ซ่อน | รัก | ลับ 111 เธอเป็นคนดีมาก

ตอนที่ 111 เธอเป็นคนดีมาก

ถนนแคบลงเรื่อยๆ ห่างจากสะพานเจียงเหอเมืองโบราณเพียงไม่กี่ร้อยเมตร ด้านหน้ามีรถยนต์ส่วนตัวและรถประจำทางหลายคัน ทั้งสองข้างถนนมีผู้คนพลุกพล่านและไม่มีรถบรรทุกขนาดใหญ่

ทำให้เป๋ยเจี่ยนมีโอกาสแซงและเปลี่ยนเลน

ในขณะที่สัญญาณไฟเขียวเขาถอนหายใจและขับแซงขึ้นไปบนถนนด้านข้างอย่างกะทันหันโดยอยู่ห่างจากรถคันข้างหน้าเพียงสองคัน เฉียวเอ๋อเปิดไฟกะทันหันและข้ามไปยังพื้นดินอีกฝั่งเขาต้องชะลอความเร็วเล็กน้อยเพื่อไม่ให้ชนรถผู้บริสุทธิ์ข้างหน้า

ทั้งถนนนี้มีการไล่ล่ากันอย่างไม่มีใครยอมใคร

คันที่อยู่ข้างถนนจะเห็นได้ว่ากำลังไล่รถ รอแทบไม่ไหวที่จะซ่อนตัว หลีกเลี่ยงการเป็นภัยพิบัติที่ไม่มีเหตุผล

ในที่สุดก็ขึ้นสะพาน

บนสะพานกว้างและมีรถไม่มาก แซงง่าย แม่น้ำข้างใต้หยุดนิ่งมีอากาศเย็นและน้ำลึกจนมองไม่เห็น

พวกเขาไล่ล่าอย่างดุเดือดมาก

คนหนึ่งทำตามคำสั่ง อีกคนก็ทำตามหน้าที่

เฉียวเอ๋อไม่ยอมปล่อยเธอ ยังคงขับรถอยู่บนสะพาน แต่เธอลืมไปเสียสนิทว่าเมื่อคืนนี้หิมะตกรถหลายคันถูกล่ามโซ่ในเช้าวันนี้

เธอไม่มีอะไรอยู่ในรถคันนี้ ความเร็วเร็วเกินไป รถไต่ขึ้นทางลาดชันและไม่ได้ผลในการชะลอความเร็วบนถนนใต้สะพาน ยางรถไถลไปตามหิมะบนถนนอย่างควบคุมไม่ได้ แม้ว่าจะเป็นเธอ แต่เธอก็เริ่มหวาดกลัวและมีลางสังหรณ์

หลังจากกลืนน้ำลายลงคอเธอจับพวงมาลัยแสงสีขาวกะพริบตรงหน้าและตาของเธอตกลงไปที่กระจกมองหลัง เห็นได้ชัดว่ารถคันหลังฉลาดกว่าเธอมากและมันก็ชะลอตัวลงแล้ว

ความรู้สึกว่างเปล่าได้เผาผลาญเธออย่างกระวนกระวาย

เขาเหลือบมองไปที่เหอเจิง

ทำได้แค่รู้สึกผิด

“เจิง….”

เธอเหยียบเบรกเบา ๆ จิตใจของเธอว่างเปล่าชั่วขณะและร่างกายของเธอก็ไม่อยู่กับร่องกับรอยเธอมองไปที่แม่น้ำที่เงียบสงบใต้ราวสะพาน “ฟางเหอเจิง เปิดหน้าต่างรถ เร็วๆ”

เหอเจิงมองเธอด้วยใบหน้าว่างเปล่า ยังไม่ได้ถามว่ามีอะไรผิดปกติไหม ตัวถังรถก็ลื่นไถล ไม่คาดคิดว่ารถคันข้างหลังไล่ตามอย่างหนัก เพราะหิมะบนพื้นลึกยางบิดเป็นวงกลมและร่างกายก็แกว่งไปมา กระแทกเข้าหาราวกั้นสะพานอย่างไม่สามารถควบคุมได้

ทันใดนั้น

เสียงระเบิดดังตูมบนสะพานฉีกผ่านท้องฟ้า

เสียงแตรและเบรกดังขึ้น ราวกั้นก็แตกและละอองเศษเล็กเศษน้อยก็ลอยขึ้นเป็นแนวยาว บางส่วนตกลงไปในน้ำบางส่วนชนยานพาหนะที่ผ่านไปมา

