ตำนานศิษย์พี่เจ้าปฐพีบทที่ 1523 มีเรื่องบางเรื่อง พวกท่านจัดการไม่ได้

บทที่ 1523 มีเรื่องบางเรื่อง พวกท่านจัดการไม่ได้

ไม่เพียง​ปัญหา​ของ​ตัวเอง​เท่านั้น​ เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​สัมผัส​ได้​ว่า​ ใน​หุบเขา​เบื้องล่าง​ระเบิด​ปราณ​ดาบ​สะท้าน​ฟ้าออกมา​

นั่น​ย่อม​เป็น​เยี่ยน​ตี๋​ลงมือ​ต่อต้าน​

สภาวะ​ใน​นี้​ทำให้​สีหน้า​ของ​พวก​นักพรต​ชิงจางเคร่งขรึม​ลง​หลาย​ส่วน​ ไม่ได้​น่าดู​ชมเหมือนเดิม​แล้ว​

ถึงแม้จะมองออก​ว่า​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​กับ​เยี่ยน​ตี๋​ต่าง​อยู่​ใน​ระดับ​เซียน​ลี้ลับ​สงบนิ่ง​ แต่ว่า​พลัง​ที่​เยี่ยน​ตี๋​แสดง​ออกมา​เพียง​แวบเดียว​ยัง​คงอยู่​เหนือ​ความคาดหมาย​ของ​พวกเขา​ “นี่​เป็น​พลัง​ที่​เซียน​ลี้ลับ​มีได้​หรือ​”

ทว่า​ถึงสามคน​จะแตกตื่น​ แต่กลับ​ไม่สับสน​

นักพรต​ชิงจางสีหน้า​เยือกเย็น​ กำ​กระบี่​สั้น​เล่ม​หนึ่ง​ไว้​ใน​มือ​

กระบี่​สั้น​ทั้ง​เล่ม​สร้าง​ขึ้น​จาก​หยก​ขาว​ เป็น​แสงแวววาว​ เพียงแต่​ผิว​เต็มไปด้วย​รอยแตก​ สภาพ​ผุกร่อน​ เหมือนกับ​อาจจะ​แหลก​สลาย​ได้​ตลอดเวลา​ แต่ว่า​เจตจำนง​กระบี่​ที่อยู่​ด้านใน​ลี้ลับ​ยิ่งใหญ่​ แถมยัง​น่าอัศจรรย์​

ภายใต้การควบคุม​ของ​นักพรต​ชิงจาง กระบี่​สั้น​หยก​ขาว​ส่อง​ประกาย​กระบี่​ระยิบระยับ​ เหมือนกับ​ตัวตน​บางอย่าง​ที่​เชื่อม​สู่ฟากฟ้า​

พอ​คิด​เชื่อมโยง​ถึงสิ่งที่​นักพรต​จ้าว​เจิน​เคย​เอ่ย​ว่า​ ซาก​สังขาร​ของ​นักพรต​อ​วี้​ติ่ง​ก็​เป็น​ส่วนหนึ่ง​ของ​ตรา​ผนึก​เหมือนกัน​ เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ก็​คาดเดา​ว่า​ กระบี่​สั้น​หยก​ขาว​เล่ม​นี้​บางที​เป็นหนึ่ง​ใน​มรดก​ของ​นักพรต​อ​วี้​ติ่ง​

พวก​นักพรต​ชิงจางจึงสามารถ​วางแผนการ​นี้​ได้​ เปลี่ยนแปลง​พลัง​ของ​ตรา​ผนึก​ได้​ใน​ระดับ​จำกัด​ ทั้ง​ยัง​คิด​ทำลาย​ตรา​ผนึก​ทิ้ง​

แต่ว่า​ถ้าหาก​มีแค่นี้​ โอกาส​พวกเขา​ยัง​ไม่มาก​

ด้วย​ความดุร้าย​ของ​กระบี่​ลวง​เซียน​ ผลลัพธ์​พ่ายแพ้​อาจจะ​น่าอนาถ​สุดขีด​ กาย​ตาย​มรรคา​มลาย​เป็นเรื่อง​ธรรมดา​

ทว่า​ถ้าหาก​เซ่นสรวง​เลือด​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​พ่อ​ลูก​จริงๆ​ เช่นนั้น​จะสำเร็จ​หรือไม่​แม้น​ยัง​ไม่แน่นอน​ แต่ว่า​ก็​เพิ่ม​ความหวัง​ที่จะ​สำเร็จ​มากมาย​

