ระบบแหวนสุดโกงสร้างตำนานในสองโลกบทที่ 352 งูลายจุดแดง

บทที่ 352 งูลายจุดแดง

บทที่ 352 งูลายจุดแดง

บทที่ 352 งูลายจุดแดง

อู๋ฝานที่บอกว่ายังมีเรื่องต้องทำ ที่จริงแล้วก็ไม่ใช่การหลอกลวงเจ้าเสวี่ยอี๋ เพราะเขามีเรื่องต้องทำจริง ๆ นั่นคือกิจวัตรการเทเลพอร์ตประจำวัน

หลังเที่ยงคืนผ่านพ้นไปไม่นาน อู๋ฝานก็เทเลพอร์ตไป และเพียงแค่เวลาชั่วอึดใจ เขาปรากฏขึ้นที่ป่าในโลกแห่งเกมอีกครั้งหนึ่ง

ตอนนี้ที่นี่เป็นช่วงเวลากลางวัน ระยะการมองเห็นของอู๋ฝานกลับคืนมาเป็นปกติแล้ว แต่เพราะป่าหนาทึบรอบด้าน ทำให้ชายหนุ่มเองก็ยังไม่ทราบอยู่ดีว่าตนอยู่ตรงไหนของป่า

เรื่องดีก็คือ ทุกเรื่องที่หมู่บ้านเร้นลับเข้ารูปเข้ารอยแล้ว ต่อให้เขาไม่ได้แสดงตัว มันก็แทบไม่ส่งผลกระทบใดมากนัก ดังนั้นอู๋ฝานจึงไม่จำเป็นต้องเร่งร้อนออกจากป่า แต่เตรียมที่จะใช้เวลาดี ๆ นี้ฝึกฝนและสังหารมอนสเตอร์

ที่ทำให้อู๋ฝานต้องประหลาดใจก็คือด้านในของป่าแห่งนี้ เขาได้พบสมุนไพรระดับกลางและสูงจำนวนมาก ก่อนหน้านี้ที่ตระเวนเก็บเลเวลรอบนอกป่า แม้จะมีสมุนไพรอยู่บ้าง แต่ส่วนใหญ่ก็เป็นสมุนไพรระดับต่ำ มูลค่าน้อยนิด จึงทำให้ยาที่เขาสามารถปรุงได้นั้น เป็นเพียงแค่ยาระดับต่ำและระดับกลางตามไปด้วย

ตอนนี้เมื่อได้เจอสมุนไพรระดับกลางและระดับสูงในพื้นที่แถบนี้ ไม่ว่าจะเก็บนำไปใช้ปรุงยาเองหรือนำไปขาย ต่างก็มีค่าทั้งสิ้น

“หือ? นี่มันเห็ดหลินจือเจ็ดดาว? แถมยังมีมากขนาดนี้!” อู๋ฝานค้นพบโดยบังเอิญว่าที่ตรงหน้าไม่ไกลนั้น มันมีสมุนไพรระดับสูงอย่างเห็ดหลินจือเจ็ดดาว ตามข้อมูลที่ได้จากวิชาจำแนกยา เห็ดหลินจือเจ็ดดาวคือสมุนไพรระดับสูง และในบรรดาสมุนไพรระดับสูงทั้งหลาย มันถือเป็นสมบัติมีค่า สามารถใช้ปรุงยาได้หลายชนิด นับได้ว่าเป็นสมุนไพรล้ำค่า!

