รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]บทที่ 715 สถานที่อันน่ากลัว ต้นหลิวตกอยู่ในอันตราย!

บทที่ 715 สถานที่อันน่ากลัว ต้นหลิวตกอยู่ในอันตราย!

บท​ที่​ 715 สถานที่​อัน​น่ากลัว​ ต้น​หลิว​ตกอยู่ในอันตราย​!

หัวใจ​ของ​ต้น​หลิว​สั่นสะท้าน​ ตระหนัก​ได้​ว่า​มีบางอย่าง​ผิดปกติ​ ดูเหมือนว่า​มัน​กำลัง​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​เลวร้าย​ สิ่งมีชีวิต​เหล่านี้​คล้าย​กับ​บังคับ​ให้​มัน​อยู่​ต่อ​

ตู้​ม!

แสงอาบ​ไล้​ทั่ว​ร่าง​ด้วย​พลัง​ที่​เหนือ​เกิน​กว่า​จะจินตนาการ​ได้​ กิ่ง​หลิว​ทั้งหมด​ขยับ​ไหว​อย่าง​เต็มที่​ กฎ​เกณ์​สั่น​พ้อง​เคลื่อนไหว​ มัน​ต้องการ​จะฝ่าออก​ไป​จาก​ที่นี่​!

“อยู่​ต่อ​ไม่ดี​หรือ​?”

“พวก​ข้า​รำ​ไม่สวย​อย่างนั้น​หรือ​?”

เหล่า​เทพธิดา​หัวเราะ​ออกมา​อย่าง​แผ่วเบา​ ทั้ง​ร่าง​ปรากฏ​แสงงดงาม​เปล่งประกาย​ ลงมือ​สกัดกั้น​พลัง​ที่​ต้น​หลิว​ปะทุ​ออกมา​ ความ​แข็งแกร่ง​นั้น​ล้ำลึก​ยาก​จะหยั่งถึง​

ต้น​หลิว​ตื่นตกใจ​เป็นอย่างมาก​ ที่นี่​คือ​สถาน​ที่ใด​กัน​? น่าหวาดกลัว​เกินไป​แล้ว​!

ไม่อาจ​อยู่​ที่นี่​ต่อ​ได้​ ไม่เช่นนั้น​เกรง​ว่า​ตัว​มัน​จะต้อง​เผชิญ​กับ​เรื่อง​เลวร้าย​เป็นแน่​

“กล่าว​ตามตรง​แล้ว​ ข้า​เอง​ก็​ไม่ได้​ดูดี​แต่อย่างใด​ ไม่มีความจำเป็น​ต้อง​รั้ง​ข้า​ไว้​!”

อย่างไร​เสีย​ต้น​หลิว​ก็​ยังคง​ดุร้าย​น่ากลัว​ พลัง​การต่อสู้​นั้น​ไม่ธรรมดา​เป็น​อย่างยิ่ง​ มัน​สำแดง​พลัง​อีกครั้ง​ กิ่ง​หลิว​ขยับ​ปัด​เหล่า​เทพธิดา​จน​ลอย​กระเด็น​ออก​ไป​

ฆ่า!

กิ่ง​หลิว​ปลิว​ว่อน​ ตวัด​กลายเป็น​ตัวอักษร​บน​อากาศ​ เขียน​ออกมา​เป็น​คำ​ว่า​ ‘ฆ่า’ อย่าง​รวดเร็ว​!

เมื่อ​คำ​ว่า​ ‘ฆ่า’ ปรากฏ​ออกมา​ ฟ้าดิน​ก็​พลัน​ถูก​โอบล้อม​ด้วย​จิต​สังหาร​อัน​ไร้​ขอบเขต​ ก่อนหน้านี้​คุณชาย​มักจะ​วาด​ภาพเขียน​อักษร​อยู่​ริมแม่น้ำ​สาย​เล็ก​ มัน​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​จึงมีความรู้​แตกฉาน​ใน​ด้าน​นี้​เป็นอย่างมาก​!

