รักสุดหัวใจ 29 ไม่มีความผิดพลาดอะไร?

ตอนที่ 29 ไม่มีความผิดพลาดอะไร?

“เฉียวเฉียว ฉันคิดตลอดว่าฉันสอนคุณดีพอแล้ว แต่ทำไมคุณถึงทำให้ฉันผิดหวังอยู่เสมอ” ยวี่หลานนั่งตรงกลางโซฟาในห้องนั่งเล่น ท่าทางสง่างามของเธอก็แข็งแกร่งเช่นกัน

ยวี่หลานไม่ได้โกรธ แต่เธอเป็นคนที่โกรธโดยไม่เคยแสดงออก

เย่เฉียว ยืนอย่างเรียบร้อย เธอไม่ชอบบรรยากาศที่ว่างเปล่าของห้องนั่งเล่นทั้งหมด คนใช้ถูกยวี่หลานสั่งออกไปทั้งหมด เพื่ออะไร? แน่นอนว่าเพื่อที่จะสั่งสอนเธอ

“แม่คะ หมายความว่ายังไงคะ”

“คุณไม่เคยสูญเสียตัวตนของคุณในที่สาธารณะ นับประสาทำสิ่งที่ตำ่ต่อยแบบนี้ แต่ในใจคุณคิดอะไรอยู่ตอนที่คุณลงมือตบอันเยว่ในบริษัทของคุณเอง” ยวี่หลานมองไปที่เธอ เย็นชาเล็กน้อย

เย่เฉียว ยืนคิ้วต่ำและขมวดคิ้วอย่างพึงพอใจ เธอไม่สามารถเผชิญหน้ากับ ยวี่หลานได้ นี่เป็นกฎโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลานี้ และเธอไม่สามารถโต้เถียงกับเธอได้

“ฉันไม่ต้องการที่จะแก้ตัว แต่ว่า พี่สะใภ้มาหาเรื่องฉันก่อน”

“แต่เรื่องนี้คุณก็ทำผิด”

แม้ว่าเย่เฉียว จะสร้างจากผนังทองแดงและกำแพงเหล็ก แต่ตอนนี้เธอก็รู้สึกเจ็บปวดได้ อืม ไม่ว่าเธอจะทำอะไรเธอก็ผิด บางครั้งยวี่หลานก็เข้มงวดกับเธอมากจนผิดปกติ

“ฉันขอโทษ ฉันล้มเหลวในการสอนของแม่ ฉันจะระวังกับมันมากขึ้น” เธอกล่าวอย่างอบอุ่น ไม่ได้อย่าแก้ตัวอะไรอีก

มีคลื่นอยู่ในดวงตาของ ยวี่หลาน เธอรู้สึกน้อยใจในใจ แต่เธอไม่เคยเต็มใจที่จะแสดงออกมานับประสาแสวงหาความยุติธรรมเพียงครึ่งเดียวสำหรับตัวเอง

เธอถือตัวแบบนี้มาตั้งแต่ยังเด็ก โง่มากจริงๆ

ยวี่หลาน ต้องการจะพูดอะไรอีก เย่เฉียวก็ยกข้อมือขึ้นและมองไปที่นาฬิกาข้อมือแล้วยิ้มให้ ยวี่หลาน: “แม่ ฉันยังมีเรื่องอย่างอื่นคุณต้องการดำเนินการต่อหรือไม่”

“คุณกลับไปเถอะ” ในที่สุด ยวี่หลาน ก็ปล่อยเธอไป ทำให้เธออับอายต่อหน้า อันเยว่เธอรู้สึกอึดอัดในใจ

แต่เธออยู่ในตำแหน่งนี้ อย่างน้อยที่สุด เธอต้องมองภาพรวม

เย่เฉียว ออกจากบ้านตระกูลเย่ตามปกติ หลังจากออกจากประตู เธอมองกลับไปที่ระเบียงบนชั้น 2 โดยบังเอิญ มีคนยืนอยู่บนระเบียงมองมาที่เธอ

เธอเรียนรู้ที่จะฉลาดและคิดว่าเธอจะทำให้ตระกูลเย่รู้อย่างเปิดเผย

ระยะทางนั้นแสนไกล ไม่ต้องพูดถึงว่าในตอนกลางคืนไม่มีใครเห็นใบหน้าของใครออก อันเยว่รู้สึกได้ถึงดวงตาที่เฉียบแหลมและเย็นชาจากเย่ เฉียว

