ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ 795 จดหมายลับP

ตอนที่ 795 จดหมายลับP

ตำหนัก​ฉือ​หนิง​อบอวล​ไป​ด้วย​กลิ่น​ไม้จันทน์​ ​ไท​เฮา​ทอดถอนใจ​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​ข้า​ไม่​นึก​เลย​ว่า​จี้​ซื่อ​จะ​เป็น​คน​เช่นนี้​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ถอนหายใจ​ตาม​ ​“​ลูก​ก็​คิดไม่ถึง​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

เมื่อ​นึกถึง​เสียน​เฟย​ที่​ใบหน้า​เมตตา​อ่อนโยน​ ​ทว่า​ใจดำ​อำมหิต​ ​หนิง​เฟย​ที่​เกี่ยวพัน​กับ​เรื่องใหญ่​ขนาด​นี้​ยัง​จะ​ทำ​หน้า​ระรื่น​ ​และ​นึกไม่ถึง​เลย​ว่ายั​งมี​ฮองเฮา​ที่​กล้า​เมิน​เขา​อีกด้วย​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​รู้สึก​ว่า​สตรี​ช่าง​ซับซ้อน​เสีย​จริง​เหลือเกิน

เพียงแค่​คิดไม่ถึง​ ​ไม่ได้​แปล​ว่า​พวก​นาง​จะ​ทำไม​่​ได้

พอนึก​ถึง​ผิน​เฟย​จำนวนมาก​ที่​วังหลัง​ ​จู่ๆ​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ก็​รู้สึก​ว่า​สาม​พัน​ชีวิต​ใน​วังหลัง​นั้น​เป็นความ​กดดัน​ที่สูง​ที่สุด​ใน​การ​เป็น​กษัตริย์

“​ข้า​บอก​ฮองเฮา​ไป​แล้ว​ว่า​จากนี้ไป​ไม่ต้อง​ให้ฝู​ชิง​มาหา​”

“​เสด็จ​แม่​…​”​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​พระพักตร์​เปลี่ยน​เล็กน้อย

ไท​เฮา​ยิ้ม​อย่าง​ขมขื่น​ ​“​ครั้งนี้​เสียน​เฟ​ยสั​่ง​ให้​เสี่ยว​เติ้ง​จือ​ใช้​ชื่อ​ของ​ตำหนัก​ฉือ​หนิง​มา​หลอกฝู​ชิง​ถึง​ได้​มีโอกาส​ลงมือ​ ​แถม​ยัง​คร่าชีวิต​ของ​องค์​หญิง​สิบ​สี่​ไป​ ​เรื่อง​ก่อน​เทศกาลซั​่ง​หยวน​ก็​เกี่ยวพัน​กับ​ตำหนัก​ฉือ​หนิง​ ​แม่​เสียใจ​ยิ่งนัก​ ​ไม่​อาจ​ปล่อย​ให้ฝู​ชิง​เกิดเรื่อง​เพราะ​ความเห็นแก่ตัว​ของ​ข้า​ได้​อีก​…​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​รีบ​ปลอบใจ​ ​“​นี่​มัน​ไม่เกี่ยว​ข้อง​กับ​เสด็จ​แม่​ ​ที่ฝู​ชิง​คอย​ปรนนิบัติ​รับใช้​ท่าน​เดิม​เป็นการ​แสดง​ความกตัญญู​ใน​ฐานะ​หลานสาว​ที่​ควร​ทำ​อยู่​แล้ว​”

ไท​เฮา​ส่ายหน้า​ ​“​ฮ่องเต้​อย่า​ได้​เกลี้ยกล่อม​แม่​อีก​เลย​ ​ครั้งแล้วครั้งเล่า​ที่ฝู​ชิง​เกิดเรื่อง​มักจะ​เกี่ยวพัน​กับ​ตำหนัก​ฉือ​หนิง​ ​ไม่ว่า​ข้า​จะ​ปลอบ​ตัวเอง​อย่างไร​ก็​ปล่อย​ผ่าน​เรื่อง​นี้​ไป​ไม่ได้​จริงๆ​”

“​เช่นนั้น​ท่าน​ชอบ​เด็ก​คน​ไหน​ ​ก็​ให้​นาง​มา​อยู่​กับ​ท่าน​”

