รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]บทที่ 718 ความจองหองพองขนมีราคาที่ต้องจ่าย!

บทที่ 718 ความจองหองพองขนมีราคาที่ต้องจ่าย!

บท​ที่​ 718 ความ​จองหองพองขน​มีราคา​ที่​ต้อง​จ่าย​!

สีขาว​อัน​เป็นตัวแทน​ความตาย​!

นั่น​มัน​อะไร​กัน​แน่​

ทั้งที่​ห่างไกล​สุดขอบฟ้า​ แต่กลับ​แฝงไว้​ด้วย​ความ​น่า​สะพรึง​เหลือล้น​!

ต้น​หลิว​และ​ก้อนหิน​อึดอัด​ใจแทบ​ทนไม่ไหว​ พวก​มัน​ก็​รู้สึก​ได้​ถึงอันตราย​ถึงชีวิต​เช่นกัน​!

เป็นไปได้​อย่างไร​กัน​?!

พวก​มัน​เชื่อ​ไม่ลง​ และ​รู้สึก​เหลือเชื่อ​เป็น​อย่างยิ่ง​ ภาพ​ฉาย​คุณชาย​อยู่​เพียง​เบื้องหน้า​พวก​มัน​ พวก​มัน​อยู่​ใน​การ​คุ้มครอง​จากร่าง​ภาพ​ฉาย​ของ​คุณชาย​ เหตุใด​สีขาว​อัน​เป็นตัวแทน​ความตาย​นั้น​ยัง​สร้าง​ความรู้สึก​อันตราย​ถึงชีวิต​แก่​พวก​มัน​ได้​?!

พวก​มัน​สัมผัส​ความ​อันตราย​ถึงชีวิต​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ ความ​เฉียด​ตาย​นั้น​ราวกับ​กำลังจะ​สิ้นลม​สนิท​ใน​ลมหายใจ​ถัดไป​!

เรื่อง​นี้​สร้าง​ความ​ตกตะลึง​แก่​พวก​มัน​อย่าง​มาก​ ก่อนหน้านี้​ไม่เคย​เกิดเรื่อง​เช่นนี้​มาก่อน​เลย​!

ฟึ่บ!​

เวลา​นั้น​เอง​ ภาพ​ฉาย​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​กระทืบเท้า​เบา​ ๆ คลื่น​แสงสูงส่งแผ่ขยาย​ ทลาย​ภยันตราย​ถึงชีวิต​อัน​เกิด​จาก​สีขาว​แทน​ความตาย​นั่น​ได้​ใน​พริบตา​!

ต้น​หลิว​และ​ก้อนหิน​ไม่รู้สึก​อึดอัด​อีกต่อไป​

สีขาว​อัน​เป็นตัวแทน​แห่ง​ความตาย​พุ่ง​เข้ามา​ น่า​เกรงกลัว​ยิ่งนัก​ ก่อนหน้านี้​ยังอยู่​ห่าง​สุดขอบฟ้า​ ลมหายใจ​ต่อมา​ก็​มาถึงที่นี่​

เริ่มแรก​ สิ่งมีชีวิต​ใน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ยัง​มอง​ไม่ชัด​นัก​ว่า​สีขาว​อัน​เป็นตัวแทน​แห่ง​ความตาย​นี้​เป็น​สิ่งใด​ ทว่า​ หลัง​สีขาว​อัน​เป็นตัวแทน​แห่ง​ความตาย​เข้ามา​ใกล้​ พวกเขา​ก็​เห็น​อย่าง​ชัดเจน​!

นั่น​คือ​กระโปรง​สีขาว​ที่​สตรี​สวมใส่​!

รูปทรง​กระโปรง​นั้น​เก่าแก่​มาก​ แฝงไว้​ด้วย​กลิ่นอาย​แห่ง​กาลเวลา​ ราวกับ​ก้าว​ข้าม​ปริภูมิ​เวลา​เข้าม​าจาก​โบราณกาล​ บัดนี้​ลอยคว้าง​อยู่​กลางอากาศ​

บน​กระโปรง​สีขาว​ยัง​มีสีสัน​อื่น​ปน​อยู่​ด้วย​ นั่น​คือ​รอยเปื้อน​โลหิต​ต่าง ๆ​ ทั้ง​โลหิต​สีดำ​ โลหิต​สีทอง​ โลหิต​สีแดงฉาน​ โลหิต​สีเขียวขจี​ และ​สีอื่น​ ๆ!

