ตื๊อรักแพทย์หญิง ฉบับท่านอ๋องบทที่ 250 ต้องการให้หยาบคายสักหน่อยหรืออ่อนโยนสักหน่อย

บทที่ 250 ต้องการให้หยาบคายสักหน่อยหรืออ่อนโยนสักหน่อย

หลิน​ชิงเวย​ยังคง​จับจ้อง​ใบหน้า​ของ​เขา​อยู่​นั่นเอง​ “ทหาร​นับ​หมื่น​คน​หายสาบสูญ​ไป​จาก​บริเวณ​ชายแดน​อย่าง​ไร้เหตุผล​ คิดดู​แล้ว​ย่อม​ต้อง​เกี่ยวพัน​กับ​อวิ๋น​หนาน​อ๋อง​แน่นอน​ อวิ๋น​หนาน​อ๋อง​มีจิตใจ​ทะเยอทะยาน​ ทว่า​กำลัง​ทหาร​มีไม่เพียงพอ​ หาก​วันใด​ที่​เขา​โจมตี​ต้าเซี่ย​จะต้อง​มีการเตรียมพร้อม​”

ขณะที่​นาง​กำลัง​พูดจา​ได้​ถูก​เซียว​อี้​ผลัก​ให้​ล้ม​ลง​ไป​บน​เตียง​

เซียว​อี้​หรี่ตา​ลง​คร่อม​ร่าง​ของ​เขา​ลง​บน​ร่าง​ของ​นาง​ “ไม่จำเป็นต้อง​มากังวล​เรื่อง​เหล่านั้น​ หรือ​เวลานี้​เจ้าไม่ควร​ที่จะ​เป็นกังวล​เรื่อง​ของ​เจ้าเอง​หรอก​หรือ​?”

หลิน​ชิงเวย​ “เซียว​อี้​ ต่อให้​เป็น​คน​ที่​มีจิตใจ​ทะเยอทะยาน​มักใหญ่ใฝ่สูง​มากกว่า​นี้​ก็​ควรจะ​มีขอบเขต​เสีย​บ้าง​ หาก​จะต่อสู้​กัน​ก็​ควรจะ​ปิดประตู​แล้ว​ต่อสู้​กัน​ การกระทำ​เช่น​การล่อ​จิ้งจอก​เข้า​เรือน​เยี่ยง​นี้​จะแตกต่าง​อะไร​กับ​โจร​กบฏ​เล่า​? หาก​วันใดวันหนึ่ง​ท่าน​ล้มเหลว​ พ่าย​ทั้ง​กระดาน​ ถึงเวลา​นั้น​ต่อให้​เป็น​เทพ​เซียน​ลงมา​จุติ​ก็​ไม่อาจ​ช่วยเหลือ​ครอบครัว​ของ​ท่าน​ทั้ง​ตระกูล​ได้​!”

ร่าง​สูงเพรียว​ของ​เซียว​อี้​ค่อยๆ​ ผ่อน​น้ำหนัก​ลงมา​ ม่านตา​ของ​เขา​ขยาย​ขึ้น​เล็กน้อย​ พลัน​มีอารมณ์​และ​ความรู้สึก​อี​กช​นิดหนึ่ง​ปรากฏ​ขึ้น​แทน​ใน​แววตา​ของ​เขา​ ปลายนิ้ว​ของ​เขา​เชย​คาง​ของ​หลิน​ชิงเวย​พูด​ทั้ง​หัวเราะ​ว่า​ “ฟังเจ้าพูดจา​แล้ว​ คง​มิใช่เพราะ​เจ้ากำลัง​เป็นห่วง​ข้า​? ผู้​กระทำการ​ใหญ่​ย่อม​ไม่ใส่กับ​เรื่อง​เล็กน้อย​ ผู้ชนะ​เป็น​ราชา​ โทษ​ของโจร​กบฏ​ขาย​แผ่นดิน​กำหนด​โดย​ราชา​เช่นกัน​ ข้า​บอก​แล้ว​ว่า​เจ้าไม่ต้อง​กังวล​เรื่อง​เหล่านั้น​ สิ่งที่​เจ้าต้อง​กังวล​คือ​ตัว​เจ้าเอง​ เวยเวย​ คืนนี้​ฮ่องเต้​เรียกตัว​เจ้าเข้า​ถวายตัว​แต่​ไม่สำเร็จ​ ทำให้​เปิ่น​หวา​งได้เปรียบ​ครั้ง​ใหญ่​ เจ้าว่า​เปิ่น​หวา​งควร​ทำ​อย่างไร​กับ​เจ้าดี​?”

