รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]บทที่ 717 แสงสีขาวลำหนึ่ง เฉียดใกล้ความตายเต็มที!

บทที่ 717 แสงสีขาวลำหนึ่ง เฉียดใกล้ความตายเต็มที!

บท​ที่​ 717 แสงสีขาว​ลำ​หนึ่ง​ เฉียด​ใกล้​ความตาย​เต็มที​!

ตา​เฒ่าผอมกะหร่อง​มั่นใจ​เป็นอย่างมาก​ และ​เขา​มีพลัง​มาก​พอให้​มั่นใจ​

มิฉะนั้น​ เขา​คง​มิกล้า​ไล่ล่า​ต้น​หลิว​

เขา​เคย​ต่อสู้​กับ​ต้น​หลิว​เมื่อคราว​มัน​มีพลัง​เต็มเปี่ยม​ แม้ว่า​ศึก​นั้น​จบ​ด้วย​ความพ่ายแพ้​ของ​เขา​ กระนั้น​ก็​สะท้อน​ให้​เห็น​ถึงความ​แข็งแกร่ง​ของ​เขา​แล้ว​

ใช่ว่า​ใคร ๆ​ ก็​สู้กับ​ต้น​หลิว​ไหว​ได้​ มีคน​อยู่​เพียง​น้อย​นิด​เท่านั้น​ที่​ทำได้​ และ​ผู้​ที่​รอด​จาก​การต่อสู้​กับ​ต้น​หลิว​ได้​นั้น​มีน้อย​จน​นับ​มือ​เดียว​หมด​

เขา​เคย​ต่อสู้​กับ​ต้น​หลิว​ และ​บัดนี้​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ เท่านี้​ก็​พอ​จะแสดงให้เห็น​ถึงความ​แกร่งกล้า​ของ​เขา​แล้ว​!

“หืม!?”​

ทว่า​ใน​ตอนนั้น​เอง​ สีหน้า​เขา​เปลี่ยนไป​เล็กน้อย​ รอยยิ้ม​มั่นใจ​ค่อย ๆ​ เลือนหาย​ไป​

ล้มเหลว​!

เขา​เพิ่ม​พลัง​ใน​การ​ไล่ล่า​ สุดท้าย​ก็​ยัง​จบ​ด้วย​ความล้มเหลว​!

สิ่งมีชีวิต​ข้างนอก​นั่น​เป็น​ผู้ใด​กัน​แน่​?!

ครืน​!

เสียง​อสนีบาต​ดัง​อยู่​บน​นภา​ สายฟ้า​ฟาด​ผ่า​ลงมา​ ม่าน​หมอก​ส่วนใหญ่​ใน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ถูก​กระแทก​จน​จางหาย​ไป​ เผย​ให้​เห็น​สิ่งมีชีวิต​ภายใน​นั้น​!

สิ่งมีชีวิต​เหล่านั้น​ผงะ​กัน​หมด​ คิดไม่ถึง​ว่า​หมอก​ทึบ​จะถูก​ขจัด​ออก​ไป​

ต้อง​รู้​ว่า​ ม่าน​หมอก​ใน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​แห่ง​นี้​ไม่เคย​จางหาย​ไป​ไหน​ ยาก​จะถูก​ขจัด​ มีเพียง​สิ่งมีชีวิต​ที่​มีพลัง​กล้าแกร่ง​พอ​จึงจะกระเทือน​ม่าน​หมอก​นี้​ออก​ไป​ ไม่ถูก​ม่าน​หมอก​ปกคลุม​

จุด​ไร้​ม่าน​หมอก​ปกคลุม​ที่​ต้น​หลิว​มองเห็น​ล้วน​เป็น​เช่นนั้น​ พวก​มัน​แข็งกร้าว​เกินไป​ ถือเป็น​จุด​ที่​ทรงพลัง​ที่สุด​ใน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ จุด​อื่น​มิได้​ทรงพลัง​เช่นนี้​ จึงไม่อาจ​กระเทือน​ม่าน​หมอก​ออก​ไป​ได้​ จำต้อง​ใช้ชีวิต​ท่ามกลาง​หมอก​ทึบ​ไป​ตลอดกาล​

“ทำ​ผีหลอก​เจ้าอยู่​ได้​!”

