ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ 756 ความสงสัย

ตอนที่ 756 ความสงสัย

​มือ​ของ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ซึ่ง​จับ​หยก​ขาว​ที่​ทับ​กระดาษ​เอาไว้​ก็​กุม​แน่น

​บัดนี้​อากาศ​เริ่ม​อุ่น​ขึ้น​แล้ว​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​เกรง​ว่า​จะ​ร้อน​จึง​ได้​สั่ง​ให้​คน​นำ​เตาผิง​ออก​ไป​จาก​ห้อง​ทรงพระ​อักษร​ ​บัดนี้​เขา​สัมผัส​ได้​ถึง​กระดาษ​อัน​เยือกเย็น​ ​เช่นเดียวกัน​กับ​ความรู้สึก​ใน​ใจ​บัดนี้

เขา​ฟัง​ผิด​ไป​หรือ​ ​ชุย​อี้​กล่าวว่า​หมิง​เย​่ว​์​ถูก​เจ้า​แปด​ฆ่า​?

​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​สูด​ลมหายใจ​เข้า​ลึก​ ​เขา​ฟัง​แล้ว​พยายาม​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ท่าทาง​ใจเย็น​ว่า​ ​“​อี้​เอ๋อร​์​ ​เจ้า​ได้ยิน​ข่าว​นี้​มาจาก​ที่ใด​”

เจ้า​เด็ก​คน​นี้​หลังจากที่​บิดา​มารดา​ตาย​จากไป​ก็​แทบ​ไม่ได้​ปรากฏตัว​ขึ้น​อีก​ ​เขา​ถูก​ใคร​ทำ​ของ​ใส่​หรือ​ได้ยิน​ข่าวลือ​มา

​ชุย​อี้​ดวงตา​แดง​เรื่อ​ ​น้ำเสียง​สั่นคลอน​ ​“​กระหม่อม​ไม่ได้​ยิน​มาจาก​ที่ใด​หรอก​ ​แต่​เพราะ​ได้​เห็น​กระดูก​ของ​หมิง​เย​่ว​์​ที่​จวน​เซียง​อ๋อง​ด้วย​ตาของ​ตนเอง​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

​“​ว่า​อย่างไร​นะ​!​”​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​คิดไม่ถึง​ว่า​จะ​ได้ยิน​คำตอบ​เช่นนี้​ ​ที่​ทับ​กระดาษ​หยก​ขาว​ใน​มือ​แทบจะ​ลอย​ออก​ไป

​เขา​หันไป​มอง​ทาง​เจิน​ซื่อ​เฉิง​แล้ว​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​เคร่งขรึม​ว่า​ ​“​เจิน​อ้าย​ชิง​ ​เจ้า​เล่า​รายละเอียด​ให้​ข้า​ฟัง​บัดเดี๋ยว​นี้​”

​เมื่อถึง​ตอนนี้​ ​ต่อให้​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ไม่​อยาก​ยอมรับ​ ​แต่​เขา​ก็​เชื่อ​คำพูด​ของ​ชุย​อี้​ไป​แล้ว

​หากว่า​ชุย​อี้​เพียงแค่​ได้ยิน​ข่าวลือ​มา​ ​เจิน​ซื่อ​เฉิง​ก็​คงจะ​ไม่​เดินทาง​เข้า​วัง​มา​เช่นนี้​ด้วย

​เจิน​ซื่อ​เฉิง​ยกมือ​ขึ้น​แล้ว​คารวะ​ ​“​ทูล​ฝ่า​บาท​ ​ก่อนหน้านี้​ไม่นาน​กระหม่อม​ได้รับ​แจ้ง​จาก​คน​จวน​เซียง​อ๋อง​มารา​ยงา​นว​่​ ​ท่าน​อ๋อง​ทั้งหลาย​ได้​พบ​โครงกระดูก​โครง​หนึ่ง​อยู่​ใน​บ่อ​ร้าง​ของ​จวน​เซียง​อ๋อง​…​”

​เมื่อ​ได้ยิน​ว่า​องค์​ชาย​ทั้งหลาย​เป็น​ผู้ค้นพบ​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ถึงกับ​ขมวดคิ้ว​ ​เขา​ใช้​ที่​ทับ​กระดาษ​หยก​ขาว​ชี้​ไป​ทาง​เจิน​ซื่อ​เฉิง​ ​“​ว่า​ต่อ​”

