ตื๊อรักแพทย์หญิง ฉบับท่านอ๋องบทที่ 251 กลับถูกนางคิดบัญชี

บทที่ 251 กลับถูกนางคิดบัญชี

เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​นี้​ เซียว​อี้​พลัน​รับรู้​ได้​ถึงความผิดปกติ​ของ​ร่างกาย​ที่​เปลี่ยนแปลง​ไป​อีก​ขั้น​หนึ่ง​ เขา​รู้สึก​แน่นหน้าอก​และ​กระอัก​โลหิต​สดๆ​ ออกมา​คำ​หนึ่ง​อย่าง​มิอาจ​ควบคุม​ได้​ เขา​หอบ​หายใจ​เล็กน้อย​พร้อมกับ​มอง​หลิน​ชิงเวย​ด้วย​สายตา​คาดคั้น​ “ยา​ถอนพิษ​เล่า​?”

หลิน​ชิงเวย​ยิ้ม​จน​ตาหยี​ “ท่าน​ปล่อย​ข้า​แล้ว​ข้า​จะบอก​กับ​ท่าน​ หาไม่​แล้วก็​ลืม​ความคิด​ที่จะ​ได้​ยา​ถอนพิษ​กระทั่ง​ท่าน​ตาย​ไป​ ท่าน​ยังมี​เวลา​ไตร่ตรอง​สามวัน​ สามวัน​ให้หลัง​กลับ​สู่สรวงสวรรค์​ได้​ทันที​”

เซียว​อี้​ร้อง​เสียง​เย็น​ดัง​ฮึ “เจ้าฝัน​ไป​เถอะ​!” ปลายนิ้ว​ของ​เขา​จับ​ปลาย​คาง​ของ​หลิน​ชิงเวย​ สายตา​ของ​เขา​นิ่ง​ลึก​ราวกับ​เปลวเพลิง​ใน​ความมืด​ ราวกับ​ต้องการ​แผดเผา​หลิน​ชิงเวย​ให้​มอดไหม้​เป็นจุณ​ใน​คลอง​จักษุ​ “หลิน​ชิงเวย​ เจ้าอย่า​เป็น​คน​ไม่รู้ดี​ชั่ว​! ข้า​ขัดขวาง​เจ้าก็​เพื่อ​ช่วย​เจ้า เซ่อ​เจิ้งอ๋อง​เดิน​ทางลง​เหนือ​ครั้งนี้​แน่นอน​แล้ว​ว่า​ตาย​เก้า​ส่วน​ มีชีวิตรอด​หนึ่ง​ส่วน​ เปิ่น​หวา​งไม่ปรารถนา​ที่จะ​เห็น​เจ้าไป​ตาย​เปล่า​!”

“ตาย​เก้า​ส่วน​ รอดชีวิต​หนึ่ง​ส่วน​” หลิน​ชิงเวย​คลี่​ยิ้ม​บาง​ๆ “นั่น​ต้อง​ดู​ว่า​ท่าน​เลือก​ให้​เขา​ตาย​เก้า​ส่วน​ รอดชีวิต​หนึ่ง​ หรือ​ให้​ท่าน​ตาย​เก้า​ส่วน​ รอดชีวิต​หนึ่ง​ส่วน​ แผนการ​ยิ่งใหญ่​อัน​ใด​ เมื่อ​ถึงสุดท้าย​แล้ว​กระทั่ง​ชีวิต​ก็​รักษา​เอาไว้​ไม่ได้​ ข้า​อยาก​จะรอ​ดู​เช่นกัน​ว่า​ท่าน​จะทำให้​เป็นจริง​ได้​อย่างไร​”

เซียว​อี้​สะบัด​แขน​เดิน​ออก​ไป​ด้วย​โทสะ​ ขืน​รั้ง​อยู่​ที่นี่​ต่อไป​กระทั่ง​ตัว​เขา​เอง​ยัง​รู้สึก​ได้​ว่า​ไร้ประโยชน์​ เมื่อ​ต้อง​มาพานพบ​กับ​สตรี​ไม่รู้ดี​ชั่ว​นาง​หนึ่ง​ เขา​ช่างโชคร้าย​แปด​ชาติ​ภพ​จริงๆ​ เดิมที​คิด​ว่า​เขา​จับตัว​หลิน​ชิงเวย​ไว้​ได้​มั่น​มือ​แล้ว​ ทว่า​กลับ​คิดไม่ถึง​ว่า​ตนเอง​จะถูก​นาง​ตลบหลัง​กลับ​เช่นนี้​

