิม​

แต่​คำพูด​ของ​เขา​นั้น​ช่างชวน​ให้​คน​กรุ่น​โกรธ​อย่าง​ถึงที่สุด​

“สิ่งมีชีวิต​ต่ำต้อย​เช่น​พวก​เจ้า ต่อหน้า​ข้า​แล้วก็​เป็นได้​เพียง​มด​ปลวก​ ข้า​เรียก​พวก​เจ้าว่า​เป็น​สุนัข​ก็​นับว่า​เป็นการ​ยกย่อง​พวก​เจ้าแล้ว​”

เขา​ไม่แยแส​ ไม่เห็น​สิ่งมีชีวิต​เหล่านี้​อยู่​ใน​สายตา​โดยสิ้นเชิง​

ก็​แค่​สิ่งมีชีวิต​ที่​ยังอยู่​ใน​ขอบเขต​การฝึกฝน​ของ​โลก​มนุษย์​ เขา​มีอัน​ใด​ให้​ต้อง​กลัว​กัน​? พลัง​ของ​เขา​นั้น​ก้าว​ข้าม​ไป​ยัง​ขอบเขต​เซียน​นาน​แล้ว​

เขา​มาจาก​แดน​เซียน​ พลัง​การต่อสู้​นั้น​อยู่​ใน​ระดับ​เซียน​สมบูรณ์​ สิ่งมีชีวิต​ใน​หมื่น​อาณาจักร​ล้วนแล้วแต่​เป็น​เพียง​มด​แสน​เปราะบาง​ใน​สายตา​ของ​เขา​

“เป็น​…เจ้านี่เอง​!”

ใน​ตอนนั้น​เอง​ สิ่งมีชีวิต​ตน​หนึ่ง​พลัน​มอง​มาที่​เด็กหนุ่ม​ด้วย​แววตา​หวาดกลัว​ “เจ้า…เจ้าคือ​ผู้​ที่​สังหาร​สิ่งมีชีวิต​บน​นาวา​สมุทร​ไป​หลาย​ลำ​!”

จนกระทั่ง​ถึงตอนนี้​เขา​ยัง​ไม่อาจ​ลืมเลือน​สิ่งที่​ตน​ได้​เห็น​ไป​เมื่อ​ยาม​นั้น​

ยาม​นั้น​ตอน​เขา​เดิน​ทางผ่าน​ไป​ ได้​เห็น​กับ​ตา​ว่า​เด็กหนุ่ม​กำลัง​สังหาร​ล้าง​สิ่งมีชีวิต​บน​นาวา​สมุทร​หลาย​ลำ​ เด็กหนุ่ม​ผู้​นี้​นับ​ได้​ว่า​เป็น​ปีศาจ​ใน​หมู่​ปีศาจ​ เขา​ไม่ได้​สังหาร​สิ่งมีชีวิต​ที่อยู่​บน​นาวา​สมุทร​โดยตรง​ แต่​ลงมือ​ทรมาน​สิ่งมีชีวิต​บน​นาวา​สมุทร​ทุก​วิธี​จน​สิ้นชีพ​ลง​

อ้วก​!

เมื่อ​นึกถึง​ภาพ​ที่​ได้​เห็น​มา สิ่งมีชีวิต​ตน​นั้น​ก็​อาเจียน​ออกมา​ทันที​

เด็กหนุ่ม​โหดเหี้ยม​เกิน​มนุษย์​ วิธีการ​ทรมาน​ผู้คน​นั้น​เลวร้าย​จน​เกิน​กว่า​จะบรรยาย​ออกมา​ได้​

“หืม​ ดูเหมือน​เจ้าจะเคย​เห็น​ข้า​มาก่อน​นะ​”

เมื่อ​เด็กหนุ่ม​เห็น​สิ่งมีชีวิต​ที่​กำลัง​อาเจียน​ก็​หัวเราะ​ออกมา​ทันที​ “เหตุใด​ยาม​นั้น​ข้า​จึงไม่สังเกตเห็น​ว่า​มีผู้ชม​อยู่​กัน​นะ​? หาก​ข้า​รู้​ว่า​มีผู้ชม​อยู่​ละ​ก็​ คงจะ​ทำ​สิ่งที่​ดีกว่า​นี้​ออกมา​ให้​ชม”

“เจ้า…!”

