เผยตัวตนลับ จับหัวใจเธอ 459 รัฐ M ผู้ยิ่งใหญ่

ตอนที่ 459 รัฐ M ผู้ยิ่งใหญ่

ที่​สนามบิน​คน​เยอะ​ ​เสียงดัง​วุ่นวาย

เฉิง​เวิน​หรู​เปลี่ยน​การ์ด​โทรศัพท์​เมื่อ​อยู่​ในประเทศ​ ​ตอนนี้​อยู่​รั้งท้าย​ทุกคน​ที่​ด้านหลัง​ ​กด​โทรศัพท์​หานาย​ท่าน​เฉิง

“​ถึง​แล้ว​เหรอ​”​ ​นายท่าน​เฉิง​ที่อยู่​อีก​ฝั่ง​ของ​โทรศัพท์​รับสาย​อย่างรวดเร็ว

ขณะนี้​เขา​กำลัง​ยืน​อยู่​ระเบียง​ทางเดิน​ยาว​ ​หยอกล้อ​นกแก้ว​ของ​ตน

“​เพิ่ง​ลง​เครื่องบิน​”​ ​ฉิง​เวิน​หรู​มอง​ไป​ด้านหน้า​ ​เธอ​เดิน​เชื่องช้า​ ​มอง​ที่​ด้านหน้า​เห็น​เฉิง​สุ่ย​กำลัง​พูดคุย​กับ​ฉิน​หร่าน

นายท่าน​เฉิง​พยักหน้า​ ​“​ยัง​ไม่​เจอ​น้องชาย​ของ​เธอ​เหรอ​”

“​เขา​ไม่​มา​”​ ​เฉิง​เวิน​หรู​ก็​รู้สึก​แปลกใจ​ ​เธอ​มอง​ไปร​อบ​ๆ​ ​ไม่เห็น​เฉิง​เจ​วี​้​ยน​ ​เพียงแค่​ใน​ตอนนี้​ไม่ใช่​เวลา​จะ​มา​แปลกใจ​แบบนี้​ ​เธอ​ละสายตา​กลับ​ ​ลด​เสียง​ลง​ ​“​พ่อ​ ​ฉัน​อยาก​คุย​เรื่อง​คำสั่ง​ภารกิจ​เมื่อวาน​”

สายตา​ของ​เฉิง​เวิน​หรู​หยุด​อยู่​ที่​ด้านหน้า​ ​ฉิน​หร่าน​ยังคง​กำลัง​คุย​อยู่​กับ​เฉิง​สุ่ย

มือ​ของ​นายท่าน​เฉิง​ที่​หยอกล้อ​นกแก้ว​หยุด​ลง​ ​เขา​วาง​อาหาร​นก​ไว้​ด้าน​ข้าง​ ​หัน​ข้าง​ไป​ทาง​สวน​ด้านนอก​ระเบียง​ทางเดิน

เสียง​ของ​เฉิง​เวิน​หรู​อีก​ฝั่ง​ดัง​ขึ้น​อีกครั้ง​ ​“​หร่าน​หร่าน​เป็น​คน​ทำ​ ​การ​ดำเนินงาน​ทั้งหมด​ใน​คืน​นั้น​ ​แม้ว่า​เธอ​จะ​ไม่​พูด​ ​แต่​น่าจะ​เกี่ยวข้อง​กับ​เธอ​”

ส่วน​จะ​เกี่ยวข้อง​แบบ​ไหน​ ​เฉิง​เวิน​หรู​เดา​ไม่​ออก

ฉิน​หร่าน​รู้จัก​จระเข้​ยักษ์​เหรอ

หรือว่า​เธอ​เป็นสมาชิก​อยู่​ภายใน​?

การ​รับคำ​สั่งของ​ ​129​ ​ยึด​ตาม​ความสนใจ​ของ​สมาชิก​เก่า​ทั้งสิ้น​ ​เฉิง​เวิน​หรู​ก็​เคย​ได้ยิน​มา​ว่าน​กยา​มอรุณ​คน​นั้น​ ​อีก​ฝ่าย​อาจ​ไม่​รับคำ​สั่ง​ที่​ราคา​สิบ​ล้าน​ ​แต่กลับ​รับคำ​สั่ง​ทั่วไป​ที่​ราคา​เพียง​หนึ่ง​แสน

