รักสุดหัวใจ 21 อย่าปล่อยให้คนเข้าใจผิด

ตอนที่ 21 อย่าปล่อยให้คนเข้าใจผิด

แม้ว่าเย่เฉียวจะไม่ได้เข้าร่วมทีม แต่ถังหรงโม่ก็ยังคงส่งเอกสารที่ควรส่งมา การถ่ายเป็นไปอย่างราบรื่น ในฐานะนักลงทุน เธอไม่เคยแม้แต่จะทานอาหารร่วมกับทีมเลย

 

"เฮ้อ…" หลังจากอ่านข้อมูลเย่เฉียวก็วางเอกสารในมือลงช้าๆแล้วถอนหายใจเบาๆ

 

เย่จิ่นถังเงยหน้าขึ้นและเหลือบมองเธอ: "ถอนหายใจอะไร?"

 

"เมื่อคิดถึงตอนนั้นยังไม่ได้ทานข้าวร่วมกับทีมงานหรือดื่มไวน์ ได้ยินมาว่าในวงการบันเทิงมีกฎเกณฑ์ซ่อนอยู่ ถ้าอยากเล่นเป็นตัวเอก ก็ต้องนอนกับผู้กำกับหรือกับนักลงทุน"

 

การแสดงออกที่เสียใจของเธอนั้นตกอยู่ในสายตาของเย่จิ่นถัง เขาถอนหายใจอย่างเย็นชาและไม่ได้ตอบ พลางทำงานต่อไป

 

เสียใจที่ตัวเองไม่ได้นอนกับเด็กใหม่?

 

เย่เฉียวเหลือบมองเขาจากนั้นก็นอนลงบนโซฟาในท่านางเงือกและเล่นกับโทรศัพท์มือถือ ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา เย่จิ่นถังได้ควบคุมอาหารการกินของเธออย่างเคร่งครัด ซึ่งร่างกายของเธอก็ฟื้นตัวแล้ว

 

แต่เย่จิ่นถังลังเลที่จะพูดถึงเรื่องที่จะกลับไปอเมริกา เธออยากจะอ้าปาก แต่ก็กลัวที่จะสร้างปัญหาอะไรที่ไม่จำเป็น ท้ายที่สุด ผู้ชายคนนี้อารมณ์เสียแปรปรวนมาก ซึ่งแน่นอนว่าเธอไม่สามารถทำให้โกรธได้

 

เธอกำลังคิดเรื่องนี้อยู่ในใจ ในตอนกลางคืนเย่จิ่นถังก็ได้บอกเธอว่าจองเที่ยวบินไปสหรัฐอเมริกาในบ่ายวันพรุ่งนี้ แม้ว่าเย่เฉียวจะไม่ต้องการกลับไปพร้อมกับเขากันตาม

 

แต่ตัวเองก็ไม่สามารถปฏิเสธในการจัดเตรียมของเขาแบบนี้ไม่ได้ หลายปีมานี้เขาไม่ได้เรียนรู้ความอดทนและความรู้สึกผิดภายใต้มือของเขา ดูเหมือนว่าเขาจะได้เรียนรู้มันในเวลาสั้นๆเพียงหนึ่งเดือน

 

เย่เฉียวกลับสหรัฐอเมริกาพร้อมกับเย่จิ่นถัง ซึ่งเย่เจิ้งได้มารับที่สนามบิน เมื่อเห็นเย่เจิ้ง รูม่านตาของเย่เฉียวนั้นหดตัวลงอย่างรุนแรง

 

มองชายที่อยู่ข้างๆ: "คุณให้เขามาเหรอ?"

 

"ฉันแค่บอกเขาว่าฉันจะกลับวันนี้ ถ้าสะดวกก็ให้มารับฉันหน่อย" จากอารมณ์ฉับพลันสีหน้าของเย่เฉียวสีหน้าของเย่จิ่นถังนั้นไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปแต่อย่างใด เขานั้นมองไปข้างหน้าอยู่อย่างสงบมากมาตลอด

 

เย่เฉียวคว้าเสื้อผ้าของเย่จิ่นถังอย่างกะทันหัน หยุดลงและจ้องไปที่เขาอย่างโกรธเคือง: "เย่จิ่นถัง คุณบ้าไปแล้วใช่ไหม? คุณอยากให้เขารู้เรื่องความสัมพันธ์ของเราใช่ไหม"

 

เสียงของเธอนั้นทนไม่ได้จนสั่นและดวงตาก็แดงเล็กน้อย

 