​เจิน​ซื่อ​เฉิง​ลังเล​แล้ว​ถอยหลัง​ออก​ไป​อย่าง​เงียบๆ​

ได้ยิน​มา​ว่าที่​ทับ​กระดาษ​บน​โต๊ะ​มังกร​แห่ง​นั้น​ถูก​เปลี่ยนไป​มากมาย​หลาย​ชิ้น​แล้ว​ ​และ​บัดนี้​ฮ่องเต้​ได้​ถือ​มัน​ไว้​ใน​มือ​ ​ช่าง​น่ากลัว​เหลือเกิน

​เจิน​ซื่อ​เฉิง​เล่า​ต่อไป​พร้อม​ความกังวล​ที่​ปิด​ซ่อน​ไว้​ว่า​ ​“​ใน​ครานั้น​เมื่อ​กระหม่อม​ได้ยิน​ก็​รีบ​ส่ง​คน​ออก​ไป​ทันที​”

​“​รีบ​พูด​ประเด็นสำคัญ​!​”​ ​ที่​ทับ​กระดาษ​ใน​มือ​ของ​ฮ่องเต้​ดูเหมือน​พร้อม​จะ​บิน​ลอย​ออก​ไป​ตลอดเวลา

​เหล่า​เจิน​ตามปกติ​แล้ว​มัก​กล่าว​อย่างตรงไปตรงมา​ ​เหตุใด​วันนี้​จึง​กล่าว​เรื่องไร้สาระ​มากมาย​นัก

​เจิน​ซื่อ​เฉิง​จึง​ได้​เล่าเรื่อง​หลังจากที่​เขา​เดินทาง​ไป​ยัง​จวน​เซียง​อ๋อง​ออกมา​โดยละเอียด​ ​ขณะที่​เขา​กล่าว​ ​หนวดเครา​ก็​สั่นเทา​ด้วย​ความตื่นเต้น​ ​ทำให้​พาน​ไห่​ที่​ยืน​อยู่​ด้านหลัง​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ถึงกับ​ก้มหน้า​ลง​เงียบๆ​

​ใต้เท้า​เจิน​รายงาน​สถานการณ์​ตาม​ตามจริง​ได้​อย่างลืมตัว​เสีย​เหลือเกิน​ ​เหตุใด​จึง​ไม่​คำนึงถึง​ความรู้สึก​ของ​ฝ่า​บาท​บ้าง​เล่า

​เมื่อ​พาน​ไห่​คิดถึง​เรื่อง​นี้​ก็​รู้สึก​กังวล

ตาย​แล้ว​ ​จบเห่​แน่​!​ ​ผู้กระทำผิด​คือ​โอรส​ของ​ฮ่องเต้​ ​ช่วงเวลา​ต่อจากนี้​ยาม​ที่​เขา​เข้า​รับใช้​ข้าง​กาย​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ ​คาด​ว่า​คงจะ​ต้อง​คอย​ระมัดระวัง​ ​และ​ต้อง​พบ​กับ​เรื่อง​ลำบากใจ​อย่างแน่นอน

​แม้ว่า​ฮ่องเต้​จะ​ไม่ได้​เป็น​คนที​่​อารมณ์ร้อน​เสีย​ทำร้าย​ใคร​ถึงแก่ชีวิต​ ​แต่​ใน​ฐานะ​ฮ่องเต้​แม้​จะ​นิสัย​ดี​เพียงไร​ยาม​โมโห​ก็​คง​รับมือ​ไม่​ง่าย​เช่นกัน

​อาทิเช่น​กู​กู​ที่​คอย​ดูแล​เรื่อง​บุคคล​ต่างๆ​ ​ปกติ​แล้ว​เมื่อ​เห็น​ว่า​เขา​ก็​ไม่ได้​มีปัญหา​ใด​ ​ทว่า​ทุก​เดือน​ก็​จะ​มีอยู่​หลาย​วันที่​ผิดใจ​กับ​เขา

