รักสุดหัวใจ 28 คุณต้องการแข่งขันกับฉันใช่ไหม?

ตอนที่ 28 คุณต้องการแข่งขันกับฉันใช่ไหม?

“กลัวรู้ว่าคุณจะโทษเราที่ปล่อยให้เธอมองในสิ่งที่เธอไม่ควรเห็น” แอนนาปรับผมยาวของเธอและยังคงยิ้มอย่างมีเสน่ห์

“ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับคุรท่านแย่มากจนเธอสามารถบอกเธอได้ก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ คุณจะคิดได้ไงว่าพวกเขาไม่เคยนอนกันมาก่อนหรือไง”

“คุณท่านเป็นคนที่อดทนมาก” แอนนาในฐานะผู้หญิงมีสัญชาตญาณนี้อย่างแน่นอน

“เอาล่ะ ออกไปเถอะ” บาเต่อหัวเราะเบา ๆ โดยบอกว่าเขาไม่ควรอยู่ที่นี่นาน

แอนนาออกมาและยิ้มให้เย่เฉียวตามปกติ: “จอนน่า บาเต๋อกำลังรอคุณอยู่”

ปากของ เย่เฉียว กระตุก และเป็นการยากที่จะแยกแยะวิธีที่เรียบง่ายและหยาบคายของชาวต่างชาติ หลังจากที่ถูกคนอื่นเห็นแล้ว เขาก็ยังคงดูเหมือนเดิม

ทำไมเธอไม่รู้ว่าความสัมพันธ์ส่วนตัวระหว่างแอนนากับบาเต๋อเป็นอย่างไร

เย่ เฉียว เดินเข้าไป บาเต๋อยังคงท่าทางของสุภาพบุรุษตามปกติและนั่งบนเก้าอี้ เขายิ้มเล็กน้อยเมื่อเห็นเย่เฉียวเดินเข้ามาแล้วเย็น: “เกิดอะไรขึ้น มีอะไรเหรอ?

ดูเหมือนว่าสิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้นไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

“ฉันแค่อยากถามเธอว่าใครเป็นคนส่งเอกสารของ ตระกูลอันไปที่โต๊ะทำงานของฉัน” เธอยื่นเอกสารในมือให้บาเต๋อ

บาเต๋อเหลือบมองที่คิ้วของเขาและขมวดคิ้วเล็กน้อย: “เป็นลูกค้าหมด ไม่จำเป็นต้องโกรธขนาดหรอกมั้ง?”

“ฉันไม่อย่าเป็นลูกค้ารายนี้ ให้คนอื่นตามละกัน”

“จอนน่า นี่คือสิ่งที่หัวหน้าใหญ่ต้องการ ฉันแค่ช่วยเขาส่งคำขอร้องต่อ คุณกับฉันเป็นหุ้นส่วนกันเล็กๆ กัน ไม่จำเป็นต้องทุบงานของคุณเพื่เรื่องนี้” บาเต๋อขมวดคิ้วเสมอๆ เขารู้ว่าเขาเป็นคนแบบนี้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นทัศนคติของ บาเต่อ จะไม่เปลี่ยนแปลงไปในทางใดทางหนึ่ง

เย่เฉียว บีบปลายนิ้วเล็กน้อยลงบนฝ่ามือ และเขาไม่รู้ว่าเจ้านายมีความคิดเห็นเกี่ยวกับงานของเธอหรือไม่

“แล้วถ้าฉันไม่ทำล่ะ” ท่าทางของ เย่เฉียวดูแน่วแน่มาก บาเต๋อ มองเข้าไปในดวงตาของเขาด้วยรอยยิ้มจาง ๆ บนริมฝีปากของเขา เขาคุ้นเคยกับสุภาพบุรุษ ไม่ต้องพูดถึงตัวตนของเธอที่พิเศษมาก

“จอนน่า สำหรับเรื่องแบบนี้ ไม่จำเป็นต้องใช้ประโยชน์จากอนาคตของเขาเอง” น้ำเสียงของ บาเต่อ นั้นเบามาก แต่ เย่เแียวรู้สึกเย็นชาเมื่อได้ยินความหมายนี้

แน่นอนว่า อันเยว่ ไม่คู่ควรกับอนาคตของเธอเอง

ต่อมา อันวือเฉิง พาลูกสาวของเขา อันเยว่มาที่บริษัทด้วยความมั่นใจโดยถามคำถามเกี่ยวกับการลงทุน เย่เฉียวพูดอย่างสุภาพเสมอและหวังเพียงว่าหลังจากทำงานเสร็จแล้วเขาจะสามารถฝากเรื่องเล็กน้อยที่เหลืออยู่ให้ผู้ใต้บังคับบัญชาได้