ไม่ว่า​โลหิต​ชนิด​ใด​ ต่าง​สร้าง​ความรู้สึก​สะพรึงกลัว​ให้​พวกเขา​เป็นอย่างมาก​ พวกเขา​ไม่นึก​เคลือบแคลง​เลย​ว่า​หาก​รอยเปื้อน​โลหิต​นี้​ร่วงหล่น​ลงมา​ พวกเขา​ต้อง​ตาย​กัน​ทั้งหมด​ ไม่มีทาง​ยกเว้น​!

ต้น​หลิว​และ​ก้อนหิน​เคร่งเครียด​ลง​ใน​บัดดล​ พวก​มัน​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​ สิ่งที่​น่า​ประหวั่นพรั่นพรึง​จน​สร้าง​ภยันตราย​ถึงชีวิต​เช่นนี้​ได้​เป็น​เพียง​กระโปรง​สตรี​!

ก่อนหน้านี้​พวก​มัน​คิด​ว่า​เป็น​สิ่งมีชีวิต​ตน​หนึ่ง​…

กระโปรง​สีขาว​ตัว​นี้​มาจาก​แห่งหน​ใด​กัน​?!

สิ่งมีชีวิต​ใน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ไม่เคย​พบเห็น​กระโปรง​สีขาว​ตัว​นี้​มาก่อน​ กระโปรง​สีขาว​ตัว​นี้​อยู่​ใน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​มาตลอด​หรือ​

เวลา​นั้น​ กระโปรง​สีขาว​พลิ้ว​ไสว​ คลื่น​พลัง​ที่​ซัดสาด​ออกมา​นั้น​ยิ่ง​น่ากลัว​เข้าไป​ใหญ่​ รอยเปื้อน​โลหิต​บน​นั้น​ราวกับ​กลับมา​มีชีวิต​ โลดแล่น​ขึ้น​มาอย่าง​รุนแรง​!

สิ่งมีชีวิต​ใน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ชาไป​ทั้ง​หนัง​ศีรษะ​ ความรู้สึก​อันตราย​ถึงชีวิต​นั้น​ยิ่ง​รุนแรง​ พวกเขา​ไม่อยาก​อยู่​ที่นี่​แล้ว​จริง ๆ​ นึก​อยาก​หนี​จาก​ที่นี่​

แต่​พวกเขา​ไม่กล้า​ขยับเขยื้อน​เลย​แม้แต่น้อย​ พวกเขา​รู้สึก​ว่า​ ผู้ใด​ที่​ไหวติง​จะต้อง​ตาย​ลง​อย่าง​แน่นอน​!

อย่าง​ที่​คิด​ สิ่งมีชีวิต​บาง​ตน​ที่​อดทน​ต่อ​แรงกดดัน​พิฆาต​เช่นนี้​ไม่ไหว​ เผ่นหนี​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​เพื่อ​ออกจาก​ที่นี่​ สุดท้าย​ ทันทีที่​ขยับตัว​ก็​ระเบิด​แหลกลาญ​ อันตรธาน​ไป​จาก​ใต้​หล้า​นี้​ ตาย​ลง​ตรงนั้น​!

ตาย​ไป​จริง ๆ​!

ไม่เหลือ​ร่องรอย​สักนิด​!

สิ่งมีชีวิต​ทุก​ตน​ใน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ต่าง​สูด​ปาก​ สิ่งมีชีวิต​ตน​นั้น​หา​ใช่พวก​ปลายแถว​ มัน​มีพลัง​แกร่งกล้า​มาก​ ถึงมิได้​ไร้​เทียมทาน​ใน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ แต่​ก็​ใกล้เคียง​มาก​แล้ว​

ทว่า​สิ่งมีชีวิต​ทรงพลัง​ระดับ​นี้​ กลับ​ถูก​ปลิด​ชีพ​ทันทีที่​ขยับตัว​ ถูก​ลบล้าง​ร่องรอย​ทั้งหมด​ จะมิให้​พวกเขา​ตกตะลึง​ได้​อย่างไร​?!

