ระบบแหวนสุดโกงสร้างตำนานในสองโลกบทที่ 353 สูตรยา

บทที่ 353 สูตรยา

บทที่ 353 สูตรยา

บทที่ 353 สูตรยา

งูลายจุดแดงถูกอู๋ฝานแทงครั้งก่อนจนดวงตาข้างหนึ่งบอดไป ตอนนี้มันอยู่ในสภาพดุร้ายคลุ้มคลั่ง หางเหวี่ยงฟาดไปมา ราวกับคิดฟาดชายหนุ่มให้ตายคาที่ แต่เพราะร่างของมันใหญ่เกินไป หางของมันจึงไม่อาจฟาดได้อย่างรวดเร็ว ทุกครั้งเขาจึงหลบเลี่ยงได้อย่างง่ายดาย

อู๋ฝานไม่เพียงหลบเลี่ยงเฉย ๆ ระหว่างที่หลบ เขายังคอยมองหาโอกาสโจมตีใส่บริเวณหน้าท้องของมันที่ไร้เกล็ดปกคลุม เห็นได้ว่างูลายจุดแดงที่แม้คลุ้มคลั่ง แต่ก็ยังให้ความสำคัญกับตำแหน่งดังกล่าว ถึงมันจะฟาดหางไม่หยุด ทว่าสัญชาตญาณของมันก็ยังร้องบอกให้ปกป้องตำแหน่งดังกล่าวเอาไว้ ไม่เปิดโอกาสให้ชายหนุ่มได้โจมตี

อู๋ฝานไม่ได้เร่งร้อน อย่างไรงูลายจุดแดงตัวนี้ก็คือเหยื่ออย่างไม่ต้องสงสัย เขาเพียงแค่ต้องอดทนและรอคอย เมื่อใดสบโอกาสค่อยลงมือ อีกทั้งอาการบาดเจ็บของงูลายจุดแดง ยิ่งเวลาผ่านไปก็ยิ่งรุนแรงมากขึ้น ร่างของมันมีแต่จะอ่อนแรงลงอยู่ตลอดเวลา

ด้วยเหตุนี้ ในเวลาราวหนึ่งถ้วยชา การโจมตีของงูลายจุดแดงจึงอ่อนแรงลงอย่างเห็นได้ชัด ออร่าของมันไม่ได้แข็งแกร่งเช่นก่อนหน้าอีกต่อไป การเคลื่อนไหวก็เชื่องช้าลง จังหวะนี้คือช่วงเวลาที่อู๋ฝานรอคอย มันคือโอกาสที่จะได้โจมตีปิดฉาก

ตำแหน่งหน้าท้องของงูลายจุดแดงที่ไร้เกล็ดปกคลุม ในที่สุดก็ปรากฏให้อู๋ฝานได้เห็นอีกครั้ง ชายหนุ่มย่อมไม่มีทางพลาด กระบี่ยาวแทงเข้าไปอย่างไร้ความลังเล

“ฉึก!”

ตำแหน่งเช่นดวงตาของมันก็ถือเป็นจุดที่มีการป้องกันอ่อนด้อย กระบี่ยาวศิลาดำของอู๋ฝานจึงสามารถแทงเข้าไปได้ง่าย ๆ และเพราะเรี่ยวแรงมหาศาลของชายหนุ่ม กระบี่ยาวศิลาดำจึงยิ่งมีอำนาจการแทงที่รุนแรง ขนาดทะลุร่างของงูลายจุดแดงได้

งูลายจุดแดงที่เดิมสงบลงจากอาการคลุ้มคลั่ง ตอนนี้กลับต้องคลุ้มคลั่งอีกครั้งหนึ่ง ร่างกายของมันดีดดิ้นไปมา ราวคิดหาทางสะบัดกระบี่ยาวของอู๋ฝานให้หลุดออกไป แต่ชายหนุ่มจับด้ามกระบี่เอาไว้แน่น ไม่เปิดโอกาสให้การโจมตีนี้ต้องผิดพลาด

