รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]บทที่ 713 เสี่ยวชี เมื่อไร้น้ำเจ้าจึงไร้ชีวิตชีวาใช่หรือไม่ พี่กระโถนจะช่วยเจ้าเอง!

บทที่ 713 เสี่ยวชี เมื่อไร้น้ำเจ้าจึงไร้ชีวิตชีวาใช่หรือไม่ พี่กระโถนจะช่วยเจ้าเอง!

บท​ที่​ 713 เสี่ยว​ชี เมื่อ​ไร้​น้ำ​เจ้าจึงไร้​ชีวิตชีวา​ใช่หรือไม่​ พี่​กระโถน​จะช่วย​เจ้าเอง​!

จ้าว​แห่ง​รัตติกาล​ชอกช้ำ​จาก​ใจจริง​ มัน​ตัด​การ​เชื่อมต่อ​รวดเร็วทันใจ​ปาน​นั้น​ ทันทีที่​ฝูถูรายงาน​ถึงความผิดปกติ​ มัน​ก็​ถอนกำลัง​ทันที​ สุดท้าย​ก็​ยัง​ไม่ทัน​ โดน​หมายหัว​ไว้​แล้ว​!

“ทุกท่าน​ ครั้งนี้​เป็น​ความผิด​ของ​ข้า​ ข้า​ขอโทษ​ทุกท่าน​ด้วย​! ข้า​ไม่ควร​หมายตา​ทุกท่าน​! แต่​ข้า​นั้น​ถูก​ยุยง​มา ข้า​จัก​ส่งตัวการ​ให้​ทุกท่าน​จัดการ​เดี๋ยวนี้​!”

จ้าว​แห่ง​รัตติกาล​กล่าว​ “มัน​ต่างหาก​คือ​คนชั่ว​ตัวจริง​ เหตุการณ์​สอง​ครั้ง​ก่อนหน้า​ล้วน​เกิดขึ้น​เพราะ​มัน​ ครั้งนี้​ก็​เช่นกัน​! ข้า​จัก​ส่งตัว​มัน​ไป​ให้​ หวัง​ว่า​ทุกท่าน​จะคลาย​ความขุ่นเคือง​ลง​”

มัน​ไม่มั่นใจ​เลย​จริง ๆ​ ต่อให้​ที่นี่​คือ​ฐานทัพ​ใหญ่​ของ​มัน​ มัน​ก็​มิกล้า​สู้ อยาก​จะมอบตัว​เจ้าหลวง​ให้​เพื่อ​บรรเทา​ความโมโห​ของ​เหล่า​ของ​วิเศษ​

“อะไร​กัน​!!!”

แต่​เมื่อ​มัน​คลี่​แผ่​พลัง​ออก​ไป​เตรียม​พา​ตัว​เจ้าหลวง​มา มัน​ก็​นิ่งอึ้ง​ไป​ใน​บัดดล​

เจ้าหลวง​อะไร​กัน​!

ยัง​เหลือ​เงาของ​เจ้าหลวง​ที่ไหน​

ทั้ง​นคร​พิศวง​นี้​ก็​ไม่มี!

เห็นได้ชัด​ว่า​เจ้าหลวง​หนี​ไป​นาน​แล้ว​!

“ไอ้เวร​ตะไล​นี่​! สหาย​คนสนิท​และ​พี่ใหญ่​ของ​มัน​ก่อนหน้านี้​ก็​โดน​มัน​ทอดทิ้ง​เช่นนี้​กระมัง​!”

มัน​ก่น​ด่า​ใน​ใจ คราวนี้​ไม่เหลือ​หนทาง​แล้ว​จริง ๆ​ ซ้ำยัง​ร้ายแรง​กว่า​เดิม​อีกด้วย​ เหล่า​ของ​วิเศษ​ต้อง​คิด​ว่า​มัน​จงใจปั่นหัว​พวก​มัน​เล่น​แน่​!