​แต่​เขา​มี​จิตใจ​กว้างขวาง​จึง​ไม่​อยาก​ถือสา​สตรี

​หลังจากที่​ฟัง​เจิน​ซื่อ​เฉิง​เอ่ย​รายงาน​สถานการณ์​ต่างๆ​ ​มา​เป็นเวลา​ถึง​ครึ่ง​ชั่ว​ยาม​เต็ม​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ก็​เอ่ย​ถาม​ขึ้น​ด้วย​ความ​หนักอึ้ง​ว่า​ ​“​จบ​แล้ว​หรือ​”

​เจิน​ซื่อ​เฉิง​ได้สติ​กลับคืน​มา​อย่างว่องไว​ ​แล้ว​นึกในใจ​ว่า​ แย่​แล้ว​ ​เมื่อ​ครู่​เขา​เพียง​ต้องการ​ที่จะ​เอ่ย​เล่า​ถึง​ความ​ข้อเท็จจริง​ใน​คดี​และ​บทสรุป​ ​จน​ลืม​นึกถึง​ความรู้สึก​ของ​ฝ่า​บาท​ไป​…

​เขา​รีบ​เข้าไป​คารวะ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​แล้ว​ใช้​น้ำเสียง​อัน​เรียบง่าย​กล่าว​ขึ้น​ว่า​ ​“​เรื่องราว​เป็น​เช่นนี้​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​เชิญ​ฝ่า​บาท​ตัดสิน​พระทัย​”

​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ได้​แต่​ทำ​สีหน้า​ซีดเผือด

​หากว่า​กัน​ด้วย​เรื่อง​ของ​การ​สืบ​คดี​ใน​ราชวงศ์​ต้า​โจว​แห่ง​นี้​คนที​่​เขา​เชื่อใจ​มาก​ที่สุด​ก็​คือ​เหล่า​เจิน​ ณ​ ​เวลานี้​หาก​จะ​ให้​เขา​บอกว่า​เจ้า​แปด​ไม่ใช่​ฆาตกร​ที่​ฆ่า​ชุย​หมิง​เย​่ว​์​เขา​เอง​ก็​ไม่​อาจ​กล่าว​เช่นนั้น​ได้

​บรรยากาศ​ใน​บัดนั้น​ดู​หยุดนิ่ง​ไป​ชั่วขณะ​ ​ก่อน​จะ​มี​ข้าหลวง​คน​หนึ่ง​เข้ามา​รายงาน​ว่า​ ​“​ทูล​ฝ่า​บาท​ ​เซียง​อ๋อง​ขอ​เข้าพบ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ตบ​โต๊ะ​ ​“​ไม่​อนุญาต​!​”

​ข้าหลวง​ที่​เข้ามา​รายงาน​เมื่อ​ครู่​เดิน​ออก​ไป​ได้​ไม่นาน​ก็​กลับมา​อีกครั้ง​แล้ว​รายงาน​ว่า​ ​“​ทูล​ฝ่า​บาท​ ​ท่าน​อ๋อง​ทั้งหลาย​ก็​เดินทาง​มาด​้ว​ยพ​่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

​เดิมที​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ตั้งใจ​จะ​บอกว่า​เขา​ไม่ต้องการ​พบ​ใคร​ทั้งสิ้น​ ​แต่​เมื่อ​นึก​ขึ้น​ได้​ว่า​โอรส​ทั้งหลาย​ของ​เขา​อยู่​ใน​สถานการณ์​นั้น​ด้วย​ ​จึง​กอด​ความหวัง​อัน​เล็กน้อย​ไว้​แล้ว​เปลี่ยนแปลง​ความคิด​ ​“​เรียก​พวกเขา​และ​แม่ทัพ​เซี่ยว​เทียน​เข้ามา​”

​ไม่นาน​หลังจากนั้น​ ​ข้าหลวง​ก็ได้​ออก​ไป​ประกาศ​ตาม​คำ​รับสั่ง​ของ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้

​เมื่อ​เซียง​อ๋อง​เห็น​ว่า​พวกเขา​ทั้งหลาย​ได้​เดินตาม​ข้าหลวง​เข้าไป​ด้านใน​ ​ทั้ง​ยัง​มีสุนั​ขตาม​เข้าไป​ด้วย​ ​มี​เพียง​เขา​คนเดียว​เท่านั้น​ที่​ถูก​ทิ้ง​เอาไว้​ด้านนอก​ตามลำพัง​ ​เขา​ก็​รู้สึก​หมดหวัง​สีหน้า​ซีดเผือด