แม้จะไม่ได้​อยู่​ข้าง​กาย​คุณชาย​นาน​นัก​ แต่​มัน​ก็​ยัง​ได้รับ​การ​ชี้แนะ​จน​ทรงพลัง​อย่าง​ไม่อาจ​จินตนาการ​ได้​ ไม่เช่นนั้น​ มัน​คง​ไม่ได้​แข็งแกร่ง​ที่สุด​จนกระทั่ง​ถึงตอนนี้​อย่าง​แน่นอน​!

คำ​ว่า​ ‘ฆ่า’ ก่อตัว​ขึ้น​มาประหนึ่ง​มีชีวิต​ พริบตา​ต่อมา​พลัน​พุ่ง​เข้าใส่​เทพธิดา​ผู้​หนึ่ง​จน​กระเด็น​ไป​อีก​ทาง​!

ขณะเดียวกัน​ กิ่ง​หลิว​อีก​ส่วน​ก็​ขยับ​ไหว​วาด​ออกมา​เป็น​ภาพ​ขุนเขา​และ​ท้องทะเล​อย่าง​รวดเร็ว​ ตาม​ด้วย​กฎเกณฑ์​สูงสุด​ที่​ก่อตัว​ขึ้น​ ดูด​เหล่า​เทพธิดา​เข้าไป​ใน​ภาพวาด​ขุนเขา​และ​ท้องทะเล​อย่าง​รวดเร็ว​

“ไป​!”

ต้น​หลิว​ลงมือ​อย่าง​เฉียบขาด​ไม่มีลังเล​แม้แต่น้อย​ สร้าง​เส้นทาง​หนึ่ง​ขึ้น​มากลางอากาศ​ภายใน​พริบตา​ เตรียมตัว​จะออก​ไป​จาก​ที่นี่​!

ทว่า​ใน​ตอนนั้น​เอง​ มีเสียง​ระเบิด​ดัง​ออก​มาจาก​วัง​สวรรค์​ เส้นทาง​ที่​ต้น​หลิว​สร้าง​ขึ้น​มาพังทลาย​ลง​ในทันที​!

ตู้​ม!

ภาพ​ขุนเขา​และ​ท้องทะเล​ทลาย​ลง​ เหล่า​เทพธิดา​ต่าง​หลุด​ออกมา​ ดู​แล้ว​ค่อนข้าง​น่า​ตื่น​ตะลึง​ กระทั่ง​ภาพวาด​ขุนเขา​และ​ทะ​เลก็ห​ยุด​ยั้ง​เหล่า​เทพธิดา​ได้​เพียง​ครู่เดียว​!

อีก​ด้าน​หนึ่ง​ อักษร​ ‘ฆ่า’ เอง​ก็​ถูก​ทำลาย​ลง​ เทพธิดา​ตน​นั้น​ส่งเสียงร้อง​ยาว​ ๆ ออกมา​ พลัง​อัน​น่าสะพรึงกลัว​พวยพุ่ง​ ปลายนิ้ว​ที่​นาง​ยกขึ้น​ชี้ส่งลำแสง​เปล่งประกาย​โจมตี​อย่าง​รุนแรง​ใส่ต้น​หลิว​!

ภายในใจ​ของ​ต้น​หลิว​พลัน​เย็นเยียบ​ ครั้งนี้​มัน​ตกอยู่ในอันตราย​จริง ๆ​ แล้ว​!

ทว่า​มัน​ก็​ไม่มีทาง​ยอมจำนน​ถูกจับ​เอาไว้​!

ไอ้​สารเลว​ที่​ต้องการ​จะเก็บ​มัน​เอาไว้​ที่นี่​ ไม่มีทาง​ทำสำเร็จ​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​!

มัน​เปลี่ยน​ร่าง​บน​เป็น​มนุษย์​ที่​มีผม​ยา​วสี​เขียวขจี​ รูปร่าง​สูงเพรียว​ ดวงตา​สีเขียว​เรืองรอง​ ทั้ง​งดงาม​ หล่อเหลา​และ​ดู​ทรงอำนาจ​!