ไม่ต้อง​เอ่ยถึง​สิ่งมีชีวิต​ทรงพลัง​ผู้​นี้​ ต่อให้​เป็น​พวกเขา​ก็​จะไม่ตาย​ไป​อย่าง​ง่ายดาย​ คิด​จะปลิด​ชีพ​พวกเขา​อย่าง​สมบูรณ์​นั้น​ต้อง​ใช้เวลา​อีก​นาน​ถึงจะสำเร็จ​

และ​สิ่งมีชีวิต​ทรงพลัง​ระดับ​นี้​รั้ง​แต่​จะยิ่ง​ทวี​ความ​น่า​สะพรึง​ แทบจะ​ไม่แตก​ไม่ดับ​ ต่อให้​กาลเวลา​เหือดแห้ง​ไป​แล้ว​ พวกเขา​ก็​จะไม่ตาย​ และ​ได้​ทิ้งร่องรอย​ไว้​ใน​กาลเวลา​แล้ว​ ต่อให้​ตาย​ไป​ใน​ยุค​สมัยนี้​ ก็​สามารถ​คืนชีพ​ด้วย​ร่องรอย​ใน​กาลเวลา​ที่ผ่านมา​!

ทว่า​พวกเขา​ก็​ยัง​ตาย​ไป​ ตาย​สนิท​ ร่องรอย​ใน​กาลเวลา​ถูก​ลบล้าง​ไป​ทั้งหมด​ ไม่มีโอกาส​คืนชีพ​ได้​อีก​!

ตอนนี้​ มิมีสิ่งมีชีวิต​ตน​ใด​กล้า​บุ่มบ่าม​ทำ​อัน​ใด​อีก​ ทั้งหมด​ต่าง​หมอบ​อยู่​กับ​พื้น​ ไม่กล้า​แม้แต่​จะหายใจ​แรง​!

กระโปรง​สีขาว​พลิ้วไหว​ต่อไป​ รอยเปื้อน​โลหิต​บน​นั้น​โลดแล่น​รุนแรง​ยิ่งขึ้น​ รอยเปื้อน​โลหิต​บางแห่ง​ร่วงหล่น​ลงมา​ นั่น​คือ​รอยเปื้อน​โลหิต​สีดำ​!

โฮก​!

รอยเปื้อน​โลหิต​สีดำ​ร่วงหล่น​ลงมา​ กลายเป็น​อสูร​ยักษ์​สีดำ​ใน​พริบตา​ มัน​ส่งเสียงคำราม​ ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​พลัน​ระเบิด​ครั้ง​ใหญ่​ ทุกหน​แห่ง​ล้วน​กลายเป็น​ซากปรักหักพัง​ ขุนเขา​ทลาย​ สายน้ำ​ขาดสะบั้น​ สิ่งมีชีวิต​ที่​ค่อนข้าง​อ่อนกำลัง​แหลกลาญ​กลายเป็น​หมอก​เลือด​ใน​บัดดล​!

“นั่น​มัน​…อะไร​กัน​!?”

“ความมืด​จุติ​ลงมา​แล้ว​หรือ​?!”

สิ่งมีชีวิต​ผู้​อยู่​ด้านหลัง​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ตะลึง​ ความ​ผวา​คืบคลาน​เข้ามา​ใน​จิตใจ​พวกเขา​ แม้กระทั่ง​ผู้บงการ​สูงส่งยัง​รู้สึก​คร่ำ​เครียด​ ตัวสั่น​อย่า​งอด​มิได้​

ยุคสมัย​แห่ง​ความ​มืดมน​กำลังจะ​มาถึงแล้ว​หรือ​?!

