ยอดหญิงอันดับหนึ่ง 241 เหตุผลที่แท้จริง (1)

ตอนที่ 241 เหตุผลที่แท้จริง (1)

ยาม​นี้​อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​จึง​ได้​เข้าใจ​ว่า​มัน​หมายความ​เช่นไร

เหตุผล​ที่​แม่​คน​หนึ่ง​ใจดำ​อำมหิต​วางยาพิษ​ลูก​แท้ๆ​ ​ของ​ตัวเอง​จะ​มี​เท่าใด​กัน​เชียว​ ​เสือ​ร้าย​ไม่​กิน​ลูก​ตัวเอง​ ​ใน​ครอบครัว​ปกติธรรมดา​ล้วน​มี​ความโหดเหี้ยม​เช่นนี้​ได้​น้อย​นัก​ ​ใน​วัง​หลวง​มีน​้อย​เสีย​ยิ่งกว่า​ ​สตรี​ใน​วังหลัง​คนใด​บ้าง​ไม่​หวัง​กับ​ลูกชาย​จน​วิปลาส​ ​ล้วน​อาศัย​ลูกชาย​มาทำ​ให้​ความ​โปรดปราน​ที่​ตน​ได้รับ​มั่นคง​ ​ตั้งแต่​ตั้งครรภ์​จน​คลอด​สิบ​เดือน​นี้​ ​ตัวสั่น​งันงก​ ​กลัว​ว่า​จะ​ตกหลุม​พลาง​ที่​คนอื่น​วาง​ไว้​ ​หลังจาก​คลอด​ออกมา​แล้วก็​เฝ้า​เลี้ยงดู​จับตาดู​ไว้​ ​กลัว​ว่า​ลูก​จะ​ได้รับ​อันตราย

องค์​ชาย​ไม่เพียงแต่​เป็น​เลือดเนื้อเชื้อไข​แท้ๆ​ ​เท่านั้น​ ​ยัง​เป็นหลักประกัน​ความปลอดภัย​ใน​ชีวิต​ของ​พวก​นาง​อีกด้วย​ ​โดยเฉพาะ​พระสนม​เอก​เฮ่อ​เหลียน​ที่​แต่งงาน​เพื่อ​เชื่อม​สัมพันธไมตรี​กับ​ต้า​เซ​วี​ยน​ ​พระสนม​เอก​ผู้​ไร้ญาติขาดมิตร​ให้​พึ่งพิง

แต่​นาง​ยอม​ไม่มี​หลักประกัน​ความมั่นคง​ดีกว่า​ฆ่า​ลูกชาย​ด้วยตัวเอง​อย่างนั้น​รึ

ชิง​ฉาน​เห็น​หน้าผาก​งาม​ของ​นาง​มี​เม็ด​เหงื่อ​แวววาว​ผุด​ซึม​ ​จึง​เอ่ย​ขึ้น​อย่าง​อด​มิได้​ ​“​พระ​ชายา​ ​เป็นอัน​ใด​หรือ​เพ​คะ​ ​ยานั​่​นมี​ปัญหา​อัน​ใด​หรือ​”

นอกจาก​หมอ​ประจำ​พระองค์​ของ​องค์​ชาย​สาม​และ​ตัว​อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​เอง​แล้ว​ ​ก็​ไม่มีใคร​รู้​ชื่อ​พิษ​ที่​องค์​ชาย​โดน​ ​ชิง​ฉาน​ก็​เช่นกัน​ ​อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​สงบจิตสงบใจ​ ​มิได้​ตอบ​คำ​ใด​ ​ทำ​เพียง​เอ่ย​ถาม​ว่า​ ​“​วันนั้น​หลังจาก​พบ​เฮ่อ​เหลียน​ไท่​จื่อ​ ​พระสนม​เอก​กลับ​ตำหนัก​ชุ่ย​หมิง​แล้ว​ ​หมู่นี้​มี​ปฏิกิริยา​อย่างไรบ้าง​”

