รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]บทที่ 714 ม่านหมอกปกคลุม นี่มันสถานที่แห่งใดกัน?!

บทที่ 714 ม่านหมอกปกคลุม นี่มันสถานที่แห่งใดกัน?!

บท​ที่​ 714 ม่าน​หมอก​ปกคลุม​ นี่​มัน​สถานที่​แห่งใด​กัน​?!

จ้าว​แห่ง​ความ​พิศวง​กู่​ร้อง​ ไม่เคย​ต้อง​รู้สึก​อัดอั้นตันใจ​เช่นนี้​มาก่อน​ ถูก​กระโถน​ ‘รดน้ำ​’ ใส่อย่าง​ต่อเนื่อง​ อารมณ์​ทั้งหมด​ของ​มัน​แทบจะ​ระเบิด​ออกมา​แล้ว​!

มัน​เอา​ดาบ​โลหิต​ออกมา​ แสงสีชาด​พุ่ง​ทะยาน​ขึ้น​ฟ้า ดาบ​เล่ม​นี้​เคย​ถูก​ย้อม​ด้วย​เลือด​ของ​ยอด​ฝีมือ​แดน​บรรพ​โกลาหล​มาไม่รู้​แล้ว​ตั้ง​เท่าไหร่​ มัน​จะต้อง​ทุบ​กระโถน​ให้​แตก​เป็น​ชิ้น​ ๆ ได้​อย่าง​แน่นอน​

น่าเสียดาย​ ที่​มัน​ทำได้​เพียงแค่​คิด​

พลัง​ของ​กระโถน​นั้น​ลึกลับ​ไม่อาจ​คาดเดา​ได้​ สยบ​จ้าว​แห่ง​ความ​พิศวง​ลง​ได้​อย่าง​สมบูรณ์​ จ้าว​แห่ง​ความ​พิศวง​เศร้าโศก​เสียใจ​เป็น​อย่างยิ่ง​ ถูก​กระโถน​หยอกล้อ​ไปมา​

จ้าว​แห่ง​ความ​พิศวง​อัดอั้นตันใจ​จริง ๆ​ หาก​เขา​รู้เรื่อง​นี้​แต่แรก​ แม้ว่า​พูด​อย่างไร​เขา​ก็​จะไม่มาที่นี่​ กระโถน​นี่​เป็น​ของ​ผู้ใด​กัน​ จะน่ากลัว​เกินไป​แล้ว​!ุ

เห็นได้ชัด​ว่า​ กระโถน​ไม่ได้​ต้องการ​จะสังหาร​จ้าว​แห่ง​ความ​พิศวง​ในทันที​ เพราะ​มัน​ไม่เคย​ใช้กระบวนท่า​สังหาร​อัน​ใด​ออกมา​ให้​เห็น​ ไม่เช่นนั้น​จ้าว​แห่ง​ความ​พิศวง​คง​ถูก​ฆ่าทิ้ง​ไป​แล้ว​ ไม่อาจ​อยู่​ได้​นาน​ถึงเพียงนี้​

สมบัติ​ชิ้น​อื่น​ ๆ เอง​ก็​ต่อสู้​อย่าง​ดุเดือด​ การต่อสู้​ครั้งนี้​ทำให้​พวก​มัน​ปลุกเร้า​พลัง​ที่​แข็งแกร่ง​กว่า​เดิม​ขึ้น​มาได้​

ใน​ตอนแรก​ พวก​มัน​ต่าง​ถูก​กดดัน​ยับเยิน​ ก่อน​จะค่อย ๆ​ ย่น​ระยะห่าง​กับ​คู่ต่อสู้​ขึ้น​มาทีละ​นิด​ จน​ในที่สุด​พวก​มัน​ก็​เริ่ม​สามารถ​กดดัน​คู่ต่อสู้​กลับ​ได้​แล้ว​!