ระหว่างทางอู๋ฝานได้พบสมุนไพรระดับสูงมากมาย อีกทั้งตอนนี้ก็ยังได้พบเห็ดหลินจือเจ็ดดาวจำนวนมาก ไม่แปลกหากจะทำเขาตื่นเต้นยินดีขึ้นมา

แต่หากอู๋ฝานคิดจะเก็บเห็ดหลินจือเจ็ดดาวเหล่านี้ เรื่องก็ออกจะมีปัญหาอยู่บ้าง ปกติบริเวณที่มีเห็ดหลินจือเจ็ดดาว มันมักจะมีงูขนาดใหญ่เลี้อยพันอยู่ ตอนที่ชายหนุ่มเจองูยักษ์ดังกล่าว มันก็เจอเขาเช่นเดียวกัน ตอนนี้คอของมันชูสูง ยกตัว ใช้กล้ามเนื้อค้ำยันร่างกาย แลบลิ้นสีแดงสองแฉกออกมา ราวกับมันกำลังมองปรามาสอู๋ฝาน ท่าทีที่บ่งบอกว่าพร้อมลงมือโจมตีทุกเมื่อ

[งูลายจุดแดง เลเวล 35 มอนสเตอร์ประเภทจู่โจมก่อน ความว่องไวสูง พลังโจมตีสูง พลังป้องกันต่ำ]

คำอธิบายที่ได้รับจากวิชาตรวจสอบแทบไม่บอกอะไร มันก็เหมือนกับก่อนหน้านี้ที่แทบไม่ได้ช่วยอะไรอู๋ฝานสักเท่าไหร่

อู๋ฝานที่แค่ใช้วิชาตรวจสอบโยนออกไป ก็ทำให้งูลายจุดสีแดงขู่ฟ่อ พร้อมบุกทะยานเข้าหาเขา ปากของมันอ้ากว้าง ฟันสีขาวภายในนั้น เพียงแค่เห็นก็ทราบว่าแหลมคมเพียงใด

อู๋ฝานรีบชักกระบี่ยาวออกมา ร่างกายเคลื่อนหลบเลี่ยงการโจมตีของมัน ก่อนที่กระบี่ยาวในมือจะแทงออกไป

อู๋ฝานไม่คาดว่าแม้ตนเองหลบอย่างรวดเร็วแล้ว แต่การเคลื่อนไหวของงูลายจุดแดงก็ไม่ได้เชื่องช้า ครั้งนี้มันพลาดเป้า แต่หัวของมันบิดกลับ หันเปลี่ยนทิศทางการโจมตี พร้อมบุกกระโจนหาชายหนุ่มอีกครั้ง ร่างของมันยืดหยุ่นประหนึ่งไร้กระดูก หากเป็นมอนสเตอร์ตัวอื่น พวกมันจะไม่มีทางเคลื่อนไหวเช่นนี้ได้ กระดูกในร่างของพวกมันจะไม่ยอมหันเปลี่ยนทิศทางพลิกกลับถึงเพียงนี้ ทว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวกลับเป็นเรื่องปกติของงูลายจุดแดง

กระบี่ของอู๋ฝานแทบไม่ได้คุกคามมันเลย งูลายจุดแดงมีร่างกายยืดหยุ่นและรวดเร็วจนเกินไป กระบี่ของเขาแทงไม่ถูกเป้าหมาย ขณะชายหนุ่มชักกระบี่กลับนั้น งูลายจุดแดงกลับบุกมาถึงตรงหน้าอีกครั้งแล้ว

ครั้งนี้อู๋ฝานไม่ใช้กระบี่ แต่เลือกที่จะส่งลูกเตะข้างออกไป ขาขวาเตะอย่างรวดเร็ว น้ำหนักของลูกเตะปะทะเข้ากับหัวของงูลายจุดแดง ตามมาด้วยลูกเตะรัวห้าถึงหกครั้ง ก่อนที่งูลายจุดแดงจะยอมล่าถอยกลับไป

ขาห่วงโซ่!