สิ่งมีชีวิต​ตน​นั้น​ถลึงตา​จ้อง​ไป​ทาง​เด็กหนุ่ม​ “ไม่มีความเป็นมนุษย์​สักนิด​เลย​หรือ​!”

“ความเป็นมนุษย์​? ข้า​ยัง​ต้องการ​สิ่งนั้น​ไป​เพื่อ​อัน​ใด​? ข้า​เป็น​เซียน​แล้ว​ ทั้ง​ยัง​เป็น​เซียน​สมบูรณ์​!”

เด็กหนุ่ม​นาม​เริ่น​ลู่​เอ่ย​อย่าง​ไม่แยแส​

เขา​ไม่ถือว่า​ตัวเอง​เป็น​เผ่า​มนุษย์​ตั้ง​นาน​แล้ว​ แต่​นับว่า​ตัวเอง​เป็น​เผ่า​เซียน​ เป็น​เซียน​ที่อยู่​เหนือ​เผ่า​มนุษย์​!

“วิถี​สวรรค์​ช่างไม่ยุติธรรม​ เหตุใด​คน​ชั่วช้า​สามานย์​อย่าง​เจ้าจึงได้​ทรงพลัง​มาก​เพียงนี้​?! ทุกท่าน​ดูเถิด​ว่า​เขา​ทำ​สิ่งใด​ลง​ไป​!”

สิ่งมีชีวิต​ตน​นั้น​คำราม​ออกมา​ด้วย​ความโกรธแค้น​ จากนั้น​ก็​แสดง​สิ่งที่​เขา​ได้​พบเห็น​ทั้งหมด​ให้​สิ่งมีชีวิต​จาก​หมื่น​อาณาจักร​ได้​ดู​

ฉาก​ทัศน์​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​ความว่างเปล่า​ เริ่น​ลู่​อยู่​ด้านใน​ภาพ​นั้น​ กำลัง​ใช้พลัง​รวบรวม​นาวา​สมุทร​หลาย​ลำ​เอาไว้​ จากนั้น​ก็​นำ​ผู้ฝึก​เหล่านั้น​มาเป็น​ของเล่น​

เขา​ทำให้​ผู้ฝึก​ตน​เหล่านั้น​สังหาร​กันเอง​ โดย​ไม่ให้​ใช้อาวุธ​หรือ​วิชา​ใด​ ๆ ทำได้​แต่เพียง​กัด​กัน​ กัด​จนกระทั่ง​ไม่เหลือ​เนื้อ​ติด​กระดูก​เลย​ถึงหยุด​

ผู้ฝึก​ตน​หญิง​นั้น​น่าเวทนา​เสีย​ยิ่งกว่า​ ต้อง​เผชิญ​ความ​อัปยศอดสู​ ถูก​เล่น​ด้วย​อย่าง​ป่าเถื่อน​ ไม่มีศักดิ์ศรี​ใด​ ๆ ทั้งสิ้น​

สิ่งมีชีวิต​ทั้งหมด​จาก​หมื่น​อาณาจักร​ได้​เห็น​เช่นนี้​แล้ว​ ต่าง​ก็​เห็น​พ้องกัน​ว่า​เริ่น​ลู่​ผู้​นี้​เป็นได้​เพียงแค่​เดรัจฉาน​ เลือดเย็น​ ที่​ทั้ง​โหดเหี้ยม​และ​อำมหิต​

“ยอดเยี่ยม​ ยอดเยี่ยม​ ยอดเยี่ยม​!”

เริ่น​ลู่​ได้​เห็น​ตนเอง​ด้านใน​ภาพ​นั้น​ ไม่เพียงแต่​จะไม่มีความละอาย​ ยัง​ถึงกับ​หัวเราะ​ตบมือ​ยกใหญ่​

“นี่​คือ​พี่​เริ่น​อย่างนั้น​หรือ​? ช่างรู้จัก​วิธี​เล่น​เหลือเกิน​! น้องชาย​ผู้​นี้​ขอ​คารวะ​!”