การ​เติบโต​ของ​มัจฉาสัต​มายา​เอง​ก็​สามารถ​เห็นได้ชัด​เจน​ ภายใต้​แรงกดดัน​ของ​การต่อสู้​ระดับ​เป็น​ตาย​ ศักยภาพ​ของ​มัน​ถูก​กระตุ้น​ให้​ระเบิด​ออกมา​ครั้งแล้วครั้งเล่า​ ทำให้​พลัง​ยิ่ง​แข็งแกร่ง​ขึ้น​เรื่อย ๆ​ นับว่า​การต่อสู้​ถึงขั้น​เป็น​ตาย​ครั้งนี้​ช่วยเหลือ​มัน​ได้​เป็นอย่างมาก​

ใน​ตอนนั้น​เอง​ ต้น​หลิว​ก็​ลงมือ​อีกครั้ง​ กิ่ง​หลิว​กวัดแกว่ง​แผ่วเบา​ พลัน​เกิด​แสงกระเพื่อม​ออกมา​ ทำให้​พลัง​ของ​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​เหล่านั้น​สูงขึ้น​ ช่วย​ให้​เหล่า​สมบัติ​ได้​ลับ​ฝีมือ​มากกว่า​เดิม​

ครั้งแล้วครั้งเล่า​ พลัง​ของ​เหล่า​สมบัติ​ถูก​กระตุ้น​ให้​ระเบิด​ออกมา​อย่าง​ต่อเนื่อง​ จน​ใน​ท้ายที่สุด​แม้ว่า​ต้น​หลิว​จะไม่ได้​จำกัด​พลัง​ของ​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​เอาไว้​ พวก​มัน​ก็​ไม่ใช่คู่ต่อสู้​ของ​เหล่า​สมบัติ​อีกต่อไป​แล้ว​ ถูก​เหล่า​สมบัติ​สยบ​และ​สังหาร​ลง​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​!

จ้าว​แห่ง​รัด​ติ​กาล​เอง​ก็​ถูก​สังหาร​ เหล่า​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​ในดวงดาว​แห่ง​นี้​ต่าง​ถูก​กำจัด​ไป​จน​สิ้น​ นคร​พิศวง​ของ​จ้าว​รัตติกาล​ก็​ล่มสลาย​ไป​โดย​เช่นนี้​

“เจ้าเอง​ก็​ไป​ได้​แล้ว​”

กระโถน​ลง​มือสังหาร​จ้าว​แห่ง​ความ​พิศวง​ทันที​ ยุติ​การต่อสู้​ครั้งนี้​ลง​อย่าง​สมบูรณ์​

“กลับ​เถิด​”

ต้น​หลิว​สร้าง​เส้น​ทางขึ้น​มา เหล่า​สมบัติ​ทยอย​พา​กัน​เดิน​เข้าไป​ใน​เส้นทาง​

มัจฉาสัต​มายา​เกิด​ความลังเล​ขึ้น​มาเล็กน้อย​ มัน​ต้องการ​กลับ​ไปดู​ยัง​อาณา​จัก​รอ​วี้ซ​วี​ ต้องการ​จะรู้​ว่า​เกิด​สิ่งใด​ขึ้นกับ​ชางเหยา​

“ช่างเถิด​”

ทว่า​สุดท้าย​มัน​ก็​ก้าว​ขึ้นไป​บน​เส้นทาง​ ไม่ได้​กลับ​ไป​ยัง​อาณา​จัก​อวี้ศ​วี​

ตอนนี้​มัน​ยัง​ไม่เข้าใจ​ความรู้สึก​ที่​ตนเอง​มีให้​ชางเหยา​ มัน​จึงไม่ยัง​ไม่กล้า​จะเผชิญหน้า​กับ​ชางเหยา​ ต้องการ​จะกลับ​ไป​ขบคิด​ให้​ชัดเจน​ก่อน​จึงค่อย​ไปหา​ชางเหยา​

เหล่า​สมบัติ​ต่าง​อยู่​บน​เส้นทาง​แล้ว​ ส่วน​ต้น​หลิว​เอง​ก็​เตรียมตัว​จะกลับ​

“หืม?!”​

ขณะนั้น​เอง​ ต้น​หลิว​พลัน​หันไป​มอง​ยัง​ทิศทาง​หนึ่ง​

“จ้าว​…สูงสุด​…กลับมา​…”

เสียง​หนึ่ง​ดัง​ขึ้น​มาภายในใจ​ของ​มัน​อย่าง​กะทันหัน​ นี่​เป็น​ภาษาที่​มัน​ไม่เคย​ได้ยิน​มาก่อน​ อีก​ทั้ง​ยัง​ขาด​ ๆ หาย​ ๆ ไม่สมบูรณ์​ ทำให้​มัน​เข้าใจ​ความหมาย​เพียงแค่​บางส่วน​เท่านั้น​

“เกิด​อัน​ใด​ขึ้น​หรือ​พี่​หลิว​?”