โทรศัพท์​อีก​ฝั่ง​ ​นายท่าน​เฉิง​วางสาย​ ​ทั้งตัว​ตกอยู่ในภวังค์

“​นายท่าน​”​ ​ด้าน​ข้าง​ ​พ่อบ้าน​ตระกูล​เฉิง​ขมวดคิ้ว​ ​“​ฝั่ง​ของ​นาย​น้อย​สาม​…​”

เพราะ​เสียง​ฝั่ง​ของ​เฉิง​เวิน​หรู​เบา​มาก​ ​พ่อบ้าน​ตระกูล​เฉิง​ที่อยู่​ฝั่ง​นี้​จึง​ไม่ได้​ยิน​เสียง​ของ​เฉิง​เวิน​หรู​ ​น้ำเสียง​ค่อนข้าง​กังวล

“​หร่าน​หร่าน​กับ​เฉิง​เวิน​หรู​ไป​ที่​รัฐ​ ​M​ ​ด้วยกัน​แล้ว​”​ ​นายท่าน​เฉิง​หันกลับ​มา​ ​น้ำเสียง​มี​ความกังวล​เล็กน้อย​ ​และ​ค่อนข้าง​ไม่​มั่นใจ​ ​“​เวิน​หรู​บอก​ฉัน​ว่า​…​เรื่อง​ของ​จระเข้​ยักษ์​ ​น่าจะ​เกี่ยวข้อง​กับ​หร่าน​หร่าน​…​”

แม้​จะ​เป็น​เพียง​การคาด​เดา​ของ​เฉิง​เวิน​หรู​ ​แต่​สามารถ​บอก​เขา​ได้​แบบนี้​ ​เฉิง​เวิน​หรู​ต้อง​มั่นใจ​ไม่น้อย​ไป​กว่า​ ​50​%

**

รัฐ​ ​M​ ​พื้นที่​ลาน​จอด​เครื่องบิน

เฉิง​สุ่ย​และ​ฉิน​หร่าน​ที่​พูดคุย​สถานการณ์​คร่าวๆ​ ​รอ​อยู่​ไม่​ไกล​ ​ส่งสายตา​มายัง​เฉิง​เวิน​หรู​ ​“​คุณหนู​ใหญ่​”

เฉิง​เวิน​หรู​พยักหน้า​ ​มอง​เฉิง​สุ่ย​อย่างประหลาดใจ

เธอ​กับ​เฉิง​สุ่ย​ไม่​ค่อย​ได้​เจอกัน​ ​มาก​สุด​ก็​ใน​ช่วง​ขึ้นปีใหม่​เมื่อ​ไม่​กี่​ปีก่อน​ ​เธอ​เคย​รีบ​กลับมา​ ​และ​พบ​กับ​เฉิง​สุ่ย​ที่​บ้าน​หลัก​ ​“​เฉิง​สุ่ย​ ​คุณ​อยู่​ที่​รัฐ​ ​M​ ​ตลอด​เลย​เหรอ​”

ทุกคน​เดิน​ไป​ทาง​ด้านนอก​ของ​ลาน​จอด​เครื่องบิน

มี​รถ​สีดำ​สอง​คัน​จอด​อยู่​ด้านนอก​ของ​ลาน​จอด​เครื่องบิน

เฉิง​เวิน​หรู​รู้​ว่า​เฉิง​สุ่ย​เป็น​คน​ของ​เฉิง​เจ​วี​้​ยน​ ​แต่​เฉิง​สุ่ย​ที่​เหมือนกัน​กับ​คนอื่น​กลับ​ไม่สน​ใจ​เรื่อง​ของ​ตระกูล​เฉิง​ ​หลาย​ปี​ที่อยู่​ด้านนอก​ ​แม้แต่​เฉิง​เวิน​หรู​ยัง​ไม่รู้​ว่า​เฉิง​สุ่ย​อยู่​ที่ไหน