ชิง​ฉาน​กลืนน้ำลาย​ ​“​พระสนม​เอก​สนิท​กับ​หลาน​ถิง​ที่สุด​มา​แต่ไหนแต่ไร​ ​มีเรื่อง​ส่วนตัว​ใด​ก็​น้อย​นัก​ที่จะ​มา​พูดคุย​กับ​พวกเรา​สาม​คน​ ​แต่​หลังจาก​วันนั้น​มา​ ​พระสนม​เอก​ก็​แปลก​ไป​จริงๆ​ ​เพ​คะ​ ​เหม่อ​ลออ​ยู่​ทุกวัน​ ​มี​วันหนึ่ง​บ่าว​เข้าไป​ใน​ห้อง​ถวาย​ชา​ให้​ ​ได้ยิน​เพียง​นาง​พึมพำ​กับ​หลาน​ถิง​ประมาณ​ว่า​ ​‘​มา​แล้ว​ ​ที่​ควร​มา​ในที่สุด​ก็​มา​แล้ว​’​…​พอ​เห็น​บ่าว​เข้ามา​ก็​ไม่​พูด​อัน​ใด​ต่อ​เลย​…​”

อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​คล้าย​เข้าใจ​คล้าย​ไม่เข้าใจ​ ​ครู่​ต่อมา​ก็​ดึง​มือ​ชิง​ฉาน​มา​ ​“​เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่น​เข้า​วัง​พรุ่งนี้​ ​ต้อง​ถาม​เจ้า​ว่า​จัดการ​เรื่อง​ไป​อย่างไร​แล้ว​แน่​”

ชิง​ฉาน​กัดฟัน​แน่น​ ​“​บ่าว​จะ​ไม่​ฟัง​เขา​เสี้ยมสอน​เด็ดขาด​”

“​ครานี​้​ไม่สำเร็จ​ ​เขา​ย่อม​ไม่ยอม​แพ้​ ​ไม่​ใช้​เจ้า​ ​เขา​ย่อม​ไป​เลือก​ใช้​คนอื่น​ให้​ช่วย​เขา​อยู่ดี​ ​ยาก​ที่จะ​ป้องกัน​”​ ​อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​มอง​นาง​นิ่ง

“​เช่นนั้น​จะ​ทำ​เช่นไร​ดี​เพ​คะ​…​จะ​ขวาง​เขา​อย่างไร​”​ ​ชิง​ฉาน​เบิกตา​โต​ ​เห็น​อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​สั่ง​ว่า​ ​“​วันนี้​หลัง​เจ้า​กลับ​ตำหนัก​ชุ่ย​หมิง​แล้ว​ ​ทูล​เรื่อง​ที่​เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่น​ให้​เจ้า​วางยาพิษ​ปลงพระชนม์​ไท่​จื่อ​แก่​พระสนม​เอก​เสีย​ ​บอก​ไป​ว่า​เพื่อ​ไม่​ถูก​คนอื่น​รู้​เข้า​ ​ได้​โยน​ยานั​่น​ทิ้ง​ลง​แม่น้ำ​ไป​แล้ว​ ​ยาม​นี้​คนที​่​จะ​ห้าม​เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่น​ได้​ ​มี​เพียงพระ​สนมเอก​เท่านั้น​”

วสันตฤดู​ที่​มี​ปี​ละครั​้ง​พอได้​โหมโรง​ลงมา​แล้วก็​หยุด​ไม่อยู่​อีกต่อไป

พอ​เข้าสู่​ราตรีกาล​ ​ฟ้าแลบ​ดั่ง​สัตว์ร้าย​ที่​หิวโซ​ฉีก​แหวก​ขอบฟ้า​ ​ติดตาม​มาด​้วย​ฟ้าคะนอง​ติดต่อกัน​ ​ฝน​เทก​ระ​หน่ำ​ ​เม็ดฝน​ใหญ่​เท่า​เม็ด​ถั่ว​ตกลง​สู่​พื้น​แตกสลาย​กลายเป็น​กลีบ​มากมาย​ ​รวมตัว​เป็น​แอ่งน้ำ​บน​พื้นที่​เว้าแหว่ง​ลง​ไป

ฝน​ปีนี​้​หนัก​กว่า​ปี​ที่​ผ่านๆ​ ​มา​ ​ฝน​ก่อน​เข้า​ฤดูร้อน​ใน​ปีก่อน​ๆ​ ​แม้​จะ​มาก​เช่นกัน​แต่​ก็​ไม่​โปรยปราย​ติดต่อกัน​ไม่ขาดสาย​เช่นนี้​ ​ทุก​ครา​ที่​ฝนตก​ใน​ปีนี​้​ ​มีพลัง​พลิก​ฟ้า​ตลบ​แผ่นดิน​ ​เหมือน​จะ​แหวก​ฟากฟ้า​ทั้ง​สี่​ทิศ​ ​ราวกับ​ลาง​ก่อน​การเปลี่ยนแปลง​บางอย่าง

