ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ 753 ตัวตนของโครงกระดูก

ตอนที่ 753 ตัวตนของโครงกระดูก

มีอยู่​ช่วง​หนึ่ง​ที่​บรรดา​สตรี​ชั้นสูง​ใน​เมืองหลวง​จะ​นิยม​ใส่​เครื่องประดับ​ที่​ทำ​มาจาก​ไข่มุก​เจียว​จู

ซึ่ง​เจ้า​สิ่ง​นี้​นำเข้า​มาจาก​ต่าง​รัฐ​ ​ราคาแพง​ลิบลับ​ ​หลู่​อ๋อง​จำได้​ขึ้นใจ

จะ​ไม่​ให้​จำขึ้นใจ​ได้​อย่างไรเล่า​ ​เงิน​มากมาย​ขนาด​นั้น​ทำให้​เขา​เจ็บปวด​ใจ​กิน​ไม่ได้​นอนไม่หลับ​ ​ไม่กล้า​ซื้อ​เนื้อสัตว์​กิน​เป็นเวลา​ตั้ง​หลาย​วัน

เมื่อ​ได้ยิน​หลู่​อ๋อง​กล่าว​คำ​ว่า​เจียว​จู​ออกมา​ ​ฉิน​อ๋อง​และ​คนอื่นๆ​ ​ก็​เข้าใจ​ได้​ในทันที

ไม่ใช่​ใด​อื่น​ ​แต่​เพราะ​ฉายา​ของ​พวกเขา​ก็​เคย​นำ​เงิน​มหาศาล​ไป​ซื้อ​เจียว​จูนี​้​ด้วย​เช่นกัน

หลู่​อ๋อง​อธิบาย​ให้​เซียง​อ๋อง​ฟัง​ด้วย​ความหวังดี​ว่า​ ​“​น้อง​แปด​ ​เจ้า​อาจจะ​ไม่รู้​ว่า​สิ่ง​นี้​มัน​ไม่ใช่​ไข่มุก​ธรรมดา​ ​มัน​แพง​มหาศาล​ ​อย่า​ว่าแต่​บ่าว​รับใช้​ใน​จวน​ของ​เจ้า​เลย​ ​แม้แต่​พวกเรา​เอง​จะ​ควัก​เงิน​ออก​จ่าย​ก็​ยัง​รู้สึก​ปวดใจ​…​”​

เซียง​อ๋อง​ทำ​หน้ามืด​มน​และ​เปลี่ยนเป็น​หน้า​เขียว​หน้า​เหลือง​ ​เขา​อยาก​จะเข้า​ไป​ต่อย​หลู่​อ๋อง​ให้​ตาย​เหลือเกิน

เขา​ไม่มี​ภรรยา​แล้ว​อย่างไรเล่า​ ​เขา​ไป​แอบ​คบชู้​กับ​ภรรยา​พี่​ห้า​หรือ​ไร​!​ ​เหตุใด​พี่​ห้า​จึง​ต้อง​พูดจา​แทง​ดวงใจ​เขา​ครั้งแล้วครั้งเล่า​เช่นนี้

ผ่าน​ไป​สักพัก​ ​เซียง​อ๋อง​ก็​พยายาม​ระงับ​ความโกรธ​ใน​ใจ​แล้ว​กล่าว​ขึ้น​ว่า​ ​“​ใต้เท้า​เจิน​สายตา​หลักแหลม​ยิ่ง​”

เจิน​ซื่อ​เฉิง​ยิ้ม​ขึ้น​อย่าง​ลึกล้ำ​ยาก​เกินคาด​เดา

เขา​มีสาย​ตา​หลักแหลม​ที่ไหน​กัน​เล่า​ ​แต่​ภรรยา​ของ​เขา​ก็​มีต​่าง​หู​มุก​เช่นนี้​อยู่​คู่​หนึ่ง​ด้วย​ ​มิหนำซ้ำ​ยัง​ใช้​เงิน​ที่​เขา​แอบซ่อน​เอาไว้​ ​ถูก​นาง​พบ​และ​นำ​ไป​ซื้อ