หลิน​ชิงเวย​ไม่รู้​ว่า​ตนเอง​ถูก​จับตัว​มายัง​สถานที่​แห่งใด​ ห้องหับ​การ​เป็นอยู่​ถือว่า​ไม่แย่​นัก​ เป็น​ห้อง​ของ​คุณหนู​ธรรมดา​ทั่วไป​เพียงแต่​นาง​มิอาจ​ออกจาก​ห้อง​ไป​ได้​แม้เพียง​ครึ่ง​ก้าว​ มีคน​เฝ้าอยู่​ด้านนอก​ ไม่เหลือ​หน้าต่าง​ไว้​ให้​นาง​แม้แต่​บาน​เดียว​ ต่อให้​นาง​มีปีก​งอก​ออกมา​ได้​ก็​ยาก​ที่จะ​โบยบิน​ออก​ไป​

หลิน​ชิงเวย​พยายาม​ให้​ตนเอง​สงบสติอารมณ์​ เวลานี้​นับ​ได้​ว่า​ออก​มาจาก​วังหลวง​แล้ว​มิใช่หรือ​ ต่อไป​ขอ​เพียง​นาง​จัดการ​เซียว​อี้​ได้​ นาง​ย่อม​ไป​จาก​ที่นี่​ได้​อย่าง​ราบรื่น​

ระหว่าง​ชีวิต​ของ​ตนเอง​และ​การปล่อยตัว​นาง​ไป​ หลิน​ชิงเวย​ยังคง​เชื่อ​ว่า​เซียว​อี้​ยังคง​มีสติสัมปชัญญะ​เต็มเปี่ยม​ หาไม่​แล้ว​ต่อให้​เซียว​อี้​ตาย​ตกไป​ก็​ไม่ใช่เรื่อง​น่าเสียดาย​แม้แต่น้อย​ อย่า​ได้​คาดหวัง​ว่า​นาง​จะยั้ง​มือ​ให้​ กำจัด​เซียว​อี้​ไป​คน​หนึ่ง​มิใช่เท่ากับ​เป็นการ​ขจัด​มหันตภัย​ร้าย​จาก​ปีศาจ​ตน​หนึ่ง​หรอก​หรือ​

เพียงแต่​เซียว​เยี่ย​น.​..ไม่รู้​ว่า​เวลานี้​เขา​ไป​ถึงที่ใด​แล้ว​ ทุกอย่าง​ราบรื่น​ดี​หรือไม่​?

วัน​แรก​เซียว​อี้​ไม่ปรากฏตัว​ให้​เห็น​ตลอด​ทั้งวัน​ กระทั่ง​ถึงเวลา​พลบค่ำ​ของ​วัน​ที่สอง​เขา​มิอาจ​ทำ​ใจเย็น​ได้​อีก​ เขา​วิ่ง​เข้ามา​ใน​ห้อง​ของ​หลิน​ชิงเวย​ด้วย​สีหน้าท่าทาง​ย่ำแย่​กว่า​ก่อนหน้านี้​มาก​โข​ ไม่เพียงแต่​มีสีหน้า​อิดโรย​ ได้ยิน​ว่า​อาเจียน​ออกมา​เป็น​เลือด​ตลอดเวลา​เมื่อ​ฝืน​เดิน​พลัง​ลมปราณ​ เวลานี้​เดินเหิน​ก็​ยัง​โอนเอน​ไปมา​ไม่มั่นคง​นัก​

