รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]บทที่ 716 ต่อกรกับเขา? ช่างน่าขันนัก!

บทที่ 716 ต่อกรกับเขา? ช่างน่าขันนัก!

บท​ที่​ 716 ต่อกร​กับ​เขา​? ช่างน่าขัน​นัก​!

เจ้าก้อนหิน​เต็มไปด้วย​รอยแผล​ ดู​ย่ำแย่​ไป​เสีย​ทั่ว​ร่าง​ เพียงแค่​การ​พยากรณ์​ก็​เกือบจะ​เอาชีวิต​มัน​แล้ว​ หาก​ไม่ใช่เพราะ​ความช่วยเหลือ​จาก​กระโถน​ เกรง​ว่า​แค่​การ​พยากรณ์​มัน​ก็​คง​ไม่อาจ​ทำได้​!

ทว่า​ถึงแม้จะเป็น​เช่นไร​ มัน​ก็​ต้อง​ช่วย​ต้น​หลิว​ให้ได้​!

เจ้าก้อนหิน​กู่​ร้อง​ออกมา​ จากนั้น​ก็​พุ่ง​เข้าไป​ใน​ความว่างเปล่า​ทันที​ ก่อน​จะพยายาม​สร้าง​เส้นทาง​เชื่อม​ไป​ยัง​สถานที่​แห่ง​นั้น​!

แต่​สถานที่​แห่ง​นั้น​ไม่ธรรมดา​ ไฉน​มัน​จะเชื่อม​เส้น​ทางได้​ง่าย​ปาน​นั้น​?

มัน​พยายาม​อย่าง​สุดความสามารถ​ อีก​ทั้ง​ถึงแม้จะมีพลัง​จาก​กระโถน​ช่วย​ ก็​ยัง​ไม่อาจ​สร้าง​เส้นทาง​เชื่อม​ไป​สถานที่​แห่ง​นั้น​ได้​

“เกิดเรื่อง​กับ​พี่​หลิว​! เหล่า​พี่น้อง​มาช่วยเหลือ​กัน​เถิด​!”

กระโถน​คำราม​ออกมา​ มัน​ใกล้​จะทน​รับ​ไม่ไหว​แล้ว​ กระโถน​ทั้ง​ใบ​สั่นสะท้าน​ สถานที่​แห่ง​นั้น​คือ​ที่ใด​กัน​แน่​? มัน​รู้สึก​เหนื่อยล้า​ ไม่เห็น​ความหวัง​ใน​การ​สร้าง​เส้นทาง​สำเร็จ​แม้แต่น้อย​!

มัน​หันกลับ​ไป​มอง​ภายใน​ลาน​ ร้องเรียก​เหล่า​สมบัติ​อื่น​ ๆ!

ฟิ้ว!​ ฟิ้ว!​ ฟิ้ว!​

แสงสว่าง​วาบ​แผ่​ออกมา​ ก่อนที่​เหล่า​สมบัติ​ภายใน​ลาน​จะปรากฏ​!

ครั้งนี้​เหล่า​สมบัติ​ใน​ลาน​ทั้งหมด​ล้วน​ปรากฏ​ออกมา​แล้ว​จริง ๆ​!

“หมดแรง​หรือ​? วางใจ​ได้​ พวกเรา​จะช่วย​ฟื้นฟู​พลัง​ให้​เอง​!”

กระถางต้นไม้​เปล่งประกาย​ ละออง​ตกลง​มายัง​ร่าง​ของ​เจ้าก้อนหิน​และ​กระโถน​ ช่วย​ฟื้นฟู​ให้​กับ​เจ้าก้อนหิน​และ​กระโถน​

เพียง​พริบตาเดียว​ เจ้าก้อนหิน​และ​กระโถน​ก็​ฟื้นฟู​กลับ​สู่สภาพเดิม​ ไม่รู้สึก​อ่อนกำลัง​อีกต่อไป​

“ไอ้​สารเลว​ที่ไหน​กล้า​บังอาจ​มาคิดร้าย​กับ​พี่​หลิว​?!”