ไท​เฮา​ถอนหายใจ​ ​ท่าทาง​เศร้าสร้อย​ ​“​ไม่​แล้ว​ล่ะ​ ​แม่​กลับ​ไป​ไหว้พระ​ ​สวด​ภาวนา​เช่น​เดิม​ดี​แล้ว​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​รู้สึก​ผิด​มาก​ ​“​ทั้งหมด​ล้วน​เป็น​เพราะ​ลูก​ไร้ความสามารถ​ ​ล่าช้า​ใน​การ​หา​คนชั่ว​ที่​คอย​ปลุกปั่น​เรื่องราว​ใน​วัง​ ​จน​พัวพัน​เสด็จ​แม่​ทำให้​ไม่สบายใจ​”

ไท​เฮา​มอง​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ที่​ขมวด​พระ​ขนง​ ​“​ฮ่องเต้​คิด​ว่า​เสียน​เฟ​ยมี​คน​บงการ​อยู่​เบื้องหลัง​งั้น​หรือ​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​นิ่ง​ไป​ ​จากนั้น​ก็​อธิบาย​ด้วย​สีหน้า​เหยเก​ ​“​ลูก​ไม่ได้​หมายความว่า​อย่างนั้น​ ​เพียงแค่​รู้สึก​ว่า​ภายใน​วัง​เกิดเรื่อง​ขึ้น​เยอะ​เกินไป​…​”

ไท​เฮา​ถอนหายใจ​ออกมา​เบา​ๆ​ ​ชี้​ไปนอก​หน้าต่าง​ ​“​ฮ่องเต้​ลอง​ทอดพระเนตร​ดู​ ​ท้องฟ้า​ภายใน​วัง​กว้างใหญ่​กว่า​ข้างนอก​แค่ไหน​กัน​เชียว​ ​มี​คน​มากมาย​อาศัย​อยู่​ใน​ที่​อัน​มีเกียรติ​ที่สุด​แห่ง​นี้​ทั้ง​ชีวิต​ ​อยาก​ออก​ไป​ก็​ไป​ไม่ได้​ ​จึง​ก่อให้เกิด​ความปรารถนา​มากยิ่งขึ้น​ ​ความปรารถนา​ที่มาก​ขึ้น​แต่กลับ​ไม่​สมปรารถนา​แน่นอน​ว่า​ทำให้เกิด​เรื่อง​วุ่นวาย​มากกว่า​เดิม​ ​ใน​ความคิด​ของ​ข้า​ทั้งหมด​ล้วน​เป็นเรื่อง​ปกติ​ ​เดิม​พระราชวัง​ก็​ทำให้​ตัณหา​ของ​คน​เพิ่มพูน​อย่าง​ไม่มีที่สิ้นสุด​อยู่​แล้ว​ ​ลูก​เป็น​กษัตริย์​ของ​เมือง​ ​จะ​ต้อง​มอง​ให้​กว้าง​ ​อย่า​ให้​เรื่อง​ใน​วัง​เหล่านี้​มา​ขัดขวาง​ได้​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​พยักหน้า​ ​“​ที่​เสด็จ​แม่​พูด​ก็​มีเหตุผล​”

ไท​เฮา​ชัก​สายตา​กลับ​ ​หยุด​มอง​ที่​ใบหน้า​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ ​“​ฉี​อ๋อง​รู้เรื่อง​แล้ว​หรือ​”

เมื่อ​เอ่ยถึง​ฉี​อ๋อง​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​สีหน้า​ขรึม​ลง​เล็กน้อย​ ​“​ทราบ​แล้ว​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​ลูก​ให้​เขา​เข้า​วัง​ไป​พบ​หน้า​จี้​ซื่อ​เป็น​ครั้งสุดท้าย​ ​นับว่า​เป็น​ไมตรีจิต​ต่อ​พวกเขา​แม่​ลูก​”