“อยู่​ที่ใด​”

กระโถน​ถาม น้ำเสียง​ไม่พอใจ​อย่าง​เห็นได้ชัด​ “เจ้าหลอก​ผู้​ใต้​บัญชา​ของ​เจ้า มอบ​กระถาง​ปลอม​ให้​มัน​ บัดนี้​ยัง​จะมาหลอก​พวกเรา​อีก​หรือ​”

มัน​ไม่สนใจ​จ้าว​แห่ง​รัตติกาล​อีก​ เพียงแต่​หัน​ไปหา​เหล่า​ของ​วิเศษ​พลาง​กล่าว​ “ผู้ใด​ใน​พวก​เจ้าอยาก​จัดการ​มัน​”

พี่​หลิว​เอ่ยปาก​แล้ว​ว่า​ต้อง​ให้โอกาส​เหล่า​ของ​วิเศษ​ได้​ออกโรง​บ้าง​ มัน​ไม่คิด​ลงมือ​อีก​ ตั้งใจ​ส่งตัว​จ้าว​แห่ง​รัตติกาล​ให้​เหล่า​ของ​วิเศษ​จัดการ​

“ไม่ ๆๆ พวกเรา​ขอ​จัดการ​ผู้อื่น​ดีกว่า​!”

“รู้สึก​ว่า​ห่าง​กัน​ไกล​ไป​หน่อย​”

เหล่า​ของ​วิเศษ​พา​กัน​ปฏิเสธ​ สิ่งมีชีวิต​ตน​นี้​เคย​อาบน้ำ​ใน​ ‘สายน้ำ​’ มาก่อน​ พวก​มัน​ไม่อยาก​สู้ด้วย​

“ข้า​จัดการ​เอง​!”

ถังขยะ​อาสา​ “คู่หู​พิฆาต​ ข้า​เอง​ก็​ไม่อยาก​ล้าหลัง​ท่าน​มาก​ ข้า​ต้อง​หมั่น​ฝึกปรือ​ฝีมือ​ กระตุ้น​พลัง​ที่​ยิ่งใหญ่​กว่า​นี้​ออกมา​ เพื่อ​ต่อสู้​เคียงบ่าเคียงไหล่​กับ​พี่​กระโถน​!”

“ได้​!”

กระโถน​กล่าว​ “เช่นนั้น​ขอ​มอบให้​เป็น​หน้าที่​เจ้า”

“ไม่มีปัญหา​!”

ถังขยะ​บุก​สังหาร​ไปหา​จ้าว​แห่ง​รัตติกาล​ทันที​

มัน​ดุดัน​เหลือคณา​ สุดท้าย​ไป​ถึงกลับเป็น​ฝ่าย​เสียเปรียบ​ โดน​จ้าว​แห่ง​รัตติกาล​กระเทือน​จน​กระเด็น​ไป​อีก​ด้าน​!

จ้าว​แห่ง​รัตติกาล​นั้น​มีพลัง​ดุดัน​น่ากลัว​ เมื่อ​ยืม​พลัง​พิศวง​ลางร้าย​มาแล้ว​ สามารถ​ต่อสู้​กับ​จักรพรรดิ​เซียน​สูงสุด​ได้​ทีเดียว​ หาก​มิใช่เช่นนี้​ มัน​คง​มิกล้า​หมายตา​ภพ​เซียน​

“ฆ่า!”

จ้าว​แห่ง​รัตติกาล​คำราม​เสียงทุ้ม​ เปล่ง​พลัง​เต็มที่​ มัน​รู้ดี​ว่า​นี่​คือ​การต่อสู้​ที่​ไม่ตาย​ไม่เลิกรา​ เหล่า​ของ​วิเศษ​ไม่มีทาง​ปล่อย​มัน​ไป​ มีแต่​ต้อง​เอา​เลือดเนื้อ​เข้า​ห้ำหั่น​เท่านั้น​!

ตู้​ม! ตู้​ม! ตู้​ม!