มีสมบัติ​ที่​พบ​ว่า​ท่าทาง​ของ​ต้น​หลิว​ผิดปกติ​ จึงเอ่ย​ถามออกมา​

“ไม่มีอัน​ใด​ พวก​เจ้ากลับ​ไป​เถิด​” ต้น​หลิว​ตอบ​

มัน​เผย​ร่าง​ต้นไม้​ทั้งหมด​ออกมา​ทันที​ ราก​ฝังลง​ไป​ยัง​ใจกลาง​จักรวาล​หมื่น​ดารา​ ทั่ว​ทั้ง​ลำต้น​เปล่งแสง​แวววาว​ตระการตา​อย่าง​ถึงที่สุด​ กฎเกณฑ์​สูงสุด​อัน​ไม่สามารถ​จินตนาการ​ถึงได้​เริ่ม​ไหลเวียน​ไป​ทั่ว​รอบ​ต้นไม้​

เมื่อ​ครู่​คือ​เสียง​อัน​ใด​กัน​? เหตุใด​จึงส่งเสียง​เข้ามา​ภายในใจ​ของ​มัน​ได้​?

อีก​ทั้ง​มัน​เอง​ยัง​ไม่สามารถ​สัมผัส​ได้​ว่า​มาจาก​ที่ใด​!

นี่​…จะเป็นไปได้​อย่างไร​?!

ขอบเขต​ของ​มัน​ล้ำลึก​จน​ไม่อาจ​หยั่งถึง​ ยกเว้น​คุณชาย​ เกรง​ว่า​เป็นเรื่อง​ยาก​อย่างยิ่ง​ที่จะ​มีผู้ใด​สามารถ​ต่อกร​กับ​มัน​ได้​ ทว่า​มัน​กลับ​ไม่อาจ​สัมผัส​ได้​จริง ๆ​ ว่า​เสียง​นี้​มาจาก​ไหน​

ฟิ้ว!​ ฟิ้ว!​ ฟิ้ว!​

ต้น​หลิว​ทั้ง​ต้น​เริ่ม​สั่นสะเทือน​อย่าง​รุนแรง​ กิ่ง​หลิ่ว​ทั้งหมด​ทะยาน​ขึ้นไป​บน​ท้องฟ้า​ทั่ว​ทั้ง​จักรวาล​อัน​เต็มไปด้วย​ดวง​ดารา​พร่างพราย​ มัน​กำลัง​พยากรณ์​ตามหา​แหล่งที่มา​ของ​เสียง​นี้​!

อย่างไรก็ตาม​ มัน​ที่​ไร้​ผู้​เปรียบ​มาโดยตลอด​กลับ​ประสบ​ความล้มเหลว​ใน​ครา​นี้​!

มัน​สัมผัส​ไม่ได้​ลย​ว่า​เสียง​นั่น​มาจาก​ที่ใด​กัน​แน่​!

นี่​จะต้อง​ทรงพลัง​ถึงเพียงใด​กัน​?

หัวใจ​ของ​มัน​หนักอึ้ง​ พยากรณ์​ได้​เพียง​ม่าน​หมอก​หนา​ทึบ​ อีก​ทั้ง​ยัง​เหมือน​เป็น​เพียงแค่​เศษเสี้ยว​หนึ่ง​ ไม่อาจ​สรุป​หา​ความจริง​ทั้งหมด​ได้​ เนื่องจาก​ถูก​พลัง​มหาศาล​บางอย่าง​ปิดกั้น​เอาไว้​

ภายใน​หมอก​ที่​แผ่​ตัว​ไร้​ขอบเขต​ มีแท่น​หิน​สูงที่​ดูเหมือน​แท่นบูชา​อยู่​ ด้านบน​แกะสลัก​เอาไว้​ด้วย​อักขระ​หลากหลาย​ที่​ยาก​แก่​การ​เข้าใจ​ แม้จะเป็น​ตัวตน​ที่​แข็งแกร่ง​เช่น​มัน​ เมื่อ​ได้​เห็น​ก็​ยัง​อด​ตื่น​ตะลึง​ไม่ได้​!

ด้านบน​แท่น​หิน​มีโต๊ะ​ศิลา​เก่าแก่​โบราณ​ที่​นำพา​ความรู้สึก​หนักอึ้ง​และ​ผ่าน​กาล​มาอย่าง​ยาวนาน​ ด้านบน​โต๊ะ​ศิลา​เอง​ก็​คล้าย​จะมีบางอย่าง​อยู่​บน​นั้น​ ราวกับ​เป็น​เครื่องบรรณาการ​แก่​บางสิ่ง​

นั่น​คือ​อัน​ใด​กัน​?