ถนนทั้งสายเป็นอัมพาตไปหมด

รถสีดำไม่สามารถเคลื่อนที่ได้อีกต่อไป เป๋ยเจี่ยนไล่ตามมันเร็วเกินไป หลังจากที่รถคันหน้าหยุดเธอไม่มีเวลาเบรกเธอจึงวิ่งเข้าไปและไม่มีเวลาร้องไห้เพราะความเจ็บปวด ผู้คนที่อยู่บนส่วนหนึ่งของสะพานได้ยินเสียงแม่น้ำดังขึ้น ไม่เพียงแต่ราวกั้นพังเท่านั้น แต่รถที่พังยังห้อยอยู่ที่ขอบและกระจกหน้ารถก็แตกเป็นใยแมงมุม

เศษชิ้นส่วนตกลงไปในแม่น้ำเล็กน้อย

เสียงอุทาน

ฝูงชนต่างกระสับกระส่าย

จี้ผิงโจวปลดเข็มขัดนิรภัยของเขา อากาศที่ค้างอยู่ในอกของเขาระเบิดและครู่หนึ่งเขาก็รู้สึกว่าเปลือกตาของเขากระตุกอย่างแรง เลือดทั้งร่างพุ่งออกมาพร้อมกับเศษชิ้นส่วนของรถ เขาผลักคนที่เดินผ่านไปมาและวิ่งไปที่รั้วอย่างบ้าคลั่ง

เห็นรถที่จอดอยู่ครึ่งคัน

หน้าอกของเขากำลังเต้นแรงและโรคหอบหืดที่น่ากลัวก็จู่โจมในขณะนี้ ในลำคอเต็มไปด้วยความเจ็บทรมาน แต่ยังคงวิ่งอย่างบ้าคลั่ง

วิ่งไปที่สะพานและเห็นใบหน้าที่เต็มไปด้วยเลือดของเหอเจิงในหน้าต่างกระจกแตก ครึ่งหนึ่งของร่างของเธอถูกพวงมาลัยกดแขน เธอกอดเฉียวเอ๋อไว้แน่นที่เบาะคนขับ ขนตาเต็มไปด้วยเลือด

จี้ผิงโจวทุบหน้าต่างและดึงประตูพยายามดึงคนออกมา

ตำแหน่งที่เขาอยู่อันตรายมาก

สามารถหล่นลงไปได้ถ้าไม่ระวัง

เมื่อเป๋ยเจี่ยนวิ่งออกจากรถหัวใจของเธอดูเหมือนจะถูกตัดขาดและมีเพียงความคิดเดียวในใจ —— ดึงจี้ผิงโจวออกมา  ถ้ารถตกลงไป เขาก็จะตกลงไปด้วย

ผู้คนสัญจรไปมาต่างหวาดผวาและอึ้ง

ดูฉากแบบนี้ก็ไม่กล้าเข้าไปช่วย

ชายที่มีบาดแผลที่หน้าผากดึงประตูรถอย่างบ้าคลั่ง แต่เขาไม่กล้าใช้แรงมากเกินไปเพราะกลัวว่ารถจะตกลงไป

เสียงเคาะประตูรถดังขึ้นราวกับเสียงตะโกนครั้งสุดท้ายในโลก

กระดูกหลายร้อยชิ้นในร่างกายของเหอเจิงดูเหมือนจะหัก ไม่มีที่ใดที่ไม่เจ็บปวด เธอพยายามอย่างเต็มที่เพื่อลืมตา เลือดบนขนตาของเธอทำให้จี้ผิงโจวดูเป็นสีแดงสด

ก่อนที่เธอจะเสียชีวิต เห็นเขากังวลกับตัวเอง

ก่อนที่เธอจะจากไป เธอเห็นรอยกระจกร้าว จี้ผิงโจวถูกดึงรั้งเอวด้วยมือทั้งสองข้าง ไหล่และคอเสื้อของเขาทั้งดึงและลากไปข้างหลัง มันน่าอาย เพื่อผู้หญิงคนเดียว ในที่สุดเขาก็ดูเหมือนคนธรรมดาทั่วไป มีความเครียด มีความกลัว

เป๋ยเจี่ยนลากจี้ผิงโจวออกไปจากเขตอันตราย

ในที่สุดรั้วที่ปิดกั้นยานพาหนะบนสะพานก็ไม่สามารถทนต่อแรงกดดันได้และถูกตัดการเชื่อมต่ออย่างสมบูรณ์