“ข้า​ไม่ยอมให้​เกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้นกับ​พี่​ต้น​หลิว​!”

เหล่า​สมบัติ​ต่าง​อด​โกรธ​ขึ้น​มาไม่ได้​ ทั้งหมด​ระเบิด​พลัง​ออกมา​เต็มที่​เพื่อ​ช่วย​เจ้าก้อนหิน​สร้าง​เส้น​ทางขึ้น​มา!

เหล่า​สมบัติ​ใน​ลานบ้าน​ที่​มี ‘จิตวิญญาณ​’ ล้วน​มายัง​สถานที่​แห่ง​นี้​ พลัง​ที่​ร่วมกัน​สำแดง​นั้น​ยิ่งใหญ่​เป็นอย่างมาก​ เหนือ​ยิ่งกว่า​การต่อสู้​ใน​อาณา​จัก​รอ​วี้ซ​วี​อย่าง​เทียบ​ไม่ติด​!

ทว่า​ถึงแม้จะเป็น​เช่นนั้น​ แต่​เส้นทาง​ก็​เกือบจะ​มุ่งตรง​ไป​ไม่ถึง เหล่า​สมบัติ​ต่าง​ได้รับ​ความกดดัน​อย่าง​มหาศาล​ ยาก​แก่​การ​จะคง​เส้นทาง​เอาไว้​

ยัง​ดี​ที่​มีกระถางต้นไม้​จำนวนมาก​ จึงมีละออง​แสงคอย​โปรยปราย​ลงมา​เป็นครั้งคราว​เพื่อ​สนับสนุน​เหล่า​สมบัติ​ ไม่เช่นนั้น​คง​ไม่อาจ​รักษา​และ​คง​สภาพ​เส้นทาง​เอาไว้​ได้​อย่าง​แน่นอน​

ความ​น่ากลัว​ของ​สถานที่​แห่ง​นั้น​ สามารถ​เห็น​ได้​อย่าง​ชัดเจน​จาก​สถานการณ์​ที่​เกิดขึ้น​

“ขอบคุณ​เหล่า​พี่น้อง​! เมื่อ​ข้า​กับ​ต้น​หลิว​กลับมา​ได้​ จะต้อง​ขอบคุณ​เหล่า​พี่น้อง​อย่าง​แน่นอน​!”

เจ้าก้อนหิน​เอ่ย​ออกมา​อย่าง​จริงจัง​ จากนั้น​ก็​ทะยาน​เข้าไป​ใน​เส้นทาง​ ตรง​ไป​ยัง​สถานที่​แห่ง​นั้น​อย่าง​รวดเร็ว​!

ใช้เวลา​เพียง​ไม่นาน​ มัน​ก็​มาถึงสถานที่​อัน​เต็มไปด้วย​หมอก​หนา​ทึบ​ ความ​น่า​หวาดหวั่น​กระจาย​อยู่​ทุกหน​แห่ง​ วิญญาณ​ของ​มัน​ถึงกับ​สั่นสะท้าน​ ทว่า​มัน​ก็​ยังคง​มุ่งตรง​เข้าไป​ใน​หมอก​ยัง​ส่วนลึก​ที่สุด​

ระหว่างทาง​มัน​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​โจมตี​แทบ​ทุก​รูปแบบ​ สิ่งมีชีวิต​ที่​ไม่รู้จัก​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​ม่าน​หมอก​พุ่ง​เข้า​โจมตี​ ยัง​ดี​ที่​มัน​ตอบสนอง​ได้​อย่าง​รวดเร็ว​ สามารถ​รับมือ​กับ​การ​โจมตี​เหล่านั้น​ได้​จน​ที่สุด​ก็​เข้า​มาถึงด้านใน​ส่วนลึก​สุด​

ประเด็นสำคัญ​คือ​ ดูเหมือนว่า​สิ่งมีชีวิต​ที่​ไม่รู้จัก​เหล่านี้​จะเกรงกลัว​ส่วนลึก​เป็นอย่างมาก​ พวก​มัน​ไม่ได้​ไล่ตาม​เจ้าก้อนหิน​ ไม่เช่นนั้น​เจ้าก้อนหิน​คง​ไม่อาจ​เข้าไป​ยัง​ส่วนลึก​ได้​

“ต้น​หลิว​ ข้า​มาช่วย​เจ้าแล้ว​!”

