ยอดหญิงอันดับหนึ่ง 241 เหตุผลที่แท้จริง (2)

ตอนที่ 241 เหตุผลที่แท้จริง (2)

องครักษ์​หาม​เสลี่ยง​ขึ้น​ ​เด็กชาย​ตัว​น้อย​ยังคง​ไม่ยอม​แพ้​ ​พยายาม​มอง​ไป​ทาง​ด้านหลัง​ ​อดทน​กับ​ความเจ็บปวด​ทรมาน​ทั่วทั้ง​ร่าง​ ​โบก​แขน​ไป​ทาง​มารดา​สุด​ชีวิต​ ​‘​ท่าน​แม่​…​เดิน​เป็นเพื่อน​ลูก​อีกหน่อย​ได้​หรือไม่​…​’

สตรี​นาง​นั้น​ก้าว​ถอยหลัง​ไป​หลาย​ก้าว​ ​จ้องมอง​เบื้องหน้า​ทั้ง​น้ำตา​ ​กัดฟัน​ตะโกน​ว่า​ ​‘​ไป​ได้​แล้ว​ ​ไป​!​’

คำขอโทษ​คำ​นั้น​ ​เขา​คิด​ว่า​เป็นความ​อาลัยอาวรณ์​ที่มา​รดา​มี​ให้​ลูก​ยาม​แยกจาก​มาโดยตลอด

จวบจน​บัดนี้​ ​เขา​จึง​ได้​เข้าใจ​ว่านั​่​นคือ​ความรู้สึกผิด​ต่างหาก

ที่แท้​เสด็จ​แม่​ไม่​อยาก​ให้​ตน​มีชีวิต​อยู่​ ​เขา​เหมือน​หญ้า​ป่า​ ​กว่า​จะ​มีชีวิต​อยู่​ได้​นั้น​ยาก​นัก​ ​แต่​นาง​กลับ​ต้องการ​ส่ง​เขา​ออกจาก​วัง​ไป

นาง​ไม่​อยาก​ให้​เขา​อยู่​ขวางหูขวางตา

ไม่ว่า​จะ​ด้วย​เหตุผล​ใด​ ซ​ย่า​โหว​ซื่อ​ถิง​รู้สึก​เพียง​ความ​เย็นเยียบ​ที่​ค่อยๆ​ ​เกิดขึ้นในใจ​ ​จับ​แหวน​เอาไว้​รูด​ถอด​มัน​ออก​ ​ขว้าง​ลง​บน​พื้น​อัน​เย็นยะเยือก​ของ​ลาน​ตำหนัก​ไป

สวม​มัน​ไว้​ติดตัว​ตลอดเวลา

สวม​ติดตัว​ไว้​นาน​หลาย​ปี​เพียงนี้​ ​ไม่เคย​ห่าง​กาย​สักวัน​ ​ความจริง​ในท้ายที่สุด​เป็น​เขา​ที่​คิด​เข้าข้าง​ตัวเอง​ฝ่าย​เดียว​ ​ความรังเกียจ​ของ​มารดา​แท้ๆ

แหวน​หยก​ไหล​ตกลง​ใน​แอ่งน้ำ​ ​กลิ้ง​อยู่​ครู่หนึ่ง​ก็​หยุด​ลง​ ​ยาม​นี้​ถูก​เม็ดฝน​ที่​รุนแรง​ริน​รด​จน​เงา​วาว​สะอาดหมดจด​กว่า​เดิม

“​ท่าน​อ๋อง​”​ ​ซือ​เหยา​อัน​เห็น​สีหน้า​เขา​ไม่​เปลี่ยน​ ​ก็​ทน​ดูไม่ได้​ ​แต่กลับ​ไม่รู้​ว่า​ควรจะ​พูด​อะไร​ดี​ ​สักพัก​หนึ่ง​ ​เห็น​เขา​ยืดตัว​ขึ้น​ตรง​ ​ดึง​ตัวเอง​กลับมา​จาก​เรื่อง​ใน​อดีต​แล้ว​ ​เหมือน​ไร้​ซึ่ง​เรื่องราว​ใดๆ​ ​ทั้งสิ้น​ ​น้ำเสียง​แจ่มชัด​เป็นพิเศษ​ท่ามกลาง​ฝน​กระหน่ำ​ ​“​ชาว​เหมิง​หนู​ไม่ยอม​มาต​้า​เซ​วี​ยน​อย่าง​ขาวสะอาด​ดัง​คาด​จริงๆ​”