เขา​รับรู้​ได้​แล้ว​ว่า​พิษ​ที่​เขา​ได้รับ​ใน​ครั้งนี้​แตกต่าง​พิษ​หนอน​กู่​ใน​ครั้ง​ที่แล้ว​อยู่​บ้าง​ พิษ​หนอน​กู่​ครั้ง​ที่แล้ว​จู่โจมอย่าง​รวดเร็ว​และ​รุนแรง​แทบจะ​สูบเลือดสูบเนื้อ​ของ​เขา​ไป​ทั้งหมด​ ทว่า​ครั้งนี้​กลับ​แทรกซึม​เข้าไป​ใน​กระแสเลือด​ของ​เขา​ทีละเล็กละน้อย​ ค่อยๆ​ ทำให้​ร่างกาย​ของ​เขา​อ่อนแรง​ลง​ ภายใน​ระยะเวลา​สามวัน​ก็​เพียง​พอที่จะ​ทำให้​เขา​มีสภาพ​เช่น​ตะเกียง​สิ้น​น้ำมัน​ที่​ใกล้​จะมอด​ดับ​

เซียว​อี้​เข้ามา​ใน​ห้อง​เห็น​หลิน​ชิงเวย​มีสีหน้าท่าทาง​เป็นธรรมชาติ​ จึงอด​ไม่ได้​ที่จะ​ถากถาง​ด้วย​วาจา​ “ดูท่า​แล้ว​ไม่ว่า​เจ้าจะไป​ถึงที่ใด​ล้วน​ปรับตัว​ได้​อย่าง​เป็นธรรมชาติ​”

หลิน​ชิงเวย​กำลัง​นั่งขัดสมาธิ​อยู่​บน​เตียง​ “นั่น​แน่นอน​อยู่แล้ว​ จะทำให้​ผู้ใด​ลำบาก​ก็ได้​ แต่​ห้าม​ทำให้​ตนเอง​ลำบาก​ ข้า​ยัง​ต้อง​ขอบคุณ​เซี่ยน​อ๋อง​ที่​ต้อนรับ​เป็น​อย่าง​ดี​ ฝีมือ​การปรุงอาหาร​ของ​พ่อครัว​ใน​จวน​เป็นเลิศ​ สอง​วันนี้​ข้า​กิน​อิ่ม​นอนหลับ​ดี​ยิ่ง​”

เซียว​พลัน​กระอัก​ออกมา​เป็น​เลือด​คำ​หนึ่ง​ ครั้งนี้​ด้วย​ถูก​นาง​ยั่วโทสะ​

หลิน​ชิงเวย​เลิกคิ้ว​กล่าว​ยิ้ม​ๆ “เป็น​อย่างไรบ้าง​ วันนี้​ท่าน​มาที่นี่​ ดูท่า​แล้ว​ท่าน​ควรจะ​ใคร่ครวญ​ดีแล้ว​?”

เซียว​อี้​ขบเขี้ยวเคี้ยวฟัน​ “หาก​เปิ่น​หวา​งตาย​ไป​จริงๆ​ เจ้าก็​เดิน​ออก​ไป​จาก​จวน​แห่ง​นี้​ทั้ง​ยัง​มีชีวิต​ไม่ได้​เด็ดขาด​”

หลิน​ชิงเวย​มอง​เซียว​อี้​ตรงๆ​ “ใช้ชีวิต​ของ​เซี่ยน​อ๋อง​มาร่วมทาง​กับ​ชีวิต​ของ​ข้า​ นี่​ไม่ได้​หมายความว่า​ข้า​ได้เปรียบ​หรือ​ไร​”

“เจ้า…” เซียว​อี้​สูด​ลม​หายใจเข้า​ลึก​ๆ แล้ว​นั่งลง​ข้าง​โต๊ะ​ “ก็​แค่​ปล่อยตัว​เจ้าไป​มิใช่หรือ​? เดิม​เปิ่น​หวา​งสงสาร​เจ้า คิดไม่ถึง​ว่า​เจ้าจะไม่รู้​หนัก​เบา​เช่นนี้​ ช่างเถิด​ถือ​เสีย​ว่า​เปิ่น​หวา​งสอด​เรื่อง​ชาวบ้าน​ ทำ​เรื่อง​เกินความจำเป็น​ก็แล้วกัน​! เปิ่น​หวา​งรับปาก​เจ้า วันนี้​ปล่อย​เจ้าออก​ไป​จาก​ที่นี่​!” พูด​แล้วก็​ยื่นมือ​มาให้​หลิน​ชิงเวย​ “ยา​ถอนพิษ​เล่า​?!”