ในเวลานี้​ที่​เห็น​เฉิง​สุ่ย​นำทาง​พวกเขา​อย่าง​คุ้นเคย​นี้

เฉิง​เวิน​หรู​จึง​คิด​ว่า​ ​เฉิง​สุ่ย​อยู่​ที่​รัฐ​ ​M​ ​เป็นเวลา​นาน

“​ครับ​ ​สักพัก​ใหญ่​แล้ว​”​ ​เฉิง​สุ่ย​วางตัว​ดี​อยู่​เสมอ​ ​พูดจา​ไม่​รีบเร่ง

อำนาจ​ใน​รัฐ​ ​M​ ​สลับซับซ้อน​ ​คนที​่​กล้า​เดินทาง​เข้ามา​คนเดียว​ต้อง​ไม่ธรรมดา​ ​แต่​ไม่ว่า​จะ​มาคน​เดียว​หรือ​มา​เป็น​กลุ่ม​ ​เมื่อ​เห็น​คน​อย่าง​เฉิง​สุ่ย​ก็​ต้อง​ครุ่นคิด​ที่จะ​หลีกเลี่ยง

ท่าที​ของ​เฉิง​มู่​สงบ​ ​เฉิง​เวิน​หรู​อยู่​ที่​ตระกูล​เฉิง​เป็นเวลา​นาน​แล้ว​ ​จึง​ไม่ได้​นึกถึง​อะไร

ทุกคน​เดิน​มาถึง​ที่​รถ​ ​เฉิง​เวิน​หรู​เห็น​ธง​ขนาดเล็ก​สีดำ​อยู่​ที่​กระจก​มอง​ข้าง​ของ​รถ​ฝั่ง​ซ้าย

เฉิง​สุ่ย​ออกรถ​ ​เฉิง​มู่​นั่ง​ข้าง​คนขับ

ฉิน​หร่าน​นั่ง​อยู่​ด้านหลัง​กับ​เฉิง​เวิน​หรู

เฉิง​เวิน​หรู​ยัง​ไม่​ค่อย​เข้าใจ​สถานภาพ​ ​สายตา​ยังคง​มอง​ที่​ด้านนอก​กระจกรถ

รูปแบบ​ของ​พื้นที่​ลาน​จอด​เครื่องบิน​นี้​แตกต่าง​ไป​จาก​ที่​เมืองหลวง​อย่าง​สิ้นเชิง​ ​ที่นี่​เฉิง​เวิน​หรู​สามารถ​มองเห็น​อาคาร​สูง​แบบ​ปราสาท​โบราณ​ใน​ระยะไกล​ ​ก่อนหน้า​ที่​เธอ​มาก​็​เคย​ตรวจสอบ​ข้อมูล​ของ​รัฐ​ ​M​ ​แล้ว​ ​จึง​ตระหนัก​ได้​ว่าน​่า​จะ​เป็น​สนาม​ประมูล​และ​ตลาดมืด​ของ​ลาน​จอด​เครื่องบิน​นี้

สิ่ง​นี้​ ​ที่​เมืองหลวง​ก็​มี​เช่นกัน

แต่​ที่​เมืองหลวง​ปิดบัง​มาก​ ​ทุก​เดือน​เฉิง​เวิน​หรู​จะเข้า​ไป​ทำการ​ประมูล

ที่​หาง​ตาม​อง​เห็น​ฉิน​หร่าน​รูด​เปิด​กระเป๋า​เป้​อีกครั้ง​ ​ดึง​เอกสาร​ฉบับ​หนึ่ง​ออกมา​จาก​กระเป๋า​เป้

เฉิง​เวิน​หรู​หันหน้า​ไปดู​ ​บรรทัด​แรก​คือ​ ​‘​ดัชนี​การหักเห​สนามแม่เหล็ก​ของ​รังสี​แกมมา​…​’​ ​อัน​ซับซ้อน​ยุ่งยาก​ ​เธอ​ไม่​ดู​มันต​่อ​ ​แล้ว​ละสายตา​กลับ

ครั้งนี้​เฉิง​สุ่ย​ไม่​ใช้​ทางอ้อม​ผ่าน​เขตแดน​แล้ว​ ​รถ​จอด​ลง​ที่​หน้าบ้าน​พักตากอากาศ​แห่งหนึ​่ง

เฉิง​มู่​ปลด​เข็มขัดนิรภัย​ที่​ตัว​ ​ยื่น​ศีรษะ​ออก​ไป​ด้านนอก​อย่างประหลาดใจ​ ​“​ที่นี่​ที่ไหน​”