หัวใจ​ดวง​หนึ่ง​อย่างนั้น​หรือ​?!

ต้น​หลิว​เห็น​ของ​สิ่งนั้น​ มัน​เหมือนกับ​หัวใจ​ของ​มนุษย์​ ทว่า​มีสีทอง​ทั้ง​ดวง​ อีก​ทั้ง​ยังคง​เต้น​กระหน่ำ​อยู่​ด้านบน​โต๊ะ​ศิลา​

หัวใจ​ดวง​นี้​น่าสะพรึงกลัว​เป็น​อย่างยิ่ง​ จังหวะ​การ​เต้น​ของ​หัวใจ​สามารถ​ส่งผลกระทบ​อย่าง​มาก​ต่อ​ต้น​หลิว​ ราวกับว่า​มัน​กำลัง​จมดิ่ง​ลง​ไป​ สติ​เริ่ม​พร่ามัว​ลง​!

ต้น​หลิว​ไม่กล้า​รั้งรอ​ รีบ​ถอน​สายตา​กลับมา​ ทำให้​สติ​กลับมา​แจ่มชัด​ดังเดิม​

มัน​เบน​สายตา​ไป​ยัง​ทิศทาง​อื่น​

ท่ามกลาง​สาย​หมอก​อัน​ไร้​ขอบเขต​ มีสถานที่​อีก​หลาย​แห่ง​ถูก​ปกคลุม​เอาไว้​ด้วย​ม่าน​หมอก​ แท่นบูชา​นี้​ก็​เป็น​เพียงแค่​หนึ่ง​ใน​นั้น​

อีก​ที่หนึ่ง​ปรากฏ​สาย​นที​สีดำ​ขนาดใหญ่​ น้ำ​ด้านใน​ดำ​สนิท​ราวกับ​น้ำหมึก​ ทั้ง​ยัง​ซัดสาด​อย่าง​รุนแรง​ ไม่รู้​ว่า​ไหล​มาจาก​ที่ใด​ และ​ก็​ไม่รู้​ว่า​จะไหล​ไป​ที่ใด​

บน​แม่น้ำ​สีดำ​มีซากศพ​จำนวน​นับไม่ถ้วน​ล่องลอย​อยู่​ ซากศพ​เหล่านั้น​มีทั้ง​เผ่า​มนุษย์​ เผ่า​อสูร​ และ​เผ่า​อื่น​ ๆ อีก​จำนวนมาก​

ต้น​หลิว​มอง​แล้ว​รู้สึก​อกสั่นขวัญหาย​ ถึงแม้ว่า​ซากศพ​เหล่านี้​จะกลายเป็น​สภาพ​เน่าเปื่อย​ตาย​สนิท​ไป​นาน​แล้ว​ก็ตาม​ แต่​มัน​ยังคง​สัมผัส​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ถึงความ​น่าสะพรึงกลัว​ของ​ซากศพ​เหล่านี้​ที่​สามารถ​นำ​แรงกดดัน​มหาศาล​มาให้​กับ​มัน​ได้​!

“นี่​มัน​…อัน​ใด​กัน​?!”

ต้น​หลิว​มองตาม​ทิศทาง​ที่​ซากศพ​ลอย​ไป​ เดิมที​ที่​ตรงนั้น​มีหมอก​หนา​จน​ไม่อาจ​มองเห็น​สิ่งใด​ ทว่า​ยาม​นี้​กลับ​ดูเหมือน​จะมีสิ่งมีชีวิต​ชนิด​หนึ่ง​แหวก​ม่าน​หมอก​ที่​ปกคลุม​ไว้​ออกมา​!

มัน​เพ่ง​สายตา​มอง​ สุดท้าย​ก็​สามารถ​เห็น​สิ่งนั้น​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ มัน​เป็น​ปาก​ขนาด​มหึมา​เต็มไปด้วย​ฟัน​แหลมคม​ แต่ละ​ซี่คล้าย​ใหญ่​เทียมฟ้า​ เปล่งประกาย​วาววับ​ชวน​หนาวเหน็บ​ น่าหวาดกลัว​อย่าง​ถึงที่สุด​!