หลายคนกรีดร้อง

เสียงที่รุนแรงของแม่น้ำที่ตกลงมายังทำให้จี้ผิงโจวเสียสติ

พื้นผิวของแม่น้ำมืดและยังคงมีชั้นของน้ำแข็งที่แตกหักลอยอยู่ รถก็ตกลงมาตอนแรกคุณยังสามารถมองเห็นเงาได้ในอีกหนึ่งสองวินาที แต่ตอนนี้ไม่เหลืออะไรเลยและมันก็จมลงไป

จี้ผิงโจวตัวสั่นไปหมดแขนขาและเส้นเลือดของเขาเย็นเฉียบเขายืนขึ้นบนพื้นขรุขระ หลังจากเดินไปได้เพียงสองก้าวเขาก็ถูกเป๋ยเจี่ยนจับอีกครั้ง เขาเตะไปด้านข้างและเดินเซถอยหลังไปสองสามก้าว เขากระโดดขึ้นอีกครั้งผลักเขาลงไปที่พื้นและกดไหล่ของเขา “พี่ ใจเย็นก่อน คุณยังอยากกระโดดลงไปกับเธอไหม”

ในไม่ช้า

รูม่านตาของเขาก็มีจุดโฟกัส

ในสายตามีเมฆมืดที่ขาดวิ่นบนท้องฟ้าและเขาไม่สามารถกระโดดลงไปพร้อมกันได้ ชีวิตของฟางเหอเจิงสิบคนไม่คุ้มกับจี้ผิงโจวคนเดียว แต่เมื่อเขาคิดว่าเธอกำลังจะจากไปอาการแน่นหน้าอกที่ไม่สบายใจของเขาก็ไม่ต่างจากความตาย

จี้ผิงโจวนอนอยู่ท่ามกลางหิมะอันหนาวเหน็บก็ได้ยินเสียงกระดิ่งเตือนและทันใดนั้นก็เริ่มหายใจไม่ออกไออย่างรุนแรง เป๋ยเจี่ยนกระวนกระวายลากเขาขึ้นรถไปกินยาเขาไม่อยากขยับตัวนอนเงียบๆบนน้ำแข็งราวกับรอวันตาย

รถพยาบาลและรถตำรวจมาแล้ว

ทีมค้นหาและกู้ภัยเสร็จสิ้นในช่วงเที่ยง

ความสูญเสียที่เกิดจากอุบัติเหตุครั้งนี้ไม่ใช่น้อยๆ การชนท้ายสองครั้งส่วนสะพานพังยับเยิน เมื่อผู้ร้ายถูกกู้ขึ้นมาจากแม่น้ำมันก็เย็นจากภายในสู่ภายนอก

เมื่อตระกูลฟางรีบไปโรงพยาบาลก็ยังมีคนขอความช่วยเหลือ

ทั้งสองเป็นผู้หญิง

คนหนึ่งไม่เป็นอะไร อีกคนอยู่ในสภาพไม่ค่อยสู้ดี

ในปีนี้ ไม่มีใครมีความสุขมากนัก

มีเรื่องแปลกๆมากมายเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่ปรากฏบนข่าวโซเชียล ในรายการข่าวในช่วงพิเศษคุณสามารถดูภาพถ่ายทอดได้ตลอดเวลา

ข้างนอกวันนี้หิมะตกและใกล้จะถึงปีใหม่ เมืองนี้เต็มไปด้วยแสงไฟและเทศกาลต่างๆถนนเต็มไปด้วยชายและหญิง หากต้องการไปที่สวนเหอเฟิงจะต้องผ่านย่านธุรกิจที่ผู้คนพลุกพล่าน

เอากระจกรถขึ้น สีดำสามารถซ่อนสีภายนอกได้เล็กน้อย

ฟางลู่เป่ยถอนหายใจแผ่วเบา และทันใดนั้นก็คิดได้ว่าวันหนึ่งไม่นานมานี้เหอเจิงกลับมาจากซ้อมเปียโนนั่งในรถของเขาชี้ไปข้างนอกอย่างมีความสุขและบอกว่ามันสวยงาม

เขาหัวเราะเยาะในเวลานั้นและพูดว่าทิวทัศน์สวยงามมากแค่ไหน

ฟางเหอเจิงจะสามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามยิ่งขึ้นในอนาคต

แต่ตอนนี้เขาแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะกลับไปที่นั้นและพาเธอไปรอบๆสะพานสูงอีกครั้ง ให้เธอเห็นความสดใสของเมืองมากขึ้น เธอชอบแสงไฟจึงพาเธอไปที่หอคอยที่มีเสียงดังและมองเห็นเมืองเธอชอบดนตรีจึงปล่อยเธอได้ทำ วันนี้จะได้ไม่มีเรื่องให้เสียใจมากมาย