ด้วยเหตุนี้​เอง​ ​เขา​จึง​นอน​กอด​กล่อง​เงิน​อันว่าง​เปล่า​อย่าง​ไม่​อาจ​หลับใหล​ได้​ตลอดคืน​ ​โชคดี​ที่​เช้า​วัน​ต่อมา​มีคดี​ฆาตกรรม​ให้​เขา​คลี่คลาย​ ​จึง​ได้รับ​การ​ปลอบโยน​เล็กน้อย

เจิน​ซื่อ​เฉิง​เป็น​คน​อย่างไร​กัน​ ​เขา​เป็น​คนที​่​พิถีพิถัน​ละเอียดอ่อน​ ​ตัดสินคดี​ต่างๆ​ ​ได้​แม่นยำ​ดุจดั่ง​เทพเจ้า​ ​ทุกสิ่งทุกอย่าง​ที่​เคย​ผ่าน​เข้ามา​ใน​สมอง​ของ​เขา​ก็​จะ​จดจำ​เอาไว้​ทุกราย​ละเอียด​ ​ยิ่ง​ไม่ต้อง​กล่าวถึง​เรื่อง​สิ่งของ​ที่​ยาก​จะ​ลืมเลือน​เช่นนี้

ประโยค​เมื่อ​ครู่​ที่​เขา​กล่าว​ออกมา​เพียงแค่​ต้องการ​ให้​สอง​สามีภรรยา​โกหก​ต่อไป​เรื่อยๆ​ ​และ​เปิดโปง​ความจริง​ต่อหน้า​ทุกคน​ ​ทำให้​ทั้งสอง​ไม่​อาจ​ปฏิเสธ​ได้​อีกต่อไป

เจิน​ซื่อ​เฉิง​มอง​ไป​ทาง​สอง​สามีภรรยา​แล้ว​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ความ​ใจเย็น​ว่า​ ​“​บัดนี้​ทั้งสอง​ยังคง​ยืนกราน​หรือไม่​ว่าต่าง​หู​มุก​เจียว​จูนี​้​ ​อา​ไฉ่​เคย​ใส่​มัน​”

หญิง​วัยกลางคน​พูดจา​ตะกุกตะกัก​ ​“​ข้า​น้อยคง​จะ​มอง​ผิด​ไป​เจ้าค่ะ​…​”

แววตา​ของ​ชาย​ผู้​นั้น​ก็​เป็นประกาย​แล้ว​กล่าวว่า​ ​“​ข้า​น้อย​เป็น​คนที​่​ไม่มีความรู้​ใด​ ​ไม่เข้าใจ​ใน​สิ่ง​เหล่านี้​ ​เมื่อม​อง​ไป​แวบ​แรก​จึง​คิด​ว่า​เป็น​ต่างหู​ที่​อา​ไฉ่​ชอบ​ใส่​”

เจิน​ซื่อ​เฉิง​ส่ายหน้า​ ​เขา​หันไป​พูด​กับ​หญิง​วัยกลางคน​ว่า​ ​“​เมื่อ​ครู่​เจ้า​กล่าวว่า​นี่​คือ​ต่างหู​ที่​อา​ไฉ่​ชื่นชอบ​มาก​ที่สุด​ ​แม้แต่​ต่างหู​ที่​ลูกสาว​เจ้า​ชื่นชอบ​ก็​จำ​ผิด​งั้น​หรือ​”

“​ข้า​น้อย​…​”​ ​เม็ด​เหงื่อ​ผุด​ขึ้น​ที่​หน้าผาก​ ​นาง​พยายาม​ยืนกราน​ว่า​ ​“​ใต้เท้า​เจ้า​คะ​ ​พวกเรา​มอง​ผิด​ไป​จริงๆ​”​