ตู้​ม!

มัน​ร่าย​มวย​ไทเก๊ก​ ความสำเร็จ​ของ​มัน​ใน​ด้าน​นี้​ก็​ล้ำลึก​จน​ไม่อาจ​หยั่งถึง​ มีบางครั้ง​ที่​คุณชาย​ไป​รำ​มวย​ไทเก๊ก​ข้าง​แม่น้ำ​สาย​เล็ก​ ทำให้​ระดับ​มวย​ไทเก๊ก​ของ​มัน​ชวน​ตื่น​ตะลึง​อย่าง​ถึงที่สุด​!

เหล่า​เทพธิดา​จำนวนมาก​ที่​พุ่ง​เข้ามา​ ล้วน​ถูก​มวย​ไทเก๊ก​หยุดยั้ง​เอาไว้​ ต้น​หลิว​ใช้ความ​แข็งแกร่ง​ของ​มัน​ดึง​พลัง​อัน​ลึกซึ้ง​ทั้งหมด​ของ​มวย​ไทเก๊ก​ออกมา​ เหล่า​เทพธิดา​ลอย​กระเด็น​ออก​ไป​พร้อม​กระอัก​เลือด​สีแดงสด​ออกจาก​ปาก​ ได้รับ​บาดเจ็บสาหัส​

โฮก​กก​!

ขณะนั้น​เอง​ก็​พลัน​เกิดเรื่อง​แปลกประหลาด​ขึ้น​ ดวงตา​ของ​เหล่า​เทพธิดา​พลัน​แปร​เปลี่ยนเป็น​สีแดง​อย่าง​กะทันหัน​ ก่อน​จะพา​กัน​กู่​ร้อง​ออกมา​เหมือน​สัตว์​!

ต้น​หลิว​เห็น​ร่าง​เนื้อ​ของ​เหล่า​เทพธิดา​ถูก​ฉีก​ออก​ ก่อน​จะมีสิ่งมีชีวิต​น่ารังเกียจ​ไม่รู้​ว่า​เป็นตัว​อะไร​คลาน​ออกมา​ ทั่ว​ทั้ง​ร่าง​เปียกชุ่ม​ไป​ด้วย​ของเหลว​เน่าเสีย​

มิหนำซ้ำ​ วัง​สวรรค์​ก็​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​ครั้ง​ใหญ่​ด้วย​เช่นกัน​ วัง​สวรรค์​เริ่ม​พังทลาย​ลงมา​แสดงให้เห็น​รูปลักษณ์​ที่​แท้จริง​

ความจริง​แล้ว​มัน​เป็น​ตำหนัก​โบราณ​สีเลือด​แห่ง​หนึ่ง​ที่​สร้าง​ขึ้น​มาจาก​กอง​กระดูก​สีขาว​ กระดูก​ทุก​ชิ้น​ล้วน​ถูก​โลหิต​อาบ​ย้อม​ มอง​แล้ว​ชวน​ให้​รู้สึก​สยดสยอง​เป็น​อย่างยิ่ง​!

ต่อจากนั้น​ทั่ว​ทั้ง​บริเวณ​ก็​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​ ฉาก​ความสงบ​ที่​เคย​มีหาย​ลับ​ไป​ กลับ​กลายเป็น​ฉาก​ชวน​น่าสะพรึงกลัว​อย่าง​ถึงที่สุด​!

สิ่งมีชีวิต​น่าเกลียด​จน​ไม่อาจ​อธิบาย​ได้​กระจาย​แน่นขนัด​ทุกหน​แห่ง​ จำนวน​ของ​มัน​มาก​เกิน​กว่า​จะนับ​ได้​ มีทั้งที่​ดูเหมือน​หนอน​สีขาว​ที่​ชอนไช​ซากศพ​ขนาดใหญ่​ มีทั้งตัว​ที่​ร่าง​ปกคลุม​ไป​ด้วย​หนวด​ แต่ละ​ตัว​ล้วน​น่ากลัว​เป็นพิเศษ​!