…ต่อให้​พ่ายแพ้​แล้ว​ สมควร​เป็น​ค่าตอบแทน​ที่​พวก​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ต้อง​แบกรับ​ ต่อจากนี้​พวก​นักพรต​ชิงจางมีโอกาส​ตั้งหลัก​ใหม่​

ภายใต้การควบคุม​ของ​นักพรต​ชิงจาง แสงโลหิต​ที่​ครอบคลุม​เขา​แสงทอง​ยิ่ง​มายิ่ง​เจิดจ้า​

เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​รู้สึก​ได้​ว่า​แรงกดดัน​ของ​ตัวเอง​ยิ่ง​มายิ่ง​ชัดเจน​ ผลลัพธ์​แบบนี้​ทำให้​เขา​จิตใจ​หนักอึ้ง​อยู่​บ้าง​

ไม่ได้​เป็นห่วง​ตัวเอง​ แต่​เป็น​เพราะ​นี่​หมายความว่า​คำพูด​ก่อนหน้านี้​ของ​อีก​ฝ่าย​ เกรง​ว่า​จะไม่แปลกปลอม​

ตรา​ผนึก​ของ​ที่นี่​เป็น​เยี่ยน​ซิงถาง ตี๋​ชิงเหลียน​อย่าง​น้อย​สัก​คน​หนึ่ง​ใน​นี้​ กาง​ขึ้น​โดย​เซ่นสรวง​เลือด​ให้​แก่​กระบี่​ลวง​เซียน​ ไม่อ​ยาง​นั้น​พิธี​เซ่นสรวง​เลือด​ที่​คล้าย​กัน​ ไม่มีทาง​ส่งผล​ต่อ​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​กับ​เยี่ยน​ตี๋​ชัดเจน​ขนาด​นี้​

นี่​หมายความว่า​มีความเกี่ยวข้อง​กับ​สาย​สายเลือด​จริงๆ​

“เอาละ​ ตอนนี้​ข้า​ไม่มีความเข้าใจ​จริงๆ​ ว่า​พวก​ท่าน​คิด​อย่างไร​” เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​สัมผัส​ความเจ็บปวด​ของ​ร่างกาย​ ระบาย​ลม​หายใจออก​ยาว​ๆ “เหมือนกับ​มีบาง​เรื่องราว​ที่​พวก​ท่าน​อาจ​ทำความเข้าใจ​ไม่ได้​กระมัง​”

ขณะที่​พูด​ สภาวะ​โจมตี​ของ​เยี่ยน​ตี๋​ยิ่ง​มายิ่ง​รุนแรง​ เหมือนกับ​ไม่ได้รับ​ผลกระทบ​โดยสิ้นเชิง​

เหนือ​หุบเขา​พลัน​มีเมฆมงคล​กลุ่ม​หนึ่ง​บาน​ออก​เหมือน​ดอกบัว​ โกลาหล​ขมุกขมัว​

พอ​เมฆแปลง​กำเนิด​รอง​ไว้​ เยี่ยน​ตี๋​สัมผัส​ได้​ถึงผลกระทบ​ของ​การ​เซ่นสรวง​เลือด​ พลัน​ลด​ต่ำ​ลง​

“สิ่งของ​อัน​ใด​” นักพรต​ชิงจางสีหน้า​เปลี่ยนแปลง​เล็กน้อย​ สูด​หายใจ​ลึก​เฮือก​หนึ่ง​ ชี้กระบี่​สั้น​หยก​ขาว​ไป​ยัง​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​

แสงสีแดง​ผนึก​รวม​ พลัน​รวม​ศูนย์​กว่า​เดิม​ เริ่ม​ส่อง​ต้อง​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​

เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ยิ้ม​ แสงสีแดงก่ำ​หลาย​สาย​กะพริบ​บน​ร่าง​

ใน​กาย​เขา​แฝงความโกลาหล​ สาร​จำเป็น​ ลมปราณ​ จิตใจ​ที่​เต้น​เร่า​ราวกับ​ลุกไหม้​สงบ​ลง​ใน​ทันใด​

ขณะเดียวกัน​ เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ยื่น​นิ้ว​ออกมา​ตวัด​กลางอากาศ​ ประกาย​กระบี่​สีแดงก่ำ​เวียน​ว่อน​ ถึงกับ​กลายเป็น​ค่าย​กล​กระบี่​หลาย​สาย​