เพียงแค่​ปาก​ของ​มัน​อ้า​ออก​ก็​ทลาย​ม่าน​หมอก​ได้​ ประหนึ่งว่า​กระทั่ง​ท้อง​นภา​ก็​ยัง​สามารถ​ถูก​กลืน​กิน​เข้าไป​ได้​ เหล่า​ซากศพ​เน่าเปื่อย​อัน​แสน​น่าสะพรึงกลัว​พา​กัน​ล่องลอย​ไป​ตาม​แม่น้ำ​สีดำ​ ไหล​เข้าไป​ทีละ​ร่าง​ทีละ​ร่าง​

“นี่​มัน​สิ่งมีชีวิต​อัน​ใด​กัน​?!”

ต้น​หลิว​อด​ตื่น​ตะลึง​ไม่ได้​

ซากศพ​เหล่านี้​ล้วนแล้วแต่​น่าสะพรึงกลัว​เป็นอย่างมาก​ แต่ละ​ร่าง​ล้วน​สามารถ​สร้าง​ความกดดัน​ให้​กับ​มัน​ได้​ ทว่า​กลับ​ถูก​สิ่งมีชีวิต​ตน​นี้​กลืน​กิน​เขา​ไป​ทีละ​ร่าง​ทีละ​ร่าง​ประหนึ่ง​กำลังกิน​กุ้งฝอย​ตัวเล็ก​ ๆ เข้าไป​

มัน​เลื่อน​สายตา​ไป​มอง​ด้านหลัง​ พยายาม​ดู​ว่า​สิ่งมีชีวิต​นั้น​มีรูป​ล่าง​หน้าตา​เป็น​เช่นไร​ แต่​ก็​เห็น​เพียงแค่​ส่วน​ปาก​อัน​ใหญ่โต​ที่​โผล่​ออกมา​เท่านั้น​ ส่วนที่เหลือ​นั้น​ยัง​คงอยู่​หลัง​ม่าน​หมอก​

ทว่า​เมื่อ​มัน​จะละสายตา​ออก​ไป​มอง​ที่อื่น​ พลัน​เกิด​ภาพ​นิมิต​ขึ้น​ตรงนั้น​!

ภายใน​หมอก​หนา​ทึบ​พลัน​มีดวงตา​ขนาด​ใหญ่โต​อย่าง​ถึงที่สุด​ลืม​ขึ้น​จับ​จ้องมอง​มาทาง​มัน​

ต้น​หลิว​ตื่นตระหนก​ ดวงตา​คู่​นั้น​น่ากลัว​เกินไป​ เพียงแค่​จับ​จ้องมอง​มาก็​ทำให้​มัน​สามารถ​สัมผัส​ได้​ถึงความตาย​ ยัง​ดี​ที่​ดวยง​ตา​คู่​นั้น​หลับ​ลง​และ​เลือนหาย​ไป​ใน​สาย​หมอก​ ไม่เช่นนั้น​มัน​อาจ​ตาย​ได้​จริง ๆ​ ก่อนหน้านี้​หัวใจ​แห่ง​เต๋า​ของ​มัน​แทบจะ​พังทลาย​ลง​เสียแล้ว​!

ที่นี่​คือ​สถาน​ที่ใด​กัน​? ไกล​เกิน​กว่า​ความรู้​ความเข้าใจ​ของ​มัน​มาก​!

มัน​หัน​มองออก​ไป​ทาง​อื่น​

แม้ว่า​ที่นี่​จะน่าสะพรึงกลัว​และ​ทำให้​มัน​ตื่น​ตะลึง​อย่าง​ถึงที่สุด​ แต่​ก็​ไม่ได้​โจมตี​ใส่มัน​แต่อย่างใด​ มัน​ยังคง​ต้องการ​จะตามหา​แหล่งที่มา​ของ​เสียง​นั่น​ สัมผัส​ได้​ลาง​ ๆ ว่า​เสียง​นั้น​มีความเกี่ยวข้อง​กับ​มัน​เป็นอย่างมาก​

ที่นั่น​คือ​อัน​ใด​กัน​?!

นั่น​…สุสาน​หรือ​?