“ข้า​ว่าแล้ว​ที่​แห่ง​นี้​ย่อม​ต้อง​ไม่มีสิ่งใด​ธรรมดา​!”

ต้น​หลิว​นั้น​ไม่ธรรมดา​จริง ๆ​ เมื่อ​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​ฉาก​ที่​น่าสะพรึงกลัว​เช่นนี้​ หาก​เป็น​สิ่งมีชีวิต​อื่น​ เกรง​ว่า​จะต้อง​หวาดกลัว​จน​ไม่รู้​ว่า​ควรจะ​ทำ​สิ่งใด​ ได้​แต่​ตัว​สั่นสะท้าน​ ทว่า​ต้น​หลิว​กลับ​ไม่เห็น​เช่นนั้น​ ยังคง​สงบนิ่ง​เป็นอย่างมาก​

สถานที่​เงียบสงบ​อัน​ใด​นั่น​ ภายในใจ​ของ​มัน​ตระหนัก​ได้​ตั้งแต่แรก​แล้ว​ว่า​เป็น​เพียงแค่​ของปลอม​ ดู​จาก​สถานที่​อื่น ๆ ที่​เผย​ให้​เห็น​ภายใน​ม่าน​หมอก​ มีเพียงแต่​สถานที่​น่ากลัว​และ​น่ากลัว​ยิ่งกว่า​เท่านั้น​ จะมีสถานที่​เงียบสงบ​เช่นนี้​เกิดขึ้น​มาได้​อย่างไร​กัน​?

แทบจะ​เป็นไปไม่ได้​เลย​!

สิ่งมีชีวิต​อัปลักษณ์​เหล่านี้​ส่งเสียง​กู่​ร้อง​ออกมา​ พุ่ง​เข้า​โจมตี​ต้น​หลิว​ด้วย​ความดุร้าย​รุนแรง​ ภาพ​ที่​เกิดขึ้น​นั้น​ชวน​สยดสยอง​ถึงขีดสุด​!

“ฆ่า!”

มุมปาก​ของ​ต้น​หลิว​ยก​ยิ้ม​เย็นชา​ มัน​รำ​มวย​ไทเก๊ก​ออกมา​อีกครั้ง​ มัน​แข็งแกร่ง​มาก​จริง ๆ​ อาจ​กล่าว​ได้​ว่า​แข็งแกร่ง​เกิน​กว่า​ที่จะ​คาด​คิดถึง​ เห​ล่าสัตว์​แปลกประหลาด​เหล่านี้​ล้วนแต่​มีพลัง​ล้ำลึก​จน​ไม่อาจ​หยั่งถึง​ได้​ ยัง​ถูก​มวย​ไทเก๊ก​ของ​ต้น​หลิว​สังหาร​ทิ้ง​หลังจาก​พุ่ง​เข้ามา​!

ทว่า​ที่​แห่ง​นี้​มีสิ่งมีชีวิต​น่าเกลียด​นี่​มากเกินไป​จน​ไม่อาจ​นับ​ได้​ แม้ต้น​หลิว​จะสังหาร​ไป​เป็น​จำนวนมาก​ จำนวน​ของ​พวก​มัน​ก็​ยังคง​เหลืออยู่​นับไม่ถ้วน​!

เพียงแค่​พริบตาเดียว​ ร่าง​ของ​ต้น​หลิว​ก็​ถูก​เหล่า​สิ่งมีชีวิต​น่าเกลียด​เข้า​รุมล้อม​อย่าง​หนาแน่น​!

กระทั่ง​แสงที่​เปล่ง​ออก​มาจาก​ร่าง​ของ​มัน​ยัง​ถูก​บดบัง​มิด​!