คุรหนูเย่นี้เก่งตั้งแต่ยังเด็กเลยเมื่อก่อนฉันก็ยังคิดอยู่ว่า สองปีก่อนที่มีชื่อเสียงในครั้งเดียวนั้นมีอะไรว่อนอยู่ในครั้งนั้นหรือป่าว ” อันซื่อเฉิงและลูกสาวของเขาดูเหมือนกันมากและเวลายิ้มก้ดุมีความคิดมาก

“คุณอันชมเกินไปล่ะ”

“ไม่รุ้ว่าคุณลงทุนในตัวเย่เจิ้งไปเท่าไหร่ คุณวางแผนที่จะสร้างผลตอบแทนเท่าไหร่?” คำหยาบคายปรากฏขึ้นเมื่อตอนที่ไม่ได้ตั้งตัว

ที่ไม่พูดอะไรเลย เริ่มจากข้อมูลของพวกเขาที่เข้ามาในบริษัทก็พบว่ามัความตั้งใจที่จะหาเรื่องอย่างชัดเจน

“ถ้าคุณมาที่นี่เพื่อหาเรื่องในวันนี้งั้น โทษที ฉันไม่มีเวลาเล่นด้วย” เย่เฉียวเปลี่ยนหน้าทันที ปิดข้อมูลในมืออย่างหนัก แล้วลุกขึ้นแล้วหันหลังกลับ

“บอกราคามา จะเอาเท่าไหร่คุณถึงจะออกจากบ้านตระกูลเย่? อย่างไรก็ตามคุณก็ไม่ใช่ผู้หญิงที่ดีของตระกูลเย่ และการจากไปนั้นไม่ใช่เรื่องยากสำหรับคุณ” อันซือเฉิงเงยหน้าขึ้นและถามเธอ ด้วยเสียงต่ำ

เขาหรี่ตาลงครึ่งหนึ่งเหมือนกับสุนัขจิ้งจอกที่ร้ายกาจมาก

เย่เฉียว ยืนและจ้องไปที่พ่อและลูกสาว: “ถ้าอย่างนั้น ไปคุยกับพ่อของฉันและดูว่าเขาจะอนุญาตให้ฉันออกจากตระกูลเย่หรือไม่?” และรีบโต้เถียงกลับ: “เย่เฉียว คุณนี้ไร้ยางอายจริงๆ คุณ…”

“เพี้ยะ!”

เสียงตบ ดังก้องในหน้าอันเยว่ ทันใดนั้นเธอก็ลืมตากว้างและปิดหน้าเพื่อมองดูเธอ แต่เธอไม่คิดว่าเขาจะลงมือตบ

สำนักงานรอบๆล้อมไปด้วยผนังกระจก นับประสาคนข้างนอกสามารถมองเห็นได้ แต่ยังมีแอนนาอยู่ในห้องนี้

แอนนาเลิกคิ้วไม่ขยับไม่ได้พูดอะไร

เย่เฉียว จ้องที่ แอนนา อย่างเย็นชา: “คุณต้องการแข่งขันกับฉันใช่ไหม?”

อันวือเฉิงระงับอารมณ์ ของอันเยว่ และ เย่เฉียวติดตาม เย่จิ่นถัง ตั้งแต่เด็ก แม้ว่าเขาจะเป็นผู้ชาย แต่เธอก็สามารถสู้กับเขาได้นับประสาอันเยว่

“ฉันย้ายออกจากตระกูลเย่แล้ว ไม่มีอะไรต้องล่าถอย อย่าก้าวร้าวเกินไป” ตระกูลเย่สามารถสังหารตระกูลอันได้ง่ายดายราวกับบีบมด

หลายปีที่ผ่านมาผู้คนในชนชั้นสูงยังคงรู้ว่าตระกูลเย่ ปฏิบัติต่อเย่เฉียวเหมือนลูกสาวแท้ๆ ในสายตาของหลาย ๆ คน เธอเป็นหญิงสาวที่ดีของตระกูล เย่

“ดูเหมือนว่าคุณหนูเย่จะขาดการสั่งสอนจริงๆ อันเยว่ ไปกันเถอะ” อันซือเฉิงเลิกคิ้วและเรียกลูกสาวของเขาที่อยู่ข้างๆ เขา