​บัดนี้​สีหน้า​ของ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ก็​ไม่ได้​ดีกว่า​กัน​เท่าไร​นัก​ ​เมื่อ​ทอดพระเนตร​ไป​ยัง​โอรส​ทั้งหลาย​ที่​พากัน​เดิน​ตรง​เข้ามา​ ​แล้ว​สายตา​ของ​เขา​ก็​จับจ้อง​ไป​ที่​สุนัข​ตัว​ใหญ่

​เมื่อม​อง​ไป​เช่นนั้น​เขา​เกือบจะ​จำ​ไม่ได้​ ​ไม่ลืม​ที่​หาง​ตา​จะ​เหลือบมอง​ไป​ยัง​จี๋​เสียง​แมว​ขาว​ของ​ตน​ ​เมื่อ​พบ​มัน​นอน​อยู่​ขด​กลม​จึง​วางใจ

​“​โครงกระดูก​นั้น​เอ้อร​์​หนิว​เป็น​คน​พบ​หรือ​”

​องค์​ชาย​ทั้งหลาย​พากั​นพ​ยัก​หน้า

​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ได้​เอ่ย​ถาม​รายละเอียด​อีกครั้ง​ ​ท้ายที่สุด​แล้วก็​เอ่ย​ถาม​อวี​้​จิ​่​นว​่า​ ​“​เจ้า​เจ็ด​ ​เจ้า​เดินทาง​ไป​เยี่ยม​เจ้า​แปด​ ​เหตุใด​ต้อง​เอา​เอ้อร​์​หนิว​ไป​ด้วย​”

​ใน​ตอนนั้น​เรื่อง​ที่​องค์​รัชทายาท​แกล้งทำ​เป็นความ​จำ​เสื่อม​ถูก​เปิดโปง​ขึ้น​ก็​เป็นผล​งาน​ของ​เอ้อร​์​หนิว​ ​ใน​ตอนนั้น​อวี​้​จิ​่​นพา​เอ้อร​์​หนิว​เข้า​วัง​มาด​้วย​ ​ครั้งนี้​ผู้​ที่​โชคร้าย​คือ​เซียง​อ๋อง​ ​สถานการณ์​ก็​เป็น​เช่นเดียวกัน​ ​ใน​ใจ​ของ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​อด​ไม่ได้​ที่จะ​รู้สึก​สงสัย

​ด้วย​ความรู้สึก​สงสัย​นี้​ ​แม้​ใบหน้า​ของ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​จะ​ไม่ได้​แสดงท่าที​ใดๆ​ ​ออกมา​ ​แต่​สายตา​ของ​เขา​นั้น​ช่าง​ลึกล้ำ​ต้องการ​ค้นหา​ความจริง

​ดูเหมือน​หลู่​อ๋อง​จะ​มอง​ไม่​ออก​ถึง​สถานการณ์​นี้​ ​เขา​รีบ​ตอบ​ขึ้น​ทันที​ว่า​ ​“​เสด็จ​พ่อ​ ​ลูก​พา​เอ้อร​์​หนิว​ไป​เอง​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ชะงัก​ลง​ ​ความคิด​ของ​เขา​เฉื่อยชา​ไป​ชั่วขณะ

เขา​จำ​ผิด​งั้น​หรือ​ ​เอ้อร​์​หนิว​เป็น​สุนัข​ของ​เจ้า​ห้า​?

​ฉี​อ๋อง​และ​สู่​อ๋อง​ก้มหน้า​ลง​พร้อมกัน​แล้ว​คิด​อยู่​ใน​ใจ​ว่า​ ​หาก​มีโอกาส​จะ​จัดการ​สั่งสอน​เจ้า​ห้า​สักหน่อย​ ​ที่ผ่านมา​นี้​อวี​้​จิ​่น​ ​เป็นตัว​การ​ให้​ทั้งสอง​คน​ถูก​สงสัย​ ​บัดนี้​ไม่ใช่​เรื่อง​ง่าย​เลย​ที่​ฮ่องเต้​จะ​รู้สึก​สงสัย​ใน​ตัว​เขา​ ​แต่​เจ้า​หลู่​อ๋อง​กลับ​เข้ามา​แย่ง​บท​ ​ถ้า​ไม่​โมโห​คงจะ​แปลก