อีก​ด้าน​หนึ่ง​ ดินแดน​หยิน​ ทาง​ตะวันออก​ของ​เหยียน​โจว​

‘เฮ้อ​ ใน​ช่วง​ที่ผ่านมา​ไม่นาน​นี้​ ข้า​ได้รับ​การพัฒนา​ขั้น​ใหญ่​ หาก​ยัง​เป็น​เช่นนี้​ต่อไป​ ข้า​จะต้อง​สามารถ​สยบ​ต้น​หลิว​ได้​แน่นอน​!’

ภายใน​รถม้า​ เจ้าก้อนหิน​คิด​ขึ้น​มาใน​ใจอย่าง​มีความสุข​

ครั้ง​ล่าสุด​ที่​มัน​พยายาม​จะสยบ​ต้น​หลิว​ให้​กลาย​มาเป็น​น้องชาย​ของ​มัน​ ผลลัพธ์​จบ​ลง​ด้วย​ความล้มเหลว​ ทั้ง​ยัง​ได้รับ​การตักเตือน​จาก​ต้น​หลิว​ ทำให้​มัน​เอ่ย​วาจา​ว่า​จะไม่กล้า​คิด​แก้แค้น​อีก​ฝ่าย​อีก​

ทว่า​ภายในใจ​ของ​มัน​ยังคง​มีอารมณ์​ข่ม​เอาไว้​ ไม่เต็มใจ​จะปล่อย​เรื่อง​นี้​ไป​ มัน​จะต้อง​แก้แค้น​ต้น​หลิว​อย่าง​แน่นอน​!

ใช่แล้ว​ มัน​ยังคง​จดจำ​เหตุการณ์​นี้​ได้​ตลอดเวลา​ ทั้ง​ยังคง​คิด​จะแก้แค้น​ต้น​หลิว​

การ​อยู่​ข้าง​คุณชาย​นั้น​เป็นประโยชน์​อย่างยิ่ง​ ทำให้​ได้รับ​การพัฒนา​ปรับปรุง​เป็นอย่างมาก​ เข้าใกล้​การ​กำราบ​ต้น​หลิว​เข้าไป​ทีละ​ก้าว​

“ไม่…ไม่ถูกต้อง​!”

ทันใดนั้น​เอง​ หัวใจ​ของ​มัน​ก็​เย็นเยียบ​ลง​ เกิด​ความรู้สึก​แย่​เป็น​อย่างยิ่ง​ อีก​ทั้ง​ความรู้สึก​นี้​ก็​ส่งมาจาก​ทาง​ต้น​หลิว​!

“กระจก​ทองแดง​ ช่วย​ข้า​ดู​เร็ว​เข้าว่า​เกิด​อัน​ใด​ขึ้นกับ​ต้น​หลิว​!”

มัน​เรียก​ ‘แท็บเล็ต​’ ออกมา​

“ตกลง​!”

แท็บเล็ต​ทะยาน​มา ภาพ​ด้านใน​กระจก​เปลี่ยนแปลง​ไป​ตลอดเวลา​ ทว่า​สุดท้าย​แล้วก็​ไม่อาจ​หยุดนิ่ง​ลง​ได้​!

ทันใดนั้น​เอง​ ทั่ว​ทั้ง​ร่าง​ของ​มัน​ก็​สั่นสะเทือน​อย่าง​รุนแรง​ มีแม้กระทั่ง​รอยร้าว​เล็ก​ ๆ ปรากฏ​ออกมา​ มัน​รีบ​หยุด​การ​ตามหา​ต้น​หลิว​ทันที​ รอยร้าว​พลัน​หยุด​กระจาย​ตัว​ลง​!

“นี่​มัน​…เกิด​อัน​ใด​ขึ้น​!?”

มัน​พูด​ด้วย​เสียงสั่น​ จนกระทั่ง​ถึงตอนนี้​ภายในใจ​ก็​ยังคง​มีความ​ผวา​ ตัว​มัน​เกือบจะ​จบสิ้น​ลง​แล้ว​!

ไม่เคย​เกิดเรื่อง​เช่นนี้​มาก่อน​!