ไท​เฮา​พยักหน้า​ ​“​ฮ่องเต้​ช่าง​รอบคอบ​ ​อย่างไร​เสีย​จี้​ซื่อ​ก็​เป็น​ผิน​เฟย​ตำแหน่ง​สูง​ ​พอ​จากไป​อย่างกะทันหัน​ก็​ต้อง​ให้​คน​บางส่วน​รับรู้​เรื่องราว​ภายใน​ ​เพื่อ​หลีกเลี่ยง​ไม่​ให้​เกิด​ปัญหา​ ​แล้ว​ฉี​อ๋อง​กลับ​ไป​แล้ว​หรือ​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​“​ยังคง​คุกเข่า​อยู่​ที่​ตำหนัก​หย่าง​ซิน​ ​บอกว่า​มา​ขอรับ​โทษ​”

ไท​เฮา​ลูบ​ลูกประคำ​ ​เลิก​คิ้ว​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​ฮ่องเต้​ไม่​ไป​เจอ​หน้า​เขา​หน่อย​หรือ​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ยิ้มเยาะ​ ​“​ลูก​เห็น​แล้ว​หงุดหงิด​”

ไท​เฮา​ส่ายหน้า​ ​เอ่ย​ปลอบ​จาก​ใจจริง​ ​“​ฮ่องเต้​ ​เสียน​เฟย​ทำผิด​มหันต์​ก็​จริง​ ​ทว่า​อย่างไรก็ตาม​ฉี​อ๋อง​นั้น​ไม่รู้​เรื่อง​ ​แถม​ยัง​เป็น​ลูก​แท้ๆ​ ​ของ​เจ้า​ ​ไม่จำเป็น​ต้อง​พาล​ใส่​เขา​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ทำ​ปากขมุบ​ขมิบ​ ​แต่​ก็​ไม่​พูด​ออกมา

ว่า​กันตาม​จริง​ ​แต่ไหนแต่ไรมา​เขา​ไม่มีความรู้​สึก​ใด​ต่อ​เจ้า​สี่​เลย​ ​ไม่ได้​ชอบ​และ​ก็​ไม่ได้​เอือมระอา​ ​ทว่า​ตอนนี้​กลับ​เอือมระอา​แน่นอน

บางที​อาจจะ​เป็น​เพราะ​นิสัย​ต่างกัน

ไท​เฮา​เห็น​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ไม่​ฟัง​จึง​ถอนหายใจ​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​ฮ่องเต้​ ​สำหรับ​องค์​ชาย​ทั้งหลาย​ท่าน​ไม่ได้​เป็น​แค่​พ่อ​คน​หนึ่ง​ ​ยัง​เป็น​กษัตริย์​ด้วย​ ​ไม่​อาจ​อาศัย​แค่​ความชอบ​ได้​ ​เวลานี้​ตำแหน่ง​ไท่​จื่อ​ยังคง​ว่าง​อยู่​ ​หาก​เหล่า​องค์​ชาย​ไม่ได้​ทำผิด​อะไร​มาก​ ​ก็​อย่า​ได้​ดุด่า​รุนแรง​เกินไป​เลย​ ​เพื่อ​หลีกเลี่ยง​ในอนาคต​จะ​ไม่มีใคร​ให้​เลือก​…​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ได้ยิน​ไท​เฮา​พูด​ก็​รู้สึก​กดดัน​ใน​ใจ​เล็กน้อย

ไท่​จื่อ​องค์​เก่า​ตาย​ไป​แล้ว​จิ้น​อ๋อง​ทำผิด​จึง​ส่ง​ไป​เฝ้า​สุสาน​กษัตริย์​ ​เซียง​อ๋อง​แย่งชิง​ตำแหน่ง​จึง​ถูก​นำ​ตัว​ไป​คุมขัง​เงียบๆ​ ​เดิม​คิด​ว่าการ​มีลูก​เยอะ​จะ​ไม่ต้อง​กังวล​เรื่อง​ผู้สืบทอด​ ​ตอนนี้​มาคำ​นวณ​ดู​ ​ไม่​นึก​เลย​ว่า​จะ​เหลือ​ไม่​กี่​คน​แล้ว

“​ฮ่องเต้​ให้อภัย​เด็ก​ๆ​ ​เถิด​ ​มิเช่นนั้น​สุดท้าย​แล้ว​ตัวเอง​จะ​ตกเป็น​ฝ่าย​ถูกกระทำ​ซะ​เปล่า​”​ ​ไท​เฮา​พูด​แฝง​ความหมาย

