ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ 752 ความจริงถูกเปิดเผย

ตอนที่ 752 ความจริงถูกเปิดเผย

การปรากฏ​ตัว​ของ​หญิง​ผู้​นี้​ ​ทำให้​ผู้คน​รอบข้าง​พากั​นวิ​พากษ์​วิจารณ์

“​เมื่อ​ครู่​ข้า​ก็​คิด​อยู่​แล้ว​ว่า​จะ​เป็น​บุตรสาว​ของ​หวัง​เซิ​่ง​หรือไม่​ ​คาดไม่ถึง​ว่า​จะ​เป็น​เช่นนั้น​จริงๆ​…​”

“​นั่น​น่ะ​สิ​ ​ตั้งแต่​เมื่อ​สอง​ปีก่อน​บุตรสาว​ของ​หวัง​เซิ​่​งก​็​หายตัว​ไป​ ​สอง​สามีภรรยา​ร้องห่มร้องไห้​ ​ช่าง​น่าสงสาร​เหลือเกิน​”

“​ไหน​ว่า​บุตรสาว​ของ​หวัง​เซิ​่ง​หนี​ตาม​ชายหนุ่ม​ไป​แล้ว​เล่า​ ​เหตุใด​นาง​จึง​มา​อยู่​ใน​บ่อ​ที่​แห่ง​นี้​ได้​”

“​ใคร​จะ​ไปรู​้​เล่า​ ​บางที​อาจจะ​เป็น​เพราะ​ถูก​ปลิด​ชีพ​เพื่อ​ชิงทรัพย์​ ​เมื่อ​ได้เงิน​จำนวน​หนึ่ง​แล้วก็​ไป​แต่งงาน​กับ​สตรี​อีก​คน​…​”

“​ตอนนั้น​ข้า​ก็​คิด​อยู่​ ​บุตรสาว​ตระกูล​หวัง​รูปลักษณ์ภายนอก​ดู​ธรรมดา​เหลือเกิน​ ​จะ​หนี​ตาม​ผู้ใด​ไป​ได้​ ​ไม่แน่​ว่า​อาจจะ​ถูก​คน​หลอก​…​”

เจิน​ซื่อ​เฉิง​แอบ​ฟัง​เรื่อง​การ​วิจารณ์​และ​ข้อ​สนทนา​เหล่านี้​ของ​คน​รอบข้าง​ ​แล้ว​เอ่ย​ถาม​หญิง​วัยกลางคน​ผู้​นั้น​ว่า​ ​“​ช่วย​เล่าเรื่อง​เกี่ยวกับ​การ​หายตัว​ไป​ของ​อา​ไฉ่​ได้​หรือไม่​”

สตรี​นาง​นั้น​จับจ้อง​ไป​ที่​โครงกระดูก​ซึ่ง​อยู่​บน​พื้น​แล้ว​ร่ำไห้​ ​ราวกับ​ไม่ได้​ยิน​คำถาม​ของ​เจิน​ซื่อ​เฉิง​อย่างไร​อย่างนั้น

ชาย​ที่​ยืน​อยู่​ด้าน​ข้าง​จึง​หันมา​ทำความเคารพ​เจิน​ซื่อ​เฉิง​กล่าวว่า​ ​“​ใต้เท้า​ขอรับ​ ​ข้า​น้อย​คือ​บิดา​ของ​อา​ไฉ่​ ​ให้​ข้า​น้อย​เป็น​คน​เอ่ย​ตอบแทน​เถิด​”