ผู้​เป็น​นิรันดร์​บาง​ตน​ตื่น​จาก​ห้วง​นิทรา​ พวกเขา​จ้องมอง​กระโปรง​สีขาว​ตัว​นั้น​และ​ภาพ​ฉาย​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​โดย​ไม่พูดจา​ ไม่รู้คิด​อัน​ใด​ใน​ใจ

อสูร​ยักษ์​สีดำ​คำราม​ ดวง​ตากลม​โต​ยิ่งกว่า​ดาว​ดวง​ไหน ๆ​ มัน​มีหาง​อยู่​ทั้งหมด​สิบ​หาง​ ดู​ไม่ออ​กว่า​เป็น​หาง​ของ​สิ่งมีชีวิต​ชนิด​ใด​ เหมือน​เป็น​เคียว​ดำ​ที่​ตี​ขึ้น​ด้วย​โลหะ​บางอย่าง​ บุก​ไปหา​ร่าง​ภาพ​ฉาย​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​!

ตู้​ม!

ภาพ​ฉาย​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เหวี่ยง​กำปั้น​ทั้งสอง​ออก​ไป​ ดุดัน​ประดุจ​ดวงอาทิตย์​ระเบิด​ แสงนับ​ล้าน​พวยพุ่ง​ ส่องสว่าง​ไป​ทั่ว​ทุก​แดนดิน​!

อสูร​ยักษ์​สีดำ​กระเด็น​ ร่างกาย​โซซัดโซเซ​ ต้น​หลิว​และ​ก้อนหิน​เห็น​แล้ว​อึ้ง​งัน​ ผู้ใด​กันที่​สามารถ​ต้านทาน​หมัด​ของ​คุณชาย​ได้​?

แม้แต่​ร่าง​ภาพ​ฉาย​ของ​คุณชาย​ ก็​มิเคย​มีผู้ใด​หยุดยั้ง​ได้มา​ก่อน​!

อสูร​ยักษ์​สีดำ​ตัว​นี้​กลับ​หยุดยั้ง​ไว้​ได้​ แม้จะกระเด็น​ออก​ไป​ กระนั้น​ก็​มิได้​บาดเจ็บสาหัส​อย่าง​เห็นได้ชัด​!

ต้น​หลิว​และ​ก้อนหิน​ตะลึง​กัน​หมด​ อสูร​ยักษ์​สีดำ​ตัว​นี้​เป็นมา​อย่างไร​กัน​แน่​?

แล้ว​กระโปรง​อัน​มีสีขาว​แห่ง​ความตาย​เป็นมา​อย่างไร​?!

การต่อสู้​นี้​เป็น​ศึก​ที่​น่ากลัว​ที่สุด​ที่​พวก​มัน​เคย​พบ​!

“ข้า​นำ​ภัย​ร้าย​มาสู่คุณชาย​หรือ​”

ต้น​หลิว​พึมพำ​เสียง​เบา​ นึก​โทษ​ตัวเอง​ คล้าย​ว่า​มัน​ทำให้​คุณชาย​ต้อง​ตกอยู่ในอันตราย​ใหญ่หลวง​เสียแล้ว​!

ทุกอย่าง​ที่​เกิดขึ้น​ตอนนี้​ล้วน​เกิน​กว่า​ขอบเขต​ความเข้าใจ​ของ​มัน​!

“ความ​มืดมิด​…จุติ​…มิมีผู้ใด​…หยุดยั้ง​ได้​! เจ้า…ต้อง​ตาย​!”

อสูร​ยักษ์​สีดำ​คำราม​จน​กลายเป็น​เสียง​ถ้อยคำ​บางอย่าง​ นี่​มัน​เรื่อง​อะไร​กัน​? มัน​แปลงกาย​จาก​รอยเปื้อน​โลหิต​มิใช่หรือ​ เหตุใด​ถึงมี ‘ญาณ’ อยู่​ด้วย​!

มัน​มาจาก​ฝ่าย​ความ​มืดมิด​จริง ๆ​!

ท่ามกลาง​อาณาจักร​ด้านหลัง​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ ผู้​เป็น​นิรันดร์​มากมาย​ร่าง​สะท้าน​ คำทำนาย​เก่าแก่​จำนวน​หนึ่ง​กำลังจะ​เป็นจริง​แล้ว​หรือ​

ความ​มืดมิด​กำลังจะ​กลายเป็น​สีสัน​เดียว​ใน​ใต้​หล้า​นี้​แล้ว​หรือ​?!