อันเยว่ต้องการโต้เถียงกับ เย่เฉียวแต่ อันซือเฉิง ดึงเธอออกไปทันที

“แอนนา ฉันหวังว่าฉันจะไม่เห็นข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับตระกูลอันในบริษัทอีกในอนาคต หากหัวหน้าใหญ่มีความคิดเห็นเกี่ยวกับฉันจริงๆ ก็ปล่อยให้เขาไล่ฉันออกเลย” เย่เฉียวโกรธแล้วจริงๆ

เธอไม่เคยคิดว่าคนเหล่านี้จะมาหาถึงที่บริษัท ได้ ไม่ใช่ว่าเธอดูถูกตระกูลที่ไม่มีฐานนะ ตระกูลที่ไม่ฐานนะบ้างตระกูลก็ดี แต่ตระกูลอันนั้นเหมือนหม้อตุ๋น ที่ไม่มีมารยาท กลับกล้าที่จะหาเรื่องเธอในที่สาธารณะ

“อืม ฉันจะรายงานให้หัวหน้าใหญ่เกี่ยวกับเรื่องนี้เอง” แอนนาพยักหน้า รู้สึกมีพลังที่ร้ายแรงเล็กน้อยเในตัวเย่เฉียว และออกจากสำนักงานหลังจากทำความสะอาดของบนโต๊ะ

เย่เฉียวนั่งบนเก้าอี้และรู้สึกอ่อนแอ ไม่ใช่เรื่องใหญ่ เธอไม่ต้องการให้มีส่วนเกี่ยวข้องกับตระกูลเย่ใดๆ

อันเยว่ถูก อันซือเฉิงดึงออกมา รู้สึกน้อยใจมาก: “พ่อ ทำไม? มีคนในบริษัทมากมาย นี้เห็นได้ชัดว่าทำให้เธออับอายได้”

“ถ้าทำอย่างนี้ ญาติฝั่งแม่สามีของคุณจะดูถูกคุณมากขึ้น” อันซือเฉิง ขมวดคิ้ว ลูกสาวของเมียหลวงนี้ยังไม่ฉลาดและอดทนเหมือนลุกที่เลี้ยงไว้ข้างนอก

ถ้ารู้งี้ให้หร่วนถังแต่งงานตระกูลเย่ล่ะ

“แล้วฉันควรทำอย่างไรดี จะให้ฉันถูเอาเปรียบแบบนี้เลยเหรอ” แน่นอนว่าอันเยว่ไม่พอใจ

“แน่นอนว่าคุณต้องให้คนในตระกูลเย่รู้เรื่องนี้”

“แต่คุณบอกตระกูลเย่ไม่ชอบการกระทำลับๆแบบนี้มากที่สุดไม่ใช่เหรอ?”

“ฉันไม่ได้ให้คุณไปพูด ให้คนอื่นไปพูด” อันซือเฉิงดึงประตูแล้วเข้าไปในรถ และอันเยว่ก็ขึ้นรถหลังจากนั้น อันเยว่เข้าใจในทันทีว่าพ่อของเขาหมายถึงอะไร

ลูก ๆ ของตระกูลเย่นั้นมีชื่อเสียงด้านการการศึกษาและมารยาทมาก อย่างไรก็ตาม พวกเขามีความสำเร็จทั้งหมดที่ชนชั้นสูงควรมี หากการที่เย่เฉียวตบคนอื่นด้วยไม่นึกถึงภาพลักษณ์ไปถึงหูตระกูลเย่ คุณนายตระกูลเย่จะต้องสั่งสอยเย่เฉียวแน่ แทนที่จะหาเรื่องเธอ

อันเยว่เรียนรู้ที่จะฉลาดแล้ว โดยผ่านพ่อของเธอ เธอรู้ว่าการจัดการหลายๆ อย่างอย่างไพเราะเป็นสิ่งที่คาดไม่ถึงมากกว่าเรื่องน่าอายโดยตรง

ที่จริงแล้ว เย่เฉียวยุ่งมากเมื่อได้รับโทรศัพท์จากยวี่หลาน แต่ทัศนคติของแม่ของเธอทางโทรศัพท์นั้นมั่นคงมาก และเธอไม่มีที่ว่างแม้แต่จะโต้แย้ง

“ฉันจะกลับไปเดี๋ยวนี้”

ช่วงนี้เธอยุ่งมาก ๆ เพื่อให้จิตใจแจ่มใสและหลุดพ้นจากความรักที่ไม่มีวันจบสิ้นได้เร็วยิ่งขึ้น เธอแทบไม่มีเวลาคิดเรื่องไร้สาระนี้เลย

แน่นอนว่าไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในช่วงเวลาสั้นๆ เหล่านี้

Options

not work with dark mode
Reset