ใน​ตอนนั้น​เอง​ ก็​มีหนึ่ง​ร่าง​ทะยาน​ออกมา​ร่อน​ลง​ด้าน​ข้าง​เริ่น​ลู่​

เขา​มีนาม​ว่า​อวี๋​ฮวน​ มาจาก​แดน​เซียน​เช่นเดียวกัน​ ดู​ยัง​เยาว์วัย​เป็นอย่างมาก​ ขอบเขต​เอง​ก็​ไม่สูงเท่า​เริ่น​ลู่​ ทว่า​ก็​อยู่​เหนือ​ขอบเขต​เซียน​เช่นเดียวกัน​

เมื่อ​อยู่​ใน​แดน​เซียน​ พวกเขา​ต่าง​ได้รับ​การขนานนาม​ว่า​เป็น​บุตร​แห่ง​สวรรค์​ บุคลิก​เอง​ก็​ไม่เลว​เลย​

แต่​หลัง​ออกจาก​แดน​เซียน​แล้ว​ กมล​สันดาน​อันเป็น​ธาตุแท้​ก็​เผย​ออกมา​

สิ่งที่​เรียก​ว่า​บุคลิก​ดี​ ทั้งหมด​ล้วน​เป็น​เพียง​การเสแสร้ง​ปั้น​แต่ง​ขึ้น​มา พวกเขา​ไม่กล้า​ทำตัว​เช่นนี้​ใน​แดน​เซียน​ อย่างไร​เสีย​แดน​เซียน​ก็​เต็มไปด้วย​ยอด​ฝีมือ​จำนวนมาก​ สามารถ​เกิดเรื่อง​ไม่คาดฝัน​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​

เมื่อ​มาอยู่​ภายนอก​ พวกเขา​ไม่จำเป็นต้อง​ข่ม​ธาตุแท้​เอาไว้​อีกต่อไป​ ต่อให้​ก่อเรื่อง​แค่​ไหน​ก็​ไม่มีอัน​ใด​เกิดขึ้น​ สำหรับ​เขา​แล้ว​สิ่งมีชีวิต​ที่อยู่​ด้านนอก​แดน​เซียน​ล้วน​อ่อนแอ​เป็น​อย่างยิ่ง​ พวกเขา​สามารถ​กำหนด​ชี้ชะตา​ได้​โดย​ไม่ต้อง​กังวล​กับ​ผลร้าย​ที่จะ​ตามมา​แต่อย่างใด​

นอกจาก​เริ่น​ลู่​และ​อวี๋​ฮวน​แล้ว​ เด็กหนุ่ม​คนอื่น​ ๆ ที่​มาจาก​แดน​เซียน​เอง​ก็​ไม่ต่างกัน​ มีผู้คน​จำนวนมาก​ใน​แดน​เซียน​ที่​เหมือนกับ​เริ่น​ลู่​และ​อวี๋​ฮวน​

ไม่รู้​ว่า​สิ่งมีชีวิต​ของ​หมื่น​อาณาจักร​ถูก​พวก​คน​เช่น​เริ่น​ลู่​และ​อวี๋​ฮวน​ที่​มาจาก​แดน​เซียน​สังหาร​ไป​มาก​น้อย​เพียงใด​!

“ที่ไหน​กัน​ ที่ไหน​กัน​”

เริ่น​ลู่​ยิ้ม​ “ไม่รู้​ว่า​แดน​บรรพ​โกลาหล​จะปรากฏ​ออกมา​จริง​เมื่อใด​กัน​แน่​ พวกเรา​ไม่จำเป็นต้อง​รีบร้อน​เข้าไป​ ยังคง​สามารถ​เล่น​สนุก​ด้านนอก​ได้​”

“ใช่แล้ว​ ยอด​ฝีมือ​ของ​ตระกูล​พวกเรา​ต่าง​ก็​ไป​ยัง​แนวหน้า​แล้ว​ พวกเรา​จะไป​ช้าหรือ​เร็ว​ก็​ไม่ต่างกัน​!”

อวี๋​ฮวน​ตอบกลับ​

พวกเขา​ต่าง​ก็​เป็น​อนุชน​ ไม่ใช่กองกำลัง​หลัก​ จะไป​ก่อน​ไป​หลัง​ก็​ไม่มีความแตกต่าง​อัน​ใด​มาก​นัก​

“เช่นนั้น​พวกเรา​ทั้งสอง​คน​มาเล่น​กัน​ดี​หรือไม่​?”

