ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ BAD ENDบทที่ 371: นักชิมผู้กรำศึก

บทที่ 371: นักชิมผู้กรำศึก

บท​ที่​ 371: นัก​ชิมผู้​กรำ​ศึก​

การเฉลิมฉลอง​ใน​คืนนี้​ถูก​จัด​ขึ้น​เพื่อ​เป็นเกียรติ​แก่​โร​เอ​ล​ แอ​สคาร์​ด​ พอล​ แอ​คเคอร์มันน์​ และ​เก​อรัล​ สตีเฟน​สัน​ พวกเขา​คือ​ดาวเด่น​ใน​ค่ำ​คืนนี้​

ไม่มีที่นั่ง​ว่าง​เหลือ​เลย​แม้แต่​ที่​เดียว​ใน​ห้องประชุม​

บน​เวที​มีลิ​เลียน​ แอ​คเคอร์มันน์​ใน​เครื่องแบบ​ยืน​อยู่​ และ​สมาชิก​หลาย​สิบ​คน​จาก​ฝ่าย​กุหลาบ​ม่วง​ และ​ฝ่าย​กุหลาบ​น้ำเงิน​ที่​เข้า​ร่วมใน​การ​โจมตี​ลัทธิ​สังเวย​โลหิต​ พวกเขา​ต่าง​ยืน​ยืดอก​ด้วย​ความภาคภูมิใจ​โดย​มีพวงมาลัย​คล้อง​อยู่​ที่​คอ​

จากนั้น​อาจารย์ใหญ่​แอน​โต​นิ​โอ​ที่​แต่งกาย​ใน​ชุด​คลุม​สีขาว​ขอบ​ทอง​สำหรับ​งาน​สำคัญ​บน​เวที​ก็​กล่าว​ปราศรัย​กับ​นักเรียน​ที่มา​รวมตัวกัน​อย่าง​ล้นหลาม​

“หนึ่ง​เดือนก่อน​ ขณะที่​นักเรียน​ส่วนใหญ่​ใช้ชีวิต​ใน​สถาบันการศึกษา​อย่าง​สงบสุข​ ซองจดหมาย​สีเลือด​ได้​ถูก​ส่งมายัง​ชมรม​รับจ้าง​สารพัด​ที่​เพิ่ง​ก่อตั้ง​ได้​ไม่นาน​ของ​สถาบัน​เรา​ เพื่อ​แจ้งให้ทราบ​ถึงเหตุการณ์​อัน​เลวร้าย​ ทว่า​เนื่องจาก​ความ​อันตราย​ใน​เรื่อง​นี้​ ผู้ส่ง​จึงเลือก​ที่จะ​ไม่ลงนาม​ใด​ ๆ ใน​จดหมาย​”

“มัน​เป็น​จดหมาย​รายงาน​นิรนาม​ที่​ขาด​ความน่าเชื่อถือ​ แต่​ชมรม​รับจ้าง​สารพัด​ที่​นำ​โดย​โร​เอ​ล​ แอ​สคาร์​ด​ พอล​ แอ​คเคอร์มันน์​ และ​เก​อรัล​ สตีเฟน​สัน​ ไม่ได้​เลือก​ที่จะ​มองข้าม​ไป​ ด้วย​เบาะแส​ที่​จำกัด​ พวกเขา​ท้าทาย​โอกาส​และ​ค้นหา​ความจริง​ ขอความช่วยเหลือ​จาก​หน่วย​รักษา​ความปลอดภัย​ แม้ว่า​จะต้อง​อดทน​รอ​เป็นเวลา​หลาย​วัน​ ความพยายาม​ของ​พวกเขา​ก็​สัมฤทธิผล​ พวกเขา​ได้​กำจัด​ลัทธิ​ชั่วร้าย​ที่​ซ่อนตัว​อยู่​ใน​เงามืด​ของ​สถาบัน​ได้​สำเร็จ​”

“ความรับผิดชอบ​ ความกล้าหาญ​ สติปัญญา​ และ​ความยุติธรรม​เป็น​คุณลักษณะ​ที่​พวกเรา​ควร​เรียนรู้​และ​รักษา​ไว้​ ในนามของ​สถาบันการศึกษา​เซนต์​เฟร​ย่า​ ข้า​ขอ​มอบ​เหรียญ​ระดับ​หนึ่ง​ให้​แก่​พวกเขา​ทั้ง​สามคน​ ขอให้​ทุกคน​ปรบมือให้​แก่​เหล่า​นักรบ​ผู้​กล้าหาญ​ของ​เรา​ใน​วันนี้​ด้วย​!”