ตา​เฒ่าผอมกะหร่อง​ยิ้ม​เย็น​ มิได้​หวาดหวั่น​แม้แต่น้อย​ “พลัง​แห่ง​โชคชะตา​สำแดง​ฤทธิ์เดช​หรือ​?”

ที่นั่น​ สายฟ้า​สะเทือน​เลือน​ลั่น​ ประหนึ่ง​ศูนย์กลาง​แห่ง​อสนีบาต​ กฎระเบียบ​ปรากฏ​ออกมา​มากมาย​ สะท้อน​แสงวาววาม​ออกมา​ เจิดจ้า​แยง​ตาจน​ทน​มอง​ไม่ไหว​!

ม่าน​หมอก​ถูก​ขจัด​ออก​ไป​มากขึ้น​ สิ่งมีชีวิต​มากมาย​ได้​เห็นภาพ​การณ์​ด้านนอก​แล้ว​ต้อง​ตกตะลึง​ เกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้น​?!

“โอหัง​นัก​!”

ตา​เฒ่าผอมกะหร่อง​ตวาด​ “ต่อให้​ร่าง​จริง​ของ​เจ้าจุติ​ลงมา​ก็​เท่านั้น​ มิหนำซ้ำ​ เจ้ายัง​เป็น​เพียง​พลัง​ชะตากรรม​ที่​สะท้อน​ออกมา​เท่านั้น​!”

เขา​ชี้ออก​ไป​หนึ่ง​นิ้ว​ ดุดัน​อาจหาญ​ ลำแสง​นับ​ล้าน​ถัก​ทอ​ประสาน​ด้วย​กฎระเบียบ​ต่าง ๆ​ กลายเป็น​กระบี่​สวรรค์​ทอง​คำนับ​สิบ​ ตวัด​ออก​ไป​ที่นั่น​พร้อมกัน​

ครืน​!

เสียง​ฟ้าร้อง​ดัง​ขึ้น​จาก​ตรงนั้น​อีกครั้ง​ สายฟ้า​สีคราม​ผ่า​ลงมา​ กระบี่​สวรรค์​ทอง​คำนับ​สิบ​ถูก​บดขยี้​จน​แหลก​ละเอียด​ใน​บัดดล​ ประหนึ่ง​เศษดวง​ดารา​ที่​กระเด็น​ลงมา​

ขณะเดียวกัน​ แสงนับ​หมื่น​พวยพุ่ง​ คลื่น​ริ้ว​สวรรค์​มากมาย​ปรากฏ​ ภาพร่าง​มหึมา​หลอม​รวม​ขึ้น​อย่าง​รวดเร็ว​!

มัน​ยืน​อยู่​ที่นั่น​ เท้า​แตะ​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ ศีรษะ​ค้ำ​เวหา​ ม่าน​หมอก​แวววาว​ไหลเวียน​ตาม​ร่าง​ จน​มองไม่เห็น​รูปโฉม​ที่​แท้จริง​

“คุณชาย​!”

ต้น​หลิว​และ​ก้อนหิน​จำได้​ในทันที​ นี่​คือ​ภาพสะท้อน​ของ​คุณชาย​ ตา​เฒ่าผอมกะหร่อง​ผู้​นี้​ริอ่าน​ไล่ล่า​คุณชาย​ นี่​คือ​พลัง​ของ​คุณชาย​ที่​สะท้อน​อยู่​ที่นี่​!

ชั่วพริบตา​นั้น​ พวก​มัน​โล่งใจ​ทั้งคู่​

ช่วยไม่ได้​ พวก​มัน​เชื่อใจ​ใน​คุณชาย​เต็ม​ร้อย​!

ไม่ว่า​อีก​ฝ่าย​เป็น​ผู้ใด​ เมื่อ​ปะทะ​กับ​คุณชาย​ก็​สู้มิได้​!

“มด​ปลวก​ต่ำต้อย​ตัว​หนึ่ง​จาก​ข้างนอก​บังอาจ​เผย​ร่าง​ใน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ รนหาที่​ตาย​นัก​!”