บน​โลก​นี้​แม้ว่า​จะอยู่​ที่ใด​ มัน​ก็​สามารถ​แสดง​ภาพ​ออกมา​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​ ทว่า​เมื่อ​ครู่​มัน​กลับ​เกือบจะ​พังทลาย​ลง​ ต้น​หลิว​อยู่​ที่ใด​กัน​แน่​!?

“มีบางอย่าง​เกิดขึ้น​!”

น้ำเสียง​ของ​ต้น​หลิว​ทุ้ม​ลึก​ มัน​จะยัง​ไม่รู้​ได้​อย่างไร​ว่า​ต้น​หลิว​กำลัง​ตกอยู่ในอันตราย​!

“เกิดเรื่อง​กับ​พี่​หลิว​หรือ​?”

“ผู้ใด​กันที่​สามารถ​คุกคาม​พี่​หลิว​ได้​?!”

ด้านใน​รถม้า​ ลั่วสุ่ย​และ​คนอื่น​ ๆ เอง​ก็​ต่าง​อยู่​กัน​พร้อม​ พวกเขา​ต่าง​พา​กัน​ก้าว​ออกมา​หลังจาก​ได้ยิน​คำพูด​ของ​ก้อนหิน​

ลมหายใจ​ของ​พวกเขา​หนักหน่วง​เพราะ​ไม่อยาก​จะเชื่อ​ พวกเขา​ทั้งหมด​รู้จัก​กับ​ต้น​หลิว​ ตระหนัก​ดี​ว่า​ต้น​หลิว​นั้น​แข็งแกร่ง​ล้ำลึก​มาก​เพียงใด​ ภายในใจ​ของ​พวกเขา​แล้ว​ ต้น​หลิว​นั้น​แข็งแกร่ง​ที่สุด​รอง​จาก​คุณชาย​!

“เกิดเรื่อง​แล้ว​ ทั้ง​ยัง​เป็น​เรื่องใหญ่​!”

เจ้าก้อนหิน​ครุ่นคิด​ แต่​มัน​เอง​ก็​ไม่พบ​ที่อยู่​ของ​ต้น​หลิว​ นี่​มัน​ไม่ปกติ​เป็น​อย่างยิ่ง​ ด้วย​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​มัน​แล้ว​ ไม่ควรจะเป็น​เช่นนี้​!

นี่​แสดงให้เห็น​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​สถานที่​ที่​ต้น​หลิว​อยู่​นั้น​น่ากลัว​เป็น​อย่างยิ่ง​ กระทั่ง​ตัว​มัน​ก็​ไม่อาจ​พบ​ได้​โดยง่าย​!

“ข้า​จะไป​ตามหา​เขา​!”

เจ้าก้อนหิน​เอ่ย​ ความรู้สึก​ย่ำแย่​ใน​ใจทวีคูณ​มากขึ้น​ ทำให้​มัน​ยิ่ง​เป็นกังวล​เกี่ยวกับ​ต้น​หลิว​มากกว่า​เดิม​

“ข้า​ไป​ด้วย​”

“พา​ข้า​ไป​ด้วย​คน​!”

ลั่วสุ่ย​และ​คนอื่น​ ๆ พา​กัน​กล่าว​ขึ้น​มา

พวกเขา​ล้วน​มีความเคารพ​ใน​ตัว​ต้น​หลิว​ ใน​ตอนนี้​เมื่อ​ได้ยิน​ว่า​อีก​ฝ่าย​กำลัง​ตกอยู่ในอันตราย​ พวกเขา​จึงต้องการ​จะไป​ช่วยเหลือ​!

“ไม่ อันตราย​ครั้งนี้​ไม่ธรรมดา​ พวก​เจ้าไป​ด้วย​ก็​ไม่อาจ​ช่วย​อัน​ใด​ได้​มากมาย​”

เจ้าก้อนหิน​เอ่ย​ “ข้า​จะไป​เอง​!”