เสียง​ปรบมือ​ดังก้อง​ไป​ทั่ว​ทั้ง​ห้องประชุม​ตาม​คำพูด​ของ​แอน​โต​นิ​โอ​ โร​เอ​ล​ พอล​ และ​เก​อรัล​จ้องเขม็ง​ด้วย​ความ​เคร่งขรึม​ก่อน​จะเดิน​ขึ้นไป​บน​เวที​

การ​ปรากฏตัว​ของ​โร​เอ​ล​ทำให้เกิด​ความโกลาหล​ครั้ง​ใหญ่​ใน​หมู่​สมาชิก​ของ​ฝ่าย​กุหลาบ​น้ำเงิน​ ใน​กลุ่ม​ผู้ชม​เสียง​เชียร์​และ​หวีด​ดัง​ขึ้น​ไม่หยุด​ นอ​ร่า​กับ​ชาร์​ล็อต​เป็น​ผู้นำ​ใน​การ​ลุกขึ้น​ยืน​และ​ปรบมือ​ ขณะที่​ลิ​เลียน​เอง​ก็​มอง​มาทาง​เขา​และ​เผย​รอยยิ้ม​อัน​มีเสน่ห์​ออกมา​

“น.​..นั่น​มัน​… รุ่นพี่​ลิ​เลียน​กำลัง​ยิ้ม​อยู่​งั้น​เหรอ​?!”

“ตลอด​ช่วง​หลาย​ปี​ที่​ฉัน​เรียน​ที่นี่​ นี่​เป็นครั้งแรก​เลย​ที่​ฉัน​ได้​เห็น​รอยยิ้ม​ของ​เธอ​”

คำพูด​ดังกล่าว​ดัง​ขึ้น​มาใน​หมู่​นักเรียน​ชาว​ออ​สทีน​ด้านล่าง​ บางคน​นึกถึง​ข่าวลือ​ที่​แพร่กระจาย​ไป​ทั่ว​สถาบัน​เมื่อไม่นานมานี้​ ทำให้​พวกเขา​ต่าง​สงสัย​ใน​ความสัมพันธ์​ของ​ลิ​เลียน​กับ​โร​เอ​ล​

บน​เวที​เด็กสาว​ที่​มีผม​สีดำ​และ​ตา​สีฟ้ารอคอย​โร​เอ​ล​อย่าง​อดทน​พร้อม​กล่อง​ที่​ถือ​อย่าง​ระมัดระวัง​ เธอ​คือ​เมล​ตี้​ ซานิ​นั่นเอง​

เมล​ตี้​คือ​ผู้​ที่แจ้ง​เบาะแส​ใน​เหตุการณ์​ซองจดหมาย​สีเลือด​ เช่นเดียวกับ​บุคคล​ที่​โร​เอ​ล​ใช้เวลา​อดหลับอดนอน​เฝ้าอยู่​หลาย​วัน​ เธอ​ได้รับ​เหรียญรางวัล​จาก​การอุทิศ​ตน​ของ​เธอ​แล้ว​ แต่​เธอ​ก็​เลือก​ที่จะ​ยืน​อยู่​บน​เวที​ต่อ​ เพื่อ​แสดง​ความ​ขอบคุณ​อย่าง​เป็นทางการ​ต่อ​ผู้​ที่​ช่วยชีวิต​เธอ​เอาไว้​

โร​เอ​ลพ​ร้อม​ด้วย​พอล​และ​เก​อรัล​เดิน​ขึ้นไป​บน​เวที​เป็นแถว​ สอง​คน​หลัง​ได้รับ​เหรียญรางวัล​จาก​อาจารย์ใหญ่​แอน​โต​นิ​โอ​เอง​ ในขณะที่​โร​เอ​ล​ได้รับ​เหรียญรางวัล​จาก​เมล​ตี้​

“คุณ​โร​เอ​ล​ ขอบคุณ​ที่อยู่​เคียงข้าง​และ​ปกป้อง​ฉัน​ใน​ช่วง​สอง​สามวันนั้น​”