ไม่ใช่​คฤหาสน์​ที่​เขา​คุ้นเคย

เขา​ยัง​อยาก​ที่จะ​รอดู​เฉิง​เวิน​หรู​ตกใจ​ด้วย

ด้านหลัง​ ​เฉิง​เวิน​หรู​กับ​ฉิน​หร่าน​ลงมา​แล้ว

ฉิน​หร่าน​พัน​ผ้าพันคอ​เรียบร้อย​ ​มอง​อาคาร​สูงตระหง่าน​เสียดฟ้า​ที่​ห่าง​ออก​ไป​สอง​สาม​ฟาก​ ​เธอ​พูด​ขึ้น​เบา​ๆ​ ​ละสายตา​กลับ​ ​ไม่ใส่ใจ​นัก​ ​“​นั่น​คือ​สำนักงานใหญ่​ของ​องค์การ​ตำรวจสากล​”

เฉิง​มู่​พยักหน้า​ ​“​เป็น​แบบนี้​นี่เอง​”

เฉิง​สุ่ย​ที่​เมื่อกี้​อยาก​พูด​อธิบาย​อด​ไม่ได้​ที่จะ​มอง​ทาง​ฉิน​หร่าน​ ​สีหน้า​ค่อนข้าง​แปลกใจ​ ​“​ใช่​แล้ว​ ​ครั้งนี้​ที่นาย​ใหญ่​มารัฐ​ ​M​ ​มักจะ​อยู่​ที่นี่​”

อำนาจ​ของ​รัฐ​ ​M​ ​ส่วนมาก​เป็น​แบบ​ตัวใครตัวมัน

ที่นี่​เป็น​ขอบเขต​อำนาจ​ของ​แมท​ธิว​ ​ที่ผ่านมา​เป็น​เพราะ​กลุ่มคน​ของ​เฉิง​สุ่ย​ ​จึง​ไม่ได้​มี​การเคลื่อนไหว​ที่นี่

ใน​ช่วง​ครึ่ง​ปี​ที่​ฉิน​หร่าน​มา​ ​ก็​ไม่เคย​มี​คน​พา​พวกเขา​มาที​่​นี่​ ​เฉิง​มู่​และ​คนอื่นๆ​ ​ส่วนใหญ่​อยู่​ใน​ขอบเขต​การ​ดูแล​ของ​เฉิง​สุ่ย

ดังนั้น​เฉิง​มู่​จึง​ไม่รู้​จัก​ที่นี่

แต่​ฉิน​หร่าน​นั้น​ ​กลับ​มีท​่า​ทาง​ราวกับ​คุ้นเคย​กับ​ที่นี่​มาก​…

ฉิน​หร่าน​ถือ​กระเป๋า​เป้​แล้ว​ ​ได้ยิน​ดังนั้น​ ​จึง​เงยหน้า​เล็กน้อย​ ​เธอ​มอง​เฉิง​สุ่ย​ ​“​สงสัย​ไหม​ว่า​พวก​ของ​หัวหน้า​หน่วย​ที่สอง​ถูก​พวกเขา​กักตัว​รึเปล่า​”

“​นั่นสิ​”​ ​เอ่ยถึง​เรื่อง​นี้​ ​เฉิง​สุ่ย​สลัด​ความคิด​ ​เขา​เปิด​ประตู​ทางเข้า​ ​พลาง​พาทุ​กคน​เข้าไป​ ​“​ตามที่​พวกเรา​ตรวจ​พบ​ ​น่าจะเป็น​แมท​ธิว​”

เขามอง​เฉิง​สุ่ย

เฉิง​เวิน​หรู​มอง​ไปร​อบ​ๆ​ ​ได้ยิน​ที่​เฉิง​สุ่ย​เอ่ยถึง​เรื่อง​ของ​หัวหน้า​หน่วย​หลาย​ท่าน​ ​เธอ​เดิน​เข้าไป​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง​ ​“​แมท​ธิว​คน​นี้​เป็น​คนยัง​ไง​”

“​ตำรวจสากล​”​ ​เฉิง​สุ่ย​อธิบาย​เฉิง​เวิน​หรู​ ​“​ซึ่ง​เป็น​ผู้บริหาร​สูงสุด​ของ​อาคาร​ใหญ่​ที่​พวกเรา​เพิ่ง​เห็น​ไป​ ​เป็นหนึ่ง​ใน​ไม่​กี่​อำนาจ​หลัก​ของ​รัฐ​ ​M​…​”