งูลายจุดแดงที่กลับมาดุร้ายอีกครั้ง มันพยายามส่งหัวพุ่งเข้ากระแทก อู๋ฝานเพียงหลบเลี่ยงก็พ้นภัย อีกทั้งยังใช้ขาห่วงโซ่เตะใส่จุดอ่อนที่ท้องของมัน งูลายจุดแดงม้วนตัวกับพื้นด้วยความเจ็บปวด ร่างที่ดีดดิ้นฟาดเข้ากับต้นไม้ใกล้เคียง ทว่ากระบี่ยาวศิลาดำยังคงปักใส่หน้าท้องของมันแน่น

อู๋ฝานที่แม้ไร้กระบี่ แต่ก็ยังสามารถโจมตีเล่นงานได้ เขาใช้ขาห่วงโซ่โจมตีใส่งูลายจุดแดงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตำแหน่งทั้งสองที่มันได้รับบาดเจ็บก่อนหน้านี้ ถือเป็นเป้าโจมตีของชายหนุ่ม ทำให้งูลายจุดแดงยิ่งบาดเจ็บหนักมากขึ้นและมากขึ้น

เมื่อผ่านไปหนึ่งจิบช้า การเคลื่อนไหวของงูลายจุดแดงจึงเริ่มลดลง จนสุดท้ายไม่อาจประคองตัวเองเอาไว้ ทอดร่างนอนนิ่งกับพื้น หลังสะบัดหางอีกหลายครั้ง มันจึงหยุดเคลื่อนไหวไป

อู๋ฝานที่เห็นก็ค่อย ๆ ถอนหายใจโล่งอกออกมา

งูลายจุดแดงตัวนี้ยากรับมือ ความว่องไว และเกล็ดหนาตามร่างกายของมัน ทำให้อาวุธของเขายากจะทะลวงแทงผ่านการป้องกัน แม้กระบี่ยาวศิลาดำมีคุณภาพที่ค่อนข้างดี แต่มันก็เป็นเพียงแค่อาวุธระดับเงิน พลังโจมตีจึงไม่ได้รุนแรงมากมายแต่อย่างใด

โชคดีที่หากนำมาเปรียบเทียบกับงูลายจุดแดง เขาไม่ได้ด้อยกว่าจึงสามารถสังหารมันลงได้

“ต้องไม่ให้เกล็ดของมันเสียเปล่า” หลังสังหารงูลายจุดแดง วัตถุดิบทั้งหลายตามร่างกายของมันจะต้องไม่ปล่อยให้สูญเปล่า โดยเฉพาะเกล็ด พลังป้องกันของมันน่าทึ่ง อู๋ฝานได้รู้มาแล้วด้วยตนเอง

อู๋ฝานเลาะเกล็ดของมันออกมา รวมแล้วได้มาทั้งสิ้นหนึ่งร้อยแปดเกล็ด แต่ละเกล็ดมีขนาดใหญ่เท่าชามข้าว

นอกจากเกล็ด อู๋ฝานยังได้เนื้องูมาจำนวนไม่น้อย ทั้งยังมีเลือดงู ถุงพิษงู และอื่น ๆ อีกหลากหลาย อย่างไรมันก็เป็นมอนสเตอร์เลเวลสามสิบห้า วัตถุดิบที่ได้จากร่างของมันย่อมต้องเป็นของดี ตอนนี้ชายหนุ่มที่แทบจะมีครอบครัวใหญ่ ย่อมไม่อาจพลาดรายได้ส่วนนี้

หลังชำแหละแยกส่วนร่างงูลายจุดแดง อู๋ฝานจึงเริ่มขุดเห็ดหลินจือเจ็ดดาวด้วยความมั่นใจว่าไร้ภัยคุกคามใดอีก