หลิน​ชิงเวย​มอง​เขา​ด้วย​สายตา​สงบนิ่ง​ “หาก​ท่าน​ยัง​กล้า​ล่วงเกิน​ข้า​อีก​ก้าว​หนึ่ง​ ครั้งนี้​ท่าน​จะเป็น​หรือ​ตาย​ ข้า​ก็​ไม่ช่วย​ท่าน​!”

“เจ้าข่มขู่​ข้า​?” เซียว​อี้​หัวเราะ​ขึ้น​มา หาง​ตา​ของ​เขา​ชี้ขึ้น​ส่งผล​ให้​ดู​เจ้าชู้เสเพล​เต็ม​ขั้น​ เขา​ยก​ปลายนิ้ว​มอง​ดวงตา​ทั้งคู่​ของ​หลิน​ชิงเวย​ ปลายนิ้ว​ยื่น​ไปหา​…ของ​นาง​ “เปิ่น​หวา​งมิใช่คน​ที่​ถูก​ข่มขู่​จน​โต​เสียหน่อย​ ยิ่ง​เจ้าดุร้าย​เช่นนี้​ เปิ่น​หวา​งยิ่ง​สนใจ​เจ้า เวยเวย​ ข้า​บอก​แล้ว​ว่า​เจ้าจะต้อง​เป็น​ผู้หญิง​ของ​ข้า​”

ใน​ดวงตา​ของ​หลิน​ชิงเวย​ปรากฏ​ให้​เห็น​ความ​เย็นชา​ประดุจ​หิมะ​ ขณะที่​เซียว​อี้​กำลังจะ​ลงมือ​ใน​ขั้น​ต่อไป​ มือ​ของ​นาง​ที่​วาง​ราบ​ไป​กับ​เตียง​นั้น​ดึง​เข็ม​เงิน​ออกมา​แล้ว​แทง​ลง​บน​ข้อมือ​ของ​ตน​อย่าง​แรง​ ความปวด​นั้น​ส่งผล​ให้​นาง​มีความรู้สึก​กลับมา​เล็กน้อย​ และ​เมื่อ​ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​ จุด​ชีพจร​ที่​ถูก​เซียว​อี้​สกัด​จุด​เอาไว้​ไม่ได้​รู้สึก​ชากระทั่ง​ขยับ​เคลื่อนไหว​ไม่ได้​อีกแล้ว​ ผนวก​กับ​เซียว​อี้​คิด​ว่า​นาง​ไร้​วรยุทธ์​จึงมองข้าม​เรื่อง​นี้​ไป​ จึงไม่ได้​สกัด​จุด​ชีพจร​ของ​นาง​ทั้งตัว​ เพียง​สกัด​จุด​ชีพจร​ใหญ่​สอง​จุด​ ยาม​นี้​เมื่อ​ร่างกาย​ถูก​กระตุ้น​ด้วย​ความเจ็บปวด​จึงทำให้​คลาย​จุด​ได้​

หลิน​ชิงเวยยก​เท้า​ขึ้น​และ​ถีบ​ไป​ยัง​บริเวณ​ท้องน้อย​ของ​เซียว​อี้​ในทันที​ เซียว​อี้​นั้น​เป็น​คน​ชนิด​ใด​กัน​ ปฏิกิริยา​โต้ตอบ​ของ​เขา​ว่องไว​ยิ่ง​ เขา​ยื่นมือ​ออกมา​จับ​ขา​ของ​หลิน​ชิงเวย​ พูด​เสียง​กลั้ว​หัวเราะ​กับ​หลิน​ชิงเวย​ “เปิ่น​หวา​งเกือบจะ​ลืม​ไป​แล้ว​ว่า​สกัด​จุด​เจ้าเพียงแค่​จุด​ชีพจร​ใหญ่​สอง​จุด​ แต่​มิได้​สกัด​จุด​บน​ขา​ทั้งคู่​ของ​เจ้า แต่​อย่างนี้​ก็ดี​เหมือนกัน​…โอ๊ะ​…”

ยัง​ไม่ทัน​ได้​พูด​จบ​ประโยค​ เซียว​อี้​พลัน​ขมวดคิ้ว​ บริเวณ​ลำตัว​ข้าง​เอว​ราวกับ​ถูก​สิ่งของ​แหลมคม​กัด​เข้า​คำ​หนึ่ง​ เจ็บปวด​เสีย​จน​เขา​รู้สึก​ชาเล็กน้อย​…