เจ้าก้อนหิน​ส่งเสียง​ดังสนั่น​ มัน​พุ่ง​ลง​มาจาก​ฟ้า พยายาม​ช่วย​ต้น​หลิว​ที่​ถูก​ถาโถมใส่จน​จมอยู่​ใน​คลื่น​สิ่งมีชีวิต​น่าเกลียด​

แต่​ทันทีที่​มัน​พุ่ง​เข้าไป​ก็​เห็น​ว่า​แสงสว่าง​บน​ต้น​หลิว​นั้น​จางหาย​ไป​หมด​ ทั้ง​ยัง​ถูก​สิ่งมีชีวิต​น่าเกลียด​เหล่านั้น​รุม​ฉีก​เป็น​ชิ้น​ ๆ

“ต้น​หลิว​ เจ้าตาย​อย่าง​น่าสังเวช​นัก​! ท้ายที่สุด​ข้า​ก็​มาช้าไป​ก้าว​หนึ่ง​ ไม่สามารถ​ช่วย​เจ้าเอาไว้​ได้​! เจ้าวางใจ​เถิด​ ข้า​จะต้อง​ล้างแค้น​ให้​อย่าง​แน่นอน​ สิ่งมีชีวิต​น่าเกลียด​ทั้งหมด​จะต้อง​ถูก​สังหาร​!”

เจ้าก้อนหิน​ร้องไห้​พลาง​กล่าว​ออกมา​

“พูดจา​ผายลม​อัน​ใด​กัน​! ต่อให้​เจ้าตาย​ ข้า​ก็​ยัง​ไม่ตาย​หรอก​!”

ต้น​หลิว​ตะคอก​ แสงสีเขียว​พุ่ง​สูงเสียดฟ้า​ มัน​สร้าง​ร่าง​ขึ้น​มาใหม่​และ​อยู่​ใน​ร่าง​มนุษย์​ มัน​จะถูก​สังหาร​ลง​อย่าง​ง่ายดาย​ได้​อย่างไร​

“เจ้าต้น​หลิว​ตัว​เหม็น​! ข้า​อุตส่าห์​ยอม​เสี่ยงชีวิต​เพื่อ​มาช่วย​เจ้า แต่​เจ้ากลับ​แสดงท่าที​เช่นนี้​กับ​ข้า​?”

เจ้าก้อนหิน​กล่าว​ออกมา​อย่าง​ขุ่นเคือง​ ก่อน​จะพุ่ง​ออก​ไป​ด้านหน้า​ ต่อสู้​ร่วมกับ​ต้น​หลิว​จัดการ​สิ่งมีชีวิต​น่าเกลียด​เหล่านี้​

“ได้​ เห็นแก่​ที่​เจ้ามาช่วย​ข้า​ หลังจากนี้​ข้า​จะไม่หวด​เจ้าแล้ว​” ต้น​หลิว​ตอบ​

“เดิมที​เจ้าก็​ไม่ควร​หวด​ข้า​อยู่แล้ว​ เช่นนี้​นับว่า​เป็น​คำขอบคุณ​ได้​หรือ​? ย่อม​ต้อง​ไม่ได้​!”

เจ้าก้อนหิน​ไม่ยอมรับ​การ​ขอบคุณ​เช่นนี้​จาก​ต้น​หลิว​ “อย่าง​น้อย​เจ้าก็​ลอง​เรียก​ ‘พี่​ก้อนหิน​’ ให้​ข้า​ฟังเสียหน่อย​!”