หลิน​ชิงเวย​กลับ​กล่าว​ยิ้ม​ๆ “คน​มาก​เล่ห์​เพทุบาย​เช่น​ท่าน​ หาก​ข้า​ให้ยา​ถอนพิษ​ท่าน​ในเวลานี้​แล้ว​ท่าน​กลับ​คำพูด​จะทำ​อย่างไรเล่า​?”

ดวงตา​ของ​เซียว​อี้​แทบจะ​พ่น​เปลวเพลิง​ออกมา​ได้​ “เจ้าเห็น​เปิ่น​หวา​งเป็น​คน​ต่ำช้า​ถึงขั้น​ไม่รักษาคำพูด​เช่นนั้น​หรือ​?”

“ท่าน​อาจ​ไม่เป็น​เช่นนั้น​” หลิน​ชิงเวย​ใคร่ครวญ​ครู่หนึ่ง​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ “แต่​ตอนนี้​ข้า​เปลี่ยนใจ​แล้ว​”

สีหน้า​ของ​เซียว​อี้​เปลี่ยนไป​ทันที​ “เจ้าบังเกิด​ความคิด​พิเรนทร์​อะไร​ขึ้น​มาอีก​?!”

หลิน​ชิงเวย​ตวัดสายตา​มอง​เขา​ “ข้า​ต้องการ​ให้​ท่าน​เดินทาง​ไป​พร้อมกับ​ข้า​”

“…”

หลิน​ชิงเวย​ยื่น​ขา​ลง​จาก​เตียง​แล้ว​ค่อยๆ​ เยื้องกราย​มาหยุด​ข้าง​กาย​เขา​ ทำที​มองไม่เห็น​สายตา​ราวกับ​จะประหัตประหาร​ผู้คน​ได้​ของ​เขา​ พร้อมกับ​พูด​ขึ้น​อย่าง​ไม่เสแสร้ง​ “ข้า​ไตร่ตรอง​ดู​อย่าง​ละเอียดถี่ถ้วน​แล้ว​ ใน​เมื่อ​ท่าน​บอ​กว่า​เซ่อ​เจิ้งอ๋อง​ตาย​เก้า​ส่วน​มีชีวิตรอด​หนึ่ง​ส่วน​ และ​ตระหนัก​ได้​ว่า​ท่าน​ถือเป็น​ผู้เกี่ยวข้อง​ใน​เรื่อง​นี้​ด้วย​ อีก​ทั้ง​ยัง​สมคบคิด​กับ​อวิ๋น​หนาน​อ๋อง​ เวลานี้​เซ่อ​เจิ้งอ๋อง​ไม่ได้​พำนัก​อยู่​ใน​เมืองหลวง​ ราชสำนัก​มีเซียว​จิ่น​เพียง​คนเดียว​ เพื่อ​ป้องกัน​ไม่ให้​ท่าน​ฉวยโอกาส​เข้าแทรกแซง​ หาก​ข้า​พา​ท่าน​ไป​พร้อมกัน​ด้วย​ ไม่ต้อง​กล่าว​ถึงว่า​ระหว่างทาง​ยัง​รับรอง​เรื่อง​ความปลอดภัย​ของ​ข้า​ได้​ ยัง​ทำให้​ท่าน​ต้อง​คว้าน้ำเหลว​ และ​บางที​อาจจะ​รักษา​ชีวิต​ของ​เซ่อ​เจิ้งอ๋อง​ไว้​ได้​อีกด้วย​ ยิง​ธนู​ดอก​เดียว​ได้​นก​สามตัว​”