ความว่องไวเฉพาะนี้เมื่อรวมกับโบนัสจากวิชาขาห่วงโซ่ ทำให้ลูกเตะของอู๋ฝานเร็วยิ่งกว่ากระบี่ งูลายจุดแดงตอบสนองไม่ช้า แต่แม้แบบนั้นมันก็ยังไม่อาจหลบเลี่ยงการโจมตีของชายหนุ่มได้

งูลายจุดแดงที่เผชิญความเจ็บปวด พลันต้องหดหัวม้วนตัวถอยกลับ ทว่าอู๋ฝานกลับงอขาข้างที่ใช้พยุงร่างกาย ก่อนจะออกแรงถีบส่งทั้งกาย กระโจนเข้าหางูลายจุดแดงจากทางด้านบน

งูลายจุดแดงรู้ว่ามันไม่อาจจัดการอีกฝ่ายซึ่งหน้าได้ ตอนนี้มันโกรธแค้นจนหัวสั่นไม่หยุด ราวกับคิดอยากกระโจนเข้าใส่อู๋ฝาน แต่ขาของอีกฝ่ายนั้นฟาดลงมายังร่างของงูลายจุดแดง ก่อนจะเหยียบร่างของมันเอาไว้ สุดท้ายก็ใช้กระบี่ยาวศิลาดำในมือแทง

“ตึง!”

ที่ทำให้อู๋ฝานต้องประหลาดใจ คือการที่กระบี่ยาวศิลาดำไม่อาจทะลวงผ่านหัวของงูลายจุดแดงไปได้ มันราวกับทิ่มแทงใส่โลหะ กระทั่งเกิดประกายไฟแลบออกมา

ตอนนี้เองที่อู๋ฝานได้ตระหนักว่าบนหัวของงูลายจุดแดงมีเกล็ดสามชั้นปกคลุม พื้นผิวของเกล็ดยังรวมตัวกันเป็นกระจุกหนาและมันวาวประหนึ่งโลหะ ดังนั้นการโจมตีของชายหนุ่มจึงถูกเกล็ดหนาดังกล่าวสกัดเอาไว้

“เกล็ดนี่มีพลังป้องกันที่ดีไม่น้อย เหมาะจะเอามาใช้ทำชุดเกราะ” ความคิดนี้ผุดขึ้นในหัวของอู๋ฝาน

งูลายจุดแดงราวกับทราบความคิดของอู๋ฝาน มันยิ่งทวีความดุร้าย เมื่อพบว่าไม่อาจทำอะไรชายหนุ่มได้ ร่างของมันจึงเลื้อยไปรอบ ๆ ก่อนจะพุ่งชนต้นไม้หนาที่อยู่ตรงหน้า

ทันทีที่อู๋ฝานเห็นการเคลื่อนไหวของงูลายจุดแดง เขาก็พอคาดเดาได้ว่าอะไรเป็นอะไร ดังนั้นจึงเคลื่อนไหวร่างกาย งูลายจุดแดงลดหัวของมันต่ำลง เตรียมที่จะเข้าปะทะกับต้นไม้หนา อู๋ฝานกระโดดขึ้น พร้อมกับกระบี่ยาวศิลาดำในมือที่แทงออกไปอีกครั้งหนึ่ง

เป้าหมายการโจมตีของอู๋ฝานครั้งนี้ไม่ใช่หัวของงูลายจุดแดง แต่เป็นดวงตาของมัน!

หัวของงูลายจุดสีแดงมีเกล็ดหนาปกคลุมล้อมรอบ การป้องกันค่อนข้างแข็งแกร่ง แต่ที่ดวงตาของมันไร้ซึ่งการป้องกัน และมันคือจุดอ่อนอย่างไม่ต้องสงสัย!

“ฉึบ!”