เซียว​อี้​ก้มหน้า​มอง​ลง​ไป​เห็น​เพียง​บริเวณ​เอว​ด้าน​ข้าง​ของ​ตน​มีเข็ม​เงิน​สอง​เล่ม​ปัก​คา​อยู่​ บริเวณ​นั้น​ประจวบเหมาะ​ตรง​กับ​ตำแหน่ง​กระดูกสันหลัง​ของ​เซียว​อี้​

เมื่อ​เขา​มอง​รอยยิ้ม​ร้ายกาจ​บน​ริมฝีปาก​ของ​หลิน​ชิงเวย​แล้ว​อดลอบ​ถอนใจ​ที่​ตนเอง​ประมาทเลินเล่อ​ไม่ได้​ กระทั่ง​ความคิด​จะบีบ​คอ​สตรี​ผู้​นี้​ให้​ตาย​ก็​บัง​เกิดขึ้นในใจ​แล้ว​

“…” เซียว​อี้​ไม่อาจ​เอ่ย​วาจา​ใด​ ทันใดนั้น​สีหน้า​ของ​หลิน​ชิงเวย​พลัน​เปลี่ยนไป​ นาง​ยก​มือขึ้น​ตบ​ฉาด​ลง​บน​ใบหน้า​ของ​เขา​ เสียง​ฝ่ามือ​กระทบ​ใบหน้า​นั้น​ดังก้อง​ชัดเจน​ ซ้ำต่อ​มายัง​ยก​เท้า​ขึ้น​ถีบ​เขา​ลง​จาก​เตียง​

ทั้งๆ ที่​ควรจะ​มีสภาพ​น่า​อเนจอนาถ​ยิ่ง​ ทว่า​เซียว​อี้​กลับ​ตกลง​ไป​บน​พื้น​ด้วย​ท่วงที​สง่างาม เขา​นั่ง​อยู่​บน​พื้น​ อาภรณ์​ดู​ยับ​ย่น​เล็กน้อย​ เส้น​ผม​สยาย​ลงมา​ปกคลุม​หัวไหล่​โดย​ไม่ส่งผลกระทบ​ต่อ​ความ​คมสัน​ของ​เขา​แม้สัก​กระผีก​ เขา​พูด​ทั้ง​ขมวดคิ้ว​ “เวยเวย​ ข้า​ก็​แค่​ล้อเล่น​กับ​เจ้าเท่านั้น​ จำเป็นต้อง​ทำ​ถึงเพียงนี้​หรือ​?”

“ล้อเล่น​?” หลิน​ชิงเวย​หัวเราะ​ “ข้า​ก็​ล้อเล่น​กับ​ท่าน​เช่นกัน​ ส่วน​ท่าน​จะยอมรับ​ผลลัพธ์​ที่​ตามมา​ได้​หรือไม่​นั้น​เป็น​อีก​เรื่อง​หนึ่ง​กระมัง​” หลิน​ชิงเวย​ลุกขึ้น​นั่ง​บน​เตียง​พร้อมกับ​จัด​เสื้อผ้าอาภรณ์​ให้​เรียบร้อย​ด้วย​ท่าที​ไม่รีบร้อน​ ทว่า​ยั่วยวน​ผู้คน​ยิ่ง​

นาง​ลุกขึ้น​สะบัด​ชาย​อาภรณ์​แล้ว​ค่อยๆ​ เดิน​มาหยุด​เบื้อง​หน้าเซียว​อี้​ นาง​ย่อ​กาย​ลง​นั่งยองๆ​ พร้อมกับ​ยิ้ม​ใส่ตา​เขา​แล้ว​ยก​มือขึ้น​ดึง​เข็ม​เงิน​บริเวณ​บั้นเอว​ของ​เขา​ออก​ “เซี่ยน​อ๋อง​ไม่ต้อง​เป็นกังวล​ นี่​เป็นเรื่อง​ชั่วคราว​เท่านั้น​ ยัง​ไม่ถึงกับ​ส่งผล​ให้​ท่าน​เป็น​เช่นนี้​ไป​ตลอดชีวิต​ แต่​ส่งผลกระทบ​ต่อ​ร่างกาย​มาก​สักหน่อย​ ยาม​นี้​ท่าน​ลอง​เดิน​พลัง​ลมปราณ​ดู​สิ?”