ครั้งนี้​ภายในใจ​ของ​มัน​เกิด​ความหวาดกลัว​ขึ้น​มาจริง ๆ​ แม้ว่า​พวก​ลั่วสุ่ย​จะมีสมบัติ​ที่​คุณชาย​มอบให้​อยู่​กับ​ตัว​ ทว่า​ขอบเขต​ของ​พวก​ลั่วสุ่ย​ต่ำ​เกินไป​ ยาก​ที่จะ​ให้​ความช่วยเหลือ​อัน​ใด​ได้​

หลังจากนั้น​ มัน​ก็​ไป​จาก​รถม้า​

“จะเกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้น​หรือไม่​?”

อ้าย​ฉาน​พูด​ด้วย​ความ​เป็นกังวล​ “พวกเรา​ควรจะ​บอก​เรื่อง​นี้​กับ​คุณชาย​หรือไม่​?”

คุณชาย​ไม่ได้​อยู่​ใน​รถม้า​ แต่​กำลัง​ขี่​กิเลน​เพลิง​อยู่​ด้านนอก​

“เรื่องใหญ่​ปานนี้​ คุณชาย​จะไม่รู้​หรือ​อย่างไร​?”

ลั่วสุ่ย​ส่าย​หัว​เอ่ย​ออกมา​ “อย่า​ได้​ร้อนใจ​ไป​ คุณชาย​แข็งแกร่ง​เป็น​อย่างยิ่ง​ ทุก​สรรพสิ่ง​ล้วน​อยู่​ใต้​กำมือ​ พี่​ต้น​หลิว​จะต้อง​ไม่เป็นอัน​ใด​! พวกเรา​จะต้อง​เชื่อมั่น​ใน​ตัว​คุณชาย​!”

“อืม​ เชื่อมั่น​ใน​ตัว​คุณชาย​!”

อ้าย​ฉาน​กำ​มัด​น้อย​ ๆ ของ​ตนเอง​ “คุณชาย​แข็งแกร่ง​เป็นอย่างมาก​ ไม่มีสิ่งใด​ที่​คุณชาย​ทำ​ไม่ได้​! กระทั่ง​พี่​เสี่ยว​ห​ยา​ที่​ตาย​ใน​สมัยโบราณ​ คุณชาย​ยัง​สามารถ​ชุบชีวิต​กลับมา​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​ พี่​ต้น​หลิว​จะต้อง​ไม่เป็นอัน​ใด​อย่าง​แน่นอน​!”

“ใช่แล้ว​ คุณชาย​จะไม่เมินเฉย​ต่อ​พี่​ต้น​หลิว​!”

เสี่ยว​ห​ยา​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​พยักหน้า​เอ่ย​ออกมา​

ด้วย​ประสบการณ์​ของ​นาง​แล้ว​ แม้ว่า​จะมีเรื่อง​เกิด​ขึ้นกับ​ต้น​หลิว​จริง​ แต่​คุณชาย​ก็​จะต้อง​สามารถ​ช่วย​พี่​ต้น​หลิว​กลับมา​ได้​อย่าง​แน่นอน​!

นอกจากนี้​ นาง​ยัง​ไม่เชื่อ​ว่า​คุณชาย​จะเมินเฉย​ปล่อย​ให้​เกิดเรื่อง​กับ​พี่​ต้น​หลิว​

ขณะเดียวกัน​นั้น​ เจ้าก้อนหิน​ก็​มาถึงยัง​ภายนอก​อาณาจักร​ใน​พริบตา​

ร่าง​ของ​มัน​เปล่งประกาย​ปะทุ​พลัง​ทั้งหมด​ออกมา​ ทำให้​บริเวณ​ภายนอก​อาณาจักร​สว่างไสว​ มัน​กำลัง​เริ่ม​พยากรณ์​ตามหา​ตำแหน่ง​ของ​ต้น​หลิว​

เปรี๊ยะ​!