ตำหนัก​ฉง​เหวิน​ตั้งอยู่​ด้าน​ตะวันตกเฉียงเหนือ​ของ​วัง​ ​เป็น​ที่พำนัก​และ​ทำงาน​ของซ​ย่า​โหว​ซื่อ​ถิง​ที่​ยาม​ปกติ​มาสำ​เร็จ​ราชการ​แทน​ใน​วัง

ยาม​นี้​ ​บุรุษ​ใน​ชุด​คลุม​ลาย​มังกร​เมฆา​แหวกว่าย​สมุทร​ยืน​อยู่​บน​ระเบียง​ยาว​ของ​ประตู​ตำหนัก​ ​คลุม​เสื้อกันฝน​ที่​ทำ​ด้วย​หญ้า​หมวก​มังกร​และ​หมวก​สาน​กันฝน​ ​มือ​ใต้​แขน​กำ​เข้าหา​กัน​แน่น​ ​แหวน​หยก​ปรากฏ​ประกาย​เย็นเยียบ​อยู่​ระหว่าง​นิ้ว

ซือ​เหยา​อัน​ยืน​อยู่​หลัง​ผู้​เป็น​นาย​ ​ฉี​ไหว​เอิน​เพิ่งจะ​ออก​ไป​ไม่นาน

พระ​ชายา​ให้​ฉี​ไหว​เอิน​ทูล​เล่าเรื่อง​ราว​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​ระยะนี้​ของ​วัง​หลวง​ให้​แก่​องค์​ชาย​สาม​ฟัง​ทั้งหมด

หลังจาก​ฉี​ไหว​เอิน​ออก​ไป​ ​องค์​ชาย​สาม​ก็​ยืน​อยู่​บน​ระเบียง​ไม่​ไป​ไหน​ ​เนิ่นนาน​ไม่​เอ่ย​คำ​ใด

ซือ​เหยา​อัน​เห็น​สีหน้า​เขา​ราวกับ​เหล็ก​ ​คล้าย​ฟากฟ้า​ที่​กดดัน​เบื้องหน้า​ใน​ยาม​นี้​ ​และ​ทราบ​ดี​ว่าความ​รู้สึก​มากมาย​หลากหลาย​ผสม​ปนเป​กัน​อยู่​ใน​ใจ​เขา

ขุย​เหล่ย​ซั่น​ ​พิษ​ที่​องค์​ชาย​สาม​ได้รับ​ ​ที่แท้​ก็​เป็นพิษ​ที่​ชาว​เหมิง​หนู​มีนี​่​เอง​ ​ตอนที่​พระ​ชายา​ให้​ฉี​ไหว​เอิน​มาบ​อก​แม้​จะ​ไม่​พูด​ออกมา​ตรงๆ​ ​แต่​ต่อให้​ไม่​พูด​ก็​ทราบ​ดี

คนที​่​วางยาพิษ​ใน​ปีนั​้น​ ​นึกไม่ถึง​ว่า​จะ​เป็น​พระสนม​เอก

“​ท่าน​อ๋อง​ ​อาจจะ​เป็น​ฆาต​รกร​คน​นั้น​ที่​ทำร้าย​ท่าน​ใน​ปีนั​้น​ได้​ขุย​เหล่ย​ซั่น​มา​โดย​ไม่ได้ตั้งใจ​…​ก็​ไม่แน่​นะ​ขอรับ​”​ ​ซือ​เหยา​อัน​เอ่ย​ขึ้น​อย่าง​อด​ไม่อยู่

ประโยค​นี้​แม้ว่า​จะ​เป็นการ​ปลอบใจ​ ​แต่​ซือ​เหยา​อัน​เอง​กลับ​มี​ความมั่นใจ​ไม่พอ​ ​ขุย​เหล่ย​ซั่น​เดิมที​ก็​มีน​้อย​เสีย​ยิ่งกว่า​น้อย​ ​กระทั่ง​เหยาย​่​วน​พั่น​ยัง​ตรวจสอบ​อยู่นาน​จึง​ตรวจ​พบ​ว่า​เป็นพิษ​ใด​ ​คนธรรมดา​ใน​วัง​หลวง​จะ​มี​มัน​ได้​ง่าย​เพียงนั้น​ได้​อย่างไร​ ​ในเมื่อ​เฮ่อ​เหลียน​อวิ​่​นมี​ ​พระสนม​เอก​เฮ่อ​เหลียน​ที่​เป็น​ชาว​เหมิง​หนู​เหมือนกัน​จะ​เอา​ยาพิษ​นั่น​มาจาก​แดน​เหนือ​ก็​มิใช่​เรื่อง​ยาก