​แต่​หลู่​อ๋อง​คิดไม่ถึง​ว่าความ​คิด​อารมณ์​ของ​ฉี​อ๋อง​และ​สู่​อ๋อง​จะ​เป็น​เช่นนี้​ ​แน่นอน​ว่า​ต่อให้​เขา​รู้​ก็​ไม่สน​ใจ​ ​จึง​ได้​กล่าว​ด้วย​ความตื่นเต้น​ว่า​ ​“​ใน​วันนี้​ลูก​ตั้งใจ​จะ​เดินทาง​มาหา​เจ้า​แปด​ ​ดังนั้น​จึง​ได้​ไป​เรียก​น้อง​เจ็ด​เดินทาง​มาด​้ว​ยกั​น.​..​”

​“​เจ้า​ไปหา​เจ้า​เจ็ด​งั้น​หรือ​”​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​เอ่ย​ขัด​คำพูด​ของ​หลู่​อ๋อง

​หลู่​อ๋อง​พยักหน้า​จากนั้น​กล่าว​ต่อไป​ว่า​ ​“​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​ลูก​พบ​เข้ากับ​เอ้อร​์​หนิว​แล้ว​รู้สึก​ว่า​เอ้อร​์​หนิว​ไม่มี​อะไร​ทำ​ ​จึง​ได้​เอา​มัน​มาด​้วย​”

​มี​กระดูก​มากมาย​มัน​ไม่​ไป​กัด​กิน​ ​กลับมา​กัด​กางเกง​ของ​เขา​ ​ถ้า​ไม่ใช่​เพราะ​มัน​ไม่มี​อะไร​ทำ​แล้ว​เพราะอะไร​กัน​เล่า​ ​ประโยค​นี้​ของ​เขา​ก็​ไม่ได้​ผิด

​เมื่อ​ได้ยิน​ประโยค​นั้น​ของ​หลู่​อ๋อง​ ​ความสงสัย​ใน​ใจ​ของ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ก็​จางหาย​ไป​ ​แล้ว​หันกลับ​ไป​มองดู​เอ้อร​์​หนิว

​“​ศพ​ใน​บ่อ​ร้าง​กลายเป็น​โครงกระดูก​ไป​แล้ว​ ​เอ้อร​์​หนิว​พบ​มัน​ได้​อย่างไร​”

​เมื่อ​เขา​กล่าว​จบ​ก็ได้​หัน​สายตา​ไป​ทาง​อวี​้​จิ​่น

​อวี​้​จิ​่น​ยกมือ​ขึ้น​คารวะ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ด้วย​ใบหน้า​อัน​สงบนิ่ง​ ​“​อาจ​เป็นเพราะว่า​เอ้อร​์​หนิว​มี​ความสามารถพิเศษ​กระมัง​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​ใน​ตอนนั้น​ที่​ลูก​พา​เอ้อร​์​หนิว​ไป​ยัง​อำเภอ​เฉียน​เหอ​ที่​ประสบภัย​ ​เอ้อร​์​หนิ​วก​็​สามารถ​รู้​ได้​ล่วงหน้า​ว่า​จะ​เกิด​แผ่นดินไหว​ ​จึง​ทำให้​ช่วยเหลือ​ชาวบ้าน​เอาไว้​ได้มา​กมา​ย.​..​”

​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ส่งสายตา​ไป​มอง​ที่​เอ้อร​์​หนิ​วอี​กค​รั้ง

​ดูเหมือน​เอ้อร​์​หนิ​วจะ​สัมผัส​ได้​ถึง​ความสงสัย​ที่​จ้องมอง​มา​ ​มัน​จึง​เดิน​ส่าย​หาง​ไป​ทาง​โต๊ะ​มังกร

​“​หยุด​เดี๋ยวนี้​!​”​ ​พาน​ไห่​เกรง​ว่า​เอ้อร​์​หนิ​วจะ​ทำให้​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ได้รับบาดเจ็บ​ ​จึง​ได้​เอ่ย​ตะโกน​ขึ้น

​เอ้อร​์​หนิว​หยุด​ฝีเท้า​ของ​มัน​ลง​แล้ว​หันไป​เห่า​ทาง​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​อยู่​สอง​หน​ ​แสดงถึง​ความรู้สึก​น้อยเนื้อต่ำใจ