ตา​เฒ่าผอมกะหร่อง​สีหน้า​อึมครึม​ แม้ว่า​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​เป็น​เพียง​ดินแดน​ชายขอบ​ กระนั้น​ก็​มิได้​หมายความว่า​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​นั้น​จะอ่อน​พลัง​

ตรงกันข้าม​ ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​นั้น​สยดสยอง​อย่างยิ่งยวด​ น้อย​นัก​จะมีสิ่งมีชีวิต​กล้า​ย่างกราย​เข้ามา​ ต่อให้​เป็น​บรรดา​ผู้บงการ​สูงส่งเข้ามา​ใน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ก็​ต้อง​ประเมิน​ตัวเอง​เสีย​ก่อน​

เขา​ก้าว​เท้า​ออก​ไป​ อาจหาญ​เกรียงไกร​ ร่างกาย​พลัน​ขยาย​ใหญ่​ เทียบเท่า​ภาพร่าง​เลือนราง​นั่น​

“ฆ่า!”

เขา​ชักดาบ​ยา​วสี​ฟ้าด้าม​หนึ่ง​ออกมา​ คม​ดาบ​ส่อง​ประกาย​สีฟ้าวาววาม​ กระโจน​พรวด​เดียว​มาอยู่​ตรงหน้า​ภาพร่าง​เลือนราง​ ฟันดาบ​ใส่ศีรษะ​ของ​ภาพร่าง​เลือนราง​หมาย​จะบั่น​หัว​ลงมา​

ภาพร่าง​เลือนราง​นั้น​สงบ​อย่างยิ่ง​ ไม่มีท่าที​กระเตื้อง​แต่อย่างใด​

ขณะที่​ดาบ​ยา​วสี​ฟ้าเล่ม​นั้น​กำลังจะ​ปาด​ไป​ที่​คอ​ของ​มัน​ มัน​ก็​ขยับตัว​!

มัน​ค่อย ๆ​ ยกมือ​ข้าง​หนึ่ง​ขึ้น​ ดูเหมือน​เชื่องช้า​ แท้จริง​แล้ว​เร็ว​จน​แทบ​ทะลุ​ปริภูมิ​เวลา​ได้​ เป็น​ความเร็ว​ที่​ไม่อาจ​ทำความเข้าใจ​ มือ​นั้น​หยุด​ดาบ​ยา​วสี​ฟ้าไว้​

แคร่​ก!​

เสียง​แตกหัก​ดัง​สะท้อน​ฟ้าดิน​ ดาบ​ยา​วสี​ฟ้าแหลกลาญ​ เปราะบาง​ประหนึ่ง​กระจก​

ตา​เฒ่าผอมกะหร่อง​สีหน้า​เปลี่ยนไป​ฉับพลัน​ คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​ผลสุดท้าย​จะเป็น​เช่นนี้​!

เขา​มิได้​ลังเล​ เคลื่อนย้าย​ตัวอย่าง​รวดเร็ว​เพื่อ​ดึง​ระยะห่าง​ออก​ น่ากลัว​เกินไป​แล้ว​ เขา​มิกล้า​สู้ประชิดตัว​ กลัว​จะตัว​ระเบิด​ไป​เสีย​ก่อน​!

ดาบ​ยา​วสี​ฟ้าเล่ม​นั้น​ตีจาก​วัสดุ​ไร้​เทียมทาน​ ความทนทาน​คมกล้า​นั้น​ไม่มีสิ่งใด​เปรียบ​ แต่​ปะทะ​เพียง​ครั้ง​เดียว​ก็​ถูก​ทำลาย​จน​แหลกลาญ​ หาก​กระแทก​กับ​ตัว​เขา​ เขา​ก็​ต้อง​ระเบิด​แหลกลาญ​เช่นเดียวกัน​!

เขา​ตกตะลึง​ ข้างนอก​นั่น​มีสิ่งที่​สยดสยอง​ปานนี้​เชียว​หรือ​ เกิน​การคาดการณ์​ของ​เขา​ไป​เยอะ​มาก​!

พรวด​!