“ไม่ว่า​…สิ่งใด​…บังอาจ​ขวางทาง​…ต้อง​ฆ่า!”

อสูร​ยักษ์​สีดำ​บุก​เข้ามา​อีกครั้ง​ ส่งเสียง​จองหองพองขน​อย่าง​ที่สุด​

มัน​กระโจน​ตัว​ขึ้น​สูง โฉบ​ตัว​ลงมา​ ฟาด​กรงเล็บ​ใส่ศีรษะ​ของ​ภาพ​ฉาย​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ หมาย​จะตบ​ศีรษะ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ให้​เละ​!

ต้น​หล้ว​และ​ก้อนหิน​เห็น​แล้ว​พิโรธ​เหลือแสน​ อสูร​ยักษ์​สีดำ​อะไร​นั่น​บังอาจ​ดูหมิ่น​คุณชาย​ถึงปานนี้​เชียว​หรือ​ พวก​มัน​โกรธแค้น​ใน​ความ​อ่อน​พลัง​ของ​ตน​ ไม่เช่นนั้น​ พวก​มัน​จัก​ต้อง​อัด​อสูร​ยักษ์​สีดำ​ตัว​นี้​ให้​แหลกลาญ​แน่​!

ปัง​!

เวลา​นั้น​เอง​ ภาพ​ฉาย​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เหวี่ยง​ฝ่ามือ​ใส่อสูร​ยักษ์​สีดำ​ อสูร​ยักษ์​สีดำ​ผู้​จองหองพองขน​ร่าง​ระเบิด​ใน​บัดดล​ กลายเป็น​โลหิต​โสมมกอง​หนึ่ง​ตามเดิม​!

เสียงคำราม​กราดเกรี้ยว​ดัง​มาจาก​ใน​นั้น​ โลหิต​โสมมทั้ง​กอง​เดือด​พล่าน​รุนแรง​ ราวกับ​กำลัง​หลอม​ร่าง​อสูร​ยักษ์​ขึ้น​มาใหม่​!

เสียงดัง​ฟึ่บ​ ภาพ​ฉาย​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ยื่น​นิ้ว​ออกมา​หนึ่ง​นิ้ว​และ​ชี้ไป​ทาง​นั้น​ โลหิต​สีดำ​โสมมทั้ง​กอง​ลุกไหม้​ทันที​ กลายเป็น​เปลวเพลิง​ลุกโชน​!

“ไม่!”

เสียงคำราม​ด้วย​ความเจ็บปวด​ดัง​ออก​มาจาก​กอง​โลหิต​สีดำ​โสมม มัน​กำลัง​ถูก​แผดเผา​ กำลัง​ระเหย​ ค่อย ๆ​ หาย​ไป​ทีละ​นิด​!

“โอหัง​นัก​นะ​! คุณชาย​หา​ใช่ผู้​ที่​เจ้าเหยียดหยาม​ได้​ตามอำเภอใจ​!?”

ก้อนหิน​ตะโกน​ด้วย​ความ​สะใจ อย่า​ให้​เอ่ย​เลย​ว่า​เปรมปรีดิ์​ปานใด​

โลหิต​สีดำ​โสมมบ้าบอ​อะไร​นั่น​ คิด​ว่า​ก่อนหน้านี้​ต้านทาน​หมัด​ของ​ภาพ​ฉาย​คุณชาย​ได้​โดย​ไม่เป็นอัน​ใด​ก็​จะเก่งกาจ​ได้​ตลอด​หรือ​ ริอ่าน​ล้อเลียน​คุณชาย​ รนหาที่​ตาย​ชัด​ ๆ!

บรรดา​ผู้​เป็น​นิรันดร์​ใน​อาณาจักร​ด้านหลัง​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ต่าง​เพ่ง​สายตา​ไป​ที่​ร่าง​ภาพ​ฉาย​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ พวกเขา​นึก​ประหลาดใจ​ รู้สึก​เหมือนเคย​เห็น​ภาพร่าง​นี้​ที่ไหน​มาก่อน​!