เฉิง​เวิน​หรู​ไม่รู้​จัก​แมท​ธิว​ ​แต่​คนอื่น​เธอ​เคย​ได้ยิน​มาบ​้าง

ด้วย​การ​แนะนำ​จาก​เฉิง​สุ่ย​ ​ก็​เข้าใจ​ได้มาก​ขึ้น

“​พวกเขา​งั้น​เหรอ​ ​ตำแหน่ง​ที่​รัฐ​ ​M​ ​ของ​พวกเขา​เทียบเท่า​กับ​สี่​ตระกูล​ใหญ่​ของ​เมืองหลวง​”​ ​ได้ยิน​แบบนี้​ ​ใบหน้า​ที่​สงบนิ่ง​ของ​เฉิง​เวิน​หรู​แสดงถึง​ความแปลกใจ​ ​เธอ​เงยหน้า​ทันที​ ​“​ทำไม​หัวหน้า​หน่วย​ที่สอง​ถูก​พวกเขา​จับ​ล่ะ​”

เดิมที​เธอ​แค่​คิด​ว่า​พวก​ของ​หัวหน้า​หน่วย​ที่สอง​ทำให้​กองกำลัง​เล็ก​ๆ​ ​ไม่พอใจ​โดย​ไม่​ระวัง​ ​แต่​คน​อย่าง​หัวหน้า​หน่วย​ที่สอง​ไม่​ค่อย​เป็น​ที่​สะดุดตา​ใน​รัฐ​ ​M

ใคร​จะ​รู้​ล่ะ​ว่า​ไป​ทำให้​นายใหญ่​อย่าง​แมท​ธิว​ไม่พอใจ​กัน

เผยตัวตนลับ จับหัวใจเธอ

เผยตัวตนลับ จับหัวใจเธอ

Score 10
Status: Completed

ด้วยว่าพ่อแม่หย่าร้างกันตั้งแต่ยังเล็ก และ ฉินหร่าน ไม่ใช่เด็กประพฤติดี นอกจากจะไม่ตั้งใจเรียนจนผลการเรียนย่ำแย่แล้ว เธอยังหัวรั้นและก่อเรื่องทะเลาะวิวาทจนโดนพักการเรียนไปเป็นปี แตกต่างจาก ฉินอวี่ น้องสาวที่เป็นนักเรียนดีเด่นผู้แสนเพียบพร้อมราวฟ้ากับเหว ด้วยเหตุนี้แม่ของเธอจึงเลือกพาน้องสาวไปอยู่ด้วยเพียงคนเดียวและทิ้งฉินหร่านเอาไว้ท่ามกลางชนบท ปล่อยให้เธอเติบโตเพียงลำพังในความดูแลของคุณยายวัยชรา 

สองยายหลานร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาสิบสองปี จนกระทั่งวันหนึ่งคุณยายเกิดป่วยหนักอาการโคม่าต้องส่งตัวไปยังโรงพยาบาลในเมือง ครอบครัวฉินจึงได้กลับมาพบหน้ากันอีกครั้ง เมื่อคุณยายไม่สามารถดูแลฉินหร่านด้วยตัวเองได้ต่อไปได้อีก แม่ของเธอจึงอาสารับเลี้ยงเธอไว้แทน กระนั้นก็ยังไม่วายเหน็บแนมหญิงสาวอยู่ตลอดว่าอย่าทำตัวน่าขายหน้า ให้เอาอย่างฉินอวี่ผู้เป็นน้องบ้าง 

กระนั้นกลับไม่มีใครล่วงรู้เลยว่านอกจากฉินหร่านจะมีใบหน้างดงามเกินเด็กอายุรุ่นราวคราวเดียวกันแล้ว เธอยังมีอีกหนึ่งตัวตนปริศนาที่ซุกซ่อนเอาไว้อยู่ เพราะใครกันล่ะที่ทำข้อสอบกากบาททุกข้อแล้วผลคะแนนสอบจะออกมาได้เท่ากับศูนย์ในทุกๆ วิชา เธอโง่จริงๆ หรือว่าตั้งใจกันแน่… 

เช่นเดียวกับ เฉิงเจวี้ยน หมอหนุ่มประจำโรงเรียนที่แสนธรรมดาคนนั้น ทว่า…เขาเป็นแค่หมอประจำโรงเรียนจริงหรือ เมื่อโชคชะตานำพาให้คนสองคนที่ปกปิดตัวตนของตัวเองเอาไว้ได้มาพบกัน หน้ากากของใครจะถูกกระชากออกมาก่อนนะ 

Options

not work with dark mode
Reset