ดวง​ดารา​อัน​มีขน​ยาว​พิศวง​งอก​อยู่​มากมาย​ส่งเสียง​ระเบิด​อัน​น่าสะพรึงกลัว​ เอกภพ​ทั้ง​ผืน​สั่นสะเทือน​ พวก​มัน​ต่าง​มี ‘จิตสำนึก​’ ผนวก​เข้าด้วยกัน​ จู่โจมเหล่า​ของ​วิเศษ​

นอกจากนี้​ ยังมี​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​ลางร้าย​มากมาย​ใน​ดารา​ดวง​นี้​บุก​ออกมา​ กำลัง​รบ​ของ​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​ลางร้าย​จำนวน​หนึ่ง​ยังอยู่​ใน​ขั้น​จักรพรรดิ​เซียน​อีกด้วย​!

“นี่​ก็​ไม่ได้​!”

“ห่าง​ชั้น​เกินไป​!”

เหล่า​ของ​วิเศษ​พา​กัน​เอ่ย​บอก​ หลัง​ผ่าน​การ​กระตุ้น​พลัง​จาก​คราวก่อน​ พลัง​ที่​พวก​มัน​ใช้ได้​นั้น​ยกระดับ​ขึ้น​มหาศาล​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​ กระนั้น​หาก​คิด​จะต่อสู้​กับ​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​ลางร้าย​ที่​กรู​กัน​ออกมา​เช่นนี้​ก็​ยัง​ไม่ไหว​!

จำนวน​ของ​กำลัง​รบ​ระดับ​จักรพรรดิ​เซียน​ ว่าที่​จักรพรรดิ​เซียน​ เซียน​จวิน​มหาศาล​เกินไป​ ระดับ​เหล่านี้​ล้วน​เหนือกว่า​กำลัง​ของ​พวก​มัน​

“พี่น้อง​ทั้งหลาย​ไม่ต้อง​กังวล​ ข้า​จะช่วย​พวก​เจ้าเอง​!”

กระโถน​ตะโกน​บอก​ “ข้า​จะสาด​ ‘น้ำ​’ ใส่พวก​มัน​ เพื่อ​ริดรอน​กำลัง​ของ​พวก​มัน​”

อย่า​นะ​!

ขืน​เปื้อน​ ‘น้ำ​’ เช่นนี้​เข้าไป​ พวก​มัน​จะสู้ต่อ​ได้​อย่างไร​

เหล่า​ของ​วิเศษ​ร่ำร้อง​ใน​ใจ

“ข้า​ลุย​เอง​”

เวลา​นั้น​ เสียง​ของ​ต้น​หลิว​ดัง​ขึ้น​ จากนั้น​ ก้าน​หลิว​ก้าน​หนึ่ง​สะบัด​ออก​ไป​เบา​ ๆ คลื่น​แสงพิเศษ​บางอย่าง​แผ่ขยาย​ กำลัง​รบ​ระดับ​เหนือกว่า​เซียน​จวิน​ขึ้นไป​ถูก​ริดรอน​พลัง​ไป​จำนวน​หนึ่ง​ทันที​ ทำร้าย​เหล่า​ของ​วิเศษ​จน​อันตราย​ถึงชีวิต​ได้​ แต่​ไม่ถึงขั้น​ที่​เหล่า​ของ​วิเศษ​ไร้​กำลัง​ต้านทาน​

พี่​หลิว​ดีกว่า​จริง ๆ​!

เหล่า​ของ​วิเศษ​คิด​กัน​ใน​ใจ ซาบซึ้ง​ต่อ​พี่​หลิว​อย่างยิ่งยวด​ พี่​หลิว​ดูแล​พวก​มันดี​จริง ๆ​!

จากนั้น​ พวก​มัน​ไม่เหลือ​ข้อกังขา​อีก​ บุก​สังหาร​ตรง​ไป​ข้างหน้า​

อีก​ด้าน​ สิ่งมีชีวิต​อย่าง​พวก​จ้าว​แห่ง​รัตติกาล​ตาค้าง​กัน​หมด​ ต้น​หลิว​อะไร​นี่​ น่ากลัว​เกินไป​แล้ว​!