“…” เซียว​อี้​พินิจ​พิจารณา​ใบหน้า​งามพิลาส​ของ​นาง​ด้วย​ดวงตา​เยือกเย็น​สงบนิ่ง​ เขา​แทบ​ไม่อยาก​จะเชื่อ​ว่า​สตรี​อ่อนเยาว์​อายุ​เพียง​สิบ​หก​ปี​นาง​หนึ่ง​ จิตใจ​ของ​นาง​ถึงกับ​วางแผนการ​ได้​อย่าง​แยบยล​เยี่ยง​นี้​ เขา​ปรามาส​สตรี​ที่อยู่​เบื้องหน้า​นาง​นี้​เกินไป​แล้ว​ ก่อนหน้านี้​เขา​เพียง​คิด​ว่า​นาง​มีวิธีการ​ฉลาดเฉลียว​ล้ำลึก​ คิดไม่ถึง​ว่า​เขา​จะคิดบัญชี​นาง​ไม่สำเร็จ​ แต่กลับ​ถูก​นาง​ตลบหลัง​คิดบัญชี​เข้าให้​ ทั้ง​ยัง​เป็นการ​ถูก​คิดบัญชี​ครั้ง​ใหญ่​เสีย​ด้วย​!

เซียว​อี้​ “เจ้าพูด​แผนการ​ของ​เจ้าออกมา​หมดเปลือก​เช่นนี้​ ช่างไม่รู้จัก​เก็บงำ​เลย​หรือ​ไร​? ทั้ง​ยัง​พูด​แต่​ใน​ทาง​ที่​ไม่เป็นผลดี​ต่อ​ข้า​เช่นนี้​ คิด​หรือว่า​เปิ่น​หวา​งจะยอม​ตกลง​กับ​เจ้า?”

หลิน​ชิงเวย​ริน​น้ำ​ใน​เขา​ถ้วย​หนึ่ง​ ปลายนิ้ว​ปล่อย​ผง​ยา​ลง​ใน​ถ้วย​นั้น​ราวกับ​ไม่มีอะไร​เกิดขึ้น​แล้ว​ส่งให้​เซียว​อี้​ “ใน​เมื่อ​ข้า​พูด​ให้​ท่าน​ฟังหมด​แล้ว​ ย่อม​ต้อง​ไม่กลัว​ว่า​ท่าน​จะไม่ตอบ​ตกลง​ ยิ่งไปกว่านั้น​ ท่าน​มีโอกาส​ไม่ตกลง​ด้วย​หรือ​”

เซียว​อี้​มอง​น้ำ​ถ้วย​นั้น​ ทุกคน​ต่าง​เป็น​คน​เฉลียวฉลาด​ย่อม​ไม่ต้อง​ถามให้​มากความ​ เขา​รับ​น้ำ​มาดื่ม​ทันที​จึงได้ยิน​หลิน​ชิงเวย​พูดว่า​ “พิษ​ของ​ท่าน​ข้า​ได้​ปรับ​ให้​ออกฤทธิ์​ช้าลง​ ดื่ม​ยา​ถอนพิษ​ครั้งหนึ่ง​จะยื้อ​เวลา​ได้​เจ็ด​วัน​ จำเป็น​จะต้อง​ดื่ม​ยา​ถอนพิษ​เจ็ด​ครั้ง​ หาก​ท่าน​ไม่ตาม​ข้า​ไป​ด้วย​ ท่าน​จะดื่ม​ยา​ถอนพิษ​ที่​เหลือ​ได้​อย่างไร​กัน​เล่า​?”

เมื่อ​ดื่ม​ยา​ถอนพิษ​ลง​ไป​แล้ว​เซียว​อี้​รู้สึก​ได้​ทันที​ว่า​ภายใน​ร่างกาย​ของ​เขา​กระเตื้อง​ขึ้น​มาก​ ทว่า​หลิน​ชิงเวย​ยังคง​ยั่วโทสะ​เขา​แทบตาย​เช่น​เดิม​ “ขอ​เพียง​ดื่ม​ยา​ถอนพิษ​เจ็ด​ครั้ง​ พิษ​ของ​เปิ่น​หวา​งก็​จะถูก​ขับ​ออก​ไป​หมด​ใช่หรือไม่​?”