มัน​เห็น​โลงศพ​ขนาดใหญ่​โลง​แล้ว​โลง​เล่า​ มีทั้ง​โลง​ไม้ โลง​หิน​ และ​โลง​จาก​โลหะ​ประเภท​อื่น​ ๆ อีก​มากมาย​ ขนาด​ของ​โลงศพ​แต่ละ​โลง​ล้วนแล้ว​ใหญ่โต​และ​น่าสะพรึงกลัว​จน​ทำให้​หัวใจ​ของ​มัน​เย็นเยียบ​ลง​

เสียง​ตึง​ดัง​ขึ้น​มาจาก​โลงศพ​ไม้สีแดง​ ราวกับว่า​มีบางสิ่ง​ด้านใน​พยายาม​ทุบ​โลง​อย่าง​แรง​เพราะ​ต้องการ​จะออก​มาสู่ภายนอก​!

“สิ่งที่อยู่​ด้านใน​ยัง​มีชีวิต​อยู่​หรือไม่​?” มัน​รำพึง​กับ​ตัวเอง​ จากนั้น​ก็​หัน​มอง​ไป​ทาง​อื่น​

สถาน​ที่อื่น​ ๆ ก็​น่าสะพรึงกลัว​เช่นกัน​ ล้วน​ทำให้​มัน​ตื่น​ตะลึง​อย่าง​ถึงที่สุด​ ทุกอย่าง​อยู่​เหนือ​ยิ่งกว่า​ความรู้​ความเข้าใจ​ของ​มัน​โดยสิ้นเชิง​

เช่น​ สถานที่​แห่ง​หนึ่ง​มีฟ้าดิน​พลิกกลับ​ ดิน​อยู่​บน​ ฟ้าอยู่​ล่าง​ ฝน​ตกลง​มาจาก​ดิน​ลง​สู่ท้องฟ้า​

นอกจากนี้​ ยังมี​หิน​ขนาดใหญ่​หลาย​ก้อน​ซ้อน​กัน​เป็น​ประตู​ ด้านหลัง​ประตู​มีฉาก​แปลกประหลาด​ทุก​ประเภท​ปรากฏ​ออกมา​ ต่าง​ล้วน​ชวน​ให้​หวาดหวั่น​ ผีเสื้อ​ตน​หนึ่ง​เพียงแค่​กระพือปีก​อย่าง​แผ่วเบา​ก็​สามารถ​พลิกคว่ำ​ธาร​แห่ง​ปริภูมิ​เวลา​ ทำลาย​สะเทือน​ถึงท้อง​นภา​

นอกจากนี้​ ยังมี​มด​น้อย​ตัว​จ้อย​กำลัง​แบก​อสูร​ขนาด​ใหญ่โต​สูงเสียดฟ้า​ก้าว​ไป​ด้านหน้า​อย่าง​ง่ายดาย​

ต้น​หลิว​จ้องมอง​ด้วย​ความ​ตกตะลึง​ ไม่ว่า​จะเป็น​ผีเสื้อ​หรือ​มด​ตัว​นั้น​ ขอบเขต​การฝึกฝน​ก็​ลึกล้ำ​เกิน​ยัง​ถึง ไม่รู้​ว่า​ถึงขั้น​ใด​แล้ว​

ท้ายที่สุด​ มัน​เบน​สายตา​จับจ้อง​ไป​ทาง​ส่วน​ที่​ลึก​สุด​ของ​ม่าน​หมอก​

นั่น​เป็น​สถานที่​สุดท้าย​ที่​พ้น​ม่าน​หมอก​ออกมา​

ที่​แห่ง​นั้น​ มัน​เห็น​วัง​สวรรค์​อัน​งดงาม​ใหญ่โต​ตั้ง​ตระหง่าน​อยู่​เหนือ​ยอด​เมฆ เปล่งประกาย​แสงทุกชนิด​ออกมา​อย่าง​สวยงาม​ กระทั่ง​ม่าน​หมอก​ก็​ยัง​ไม่อาจ​กลืน​กิน​เข้าไป​ได้​ ถูก​ขับไล่​ให้​ถอย​ออก​ไป​

ได้ยิน​เสียงเพลง​แทบ​ทุก​ประเภท​ ได้​เห็น​เหล่า​เทพธิดา​งดงาม​ร้อง​ร่าย​อย่าง​อ่อนช้อย​ ดู​สงบ​แตกต่าง​จาก​ที่อื่น​อย่าง​เห็นได้ชัด​ ไม่น่ากลัว​เลย​แม้แต่น้อย​

ตรงกันข้าม​เสีย​ด้วยซ้ำ​ สถานที่​แห่ง​นั้น​ให้​ความรู้สึก​ชวน​โหยหา​

รุ้ง​มงคล​แผ่​กระจาย​ไป​ทั่ว​สถานที่​ เมฆาลอย​เอื่อย​ สถานที่​แห่ง​นั้น​เหนือ​ชั้น​อย่าง​ถึงที่สุด​ เต็มไปด้วย​กฎเกณฑ์​เหนือ​ชั้น​แล่น​พล่าน​!