ก้าน​หลิว​สะบัด​เพียง​เบา​ ๆ ก็​ริดรอน​พลัง​ของ​พวก​มัน​ไป​ได้​ ต้อง​อยู่​ใน​ขอบเขต​สูงขนาด​ไหน​เชียว​?!

ไม่ต้องสงสัย​เลย​ว่า​ ต้น​หลิว​ทลาย​ขอบเขต​วิถี​เซียน​ไป​แล้ว​แน่​ ๆ ตั้งอยู่​ใน​ระดับ​ที่​เหนือชั้นกว่า​ขอบเขต​เซียน​ มิฉะนั้น​ ต้น​หลิว​ไม่มีทาง​ริดรอน​พลัง​ของ​พวก​มัน​ไป​ได้​ง่าย ๆ​!

เรื่อง​แบบนี้​จะทำได้​ก็ต่อเมื่อ​ห่าง​ชั้น​กัน​มาก​เท่านั้น​!

ต้น​หลิว​จาก​ไหน​กัน​นี่​

แดน​บรรพ​โกลาหล​หรือ​

จ้าว​แห่ง​รัตติกาล​ก่น​ด่า​เจ้าหลวง​ใน​ใจเป็นบ้าเป็นหลัง​ นึกในใจ​ว่า​อย่า​ให้​มัน​ได้​เจอ​เจ้าหลวง​อีก​ มิฉะนั้น​ มัน​จัก​ฉีก​เจ้าหลวง​เป็น​ชิ้น​ ๆ แน่​!

ทว่า​มัน​คง​ไม่มีหวัง​เท่าใด​แล้ว​

มีตัวตน​เกิน​หยั่ง​อย่าง​ต้น​หลิว​ประทับ​ที่นี่​ มัน​ไฉน​เลย​จะรอดไป​ได้​

เป็นไปไม่ได้​เลย​!

นี่​ก็​เพราะ​เจ้าหลวง​ไม่อยู่​ที่นี่​ หาก​เจ้าหลวง​อยู่​ที่นี่​ รับรู้​สิ่งที่​จ้าว​แห่ง​รัตติกาล​ต้องการ​บอก​ เขา​ต้อง​เอ่ย​ออกมา​ว่า​ ท่าน​พ่อบุญธรรม​ เรื่อง​นี้​โทษ​ข้า​ได้​อย่างไร​ ข้า​บอก​ท่าน​ไว้​ก่อน​แล้ว​ว่า​อย่า​หมายตา​ของ​วิเศษ​เหล่านี้​เลย​!

ตู้​ม! ตู้​ม! ตู้​ม!

เสียง​ระเบิด​อัน​น่าสะพรึงกลัว​ดัง​ขึ้น​ การต่อสู้​อัน​ชุลมุน​ปะทุ​ เหล่า​ของ​วิเศษ​บุกเข้าไป​ ห้ำหั่น​กับ​บรรดา​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​ลางร้าย​

มัจฉาสัต​มายา​ก็​บุกเข้าไป​เช่นกัน​ เลือก​ประมือ​กับ​คู่ต่อสู้​ที่​เหมาะกับ​ตนเอง​

ทว่า​มัน​ออกจะ​ใจลอย​ไป​หน่อย​ ตั้งสมาธิ​มิได้​

มัน​ใน​ตอนนี้​ คิดถึง​แต่​ชางเหยา​อยู่​เต็ม​หัว​

แปลก​ยิ่งนัก​!

เมื่อก่อน​ยาม​ชางเหยา​เอาแต่​ร้อง​หา​มัน​ มัน​รำคาญ​จะแย่​ รู้สึก​ว่า​หาก​ชางเหยา​ไม่มาหา​มัน​อีก​คง​ดี​ยิ่ง​!

แต่​บัดนี้​ มัน​กลับ​ไป​ยัง​อาณา​จัก​รอ​วี้ซ​วี​ถึงสอง​ครา​ ชางเหยา​ก็​มิเคย​มาหา​มัน​ กลับ​เป็นมัน​ที่​เฝ้าถวิลหา​ถึงชางเหยา​!