แต่ขณะอู๋ฝานกำลังจะเตรียมเข้าไปขุดเห็ดหลินจือเจ็ดดาว เขากลับได้เห็นว่าใต้ร่างงูลายจุดแดง มีกระดาษสีเหลืองดูโบราณแผ่นหนึ่งอยู่ เห็นได้ชัดว่ากระดาษนั้นไม่ได้ปรากฏขึ้นจากความว่างเปล่า แต่เป็นไอเทมที่ดร็อปจากความตายของงูลายจุดแดง

ไม่ได้ดร็อปอาวุธ ชุดเกราะ หรืออุปกรณ์สวมใส่อื่น แต่เป็นกระดาษแผ่นหนึ่งงั้นหรือ? อู๋ฝานที่สนใจจึงไปเก็บกระดาษแผ่นนั้นขึ้นมา

[ตำรับชาตื่นรู้ (สูตรผสมระดับสูง) สมุนไพรที่จำเป็น เห็ดหลินจือเจ็ดดาว หญ้าสีแดง ดอกไม้มรกต… อัตราส่วนปริมาณ เห็ดหลินจือเจ็ดดาว 1 กรัม หญ้าสีแดง 3 กรัม…]

[สรรพคุณ ผู้ใช้สามารถดื่มเพื่อทำให้จิตสดชื่นและกระจ่างใส มีผลระยะยาวต่อร่างกาย เป็นยาอายุวัฒนะ]

นี่มันสูตรยา?!

อู๋ฝานที่เห็นคำอธิบายของแผ่นกระดาษถึงกับยินดีบราวนี่ออนไลน์

สูตรยาเช่นนี้เป็นสิ่งที่ยากจะเจอ อู๋ฝานเองก็เป็นอาจารย์ปรุงยาระดับสูง แต่ก็มีสูตรยาเพียงไม่กี่ชนิดที่เขาสามารถปรุงขึ้นมาได้ ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องการฟื้นคืนพลังชีวิตที่ผู้เล่นอย่างเขาจำเป็นต้องใช้ หรือไม่ก็เป็นการฟื้นคืนพลังมานา ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการต่อสู้มอนสเตอร์และการเลื่อนเลเวล พวกมันไม่ได้มีบทบาทอันยิ่งใหญ่อะไรมากนัก เพราะอย่างไรตนก็เป็นเพียงผู้เล่นหนึ่งเดียวของที่นี่ คนในโลกความเป็นจริงเอง หากได้รับยาเหล่านั้นไป ก็ไม่ได้สรรพคุณทางยาใดทั้งสิ้น

อาจารย์ปรุงยาหลี่ย่อมมีสูตรยามากมายในครอบครอง ก่อนหน้านี้อีกฝ่ายได้มอบภารกิจออกตามหาดอกบัวหิมะขุนเขาสวรรค์ โดยกล่าวว่าขอเพียงทำภารกิจสำเร็จ ก็พร้อมที่จะสอนผลงานการศึกษาทั้งชีวิตให้ มันย่อมต้องประกอบด้วยสูตรยาหลากหลายมากมาย ตัวตนปรมาจารย์เช่นอีกฝ่าย ย่อมต้องครอบครองสูตรยาจำนวนมหาศาลเอาไว้ แต่เพราะภารกิจนั้นยากจนเกินไป อู๋ฝานที่ได้รับมานานพอสมควรแล้ว แต่กลับยังไม่มีแม้เบาะแส

ตอนนี้ในที่สุดก็ได้รับไอเทมที่ดร็อปมาด้วยตัวเอง จะไม่ให้เขาดีใจได้อย่างไร สูตรยาเช่นนี้ก็คล้ายคลึงกับวิชา ยิ่งมีมากก็ยิ่งเป็นเรื่องดี ยิ่งไปกว่านั้น จากคำอธิบายสูตรยานี้ ไม่ว่าจะโลกแห่งเกมหรือโลกความเป็นจริง มันก็มีประโยชน์อย่างยิ่งใหญ่ เพราะสามารถทำให้จิตใจกระจ่างใสและสดชื่น ไม่ว่าจะที่โลกฝั่งไหน ก็เชื่อว่ามันจะได้รับความนิยมอย่างไม่ต้องสงสัย