“น้อง​ก้อนหิน​อย่า​ได้​ฝันเฟื่อง​ไป​เลย​ ทั้ง​ชีวิต​ที่​เหลือ​ของ​เจ้าจะไม่มีทาง​ได้ยิน​คำ​นี้​แน่นอน​”

ต้น​หลิว​ระเบิด​พลัง​ สอง​กำปั้น​เคลื่อนไหว​ มีก้อนหิน​มาร่วม​ด้วย​เช่นนี้​ ความกดดัน​ที่​มัน​ได้รับ​ก็​น้อยลง​ไป​มาก​ สิ่งมีชีวิต​น่าเกลียด​จำนวนมาก​ถูก​มัน​ฟาด​จน​ระเบิด​ เศษเลือด​เศษเนื้อ​ปลิว​ว่อน​

“เจ้าฝึกฝน​อย่างไร​กัน​แน่​!”

เจ้าก้อนหิน​ดู​ฉงน​เล็กน้อย​ มัน​พัฒนา​ขึ้น​มาจาก​การ​เดินทาง​ครั้งนี้​ เดิมที​ยัง​คิด​ว่า​ระยะห่าง​ของ​มัน​กับ​ต้น​หลิว​จะลดลง​เสีย​อีก​

ทว่า​เมื่อ​ดู​จาก​ตอนนี้​แล้ว​ ระยะห่าง​ไม่ได้​มีการ​ย่น​ระยะ​ลง​แม้แต่น้อย​ ต้น​หลิว​ยังคง​เหนือกว่า​มัน​มาก​เหมือนเดิม​!

มัน​ไม่อยาก​จะเชื่อ​ ต้น​หลิว​นี่​ผิดปกติ​เกินไป​ พวก​มัน​เริ่ม​ฝึกฝน​พร้อมกัน​ ทว่า​ต้น​หลิว​กลับ​เหนือกว่า​มัน​อย่าง​เทียบ​ไม่ติด​!

“ข้า​เป็น​พืช​ เดิมที​ก็​มี ‘จิตวิญญาณ​’ อยู่แล้ว​ ทว่า​เจ้าเป็น​เพียง​หิน​ก้อน​หนึ่ง​ ไม่มี ”จิตวิญญาณ​’ ตั้ง​แต่ต้น​ เช่นนั้น​แล้​วจะ​นำมา​เปรียบเทียบ​กัน​ได้​อย่างไร​? เป็นเรื่อง​ปกติ​ที่จะ​มีช่องว่าง​อย่าง​มาก​”

ต้น​หลิว​เอ่ย​ออกมา​สบาย​ ๆ

ทว่า​ถึงแม้มัน​จะพูด​ออกมา​เช่นนี้​ แต่​ภายในใจ​ก็​มีความสงสัย​อย่าง​มาก​เช่นเดียวกัน​ หาก​ตามปกติ​แล้ว​ ความ​แข็งแกร่ง​ของ​มัน​ไม่ควรจะ​แตกต่าง​จาก​เจ้าก้อนหิน​มาก​นัก​ แม้ว่า​จะมีความแตกต่าง​ของ​การ​กำเนิด​มาพร้อม​ ‘วิญญาณ​’ และ​ ‘วิญญาณ​’ กำเนิด​ขึ้น​มาภายหลัง​ แต่​ก็​ไม่น่าจะ​ใช่สาเหตุ​ให้​เกิด​ความแตกต่าง​ใหญ่โต​ถึงเพียงนี้​

บางที​มัน​อาจ​ไม่ได้​เป็น​เพียง​ต้น​หลิว​ธรรมดา​ แต่​อาจ​มีต้นกำเนิด​ลึกล้ำ​ เมื่อ​นึกย้อน​ถึงเสียง​ที่​ดัง​ขึ้น​มาภายในใจ​แล้ว​ การ​คาดเดา​นี้​ก็​ดู​ใกล้เคียง​กับ​ความจริง​

“ฆ่า!”