ซือ​เหยา​อัน​ทราบ​ดี​ว่า​เขา​หมายถึง​เรื่อง​การวางแผน​ทำร้าย​ไท่​จื่อ​ ​ชาว​เหมิง​หนู​จิตใจ​อำมหิต​มาก​จริงๆ​ ​อ้างว่า​จะ​สนับสนุน​ท่าน​อ๋อง​ขึ้น​ครองตำแหน่ง​เพื่อ​วางแผน​ทำร้าย​ไท่​จื่อ​ ​หรือ​เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่​นนั​่น​ยัง​คิด​ว่า​ท่าน​อ๋อง​จะ​รับ​ไว้​ด้วยความยินดี​ ​ร่วม​กระทำ​ชั่ว​วางแผน​จัดการ​ไท่​จื่อ​กับ​ชาว​เป่ย​เห​ริน​อย่าง​เบิกบานใจ​กัน

ต่อให้​องค์​ชาย​สาม​คิด​จะ​ปีน​ขึ้น​สูง​ก็​ย่อม​จัดการ​เอง​ได้​ ​ไหน​เลย​จะ​ต้อง​ให้​ศัตรู​ต่างแดน​มาช​่วย​เหลือ​ ​ชาว​เหมิง​หนูคิด​จะ​สร้าง​ราชา​สร้าง​หุ่นเชิด​ที่​ต้า​เซ​วี​ยน​หรือ​ไร

ซือ​เหยา​อัน​คิด​พลาง​เอ่ย​ว่า​ ​“​โชคดี​ที่​ครานี​้​ได้​พระ​ชายา​ขวาง​ไว้​ ​ฉี​ไหว​เอิน​ก็​เพิ่งจะ​บอก​ไป​ว่า​พระ​ชายา​กำชับ​ให้​ชิง​ฉาน​สารภาพ​เรื่อง​เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่​นกับ​พระสนม​เอก​ไป​ ​พอ​พระสนม​เอก​ทรง​ทราบ​ต้อง​คิด​หาวิ​ธี​ขัดขวาง​เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่น​แน่​ขอรับ​”

แค่​เสด็จ​แม่​คนเดียว​ขัดขวาง​เกรง​ว่า​จะ​ไม่พอ​ ซ​ย่า​โหว​ซื่อ​ถิง​เอ่ย​ว่า​ ​“​ให้​ทหาร​พัน​นาย​รีบ​ไป​ตั้งมั่น​ล้อมรอบ​ที่พัก​ของ​ทหาร​เหมิง​หนู​ใน​ชานเมือง​หลวง​เอาไว้​ ​แล้ว​ให้​เกา​จ๋าง​สื่อ​เชิญ​เหล่า​ขุนนาง​ชั้นสูง​ของ​เหมิง​หนูมา​เป็น​แขก​ที่​จวน​ด้วย​”

ซือ​เหยา​อัน​เข้าใจ​ใน​เจตนา​ของ​ผู้​เป็น​นาย​ ​จึง​ค้อม​กาย​ลง​ ​“​ขอรับ​”

จนกระทั่งซ​ย่า​โหว​ซื่อ​ถิง​หันหลัง​เข้า​ตำหนัก​ไป​ ​ซือ​เหยา​อัน​จึง​เหลือบมอง​แหวน​วง​นั้น​ที่อยู่​ใน​แอ่งน้ำ​แวบ​หนึ่ง​ ​ทอดถอนใจ​ออกมา​ ​สาวเท้า​วิ่ง​ออก​ไป​เก็บ​มัน​ขึ้น​มา​ใส่​ไว้​ใน​แขน​เสื้อ