อนิจจา​ ร่าง​ภาพ​ฉาย​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เลือนราง​ทั้งตัว​ มองไม่เห็น​โฉมหน้าที่​แท้จริง​ พวกเขา​จึงไม่อาจ​รำลึก​ความ​ให้​แน่ใจ​ หาก​พวกเขา​ได้​เห็น​โฉมหน้าที่​แท้จริง​ พวกเขา​อาจ​รำลึก​ความจน​แน่ใจ​ได้​กระมัง​

อีก​ด้าน​ กระโปรง​สีขาว​แห่ง​ความตาย​พลิ้วไหว​อีกครั้ง​ รอยเปื้อน​โลหิต​ร่วงหล่น​ลงมา​สอง​กอง​ แบ่ง​เป็น​โลหิต​สีทอง​และ​สีเขียว​!

พวก​มัน​บุก​เข้ามา​ใน​เสี้ยว​ลมหายใจ​ ราวกับ​ต้องการ​ช่วย​โลหิต​สีดำ​โสมมกอง​นั้น​!

หนึ่ง​ทอง​หนึ่ง​เขียว​ กอง​หนึ่ง​กลายเป็น​ยักษ์​สีทอง​ กอง​หนึ่ง​กลายเป็น​สัตว์ประหลาด​สีเขียว​ ดุดัน​ล้น​นภา​ บุก​สังหาร​ตรง​ไป​ข้างหน้า​!

ยักษ์​สีทอง​คล้าย​ว่า​เกิด​จาก​โลหะ​บางอย่าง​ ความ​เป็น​โลหะ​นั้น​ชัดเจน​มาก​ มัน​ฟาด​ฝ่ามือ​ลงมา​ รุนแรง​ประหนึ่ง​ดาบ​สวรรค์​ รุนแรง​แกร่งกล้า​ไร้​เทียมทาน​!

แสงสีทอง​นับ​หมื่น​พวยพุ่ง​ มิทัน​ได้​ผ่า​ลงมา​ ควันหลง​พลัง​ก็​สะเทือน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​จน​แตก​เป็น​เสี่ยง​ ๆ!

สัตว์ประหลาด​สีเขียว​ยิ่ง​ดุร้าย​เข้าไป​ใหญ่​ มัน​มีหนาม​แหลม​งอก​อยู่​ทั่ว​กาย​ เสมือน​เม่น​ตัว​หนึ่ง​ ทว่า​ยังมี​จุด​ที่​แตกต่าง​ มีดวงตา​อยู่​บน​หนาม​แหลม​เหล่านั้น​ ซ้ำยัง​กะพริบ​เปิด​ปิด​ ชวน​ผวา​เป็น​หนักหนา​!

มัน​สะบัด​หาง​ หนาม​แห​ลมบน​หาง​พุ่ง​ออก​ไป​ทั้งหมด​ ทิ่มแทง​ใส่ภาพ​ฉาย​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​!

เวลานี้​ภาพ​อัน​น่า​สะพรึง​เกิดขึ้น​!

ภาพร่าง​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความ​แกร่งกล้า​ไร้​เทียมทาน​ มัน​ฟาด​ฝ่ามือ​ใส่ยักษ์​สีทอง​ กฎระเบียบ​โถมทับ​ออกมา​ ถล่ม​ยักษ์​สีทอง​จน​เละ​เป็น​โคลน​ใน​บัดดล​ กลาย​เป็นกอง​เลือด​สีทอง​โสมมอีกครั้ง​!

ดวงตา​ของ​มัน​ทอด​มอง​สัตว์ประหลาด​สีเขียว​ ลำแสง​น่า​พรั่นพรึง​พวยพุ่ง​ออกจาก​ตา​คู่​นั้น​ หนาม​แหลม​ที่​พุ่ง​เข้ามา​ทั้งหมด​ระเบิด​แตกตัว​ ขณะเดียวกัน​ ลำแสง​น่า​พรั่นพรึง​สอง​ลำ​นั้น​ทะลวง​ผ่าน​ตัว​สัตว์ประหลาด​สีเขียว​ บดขยี้​ร่าง​ของ​สัตว์ประหลาด​สีเขียว​จน​กลาย​เป็นกอง​เลือด​สีเขียว​โสมมกอง​หนึ่ง​!