เซียว​อี้​ร้อง​ฮึใน​ลำคอ​ด้วย​ท่าที​เกียจคร้าน​ ความเจ็บปวด​บริเวณ​บั้นเอว​หาย​ไป​พร้อมกับ​ที่​หลิน​ชิงเวย​ดึง​เข็ม​เงิน​คืน​ไป​ ทว่า​ร่างกาย​ของ​เขา​ดูเหมือน​ไร้​ซึ่งเรี่ยวแรง​ เขา​รับรู้​ได้​ถึงร่างกาย​ที่​เปลี่ยนไป​ ต่อให้​หลิน​ชิงเวย​ไม่พูด​เขา​ก็​ต้อง​เดิน​พลัง​ลมปราณ​

ทันทีที่​เขา​เดิน​พลัง​ลมปราณ​พลัน​พบ​ว่า​พลัง​วัตร​ใน​ร่างกาย​ของ​เขา​สับสน​ยุ่งเหยิง​ไป​หมด​ ราวกับ​มีสิ่งของ​อัน​ใด​เข้ามา​ใน​ร่างกาย​ของ​เขา​และ​กระจาย​ไป​ทั่ว​ร่างกาย​!

เซียว​อี้​หน้า​ซีดเผือด​ ลมหายใจ​ของ​เขา​มาสะดุด​อยู่​บริเวณ​ช่อ​งอก​ รอยยิ้ม​ใน​ดวงตา​เลือนหาย​ไป​แทนที่​ด้วย​ความ​เย็นชา​สอง​ส่วน​ “เจ้าทำ​อะไร​กับ​เปิ่น​หวา​ง?”

หลิน​ชิงเวย​เลิกคิ้ว​ “ดีมาก​ ทันทีที่​เซี่ยน​อ๋อง​เดิน​พลัง​ลมปราณ​ พิษ​ก็​จะกระจาย​ไป​ทั่ว​ร่าง​” ครา​นี้​เปลี่ยนเป็น​นาง​บ้าง​ที่​มอง​เซียว​อี้​ด้วย​สายตา​ท้าทาย​ “ข้า​ลืม​บอก​ท่าน​ไป​ใช่หรือไม่​ว่า​อย่า​เข้าใกล้​ข้า​ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​สตรี​ที่​เลี้ยง​งูพิษ​เยี่ยง​ข้า​? ทันทีที่​ท่าน​ประมาท​ ก็​คือ​รนหาที่​ตาย​”

ทันทีที่​สิ้น​เสียง​ มือ​ของ​เซียว​อี้​ที่​กุม​ลำคอ​ของ​หลิน​ชิงเวย​เพิ่ม​แรง​บีบ​ขึ้น​

หลิน​ชิงเวย​แย้ม​ริมฝีปาก​หัวร่อ​พร้อมกับ​เชิด​คาง​ขึ้น​ แม้นาง​จะหายใจ​อย่าง​ยากลำบาก​ ทว่า​ยังคง​เอ่ย​วาจา​ว่า​ “ขวางทาง​ของ​ข้า​ คิด​ว่า​ตนเอง​ได้เปรียบ​มาก​หรือ​ อย่างไรเล่า​ อับอาย​จน​เดือดดาล​? ใน​เมื่อ​ต้องการ​ท้าทาย​เช่นนี้​ เซี่ยน​อ๋อง​คง​มิใช่คน​ประเภท​ขี้แพ้ชวนตี​เช่นนี้​กระมัง​”

“เจ้าวางยาพิษ​อะไร​?” เหตุใด​เขา​จึงไม่รู้สึกตัว​เลย​

หลิน​ชิงเวย​ “ครั้งก่อน​ท่าน​ถูก​พิษ​อะไร​ ครั้งนี้​ก็​เป็นพิษ​ชนิด​นั้น​”

เซียว​อี้​หรี่ตา​แล้ว​แค่น​หัวเราะ​เสียง​เย็น​ “เวยเวย​ การ​พูดปด​ไม่ใช่เรื่อง​ดี​อัน​ใด​เลย​ เจ้ารู้​หรือไม่​ว่า​ครั้งก่อน​เปิ่น​หวา​งต้อง​พิษ​ชนิด​ใด​?” ยาม​นั้น​หลิน​ชิงเวย​ไม่ได้​พูด​ชัดเจน​นัก​ เขา​ได้​ให้​คน​สืบ​เป็นการ​ส่วนตัว​ใน​ภายหลัง​กระทั่ง​พบ​ว่า​ผู้ใด​เป็น​ผู้​วางยาพิษ​เขา​จึงล่วงรู้​ความจริง​ ในขณะเดียวกัน​ก็​รู้​ข่าว​การตาย​ของ​บุตรี​อวิ๋น​หนาน​อ๋อง​ จู๋กุ้ย​เห​ริน​

มาถึงขั้น​นี้​แล้ว​หลิน​ชิงเวย​ไม่จำเป็นต้อง​อ้อมค้อม​กับ​เขา​ “มิใช่พิษ​หนอน​กู่​หรอก​หรือ​?”