มัน​ชัก​อ่อนไหว​ เริ่ม​กังวล​ว่า​ชางเหยา​อาจ​ถอดใจ​จาก​มัน​จริง ๆ​ ไม่ยอม​มาหา​มัน​อีก​หลังจากนี้​

“เอ๋​ เสี่ยว​ชี เจ้าเป็นอัน​ใด​ไป​ โบราณ​ว่า​ไว้​ ดั่ง​ปลา​ได้​โลดแล่น​ใน​น้ำ​ เจ้าไม่ได้​อยู่​ใน​น้ำ​ ถึงได้​ตายอดตายอยาก​เช่นนี้​ ไม่มีเรี่ยวแรง​จะต่อสู้​ใช่หรือไม่​”

กระโถน​สังเกตเห็น​ว่า​มัจฉาสัต​มายา​อยู่​ใน​สภาวะ​ไม่ดี​เท่าไหร่​ จึงบอก​กับ​มัจฉาสัต​มายา​ “ข้า​ช่วย​เจ้าสักหน่อย​ดี​หรือไม่​ ช่วย​พ่น​น้ำ​ให้​เจ้าสักนิด​ น้ำ​ใน​กระโถน​ของ​ข้า​ยัง​เหลือ​อีก​มาก​”

เดิมที​ มัจฉาสัต​มายา​กำลัง​คิดถึง​ชางเหยา​ แต่​หลัง​ได้ยิน​วาจา​ของ​กระโถน​ก็​สะดุ้งโหยง​ รู้สึก​กระปรี้กระเปร่า​ขึ้น​มาทันที​

“พี่​กระโถน​พูด​ถูก​ ข้า​ชิน​กับ​การต่อสู้​ใน​น้ำ​อย่าง​ที่ว่า​ เมื่อ​ต้อง​ออกจาก​น้ำ​จึงรู้สึก​ไม่ชิน​เท่าไหร่​! ทว่า​ข้า​จะเอาแต่​ต่อสู้​ใน​น้ำ​อย่าง​เดียว​คง​มิได้​ ข้า​ต้อง​เรียนรู้​การ​เติบโต​! เพราะ​อย่างนั้น​ คง​ไม่รบกวน​พี่​กระโถน​แล้ว​!”

มัน​รีบ​บอก​

จากนั้น​ มัน​โหดเหี้ยม​ขึ้น​มาเหลือแสน​ ประหนึ่ง​ปลา​ฉลาม​กิน​คน​ จน​คู่ต่อสู้​ของ​มัน​กลัว​แทบ​แย่​

“ถ้าอย่างนั้น​…ก็ได้​”

กระโถน​ถอนหายใจ​ “น่าเบื่อ​จริง​ พวก​เจ้าได้​เล่น​สนุก​กัน​หมด​ มีแต่​ข้า​ที่​อด​!”

“ผู้ใด​บอก​เจ้ากัน​ ผู้​ที่​เล่น​เป็นเพื่อน​เจ้าได้มา​แล้ว​…”

เวลา​นั้น​ ต้น​หลิว​เอ่ย​ขึ้น​

“หืม?”​

กระโถน​สนอกสนใจ​ขึ้น​มาทันที​ รีบ​เอ่ย​ถาม “อยู่​ที่ใด​”

ครืน​ครา​น!​

สิ้น​เสียง​ของ​มัน​ ก็​มีปรากฏการณ์​ประหลาด​อัน​น่า​ประหวั่นพรั่นพรึง​เผย​ให้​เห็น​จาก​ด้าน​กระถาง​มาร​คลั่ง​คลุม​เวหา​ สิ่งมีชีวิต​พิศวง​ตัว​มโหฬาร​ตัว​หนึ่ง​ก้าว​ออก​มาจาก​ใน​นั้น​

สิ่งมีชีวิต​ตน​นี้​เป็น​จ้าว​แห่ง​ความ​พิศวง​ตน​หนึ่ง​เช่นกัน​ คล้ายคลึง​กับ​จ้าว​หลาน​ก่อนหน้านี้​ กระถาง​มาร​คลั่ง​คลุม​เวหา​แท้จริง​แล้ว​มาจาก​แดน​กำเนิด​พิศวง​ บัดนี้​ได้​เปล่ง​แสนยานุภาพ​ทั้งหมด​ สิ่งมีชีวิต​พิศวง​ที่นั่น​จึงรับรู้​ได้​

“มาจริง​หรือ​!”