ค่าย​กล​กระบี่​เหล่านี้​หมุน​และ​ลอย​ขึ้น​ ทำลาย​สภาวะ​ค่าย​กล​ที่​ครอบคลุม​เขา​เมฆทอง​ไม่หยุด​

นักพรต​ชิงจางเห็น​ดังนั้น​ ในที่สุด​สีหน้า​เปลี่ยนแปลง​โดยสิ้นเชิง​

เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ไม่ได้​แสดง​พลัง​น่า​ตกตะลึง​เท่าใด​นัก​ แต่​ใช้ความ​แยบยล​ทำลาย​ความ​แยบยล​ แก้ไข​สภาวะ​ค่าย​กล​ของ​ตรา​ผนึก​เซ่นสรวง​เลือด​ตรงหน้า​ การ​ทำ​ยาก​ให้​เป็น​ง่าย​ใน​นี้​ทำให้​พวก​นักพรต​ชิงจางที่​ทราบ​ว่า​เป็น​อะไร​ถึงกับ​ตกตะลึง​

ภายใต้​การ​เปรียบเทียบ​ ความ​เชี่ยวชาญ​คัมภีร์​กระบี่​ลวง​เซียน​ของ​เยี่ยน​จ้าว​เก​อก​ลับ​ไม่ได้​ทำให้​พวกเขา​ประหลาดใจ​ขนาด​นั้น​แล้ว​

“ไป​!” นักพรต​ชิงชางตัดสินใจ​ หมุน​กาย​เข้าไป​ใน​ส่วนลึก​ของ​ถ้ำ

จาก​ตรงนั้น​ พวกเขา​มีเส้น​ทางออก​ไป​

ทว่า​ทันใดนั้น​ เยี่ยน​จ้าว​เก​อป​ล่อย​พลัง​แล้ว​

หลังจาก​แก้ไข​การ​ผนึก​ที่​แสงสีแดง​ส่งผล​ต่อ​ตัวเอง​ เขา​ส่าย​ร่าง​ กระแส​ปราณ​หลาย​สาย​เกาะเกี่ยว​ ราวกับ​กลายเป็น​ธงเบิก​นภา​คัน​หนึ่ง​

ความมืด​ไร้​สิ้นสุด​โดน​แหวก​ออก​ แสงสว่าง​พร่างพราว​เบ่งบาน​เป็นครั้งแรก​ เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​พุ่ง​เข้าไป​ใน​ถ้ำอย่าง​หักโหม​

ประกาย​กระบี่​สีแดงก่ำ​กะพริบ​ เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ไล่ตาม​พวก​นักพรต​ชิงจางด้วย​ความเร็ว​สูง

ร่าง​ของ​นักพรต​ชิงจางสาด​ประกาย​กระบี่​สีแดงก่ำ​ กลับเป็น​เคล็ด​วิชา​ใน​คัมภีร์​กระบี่​ลวง​เซียน​ที่​สืบทอด​กัน​ใน​สาย​ของ​อวี้​ติ่ง​จิน​หยิน​แห่ง​หยก​พิสุทธิ์​ที่​บน​โลก​ภายนอก​ได้​สาบสูญ​ไป​แล้ว​

เขา​นำ​นักพรต​จ้าว​เจิน​กับ​เหยา​อวิ๋นเฉิง​หลบหนี​ด้วย​ความเร็ว​สูง ความเร็ว​ถึงกับ​ไม่ด้อย​ไป​กว่า​เซียน​ลี้ลับ​สายเหนือ​พิสุทธิ์​ที่​เชี่ยวชาญ​กระบี่​ลวง​เซียน​เหมือนกัน​

น่าเสียดาย​ เขา​เร็ว​แล้ว​ แต่​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​เร็ว​กก​ว่า​

แสงสีแดง​ส่อง​ระยิบระยับ​หลายครั้ง​ ระยะห่าง​ระหว่าง​สอง​ฝ่าย​หด​เล็ก​ลง​อย่าง​ไม่อาจ​ควบคุม​!

เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​เพิ่ง​พุ่ง​ออกจาก​ถ้ำตรง​ร่อง​แตก​รอยแยก​ของ​มิติ​เวลา​อีก​ด้าน​หนึ่ง​ ทว่า​ติดตาม​นักพรต​ชิงจางทัน​แล้ว​

นักพรต​ชิงจางเห็น​ว่า​ยังคง​หนี​ไม่พ้น​ กระนั้น​ใบหน้า​ของ​เขา​ยังคง​สงบนิ่ง​ ไม่รีบ​ไม่ร้อน​ พลัน​หัน​ม้ากลับมา​แทง​หอก​ พลิกตัว​จู่โจมกระบี่​หนึ่ง​ใส่เยี่ยน​จ้าว​เก​อ!​

ทิศ​ที่​คม​กระบี่​ชี้ไป​ สรรพ​วัตถุ​ล้วน​กำเนิด​

วายุ​สวรรค์​ หินหนืด​ใต้ดิน​ น้ำ​ใน​ทะเล​ลึก​ สายฟ้า​เสิน​เซียว​…ฟ้าดิน​ทั้งหมด​เหมือนกับ​เปลี่ยนแปลง​ ม้วน​พัด​ธรรมชาติ​จน​ผนึก​ตัว​เป็น​คม​กระบี่​ที่​ทนทาน​ไม่อาจ​ทำลาย​ ฟัน​ทำลาย​ความว่างเปล่า​ใน​พริบตาเดียว​

ขณะนี้​เอง​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ยังอยู่​ใน​พริบตา​ที่​กำลังจะ​พุ่ง​ออกจาก​ร่อง​แยก​มิติ​เวลา​ ผละ​จาก​ถ้ำ จึงติด​อยู่​ระหว่าง​มิติ​เวลา​สองชั้น​

เวลา​ที่​นักพรต​ชิงจางเลือก​ลงมือ​ ไม่อาจ​ไม่บอ​กว่า​แยบคาย​

กระบี่​ของ​เขา​ยิ่ง​บรรยาย​ถึงแก่นแท้​ใน​สาย​สืบทอด​มรรคา​กระบี่​สายหยก​พิสุทธิ์​ที่​อวี้​ติ่ง​จิน​หยิน​ถ่ายทอด​

ใน​หนึ่ง​กระบี่​รวม​สอง​วิถี​เช่น​ ‘วัตถุ​ใด​ไม่กำเนิด​’ และ​ ‘วัตถุ​ใด​ไม่ห่อหุ้ม​’ ของ​กระบี่​จริง​แท้​เก้า​กระบวนท่า​แห่ง​หยก​พิสุทธิ์​เป็นหนึ่งเดียว​ หลอม​รวม​เข้าด้วยกัน​

เขา​ทราบ​แล้ว​ว่า​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​แตกฉาน​ใน​คัมภีร์​กระบี่​ลวง​เซียน​ ใน​กระบี่​นี้​ถึงขั้น​หลอม​รวม​ความเข้าใจ​ที่​เขา​มีแต่​กระบี่​ลวง​เซียน​สายหยก​พิสุทธิ์​ จึงต้องการ​แก้ไข​การเปลี่ยนแปลง​ที่​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​อาจ​หลบหลีก​

“กระบี่​ที่​ดี​” เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ตวาด​ขึ้น​ กลับ​ไม่หลบหลีก​ ปล่อย​ประกาย​กระบี่​สีแดงก่ำ​ทั่ว​ทั้ง​ร่าง​ออก​ไป​ หยุด​การเปลี่ยนแปลง​มากมาย​ตรง​บริเวณ​ที่​มิติ​เวลา​สอง​ห้วง​ตัดกัน​

จากนั้น​เขา​ก็​ต่อย​หมัด​หนึ่ง​ออก​ไป​ด้านหน้า​ เจตจำนง​หมัด​ของ​หมัด​แปลง​กำเนิด​ครอบคลุม​สี่ทิศ​ หยุด​การเปลี่ยนแปลง​ใน​สภาวะ​กระบี่​ของ​นักพรต​ชิงจาง เจอ​คม​กระบี่​ของ​นักพรต​ชิงจางอย่าง​แม่นยำ​

พอ​ถึงใกล้​ๆ เขา​ก็​งอ​นิ้ว​ดีด​ออก​ใส่คม​กระบี่​ของ​นักพรต​ชิงจางอย่าง​แม่นยำ​

นักพรต​ชิงจางทั่ว​ร่าง​สั่นสะท้าน​ พลัน​จับ​กระบี่​วิเศษ​ใน​มือ​ไว้​ไม่อยู่​ เขา​ตัดสินใจ​อย่าง​รวดเร็ว​ ปล่อยมือ​โยน​กระบี่​พุ่ง​ใส่เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ ขณะเดียวกัน​ตน​ก็​ทดลอง​ถอย​ไป​ด้านหลัง​