วันรุ่งขึ้น​ ​ในที่สุด​ฝน​ที่​ตกลง​มาต​ลอด​ทั้งคืน​ก็​หยุด​ลง

ชาว​เป่ย​เห​ริน​มาต​้า​เซ​วี​ยน​ครานี​้​ ​ใน​ตอนกลางวัน​เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่น​จะเข้า​วัง​ไป​เข้าเฝ้า​ฮ่องเต้​ ​หารือ​ด้าน​การทูต​กับ​ฮ่องเต้​และ​ขุนนาง​ฝ่ายใน​ของ​ต้า​เซ​วี​ยน​ ​ตกค่ำ​มามี​ขุนนาง​ฝ่ายใน​หนึ่ง​คน​ร่วม​ทานอาหาร​ด้วย​ ณ​ ​หอก​วง​หมิง​แล้ว​ออกจาก​วัง​ ​พัก​อยู่​โรงแรม​ชานเมือง

ณ​ ​หอ​หมิง​กวง​ ​วันนี้​เป็น​คราว​ของ​เหยาฝู​โซ่​วที​่​จะ​ร่วม​รับ​มื้อ​ค่ำ​ด้วย​ ​เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่น​ทาน​ได้​ครึ่งหนึ่ง​ก็​บอก​แค่​ว่า​อิ่ม​แล้ว​ ​อยาก​จะ​ออก​ไป​เดิน​ย่อย​ ​จึง​เดิน​นำ​ผู้ติดตาม​ออก​ไป

เหล่า​นางกำนัล​ขันที​เดินตาม​รัชทายาท​เหมิง​หนู​อยู่​ด้านหลัง​ตามธรรม​เนียม

เพิ่งจะ​ออกจาก​หอ​หมิง​กวง​มา​ ​เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่​นก​็​เหลือบมอง​ด้านหลัง​ ​“​ข้า​จะ​เดินเล่น​แถว​นี้​สัก​สอง​รอบ​เท่านั้น​ ​พวก​เจ้า​เข้าไป​ก่อน​เถิด​”

เหล่า​นางกำนัล​ขันที​สบตา​กัน​ ​ไม่กล้า​จากไป

ในขณะนั้น​เอง​ ​เสียง​เหยาฝู​โซ่​วก​็​ดัง​ขึ้น​จาก​ด้านหลัง​ว่า​ ​“​เฮ่อ​เหลียน​ไท่​จื่อ​ออกปาก​ด้วย​องค์​เอง​แล้ว​ ​พวก​เจ้า​ก็​ไป​กัน​เสีย​ ​หรือ​จะ​ให้​คน​ต่าง​แคว้น​มาบ​อก​ว่า​ไม่สุภาพ​เรียบร้อย​ ​เชิญ​แขก​มาที​่​บ้าน​ก็​ไม่​วางใจ​ ​จับตาดู​ทุก​ฝีก​้าว​ ​เหมือน​ระวัง​ขโมยข​โจร​อย่างไร​อย่างนั้น​”

เหล่า​ขันที​นางกำนัล​รีบ​ก้มหน้า​ลง​ ​ทยอย​กลับ​เข้าไป​ใน​หอ​หมิง​กวง

เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่​นคำ​นับ​ให้​ ​เหยาฝู​โซ่​วจึง​ไม่​ขวางทาง​เขา​ ​หลีกทาง​ออก​ให้​ ​“​เชิญ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่น​เอ่ย​อย่าง​เคารพ​นบนอบ​ ​“​ลำบาก​แล้ว​”​ ​กล่าว​จบ​ก็​เหลือบมอง​ทุกคน​แวบ​หนึ่ง​ ​พา​ผู้ติดตาม​หันหลัง​ให้​หอ​หมิง​กวง​ค่อยๆ​ ​เดิน​ออก​ไป​ไกล​อย่าง​ช้าๆ