แต่​จะ​เป็นไปได้​อย่างไร​ ​พระสนม​เอก​…​จะ​วางแผน​ทำร้าย​โอรส​ตัวเอง​ได้​อย่างไร​กัน​ ​ซือ​เหยา​อัน​เหมือนกับ​อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​ที่อยู่​ห่างไกล​กัน​ไป​หลาย​ต่อ​หลาย​ตำหนัก​ที่​ยาม​นี้​ต่าง​กำลัง​คิด​จน​หัว​จะ​แตก​ ​ก็​ไม่เข้าใจ​อยู่ดี

หรือว่า​เพื่อ​แย่งชิง​ความ​โปรดปราน​ ​จงใจ​ฆ่า​เลือดเนื้อเชื้อไข​ของ​ตัวเอง​ ​แล้ว​ใส่ร้าย​สนม​คนอื่น​อย่างนั้น​รึ​ ​อย่างไร​เสีย​แม้วิ​ธี​วางยาพิษ​เช่นนี้​จะ​มีอยู่​น้อย​นัก​ ​แต่​ก็​ยัง​เคย​เกิดขึ้น​ใน​ประวัติศาสตร์​ของ​ราชสำนัก​เช่นกัน

ทว่า​หาก​ไตร่ตรอง​ให้​ละเอียด​ยิ่งขึ้น​ ​มัน​เป็นไปไม่ได้​ ​สูญเสีย​องค์​ชาย​ไป​พระองค์​หนึ่ง​…​เพื่อ​ใส่ร้าย​ป้ายสี​สตรี​คนอื่น​น่ะ​หรือ​ ​การค้าขาย​นี้​ ​ได้​ไม่​คุ้ม​เสีย​!​ ​สำหรับ​พระสนม​เอก​ที่​ไร้​ที่​ให้​พึ่งพิง​แล้ว​ไม่​คุ้มค่า​นัก​ ​สำหรับ​พระสนม​เอก​ที่​ได้รับ​ความ​โปรดปราน​ในเวลานั้น​แล้วก็​เป็นไปไม่ได้​เช่นกัน

ท่ามกลาง​ฝน​เทก​ระ​หน่ำ​ ​ฟ้าร้อง​คำราม​มา​เป็นระยะ​ ​แสง​มันวาว​ใน​แววตา​ของซ​ย่า​โหว​ซื่อ​ถิง​สั่น​ไหว​เล็กน้อย​ ​สมอง​ค่อยๆ​ ​ปลอดโปร่ง​ขึ้น

ปีนั​้น​ ​พิษ​ทั่ว​ร่าง​ ​กระทั่ง​ชื่อ​ของ​มัน​ก็​ตรวจ​ไม่​พบ​ ​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​ยา​ถอนพิษ​ที่​เหมาะสม​กับ​อาการ​เลย

ต่อมา​ในที่สุด​เหยา​กวง​เหย้า​ก็​เปิด​ไป​เห็น​ตำรา​โบราณ​ใน​คลัง​ตำรา​แพทย์​หลวง​ของ​สำนัก​แพทย์​หลวง​โดยบังเอิญ​จึง​ได้​ยืนยัน​ได้​ว่า​เป็นพิษ​อะไร

ทว่า​…​นั่น​เป็นเรื่อง​บังเอิญ​จริง​หรือ​ ​หนึ่ง​ปี​หลังจาก​รู้ความ​ ​ใน​ตอนที่​เหยา​กวง​เหย้า​มาส​อบ​ถาม​อาการ​และ​รักษา​ให้​เขา​เป็นการ​ส่วนตัว​ ​เขา​เคย​ถาม​เหยา​กวง​เหย้า​ไป​โดย​ไม่ได้ตั้งใจ​ว่า​ ​คลัง​ตำรา​แพทย์​หลวง​ใน​วัง​หนังสือ​ตำรา​มากมาย​ดัง​มหาสมุทร​ ​เหตุใด​จึง​หาบัน​ทึก​เล่ม​หนึ่ง​ที่​จด​เกี่ยวกับ​ขุย​เหลย​ซั่น​เจอ​ได้