​เดิมที​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ที่​ดู​ตึงเครียด​ ​บัดนี้​ได้​ผ่อนคลาย​ลง​แล้ว​ ​ทรง​โบกมือ​ตรัส​ว่า​ ​“​ดูเถิด​ว่า​เอ้อร​์​หนิ​วจะ​ทำ​สิ่งใด​”

​“​ฝ่า​บาท​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​…​”

​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​หันไป​เหลือบมอง​ดู​อวี​้​จิ​่น​แล้ว​กล่าว​ขึ้น​เบา​ๆ​ ​“​ไม่เป็นไร​หรอก​ ​มี​เยี​่​ยน​อ๋อง​อยู่​ที่นี่​”

หากว่า​เขา​ถูก​เอ้อร​์​หนิ​วกัด​เข้า​จริงๆ​ ​ก็​คงจะ​ไป​คิดบัญชี​กับ​เจ้า​เจ็ด​เอง

​ท่ามกลาง​สายตา​ที่จับ​จ้องมอง​ของ​ทุกคน​ ​เอ้อร​์​หนิว​ยก​ขา​หน้า​ทั้งสอง​ของ​มัน​ขึ้น​วาง​ไว้​บน​โต๊ะ​ ​ใช้​จมูก​ของ​มัน​สูดดม​ฟุดฟิด​ไป​บริเวณ​หนังสือ​บน​โต๊ะ​มากมาย

​ผู้คน​ทั้งหลาย​ต่าง​พากั​นงุ​นงง​ ​เอ้อร​์​หนิ​วกำ​ลัง​จะ​ทำ​อะไร​กัน

​เมื่อ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ได้สติ​กลับคืน​มาก​็​ตะโกน​ดุว่า​ ​“​ออก​ไป​!​”

​เจ้า​สุนัข​ที่อยู่​ท่ามกลาง​กอง​เอกสาร​นั้น​ ​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​อย่างไร​้​เดียงสา

​หนังสือ​เล่ม​เล็ก​เล่ม​หนึ่ง​ที่อยู่​ใน​ปากขอ​งมั​นก​็​ได้​ตกลง​มาป​รากฏ​ต่อหน้า​ผู้คน​ทั้งหลาย

ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ

ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ

Score 10
Status: Completed
แนะนำเรื่อง นิยายโรแมนติกยุคโบราณ-แนวแต่งงาน ดราม่าในอดีตจะหายไป รักใหม่สุดหวานซึ้งจะเริ่มต้น...กับคนเดิม?! ชาติที่แล้วเพราะนาง เจียงชื่อ' คุณหนูสี่แห่งตระกูลตงผิงป์วดวงตามีดบอดทำให้ชีวิตกลับตาลปัตรจนถึงแก่ความตาย เมื่อได้รับโอกาสให้กลับมามีชีวิตที่สองนางจะไม่ทำเรื่องผิดพลาดซ้ำอีกต่อไป คนที่หวังดีกับนางจากใจจริงนางล้วนเข้าใจและพร้อมตอบแทนด้วยสิ่งเดียวกัน คนที่คิดร้ายวางแผนทำลายนาง นางก็พร้อมจะเอาคืนเป็นทบเท่าพันทวี ชีวิตการแต่งงานที่ไม่สมหวังในชาติก่อนทำให้นางเข็ดขยาดไม่คิดจะมีความรักอีก แต่เหตุใดกัน 'อวี้จิ๋น สามีคนที่สองของนางในชาติก่อนกลับมาคอยตามตอแยนางไม่หยุดเช่นนี้! แม้ชาติก่อนข้าจะเคยซอบเจ้า แต่ชาตินี้อย่าหวังจะทำให้ข้าเสียน้ำตาได้อีกเป็นหนที่สอง นางต้องอยู่ให้ห่างจากเจ้าคนเลวนั่นไว้ ยิ่งไกลยิ่ง เรื่อง : ชื่อจิ่น หวนรักประดับใจ ผู้เขียน : ตงเทียนเตอะหลิ่วเยี่ย(冬天的柳) ภาพปก : Panther fam. ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ (似锦) จำนวนตอน : 836 ตอน

Options

not work with dark mode
Reset