จากนั้น​ ภาพ​ฉาย​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ชี้นิ้ว​ออก​ไป​ กอง​เลือด​โสมมสีทอง​และ​สีเขียว​ลุก​โชติ​ทันที​ เสียงคำราม​ปวดร้าว​ถึงทรวง​ดัง​ออก​มาจาก​ใน​นั้น​!

“แข็งแกร่ง​เกินไป​แล้ว​!”

“ทั้งที่​เป็น​เพียง​ร่าง​ภาพ​ฉาย​ร่าง​หนึ่ง​แท้ ๆ​!”

สิ่งมีชีวิต​ใน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ตกอกตกใจ​กับ​ภาพ​ฉาย​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​กัน​หมด​ อย่างไร​ก็​เชื่อ​ไม่ลง​ว่า​แค่​ร่าง​ภาพ​ฉาย​ยัง​ดุดัน​ปานนี้​ แล้ว​เจ้าของ​ร่าง​ที่​แท้จริง​จะน่ากลัว​เพียงใด​?!

บรรดา​ผู้​เป็น​นิรันดร์​ใน​อาณาจักร​ด้านหลัง​สีหน้า​เคร่งเครียด​กัน​ถ้วนหน้า​ ความ​คิดในใจ​เพิ่มพูน​ขึ้น​เรื่อย ๆ​

พวกเขา​นั้น​แกร่งกล้า​ไร้​เทียมทาน​ ดำรงอยู่​เป็น​นิรันดร์​ ไม่แตก​ไม่ดับ​อย่าง​แท้จริง​ ทว่า​บัดนี้​ หลัง​พวกเขา​ได้​เห็น​ร่าง​ภาพ​ฉาย​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​และ​กระโปรง​สีขาว​แห่ง​ความ​ตายตัว​นั้น​ ก็​อด​ตรึกตรอง​มิได้​ว่า​เรื่อง​บาง​เรื่อง​ แม้แต่​พวกเขา​เอง​ยัง​มอง​ไม่ออก​ ไม่ถึงขั้น​!

อย่างเช่น​เรื่อง​ที่​กระโปรง​สีขาว​แห่ง​ความ​ตายตัว​นั้น​มาจาก​ที่ใด​กัน​แน่​ เกี่ยวข้อง​อย่างไร​กับ​ ‘ยุคมืด​’ ใน​คำทำนาย​เก่าแก่​

ไหนจะ​ร่าง​ภาพ​ฉาย​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ พวกเขา​รู้สึก​คุ้นเคย​ คลับคล้ายคลับคลา​ว่า​เคย​รู้จัก​กัน​มาก่อน​ คน​ผู้​นี้​เป็น​ใคร​ มาจาก​ไหน​กัน​?!

เวลา​นั้น​เอง​ กระโปรง​สีขาว​แห่ง​ความตาย​เหมือนว่า​ถูก​บางอย่าง​เข้าสิง​ กระโปรง​สีขาว​นั้น​ถูก​ดัน​เป็น​ทรง​ ซ้ำยังมี​คลื่น​พลัง​สยดสยอง​ซัดสาด​ออกมา​อีกด้วย​ ฟ้าดิน​พลัน​ทะมึน​ ความ​มืดมิด​จุติ​ แหล่ง​แสงทั้งหมด​ถูก​ลบล้าง​ โดน​ความ​มืดมิด​กลืน​กิน​เข้าไป​!

แม้กระทั่ง​ร่าง​ภาพ​ฉาย​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ก็​เช่นกัน​ แสงแวววาว​ที่​เคย​รายล้อม​ถูก​ความ​มืดมิด​กลืน​กิน​ เปล่งแสง​ไม่ออก​อีก​แม้แต่น้อย​!

“รอย​…รอยร้าว​!”

ก้อนหิน​อุทาน​เสียงหลง​ขึ้น​มาฉับพลัน​ นี่​มัน​เห็น​รอยร้าว​บน​ร่าง​ภาพ​ฉาย​ของ​คุณชาย​หรือ​นี่​!

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Score 10
Status: Completed
‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน! ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

Options

not work with dark mode
Reset