เจิน​ซื่อ​เฉิง​พยักหน้า​เล็กน้อย

ชาย​ผู้​นั้น​ยกมือ​ขึ้น​ปาด​น้ำตา​แล้ว​เริ่ม​กล่าวว่า​ ​“​ข้า​น้อย​จำได้​ดี​เมื่อ​สอง​ปีก่อน​เทศกาลฮ​วา​เฉา​ ​ที่​จวน​ได้​ให้​วันหยุด​แก่​บรรดา​บ่าว​รับใช้​ ​อา​ไฉ่​ดีใจ​ยิ่งนัก​ ​กล่าวว่า​จะ​ออก​ไปเที่ยว​ ​ทั้ง​ข้า​น้อย​และ​ภรรยา​จึง​ใจอ่อน​และ​ปล่อย​ให้​นาง​ไป​ ​แต่​ท้ายที่สุด​แล้ว​อา​ไฉ่​จากไป​ครั้งนั้น​ก็​ไม่เคย​กลับมา​อีก​…​”

เจิน​ซื่อ​เฉิง​รอ​จนกระทั่ง​ชาย​ผู้​นั้น​เช็ดน้ำ​ตา​เสร็จสิ้น​จึง​เอ่ย​ถาม​ว่า​ ​“​เจ้า​มี​คนที​่​รู้สึก​สงสัย​หรือไม่​”

“​มี​ขอรับ​!​”​ ​ชาย​ผู้​นั้น​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​น้ำเสียง​สูง​กว่า​ปกติ​ น​สายตา​เต็มไปด้วย​ความ​เย็นชา​ ​“​อา​ไฉ่​ชื่นชอบ​ชาย​คน​หนึ่ง​นาม​ว่า​อา​กวง​ ​ใน​วันนั้น​อา​ไฉ่​ออก​ไป​ข้างนอก​คงจะ​ต้อง​นัดหมาย​กับ​เจ้า​หมอนั​่น​เอาไว้​อย่างแน่นอน​…​อา​กวง​คือ​ผู้ร้าย​ที่​เป็น​คน​ฆ่า​อา​ไฉ่​อย่างแน่นอน​ ​ท่าน​ใต้เท้า​โปรด​ให้ความเป็นธรรม​แก่​พวกเรา​ด้วย​!​”​

สตรีที​่​อยู่​ด้าน​ข้าง​ก็​ร่ำไห้​พร้อมกับ​ด่าทอ​ออกมา​ ​“​อา​กวง​เป็น​คนที​่​ทำร้าย​อา​ไฉ่​ของ​เรา​อย่างแน่นอน​!​”

เจิน​ซื่อ​เฉิง​นิ่งเงียบ​ฟัง​ดูด​้วย​ท่าทาง​อัน​ไร้อารมณ์​ ​รอ​จนกระทั่ง​ทั้งสอง​คน​กลับคืน​สู่​ความสงบ​แล้วจึง​ได้​เอ่ย​ถาม​ว่า​ ​“​ในเมื่อ​อา​ไฉ่​และ​อา​กวง​มีความรู้สึก​ที่​ดี​ต่อกัน​แล้ว​เหตุใด​อา​กวง​จึง​ต้อง​คิด​ฆ่า​อา​ไฉ่​เล่า​”

“​นั่น​เป็น​เพราะ​พวกเรา​ไม่เห็นด้วย​ที่​พวกเขา​จะ​คบหา​กัน​”​ ​ชาย​ผู้​นั้น​กล่าว​ขึ้น​ด้วย​ความโมโห​ ​“​บิดา​ของ​อา​กวง​จากไป​ตั้ง​นาน​แล้ว​ ​มี​เพียง​ปู่​ของ​เขา​ที่​พิการ​ซึ่ง​อาศัย​อยู่​ด้าน​ข้าง​จวน​อ๋อง​ ​หากว่า​อา​ไฉ่​แต่งงาน​กับ​เขา​ล่ะ​ก็​ ​แต่ละวัน​คง​ต้อง​พบ​แต่​ความยากลำบาก​ ​ข้า​และ​มารดา​ของ​นาง​จึง​ไม่​ยินยอม​ ​ส่วน​เจ้า​หมอนั​่​นคาด​ว่า​คงจะ​รู้สึก​คับแค้นใจ​เมื่อ​พบ​ว่า​ไม่​อาจ​แต่งงาน​กับ​อา​ไฉ่​ได้​ ​จึง​คิด​แค้น​เสีย​จน​ฆ่า​นาง​ทิ้ง​ ​จากนั้น​ขโมย​ทรัพย์สิน​ของ​อา​ไฉ่​หนีหาย​ไป​…​”