ทั้งสอง​ร่วมมือ​กัน​พยายาม​ฝ่าวงล้อม​ออก​ไป​ สุดท้าย​ก็​เกิด​เส้นทาง​นอง​ไป​ด้วย​เลือด​ ใกล้​จะหลุด​ออกจาก​วงล้อม​ไป​ได้​แล้ว​

แต่​ใน​ตอนนั้น​เอง​ พลัน​มีเสียง​ตะคอก​อย่าง​เย็นชา​ดัง​ออก​มาจาก​ตำหนัก​กระดูก​ พลัง​อัน​ไร้​ขอบเขต​จับตัว​ต้น​หลิว​และ​เจ้าก้อนหิน​เอาไว้​ในทันที​ ทั้งสอง​ต่าง​สัมผัส​ได้​ถึงแรงกดดัน​มหาศาล​ แม้กระทั่ง​พลัง​ใน​ร่างกาย​ก็​ไม่อาจ​เคลื่อน​ได้​อย่าง​ราบรื่น​เช่น​เดิม​

“ไม่ได้​พบกัน​นาน​ จ้าว​หลิว​”

ร่าง​ ๆ หนึ่ง​เดิน​ออก​มาจาก​ตำหนัก​กระดูก​ ลอย​ขึ้นไป​บน​อากาศ​ ก่อน​ก้ม​ลงมา​มอง​ต้น​หลิว​และ​เจ้าก้อนหิน​

ร่าง​นี้​เป็น​ชาย​ชรา​ผอมแห้ง​จน​เหลือ​แต่​หนังหุ้มกระดูก​ ผม​บน​ศีรษะ​บางเบา​ เสื้อคลุม​ขาดวิ่น​ เบ้าตา​ลึก​ยุบ​ลง​ไป​ ใบหน้า​ชรา​เต็มไปด้วย​รอย​ยับ​ย่น​

หลังจากที่​เขา​ปรากฏ​ สิ่งมีชีวิต​น่าเกลียด​ทั้งหมด​ต่าง​ก็​ล่าถอย​ออก​ไป​

“เจ้ารู้จัก​ข้า​?”

ต้น​หลิว​ขมวดคิ้ว​ ดูเหมือน​ว่าการ​คาดเดา​ของ​เขา​จะไม่ผิดเพี้ยน​ เสียง​ที่​ดังก้อง​ภายในใจ​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​มัน​อย่าง​มาก​จริง ๆ​

“จ้าว​แห่ง​เผ่า​หลิว​สวรรค์​ ผู้ใด​จะไม่รู้จัก​กัน​?” ชาย​ชรา​ร่าง​หนังหุ้มกระดูก​กล่าว​

“จ้าว​แห่ง​เผ่า​หลิว​สวรรค์​?”

เจ้าก้อนหิน​มอง​ไป​ทาง​ต้น​หลิว​ ก่อน​จะพูด​ด้วย​ความประหลาดใจ​ “เจ้าไป​เป็น​จ้าว​ตั้งแต่​เมื่อใด​? เหตุใด​ข้า​จึงไม่รู้​เลย​?”

ต้น​หลิว​ไม่ได้​ตอบ​คำพูด​ของ​เจ้าก้อนหิน​แต่อย่างใด​

อย่า​ว่าแต่​เจ้าก้อนหิน​ที่​ไม่รู้​เลย​ กระทั่ง​ตัว​มัน​เอง​ก็​ไม่รู้​เหมือนกัน​!

เผ่า​หลิว​สวรรค์​คือ​อัน​ใด​ มัน​ไม่เคย​แม้แต่​จะได้ยิน​เสีย​ด้วยซ้ำ​!