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​พยักหน้า​ ​“​ลูก​เข้าใจ​เสด็จ​แม่​ว่า​ต้องการ​จะ​สื่อ​อะไร​”

ไท​เฮา​เห็น​ว่า​เข้าใจ​แล้วจึง​พอ​ ​พลาง​ยก​ถ้วย​น้ำชา​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​ฮ่องเต้​ไป​จัดการ​ธุระ​เถิด​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​เดิน​ออกจาก​ตำหนัก​ฉือ​หนิง​กลับ​ไป​ที่​ตำหนัก​หย่าง​ซิน​ ​เห็น​ฉี​อ๋อง​ยัง​คุกเข่า​อยู่​ ​รองเท้าหนัง​ปัก​ลาย​มังกร​ทอง​หยุด​ลง​ตรงหน้า​ฉี​อ๋อง​ที่​ท่าทาง​จะ​ล้ม​มิล​้ม​แหล่

ฉี​อ๋อง​เงยหน้า​ขึ้น​ ​ใบหน้า​เศร้าหมอง​ ​“​เสด็จ​พ่อ​ ​ลูก​มา​ขอรับ​โทษ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​

เขา​พูด​พลาง​เริ่ม​เอา​หัว​โขก​กับ​พื้น​ ​หน้าผาก​กระทบ​เข้ากับ​อิฐ​ขาว​ครั้งแล้วครั้งเล่า​ ​ไม่นาน​ก็​เลือด​ซิบ​ออกมา

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ยืน​นิ่ง​อยู่​สักพัก​ ​แล้ว​ตรัส​เสียง​เรียบ​ ​“​เจ้า​กลับ​ไป​เถอะ​ ​เรื่อง​ของ​จี้​ซื่อ​ไม่เกี่ยว​กับ​เจ้า​”

“​ลูก​ต้อง​ชดใช้​ใน​สิ่ง​ที่​เสด็จ​แม่​ทำ​ ​เสด็จ​แม่​กระทำความผิด​ ​ก็​หมายความว่า​ลูก​ผิด​ด้วย​ ​หาก​เสด็จ​พ่อ​ทรง​กริ้ว​ก็​ปลดปล่อย​มาที​่​ลูก​เถิด​ ​เก็บ​ไว้​ใน​พระทัย​รั้ง​แต่​จะ​ทำร้าย​สุขภาพ​เปล่าๆ​ ​บาป​ของ​ลูก​ก็​จะ​ยิ่ง​หนัก​ขึ้น​”

“​บอก​แล้ว​ว่า​ไม่เกี่ยว​ข้อง​กับ​เจ้า​ ​กลับ​ไป​เถอะ​”

“​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​ฉี​อ๋อง​หมอบลง​กับ​พื้น​พร้อมกับ​เอา​หัว​โขก​อีก​สอง​สาม​ที​ถึง​ได้​เดินโซเซ​ออก​ไป

เมื่อ​กลับมา​ถึง​จวน​ฉี​อ๋อง​ที่​เงียบเหงา​ ​ฉี​อ๋อง​ก็​พุ่งตัว​เข้าไป​ใน​ห้อง​อักษร​ ​ทุบ​โต๊ะ​พร้อมกับ​ร้องไห้​อย่าง​เจ็บปวด

เสด็จ​แม่​ตาย​แล้ว​ ​แถม​ยัง​ทำให้​เสด็จ​พ่อ​ไม่​ชอบ​ขี้​หน้า​อีก​ ​เขา​สูญเสีย​เส้นทาง​ที่​คิด​อยู่​ตลอดเวลา​ไป​แล้ว

โต๊ะ​อักษร​สั่น​ไหว​ ​ตำรา​เล่ม​หนึ่ง​ตกลง​มา​ ​เกิด​เสียงดัง​ดึง​ความสนใจ

เสียง​นี้​ขัดจังหวะ​การ​ระบาย​อารมณ์​ของ​ฉี​อ๋อง​ ​เขามอง​ตำรา​เล่ม​นั้น​อย่างใจ​ลอย