“​ถ้าเช่นนั้น​หมายความว่า​ ​บัดนี้​อา​กวง​ไม่ได้​อยู่​ใน​จวน​อ๋อง​หรือ​”​ ​เจิน​ซื่อ​เฉิง​ยกมือ​ขึ้น​ลูบ​เครา​ของ​ตนเอง​แล้ว​เอ่ย​ถาม

พ่อบ้าน​แห่ง​จวน​อ๋อง​จึง​ได้​รีบ​กล่าว​ขึ้น​ว่า​ ​“​ท่าน​ใต้เท้า​ ​นับตั้งแต่​เทศกาลฮ​วา​เฉา​เมื่อ​สอง​ปีก่อน​ ​อา​กวง​ก็​ไม่ได้​ปรากฏตัว​ขึ้น​อีก​เลย​”

“​การ​ที่​บ่าว​หลบหนี​หาย​ไป​เช่นนี้​ ​พวก​เจ้า​ได้​ไป​ลงบันทึก​การ​แจ้ง​คดี​ไว้​หรือไม่​”

พ่อบ้าน​จวน​อ๋อง​หันกลับ​ไป​มองดู​เซียง​อ๋อง

เซียง​อ๋อง​คิดไม่ถึง​ว่า​พ่อบ้าน​จะ​ฉลาด​หลักแหลม​ถึง​เพียงนี้​ ​เขา​ไปหา​สอง​สามีภรรยา​ที่​มี​ความเหมาะสม​กับ​สถานการณ์​มาร​้​อง​ทุกข์​ว่า​เป็น​ผู้เสียหาย​ ​บัดนี้​จึง​รู้สึก​วางใจ​ยิ่งนัก​ ​เขา​กล่าว​ขึ้น​ว่า​ ​“​ใต้เท้า​ถาม​สิ่งใด​กับ​เจ้า​ก็​จง​ตอบ​ไป​ตาม​ความจริง​”

พ่อบ้าน​จวน​อ๋อง​จึง​ได้​โค้ง​กาย​คำนับ​ ​“​ใน​ครานั้น​ได้​ทำการ​แจ้ง​ไป​แล้ว​ขอรับ​ ​คาด​ว่าที่​ศาลา​ว่าการ​คงจะ​มีบัน​ทึก​นี้​อยู่​”

เจิน​ซื่อ​เฉิง​พยักหน้า​เล็กน้อย

เรื่องราว​เหล่านี้​เพียงแค่​ไป​ตรวจสอบ​ดูก​็​รู้เรื่อง​ ​หาก​ไม่​โง่เง่า​เสีย​จน​เกินไป​ก็​คงจะ​มิคิด​โกหก​ใน​เรื่อง​เช่นนี้

“​แล้ว​ปู่​ของ​อา​กวง​เล่า​”

“​เรื่อง​นี้​ข้า​น้อย​จำได้​ดี​ ​ใน​คืน​นั้น​ที่​อา​ไฉ่​ไม่ได้​เดินทาง​กลับมา​ ​บิดา​ของ​อา​ไฉ่​จึง​เดินทาง​มา​ขอลา​งาน​เพื่อ​เดินทาง​ไปหา​อา​ไฉ่​ที่​บ้าน​อา​กวง​ ​แต่​พบ​ว่า​ปู่​ของ​อา​กวง​ได้​สิ้นลมหายใจ​ไป​เสีย​แล้ว​…​”​ ​พ่อบ้าน​จวน​อ๋อง​ตอบกลับ