ฝน​โลหิต​สาด​กระเซ็น​ เขา​หนี​ไม่พ้น​เลย​ ภาพร่าง​เลือนราง​เหวี่ยง​ฝ่ามือ​เข้ามา​ ต่อให้​เขา​ว่องไว​เพียงใด​ก็​เปล่าประโยชน์​ ร่าง​ทั้ง​ร่าง​ถูก​อัด​จน​แหลกลาญ​!

“เป็นไปได้​อย่างไร​กัน​?!”

เสียงร้อง​เหลือเชื่อ​ของ​เขา​ดัง​มาจาก​หมอก​เลือด​ เขา​ไม่อาจ​ทำใจ​เชื่อได้​เลย​ ด้วย​พลัง​ของ​เขา​ กลับ​ไม่สามารถ​หลอม​ร่าง​ใหม่​ขึ้น​มาได้​โดย​ไว​!

เขา​ทรงพลัง​ปานใด​ อย่า​ว่าแต่​ร่าง​ถูก​อัด​จน​แหลกลาญ​เลย​ ต่อให้​วิญญาณ​ถูก​อัด​จน​แหลกลาญ​ก็​ไม่เป็นไร​ หลอม​ร่าง​ใหม่​และ​วิญญาณ​ใหม่​ขึ้น​มาได้​ใน​พริบตา​

ทว่า​บัดนี้​ เขา​ทำ​เช่นนั้น​มิได้​เลย​ การ​จะหลอม​ร่าง​ใหม่​ขึ้น​ต้อง​ใช้เวลา​ไม่รู้​เท่าไหร่​!

เขา​คำนวณ​คร่าว ๆ​ แล้ว​คง​ต้อง​นับ​หมื่น​ปี​!

ฝ่ามือ​นี้​ทำร้าย​เขา​สาหัส​ถึงแก่น​ บาดเจ็บ​อย่าง​หนัก​ ไม่สามารถ​ฟื้นตัว​ได้​ง่าย ๆ​!

“บังอาจ​นัก​!”

“ที่นี่​หา​ใช่ที่​ที่​เจ้าทำ​ตามอำเภอใจ​ได้​!”

มีอีก​หลาย​ร่าง​พุ่ง​ออกจาก​ตำหนัก​กระดูก​ พวกเขา​ทรงพลัง​ยิ่งกว่า​ตา​เฒ่าผอมกะหร่อง​ พลัง​ปราณ​ที่​แผ่ซ่าน​ออกมา​นั้น​พอให้​พังทลาย​จักรวาล​โกลาหล​ผืน​แล้ว​ผืน​เล่า​!

ตึง​!

ภาพร่าง​เลือนราง​กระทืบเท้า​เบา​ ๆ คลื่น​แสงกำจาย​ ร่าง​เหล่านั้น​ระเบิด​แหลกลาญ​กัน​หมด​ กลายเป็น​หมอก​เลือด​ก้อน​แล้ว​ก้อน​เล่า​!

สิ่งมีชีวิต​ใน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ตะลึง​กัน​หมด​ อย่างไร​ก็​เชื่อ​ไม่ลง​ ร่าง​เหล่านั้น​ล้วน​เป็นกำลัง​รบ​แข็งแกร่ง​สุดยอด​ใน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ แม้กระทั่ง​ทั่ว​อาณาจักร​นี้​ก็​ติดอันดับ​เช่นกัน​ หลัง​ได้​เจอ​ภาพร่าง​เลือนราง​กลับ​เปราะบาง​ต้านทาน​มิได้​แม้แต่​การ​โจมตี​เดียว​ จะให้​พวกเขา​เชื่อได้​อย่างไร​?!

มิหนำซ้ำ​ ภาพร่าง​เลือนราง​นั้น​ยัง​เป็น​เพียง​ภาพ​ฉาย​ หา​ใช่ตัวจริง​ พลัง​ที่​มีน้อยกว่า​ร่าง​จริง​ตั้ง​ไม่รู้​กี่​เท่า​ แล้ว​ร่าง​จริง​ของ​ภาพร่าง​เลือนราง​จะน่า​พรั่นพรึง​ปานใด​!?

ต้านทาน​กำลัง​กับ​บรรดา​ผู้บงการ​สูงส่งได้​หรือ​!?

ตึง​ ตึง​ ตึง​!