ไม่รู้​ว่า​ผ่าน​ไป​นาน​เท่าไร​ ​จู่ๆ​ ​ฉี​อ๋อง​ดีด​ตัว​ขึ้น​ ​รีบ​เดิน​อ้อม​ไป​ด้านหลัง​ชั้น​วาง​ตำรา​แล้ว​ดึง​ลิ้นชัก​ลับ​ออกมา

ภายใน​ลิ้นชัก​ลับ​ไม่มี​สิ่งของ​อะไร​มากมาย​ ​หลัก​ๆ​ ​ก็​เป็น​พวก​จดหมาย​ซะ​มากกว่า​ ​และ​ของ​เหล่านี้​ล้วน​สำคัญ​มาก

ฉี​อ๋อง​รีบ​เปิด​ดู​จดหมาย​เหล่านั้น​ ​หยิบ​จดหมาย​ที่อยู่​ล่าง​สุด​ออกมา

หน้า​ซองจดหมาย​ไม่​เขียน​อะไร​ไว้​ทั้งสิ้น

ฉี​อ๋อง​ลูบ​รอยประทับ​อัน​งดงาม​บน​หน้า​ซองจดหมาย​ ​สีหน้า​เปลี่ยน​ไม่​หยุด​ ​ในที่สุด​ก็​กัดฟัน​แกะ​จดหมาย​ออก

มี​กระดาษ​จดหมาย​หนา​หลาย​แผ่น​ ​ฉี​อ๋อง​อ่าน​อย่างรวดเร็ว​ ​แล้วก็​อ่าน​ตั้งแต่​หัว​จด​ท้าย​ทุก​ตัว​อีก​ษร​อีกครั้ง​ ​ยืน​พิง​ชั้น​วาง​ตำรา​พลาง​เอ่ย​พึมพำ​ ​“​ที่แท้​ก็​เป็น​เช่นนี้​…​”

ฉี​อ๋อง​นึกถึง​เรื่อง​ที่​ได้ยิน​มา​ว่า​ ​หลังจากที่​เสด็จ​แม่​ขอร้อง​จน​อาเจียน​เป็น​เลือด​ถึง​ได้​น้อม​ทัก​เสด็จ​พ่อ​ใน​ครั้งนั้น

ตอนนั้น​เขา​ถูก​เสด็จ​พ่อ​ตักเตือน​ว่า​ถ้า​ไม่​เรียก​ไม่ต้อง​เข้ามา​ใน​วัง​ ​ที่​ทำ​เช่นนี้​หนึ่ง​ก็​คือ​กังวล​เรื่อง​สุขภาพ​ร่างกาย​ของ​เสด็จ​แม่​ ​ที่​สำคัญ​ยิ่งกว่า​ก็​คือ​ต้อง​แสดง​ความกตัญญู​ต่อ​เสด็จ​พ่อ

ในที่สุด​เสด็จ​พ่อ​ก็​ยอม

ก่อนที่จะ​จากไป​ ​ขณะที่​เสด็จ​แม่​ได้​มอบ​จดหมาย​ลับ​ฉบับ​หนึ่ง​ให้​เขา​ ​นาง​ได้​เอ่ย​ขึ้น​ ​‘​จัง​เอ๋อร​์​ ​ถ้าหากว่า​วันหนึ่ง​แม่​ไม่อยู่​แล้ว​ ​และ​เจ้า​ก็​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​ลำบาก​ ​ค่อย​เปิด​จดหมาย​ฉบับ​นี้​ดู​’

เขา​นำ​จดหมาย​กลับมา​ ​ข่ม​ความอยากรู้​อยาก​เห็น​แล้ว​วาง​มัน​ลง​ใน​ลิ้นชัก​ลับ​ ​หลาย​วัน​หลาย​คืน​ที่​เอาแต่​ครุ่นคิด​ว่า​ใน​จดหมาย​เขียน​อะไร

ไม่​นึก​เลย​ว่า​เพิ่งจะ​ผ่าน​ไป​ได้​ไม่นาน​ก็​เกิดเรื่อง​ขึ้นกับ​เสด็จ​แม่

ภาพ​ใบหน้า​อัน​เมตตากรุณา​ของ​ไท​เฮา​ปรากฎ​ขึ้น​มา​ใน​หัว​ของ​ฉี​อ๋อง​ ​รู้สึก​เหลือเชื่อ​เล็กน้อย

ไม่​นึก​เลย​ว่า​ไท​เฮา​จะ​ซ่อนตัว​ได้​ลึก​เช่นนี้​!