เธอไม่รู้ว่าเธอเติบโตมาในเตระกูลใหญ่อย่างตระกูลเย่ได้อย่างไร เธอรู้สึกมืดมนมาก จากเธอ เธอบอกไม่ได้ว่ามีบางอย่างที่ไร้กังวลเกี่ยวกับคุณหนูไฮโซ คนนี้น่าจะเป็นความรู้สึกเหนือกว่าของคุณหนูไฮโซคนนี้

เธอหันกลับมาเต็มไปด้วยความน้อยใจแล้วจะทำไม ไม่ใช่ว่าเธอไม่เคยมี ในตระกูลแบบนี้ หลายสิ่งหลายอย่างต้องแลกมา บางทีในสายตาแม่ของเธอ เธอเป็นคนที่ถูกทิ้งไปแล้ว

อันเยว่เหมือนมีภาพลวงตา ขณะที่เธอหันหลังกลับไป เธอก็ยิ้มให้กับเธอเอง เมื่อเธอต้องการเห็นอย่างชัดเจน เธอเห็นเพียงแผ่นหลังที่เย็นชาและผอมบางของเธอเท่านั้น

รถของ เย่จิ่นถัง รอเป็นเวลานานที่ระยะทาง 500 เมตรจากบ้านตระกูลเย่ เย่เฉียวจำ รถไมบัคที่มีค่าของเขาได้อย่างรวดเร็ว  เธอหยุดและยืนอยู่ที่นั่น ร่างทรงที่สงามสง่างามถูกส่องขึ้นด้วยแสงไฟจากรถและทำให้ดูยาว เย่จิ่นถังออกจากรถแล้วหยิบกระเป๋าจากมือของเธอ เสียงของเขาเบา: “ไปกันเถอะ”

เย่เฉียว ยืนอยู่ที่นั่น และไม่ขยับ เธอมองไปที่ เย่จิ่นถัง และไม่พูดอะไร

“เกิดอะไรขึ้น?” เย่จิ่นถังมองลงไปที่เธอยังคงอ่อนโยนเช่นเคยและเย่เฉียวก็ยิ้ม

“ไม่มีไร แค่รู้สึกยังไม่อย่ากลับบ้านแล้ว ถ้าปีใหม่ปีนี้ คุณไม่กลับมาทานอาหารเย็นกับพวกเขาอีกได้ไหม” เธอมีอารมณ์แบบเด็กๆนิดๆ

เย่จิ่นถังเลิกคิ้ว “ได้สิ”

เย่เฉียว ตกตะลึง เธอแค่พูดเล่นๆ ทำไมเขาถึงตอบตกลง ถ้าเขาไม่กลับมา นั้นจะเป้นไปได้ไง

เย่เฉียว เดินผ่านเขาโดยหันหน้าหนี รู้สึกอึดอัดไปทั่วร่างกายที่จ้องมองมาที่เขา

ในรถ เธอเอนหลังพิงที่นั่งข้างๆคนขับอย่างเงียบๆ เย่จิ่นถังพาเธอกลับบ้าน ขับรถขึ้นไปชั้นบน แล้วจูบเธออย่างไร้ยางอายที่ประตูทางเข้า

เย่เฉียวโอบรอบเอวที่แข็งแรงของเขา ปล่อยให้ลมหายใจโอบล้อมตัวเอง ในที่สุด เธอก็ชินกับการโจมตีที่อ่อนโยนและครอบงำของเขา และในที่สุดเธอก็ตัดสินใจถอนตัวจากความรักที่ซ่อนเร้นอันเจ็บปวดนั้น

“แม่ของคุณพูดอะไรบ้างเหรอ?” เย่จิ่นถังจำตอนที่เธอเดินออกจากบ้านตระกูลเย่ เห็นได้ชัดว่าเธอไม่พอใจ แต่ใบหน้าของเธอก็สงบ

เธอถอนหายใจด้วยเสียงต่ำและส่ายหัว

ชายคนนั้นจูบเธอที่แก้ม และจูบอันอบอุ่นแผ่ไปทั่ว ดูเหมือนไม่พอใจกับคำตอบของเธอ

“ถ้าคุณรู้สึกน้อยใจ ก็ร้องไห้ออกมา”

“คุณสอนฉันเองนี้ไม่จำเป็นต้องแสดงออกมาในตอนที่โกรธหรือมีความสุข”