“ดูเหมือนว่า​จะมีปัญหา​ใหญ่​เกิด​ขึ้นกับ​เจ้า ไม่เช่นนั้น​เจ้าคง​ไม่ปรากฏตัว​ขึ้น​มาใน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​เช่นนี้​”

ชาย​ชรา​หนังหุ้มกระดูก​กล่าว​ “แม้แต่​จ้าว​หลิว​ผู้ยิ่งใหญ่​ยัง​ต้อง​ประสบ​เหตุ​ไม่คาดฝัน​ ข้า​อยากรู้​เสีย​จริง​ว่า​ด้านใน​เกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้น​…”

ด้านใน​ที่​เขา​พูดถึง​คือ​อาณาจักร​ที่อยู่​เบื้องหลัง​แดน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ สถานที่​แห่ง​นี้​เป็น​เพียงแค่​ขอบ​ของ​อาณาจักร​แห่ง​นั้น​เพียง​เท่านั้น​

“จ้าว​หลิว​ เจ้าร่วงหล่น​ไป​ภายนอก​แล้ว​ ตอนนี้​เจ้าอยาก​จะกลับบ้าน​หรือ​?” เขา​เอ่ย​ต่อ​

ต้น​หลิว​ไม่กล่าว​สิ่งใด​ ถ้อยคำ​เหล่านี้​ของ​ชาย​ชรา​หนังหุ้มกระดูก​ ทำให้​มัน​พอ​จะเข้าใจ​เรื่อง​บางอย่าง​ขึ้น​มาได้​

‘สูงสุด​…จ้าว​…กลับมา​…’

นั่น​คือ​เสียง​ที่​ดัง​ภายในใจ​ของ​มัน​

ถ้าหาก​ไม่มีเรื่อง​เกิน​ความคาดหมาย​ คำพูด​เหล่านี้​คือ​การ​เรียก​มัน​กลับ​ไป​!

“จ้าว​หลิว​ เจ้าใจร้อน​เกินไป​แล้ว​ ยัง​ไม่ฟื้นตัว​กลับมา​เต็มที่​ก็​คิด​ที่จะ​กลับบ้าน​แล้ว​? หึหึ​ คิด​ว่าการ​ฝ่าแดน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ง่ายดาย​ปาน​นั้น​หรือ​? จ้าว​หลิว​ เจ้ากลับ​ไม่ถึงบ้าน​แล้ว​…”

ชาย​ชรา​หนังหุ้มกระดูก​กล่าว​

“ไม่กลับ​ก็​ไม่กลับ​! ลาก่อน​!”

ต้น​หลิว​ไม่ได้​พูด​อัน​ใด​มากมาย​ เตรียม​จะจาก​ที่นี่​ไป​พร้อมกับ​เจ้าก้อนหิน​ แม้ว่า​มัน​ต้องการ​จะทราบ​ข้อมูล​จาก​ชาย​ชรา​ให้​มากขึ้น​ แต่​เห็นได้ชัด​ว่า​นี่​ไม่ใช่ยา​มดี​

ตอนนี้​สิ่งที่​สำคัญ​สุด​คือ​การ​ออกจาก​ที่นี่​ ส่วน​เรื่อง​อื่น​ค่อย​ว่า​กัน​ภายหลัง​

“ต้องการ​จากไป​? จ้าว​หลิว​ เจ้าไร้เดียงสา​เกินไป​แล้ว​!”

ชาย​ชรา​หนังหุ้มกระดูก​เอ่ย​ออกมา​ จากนั้น​ก็​กระทืบเท้า​เบา​ ๆ พลัน​เกิด​พลัง​ที่​มองไม่เห็น​ปิดกั้น​ต้น​หลิว​และ​เจ้าก้อนหิน​เอาไว้​

“เจ้าอ่อนแอ​เกินไป​ ไม่ควร​กลับมา​จริง ๆ​ จ้าว​หลิว​อยู่​ต่อ​ที่นี่​เสียเถิด​ พวกเรา​มาสนทนา​กัน​ดี ๆ​ ข้า​สนใจ​ประสบการณ์​ของ​เจ้าเป็นอย่างมาก​” เขา​พูด​ต่อ​

หัวใจ​ของ​ต้น​หลิว​เย็นเยียบ​ ชาย​ชรา​หนังหุ้มกระดูก​ผู้​นี้​อยู่​ขอบเขต​ใด​กัน​? ถึงกับ​สามารถ​ปิดกั้น​มัน​และ​เจ้าก้อนหิน​เอาไว้​ได้​อย่าง​ไม่มีความหวัง​ใด​ที่จะ​สามารถ​ทะลวง​ออก​ไป​ได้​

“ตกลง​ พวก​เจ้าคุย​กัน​เถิด​!”