สมุนไพรที่ใช้ทำยาสูตรนี้ก็มีไม่มาก อีกทั้ง นอกจากเห็ดหลินจือเจ็ดดาวแล้ว ที่เหลือต่างก็เป็นเพียงสมุนไพรระดับต่ำและระดับกลาง ในป่าแห่งนี้มีพวกมันอยู่มากมาย เห็ดหลินจือเจ็ดดาวจึงเป็นสมุนไพรตัวหลักของสูตรยานี้ คาดว่าเพราะเรื่องนี้ จึงทำให้งูลายจุดแดงคอยอยู่เฝ้าเห็ดหลินจือเจ็ดดาวเอาไว้

เดิมอู๋ฝานเตรียมเก็บเห็ดหลินจือเจ็ดดาวทั้งหมดที่นี่ ตอนนี้เมื่อได้รับสูตรยามา มันก็ยิ่งทำให้เขาต้องเก็บสมุนไพรไปให้หมด อีกทั้งเพราะสูตรยานี้ ชายหนุ่มจึงเริ่มวางแผนทำสวนสมุนไพรของตนเองขึ้นมา เพราะสมุนไพรบางชนิดจำเป็นต้องเพาะปลูก จึงจะง่ายต่อการนำมาใช้งาน แน่นอนว่าที่คิดปลูกย่อมต้องเป็นเห็ดหลินจือเจ็ดดาว

เพราะเห็ดหลินจือเจ็ดดาวถือเป็นสิ่งของอย่างเดียวกัน แม้มีจำนวนมาก ก็ใช้ช่องเก็บของของกระเป๋าหลังเพียงแค่หนึ่งช่องก็เก็บได้ครบ อู๋ฝานไม่จำเป็นต้องกลัวกระเป๋าหลังเต็มเหมือนในอดีตอีกต่อไปแล้ว

หลังเก็บรวบรวมเห็ดหลินจือเจ็ดดาว อู๋ฝานก็มุ่งหน้าไปต่อ เขาไม่คิดรีบกลับออกไป กระทั่งคิดอยากเข้าไปแสวงหาของดีในป่านี้ให้มากขึ้นเสียด้วยซ้ำ

ระบบแหวนสุดโกงสร้างตำนานในสองโลก

ระบบแหวนสุดโกงสร้างตำนานในสองโลก

Score 10
Status: Completed
เรื่องย่อ : อู๋ฝาน ชายหนุ่มผู้มีดวงเทพอับโชคที่ทำอะไรก็โชคร้ายไปซะทุกอย่าง ชนิดที่ว่า ระหว่างเขาขนย้ายก้อนอิฐเกิดอุบัติเหตุบนทางเท้า คนคุมงานก่อสร้างจึงไล่เขาออก ตอนเป็นพนักงานในห้าง เขาช่วยเด็กไว้ แต่พ่อกับแม่เด็กก็คิดว่าเขาทำเด็กกลัวจนร้องไห้ ผลลัพธ์คือถูกไล่ออก ช่วงที่เป็นบริกรในภัตตาคาร พ่อครัวทำอาหารผิดสูตร แต่ลูกค้าคิดว่าเขาเสิร์ฟอาหารผิดจาน สุดท้ายเด็กเสิร์ฟเช่นตัวเขาสุดท้ายก็ถูกไล่ออกจากความผิดที่ไม่ได้ก่อ แต่… จู่ ๆ ในวันหนึ่งเขากลับได้รับแหวนที่สามารถเดินทางไปยังโลกอื่นได้ โดยในโลกนี้เขายังสามารถใช้ทักษะ วิชา ไอเทม หรือแม้กระทั่งนำสิ่งของไปสู่ความเป็นจริง

Options

not work with dark mode
Reset