ภาพร่าง​เลือนราง​ก้าว​เท้า​ ทุก​ย่างก้าว​ล้วน​ก่อให้เกิด​แผ่นดินไหว​ มัน​ก้าว​ออกจาก​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​

พลัง​ที่​พันธนาการ​ต้น​หลิว​และ​ก้อนหิน​หาย​ไป​นาน​แล้ว​ พวก​มัน​ติดตาม​อยู่​ด้านหลัง​ภาพร่าง​เลือนราง​ ออก​ไป​ด้วยกัน​

นี่แหละ​คือ​พลัง​ของ​คุณชาย​!

ต่อให้​เป็น​เพียง​ร่าง​ภาพ​ฉาย​ของ​คุณชาย​ ก็​บดขยี้​ได้​ทุกสิ่ง​!

คุณชาย​ไร้​เทียมทาน​ตลอดไป​!

พวก​มัน​เดินตาม​อยู่​ด้านหลัง​ หัวใจ​อิ่มเอิบ​ไป​ด้วย​ความรู้สึก​ปลอดภัย​ ต่อให้​สถานที่​นี้​เต็มไปด้วย​สิ่งที่​ยัง​ไม่รู้​ เต็มไปด้วย​ความ​น่ากลัว​ พวก​มัน​ก็​ไม่รู้สึก​วิตก​แต่อย่างใด​!

ฟึ่บ!​

คราว​เดินผ่าน​ประตู​หิน​ใหญ่​ยักษ์​ ผีเสื้อ​ตัว​หนึ่ง​กระพือปีก​บุก​โจมตี​เข้ามา​ ปริภูมิ​เวลา​พังครืน​ กฎระเบียบ​ล่มสลาย​ ทว่า​เมื่อ​อยู่​ต่อหน้า​ภาพร่าง​เลือนราง​นี้​ ทั้งหมด​นั้น​ล้วน​ไม่มีความหมาย​!

เสียงดัง​พรวด​ ปีก​ของ​ผีเสื้อ​ระเบิด​ ร่วง​ลง​ไป​ที่​พื้น​!

ด้านหลัง​ประตู​หิน​เชื่อมต่อ​กับ​มิติ​ประหลาด​ ใน​นั้น​มีสิ่งมีชีวิต​มากมาย​บุก​เข้ามา​ เจ้าอสูร​ร้าย​เผ่า​มด​ที่​สามารถ​ค้ำ​ผืน​ฟ้าอัน​ใกล้​ถล่ม​ได้​สบาย​ก็​อยู่​ด้วย​

ทว่า​พวก​มัน​ไม่ทัน​ได้​เข้าใกล้​ก็​กระเด็น​ออก​ไป​กัน​หมด​!

ตู้​ม!

จากนั้น​ ประตู​หิน​ยักษ์​ใหญ่​พังครืน​ ก้อนหิน​เกลือกกลิ้ง​ไป​ทั่ว​ มิติ​ด้านใน​ที่​เชื่อมต่อ​กำลัง​พังทลาย​ลง​

ภาพร่าง​เลือนราง​ก้าวเดิน​ต่อไป​ แรง​สั่นสะเทือน​ใน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ไม่เคย​หยุด​!

มัน​มาอยู่​ใน​เขต​กลับตาลปัตร​ ฟ้าอยู่​ล่าง​ ดิน​อยู่​บน​ เม็ดฝน​หยด​จาก​ล่าง​ขึ้น​บน​

ที่นี่​มีกฎระเบียบ​บางอย่าง​ดำรงอยู่​ คิด​จะบิดเบือน​ภาพร่าง​เลือนราง​ให้​อยู่​กลับ​ทิศ​เฉกเช่น​กับ​ที่นี่​

ทว่า​แท้จริง​แล้ว​ เป็น​การกระทำ​ที่​ไม่ประเมิน​ตนเอง​!

ภาพร่าง​เลือนราง​เดินผ่าน​ เขตแดน​นั้น​ระเบิด​แหลกลาญ​ใน​บัดดล​ พลัง​ทั้งปวง​ได้รับ​แรง​กระเทือน​จน​ต้อง​ล่าถอย​!

ตึง​! ตึง​! ตึง​!