กระโถน​ยิ้ม​ออกมา​อย่าง​ดีใจ​

ทว่า​มัน​ตะลึง​ใน​ใจเช่นกัน​ มัน​รู้​ว่า​ต้น​หลิว​นั้น​ลึกล้ำ​เกิน​หยั่ง​ แต่​คิดไม่ถึง​ว่า​ต้น​หลิว​จะลึกล้ำ​เกิน​หยั่งถึง​เพียงนี้​

ต้อง​รู้​ว่า​ ก่อนหน้านี้​มัน​ไม่รู้สึกตัว​เลย​สักนิด​ แต่ต้น​หลิว​กลับ​รู้​ว่า​จ้าว​แห่ง​ความ​พิศวง​ระดับ​นี้​กำลังจะ​มา

ต้น​หลิว​เก่งกาจ​กว่า​มัน​เสีย​อีก​!

“ตัว​บ้า​อะไร​กัน​?!”

จ้าว​แห่ง​ความ​พิศวง​ที่​เพิ่ง​ก้าวเดิน​ออกมา​ได้​เห็น​เครื่องใช้​ประจำวัน​จำนวน​หนึ่ง​รวมถึง​กระโถน​ มัน​สับสน​มึนงง​ไป​หมด​

บอก​ตามตรง​ มัน​นั้น​ถือว่า​มาก​ประสบการณ์​ พบ​เจอ​เหตุการณ์​มาแล้ว​ทุก​รูปแบบ​

ทว่า​สถานการณ์​เฉกเช่น​ตอนนี้​มัน​ไม่เคย​พบเห็น​มาก่อน​จริง ๆ​!

เครื่องใช้​ประจำวัน​อยู่​กัน​จำนวน​หนึ่ง​ มีแม้กระทั่ง​กระโถน​ อย่า​ว่าแต่​มัน​เลย​ เกรง​ว่า​สิ่งมีชีวิต​ทั้งหมด​ใน​แดน​กำเนิด​พิศวง​ก็​ไม่เคย​พบ​เจอ​สถานการณ์​เช่นนี้​มาก่อน​!

แน่นอน​ว่า​ แดน​กำเนิด​ที่ว่า​นี้​มิใช่แดน​กำเนิด​อย่าง​แท้จริง​ เป็น​เพียง​แดน​สาขา​ใน​จักรวาล​โกลาหล​ผืน​นี้​

สมบัติ​ของ​แดน​กำเนิด​พิศวง​จริง ๆ​ ไม่มีทาง​ตกหล่น​อยู่​ใน​อาณาจักร​นี้​

“ตัว​บ้า​อะไร​กัน​? พูดจา​อะไร​ของ​เจ้า!”

กระโถน​จ้องมอง​จ้าว​แห่ง​ความ​พิศวง​ตา​เขม็ง​ วาจา​มุ่งร้าย​เป็นอย่างมาก​

มัน​กล่าว​ต่อ​ “ข้า​ดู​ก็​รู้​ว่า​เจ้าขาด​การ​โดน​อัด​ วันนี้​ข้า​จะเล่น​เป็นเพื่อน​เจ้าให้​สนุก​!”

จากนั้น​ มัน​เริ่ม​เคลื่อนไหว​ เหิน​ไป​อยู่​เหนือ​หัว​จ้าว​แห่ง​ความ​พิศวง​ผู้​นั้น​พร้อม​ตะโกน​เสียง​สูง “ดูท่า​เหยี่ยว​เยี่ยว​ของ​ข้า​!”

จากนั้น​ มัน​เปิดปาก​กระโถน​กว้าง​ สาย​ล้ำ​หลั่งไหล​ไปหา​จ้าว​แห่ง​ความ​พิศวง​อย่าง​บ้าคลั่ง​

“ถุย​!”