“มัน​เป็นเรื่อง​ปกติ​ของ​ฉัน​อยู่แล้ว​ ใน​ฐานะ​ผู้​ถือ​แหวน​ ฉัน​มีหน้าที่​ต้อง​ปกป้อง​นักเรียน​และ​รักษา​ความสงบเรียบร้อย​ใน​สถาบันการศึกษา​ โดย​เฉพาะคน​ที่​มีจิต​ใจดี​และ​ความชอบธรรม​อย่าง​เธอ​”

เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​อัน​อ่อนโยน​เหล่านั้น​ เมล​ตี้​ก็​มอง​เข้าไป​ใน​ดวงตา​อัน​อบอุ่น​และ​สดใส​ของ​โร​เอ​ล​ ใบหน้า​ของ​เธอ​แดง​ขึ้น​ทันใด​ ดวงตา​กะพริบ​ถี่ด้วย​ความรู้สึก​ลึก​ ๆ ขณะที่​เธอ​ถามเบา​ ๆ

“คุณ​โร​เอ​ล​ ฉัน​รู้​ว่า​ฉัน​เป็น​ชาว​ออ​สทีน​ แต่​คุณ​พอ​จะรับ​ฉัน​เข้า​ฝ่าย​กุหลาบ​น้ำเงิน​ของ​คุณ​ได้​รึเปล่า​?”

“แน่นอน​ ฝ่าย​ของ​ฉัน​ไม่ได้​คัดเลือก​จาก​ภูมิหลัง​ของ​บุคคล​ เป็นเกียรติ​อย่างยิ่ง​ที่จะ​ได้​คน​ที่​ซื่อตรง​อย่าง​เธอ​เข้ามา​ร่วมกับ​พวกเรา​”

เมล​ตี้​ประทับใจ​กับ​คำตอบ​ด้วย​รอยยิ้ม​ของ​โร​เอ​ล​

“ขอบคุณ​มาก​นะ​ คุณ​โร​เอ​ล”​

ขณะที่​พูด​คำ​นั้น​เธอ​ก็​เขย่ง​เท้า​ขึ้น​ ก่อน​จะหอม​แก้ม​ของ​โร​เอ​ล​ต่อหน้า​สาธารณชน​

“!”

“เอ๋​!”

ใบหน้า​ของ​เด็กหนุ่ม​แข็งทื่อ​ทันตา​ เมื่อ​เผชิญ​กับ​ท่าที​ที่​ไม่คาดคิด​ของ​เมล​ตี้​ แต่​เมื่อ​มองดู​ฝูงชน​ที่​มีชีวิตชีวา​ด้านล่าง​ เขา​ก็​ยิ้ม​อย่าง​ช่วยไม่ได้​และ​ขอบคุณ​อีก​ฝ่าย​อย่าง​สุภาพ​

แม้ตาม​หลัก​แล้ว​จะมีการอนุญาต​ให้​ผู้หญิง​จูบ​ผู้​ที่​ช่วยชีวิต​ของ​ตน​ใน​สถานการณ์​เช่นนี้​ แต่​มัน​ก็​เป็นเรื่อง​ที่​ต้อง​ใช้ความกล้าหาญ​อย่าง​มาก​สำหรับ​ชาว​ออ​สทีน​ ผู้​มีแนวคิด​ที่​อนุรักษนิยม​ เมื่อ​คำนึงถึง​ความรู้สึก​ของ​เธอ​แล้ว​โร​เอ​ล​จึงไม่เลี่ยง​การ​จูบ​นี้​ แม้ว่า​เขา​จะรู้​ล่วงหน้า​อยู่แล้ว​ก็ตาม​ ไม่อย่างนั้น​มัน​จะทำให้​เธอ​ต้อง​เสียหน้า​

นอกจากนี้​การกระทำ​ดังกล่าว​ยัง​ช่วย​เพิ่ม​ชื่อเสียง​ให้​กับ​ฝ่าย​กุหลาบ​น้ำเงิน​อีกด้วย​

เหล่า​นักเรียน​ต่าง​ส่งเสียง​เชียร์​ดังก้อง​ห้องประชุม​ พร้อม​มอง​ไป​ทาง​โร​เอ​ล​ด้วย​ความชื่นชม​ปีติ​ยินดี​ ปรารถนา​อย่าง​แรงกล้า​ว่า​สักวันหนึ่ง​ พวกเขา​จะได้​เป็น​วีรบุรุษ​ช่วย​หญิงสาว​ที่​ตกทุกข์ได้ยาก​เฉกเช่น​เขา​