เริ่น​ลู่​หันไป​ทา​งอ​วี๋​ฮวน​แล้ว​เอ่ย​ออกมา​ “พวกเรา​สอง​คน​ต่าง​ก็​เลือก​ ‘สุนัข​’ ออกมา​ จากนั้น​ก็​ให้​พวก​มัน​กัด​กัน​ตัวเปล่า​ แล้ว​ดู​เสีย​ว่า​ผู้ใด​เป็น​ผู้​ที่​เลือก​ ‘สุนัข​‘ ได้​เก่ง​กว่า​กัน​!”

“ตกลง​!”

ดวง​ตาขอ​งอ​วี๋​ฮวน​เปล่งประกาย​ เห็นชอบ​เป็น​อย่างยิ่ง​กับ​เริ่น​ลู่​

“พวก​เจ้า!”

“ฆ่าพวกเขา​เสีย​!”

สิ่งมีชีวิต​จาก​หมื่น​อาณาจักร​อด​บัน​ดาลโทสะ​ไม่ได้​ แม้พวกเขา​จะไม่รู้จัก​กัน​ แต่​ใน​ตอนนี้​กลับ​พร้อมใจกัน​ต้อง​การสังหาร​เริ่น​ลู่​และ​อวี๋​ฮวน​!

“ตกลง​ ‘สุนัข​‘ เหล่านี้​ล้วน​ไม่เลว​เลย​ พวกเรา​มาเลือก​กัน​เถิด​!”

เริ่น​ลู่​กล่าว​ออกมา​ด้วย​รอยยิ้ม​ ไม่แยแส​การ​โจมตี​ที่​ถาโถมเข้ามา​ของ​สิ่งมีชีวิต​จาก​หมื่น​อาณาจักร​เลย​แม้แต่น้อย​ เพียงแค่​เขา​ยื่นมือ​อก​มาหนึ่ง​ข้า​ แสงเซียน​ก็​เปล่งประกาย​ สยบ​สิ่งมีชีวิต​หมื่น​อาณาจักร​ทั้งหมด​

“พี่​เริ่น​ยังคง​แข็งแกร่ง​ยิ่ง​!” อวี๋​ฮวน​ยิ้ม​ร่า​

“ไม่ต้อง​เยินยอ​หรอก​ พวกเรา​เลือก​ ‘สุนัข​’ คนละ​สิบ​ตัว​มาแข่ง​กัน​” เริ่น​ลู่​กล่าว​

“ตกลง​”

อวี้​ฮวน​พยักหน้า​ ก่อน​จะเริ่ม​เลือก​‘สุนัข​’

สิ่งมีชีวิต​จาก​หมื่น​อาณาจักร​โกรธเกรี้ยว​เป็นอย่างมาก​ แต่กลับ​ไม่สามารถ​ทำ​สิ่งใด​ได้​ พวกเขา​ต่าง​ถูก​กำราบ​กักขัง​เอาไว้​อย่าง​สมบูรณ์​ ไม่สามารถ​กระดิก​ตัว​ได้​แม้แต่น้อย​

สุดท้าย​ เริ่น​ลู่​และ​อวี๋​ฮวน​ก็​เลือก​สิ่งมีชีวิต​ออกมา​ยี่สิบ​ตน​

“หาก​กัด​เนื้อ​อีก​ฝ่าย​ไม่หมด​ก็​ห้าม​หยุด​!”

“แสดงความสามารถ​ออกมา​เสีย​!”

เริ่น​ลู่​และ​อวี๋​ฮวน​ต่าง​เอ่ย​สั่งสิ่งมีชีวิต​ที่​พวกเขา​เลือก​ออกมา​

เสียง​ของ​พวกเขา​แฝงไป​ด้วย​พลัง​อำนาจ​ที่​แข็งแกร่ง​ ทำให้​แววตา​ของ​สิ่งมีชีวิต​เหล่านั้น​แปรเปลี่ยน​กลายเป็น​สีแดง​ใน​บัดดล​ หลงเหลือ​เพียงแค่​สัญชาติ​ญาณสัตว์ป่า​ อ้า​ปาก​แยกเขี้ยว​ใส่กัน​

“หยุด​!”