“​ในเมื่อ​เจ้า​มอง​ต่างหู​นี่​ผิด​ไป​ ​แล้ว​โครงกระดูก​นี้​เล่า​”

ชาย​ผู้​นั้น​รีบ​เหลือบ​ไป​มอง​พ่อบ้าน​อย่างรวดเร็ว​ ​ก่อน​จะ​กัดฟัน​ยืนกราน​ว่า​ ​“​แต่​ใน​จวน​นี้​มี​เพียง​อา​ไฉ่​คนเดียว​เท่านั้น​ที่​หายตัว​ไป​ ​หาก​ไม่ใช่​อา​ไฉ่​แล้ว​จะ​เป็น​ผู้ใด​ได้​อีก​เล่า​ ​ต่างหู​นี้​ไม่ได้​พบ​ที่​ร่าง​ของ​อา​ไฉ่​ ​อาจจะ​มี​ใคร​ทำ​หล่น​ไว้​โดย​ไม่ได้ตั้งใจ​ก็​ย่อม​ได้​”

ถึงอย่างไร​กระดูก​นี่​ก็​เน่าเปื่อย​เหลือ​แต่​โครง​ ​หาก​เขา​ยืนกราน​ว่า​เป็น​บุตรสาว​ของ​ตน​ ​แล้ว​ใต้เท้า​ผู้​นี้​จะ​ทำ​เช่นไร

พ่อบ้าน​ได้​บอก​กับ​พวกเขา​แล้ว​ ​เพียงแค่​ยืนกราน​ว่า​ศพ​นี้​เป็น​ศพ​ของ​อา​ไฉ่​ ​รับรอง​ว่า​จะ​ให้​ความมั่งคั่ง​แก่​ทั้งสอง​ไป​ตลอดชีวิต

เมื่อ​ชาย​ผู้​นั้น​เพิ่งจะ​เอ่ย​จบ​ ​ใน​บ่อ​ก็ได้​มีเสียง​ดัง​ขึ้น​ด้วย​ท่าทาง​อัน​ตื่นเต้น​ว่า​ ​“​ใต้เท้า​ขอรับ​ ​หา​พบ​แล้ว​!​”

ในไม่ช้า​เจ้าหน้าที่​ที่​ลง​ไป​ใน​บ่อ​ก็​ปีน​ขึ้น​มา​ ​ใน​มือ​ของ​เขา​จับ​ของ​บางอย่าง​เอาไว้​ด้วย​ความระมัดระวัง

ภายใต้​แสงแดด​ ​ไข่มุก​เจียว​จูมั​นวาว​ส่องแสง​เจิดจ้า​ ​มัน​เป็น​ต่างหู​อีก​ข้าง​หนึ่ง​ที่​หาย​ไป

เจิน​ซื่อ​เฉิง​นำ​ต่างหู​ทั้งสอง​มา​เปรียบเทียบ​กัน​ ​จากนั้น​เมื่อ​แน่ใจ​แล้วจึง​ได้​เอ่ย​ว่า​ ​“​ท่าน​ทั้งสอง​คง​เห็น​แล้ว​ว่าต่าง​หู​นี้​มี​ลักษณะ​เหมือนกัน​ทุก​ประการ​ ​คงจะ​ต้อง​เป็น​คู่​เดียวกัน​อย่างแน่นอน​”

คนที​่​อยู่​ใกล้​ๆ​ ​ต่าง​พากั​นพ​ยัก​หน้า

เจิน​ซื่อ​เฉิง​มอง​ไป​ทาง​สอง​สามีภรรยา​ ​เขา​กล่าว​ด้วย​ใบหน้า​อัน​เคร่งขรึม​ว่า​ ​“​ต่างหู​มุก​ข้าง​หนึ่ง​ถูก​ค้นพบ​โดย​ท่าน​แม่ทัพ​เซี่ยว​เทียน​ซึ่ง​ขุด​เจอ​บริเวณ​รอบข้าง​ ​อีก​คู่​หนึ่ง​เจ้าหน้าที่​ของ​เรา​หา​พบ​จาก​ใน​บ่อ​ ​ส่วน​โครงกระดูก​นี้​ก็​ถูก​ค้นพบ​จาก​ใน​บ่อ​เช่นกัน​ ​ทุกท่าน​ไม่​คิด​หรือว่า​ ​ต่างหู​นี้​คงจะ​เป็น​ของ​ผู้ตาย​”