เหยา​กวง​เหย้า​เคย​เอ่ยถึง​ว่า​บังเอิญ​ ​วันนั้น​เหล่านั้น​ ​เพื่อ​หาว่า​ฉิน​อ๋อง​ถูก​พิษ​ใด​กัน​แน่​ ​เขา​ที่​คลั่งไคล้​ด้าน​การแพทย์​หอบ​ตำรา​มา​อ่าน​ใน​คลัง​ตำรา​แพทย์​หลวง​ตลอดทั้ง​วันทั​้​งคืน

วันนั้น​พระสนม​เอก​พานา​งกำ​นัล​มาที​่​คลัง​ตำรา​แพทย์​หลวง​ ​ถาม​เขา​เป็นการ​ส่วนตัว​ว่า​อาการ​บาดเจ็บ​ของ​องค์​ชาย​เป็น​อย่างไรบ้าง​ ​ก่อน​จะ​กลับ​นางกำนัล​ของ​พระสนม​เอก​ไม่ทัน​ระวัง​ชน​เข้ากับ​กอง​ตำรา​โบราณ​ที่​มี​ฝุ่น​เกาะ​ไม่​ถูก​คน​เปิด​อ่าน​มานา​นก​อง​หนึ่ง​ ​เหยา​กวง​เหย้า​หายา​พิษ​ที่​มี​อาการ​ตรง​กับ​เขา​พบ​ใน​กอง​ตำรา​โบราณ​นั้น​ ​จึง​สามารถ​หายา​ที่​เหมาะกับ​อาการ​ได้​ ​และ​ค่อยๆ​ ​ศึกษา​ค้นคว้า​ยา​ถอนพิษ

ตอนนั้น​พอได้​ฟัง​ ​เขา​กลับ​ไม่ได้​เก็บ​มา​ใส่ใจ​ ​ยาม​นี้​นึก​ขึ้น​มา​ได้​กลับ​คล้าย​ว่า​เสด็จ​แม่​ได้​วางแผน​จัดการ​ไว้​เรียบร้อย​แล้ว​ ​จงใจ​ให้​เหยา​กวง​เหย้า​พบ​มัน

นั่น​ก็​แสดงว่า​ ​เสด็จ​แม่​ทราบ​ว่า​เขา​โดน​พิษ​ใด​มาโดยตลอด​ ​แต่​จงใจ​ให้​ข้อมูลออก​ไป​ให้​เหยา​กวง​เหย้า​ได้​รู้

ในเมื่อ​นาง​จะ​ทำร้าย​ตน​ ​เหตุใด​สุดท้าย​จึง​ช่วย​ตน​ด้วย​!

เสียง​สายฟ้า​รุนแรง​ ​คำราม​ครืน​ๆ​ ​เข้าสู่​โสต​ ซ​ย่า​โหว​ซื่อ​ถิ​งก​้​มห​น้า​ลง​ ​นิ้วมือ​หยาบกร้าน​เล็กน้อย​ถู​แหวน​แวววาว​บน​นิ้ว

ออกจาก​วัง​หลวง​ตั้งแต่​ยัง​เล็ก​เกินไป​ ​ความทรงจำ​จึง​ไม่​แจ่มชัด​ ​ทว่า​ฉาก​เหตุการณ์​ที่​แยกจาก​เสด็จ​แม่​ฉาก​นั้น​ ​ภาพ​จำ​กลับ​ปรากฏ​สู่​สายตา​อย่างชัดเจน

สตรี​ออกเรือน​เยาว์วัย​ผู้​งดงาม​สีหน้า​โศกเศร้า​มีนา​งกำ​นัล​อยู่​เป็นเพื่อน​ ​ยืน​อยู่​ตรง​ประตู​ข้าง​ของ​วัง​หลวง​ ​มอง​บรรดา​นางกำนัล​อุ้ม​องค์​ชาย​ขึ้น​เสลี่ยง​ส่ง​ไป​ยัง​วัด​เซียงกั​๋ว​