เย่จิ่นถัง ค่อยๆ หยุด ยืนตัวตรงและสัมผัสผมของเธอ และมองดูเธออย่างเอ็นดู: “ในตอนนั้น คุณยังเด็ก และคุณกำลังศึกษาอยู่ต่างประเทศคนเดียวเพราะกลัวว่าจะถูกรังแก และชอบสร้างปัญหาอย่างใจร้อน แต่ตอนนี้คุณโตแล้ว ไม่ต้องเป็นอย่างนั้นแล้ว”

เมื่อเขาพูดคำเหล่านี้ เย่เฉียว ก็ไม่สามารถโต้ตอบได้ เธอมองไปที่เขา ลำคอของเธอเริ่มเจ็บและดวงตาของเธอค่อยๆ เปลี่ยนเป็นสีแดง

เย่จิ่นถังกดศีรษะของเธอกับหน้าอกของเธอและลูบหลังเธอเบา ๆ ด้วยมือใหญ่ของเธอ เธอรู้สึกได้ว่าน้ำตาของเธอร้อนผ่าวผ่านเสื้อผ้าของเธอ

หลังจากนั้นไม่นาน หลังจากที่เธอสงบลง เย่จิ่นถังจูบอีกครั้งและส่งเธอเข้าไปที่ห้องนอนเพื่อจากไป

“คุณให้ฉันอยู่เคียงข้างคุณ แค่จูบเหรอ?” เย่เฉียวไม่เข้าใจ ตั้งแต่เธอกลับจากอังกฤษราวกับว่าเขาไม่ได้สัมผัสเธอเลย เธอรู้สึกงุนงงมาก

เขาบอกเองว่าเขาต้องการผู้หญิงคนหนึ่ง

เย่เฉียว รู้สึกเสียใจทันทีที่เขาพูดจบ หมายความว่าอย่างไร เขาไม่ได้วางแผนที่จะทำอะไร และตอนนี้เขายังต้องการให้เขาอะไรอีก?

“คุณต้องการให้ฉันทำอะไร” ชายคนนั้นเดินไปที่ประตูแล้วได้ยินดังนั้น เขาจึงหันกลับมามองเธออย่างร้อนรนทันที

เย่เฉียวแทบรอไม่ไหวที่จะตบปากตัวเอง เขากำลังพูดถึงอะไร

“ไม่ใช่……”

เย่จิ่นถังไม่ได้คิดแม้แต่จะแกล้งเธอ เขายกเท้าขึ้นแล้วจากไป นั่งที่ขอบเตียงอย่างเฉื่อยชาเล็กน้อย ตอนนี้เธอคงเป็นบ้าไปแล้ว เธอจะอ้าปากพูดแบบนั้นให้เย่จิ่นถังได้อย่างไร

ในคืนต้นฤดูหนาวในนิวยอร์กนั้นหนาวมาก เย่จิ่นถังกำลังสูบบุหรี่อยู่ข้างโคมไฟข้างถนนที่ชั้นล่างในคอนโด แสงเหนือศีรษะโปรยปรายลง สะท้อนเงาของเขาบนพื้น

อาซานมาที่นี่โดยรถยนต์ และเย่จิ่นถังก็มีรถ ดังนั้นเขาจึงขอให้เขามาขับรถเฉยๆ

“นายท่าน”

เย่จิ่นถังหยิบบุหรี่ออกจากปากของเขาแล้วเขย่าระหว่างนิ้วของเขา พ่นควันออกมา

“อสเจิ้งกำลังจะกลับมา?”

“อืม ได้ยินมาว่านายน้อยเย่ทำผลงานได้ดีในครั้งนี้ ตำแหน่งผู้บริหารควรเป็นของเขา”

“ไม่มีความผิดพลาดอะไร?” อาซานหยุดเล็กน้อย เย่เจิ้งก็ไม่ใช่คนไร้ความสามารถ แต่สภาพแวดล้อมในการเติบโตนั้นดีเกินไป และวุฒิภาวะของเขาก็สายเกินไป ความสามารถในการทำสิ่งต่าง ๆ อยู่ในระดับดี อย่างไรก็ตาม มีต้นเป็นแบบอย่างเย่ซู่เต๋อนั้นอยู่ข้างหน้า

“นายท่านหวังว่าจะหาความผิดพลาดแบบไหน?” อาซานรู้สึกว่าดูเหมือนว่าจะมีแรงกดดันที่มองไม่เห็นต่อเย่จิ่นถัง และเย่เจิ้งไม่ใช่คนที่คู่ควรกับความสนใจของเขา

อาจเป็นเพราะเย่เฉียว?

Options

not work with dark mode
Reset