นี่​เป็น​เป้าหมาย​ของ​อาจารย์ใหญ่​แอน​โต​นิ​โอ​ที่​ทำให้​เขา​จัด​พิธี​มอบ​รางวัล​อัน​ยิ่งใหญ่​นี้​ขึ้น​มา เขา​ต้องการ​สนับสนุน​ค่านิยม​ที่​ถูกต้อง​และ​แนะนำ​นักเรียน​ให้​เดิน​ไป​ตาม​หนทาง​อัน​ดีงาม​ โดยที่​โร​เอ​ล​และ​คนอื่น​ ๆ ก็​ได้รับ​เหรียญรางวัล​ที่​ควรค่า​แก่​วีรกรรม​เช่นกัน​

และ​แล้ว​พิธี​มอบ​รางวัล​ก็​จบ​ลง​ในที่สุด​ อย่างไรก็ตาม​เหล่า​นักเรียน​ก็​ยังคง​กู่​ร้อง​โหมกระหน่ำ​ด้วย​ความ​กระตือรือร้น​ เพราะ​พวกเขา​รู้​ว่า​จะมีงานเลี้ยง​ฉลอง​ที่​จัด​ขึ้น​โดย​สถาบันการศึกษา​ตามมา​หลังจากนั้น​

หรือ​จะพูด​ให้​ถูก​กว่า​ก็​คือ​ พวกเขา​มาที่นี่​เพื่อ​งานเลี้ยง​ฉลอง​ มากกว่า​ที่จะ​มาฟังพิธี​มอบ​รางวัล​

งานเลี้ยง​ฉลอง​นี้​ถูก​จัด​โดย​สถาบันการศึกษา​เซนต์​เฟร​ย่า​ และ​พันธมิตร​ถนน​ย่านการค้า​ทั้งหมด​ ซึ่งประกอบ​ไป​ด้วย​ร้านอาหาร​ระดับ​ 3 ดาว​จำนวน​ 6 ใน​ 10 แห่ง​ของ​เมือง​เลน​สเตอร์​ และ​ร้านอาหาร​ระดับ​ 2 ดาว​ที่​มีชื่อเสียง​อีก​มากมาย​ ด้วย​จำนวน​ร้านอาหาร​หรูหรา​คุณภาพ​มากมาย​ขนาด​นี้​ ไม่ต้องสงสัย​เลย​ว่า​งานเลี้ยง​ฉลอง​นี้​จะเต็มไปด้วย​อาหาร​อัน​โอชะ​มากมาย​

มัน​เป็น​สวรรค์​ของ​นัก​ชิม โดยเฉพาะ​สำหรับ​โร​เอ​ล​

อดทน​ไว้​ อดทน​ไว้​! ต้อง​รักษาหน้า​ให้​สง่างามเอาไว้​สิ!

โร​เอ​ลบ​อก​ตัวเอง​ใน​ขณะ​เดิน​ไป​ตาม​ทางเดิน​สู่ห้อง​จัด​เลี้ยง​อย่าง​สง่างาม… มัน​ยาก​สำหรับ​เขา​จริง ๆ​ ที่จะ​ต้อง​ควบคุม​ตนเอง​ต่อหน้า​นักเรียน​คนอื่น​ ๆ ระหว่างทาง​ไป​สู่โต๊ะ​บุฟเฟต์​

การ​ผสมผสาน​ระหว่าง​ความยับยั้งชั่งใจ​และ​ความ​คับข้องใจ​บน​ใบหน้า​ของ​โร​เอ​ล​ ทำให้​นอ​ร่า​หัวเราะ​ออกมา​ ส่วน​ชาร์​ล็อต​เอง​ก็​พยายาม​อย่าง​ดี​ที่สุด​ที่จะ​ไม่ขำ​

ตรงกันข้าม​กับ​โร​เอ​ล​ที่​กำลัง​พยายาม​อย่าง​สุดความสามารถ​เพื่อ​รักษา​ความสงบเรียบร้อย​ พอล​ผู้สูงศักดิ์​คน​ใหม่​ไม่ได้​สนใจ​เกี่ยวกับ​มารยาท​เลย​สักนิด​ หลังจาก​อดอาหาร​มาทั้งคืน​ เขา​ก็​พุ่ง​ไป​ที่​โต๊ะ​บุฟเฟต์​พร้อมกับ​ฝูงชน​ที่​เหลือ​และ​คว้า​น่อง​ไก่ย่าง​มาอย่าง​รวดเร็ว​

“เจ้าบ้า​ แก​เป็น​ถึงองค์​ชาย​เลย​นะ​! หยุด​ทำ​กิริยา​น่าอาย​แบบ​นั้น​ที​เถอะ​!”