หญิง​ผู้​นั้น​ก็​พูด​ขึ้น​ด้วย​อารมณ์ร้อน​อีกครั้ง​ว่า​ ​“​ท่าน​ใต้เท้า​ ​คาด​ว่า​อา​กวง​คงจะ​รู้ดี​เรื่อง​อาการ​เจ็บป่วย​ปู่​ของ​ตน​ว่า​ค่อนข้าง​หนัก​และ​ไม่มี​เงิน​ไปรั​กษา​หา​หมอ​ ​ดังนั้น​จึง​ได้​ทำร้าย​อา​ไฉ่​เพื่อ​ทรัพย์สิน​เงินทอง​ ​แต่กลับ​พบ​ว่า​ปู่​ของ​เขา​ได้​สิ้นใจ​ไป​ก่อน​แล้ว​ ​ดังนั้น​จึง​ตัดสินใจ​หลบหนี​ไป​อย่างแน่นอน​”

“​แล้ว​อา​กวง​ไม่พอใจ​ที่​พวก​เจ้า​คัดค้าน​การคบ​หาระ​หว่าง​เขา​กับ​อา​ไฉ่​จึง​เกิด​ความคับ​แค้น​ ​หรือ​เป็น​เพราะ​ต้องการ​ช่วย​ปู่​ของ​เขา​กัน​”

หญิง​ผู้​นั้น​ชะงัก​ลง

สามี​ของ​นาง​มอง​ไป​ที่​ภรรยา​ของ​ตน​จากนั้น​อธิบาย​ขึ้น​ว่า​ ​“​ใต้เท้า​ขอรับ​ ​สิ่ง​เหล่านี้​ล้วน​เป็น​สิ่ง​ที่​เรา​คาดเดา​ไป​เอง​ ​อา​กวง​ทำร้าย​อา​ไฉ่​เพราะเหตุใด​นั้น​คงมี​เพียง​เขา​ที่​รู้​ ​แต่​ความตาย​ของ​อา​ไฉ่​คงจะ​ต้อง​เกี่ยวข้อง​กับ​อา​กวง​เจ้า​หมอนั​่​นอย​่าง​แน่นอน​”

“​ทั้งสอง​ท่าน​แน่ใจ​ได้​หรือว่า​โครงกระดูก​ที่อยู่​ตรงหน้า​นี้​คือ​โครงกระดูก​ของ​บุตรสาว​พวก​ท่าน​อา​ไฉ่​”​ ​เจิน​ซื่อ​เฉิง​ชี้​ไป​ที่​โครงกระดูก​นั้นแล​้ว​เอ่ย​ถาม​ด้วย​น้ำเสียง​จริงจัง

โครงกระดูก​บน​พื้น​นั้น​ไม่​เหลือ​เลือดเนื้อ​แม้แต่น้อย​ ​มี​เพียง​เสื้อชั้นใน​บาง​ๆ​ ​ที่​มอง​ไม่​ออก​ว่า​เป็น​สี​ใด​ปกปิด​เอาไว้​ ​แต่​ผม​ดำ​ยาว​ที่​ไร้​ซึ่ง​ความ​แวววาว​กลับ​ดู​หนามาก

อย่างไรก็ตาม​จะ​บอกว่า​ดู​จาก​ผม​ยาว​นี้​เพื่อ​แยกแยะ​เพศหญิง​และ​ชาย​ก็​คง​เป็นไปไม่ได้​ ​ยิ่ง​ไม่ต้อง​กล่าวถึง​ว่า​จำได้​เรื่อง​โครงกระดูก​นี้​เป็น​บุตรสาว​ของ​ตน