เธอดึงเขาให้หยุด และเย่จิ่นถังก็หยุดลงกับเขาโดยธรรมชาติ: "หรือคุณคิดว่าเขาจะไม่มีวันรู้ไปตลอดชีวิต? ฉันไม่ได้บอกเขา แต่ถ้าเขาต้องการเดาล่ะก็ มันก็ไม่ใช่ธุระของฉันแล้ว"

 

เย่จิ่นถังรู้จักเย่เจิ้งดีว่าเป็นคนที่น่าสงสัย แม้ว่าพวกเขามีความสัมพันธ์เช่นลุงและหลานบนพื้นผิว แต่ถ้าในใจเขาต้องการความรักที่ต้องห้ามนี้ก็จะต้องสงสัยคนอื่นแน่นอน

 

พวกเขาไม่มีความสัมพันธ์ทางสายเลือดกับเย่เฉียว และเย่จิ่นถังกับเย่เฉียวก็เป็นแค่ความสัมพันธ์ในครอบครัวตามกฎหมายเท่านั้น

 

เย่เฉียวใช้แรงบีบเสื้อผ้าของเขาอย่างไม่ปล่อยมือ: "คุณอย่าบังคับฉัน ถึงตอนสุดท้ายถ้าปลาตายตาข่ายขาด จะไม่มีใครจบลงด้วยดี"

 

เสียงของเธอเย็นชาเพียงใด ในเวลานี้ใบหน้าของเธอก็ดูแย่เท่านั้น เย่จิ่นถังนั้นยังคงเป็นใบหน้าที่ไร้อารมณ์

 

ความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขานั้นไม่มีคนรู้ นี่เป็นข้อกำหนดเบื้องต้นสำหรับการรักษาความสัมพันธ์ บุคลิกภาพของเย่เฉียวลำเอียงไปทางสุดขั้ว เรื่องที่สู้กันให้ตายไปทั้งสองฝ่ายนั้น แน่นอนว่าเธอทำมันได้

 

"เฉียวเฉียว ท่าทางที่เธอทำกับฉันตอนนี้คืออะไร" ดวงตาของเย่จิ่นถัง ก่อตัวเป็นชั้นน้ำแข็งและสายตาที่มองเธอก็เย็นชาและน่ากลัว

 

เย่เฉียวค่อยๆคลายเสื้อผ้าของเขา และ เย่เจิ้งนั้นได้เดินมาแล้ว พลางเอื้อมมือออกมาจับมือเย่เฉียว

 

"ทำไมถึงกลับมาพร้อมกับอาสามล่ะ" เขาถามเบาๆ

 

เย่เฉียวเหลือบมองเย่เจิ้งและพยักหน้าอย่างช้าๆ เย่จิ่นถังนั้นอยู่ข้างๆ เธอทำอะไรในจิ่นเฉิง ถ้าหากบอกตระกูลเย่ล่ะก็ เธอจะไม่กล้าคิดเลยว่าต้องจะเผชิญกับสถานการณ์แบบไหน

 

"อาเจิ้ง อยู่สนามบินหน่ะ ทำคนเข้าใจผิดมันไม่ดี" เสียงของเย่จิ่นถังลอยมา และเตือนเย่เจิ้งด้วยเจตนาดี

 

เย่เจิ้งหยุดลงและคลายมือออก เย่เจิ้ง คลายมือตัวเอง หัวใจนั้นวางเปล่ามาก เธอก้มศีรษะลงเล็กน้อย และเดินไปข้างหน้าคนเดียวอย่างรวดเร็ว

 

"เธอเป็นอะไรไป?"

 

"ไม่เป็นอะไร? ก็แค่เพิ่งเป็นหวัดไปในโตเกียว"

 

เย่เจิ้งตกใจเล็กน้อย: "เธอไปทำอะไรที่โตเกียว?"

 

เย่จิ่นถังพูดด้วยรอยยิ้มจางๆ: "คุณประหม่ามากขนาดนี้ทำไม?ก่อนเธอไปได้บอกพี่สะใภ้ก่อนแล้วว่าจะไปพักผ่อน และผมก็อยู่โตเกียวพอดี"

 

ดวงตาที่ไม่เชื่อของเย่เจิ้งค่อยๆลึกและแข็งแกร่งขึ้นเล็กน้อย ชายหญิงเดินทางเดียวกันและพักอยู่ในโรงแรมตอนกลางคืนเพียงลำพัง จะเกิดอะไรขึ้น?