จ้าว​แห่ง​ความ​พิศวง​สบถ​ นึกในใจ​ว่า​โชคร้าย​ยิ่งนัก​ มัน​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​ทันทีที่​มาถึง มัน​ต้อง​มาประมือ​กับ​โถปัสสาวะ​เช่นนี้​!

“ไสหัวไป​เสีย​!”

มัน​คำราม​กราดเกรี้ยว​ คลื่น​พลัง​สยดสยอง​สุดขีด​ซัดสาด​ เอกภพ​ทั้ง​ผืน​เริ่ม​สั่นคลอน​ ดวง​ดารา​นับไม่ถ้วน​ระเบิด​กลายเป็น​เศษดวงดาว​ เกลื่อนกลาด​เต็ม​พื้น​!

ใน​ฐานะ​จ้าว​แห่ง​ความ​พิศวง​ พลัง​ของ​มัน​นั้น​ไม่ต้อง​พูดถึง​ มัน​ต่อสู้​กับ​ยอด​ฝีมือ​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ได้​ด้วยซ้ำ​ ยิ่ง​ไม่ต้อง​กล่าวถึง​สิ่งมีชีวิต​ข้างนอก​นั่น​

ซ้ำยัง​เป็น​เพียง​กระโถน​ใบ​หนึ่ง​!

มัน​มั่นใจ​ว่า​สามารถ​กำจัด​กระโถน​ให้​สิ้นซาก​ได้​!

ทว่า​มัน​หวัง​สูงเกินไป​ พลัง​ที่​มัน​เปล่ง​ออก​ไป​อย่า​ว่าแต่​กำจัด​กระโถน​ให้​สิ้นซาก​เลย​ กระทั่ง​สายน้ำ​ที่​พุ่ง​ออกจาก​กระโถน​ยัง​ยับยั้ง​ไม่อยู่​!

ซ่า!

สายน้ำ​ถล่ม​ใส่ตัว​มัน​จน​เปียกชุ่ม​ ขน​ยาว​พิศวง​แนบติด​เนื้อ​กาย​ สภาพ​ของ​มัน​เหมือน​ลูก​หมา​ตกน้ำ​

“ข้า​…ข้า​แปดเปื้อน​เสียแล้ว​!”

มัน​คำราม​อย่าง​ขุ่นเคือง​ โมโห​จน​อก​แทบ​ระเบิด​

มัน​ถูก​น้ำ​ใน​กระโถน​สาด​รด​ทั้ง​กาย​ เนื้อตัว​เต็มไปด้วย​กลิ่น​ฉุน​ มัน​อยาก​ระเบิด​ร่างกาย​นี้​ของ​ตัวเอง​นัก​ ไม่อยากได้​ร่างกาย​นี้​อีกแล้ว​!

“แปดเปื้อน​หรือ​?”

กระโถน​กล่าว​ “เรื่อง​นั้น​ง่าย​นิดเดียว​ ข้า​อาบน้ำ​ให้​เจ้าก็​จบ​”

จากนั้น​ มัน​พ่น​สายน้ำ​ออกจาก​ปาก​กระโถน​เพิ่มขึ้น​ กระหน่ำ​ใส่ตัว​จ้าว​แห่ง​ความ​พิศวง​ดัง​ ‘ซ่า ๆ’ ทั้งหมด​

“ข้า​จะฆ่าเจ้า!”

จ้าว​แห่ง​ความ​พิศวง​ดวงตา​แดงก่ำ​ สายตา​ที่​จ้องมอง​กระโถน​เคียดแค้น​ยิ่งกว่า​มอง​ผู้​สังหาร​บิดา​มารดา​เสีย​อีก​

เจ้ากระโถน​เดนตาย​ น่าขยะแขยง​เกินไป​แล้ว​!

มัน​ระเบิด​พลัง​ทั้งหมด​ บุก​สังหาร​ไปหา​กระโถน​!

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Score 10
Status: Completed
‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน! ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

Recommended Series

Options

not work with dark mode
Reset