แต่​ทั้งสอง​สามีภรรยา​กลับ​พยักหน้า​ยืนกราน

“​ต้อง​เป็น​เช่นนั้น​แน่นอน​ ​ท่าน​พ่อบ้าน​ได้​ตรวจสอบ​ออกมา​แล้ว​ ​สาม​ปี​มานี​้​หญิงสาว​ที่​หายตัว​ไป​มี​เพียง​อา​ไฉ่​บุตรสาว​ของ​เรา​เท่านั้น​ ​หาก​ไม่ใช่​อา​ไฉ่​แล้ว​จะ​เป็น​ผู้ใด​กัน​เล่า​”

เซียง​อ๋อง​ที่​ยืน​ห่าง​ออก​ไป​ไม่​ไกล​นัก​รู้สึก​ผ่อนคลาย​มากขึ้น​กว่า​เดิม

ตอนแรก​เขา​คิด​ว่า​เรื่อง​นี้​จะ​มา​เกี่ยวโยง​กับ​ตน​ ​บัดนี้​มองดู​แล้ว​ชายหนุ่ม​ที่นาม​ว่า​อา​กวง​จะเข้า​มา​เป็น​แพะรับบาป​แบกรับ​ความผิด​นี้​เอาไว้​แทน​ ​ช่าง​โล่งใจ​เหลือเกิน

“​ไม่ทราบ​ว่า​ทั้งสอง​ทำงาน​ใด​อยู่​ใน​จวน​อ๋อง​หรือ​”​ ​เจิน​ซื่อ​เฉิง​เอ่ย​ถาม

หญิง​ผู้​นั้น​ตอบ​ว่า​ ​“​ข้า​น้อย​ทำงาน​อยู่​ใน​ครัว​เจ้าค่ะ​”

เจิน​ซื่อ​เฉิง​มอง​ไป​ทาง​ชาย​คน​นั้น

เขา​จึง​ตอบ​ต่อท้าย​ว่า​ ​“​ส่วน​ข้า​น้อย​ติดตาม​พ่อบ้าน​จัดหา​ซื้อของ​ต่างๆ​ ​ขอรับ​”

เจิน​ซื่อ​เฉิง​จึง​เอ่ย​ถาม​ขึ้น​อย่าง​ผิวเผิน​ว่า​ ​“​เช่นนั้น​ทั้งสอง​คน​คงจะ​อยู่​ใน​จวน​ออกมา​เป็นเวลา​หนึ่ง​แล้ว​สินะ​”

สอง​สามีภรรยา​มองหน้า​สบตา​กัน​แล้ว​พยักหน้า​พร้อมกัน​ ​“​ท่าน​อ๋อง​ช่าง​มี​ความกรุณา​ยิ่งนัก​ ​ชีวิต​ของ​พวกเรา​จึง​ผ่าน​มา​ได้​ด้วยดี​…​”

เจิน​ซื่อ​เฉิง​หยิบ​ผ้าเช็ดหน้า​เปิด​ออก​ ​เผย​ให้​เห็น​ไข่มุก​ต่างหู​เม็ด​เล็ก​ที่อยู่​ข้างใน​ ​“​พวก​เจ้า​ลองดู​ว่านี​่​คือ​ต่างหู​ไข่มุก​ของ​บุตรสาว​ของ​พวก​เจ้า​หรือไม่​”

ชาย​ผู้​นั้น​ชะโงกหน้า​เข้าไป​มองดู​สายตา​ส่อง​ประกาย​ ​เหลือบ​ไป​ทางหัว​หน้า​พ่อบ้าน​เล็กน้อย

พ่อบ้าน​พยักหน้า​เบา​ๆ​

ชาย​ผู้​นั้น​จึง​รีบ​กล่าว​ขึ้น​ว่า​ ​“​เป็น​ของ​อา​ไฉ่​ ​ข้า​น้อย​เคย​เห็น​นาง​ใส่​มัน​”

“หืม​ ​เป็น​ของ​อา​ไฉ่​จริง​งั้น​หรือ​”