แต่ว่า​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​พุ่ง​สอง​นิ้ว​ออก​ไป​ คีบ​กระบี่​วิเศษ​เล่ม​นั้น​ไว้​

เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ทิ่มแทง​ออก​หนึ่ง​กระบี่​แล้ว​ เหมือนกับ​เปิด​ผ่า​ฟ้าดิน​ บรรลุ​ถึงเบื้องหน้า​นักพรต​ชิงจาง

เขา​ใช้สอง​นิ้ว​คีบ​ปลาย​กระบี่​พร้อมกับ​ขวาง​คม​ ฟัน​ใส่คอ​ของ​นักพรต​ชิงจาง

นักพรต​ชิงจางรีบร้อน​หลบ​ ฝืน​เบี่ยง​จุด​ตาย​ที่​คอ​ได้​ แต่ว่า​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​พลิก​คม​กระบี่​ใน​มือ​ตาม​สภาวะ​ ปลาย​กระบี่​ชี้ที่​เขา​ แทง​ทะลุ​นักพรต​ชรา​ผู้​นี้​ เสียบ​อีก​ฝ่าย​ติดกับ​พื้น​!

นักพรต​จ้าว​เจิน​กับ​เหยา​อวิ๋นเฉิง​ยิ่ง​ไม่มีที่​ให้​หลบหนี​ ถูก​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ยื่น​ฝ่ามือ​ออกมา​จับ​ไว้​กลางฝ่ามือ​

“เอาละ​ ตอนนี้​พวกเรา​คุย​กัน​ได้​แล้ว​” เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​สีหน้า​เป็นปรกติ​ สายตา​มอง​นักพรต​ชิงจางที่​ใบหน้า​เหมือน​หมดอาลัยตายอยาก​

เขา​ไม่ถามไถ่ว่า​ทำไม​อีก​ฝ่าย​จะต้อง​สร้าง​ความลำบาก​ให้​แก่​พวก​ตน​สอง​พ่อ​ลูก​ แต่​ถามว่า​ “ตรา​ผนึก​ที่​เกิดขึ้น​กระบี่​ลวง​เซียน​ ที่แท้​ผนึก​อะไร​กัน​แน่​ หรือว่า​ผนึก​ผู้ใด​?”

พวก​นักพรต​ชิงจางเงียบงัน​

“เป็นไร​ คิด​หลอก​ให้​ตัว​ข้า​ไป​เปิด​ตรา​ผนึก​ จากนั้น​ก็​ฝาก​ความหวัง​ไว้​กับ​คนใน​ตรา​ผนึก​ให้​กำจัด​ข้า​ทิ้ง​แก้แค้น​ให้​กับ​พวก​ท่าน​หรือ​?” เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​หัวเราะ​เหอะ​ๆ

ตำนานศิษย์พี่เจ้าปฐพี

ตำนานศิษย์พี่เจ้าปฐพี

Score 10
Status: Completed

ด้านนอกของประตูเขากว่างเฉิง ณ เกาะนภากลางแห่งนภาพิภพ หนึ่งในดินแดนศักดิ์สิทธิ์แห่งสำนักวิทยายุทธ์มากมายในยุคปัจจุบันของโลกแปดพิภพ

เยี่ยนจ้าวเกอในอาภรณ์สีขาว ด้านนอกสวมทับด้วยชุดคลุมสีน้ำเงินแต่งขอบสีดำ บ่งบอกถึงตำแหน่งลูกศิษย์สืบทอดหลักของเขากว่างเฉิง

ส่วนที่อยู่ฝั่งตรงข้าม เป็นชายหนุ่มในชุดสีเหลืองคนหนึ่ง ซึ่งกำลังยืนหน้าบูดบึ้ง “เยี่ยนจ้าวเกอ เจ้ามีดีแค่บิดาเก่งไม่ใช่หรืออย่างไร?”

“เมื่อครู่เจ้าว่าอะไรนะ? หากกล้าเจ้าก็ลองพูดดูอีกครั้งสิ” เยี่ยนจ้าวเกอตอบด้วยใบหน้าเรียบเฉย

“พูดก็พูดสิ คิดว่าข้ากลัวเจ้าหรือ? เจ้ามันก็แค่มีดีแต่บิดาเก่งไม่ใช่หรือ?”

เยี่ยนจ้าวเกอจ้องเขา พลันฉีกยิ้มออกมา “เยี่ยม ประโยคนี้แหละ ข้าชอบที่คนอื่นว่าข้าด้วยประโยคนี้ที่สุด”

Options

not work with dark mode
Reset