ต้น​หลิว​มอง​แล้วก็​มัวเมา​ขึ้น​มาเล็กน้อย​ ภายใน​ตา​เต็มไปด้วย​ภาพ​สตรี​งามกำลัง​ร่ายรำ​ ภายใน​หู​เต็มไปด้วย​เสียง​หวาด​ไพเราะ​ขับขาน​ทำนอง​ หัวใจ​ของ​มัน​สั่น​ไหว​ ต้องการ​จะไป​ยัง​สถานที่​แห่ง​นั้น​

ทว่า​ใน​ตอนนั้น​เอง​ มัน​พลัน​ได้สติ​กลับมา​ใน​พริบตา​ ภายในใจ​เต็มไปด้วย​ความ​ไม่อยาก​จะเชื่อ​!

นี่​…จะเป็นไปได้​อย่างไร​!?

มัน​ยัง​ไม่ทัน​รู้ตัว​เสีย​ด้วยซ้ำ​ก็​มาถึงสถานที่​แห่ง​นี้​แล้ว​!

เทพธิดา​ที่​แสน​งดงาม​ร่ายรำ​ไป​รอบตัว​มัน​ ถึงกับ​มีเทพธิดา​ผู้​หนึ่ง​สัมผัส​กิ่ง​หลิว​ของ​มัน​ ทั้ง​ยัง​ได้ยิน​เสียง​ของ​เหล่า​เทพธิดา​กำลัง​หัวเราะ​คิกคัก​ด้วย​ความไพเราะ​อย่าง​ชัดเจน​ ส่วน​วัง​สวรรค์​ขนาด​ใหญ่โต​นั้น​ก็​อยู่​เบื้องหน้า​ของ​มัน​แล้ว​!

ภายในใจ​ของ​ต้น​หลิว​สั่นสะท้าน​อย่าง​แรง​ พึง​รู้​ว่า​นี่​ล้วน​เป็น​เพียง​ฉาก​ที่​มัน​พยากรณ์​ออกมา​ ไม่รู้​ว่า​สถาน​ที่จริง​นั้น​อยู่​ไกล​มาก​ถึงเพียงใด​ อาจ​กระทั่ง​ไม่ได้​อยู่​ใน​ปริภูมิ​เวลา​เดียวกัน​เสีย​ด้วยซ้ำ​ เช่นนั้น​แล้ว​มัน​มาที่นี่​ได้​อย่างไร​?!

ใน​ตอนนั้น​เอง​ ภายในใจ​ของ​มัน​เริ่ม​วุ่นวาย​ขึ้น​มา!

“ไป​!”

ทว่า​ต้น​หลิว​ก็​สงบ​ลง​อย่าง​รวดเร็ว​ เรียก​ใช้พลัง​ออกมา​ด้วย​ต้องการ​ไป​จาก​ที่นี่​

แดน​ที่​เต็มไปด้วย​ม่าน​หมอก​แห่ง​นี้​ ทุกสิ่ง​ล้วน​อยู่​เหนือ​ความรู้​ความเข้าใจ​ของ​มัน​ ดังนั้น​มัน​จึงไม่กล้า​รั้ง​อยู่​ที่นี่​ ด้วย​เกรง​ว่า​จะเกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้น​!

“อยู่​ที่นี่​เถิด​…”

“อย่า​ไป​เลย​!”

เหล่า​เทพธิดา​แย้มยิ้ม​ร่ายรำ​กับ​ต้น​หลิว​ ภาษาที่​เอ่ย​ออกมา​พิเศษ​เป็น​อย่างยิ่ง​ ต้น​หลิว​ฟังไม่เข้าใจ​ แต่​สามารถ​รับรู้​ความหมาย​ได้​

พวก​นาง​อ่อนหวาน​งดงาม​อย่าง​หา​ที่​เปรียบ​ไม่ พา​กัน​ดึง​ต้น​หลิว​กลับมา​แล้ว​ร่ายรำ​ล้อม​ต้น​หลิว​เอาไว้​

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Score 10
Status: Completed
‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน! ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

Options

not work with dark mode
Reset