เก​อรัล​วิพากษ์วิจารณ์​พอล​พลาง​ขมวดคิ้ว​ดูถูก​

ท่าที​ที่​จองหอง​นั้น​คงอยู่​ได้​เพียง​เสี้ยว​วินาที​ ทันทีที่​มองเห็น​เนื้อ​เรืองแสง​ที่อยู่​ใต้​หนังไก่​ ดวงตา​ของ​เก​อรัล​ก็​เบิก​กว้าง​ เขา​รีบ​ดึง​เก้าอี้​ออก​ไป​ และ​คว้า​น่อง​ไก่​มาให้​ตัวเอง​

“น.​..นี่​มัน​… ไก่ย่าง​ทรัฟเฟิล​เจ็ด​สี!”

“อะไร​นะ​? ไก่ย่าง​ทรัฟเฟิล​เจ็ด​สี? ”

“มัน​เป็น​อาหาร​พิเศษ​ของ​ ภัตตาคาร​วี​โอ​วี​ว​ เป็น​ไก่​หมัก​ที่​ใช้เวลา​ทำ​หลาย​ชั่วโมง​ ด้วย​ซอส​ที่​ทำ​จาก​ทรัฟเฟิล​เจ็ด​สีเพื่อให้​รสชาติ​เข้าไป​ใน​เนื้อ​ หลังจากนั้น​ก็​ย่าง​ด้วย​ไฟอ่อน​ใน​เตาอบ​พิเศษ​เป็นเวลา​ครึ่ง​วัน​ ผลผลิต​ที่​ได้​คือ​ไก่​ที่​เข้มข้น​และ​ชุ่มฉ่ำและ​รสชาติ​ที่​กลม​กลืนกัน​ใน​ปาก​!”

หลังจาก​อธิบาย​เก​อรัล​ก็​เคี้ยว​น่อง​ไก่​อย่าง​รวดเร็ว​ ตั้งเป้า​ว่า​จะกิน​ให้ได้​มาก​ที่สุด​เท่า​ที่จะ​ทำได้​ก่อนที่​คนอื่น​ ๆ จะสังเกตเห็น​

ส่วน​พอล​ เขา​เพ่งดู​น่อง​ไก่​ใน​มือ​ด้วย​ความสงสัย​ก่อน​จะกัด​เข้าไป​

ขณะที่​ฟัน​ของ​เขา​จมลง​ไป​ใน​เนื้อ​ของ​ไก่​ รสชาติ​ที่​กรอบ​อร่อย​ พร้อมกับ​ซอส​ทรัฟเฟิล​เจ็ด​สีและ​น้ำมัน​เข้มข้น​ก็​ไหล​เข้ามา​ใน​ปาก​ เนื้อ​สัมผัส​อัน​สมบูรณ์แบบ​และ​รสชาติ​ที่​กลมกล่อม​ประกอบ​กับ​ความ​เผ็ด​ นี่​เป็น​อาหาร​ที่​อร่อย​ล้ำเลิศ​โดยแท้​!

“อร่อย​จริง ๆ​!”

เมื่อ​ต้อง​เผชิญ​กับ​อาหาร​อัน​โอชะ​ชั้นยอด​ พอล​และ​เก​อรัล​ได้​กลายเป็น​ทาส​อัน​ไร้​พลัง​ที่​ไม่สามารถ​ทำ​อะไร​ได้​นอกจาก​ยัด​อาหาร​เข้า​ปาก​อย่าง​ต่อเนื่อง​

จังหวะ​นั้น​เอง​โร​เอ​ล​ก็ได้​มาถึงห้อง​จัด​เลี้ยง​ เขา​ชำเลือง​มอง​ไป​ทั่ว​ห้อง​ ก่อน​จะเห็น​ว่า​ทุกคน​ไม่ว่า​จะเป็น​ชนชั้นสูง​หรือ​พลเรือน​ ล้วน​เลิก​เสแสร้ง​และ​หมกมุ่น​อยู่​กับ​อาหาร​อัน​โอชะ​