ได้ยิน​เสียงแตก​อย่าง​ต่อเนื่อง​ เศษหิน​เล็ก​ ๆ กระเด็น​ออกจาก​ร่าง​ของ​มัน​ การ​แตกหัก​นี้​เป็นเรื่อง​ที่​เกิดขึ้น​ได้​ยาก​ยิ่ง​สำหรับ​มัน​ แสดงให้เห็น​ว่า​สถานที่​ที่​ต้น​หลิว​อยู่​นั้น​ไม่ธรรมดา​เป็นอย่างมาก​!

“เจ็บ​จริง​!”

มัน​คำราม​ออกมา​ ร่าง​มีเสียง​ปริ​ออก​ดัง​ขึ้น​อย่าง​ต่อเนื่อง​ ทั่ว​ทั้ง​ร่าง​กลายเป็น​รู​พรุน​ มีเศษหิน​จำนวนมาก​ปลิว​ว่อน​!

“ดู​สิข้า​ใจกว้าง​มีเมตตา​มาก​เพียงใด​! ก่อนหน้านี้​เจ้ารังแก​ข้า​ถึงเพียงนั้น​ ข้า​ก็​ยัง​พยายาม​อย่าง​สุด​ชีวิต​เพื่อ​ช่วยเหลือ​เจ้า! อ๊ากกก​ เจ้าต้น​หลิว​ใจดำ​ เจ้าอยู่​ที่ใด​กัน​?!”

มัน​คำราม​ออกมา​ครั้งแล้วครั้งเล่า​ ระเบิด​พลัง​ทั้งหมด​ออกมา​ สถานที่​ที่​ต้น​หลิว​อยู่​นั้น​น่ากลัว​จริง ๆ​ มัน​พยายาม​อย่าง​สุด​ชีวิต​ ก็​ยัง​ไม่อาจ​พยากรณ์​หา​ตำแหน่ง​ของ​ต้น​หลิว​ได้​!

“ข้า​มาเพื่อ​ช่วย​เจ้า!”

ใน​ตอนนั้น​เอง​ก็​มีแสงสว่าง​วาบ​ เป็น​กระโถน​ที่​มาหา​

อย่างไร​เสีย​มัน​ก็​มีพลัง​สูงส่ง สามารถ​รับรู้​ได้​ว่า​มีบางสิ่ง​ไม่ถูกต้อง​ อาจ​เกิดเรื่อง​บางอย่าง​ขึ้นกับ​ต้น​หลิว​

อีก​ทั้ง​มัน​ยัง​ไม่สามารถ​รับรู้​ตำแหน่ง​ของ​ต้น​หลิว​ได้​ จึงต้องการ​ออก​มายัง​ด้านนอก​อาณาจักร​เพื่อ​พยากรณ์​ จึงสัมผัส​ได้​ว่า​เจ้าก้อนหิน​เอง​ก็​มาที่นี่​เพื่อ​พยากรณ์​

หลังจากนั้น​ มัน​ก็​ปะทุ​พลัง​ทั้งหมด​ออกมา​อย่าง​ไม่ลังเล​ ร่วมมือ​กับ​เจ้าก้อนหิน​แล้ว​พยากรณ์​ออกมา​

“เห็น​…เห็น​แล้ว​!”

เจ้าก้อนหิน​ทราบ​ถึงตำแหน่ง​ของ​ต้น​หลิว​ และ​เห็น​สิ่งที่เกิด​ขึ้นกับ​ต้น​หลิว​ด้วย​ ตอนนี้​อีก​ฝ่าย​กำลัง​ถูก​สิ่งมีชีวิต​น่าเกลียด​ถาโถมเข้าใส่​!

“หลังจากนี้​เจ้าต้อง​จดจำ​ความดี​ของ​ข้า​เอาไว้​ ข้า​มาเพื่อ​ช่วย​เจ้าแล้ว​!”

เจ้าก้อนหิน​ตะโกน​เสียงดัง​

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Score 10
Status: Completed
‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน! ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

Options

not work with dark mode
Reset