เจ้าก้อนหิน​หันไป​เอ่ย​กับ​ต้น​หลิว​ “คุย​ดี ๆ​ เข้าใจ​หรือไม่​? อย่า​ได้​ทำตัว​ใจคอ​คับแคบ​แต่อย่างใด​!”

หลังจากนั้น​มัน​ก็​หัวเราะ​แห้ง​ ๆ เอ่ย​กับ​ชาย​ชรา​หนังหุ้มกระดูก​ว่า​ “เรื่อง​นี้​ไม่มีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​ข้า​แต่อย่างใด​ อีก​ทั้ง​ข้า​ยัง​สั่งสอน​ต้น​หลิว​ให้​เจ้าแล้วด้วย​ เช่นนั้น​เจ้าปล่อย​ข้า​ไป​ได้​หรือไม่​?”

ต้น​หลิว​จ้องเขม็ง​ไป​ที่​เจ้าก้อนหิน​ นี่​มัน​อัน​ใด​กัน​ ขั้น​นี้​แล้ว​ยัง​กล้า​มาพูดว่า​ช่วย​มัน​อย่างนั้น​หรือ​? การกระทำ​เช่นนี้​เรียก​ว่า​ช่วยเหลือ​มัน​แล้ว​?

“อย่า​มอง​ข้า​! สิ่งที่​ข้า​พูด​ล้วน​เป็น​ความจริง​ พวก​เจ้าก็​คุย​เรื่อง​ของ​พวก​เจ้าไป​ ข้า​ไม่ได้​เกี่ยวข้อง​อัน​ใด​ด้วย​ทั้งนั้น​!” เจ้าก้อนหิน​เอ่ย​

“เจ้าต้องการ​จะกลับ​ไปหา​กำลัง​เสริม​อย่างนั้น​หรือ​?”

ชาย​ชรา​หนังหุ้มกระดูก​หันไป​มอง​เจ้าก้อนหิน​ “อย่า​ได้คิด​เลย​ เจ้าเอง​ก็​กลับ​ไป​ไม่ได้​!”

เขา​ชี้ไป​บน​อากาศ​ เส้นทาง​ตรงนั้น​พลัน​พังทลาย​ลง​ทันที​ เขา​รู้​ว่า​เจ้าก้อนหิน​ใช้เส้นทาง​นั้น​มายัง​สถานที่​แห่ง​นี้​

นี่​ทำให้​เขา​สนอกสนใจ​เป็นอย่างมาก​ ดูเหมือนว่า​ภายนอก​จะไม่ได้​เลวร้าย​เท่าที่​เขา​คิด​ ยังคง​มีผู้​แข็งแกร่ง​อยู่​ เพียงแค่​หนึ่ง​ความคิด​ เขา​ก็​เข้าใจ​สถานการณ์​ของ​เส้นทาง​ที่​เกิดขึ้น​ กลายเป็น​ว่า​มีสมบัติ​เครื่องใช้​มากมาย​ที่​รับหน้าที่​คง​สภาพ​เส้นทาง​เอาไว้​ ทำให้​เขา​เกิด​ความ​ใคร่รู้​ขึ้น​มาเล็กน้อย​ว่า​ผู้ใด​เป็นเจ้าของ​เครื่องใช้​เหล่านี้​

ทว่า​สิ่งเหล่านี้​ล้วน​ไม่สำคัญ​ เรื่องสำคัญ​คือ​เขา​ต้องการ​จะรู้​ว่า​เกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้นกับ​จ้าว​หลิว​ผู้​เลื่องชื่อ​!