เหยาฝู​โซ่ว​มอง​ส่ง​รัชทายาท​แดน​เหนือ​จากไป​ ​สายตา​ขยับ​ไหว​เงียบๆ​ ​ยกมือ​ขึ้น​ส่งสัญญาณ​ให้​ผู้ติดตาม​ข้าง​กาย

ทว่า​เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่​นก​ลับ​มาถึง​สวนหลวง​ที่​เงียบสงบ​ไร้​ผู้คน​ที่​วันนั้น​พบกัน​กับ​ชิง​ฉาน​ ​เขา​ยืน​รอ​อยู่​ข้าง​ภูเขา​จำลอง

ตะวัน​ค่อยๆ​ ​ดับ​ลง​ ​ถึง​เวลา​จุด​ตะเกียง​แล้ว​ ​รอบด้าน​มืดมิด​ขึ้น​มา​ ​ในที่สุด​เสียง​ฝีเท้า​ก็​ดัง​ขึ้น​ ​อ่อนช้อย​แผ่วเบา​และ​รีบร้อน​ ​แค่​ฟัง​ดูก​็​รู้​ว่า​เป็น​ของ​สตรี

เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่น​ปรากฏตัว​ออกมา​ ​แต่​คนที​่​เดิน​เข้ามา​กลับ​มิใช่​สาวใช้​อ่อนเยาว์​นาง​นั้น​ ​แววตา​เขา​ลุ่มลึก​ขึ้น​ ​“​เหตุใด​จึง​เป็น​พระสนม​เอก​ได้​เล่า​”

พระสนม​เอก​เฮ่อ​เหลียน​สีหน้า​ดูไม่ได้​ ​สาวเท้า​เข้าไป​หา​ ​น้ำเสียง​ทั้ง​เดือดดาล​ทั้ง​เย็นชา​ ​“​เสด็จ​พี่​กลัว​ว่า​ข้า​จะ​มาซั​กถา​มหรือ​”

เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่​นก​ระ​จ่าง​แจ้ง​ทันใด​ ​สาวใช้​นาง​นั้น​คง​ไป​บอก​ผู้​เป็น​นาย​แล้ว​ ​เรื่อง​วางยาพิษ​เกรง​ว่า​จะ​ล้มเหลว​เสีย​แล้ว​ ​ใบหน้า​เขา​เคร่ง​ตึง​ ​เดือดดาล​สุด​แสน​ ​“​ได้​ ​วันนี้​เจ้า​มาก​็​ดี​เหมือนกัน​ ​เมื่อคืน​ฉิน​อ๋อง​ส่ง​ทหาร​พัน​กว่านาย​ไป​ชานเมือง​ ​ตั้งค่าย​อยู่​ข้าง​กองทัพ​เหมิง​หนู​ ​บอกว่า​ระยะนี้​ลมแรง​ฝน​หนัก​ ​จึง​มากั​นล​มมิ​ให้​ที่พัก​พัง​ลงมา​ ​แต่​แต่ละคน​กลับ​ถือ​ดาบ​ถือ​หอก​ ​สวม​หมวก​เหล็ก​และ​เสื้อ​เกราะ​ป้องกัน​กาย​!​ ​ซ้ำ​ยัง​เชิญ​บรรดา​ขุนนาง​ชั้นสูง​ของ​ข้า​ไป​ยัง​จวน​ฉิน​อ๋อง​…​ทำไม​รึ​ ​นี่​กำลัง​ข่มขู่​ข้า​อย่างนั้น​รึ​”

พระสนม​เอก​เฮ่อ​เหลียน​ตกตะลึง​ ​ถอนใจ​เอ่ย​ว่า​ ​“​เช่นนั้น​ ​เสด็จ​พี่​ก็​กระจ่างแจ้ง​แล้ว​ ​ซื่อ​ถิง​ไม่​อยาก​ร่วม​กระทำ​เรื่อง​พรรค์​นั้น​กับ​ท่าน​ ​ท่าน​ยัง​ไม่​รามือ​อีก​!​ ​เสด็จ​พี่​ ​กว่า​วัน​คืน​ของ​ข้า​กับ​ซื่อ​ถิง​จะ​สงบสุข​ได้​ ​ท่าน​ปล่อย​พวกเรา​ไป​เถอะ​!​”

เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่น​เห็น​นาง​อ้อนวอน​ไม่​ลดละ​ดวงตา​ก็​พลัน​ดุดัน​ขึ้น​ ​จับ​ข้อมือ​นาง​ไว้​ ​“​ให้​เจ้า​แต่งงาน​เพื่อ​แคว้น​ ​สุดท้าย​ทำ​ไป​เพื่อให้​เจ้า​ได้​มี​วัน​คืน​ที่​สงบสุข​น่ะ​รึ​ ​วันที่​เจ้า​มาถึง​ก็​น่าจะ​รู้​แล้ว​ว่า​ไม่ช้าก็เร็ว​ต้อง​มี​วันนี้​!​”

ถ้อยคำ​นี้​ดั่ง​สายฟ้า​ฟาด​ ​ทำให้​พระสนม​เอก​เข้าสู่​ภวังค์​ ​สักพัก​จึง​ตัวสั่น​เทา​ ​“​หาก​เสด็จ​พี่​ยัง​มุ่งมั่น​เช่นนี้​ ​ก็​อย่า​มา​โทษ​ข้า​ไม่สน​ใจ​คน​เผ่าพงศ์​วงศ์ตระกูล​ก็แล้วกัน​!​ ​ข้า​จะ​ทูล​ความ​จิตใจ​อำมหิต​ของ​ท่าน​ให้​ฮ่องเต้​ทรง​ทราบ​ ​ท่าน​จะ​ได้​ไม่​ก่อเรื่อง​ก่อ​ราว​ใด​ใน​ต้า​เซ​วี​ยน​ ​ทำร้าย​ข้า​กับ​ซื่อ​ถิง​!​”

เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่น​เห็น​นาง​ย้อน​มา​เหน็บแนม​ ​แรง​ที่​มือ​ก็​เพิ่มขึ้น​ ​บีบ​มือ​นาง​แน่น​ ​ใบหน้า​ปรากฏ​รอยยิ้ม​อึมครึม​ ​“​อ้อ​ ​ได้​สิ​ ​ไป​เลย​ ​พอ​ฮ่องเต้​ถาม​เจ้า​ว่า​เหตุใด​ข้า​จึง​สนับสนุน​ฉิน​อ๋อง​ ​เจ้า​ก็​บอก​เหตุผล​ที่แท้​จริง​ให้​แก่​ฮ่องเต้​ด้วย​แล้วกัน​…​”

พระสนม​เอก​เฮ่อ​เหลียน​สีหน้า​ซีดเผือด​ดั่ง​กระดาษ​ ​ฝ่ามือ​เย็นเฉียบ​ ​หน้าผาก​กลับ​มี​เหงื่อ​ร้อน​ผุด​ซึม​ ​ได้ยิน​เพียง​เสียง​ข่มขู่​ที่​ไม่​ลดละ​ของ​เสด็จ​พี่​ผู้​นี้​ขยับ​เข้ามา​ใกล้​ข้าง​หู​ตน​ ​“​…​บอก​ฮ่องเต้​ของ​พวก​เจ้า​ไป​ว่า​ฉิน​อ๋อง​มิได้​มี​เพียง​เลือด​ชาว​เป่ย​เห​ริน​เพียง​ครึ่ง​เดียว​เท่านั้น​ ​เขา​เป็น​ชาว​เป่ย​เห​ริน​บริสุทธิ์​ตั้งแต่​หัว​จรด​เท้า​ ​ถึง​เวลา​นั้น​เจ้า​ลอง​เดา​ดู​…​จุดจบ​ของ​เจ้า​กับ​ฉิน​อ๋อง​จะ​เป็น​อย่างไร​”

พระสนม​เอก​ยกมือ​ปิดปาก​เขา​ไว้​ ​“​อย่า​มา​พูดเพ้อเจ้อ​!​”

เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่น​เห็น​ว่า​ทำนาง​ตกใจ​ได้​แล้วก็​สลัด​มือ​นาง​ทิ้ง​ ​ถอยหลัง​ไป​สอง​สาม​ก้าว​ ​หัวเราะ​เสียงเย็น​ ​สะบัด​แขน​เสื้อ​พา​ผู้ติดตาม​จากไป​อย่างรวดเร็ว

เสียง​ฟ้าร้อง​บน​นภา​คะนอง​มา​ ​เห็น​ว่า​จะ​เป็น​ฝน​กระหน่ำ​หลัง​ตกค่ำ​ตั้งเค้า​มา​ ​หลาน​ถิง​ที่​รอ​อยู่​หน้า​ทางเข้า​รอ​ผู้​เป็น​นาย​ไม่ไหว​ ​จึง​รีบ​เข้าไป​หาด​้วย​ความ​ตื่นตระหนก​ ​เห็น​เพียงพระ​สนมเอก​ที่​ดูเหมือน​ถูก​เราะ​กระดูก​ออก​ไป​จาก​ร่าง​ ​ค้ำ​ยัน​อยู่​บน​ภูเขา​จำลอง​ด้าน​ข้าง

หลาน​ถิง​ตกใจ​ ​รีบ​เข้าไป​ประคอง​พระสนม​เอก​ให้​ลุกขึ้น

พระสนม​เอก​ฝืน​หยัด​กาย​ขึ้น​ ​จับ​แขน​พยุง​ตัว​กับ​สาวใช้​ไว้​ ​กำลังจะ​กลับ​ไป​ ​รอบด้าน​เต็มไปด้วย​แสงไฟ​สว่าง​โชติช่วง​ ​จาก​มืด​สู่​สว่าง​ ​สว่าง​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​ค่อยๆ​ ​ล้อมรอบ​ทั้งสอง​ไว้

เหล่า​ขันที​ถือ​โคมไฟ​ของ​วัง​ ​กรู​เข้ามา​จาก​ทั่ว​ทิศ​ ​ขวางทาง​พวก​นาง​ไว้​ ​ล้วน​เป็น​คนสนิท​ข้าง​กาย​ที่​ปรนนิบัติ​รับใช้​ฮ่องเต้​จาก​พระที่นั่ง​หย่าง​ซิน​เตี้ยน​ทั้งสิ้น

ยอดหญิงอันดับหนึ่ง

ยอดหญิงอันดับหนึ่ง

Score 10
Status: Completed

ตอนที่ 1 – 66.2 อ่านนิยาย

(อ่านตอนต่อไปด้านล่าง)


ชาติที่แล้ว เพียงเพราะต้องการอยู่อย่างสุขสงบ อวิ๋นหว่านชิ่น จึงก้มหน้าอดทน ยอมให้คนอื่นชักจูงได้ตามใจ กว่าจะรู้ตัวว่านางเป็นหมากในแผนการที่ถูกวางเอาไว้เนิ่นนานแล้วก็สายเกินไป แม้จะดับเครื่องชนสะสางหนี้แค้นจนสำเร็จ แต่ว่าชีวิตก็ต้องจบลงอย่างน่าเวทนานัก

เพียงแต่สวรรค์มีตา ส่งนางย้อนกาลเวลากลับมายังวัยสิบสี่อีกครา ช่วงเวลาก่อนที่ทุกอย่างจะเริ่มพลิกผันไปสู่จุดที่ย่ำแย่ในอดีต ความคับแค้นใจในชาติก่อนจะต้องได้รับการชำระในชาตินี้! คำว่าอดทนในยามนั้นทิ้งมันไปเสีย นางจะใช้ทุกทักษะที่เชี่ยวชาญก้าวขึ้นเป็นยอดหญิงอันดับหนึ่งแห่งต้าเซวียน และใช้ทุกเล่ห์เหลี่ยมที่มีจัดการพวกเขาด้วยมือของนาง!

ผู้ใดอยากหาเรื่องนักก็เข้ามา ทุกสิ่งทุกอย่างในชาตินี้นางจะเป็นผู้บงการเอง!

Options

not work with dark mode
Reset