หลิน​ชิงเวย​ “เป็น​เช่นนั้น​ แต่​ภายใน​เวลา​เจ็ด​เจ็ด​สี่สิบ​เก้า​วันนี้​ หาก​ท่าน​เจตนา​ที่จะ​ถ่วงเวลา​ไม่พา​ข้า​ไป​พบ​เซ่อ​เจิ้งอ๋อง​อย่าง​ราบรื่น​ ก็​อย่า​หมาย​ว่า​จะได้รับ​ยา​ถอนพิษ​ครั้งสุดท้าย​ อย่างไร​ก็​มีเพียงแต่​ต้อง​ตาย​เท่านั้น​”

เซียว​อี้​จับจ้อง​หลิน​ชิงเวย​เขม็ง​ เขา​หรี่ตา​ลง​ใน​แววตา​นั้น​เยียบ​เย็น​คม​ปลาบ​ น้ำเสียง​ของ​เขา​เนิบ​ช้า ทว่า​เย็นชา​ “เวยเวย​ ทุกสิ่งทุกอย่าง​ที่​เจ้าทำ​กับ​เปิ่น​หวา​งใน​วันนี้​ หาก​วันหน้า​เปิ่น​หวา​งเอาคืน​กับ​เจ้า เจ้าอย่า​ได้​ร้องไห้​ขี้มูก​โป่ง​ก็แล้วกัน​”

หลิน​ชิงเวย​หัวเราะ​เสียง​ชั่วร้าย​กล่าว​วาจา​ท้าทาย​ “จะให้​ข้า​ร้องไห้​? ท่าน​ยัง​อ่อน​ไป​หน่อย​”

เซียว​อี้​สะบัด​แขน​เสื้อ​จากไป​ “จดจำ​คำพูด​ของ​เจ้าใน​วันนี้​เอาไว้​”

ต่อมา​เซียว​อี้​ออก​ไป​แล้ว​ไม่ได้​หวน​กลับมา​อีก​ หลิน​ชิงเวย​เอง​ไม่รีบร้อน​อัน​ใด​ยังคง​รอคอย​ต่อไป​อีก​หนึ่ง​วัน​ด้วย​ความ​มีน้ำอดน้ำทน​ กระทั่ง​เวลา​กลางคืน​ของ​วัน​ที่สาม​เขา​จึงเดิน​เอา​มือ​ไพล่หลัง​เข้ามา​ใน​ห้อง​ของ​หลิน​ชิงเวย​

ตื๊อรักแพทย์หญิง ฉบับท่านอ๋อง

ตื๊อรักแพทย์หญิง ฉบับท่านอ๋อง

Score 10
Status: Completed
เพราะไม่อยากแต่งไปเป็นนางสนมที่ถูกลืม “หลินเสวี่ยหรง” จึงได้วางยา “หลินชิงเวย” พี่สาวของตนให้ขึ้นเกี้ยวเจ้าสาวแทน ทั้งยังตามมาวางยากำหนัดนางอีกถึงในวัง เพื่อใส่ร้ายว่านางคบชู้ ทำให้ ‘หลินชิงเวย’ หญิงสาวยุคปัจจุบันที่ทะลุมิติเข้าร่างมาต้องตกกระไดพลอยโจรไปมีอะไรกับหนุ่มนิรนามที่มาช่วยนางไว้ จนถูกจับได้ว่าคบชู้สู่ชาย ทำให้นางโดนเนรเทศไปอยู่ตำหนักเย็น แม้นางจะทำใจ ยอมอยู่อย่างสงบในตำหนักเย็น ทว่าโลกใบนี้ ไม่ปล่อยให้นางมีความสุขง่ายๆ เช่นนั้น นางจึงต้องใช้ปัญญาและความสามารถทางแพทย์ปกป้องตัวเอง ผนวกกับการได้พบกับชายผู้ยิ่งใหญ่เย็นชาปากไม่ตรงกับใจอย่าง “เซ่อเจิ้งอ๋อง” การได้พบกับเขาทำให้นางค่อยๆ พบความหวัง ที่จะได้กลับมามีอิสรภาพอีกครั้ง! หลินชิงเวย: ท่านอ๋อง ท่านมองลำคออันขาวผ่องของข้าด้วยดวงตาที่เบิกกว้างเช่นนั้น นี่ข้ากำลังปลุกอารมณ์ของท่านหรือ ? เซ่อเจิ้งอ๋อง: คงไม่มีผู้ใดคาดคิดว่าเจ้าจะเป็นสตรีที่ไร้ยางอายเช่นนี้ !

Options

not work with dark mode
Reset