สำหรับ​เจ้าของ​เครื่องใช้​เหล่านั้น​ สามารถ​ค้นหา​ใน​ภายหลัง​ได้​

“จ้าว​หลิว​ ดูเหมือน​เจ้าจะลืมเลือน​เรื่องราว​ไป​มากมาย​ ไม่เป็นไร​ ข้า​จะช่วย​เจ้าระลึก​อดีต​เอง​!”

เขา​ชี้นิ้ว​ออกมา​ แสงอัน​ไม่อาจ​อธิบาย​ได้​พุ่ง​ตก​กระทบ​ร่าง​ของ​ต้น​หลิว​ เขา​ต้องการ​จะย้อนรอย​อดีต​ของ​ต้น​หลิว​ แสดง​ทุกอย่าง​ให้​ปรากฏ​ขึ้น​มาอีกครั้ง​

ทว่า​กลับ​เกิดเรื่อง​นอกเหนือ​ความคาดหมาย​ของ​เขา​ขึ้น​มา พลัง​ที่​ใช้สำหรับ​การ​ย้อน​อดีต​ถูก​พลัง​บางอย่าง​ขัดขวาง​เอาไว้​ตั้งแต่​ก่อนที่จะ​เริ่ม​ ทำให้​ประสบ​กับ​ความล้มเหลว​

“ย้อน​อดีต​ดู​เจ้าที่อยู่​ภายนอก​ไม่ได้​หรือ​?”

ชาย​ชรา​หนังหุ้มกระดูก​เหยียด​ยิ้ม​ “ข้า​ต้องการ​ดู​ว่า​เจ้าประสบ​พบ​สิ่งใด​มาบ้าง​ด้านนอก​ เจ้าได้​พบ​กับ​ผู้ใด​มา!”

การ​ย้อน​อดีต​ล้มเหลว​ตั้งแต่​ยัง​ไม่ทัน​เริ่ม​ แสดงให้เห็น​ว่า​ต้น​หลิว​ได้​พบ​กับ​ผู้ยิ่งใหญ่​ที่อยู่​ภายนอก​ จึงถูก​พลัง​ปิดกั้น​ซ่อน​เอาไว้​

สถานการณ์​เช่นนี้​พบเห็น​ได้​บ่อย​เป็น​อย่างยิ่ง​ สิ่งมีชีวิต​ยิ่ง​แข็งแกร่ง​ยิ่ง​ยาก​แก่​การ​ย้อน​อดีต​หรือ​พยากรณ์​ถึง

ทว่า​เขา​หา​ได้​ใส่ใจแต่อย่างใด​

เขา​สามารถ​ต่อกร​กับ​สิ่งมีชีวิต​สูงสุด​ของ​แดน​ด้านใน​หลัง​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ได้​ เช่นนั้น​จะเกิด​ความ​กลัวเกรง​สิ่งมีชีวิต​ภายนอก​ได้​อย่างไร​?

เขา​ไม่จำเป็นต้อง​กลัวเกรง​สิ่งใด​ ไม่ว่า​สิ่งมีชีวิต​ภายนอก​จะแข็งแกร่ง​เพียงใด​ก็​มีข้อ​กำจัด​ ไม่สามารถ​เทียบเคียง​เขา​ได้​

“มาเสีย​ มาให้​ข้า​ดู​ว่า​เจ้าเป็น​ผู้ใด​กัน​แน่​!”

เขา​เอ่ย​ออกมา​ด้วย​ความมั่นใจ​ เพิ่ม​พลัง​ใน​การ​ย้อน​อดีต​ ลำแสง​หลาย​สาย​ตกลง​บน​ร่าง​ของ​ต้น​หลิว​ เขา​ต้องการ​จะย้อน​อดีต​ตามหา​สิ่งมีชีวิต​ภายนอก​ผู้​นั้น​!

จะต่อกร​กับ​เขา​หรือ​?

ช่างเป็นเรื่อง​น่าขัน​!

ไม่มีสิ่งมีชีวิต​ภายนอก​ตน​ใด​สามารถ​หยุดยั้ง​เขา​ได้​!

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Score 10
Status: Completed
‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน! ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

Options

not work with dark mode
Reset