‘​ท่าน​แม่​ ​ท่าน​แม่​ ​เหตุใด​ไม่​ไป​ด้วยกัน​กับ​ข้า​ ​ข้า​ปวด​เหลือเกิน​ ​ปวดท้อง​ ​เหมือน​กระดูก​ถูก​แมลง​กัด​…​’​ ​เด็กชาย​วัย​สามสี​่​ขวบ​ผิวพรรณ​อ่อนนุ่ม​นั่ง​อยู่​บน​เสลี่ยง​ ​ร้องไห้​อย่าง​อ่อนแอ​ ​ทว่า​กระทั่ง​เรี่ยวแรง​จะ​ร้อง​ยัง​ไม่มี​ ​เหมือน​สัตว์​เล็ก​ที่​ได้รับบาดเจ็บ​ ​น้ำตาไหล​พราก​อยู่​บน​เสลี่ยง​ ​รอย​ช้ำ​ทั่วทั้ง​ร่าง​จาก​การถูก​พิษ​ยัง​ไม่​หาย​ไป​ ​ความ​ทรมาน​แสนเข็ญ​ก่อน​วัย​อัน​ควร​ทำให้​เขา​เติบโต​ใน​ชั่ว​ข้ามคืน​ ​เข้าใจ​กระจ่างแจ้ง​ว่า​ตน​ไม่​อาจ​ใช้ชีวิต​อยู่​ใน​วัง​หลวง​ได้​เหมือน​องค์​ชาย​คนอื่นๆ​ ​ที่​มีมา​รดา​คอย​อยู่​ด้วย​อีกแล้ว​

เด็กน้อย​วัย​สาม​ขวบ​ออกจาก​วัง​ไป​ตัว​คนเดียว​ ​หนทาง​ข้างหน้า​ไร้ผล​ลัพธ์​ ​ไม่​อาจ​ทราบ​ได้​ว่า​จะ​เป็น​ตาย​อย่างไร​ ​แต่​นี้​ไป​ ​หนทาง​ของ​ชีวิต​มี​เพียง​คน​ผู้เดียว​ที่อยู่​เป็นเพื่อน​ก็​คือ​ตัว​เขา​เอง

สตรี​ออกเรือน​วัยเยาว์​น้ำตา​คลอ​หน่วย​ไม่​ปล่อย​ให้​ริน​ไหล​ลงมา​ ​นาง​ข่ม​ระงับ​ไว้​อย่าง​สุดกำลัง​ ​ในที่สุด​ก็​ผลัก​นางกำนัล​ออก​ ​วิ่ง​เข้าไป​หา​สอง​สาม​ก้าว​แล้ว​คุกเข่า​ลง​ ​ควัก​เอา​แหวน​หยก​วง​หนึ่ง​มาจาก​อก​ ​ใช้​เชือก​แดง​ผูก​ไว้​กับ​ลำคอ​ของ​เด็กน้อย​ ​‘​ซื่อ​จื่อ​ ​แม่​ขอโทษ​…​เจ้า​ต้อง​ออกจาก​วัง​ไป​จึง​จะ​มีทาง​รอด​ ​หาก​เจ้า​คิดถึง​แม่​ก็​ให้​ดู​แหวง​วง​นี้​ต่าง​หน้า​ ​สวม​มัน​ไว้​ติดตัว​ตลอดเวลา​ ​เหมือนกับ​มี​แม่​อยู่​ด้วย​…​’

ยอดหญิงอันดับหนึ่ง

ยอดหญิงอันดับหนึ่ง

Score 10
Status: Completed

ตอนที่ 1 – 66.2 อ่านนิยาย

(อ่านตอนต่อไปด้านล่าง)


ชาติที่แล้ว เพียงเพราะต้องการอยู่อย่างสุขสงบ อวิ๋นหว่านชิ่น จึงก้มหน้าอดทน ยอมให้คนอื่นชักจูงได้ตามใจ กว่าจะรู้ตัวว่านางเป็นหมากในแผนการที่ถูกวางเอาไว้เนิ่นนานแล้วก็สายเกินไป แม้จะดับเครื่องชนสะสางหนี้แค้นจนสำเร็จ แต่ว่าชีวิตก็ต้องจบลงอย่างน่าเวทนานัก

เพียงแต่สวรรค์มีตา ส่งนางย้อนกาลเวลากลับมายังวัยสิบสี่อีกครา ช่วงเวลาก่อนที่ทุกอย่างจะเริ่มพลิกผันไปสู่จุดที่ย่ำแย่ในอดีต ความคับแค้นใจในชาติก่อนจะต้องได้รับการชำระในชาตินี้! คำว่าอดทนในยามนั้นทิ้งมันไปเสีย นางจะใช้ทุกทักษะที่เชี่ยวชาญก้าวขึ้นเป็นยอดหญิงอันดับหนึ่งแห่งต้าเซวียน และใช้ทุกเล่ห์เหลี่ยมที่มีจัดการพวกเขาด้วยมือของนาง!

ผู้ใดอยากหาเรื่องนักก็เข้ามา ทุกสิ่งทุกอย่างในชาตินี้นางจะเป็นผู้บงการเอง!

Options

not work with dark mode
Reset