ใน​ครั้งนี้​หญิง​วัยกลางคน​ก็ได้​รีบ​เช็ดน้ำ​ตา​แล้ว​เข้ามา​กล่าว​สมทบ​ว่า​ ​“​เป็น​ของ​อา​ไฉ่​จริงๆ​ ​เจ้าค่ะ​ ​นี่​คือ​ต่างหู​มุก​คู่​โปรด​ของ​นาง​”

เจิน​ซื่อ​เฉิง​ยิ้มเยาะ​แล้ว​กล่าว​ออกมา​ทีละ​คำ​ว่า​ ​“​ไร้สาระ​สิ้นดี​ ​ต่างหู​มุก​คู่​นี้​ไม่ใช่​สิ่ง​ที่​พวก​เจ้า​สามารถ​ซื้อหา​ได้​”

เมื่อ​ประโยค​นี้​ถูก​กล่าว​ออกมา​ก็​เกิด​ความโกลาหล​ขึ้น​ ​ผู้คน​รอบข้าง​พากั​นก​ระ​ซิบ​กระ​ซาบ​ว่า​ ​“​ไม่มี​เงิน​ซื้อ​ต่างหู​มุก​งั้น​หรือ​ ​คง​ไม่​เป็น​ถึง​เช่นนั้น​กระมัง​…​”

ใน​สายตา​ของ​คนที​่​อยู่​ใน​จวน​อ๋อง​ ​สอง​สามีภรรยา​คู่​นี้​ทำงาน​รับใช้​อยู่​ใน​จวน​อ๋อง​ค่อนข้าง​ดี​ ​อย่า​ว่าแต่​ต่างหู​มุก​สัก​คู่​หนึ่ง​เลย​ ​พวกเขา​สามารถ​ซื้อ​ปิ่นทองคำ​ให้​แก่​บุตรสาว​ได้​ด้วยซ้ำ

แล้ว​นับ​ภาษา​อะไร​กับ​ต่างหู​มุก​เม็ด​เล็ก​ๆ​ ​ที่​ดู​ไม่มีค่า​คู่​นี้

เซียง​อ๋อง​กล่าว​ขึ้น​ด้วย​ความไม่พอใจ​ว่า​ ​“​ใต้เท้า​เจิน​กำลัง​กล่าวหา​ว่า​ข้า​ปฏิบัติ​ไม่ดี​ต่อ​บ่าว​รับใช้​อย่าง​งั้น​หรือ​”

เจิน​ซื่อ​เฉิง​ยิ้ม​ขึ้น​ ​“​ท่าน​อ๋อง​ปฏิบัติ​เช่นไร​กับ​คนใน​เรือน​ของ​ท่าน​ ​กระหม่อม​ไม่สน​ใจ​ที่จะ​สืบหา​ ​กระหม่อม​เพียง​กล่าว​ไป​ตามความเป็นจริง​เท่านั้น​”​

“​อย่าง​งั้น​หรือ​ ​แล้ว​เหตุใด​ใต้เท้า​เจิน​จึง​กล่าวว่า​สอง​สามีภรรยา​คู่​นี้​ไม่​อาจมี​เงิน​ซื้อ​ต่างหู​มุก​ให้​แก่​ลูกสาว​ของ​เขา​ได้​”

เซียง​อ๋อง​เคย​เห็น​เครื่องประดับ​ต่างๆ​ ​อัน​มีค่า​มากมาย​มาก​่อน​ ​เพียงแค่​ไข่มุก​ขนาดเล็ก​เท่า​เม็ด​ข้าว​ไม่ใช่​สิ่งของ​ล้ำค่า​ใด

เจิน​ซื่อ​เฉิง​หยิบ​ต่างหู​มุก​ข้าง​นั้น​ขึ้น​มา​แล้ว​กล่าวว่า​ ​“​เนื่องจาก​ต่างหู​มุก​คู่​นี้​ ​ไม่ได้​เป็น​เพียง​ไข่มุก​ธรรมดา​น่ะ​สิ​”