ต่อมา​ ภาพร่าง​เลือนราง​ก้าว​ไป​ยัง​สุสาน​ โลงศพ​ใหญ่​ ๆ ด้านใน​ต่าง​มีเสียง​ตี​กระทบ​รุนแรง​ดัง​ออกมา​ คล้าย​ว่า​สิ่งมีชีวิต​ใน​โลงศพ​ต้อง​การบุก​ออกมา​

แต่​ยาม​ภาพร่าง​เลือนราง​เดินผ่าน​ โลงศพ​ทั้งหมด​เงียบสงัด​ ราวกับ​สิ่งที่อยู่​ใน​นั้น​ได้​ตาย​ไป​แล้ว​จริง ๆ​ ไม่มีภาพ​การณ์​ประหลาด​ปรากฏ​ขึ้น​อีก​

ซ่า!

ท่ามกลาง​แม่น้ำ​เหนียวหนืด​ข้น​ดำ​ดั่ง​หมึก​ สายน้ำ​ซัดสาด​รุนแรง​ พัดพา​ซากศพ​เน่าเปื่อย​ที่​ลอย​อยู่​บน​นั้น​ไป​ที่อื่น​หมด​!

สิ่งมีชีวิต​ที่​กิน​ซากศพ​เน่าเปื่อย​เป็น​อาหาร​ เขี้ยว​คม​เต็มปาก​พุ่ง​ออกมา​ หมาย​จะกลืน​กิน​ภาพร่าง​เลือนราง​นั้น​ใน​คำ​เดียว​ สุดท้าย​ ทันทีที่​มัน​บุก​เข้ามา​ ก็​แหลก​สลาย​ไป​ทั้ง​ร่าง​ กลายเป็น​น้ำหนอง​กอง​หนึ่ง​

ด้าน​แท่น​บูชายัญ​ก็​มีภาพ​การณ์​ประหลาด​ปรากฏ​ จู่ ๆ ก็​มีเสียงสวด​บูชายัญ​ประหลาด​ดัง​ออกมา​ สิ่งมีชีวิต​ตน​หนึ่ง​เผย​ร่าง​ออกมา​อย่าง​รวดเร็ว​

มัน​คว้า​หัวใจ​สีทอง​ที่​เต้น​โครมคราม​บน​โต๊ะ​แล้ว​อ้า​ปาก​กลืน​ลง​ไป​ ทั้ง​ยัง​กิน​ของ​บูชายัญ​อย่าง​อื่น​ลง​ไป​ด้วย​ แสงเจิดจ้า​อัน​น่าสยดสยอง​นับ​หมื่น​ปะทุ​ออกมา​ เพิ่มพูน​ความ​ดุดัน​ขึ้นไป​เป็น​ทวีคูณ​!

ทว่า​หลัง​ภาพร่าง​เลือนราง​เดิน​เข้ามา​ มัน​ก็​หนี​กลับ​ไป​ทันที​ ไม่กล้า​ลงมือ​เลย​แม้แต่น้อย​!

“ไร้​…ไร้​เทียมทาน​จริง ๆ​!”

“น่ากลัว​เสีย​ยิ่งกว่า​บรรดา​ผู้บงการ​เสีย​อีก​!”

สิ่งมีชีวิต​มากมาย​นับไม่ถ้วน​ใน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​อุทาน​เสียงหลง​ แม้กระทั่ง​บรรดา​ผู้บงการ​ก็​ใช่ว่า​จะออกจาก​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ได้​ด้วย​ท่าที​แข็งกร้าว​เช่นนี้​!

“มัว​แสดง​อยู่​ได้​! ฆ่า!”

“อยาก​ไป​จาก​ที่นี่​หรือ​? มิได้​ง่าย​อย่าง​ที่​เจ้าคิด​!”

เสียง​เย็นเยียบ​ดัง​ออกจาก​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ จิต​สังหาร​คลี่​แผ่​ปกคลุม​ฟ้าดิน​ เป้าหมาย​คือ​ภาพร่าง​เลือนราง​นั้น​!

“พวก​มัน​นั่นเอง​! ผู้บงการ​ที่​แท้จริง​ของ​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ปรากฏตัว​แล้ว​!”