ใน​ฐานะ​ผู้​มีประสบการณ์​ใน​ห้อง​จัด​เลี้ยง​มามากมาย​ โร​เอ​ล​นั้น​เชี่ยวชาญ​ศิลปะ​การ​เคี้ยว​อาหาร​อย่าง​สง่างามเป็นที่​เรียบร้อย​แล้ว​ ไม่ว่า​เขา​จะกลืน​อาหาร​ลง​ไป​มาก​แค่​ไหน​ เขา​ก็​ยัง​สามารถ​คง​ท่าทาง​อัน​สง่างามเอาไว้​ได้​อย่าง​ลึกลับ​

ขณะเดียวกัน​อาจารย์ใหญ่​แอน​โต​นิ​โอ​และ​อาจารย์ผู้สอน​คนอื่น​ ๆ ก็​กำลัง​สนทนา​กัน​พลาง​จิบ​แอลกอฮอล์​สีฟ้าอัน​เปล่งประกาย​ เขา​ยก​ไม้เท้า​ขึ้น​เล็กน้อย​ ส่งเครื่องดนตรี​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​ให้​หลุด​ออกจาก​ผนังห้อง​จัด​เลี้ยง​ เริ่ม​เล่น​เพลง​อัน​สดใส​ร่าเริง​

เพลง​อัน​ไพเราะ​ใน​ห้อง​ และ​อาหาร​อัน​เลิศ​รส​ทำให้​บรรยากาศ​ดี​ยิ่งขึ้นไป​อีก​

“โร​เอ​ล​ แอ​สคาร์​ด​ พอล​ แอ​คเคอร์มันน์​ และ​เก​อรัล​ สตีเฟน​สัน​ โปรด​ก้าว​ไป​ข้างหน้า​”

ระหว่าง​ที่​งานเลี้ยง​กำลัง​ไป​ถึงจุด​ไคลแมกซ์​ เสียงสะท้อน​ก็​ดัง​ขึ้น​ทั่ว​ห้อง​จัด​เลี้ยง​ หลังจากนั้น​พนักงาน​หลาย​คนใน​ชุด​พ่อครัว​ก็​เข็น​รถเข็น​ที่​มีเค้ก​ก้อน​โต​ออกมา​

ภาพ​นี้​ทำให้​นักเรียน​หญิง​หลาย​คน​ตื่นเต้น​

‘ร้าน​บ้าน​ขนมหวาน​’ เป็น​ร้านอาหาร​ที่​ได้รับ​ความนิยม​มาก​ที่สุด​ใน​หมู่​นักเรียน​หญิง​ของ​สถาบันการศึกษา​เซนต์​เฟร​ย่า​ ของหวาน​ที่​ร้าน​นี้​ทำ​ขาย​หมด​เร็ว​ที่สุด​ตลอด​ทั้งปี​ ซึ่งโดยปกติ​แล้​วจะ​สงวน​ไว้​สำหรับ​โอกาสพิเศษ​เช่น​งานเลี้ยง​ฉลอง​ใน​ปัจจุบัน​

เค้ก​เฉลิมฉลอง​ของ​ร้าน​บ้าน​ขนมหวาน​ มักจะ​สอดคล้อง​กับ​ธีมของ​งาน​ หัวหน้า​คน​ทำ​ขนมปัง​คือ​จอม​เวท​ผู้ยิ่งใหญ่​และ​อาจารย์​สอน​ทำ​ขนมหวาน​ ‘มิลิ​น’​ ดังนั้น​เค้ก​ชิ้น​นี้​จึงเทียบ​ได้​กับ​อุปกรณ์​เวท​ที่​กิน​ได้​

โร​เอ​ล​และ​คนอื่น​ ๆ ต่าง​เดิน​ไป​ที่​เค้ก​ก้อน​ใหญ่​ที่​มีซอง​สีแดง​ที่​ลาดเอียง​วาง​อยู่​ด้านบน​ พร้อม​เสียง​โห่ร้อง​เชียร์​จาก​ทั่ว​ทุก​มุมห้อง​ ข้างบน​นั้น​มีรูปแกะสลัก​เล็ก​ ๆ สามร่าง​ยืน​อยู่​รอบ​ซอง​

“พูด​ชื่อ​ออกมา​ แล้ว​เปิด​ใช้งาน​เค้ก​สิ!”