เซียว​อี้​ “ใน​เมื่อ​เจ้ารู้​ว่า​คือ​พิษ​หนอน​กู่​ เช่นนั้น​ผู้​ที่​วางยาพิษ​หนอน​กู่​แก่​เปิ่น​หวา​งได้​สิ้นชีวิต​ลง​แล้ว​ เหตุใด​เปิ่น​หวา​งจึงต้อง​พิษ​ชนิด​เดียวกัน​เป็น​ครั้ง​ที่สอง​เล่า​? หรือ​เจ้าแตกฉาน​เรื่อง​พิษ​หนอน​กู่​ของ​หนาน​เจียง​?”

เซียว​อี้​ปล่อยตัว​หลิน​ชิงเวย​ เขา​คิด​ว่า​สตรี​นาง​นี้​เป็น​คน​เจ้าเล่ห์แสนกล​เช่นเดียวกัน​ คำพูด​ของ​นาง​มีความ​จริงอยู่​กี่​ส่วน​เป็นเรื่อง​ที่​เขา​ไม่อาจ​คาดเดา​ได้​

หลิน​ชิงเวย​ลูบ​ลำคอ​ของ​ตนเอง​และ​สูด​ลม​หายใจเข้า​ปอด​ นาง​เอียง​ศีรษะ​มอง​เขา​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ “ข้า​ย่อม​ไม่แตกฉาน​เรื่อง​พิษ​หนอน​กู่​ของ​เจียง​หนาน​ แต่​การ​เพาะเลี้ยง​เลือด​สำหรับ​ข้า​แล้ว​มิใช่เรื่อง​ยาก​อัน​ใด​กระมัง​”

ตื๊อรักแพทย์หญิง ฉบับท่านอ๋อง

ตื๊อรักแพทย์หญิง ฉบับท่านอ๋อง

Score 10
Status: Completed
เพราะไม่อยากแต่งไปเป็นนางสนมที่ถูกลืม “หลินเสวี่ยหรง” จึงได้วางยา “หลินชิงเวย” พี่สาวของตนให้ขึ้นเกี้ยวเจ้าสาวแทน ทั้งยังตามมาวางยากำหนัดนางอีกถึงในวัง เพื่อใส่ร้ายว่านางคบชู้ ทำให้ ‘หลินชิงเวย’ หญิงสาวยุคปัจจุบันที่ทะลุมิติเข้าร่างมาต้องตกกระไดพลอยโจรไปมีอะไรกับหนุ่มนิรนามที่มาช่วยนางไว้ จนถูกจับได้ว่าคบชู้สู่ชาย ทำให้นางโดนเนรเทศไปอยู่ตำหนักเย็น แม้นางจะทำใจ ยอมอยู่อย่างสงบในตำหนักเย็น ทว่าโลกใบนี้ ไม่ปล่อยให้นางมีความสุขง่ายๆ เช่นนั้น นางจึงต้องใช้ปัญญาและความสามารถทางแพทย์ปกป้องตัวเอง ผนวกกับการได้พบกับชายผู้ยิ่งใหญ่เย็นชาปากไม่ตรงกับใจอย่าง “เซ่อเจิ้งอ๋อง” การได้พบกับเขาทำให้นางค่อยๆ พบความหวัง ที่จะได้กลับมามีอิสรภาพอีกครั้ง! หลินชิงเวย: ท่านอ๋อง ท่านมองลำคออันขาวผ่องของข้าด้วยดวงตาที่เบิกกว้างเช่นนั้น นี่ข้ากำลังปลุกอารมณ์ของท่านหรือ ? เซ่อเจิ้งอ๋อง: คงไม่มีผู้ใดคาดคิดว่าเจ้าจะเป็นสตรีที่ไร้ยางอายเช่นนี้ !

Options

not work with dark mode
Reset