ใน​ตอนนั้น​เอง​ มีเสียง​ตะโกน​เย็นชา​ดัง​มาจาก​ภายใน​อาณาจักร​ ตาม​ด้วย​ร่าง​สอง​ร่าง​ที่​พุ่ง​ออกมา​

สอง​ร่าง​นี้​ หนึ่ง​คือ​ชาย​วัย​กลาย​คน​ ส่วน​อีก​หนึ่ง​คือ​เด็กหนุ่ม​

พวกเขา​คือ​ประมุข​แดน​ศักดิ์สิทธิ์​เหิง​เทียน​และ​สือเฟิง!​

พวกเขา​ใน​ตอนนี้​ไม่ธรรมดา​เป็น​อย่างยิ่ง​ ประมุข​แดน​ศักดิ์สิทธิ์​เหิง​เทียน​นั้น​กลายเป็น​กึ่ง​เทียน​ตี้​ ส่วน​สือเฟิง​นั้น​แข็งแกร่ง​เสีย​ยิ่งกว่า​ บรรลุ​กลายเป็น​เซียน​ผู้​หนึ่ง​เรียบร้อย​แล้ว​

แม้ว่า​ก่อนหน้านี้​ เมื่อ​เปรียบเทียบ​กับ​ประมุข​แดน​ศักดิ์สิทธิ์​เหิง​เทียน​แล้ว​ ขอบเขต​ของ​เขา​นับว่า​ต่ำต้อย​ห่างไกล​เป็นอย่างมาก​ ทว่า​ร่างกาย​ของ​เขา​นั้น​พิเศษ​ยิ่ง​ เป็น​กา​ยา​ศักดิ์สิทธิ์​วิถี​นำร่อง​อัน​เป็นหนึ่ง​ใน​กา​ยา​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​!

กา​ยา​ศักดิ์สิทธิ์​วิถี​นำร่อง​ หาก​ได้รับ​การชักนำ​เข้าสู่​เส้นทาง​ที่​ถูกต้อง​แล้​วจะ​สามารถ​เจิด​จรัส​รุ่งโรจน์​ได้​อย่าง​ไร้​ขอบเขต​!

เพราะ​คุณชาย​ได้​ชักนำ​สือเฟิง​ หนทาง​ของ​เขา​จึงเจิด​จรัส​เสีย​ยิ่งกว่า​เดิม​ การ​บรรลุ​ถึงขอบเขต​เซียน​ใน​ตอนนี้​เป็น​เพียงแค่​จุดเริ่มต้น​ของ​ความรุ่งโรจน์​ ใช้เวลา​อีก​เพียง​ไม่นาน​ สือเฟิง​ก็​จะยิ่ง​เปล่งประกาย​มากกว่า​นี้​อย่าง​แน่นอน​!

ฉาก​ที่​พวกเขา​ได้​เห็น​หลังจาก​เพิ่ง​ออกมา​ ทำให้​ใบหน้า​ของ​ทั้งสอง​คน​แปร​เปลี่ยนเป็น​เย็นเยียบ​

เริ่น​ลู่​และ​อวี๋​ฮวน​นั้น​เป็น​คน​เลวทราม​อย่าง​แท้จริง​ จิตใจ​ของ​พวกเขา​เต็มไปด้วย​ความ​ชั่วร้าย​!

“มีเรื่อง​อัน​ใด​กัน​หรือ​สหาย​? หรือว่า​สหาย​เอง​ก็​ต้องการ​จะเข้าร่วม​ด้วย​?”

เมื่อ​ต้อง​เผชิญ​กับ​ใบหน้า​เย็นเยียบ​ของ​ประมุข​แดน​ศักดิ์สิทธิ์​เหิง​เทียน​และ​สือเฟิง​ เริ่น​ลู่​ก็​ยังคง​ไม่สะทกสะท้าน​ เขา​แย้มยิ้ม​ออกมา​แล้ว​เอ่ย​ถามกับ​ทั้งสอง​คน​

“เข้าร่วม​?”

สือเฟิง​แย้มยิ้ม​เย็นชา​ “ใช่ พวกเรา​ต้องการ​เข้าร่วม​! ข้า​ต้องการ​ให้​พวก​เจ้าทั้งสอง​กัด​กัน​เป็น​สุนัข​”

หลังจาก​ได้ยิน​คำพูด​ของ​สือเฟิง​แล้ว​ ใบหน้า​ของ​เริ่น​ลู่​และ​อวี๋​ฮวน​ก็​พลัน​เปลี่ยนเป็น​เย็นชา​

นี่​คือ​มาเพื่อ​หาเรื่อง​อย่างนั้น​หรือ​?!

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Score 10
Status: Completed
‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน! ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

Options

not work with dark mode
Reset