เมื่อ​ทำงาน​ด้าน​นี้​นาน​วัน​เข้า​เขา​ก็​รู้สึก​รำคาญ​กับ​การ​ต้องหา​หลักฐาน​พยาน​เช่นนี้​เหลือเกิน

ทุกคน​ได้​แต่​พยักหน้า

ตาม​สถานการณ์​เช่นนี้​ ​หากว่า​ยัง​ยืนกราน​เรื่อง​ต่างหู​มุก​เจียว​จู​เป็น​ของ​ผู้ตาย​ล่ะ​ก็​ ​คงจะ​กำลัง​กล่าว​ความ​เท็จ​อย่างแน่นอน

เจิน​ซื่อ​เฉิง​จ้อง​ไป​ยัง​สอง​สามี​ทั้งคู่​ ​และ​ทำ​ไป​หน้า​กึ่ง​ยิ้ม​กล่าวว่า​ ​“​ต่างหู​มุก​เจียว​จู​คู่​นี้​เป็น​ของ​ผู้ตาย​ ​และ​พวก​เจ้า​ไม่มี​ความสามารถ​พอที่​จะ​ซื้อ​ต่างหู​เจียว​จู​ราคา​สูง​นี้​ได้​ ​บัดนี้​พวก​เจ้า​ยัง​ยืนกราน​ว่า​ศพ​นี้​คือ​ศพ​ของ​อา​ไฉ่​บุตรสาว​ของ​พวก​เจ้า​หรือไม่​”

“​เอ่อ​…​”​ ​สอง​สามีภรรยา​ไม่รู้​จะ​ทำ​อย่างไร​ดี​ ​จึง​อด​ไม่ได้​ที่จะ​เหลือบมอง​ไป​ยัง​พ่อบ้าน

พ่อบ้าน​เอง​ก็​ตัวสั่น​สะท้าน​ ​ก้มหน้า​ไม่กล้า​พูดจา​สัก​คำ

เซียง​อ๋อง​กำหมัด​แน่น​แล้ว​แอบ​ด่า​บุพการี​เขา​อยู่​ใน​ใจ

เจ้า​คน​แซ่​เจิน​นี่​ช่าง​เจ้าเล่ห์​ร้ายกาจ​เสีย​จริง​ ​น่ารำคาญ​ยิ่งนัก​!

ด้วย​กังวล​ว่า​สอง​สามีภรรยา​และ​พ่อบ้าน​จะ​กระทำการ​เปิดเผยความลับ​ออกมา​ ​เซียง​อ๋อง​จึง​กระแอม​เบา​ๆ​ ​แล้ว​กล่าวว่า​ ​“​ดูเหมือน​ผู้ตาย​จะ​เป็น​คนอื่น​ ​ส่วน​คือ​ใคร​นั้น​คง​ต้อง​รบกวน​ใต้เท้า​เจิน​ช่วย​สืบหา​ความจริง​ด้วย​”

ต่อให้​ไม่ใช่​อา​ไฉ่​แล้ว​อย่างไรเล่า​ ​ต่างหู​มุก​เจียว​จู​ไม่ได้​มี​เพียงแค่​ชุย​หมิง​เย​่ว​์​คนเดียว​สักหน่อย​ที่​มี​ ​เจ้า​คน​แซ่​เจิน​นี้​จะ​สามารถ​สืบไป​ถึง​ตัวนาง​ได้​เชียว​หรือ