 

เย่เจิ้งกำมือเป็นกำปั้นโดยไม่รู้ตัว

 

"ได้ยินมาว่านายกำลังจะแข่งขันเข้าชิงตำแหน่งผู้บริหาร ตั้งใจหน่อย อย่าเพิ่งกังวลเกี่ยวกับเรื่องของเย่เฉียวแล้ว หากพี่ใหญ่รู้ว่านายไม่มีแรงจูงใจแบบนี้ก็คงจะโกรธ" น้ำเสียงของเย่จิ่นถังอ่อนโยนและเบาและเสียงนั้นต่ำและเย็น

 

แน่นอนว่าเรื่องนี้จ้องเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด เขาจะไม่เอามาใส่ใจได้ยังไง ถ้าต่อไปได้นั่งในตำแหน่งพ่อ เขาก็จะสามารถจะทำอะไรก็ได้ตามใจชอบ

 

ในคืนนั้นเอง เย่จิ่นถังไม่ได้ไปที่บ้านตระกูลเย่ หลังจากรับประทานอาหารค่ำเสร็จ เย่เฉียวก็เก็บของตัวเองและสั่งให้คนขับรถในบ้านส่งสัมภาระไปที่คอนโดของเขา

 

"ทำไมถึงรีบขนาดนี้? อยู่บ้านสักพักไม่ได้เหรอ" เย่เจิ้งมองเธอที่จัดของเสร็จและสั่งให้คนขับขึ้นไปชั้นบน ในใจนั้นรู้สึกไม่มีความสุขเล็กน้อย

 

"พี่ คอนโดที่นั่นอยู่ใกล้กับบริษัทของฉันมากและสะดวกมาก ฉันจะกลับมาบ่อยๆ" เย่เฉียวมีรอยยิ้มที่อ่อนโยนบนใบหน้า

 

เย่เจิ้งมีช่วงเวลาดังกล่าว เธอดูเหมือนสวมหน้ากากใบหนึ่งอยู่ ซึ่งมันไม่จริงใจกับตัวเองเหมือนเมื่อก่อนอีกต่อไป

 

"เฉียวเฉียว พี่รักและห่วงเธอเสมอ ไม่ว่าพี่จะแต่งงานหรือไม่ พี่ก็ยังรักเธอเช่นเคย ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เธอต้องจำไว้ว่าเธอยังมีพี่ชายคนนี้"

 

รอยยิ้มบนใบหน้าของเย่เฉียวสว่างขึ้น และเธอก็พยักหน้าให้เขา ต่อหน้าเขา เธอจะดูเชื่อฟังเสมอ

 

ไม่เหมือนอยู่ต่อหน้าเย่จิ่นถัง พูดไม่เข้าใจกันแม้แต่น้อยก็สามารถตีกันได้ แต่เธอกับพี่ชายไม่เป็นแบบนี้ เธอต้องการเก็บด้านที่ดีที่สุดของเธอไว้ในความทรงจำของพี่ชาย

 

เย่เฉียวไม่ได้พูดอะไรมากนักกับเย่เจิ้ง และตอนนี้ตัวตนของเย่เจิ้ง ไม่เหมาะกับเธอที่จะติดต่อกับเขามากเกินไป เธอย้ายออกไปอยู่ มันสอดคล้องกับความต้องการของหลายๆคน แต่ไม่ใช่ของเธอเอง

 

วันรุ่งขึ้น เธอขับรถพอร์เชอออกจากตระกูลเย่ ก่อนที่เธอจะไปก็ได้ไปดื่มชาเพื่อร่ำลาพ่อแม่ เธอรู้สึกขอบคุณตระกูลเย่ที่เลี้ยงดูเธอมาหลายปี แม้ว่าเธอจะย้ายออกไป แต่พ่อแม่ตระกูลเย่ของเธอไม่เต็มใจที่จะปล่อยเธอไป

 

หลังจากเก็บของในบ้านเสร็จแล้ว เย่ เฉียวก็นั่งลงเบาๆที่หน้าหน้าต่าง หลังจากอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกามาหลายปี ดูเหมือนว่าเขาจะไม่เคยชอบประเทศนี้เลยสักเท่าไหร่

 

หลังจากพักอยู่ที่จิ่นเฉิงได้ไม่กี่วัน เธอก็รู้สึกว่าไม่อยากจากไป ทั้งๆที่ว่าเธอไม่มีความทรงจำเกี่ยวกับเมืองนั้นเลย และแม้กระทั่งก่อนเธอจะตรวจสอบชีวิตตัวเอง ก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีเมืองแบบนั้น

 

เธอมองทิวทัศน์นอกหน้าต่างด้วยความงุนงง โดยไม่รู้ว่าเย่จิ่นถังนั้นเข้ามาเมื่อไหร่ จนกระทั่งเสียงฝีเท้าเดินเข้ามาหาเธอเธอถึงรู้สึกตัว

 

เธอมองมาที่เขา ดวงตานั้นเย็นชาเล็กน้อย

Options

not work with dark mode
Reset