“นี่​คือ​กำลัง​รบ​สูงสุด​ ตัวตน​ที่​สิ่งมีชีวิต​ทั้ง​อาณาจักร​ต้อง​เกรงกลัว​ตัวสั่น​!”

สิ่งมีชีวิต​จำนวนมาก​อุทาน​เสียงหลง​หลัง​จำเจ้าของ​ร่าง​นั้น​ได้​

จุด​ที่​เจ้าของ​ร่าง​อยู่​แม้มิได้​สำแดง​ออกมา​ ถูก​หมอก​ทึบ​ปิดบัง​ แต่​นั่น​เพียง​เพราะ​พวก​มัน​ไม่ต้องการ​ขจัด​ม่าน​หมอก​เท่านั้น​ พวก​มัน​สยดสยอง​ยิ่งกว่านั้น​ ไม่ว่า​ผู้ใด​ใน​พวก​มัน​ ต่าง​สามารถ​สะเทือน​เลือน​ลั่น​ไป​ทั้ง​อาณาจักร​ เรียก​ได้​ว่า​ไร้​เทียมทาน​!

พวก​มัน​บุก​เข้ามา​ด้วย​ท่วงท่า​กล้าแกร่ง​ไร้​ใด​เปรียบ​ ห้วงเวลา​หยุด​ลง​ พวก​มัน​คือ​ผู้บงการ​อย่าง​แท้จริง​ บงการ​ได้​ทุกสิ่ง​ ไม่มีสิ่งมีชีวิต​ตน​ใด​ขัดขืน​พวก​มัน​ได้​!

แต่​เมื่อ​อยู่​ต่อหน้า​ภาพร่าง​เลือนราง​ พวก​มัน​ก็​ยัง​สู้ไม่ไหว​!

ภาพร่าง​เลือนราง​เหวี่ยง​ฝ่ามือ​เข้าไป​ พวก​มัน​ถูก​ทำลาย​จน​แหลกลาญ​ทั้งสิ้น​ มิได้​อยู่​ใน​ระดับ​เดียวกัน​!

“อะ​…อะไร​กัน​!”

“เขา​เป็น​ใคร​กัน​แน่​?!”

สิ่งมีชีวิต​ทุก​ตน​ใน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ตัว​สั่นเทิ้ม​ หมอบ​ราบ​กับ​พื้น​ หน้าตา​หวาดผวา​ พวก​มัน​เคย​พบ​เจอ​สถานการณ์​เช่นนี้​ที่ไหน​ ตกตะลึง​แทบ​บ้า​กัน​หมด​

ภาพร่าง​เลือนราง​มิเคย​หยุดยั้ง​ฝีเท้า​ มุ่งหน้า​ต่อไป​เรื่อย ๆ​

และ​ใน​ตอนนั้น​เอง​ เกิด​ปรากฏการณ์​ประหลาด​ขึ้น​!

ฝีเท้า​ของ​ภาพร่าง​เลือนราง​ชะงักงัน​!

ใน​สถานการณ์​ที่​ไม่มีสิ่งมีชีวิต​ตน​ใด​รู้เรื่อง​ แสงสีขาว​ลำ​หนึ่ง​พลัน​สว่างจ้า​ขึ้น​เงียบเชียบ​ เป็น​สีขาวซีด​เสมือน​ตัวแทน​ความตาย​ ทาบ​ทับ​ลง​บน​ทุก​ตารางนิ้ว​ของ​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​!

ตึก​!

ตอนนี้​ สิ่งมีชีวิต​ทุก​ตน​ใน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​หัวใจ​กระตุก​รุนแรง​กัน​หมด​ ตื่นตกใจ​ยกใหญ่​!

แสงสีขาว​นั้น​ทำให้เกิด​ความรู้สึก​ที่​อันตราย​ถึงชีวิต​ ราวกับ​ถูก​ใคร​บางคน​บีบ​คอ​ไว้​แน่น​ จน​พวก​มัน​หายใจไม่ออก​ ลมหายใจ​หมดสิ้น​!

พวก​มัน​เฉียด​ใกล้​ความตาย​เต็มที​!

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Score 10
Status: Completed
‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน! ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

Options

not work with dark mode
Reset