อวี​้​จิ​่น​ซึ่ง​ยืน​อยู่​ไม่​ไกล​จาก​เซียง​อ๋อง​เท่าไหร่​นัก​ ​ส่งสายตา​เหลือบมอง​ไป​ทาง​เจิน​ซื่อ​เฉิง

จะ​ว่า​ไป​ต่างหู​เจียว​จู​คู่​นี้​ ​ชุย​หมิง​เย​่ว​์​ไม่ได้​ใส่​ไว้​ขณะที่​กำลัง​หลบหนี​ ​แต่​เป็น​เขา​สั่ง​ให้​คน​เอา​มา​โยน​ไว้​เอง

เซียง​อ๋อง​จัดการ​เรื่องราว​ทุกอย่าง​อย่าง​สะอาดสะอ้าน​หลังจาก​ฆ่า​ชุย​หมิง​เย​่ว​์​ ​นอก​เสีย​จาก​เสื้อชั้นใน​แล้ว​ ​แม้แต่​รองเท้า​ถุงเท้า​ยัง​ไม่​เหลือ​เอาไว้​ ​ยิ่ง​ไม่ต้อง​กล่าวถึง​สิ่ง​อื่น​ ​เขา​กังวล​ว่าวัน​ใด​ที่​ร่าง​นี้​ปรากฏ​จะ​ไม่มี​หลักฐาน​สามารถ​พิสูจน์​ได้​ถึง​ตัวตน​ ​ดังนั้น​จึง​สั่ง​ให้​ใคร​บางคน​แอบ​เข้าไป​ใน​เรือนหอ​ ​แล้ว​ขโมย​ต่างหู​คู่​นี้​เอา​มาซ​่อน​ไว้

นอกเหนือจากนี้​ยัง​มี​จี้​หยก​ด้วย​ ​และ​นั่น​คือ​สิ่ง​ที่สามา​รถ​พิสูจน์​ได้​ถึง​ตัวตน​ของ​ชุย​หมิง​เย​่ว​์

ผู้ใต้บังคับบัญชา​ของ​ใต้เท้า​เจิน​ไร้ความสามารถ​เสีย​จริง​ ​จวบจนกระทั่ง​บัดนี้​ยัง​หา​จี้​หยก​นั้น​ไม่​เจอ​ ​เฮ้อ​ ​หาก​เป็น​เช่นนี้​ต่อไป​เขา​คง​ต้อง​ส่ง​ให้​เอ้อร​์​หนิ​วอ​อก​ไป​ทำหน้าที่​เอง​อีกแล้ว

เพียงแต่​หาก​ไม่​ถึง​ทางเลือก​สุดท้าย​ ​เขา​ก็​จะ​ไม่​ทำ​เช่นนี้

เนื่องจาก​โครงกระดูก​นี้​เอ้อร​์​หนิว​เป็น​คน​พบ​ ​หลักฐาน​สำคัญ​เอ้อร​์​หนิ​วก​็​เป็น​คน​หามัน​เจอ​ทั้งสอง​ชิ้น​ ​ถ้า​เป็น​เช่นนี้​ละ​ก็​คง​ทำให้​คนอื่น​รู้สึก​สงสัย

เขา​ควร​ที่จะ​รอ​อีก​สักหน่อย​ดีกว่า

ขณะที่​เซียง​อ๋อง​กำลัง​ตก​อยู่​ใน​ความยากลำบาก​ใจ​ ​เจิน​ซื่อ​เฉิง​ก็ได้​กล่าว​ขึ้น​ว่า​ ​“​ท่าน​อ๋อง​กล่าวว่า​ใน​จวน​อ๋อง​นี่​ไม่มี​สตรี​คนใด​ที่​เป็น​สตรี​ชั้นสูง​ ​แต่​ด้วย​ศพ​นี่​เห็นได้ชัด​ว่านาง​ไม่ใช่​คนชั้นต่ำ​ ​ท่าน​อ๋อง​อธิบาย​ให้​ข้า​ฟังได้​หรือไม่​ว่า​เหตุใด​ศพ​นี้​จึง​ได้​ปรากฏ​อยู่​ใน​ที่​แห่ง​นี้​”