“​ว่า​อย่างไร​นะ​ ​ไม่ใช่​มุก​ธรรมดา​งั้น​หรือ​”​ ​หลาย​คน​อด​ไม่ได้​ที่จะ​เงยหน้า​มอง​สิ่ง​นี้​ ​แม้แต่​บรรดา​อ๋อง​ทั้งหลาย​ก็​เช่นกัน

เจิน​ซื่อ​เฉิง​หยิบ​ต่างหู​ไข่มุก​ข้าง​นั้น​ขึ้น​ด้วย​ความระมัดระวัง​และ​หัน​มัน​เข้าสู่​ดวงอาทิตย์

“​ทุกท่าน​เห็น​หรือไม่​ว่า​ไข่มุก​นี้​มี​อะไร​แตกต่าง​กัน​กับ​ไข่มุก​ทั่วไป​”

เดิมที​ไข่มุก​อัน​แสน​ธรรมดา​จะ​เปล่งประกาย​แสง​เมื่อ​ถูก​แสงแดด​ส่อง​ ​แต่​ไข่มุก​ที่อยู่​ใน​มือ​ของ​เจิน​ซื่อ​เฉิง​ยาม​ที่​เขา​หมุน​มัน​ไปร​อบ​ๆ​ ​กลับ​ปรากฏ​แสงสี​ที่​แตกต่าง​กัน​ออกมา

หลู่​อ๋อง​เห็น​ดังนั้น​ก็​สูด​ลมหายใจ​เข้า​ลึก​แล้ว​โพล่ง​ขึ้น​ว่า​ ​“​นี่​คือ​เจียว​จู​!​”

เจ้า​สิ่ง​นี้​ราคา​สูง​ยิ่งนัก​ ​แม่​เสือใหญ่​ใน​เรือน​เขา​ก็​มีอยู่​คู่​หนึ่ง​ ​ทำเอา​เขา​เสียเงิน​ไปมาก​โข

ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ

ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ

Score 10
Status: Completed
แนะนำเรื่อง นิยายโรแมนติกยุคโบราณ-แนวแต่งงาน ดราม่าในอดีตจะหายไป รักใหม่สุดหวานซึ้งจะเริ่มต้น...กับคนเดิม?! ชาติที่แล้วเพราะนาง เจียงชื่อ' คุณหนูสี่แห่งตระกูลตงผิงป์วดวงตามีดบอดทำให้ชีวิตกลับตาลปัตรจนถึงแก่ความตาย เมื่อได้รับโอกาสให้กลับมามีชีวิตที่สองนางจะไม่ทำเรื่องผิดพลาดซ้ำอีกต่อไป คนที่หวังดีกับนางจากใจจริงนางล้วนเข้าใจและพร้อมตอบแทนด้วยสิ่งเดียวกัน คนที่คิดร้ายวางแผนทำลายนาง นางก็พร้อมจะเอาคืนเป็นทบเท่าพันทวี ชีวิตการแต่งงานที่ไม่สมหวังในชาติก่อนทำให้นางเข็ดขยาดไม่คิดจะมีความรักอีก แต่เหตุใดกัน 'อวี้จิ๋น สามีคนที่สองของนางในชาติก่อนกลับมาคอยตามตอแยนางไม่หยุดเช่นนี้! แม้ชาติก่อนข้าจะเคยซอบเจ้า แต่ชาตินี้อย่าหวังจะทำให้ข้าเสียน้ำตาได้อีกเป็นหนที่สอง นางต้องอยู่ให้ห่างจากเจ้าคนเลวนั่นไว้ ยิ่งไกลยิ่ง เรื่อง : ชื่อจิ่น หวนรักประดับใจ ผู้เขียน : ตงเทียนเตอะหลิ่วเยี่ย(冬天的柳) ภาพปก : Panther fam. ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ (似锦) จำนวนตอน : 836 ตอน

Options

not work with dark mode
Reset