ถึงสวนเหอเฟิง

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาเปิดประตูให้เขา ฟางลู่เป่ยเคยมาที่นี่เมื่อครู่และจำเขาได้

“พี่ชายของคุณหญิงจี้ วันนี้คุณมาได้อย่างไรครับ”

ฟางลู่เป่ยยิ้มไม่ออก “มาเอาของบางอย่าง”

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพยักหน้าอย่างชัดเจนและถอนหายใจขณะที่เขาพูดด้วยความเสียใจ “ฉันเห็นข่าวแล้ว คุณหญิงจี้ยังโอเคอยู่ไหม เธอเป็นคนดี ทำไมถึงเป็นแบบนี้….”

แม้แต่คนที่ไม่สนิทกันยังรู้เลยว่าเธอเป็นคนดี

ใจดีและมีน้ำใจ ทำสิ่งที่ผิดเพียงครั้งเดียวในชีวิต แต่เขากลับพังพินาศเพราะสิ่งที่ไม่ถูกต้องนี้

“ไม่โอเค ขอบคุณที่เป็นห่วงครับ” ฟางลู่เป่ยขับรถเข้าไป

หิมะในลานไม่ได้รับการทำความสะอาดเป็นเวลาหลายวัน

ความเปียกชื้นที่เปียกโชกลงไปในแผ่นดินมันเป็นคืนเดียวกันและมีหิมะตก ฟางลู่เป่ยคิดว่าจะมาหาเธอในคืนนั้น ในเวลานั้นพวกเขาสังเกตเห็นการพรากจากกัน แต่ไม่คาดคิดว่าการแต่งงานของพวกเขาจะจบลงด้วยวิธีนี้

ไม่มีการเปลี่ยนแปลงในห้อง

ข้อตกลงยังคงอยู่บนโต๊ะกาแฟเขาหยิบมันใส่รถแล้วขับตรงไปที่โรงพยาบาล

รถจอดในลานจอดรถชั้นล่าง

เดินผ่านประตูทางเข้าหลัก

เมื่อขึ้นบันได ก็เห็นคนที่รออยู่ข้างนอกโรงพยาบาล เขามีใบหน้าที่เบาบางมีหิมะตกที่ข้างรองเท้า ไม่มีผ้าพันคอหรือถุงมือและมีเพียงเสื้อเชิ้ตสีดำบางๆที่อยู่ใต้เสื้อคลุมของเขา ด้วยความเร่งรีบ ยังไม่ผูกเน็คไทด้วยซ้ำ ที่คอติดแถบช่วยแบบสี่เหลี่ยม เมื่อเข้ามาใกล้โดยมีแสงเพียงเล็กน้อยจะเห็นรอยแผลเป็นบนเปลือกตาได้อย่างชัดเจน

ในเวลาเพียงครึ่งเดือนเขาสูญเสียมากกว่าครึ่งหนึ่ง

ฟางลู่เป่ยอดไม่ได้ที่จะถอนหายใจเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ขึ้น เขารู้สึกอ่อนโยนกับจี้ผิงโจว “โจวโจว คุณดูคุณตอนนี้สิ ทำไมถึงเป็นแบบนี้”

ซ่อน | รัก | ลับ

ซ่อน | รัก | ลับ

Score 10
Status: Completed
ฟางเหอเจิงแต่งงานกับจี้ผิงโจวในฐานะลูกสาวนอกกฎหมายของตระกูลฟาง เธอถ่อมตัวต่อหน้าเขา เธอเก็บความรู้สึกทุกอย่างได้จนสามารถกินข้าวร่วมโต๊ะเดียวกันกับคนรักของเขาได้ ระยะเวลาสามปีเต็ม ไม่มีใครเคยเห็นฟางเหอเจิงอิจฉาและเสียอารมณ์ จนกระทั้งมีการเปิดเผยข้อตกลงการหย่าร้างต่อสาธารณะ ไม่มีใครรู้เลยว่าฟางเหอเจิงรักใครอีกคน ในคืนแรกของการแต่งงานเธอจูบดวงตาของเขา เรื่องที่ฟางเหอเจิงแต่งงานกับเขา มีคนถามว่าเธอรัก ฟางเหอเจิงแต่งงานกับเพราะอะไร? เธอตอบว่าเพราะดวงตาเขา เธอรักดวงตาของเขาเท่านั้น ..

Options

not work with dark mode
Reset