เซียง​อ๋อง​สีหน้า​เปลี่ยนไป​เล็กน้อย​ ​“​ข้า​จะ​ไปรู​้​ได้​อย่างไรเล่า​ ​บางที​อาจจะ​เป็น​บ่าว​คนใด​ที่​ใจกล้า​ทำร้าย​แม่นาง​ผู้​นี้​แล้ว​นำ​ศพ​มาซ​่อ​นที​่​นี่​ก็​ย่อม​ได้​”

“​เป็น​อย่างนี้​หรือ​”​ ​เจิน​ซื่อ​เฉิง​ยกมือ​ขึ้น​ลูบ​หนวดเครา​ ​เขา​ใช้​นิ้วก้อย​ใน​การ​สาง​ให้​หนวด​ที่​ติดกัน​คลาย​ออก​ ​“​หาก​เป็น​สตรี​ชั้นสูง​ของ​ตระกูล​ใด​หายตัว​ไป​เช่นนี้​คงจะ​ต้อง​มี​คน​แจ้งความ​ใช่​หรือไม่​”

เซียง​อ๋อง​หัวเราะ​ ​“​ก็​ไม่แน่​ ​หากว่า​บาง​ตระกูล​เกิดเรื่อง​เช่นนี้​ขึ้น​แล้ว​รู้สึก​ว่า​เป็นเรื่อง​ที่​ไม่ดี​ ​หาก​เผยแพร่​ออก​ไป​อาจจะ​กลายเป็น​เรื่อง​ขายหน้า​ก็​ย่อม​ได้​ ​หาก​มีคุณ​หนู​บ้าน​ใด​หายตัว​ไป​ ​อาจ​หนี​ตาม​ชาย​หรือ​ถูก​ลอบฆ่า​ก็​พูด​ยาก​”

“​ดูท่า​นอ​๋​อง​จะเข้า​ใจ​ใน​สิ่ง​เหล่านี้​ค่อนข้าง​ดี​”

เซียง​อ๋อง​ขมวดคิ้ว​กล่าวว่า​ ​“​ข้า​เพียง​กล่าว​ไป​ตาม​เนื้อเรื่อง​เท่านั้น​”

เจิน​ซื่อ​เฉิง​เหลือบมอง​ไป​ที่​โครงกระดูก​นั้น​ก่อน​จะ​ถอนหายใจ​ออกมา​เบา​ๆ​ ​“​มีส​ตรี​จาก​จวน​ใด​หายตัว​ไป​หรือไม่​นั้น​ข้า​น้อย​ไม่แน่ใจ​ ​แต่​หากว่า​เป็น​สตรี​ชั้นสูง​ของ​ตระกูล​มั่งคั่ง​ ​ข้า​น้อย​คิดถึง​คน​คน​หนึ่ง​ขึ้น​มา​ได้​”

รูม่านตา​ของ​เซียง​อ๋อง​หรี่​ลง​กะทันหัน

หลู่​อ๋อง​เอ่ย​ถาม​ขึ้น​อย่าง​ไม่​สามารถ​อดใจ​รอ​ได้​ว่า​ ​“​ใต้เท้า​เจิน​ ​ท่าน​คิดถึง​ผู้ใด​กัน​”

เจิน​ซื่อ​เฉิง​กล่าว​ขึ้น​ทีละ​คำ​อย่าง​ชัดถ้อยชัดคำ​ว่า​ ​“​บุตรสาว​ของ​องค์​หญิง​ใหญ่​หรง​หยาง​และ​ท่าน​แม่ทัพ​ชุยซ​วี่​ ​คุณหนู​ใหญ่​แห่ง​ตระกูล​ชุย​”