มี​จดหมาย​ฉบับ​นี้​ของ​เสด็จ​แม่​ ​ไม่ว่า​อย่างไร​เขา​ต้อง​ทัน​ทุก​เหตุการณ์​แน่​ ​ถ้าหาก​ในอนาคต​ไท​เฮา​นิ่งดูดาย​ต่อ​เขา​ ​เขา​ก็​มี​จุดอ่อน​ของ​ไท​เฮา

แม้​เสด็จ​พ่อ​จะ​กตัญญู​ต่อ​ไท​เฮา​เพียงใด​ ​จดหมาย​ฉบับ​นี้​ก็​เพียงพอ​ให้​เสด็จ​พ่อ​เกิด​ความรู้สึก​ระแคะระคาย​ไท​เฮา​ ​และ​แน่นอน​ว่านี​่​เป็น​สิ่ง​ที่​ไท​เฮา​ไม่​อยาก​เห็น

ซึ่ง​ถ้าหาก​ไม่จำเป็น​จริงๆ​ ​เขา​จะ​ไม่​เอ่ย​เรื่อง​จดหมาย​นี้​กับ​ไท​เฮา​ ​นี่​เป็น​ทาง​หนี​ที่​ไล่ที่​เสด็จ​แม่​ทิ้ง​ไว้​ให้​ ​ไม่​ควร​ถูก​ไท​เฮา​เอา​ไป​ใช้ประโยชน์​ ​แล้ว​หลังจาก​ตาย​ไท​เฮา​ก็​ยัง​ไม่​เคารพ​กฎ​แถม​ยัง​ไม่เป็นอะไร​ด้วย​

ไท​เฮา​…​จะ​สามารถ​ช่วย​เขา​ให้​ได้​นั่ง​ตำแหน่ง​นั้น​ได้​จริง​หรือไม่

ฉี​อ๋อง​ที่​จิตใจ​ห่อเหี่ยว​สิ้นหวัง​จก​ลับ​มาจาก​พระราชวัง​ได้​กลับ​ขึ้น​มามี​ชีวิตชีวา​อีกครั้ง

ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ

ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ

Score 10
Status: Completed
แนะนำเรื่อง นิยายโรแมนติกยุคโบราณ-แนวแต่งงาน ดราม่าในอดีตจะหายไป รักใหม่สุดหวานซึ้งจะเริ่มต้น...กับคนเดิม?! ชาติที่แล้วเพราะนาง เจียงชื่อ' คุณหนูสี่แห่งตระกูลตงผิงป์วดวงตามีดบอดทำให้ชีวิตกลับตาลปัตรจนถึงแก่ความตาย เมื่อได้รับโอกาสให้กลับมามีชีวิตที่สองนางจะไม่ทำเรื่องผิดพลาดซ้ำอีกต่อไป คนที่หวังดีกับนางจากใจจริงนางล้วนเข้าใจและพร้อมตอบแทนด้วยสิ่งเดียวกัน คนที่คิดร้ายวางแผนทำลายนาง นางก็พร้อมจะเอาคืนเป็นทบเท่าพันทวี ชีวิตการแต่งงานที่ไม่สมหวังในชาติก่อนทำให้นางเข็ดขยาดไม่คิดจะมีความรักอีก แต่เหตุใดกัน 'อวี้จิ๋น สามีคนที่สองของนางในชาติก่อนกลับมาคอยตามตอแยนางไม่หยุดเช่นนี้! แม้ชาติก่อนข้าจะเคยซอบเจ้า แต่ชาตินี้อย่าหวังจะทำให้ข้าเสียน้ำตาได้อีกเป็นหนที่สอง นางต้องอยู่ให้ห่างจากเจ้าคนเลวนั่นไว้ ยิ่งไกลยิ่ง เรื่อง : ชื่อจิ่น หวนรักประดับใจ ผู้เขียน : ตงเทียนเตอะหลิ่วเยี่ย(冬天的柳) ภาพปก : Panther fam. ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ (似锦) จำนวนตอน : 836 ตอน

Options

not work with dark mode
Reset