และก็เป็นดังที่คาดไว้ กระบี่ยาวของอู๋ฝานในครั้งนี้ไม่เผชิญแรงต่อต้าน มันสามารถแทงใส่ดวงตาของงูลายจุดแดงเข้าสู่หัวของมันได้อย่างง่ายดาย

งูลายจุดแดงพลันขู่ฟ่อออกมาเพราะความเจ็บปวด ร่างของมันบิดเบี้ยวไปมาราวคิดหาทางหลุดพ้นจากกระบี่ยาวของอู๋ฝาน ทว่ามันเสียดวงตาข้างหนึ่งไปเพราะชายหนุ่มแล้ว ตอนนี้บาดแผลของดวงตาข้างนั้นกำลังหลั่งเลือดออกมา อีกทั้งกระบี่ยาวเมื่อครู่ยังทะลวงเข้าถึงศีรษะด้านใน อาการบาดเจ็บของมันจึงไม่ใช่แค่ที่เห็นภายนอก

งูลายจุดแดงจ้องอู๋ฝานอย่างเคียดแค้น จากนั้นหางยาวของมันก็ตวัดใส่อีกฝ่าย ทว่าเพราะร่างกายยาวจนเกินไป แม้จะดูมีเรี่ยวแรงมหาศาล แต่ความเร็วกลับเปลี่ยนเป็นเชื่องช้า ชายหนุ่มจึงสามารถหลบเลี่ยงได้อย่างง่ายดาย

“ตึง!”

หางยาวของงูลายจุดแดงฟาดเข้ากับลำต้นของต้นไม้ ชั่วพริบตาต้นไม้ใหญ่ก็สะเทือน ก่อนที่ใบไม้มากมายจะร่วงโรยลงมาประหนึ่งฝนโปรยปราย

อู๋ฝานที่ได้เห็นถึงกับพูดไม่ออก แรงการฟาดของงูลายจุดแดงตัวนี้มากเกินต้านรับ หากมันปะทะเข้ากับเขา เกรงว่าคงไม่มีทางยืนเฉยอยู่ได้อีก

ขณะหางของงูลายจุดแดงค่อย ๆ ไหลลงมา ดวงตาอันคมกริบของอู๋ฝานจึงเห็นตำแหน่งผิวสีขาวใต้ท้องของมันที่ไร้เกล็ดปกคลุม มันคงเป็นจุดอ่อนอีกตำแหน่งหนึ่ง

“หรือนั่นจะเป็นตำแหน่งหัวใจของมัน?” อู๋ฝานครุ่นคิดอยู่ในใจ ก่อนจะพุ่งตัวเข้าหางูลายจุดแดงอีกครั้งหนึ่ง และครั้งนี้ เป้าหมายของเขาเปลี่ยนไปยังตำแหน่งบริเวณหน้าท้องของมันที่ไร้เกล็ดปกคลุม

——————————

ระบบแหวนสุดโกงสร้างตำนานในสองโลก

ระบบแหวนสุดโกงสร้างตำนานในสองโลก

Score 10
Status: Completed
เรื่องย่อ : อู๋ฝาน ชายหนุ่มผู้มีดวงเทพอับโชคที่ทำอะไรก็โชคร้ายไปซะทุกอย่าง ชนิดที่ว่า ระหว่างเขาขนย้ายก้อนอิฐเกิดอุบัติเหตุบนทางเท้า คนคุมงานก่อสร้างจึงไล่เขาออก ตอนเป็นพนักงานในห้าง เขาช่วยเด็กไว้ แต่พ่อกับแม่เด็กก็คิดว่าเขาทำเด็กกลัวจนร้องไห้ ผลลัพธ์คือถูกไล่ออก ช่วงที่เป็นบริกรในภัตตาคาร พ่อครัวทำอาหารผิดสูตร แต่ลูกค้าคิดว่าเขาเสิร์ฟอาหารผิดจาน สุดท้ายเด็กเสิร์ฟเช่นตัวเขาสุดท้ายก็ถูกไล่ออกจากความผิดที่ไม่ได้ก่อ แต่… จู่ ๆ ในวันหนึ่งเขากลับได้รับแหวนที่สามารถเดินทางไปยังโลกอื่นได้ โดยในโลกนี้เขายังสามารถใช้ทักษะ วิชา ไอเทม หรือแม้กระทั่งนำสิ่งของไปสู่ความเป็นจริง

Options

not work with dark mode
Reset