ผู้คน​ที่อยู่​ ณ​ ​ที่นั่น​พากัน​แตกตื่น

“​เป็นไปไม่ได้​ ​ใต้เท้า​เจิน​ท่าน​มี​หลักฐาน​ใด​หรือว่า​ศพ​นี้​คือ​ศพ​ของ​ชุย​หมิง​เย​่ว​์​!​”​ ​หลู่​อ๋อง​ชี้​ไป​ที่​โครงกระดูก​บน​พื้น​ทำท่า​ทาง​เหลือเชื่อ

ฉี​อ๋อง​เหลือบมอง​ไป​ยัง​สีหน้า​ท่าที​ที่​เปลี่ยนไป​ของ​เซียง​อ๋อง​แล้ว​ต้อง​ตกใจ​ ​ให้​ตาย​สิ​ ​ดู​จาก​ปฏิกิริยา​ของ​เจ้า​แปด​ที่​เป็น​เช่นนี้​ ​ศพ​นี้​คงจะ​เป็น​ของ​แม่นาง​ชุย​ที่​หายตัว​ไป​อย่างแน่นอน

“​ใต้เท้า​เจิน​ ​ท่าน​ต้อง​รับผิดชอบ​ใน​สิ่ง​ที่​ท่าน​เอ่ย​วาจา​ออกมา​ด้วย​”​ ​สีหน้า​ของ​เซียง​อ๋อง​ดู​ไม่น่า​มอง​นัก​เขา​ชี้นิ้ว​ไป​ที่​โครงกระดูก​บน​พื้น​ ​“​ท่าน​มีเหตุผล​หรือ​หลักฐาน​ใด​กล่าวว่า​นี่​คือ​แม่นาง​ชุย​!​”

เจิน​ซื่อ​เฉิง​ยกมือ​ขึ้น​ลูบ​เครา​ของ​ตน​ ​ตาม​นิสัย​แล้ว​กล่าวว่า​ ​“​มี​!​”

ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ

ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ

Score 10
Status: Completed
แนะนำเรื่อง นิยายโรแมนติกยุคโบราณ-แนวแต่งงาน ดราม่าในอดีตจะหายไป รักใหม่สุดหวานซึ้งจะเริ่มต้น...กับคนเดิม?! ชาติที่แล้วเพราะนาง เจียงชื่อ' คุณหนูสี่แห่งตระกูลตงผิงป์วดวงตามีดบอดทำให้ชีวิตกลับตาลปัตรจนถึงแก่ความตาย เมื่อได้รับโอกาสให้กลับมามีชีวิตที่สองนางจะไม่ทำเรื่องผิดพลาดซ้ำอีกต่อไป คนที่หวังดีกับนางจากใจจริงนางล้วนเข้าใจและพร้อมตอบแทนด้วยสิ่งเดียวกัน คนที่คิดร้ายวางแผนทำลายนาง นางก็พร้อมจะเอาคืนเป็นทบเท่าพันทวี ชีวิตการแต่งงานที่ไม่สมหวังในชาติก่อนทำให้นางเข็ดขยาดไม่คิดจะมีความรักอีก แต่เหตุใดกัน 'อวี้จิ๋น สามีคนที่สองของนางในชาติก่อนกลับมาคอยตามตอแยนางไม่หยุดเช่นนี้! แม้ชาติก่อนข้าจะเคยซอบเจ้า แต่ชาตินี้อย่าหวังจะทำให้ข้าเสียน้ำตาได้อีกเป็นหนที่สอง นางต้องอยู่ให้ห่างจากเจ้าคนเลวนั่นไว้ ยิ่งไกลยิ่ง เรื่อง : ชื่อจิ่น หวนรักประดับใจ ผู้เขียน : ตงเทียนเตอะหลิ่วเยี่ย(冬天的柳) ภาพปก : Panther fam. ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ (似锦) จำนวนตอน : 836 ตอน

Options

not work with dark mode
Reset