มิลิ​นก​ล่า​ว​

เปิด​ใช้งาน​? เค้ก​นี่​เป็น​อุปกรณ์​เวท​งั้น​เหรอ​?

โร​เอ​ล​และ​คนอื่น​ ๆ ต่าง​กล่าว​ชื่อ​ของ​พวกเขา​ออกมา​ทีละ​คน​

“เก​อรัล​ สตีเฟน​สัน​”

รูปแกะสลัก​ตัว​แรก​สว่าง​ขึ้น​

“พอล​ แอ​คเคอร์มันน์”​

รูปแกะสลัก​ตัว​ที่สอง​สว่าง​ขึ้น​

“…โร​เอ​ล​ แอ​สคาร์​ด”​

รูปแกะสลัก​ตัว​ที่สาม​สว่าง​ขึ้น​

เมื่อ​รูปแกะสลัก​ทั้ง​สามสว่าง​ขึ้น​หมด​ ตัวอักษร​สีแดงเข้ม​บน​ซองจดหมาย​ตรงกลาง​ก็​เริ่ม​เปล่งแสง​จาง ๆ ออกมา​ ทันใดนั้น​ เค้ก​ก็​ระเบิด​เป็น​ซอง​สีแดงเข้ม​หลาย​ร้อย​ซอง​บิน​ไป​ทุก​ทิศ​ทุก​ทาง​

“หา​?!”

ทั้ง​โร​เอ​ล​ พอล​ และ​เก​อรัล​ ต่าง​ก็​รู้สึก​ตกตะลึง​กับ​การ​อันตรธาน​หาย​ไป​แบบ​กะทันหัน​ของ​เค้ก​ก้อน​ใหญ่​… ทว่า​ทันใดนั้น​เอง​มิลิ​น​ก็​ตะโกน​ขึ้น​

“ผู้​ที่​ต้องการ​เค้ก​ ให้​วาง​ซอง​ลง​บน​จาน​ของ​ตัวเอง​!”

โร​เอ​ล​ทำ​ตามที่​ได้รับ​คำสั่ง​ มือวาง​ซอง​ลง​บน​จาน​

ซอง​สีแดงเข้ม​ลุกไหม้​เป็น​เถ้าถ่าน​ทันทีที่​สัมผัส​ถูก​จาน​ พร้อมกัน​นั้น​ก็​บังเกิด​เค้ก​ก้อน​ใหม่​ขึ้น​มา โดยที่​บน​เค้ก​เป็น​รูปแกะสลัก​ที่​คล้าย ๆ​ กับ​ตัว​เขา​เอง​

“โอ้ว​ววววว!”​

เสียงอุทาน​สะท้อน​ออก​มาจาก​เหล่า​นักเรียน​ แม้แต่​โร​เอ​ล​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​กะพริบตา​ด้วย​ความประหลาดใจ​ ด้วย​การแสดง​นี้​บรรยากาศ​ใน​ห้อง​จัด​เลี้ยง​จึงไป​ถึงจุด​ไคลแมกซ์​ เหล่า​นักเรียน​ล้วน​พา​กัน​ยก​จาน​ขึ้น​อย่าง​ตื่นเต้น​เพื่อ​จับ​ซอง​สีแดงสด​ที่​ตก​ลงมา​และ​รับ​ของหวาน​

ท่ามกลาง​ความ​พลุกพล่าน​นี้​ องค์​หญิง​ผม​สีดำ​พยายาม​หา​โอกาส​ที่จะ​แอบ​เข้าไป​อยู่​เคียงข้าง​โร​เอ​ล​ เธอ​หั่น​เค้ก​ขนาด​พอดี​คำ​ด้วย​ส้อม​ พลาง​มอง​ไป​ที่​โร​เอ​ล​ด้วย​ดวงตา​สีอ​เมทิสต์​ที่​ส่อง​ประกาย​แวววาว​ของ​เธอ​และ​พูด​อย่าง​เย้ายวน​

“นี่​ อ้า​ปา​กสิ​”

ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ BAD END

ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ BAD END

Score 10

Options

not work with dark mode
Reset